MỚI CẬP NHẬT
REVIEW
XEM NHIỀU NHẤT

Authority Site là gì? Các bước xây dựng và kiếm tiền từ A - Z

Trong bài này mình sẽ bàn về authority site là gì? Làm thế nào để xây dựngkiếm tiền trên Authority Site? Đây là một website có tính chuyên môn cao và được người dùng đánh giá chất lượng.

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Authority là xu hướng làm web hiện nay. Để làm được nó thì cần rất nhiều yếu tốt quyết định như xây dựng giao diện, xây dựng nội dung, xây dựng hệ thống social. Những công việc này không hề đơn giản nhưng nếu bạn có đam mê và tâm huyết thì sẽ thành công.

Nói dài dòng làm gì nhỉ, hãy cùng mình tìm hiểu ngay authority site là gì nhé.

1. Authority site là gì?

Authority site là một trang web xây dựng nội dung online với mục đích chia sẻ thông tin đến người dùng với một chủ đề cụ thể. Nó không phải là một trang tin tức hay mạng xã hội, mà là một trang thuộc một lĩnh vực nhất định.

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

Khi truy cập vào authority site thì người dùng có cảm giác admin của website đó có tính chuyên môn rất cao, nội dung cực chất và đáp ứng đủ nhu cầu tìm kiếm thông tin của người dùng. Ngoài ra một điểm mạnh cần phải nhắc đến đó là với những website có tính chuyên môn cao thì chắc chắn những lần sau vẫn được khách ghé thăm.

authority site la gi jpg

Một ví dụ ngay trước mắt các bạn đó chính là blog freetuts.net. Mình đã xây dựng website này trong lĩnh vực công nghệ - lập trình, đây chính là một authority site mà rất nhiều người mơ ước được sở hữu nó. Tuy nhiên để thành công như hôm nay thì mình phải bỏ rất nhiều thời gian và công sức.

2. Những lợi ích của authority site là gì?

Nói đến website thì chắc chắn bạn sẽ nghĩ tới thu nhập từ web này là bao nhiêu, đó có phải là lợi ích mà bạn muốn nói đến không?

Mặc dù mục đích chính của việc xây dựng ra website là kiếm được tiền, nhưng để làm được điều đó thì bạn phải biến website đó trở thành hữu ích và quen thuộc với người dùng. Để hiểu rõ hơn thì hãy xem qua những lợi ích mà authority mang lại.

  • Dễ khai thác người dùng: Authority site có nội dung tập trung vào một chủ đề nên sẽ có tính chuyên môn cao, khách hàng vào xem đều là những người liên quan đến nội dung đó nên bạn dễ dàng điều hướng họ mua sản phẩm của mình.
  • Uy tín cao: Nếu bạn chuyên một nội dung thì chắc chắn người dùng sẽ tin bạn.
  • Khác hàng nhớ đến bạn: Mình ví dụ nhé, giả sử bạn vào blog choicacanh.com thì ngay trước mắt bạn là một website chia sẻ kiến thức về cá, nội dung rất chuyên nghiệp nên những lần sau bạn sẽ nhớ và tự vào.
  • Ưu tiên từ google: Web bạn được xếp vào chủ đề cụ thể nên google sẽ ưu tiên hơn trong kết quả tìm kiếm
  • Dễ dàng phát triển: Mình tin đa số những bạn làm authority site đều có kiến thức về chủ đề đó, vì vậy bạn sẽ dễ dàng lên nội dung và quản lý.

increase domain authority 500x262 png

Căn bản bạn chỉ cần hiểu nếu xây dựng authority site thì web bạn trở nên chất lượng hơn. Sau đây là những lợi ích chi tiết và quan trọng nhất của việc xây dựng một website authority.

Kinh doanh / bán hàng

Mặc dù authority site chuyên về chia sẻ kiến thức chuyên môn, nhưng đối tượng vào đọc đa số là những người thuộc lĩnh vực đó nên khả năng họ cần dịch vụ liên quan là rất cao. Ví dụ khi người ta vào web blogchuabenh.com để đọc kiến thức về sức khỏe thì bạn có thể mở chuyên mục bán các phụ kiện về sức khỏe ở đó.

