MỚI CẬP NHẬT
REVIEW
XEM NHIỀU NHẤT

SamDriver 18.0 - Cài Driver mọi máy tính dễ dàng

Đối với tất cả các bạn sau khi quá trình cài đặt hệ điều hành mới lên máy tính bắt buộc chúng ta phải cài đặt các driver (hay còn gọi là các trình điều khiển thiết bị) để có thể cho Mainboard nhận đúng và đủ tất cả các thiết bị đã được gắn lên Mainboard. Thế nhưng không phải trong trường hợp nào chúng ta cũng có kết nối Internet bên cạnh để tải xuống và cài đặt các trình điều khiển thiết bị cho máy tính của chúng ta, và hôm nay chúng tôi xin giới thiệu cho các bạn bộ SamDriver là một công cụ tuyệt vời sử dụng để cài đặt các trình điều khiển thiết bị cho chiếc máy tính của bạn một cách nhanh nhất mà không cần phải có kết nối Internet. Hãy đón đọc và tải xuống phần mềm hữu ích này nhé.

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Khái niệm Driver. Driver là gì?

Driver (hay còn gọi là trình điều khiển thiết bị) là một loại phần mềm máy tính đặc biệt, được phát triển để cho phép tương tác với các thiết bị phần cứng. Mỗi trình điều khiển ứng với một thiết bị nhất định. Chương trình này tạo ra một giao diện để giao tiếp với thiết bị ứng với nó qua các bus máy tính đặc biệt. Nó cung cấp các lệnh để nhận và gửi dữ liệu tới thiết bị đó. Trình điều khiển còn cung cấp giao tiếp cần thiết cho hệ điều hành và các phần mềm ứng dụng.
Thường được gọi đơn giản là Driver, trình điều khiển thiết bị là phần mềm máy tính được viết riêng cho một thiết bị phần cứng cụ thể và một hệ điều hành cụ thể cho phép một chương trình, thường là hệ điều hành hoặc ứng dụng phần mềm, tương tác trong suốt với thiết bị đó. Trình điều khiển thiết bị cung cấp việc xử lý các ngắt cần thiết mà các giao tiếp phần cứng phụ thuộc thời gian bất đối xứng đòi hỏi. 

Nếu trong quá trình cài đặt lại hệ điều hành hoàn tất mà chúng ta không cài đặt các trình điều khiển thiết bị thì sẽ không sử dụng được các thiết bị tương ứng với trình điều khiển thiết bị đó chưa được cài đặt.

Ví dụ nếu máy tính của bạn có card màn hình rời nhưng bạn không cài trình điều khiển thiết bị cho máy thì hệ điều hành sẽ không sử dụng được card màn hình này.

Hầu hết với các thiết bị phần cứng khi được sản xuất ra thì các nhà sản xuất đều viết sẵn các trình điều khiển thiết bị và cập nhật liên kết tải về tương thích với các hệ điều hành nào (Windows, Linux,,...) và nền tảng kiến trúc nào được sử dụng (32-bit hoặc 64-bit ) trên trang chủ của họ để người dùng có thể tải về cài đặt phù hợp với hệ điều hành cũng như nền tảng của mình trên máy tính cá nhân. Một số các nhà sản xuất còn tặng kèm theo đĩa cài đặt trình điều khiển thiết bị riêng biệt khi chúng ta mua các sản phẩm của họ và sản phẩm đó cần phải cài đặt trình điều khiển thiết bị mới có thể sử dụng ổn định được.

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

Vì vậy chúng ta có thể xác định được vấn đề này ngay khi chúng ta cài đặt lại một hệ điều hành và kiểm tra xem những trình điều khiển thiết bị nào chưa được cài đặt bằng cách sử dụng trình quản lý thiết bị có sẵn của Windows (Device Manage). Từ đó chúng ta xác định những trình điều khiển thiết bị nào còn thiếu để tiến hành tải xuống và cài đặt lên hệ điều hành đang sử dụng.

samdriver 180 cai driver moi may tinh de dang 1 jpg

samdriver 180 cai driver moi may tinh de dang 2 jpg

samdriver 180 cai driver moi may tinh de dang 3 jpg

Trong trường hợp không có kết nối Internet bên cạnh, làm sao để cài đặt Driver?

