Sách Tớ học lập trình - Làm quen với lập trình Scratch
(tải pdf/ebook)

THÔNG TIN SÁCH
Sách Tớ học lập trình - Làm quen với lập trình Scratch

Tác giả: Nhiều Tác Giả

XEM TẠI FAHASA

XEM TẠI TIKI

XEM TẠI VINABOOK

ĐỌC THỬ TẢI SÁCH

Mời các bạn tải và đọc sách. Nếu có điều kiện hãy mua sách về đọc để ủng hộ tác giả, cũng như giúp bảo vệ mắt của bạn.

Giới thiệu sách Tớ học lập trình - Làm quen với lập trình Scratch

Tớ Học Lập Trình - Làm Quen Với Lập Trình Scratch là cẩm nang hướng dẫn hoàn chỉnh và đơn giản nhất dành cho bạn trẻ bắt đầu học lập trình. Ngôn ngữ lập trình Scratch đặc biệt phù hợp cho bạn trẻ mới học, vì tính tương tác trực quan, đồ họa sống động, ra sản phẩm liền tay mà vẫn đảm bảo khoa học và liên thông tri thức sau này. Chỉ cần nắm và kéo các khối lệnh đầy màu sắc có sẵn để lắp ghép thành một kịch bản điều khiển các đối tượng trên màn hình. Không có những dòng lệnh logic khô cứng và dễ lỗi, những khái niệm kỹ thuật khó hiểu, những quy tắc luật lệ chằng chịt và mệt mỏi trong các ngôn ngữ lập trình kiểu người lớn.

Quyển sách chia làm 4 phần:

Phần 1: Lập trình là gì ? Scratch là gì? Bắt đầu Scratch như thế nào?

Phần này giải thích cho các bạn nhỏ lập trình là gì, ngôn ngữ máy tính là gì, làm thế nào để học lập trình được.

Lập trình là viết chỉ thị cho máy tính. Một tập chỉ thị hoàn chỉnh gọi là chương trình. Nếu bạn học lập trình, bạn có thể tự tạo ra các chương trình theo ý thích.

Ngôn ngữ máy tính giống như các ngôn ngữ khác. Tuy nhiên điểm khác biệt là nó có một dánh sách các từ được giới hạn và các quy tắc chính xác được tuân theo. Có rất nhiều loại ngôn ngữ máy tính khác nhau, và chúng được thiết kế cho các kiểu lập trình khác nhau. Dạng đầu tiên mà đa số mọi người học là Scratch – một loại đặc biệt dành cho người mới bắt đầu. Thay vì sử dụng các dòng lệnh phức tạp, các em sẽ lập trình bằng cách kéo và ghép các khối lệnh màu sắc lại với nhau thành những đoạn mã lệnh để điều khiển các nhân vật theo ý muốn của mình.

Phần 2: Dự án đầu tiên

Phần này đề cập đến những dự án sau :

  • Mèo và chuột : Mục đích của trò chơi là giữ cho con trỏ chuột của bạn một bước trước chú mèo. Nếu chú mèo chạm vào con trỏ chuột, chú sẽ kêu lên bắt được bạn rồi và trò chơi kết thúc.
  • Sprite nhảy múa : Sử dụng costumes để hoạt hình hóa sprite và cài đặt chuyển động theo nhạc.
  • Lập một ban nhạc : ở trang này bạn có thể sử dụng bảng chọn Sound để lập một ban nhạc với các sprites và chỉ huy chúng để tạo thành một giai điệu.
  • Hù : Khám phá cách biến hóa sprite bạn chọn thành một con ma, lúc ẩn lúc hiện, lén lén lút lút

Vẽ:

  • Ngày xửa ngày xưa
  • Sprite vẽ
  • Đoán số
  • Trò chơi đánh bóng
  • Tạo họa tiết
  • Thú cưng ảo

Phần 3 : Trò chơi

Giới thiệu một số trò chơi như: xe đua, cuộc du hành vào vũ trụ, nhảy, đập bóng bay, ...

Phần 4 : Thông tin hữu ích

Phần này nói về những vấn đề lưu trữ và chia sẻ, hướng dẫn bảng chọn, ...

Cuốn sách Tớ học lập trình - Làm quen với lập trình Scratch sẽ hướng dẫn các bạn nhỏ các lập trình cơ bản, đòi hỏi các bạn nhỏ phải dành kha khá thời gian nghiên cứu, đọc kĩ các hướng dẫn và làm theo tuần tự từng bước.

Cuốn sách này sẽ giúp các bạn nhỏ học được những nguyên lý cơ bản của việc thiết kế, học được cách thử nghiệm ý tưởng mới, học được cách phân chia ý tưởng phức tạp thành những phần việc đơn giản, học được cách hợp tác với người khác để thực hiện dự án, học được cách tìm và sửa lỗi khi kết quả không được như ý, tập được tính kiên trì khi đối mặt với khó khăn. Ngày nay, đó không chỉ là những kỹ năng cần thiết cho việc lập trình, mà còn cần thiết cho nhiều hoạt động khác.

Đọc thử

img721 img722 img723img724 img725img726img727img728img729img730img731img732img733img734img735img736img737img738img739

Nếu bạn thích cuốn sách này thì hãy đặt mua tại đây:

XEM TẠI FAHASA

XEM TẠI TIKI

XEM TẠI VINABOOK

Tìm và download Sách Tớ học lập trình - Làm quen với lập trình Scratch. Tải ebook - đọc ebook online định dạng pdf/word miễn phí - trang tìm và tải sách hay nhất hiện nay.

NOTE: THAM GIA NHÓM ĐỌC VÀ CHIA SẺ SÁCH HAY ĐỂ CÙNG TRAO ĐỔI SÁCH NHÉ!

Nguồn: freetuts.net