Lời khuyên là bạn nên chọn sản phẩm chất lượng để không lam giảm sự uy tín. Nếu bạn chỉ thấy cái lợi trước mắt thì khách hàng sẽ rời bỏ bạn dần theo thời gian.

Authority site bán được giá cao

Bạn đã từng nghe qua [PBN] chưa? Thường những người đang xây dựng hệ thống PBN sẽ đi tìm mua những authority site hơn là những web tạm nham. Ví dụ bạn muốn xây dựng PBN chuyên bán đồ chơi cây cảnh thì bạn sẽ tìm mua những authority site thuộc chủ đề như: Cá cảnh, chim cảnh, cây cảnh, ... Đương nhiên cái giá mà bạn bỏ ra để sỡ hữu không hề rẻ.

Kiếm tiền online với nhiều hình thức

Ngoài bán hàng ra thì bạn có thể khai thác bằng nhiều hình thức khắc nữa. Ví dụ ở freetuts là blog học lập trình nên mình sẽ bán các khóa học lập trình online, đặt quảng cáo google adsense, chạy tiếp thị liên kết cho [tiki] và [shopee].

Vẫn còn nhiều hình thức khắc, và mình sẽ liệt kê nó ở phần tiếp theo.

Ổn định về nội dung

Những trang tin tức đa số phải cập nhật thông tin theo thời gian, đăng hằng ngày, và sau một vài tháng hoặc vài năm thì bài đó không còn được xem nhiều nữa. Nhưng với authority site thì khác, nội dung bạn viết rất hữu ích và sẽ trường tồn, có thể không mãi mãi nhưng ít nhất cùng vài năm tùy lĩnh vực.

3. Các bước xây dựng Authoriti site

Việc xây dựng một website không phải chỉ ngày một ngày hai, mà bạn phải có thời gian và chiến lược cụ thể. Sau đây mình sẽ mách bạn 4 bước đơn giản nhất để có thể xây dựng được một authority site hoàn hảo không kém gì freetuts.net.

cac buoc lam authority site 500x243 png

Xác định nội dung của website

Đầu tiên bạn phải xác định bạn muốn viết về chủ đề gì? Có rất nhiều cách để tìm chủ đề, nhưng mình vẫn ưu tiên hai cách như sau:

Cách 1: Dựa vào kỹ năng chuyên môn của bạn.

Nếu bạn có kỹ năng nào đó thì hãy tận dụng nó nhé. Ví dụ như mình, vì là một lập trình viên nên mình lập blog freetuts với chủ đề công nghệ - lập trình. Ưu điểm của cách này là bạn sẽ nắm được nội dung của toàn bộ website nên dễ dàng quản lý.

Cách 2: Bạn muốn học - tìm hiểu về nội dung gì

Cũng có một số trường hợp dù không rành về chuyên môn đó nhưng vẫn có thể tạo ra authority site được, bằng cách chọn chủ đề mà bạn sẽ học và làm việc, sau đó học được gì thì viết bài chia sẻ lên website.

Một ví dụ rất thực tế như sau: Có một số bạn sinh viên dù chưa biết gì về kiếm tiền online nhưng vẫn lập ra blog với nội dung MMO, sau đó vừa học vừa chia sẻ kinh nghiệm. Và sau một vài năm thì blog có uy tín trên google và nhiều người biết đến, ngay lúc này kỹ năng MMO của bạn đó cũng quá good rồi nên bạn đã thành công.

Chọn domain - xây dựng website

Bước này đòi hỏi bạn phải tốn một chút tiền. Bạn nên mua domain .com hoặc .net vì nó là domain quốc tế, giá vừa rẻ lại vừa thân thiện với người dùng.