Nếu như bên cạnh bạn không có tín hiệu kết nối Internet nào như mạng LAN hoặc mạng Wifi thì việc cài đặt hệ điều hành hoàn tất sẽ rất vất vả để cài đặt lại các trình điều khiển thiết bị tương ứng lên máy tính đó. Chúng ta có thể tiến hành tải xuống trước khi cài đặt và sao lưu vào trong các thiết bị lưu trữ như USB, ổ cứng,... để khi cài đặt xong hệ điều hành chúng ta sẽ mở chúng lên cài đặt thôi. Thế nhưng nếu USB hoặc ổ cứng không có Driver dự trữ các bạn buộc phải tìm một giải pháp khác, đó chính là can thiệp của phần mềm bên thứ ba. Một trong những phần mềm dò tìm và cài đặt các driver còn thiếu nổi bật được kể đến như Wandriver, DriverPackSolution, SamDriver,... tất cả các phần mềm này không cần kết nối mạng các bạn đều có thể sử dụng để dò tìm và cài đặt trình điều khiển thiết bị tương ứng rất dễ dàng.

Công cụ chúng tôi giới thiệu sau đây là SamDriver, đây là một công cụ chứa một kho các trình điều khiển thiết bị khủng nhất bởi dung lượng khá là nặng (nặng gấp 10 lần so với Wandriver) và nặng hơn DriverPackSolution, thế nhưng lại mang lại những trải nghiệm rất tốt cho người dùng, chúng ta có thể sử dụng công cụ này để cài đặt cho hầu hết tất cả các loại máy tính PC và Laptop rất dễ dàng. Hiện nay SamDriver đang cập nhật tới phiên bản 18.0 cập nhật thêm những drivers mới cho một số máy đời cao được sản xuất gần đây.

Tải xuống SamDriver 18.0

Xin mời các bạn tải về bộ công cụ SamDriver 18.0 dành cho máy tính tại liên kết chúng tôi cung cấp phía bên dưới đây. Bộ công cụ này có dung lượng khá nặng (18GB) bao gồm toàn bộ các trình điều khiển thiết bị của rất nhiều dòng máy tính, các bạn có thể sao chép ra các thiết bị lưu trữ như ổ cứng di động hay USB để có thể tiến hành cài đặt cho nhiều máy tính.

Download SamDriver 18.0

Hướng dẫn sử dụng SamDriver 18.0

Bước 1: Sau khi các bạn tải về bộ công cụ này (dạng tệp .ISO) các bạn có thể sử dụng WinRAR để giải nén hoặc gắn kết sang ổ đĩa ảo của Windows bằng cách click phải chuột vào tệp tin SamDrivers_18.0.iso sau đó tìm tới mục Open with... và tìm Windows Explorer.

samdriver 180 cai driver moi may tinh de dang 4 jpg

Ngay lập tức sẽ bật ra một ổ đĩa ảo chứa toàn bộ dữ liệu của tệp ISO này.

samdriver 180 cai driver moi may tinh de dang 5 jpg

Bước 2: Để khởi chạy SamDriver các bạn chọn vào tệp tin DPS-drv.exe và chạy với quyền quản trị viên (Run as administrator). (Bạn nào muốn sử dụng DriverPackSolution có thể chạy tệp DriverPack.exe, Snappy Driver có thể chạy tệp SDI64-drv.exe với Windows 64-bit hoặc SDI-drv.exe với Windows 32-bit).