Bạn nên chọn domain không quá dài và không có dấu. Domain là thương hiệu đánh đường dài nên phải cẩn trọng. Sau đây là hai phương pháp phổ biến:

  • Chọn theo tên đặc biệt, ví dụ freetuts.net.
  • Chọn tên theo chủ đề, ví dụ blogchuabenh.com, choicacanh.com

Gợi ý: Nếu bạn có điều kiện thì hãy mua những domain đã từng sử dụng và nội dung của nó cũng là nội dung mà bạn muốn viết. Như vậy web của bạn sẽ dễ dàng lên top google hơn.

Tiếp theo là xây dựng website. Bạn cần mua hosting và mua một mã nguồn WordPress vì đây là CMS tiện lợi nhất cho những người không biết lập trình.

Lên nội dung website

Bạn phải xác định nội dung do bạn viét hay bạn bỏ tiền ra thuê người viết. Nếu do bạn viết thì cứ thế mà triển khai, còn thuê thì bạn có thể tìm những cộng tác viên và trả tiền nhuận bút cho họ.

SEO và Social

Để phát triển tốt thì bạn phải xây dựng một hệ thống để SEO và Social thật tốt, vì bạn là người đến sau nên cần phải làm bài bản để có thể đánh lại các đối thủ.

Sau khi đã hoàn thành cơ bản 4 bước này thì bạn cứ thế mà lên nội dung, mình tin là bạn sẽ thành công.

4. Làm thế nào để kiếm tiền qua Authority Site

Bây giờ mình mới nói đến vấn đề then chốt của bài này, đó là làm thế nào để kiếm tiền qua authority site một cách hiệu quả nhất? Hiện nay có rất nhiều cách kiếm tiền mà bạn có thể khai thác trên website, trong đó chủ yếu là đặt quảng cáo, tiếp thị liên kết và bán hàng.

Google Adsense

Nếu website bạn có traffic tốt thì bạn có thể đặt quảng cáo của Google Adsense. Mặc dù doanh thu không cao nhưng đây là mạng quảng cáo tốt nhất hiện tại.

Thường người ta chỉ đặt GA bổ sung mà thôi. Ví dụ ở blog mình nhé, mình chỉ đặt GA bổ sung, còn nội dung thì vẫn khai thác tiếp thị liên kết.

adsense JPG

Affiliate Marketing

Affiliate hay còn gọi là tiếp thị liên kết, đây là hình thức giới thiệu sản phẩm qua link web. Khi người dùng click vào đường link của bạn và mua hàng thì bạn sẽ được hoa hồng.

Hình thức này đòi hỏi bạn phải có chuyên môn cao đấy nhé, nhất là các kiến thức liên quan đến digital marketing như: SEO, Google Ads, Facebook Ads.

accesstrade JPG

Bán hàng DropShipping

DropShipping là hình thức bán hàng không cần vốn, nghĩa là bạn chỉ việc kiếm đơn và đẩy cho nhà sản xuất. Số tiền lời mà bạn thu được chính là sự chênh lệch giá của nhà cung cấp để cho bạn và giá bạn bán ra. Ví dụ mình bán PIN laptop với giá 400k, nhưng nhà sx để cho mình 300k nên mình lãi 100k.

CPO - Adflex

Adflex cũng là một hình thức tiếp thị liên kết, chỉ có điều nó nổi trội hơn bởi áp dụng hình thức [CPO]. Hoa hồng ở đây rất cao lên đến 40 - 50%.

adflex JPG

Các hình thức khác

Một số hình thức khác như rút gọn link, cho thuê banner, bán backlink, bán [guestpost] cũng thu được lợi nhuận rất nhiều.

Trên là những thông tin cơ bản nhất về authority site. Qua bài này chắc hẳn bản đã nắm bắt được cơ bản và hình dung được các bước để xây dựng một authority site rồi phải không nào. Hãy bắt tay vào làm thay vì ngồi đọc nhé.

Cùng chuyên mục

[QC] Hướng dẫn cách thức sử dụng mt4 trong giao dịch mới nhất 2021

[QC] Hướng dẫn cách thức sử dụng mt4 trong giao dịch mới nhất 2021

Mt4 là phần mềm giao dịch forex phổ biến nhất hiện nay ...

Lý do tại sao bạn nên thuê một công ty quảng cáo Facebook

Lý do tại sao bạn nên thuê một công ty quảng cáo Facebook

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Cách sử dụng lịch kinh tế khi giao dịch

Cách sử dụng lịch kinh tế khi giao dịch

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Thiết kế website xe máy uy tín, chuẩn seo nhanh lên top

Thiết kế website xe máy uy tín, chuẩn seo nhanh lên top

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Lý do các doanh nghiệp nên chọn dịch vụ quản lý fanpage chuyên nghiệp!

Lý do các doanh nghiệp nên chọn dịch vụ quản lý fanpage chuyên nghiệp!

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Lắp mạng internet wifi nào tốt nhất hiện nay?

Lắp mạng internet wifi nào tốt nhất hiện nay?

Ngày nay, lắp mạng wifi đang trở nên vô cùng thiết yếu đối với mỗi…

Coin3388 – Giải pháp lựa chọn thông tin tối ưu cho các nhà đầu tư tiền điện tử

Coin3388 – Giải pháp lựa chọn thông tin tối ưu cho các nhà đầu tư tiền điện tử

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Dịch vụ thiết kế website trường học Bizfly Website

Dịch vụ thiết kế website trường học Bizfly Website

Thiết kế website trường học được doanh nghiệp quan tâm bởi tính cần thiết và…

7 lý do nên quảng cáo trên Facebook mà bạn cần biết

7 lý do nên quảng cáo trên Facebook mà bạn cần biết

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 3 nền tảng giao dịch forex an toàn nhất

Top 3 nền tảng giao dịch forex an toàn nhất

Khi tham gia giao dịch Forex nhà đầu tư không chỉ phải ...

Điều làm nên sự khác biệt của AIO – đơn vị thiết kế web hàng đầu Việt Nam

Điều làm nên sự khác biệt của AIO – đơn vị thiết kế web hàng đầu Việt Nam

Để giúp doanh nghiệp sở hữu website hiện đại và có tính ...

[QC] Forex là gì? Lưu ý cho nhà đầu tư Việt Nam nếu muốn làm giàu

[QC] Forex là gì? Lưu ý cho nhà đầu tư Việt Nam nếu muốn làm giàu

Trên thị trường hiện nay, có khá nhiều người lựa chọn sàn giao dịch FXTM…

[QC] - Bạn có nên đầu tư tài chính forex không?

[QC] - Bạn có nên đầu tư tài chính forex không?

Vậy kênh đầu tư này là gì? Làm sao để đầu tư forex và có…

Những cấp độ chiến lược của digital marketing mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp

Những cấp độ chiến lược của digital marketing mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp

Theo sự phát triển của thế giới công nghệ, các chuyên gia đã nhận định…

[QC] Giao dịch đòn bẩy trong forex là gì?

[QC] Giao dịch đòn bẩy trong forex là gì?

Đòn bẩy là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc trong lĩnh vực tài chính…

Bitano giải thích đồng Stellar XLM là gì? Có mấy cách mua bán đồng Stellar XLM?

Bitano giải thích đồng Stellar XLM là gì? Có mấy cách mua bán đồng Stellar XLM?

Giữ cơn tăng giá chưa từng có của đồng Bitcoin, có lẽ chưa có nhiều…

Cách bán hàng trên Instagram hiệu quả cho người mới 2024

Cách bán hàng trên Instagram hiệu quả cho người mới 2024

[Instagram] đươc biết đến là một mang xã hội chia sẻ hình ảnh có số…

Shop bán hàng online uy tín, những website mua online tốt nhất

Shop bán hàng online uy tín, những website mua online tốt nhất

Với sự phát triển của công nghệ như hiện nay thì [mua sắm online] đã…

Nên bán mỹ phẩm online không? Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh

Nên bán mỹ phẩm online không? Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Landing page là gì? Cách tạo Landing Page bán hàng miễn phí

Landing page là gì? Cách tạo Landing Page bán hàng miễn phí

Landing page là một thuật ngữ không còn xa lạ gì với anh em đang…

Top