*Lưu ý: Bộ SamDriver này bao gồm toàn bộ các trình điều khiển thiết bị của các phần mềm DriverPackSolutionSnappyDriver.

samdriver 180 cai driver moi may tinh de dang 6 jpg

Bước 3: Phần mềm sẽ chạy và chuẩn đoán các driver còn thiếu trong máy tính của bạn.

samdriver 180 cai driver moi may tinh de dang 7 jpg

Bước 4: Sau khi chuẩn đoán xong phần mềm sẽ hiển thị các drivers còn thiếu và các driver cần cập nhật lên phiên bản mới.

samdriver 180 cai driver moi may tinh de dang 8 jpg

Bước 5: Để tiến hành cài đặt các bạn chỉ cần tích dấu vào các driver cần cài đặt hoặc có thể chọn tất cả các driver còn thiếu bằng cách nhấn vào nút Chọn hết phía bên dưới. Cuối cùng các bạn nhấn Cài đặt để quá trình cài đặt được khởi chạy tự động.

samdriver 180 cai driver moi may tinh de dang 9 jpg

Sau khi cài đặt xong các bạn có thể khởi động lại máy để áp dụng các thay đổi khi bạn đã cài đặt Driver. Các bạn có thể kiểm tra trong Device Manage xem còn thiết bị nào còn thiếu chưa được cài đặt nữa không (nếu có sẽ có dấu chấm than màu vàng).

samdriver 180 cai driver moi may tinh de dang 10 jpg

Vậy là trên đây chúng tôi đã giới thiệu cho các bạn một công cụ đắc lực cho các bạn sử dụng để cài toàn bộ các trình điều khiển thiết bị được sử dụng rộng rãi trên toàn bộ các máy tính. Mọi góp ý và phản hồi các bạn vui lòng để lại phía bên dưới phần Nhận Xét, chúng tôi sẽ hỗ trợ và trả lời sớm nhất có thể. Cảm ơn các bạn đã theo dõi.

Danh sách file tải về

Tên file tải về Pass giải nén
SamDriver 18.0 freetuts.net hoặc gameportable.net

Cùng chuyên mục

Download AutoCAD 2024 Full Active kèm hướng dẫn cài đặt

Download AutoCAD 2024 Full Active kèm hướng dẫn cài đặt

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Download Vocal Remover Pro 2024 Full Cr@ck +Portable +APK Free

Download Vocal Remover Pro 2024 Full Cr@ck +Portable +APK Free

Vocal Remover Pro là phần mềm xử lý âm thanh được nhiều người sử dụng…

Download DFX Audio Enhancer Full Crac'k 2024 link Google Drive

Download DFX Audio Enhancer Full Crac'k 2024 link Google Drive

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Download FL Studio Full Crac'k mới nhất 2024 link Google Drive

Download FL Studio Full Crac'k mới nhất 2024 link Google Drive

FL Studio là phần mềm chỉnh sửa âm thanh kĩ thuật số chuyên nghiệp nhất…

Download Mathtype Full Cr@ck miễn phí 2024 link Google Drive

Download Mathtype Full Cr@ck miễn phí 2024 link Google Drive

MathType Full Crac'k 2024 là phần mềm giúp nhập công thức toán học hỗ ...

Download Auto Tune Pro Full Crac'k 2024 Free cho PC và Mac

Download Auto Tune Pro Full Crac'k 2024 Free cho PC và Mac

Trong bài viết này mình xin chia sẻ link tải Auto Tune Pro Full ...

Download Avast Premier 2021 Full Crac'k +Key bản quyền Free

Download Avast Premier 2021 Full Crac'k +Key bản quyền Free

Avast Premier Security 2021 là phiên bản mới nhất của phần mềm diệt ...

Download Ultrasurf 2024 - Phầm mềm fake Proxy khá hiệu quả

Download Ultrasurf 2024 - Phầm mềm fake Proxy khá hiệu quả

UltraSurf là phần mềm bảo mật thông ...

Download Autodesk Revit 2022 Full Crac'k Google Drive Free [Đã test]

Download Autodesk Revit 2022 Full Crac'k Google Drive Free [Đã test]

Autodesk Revit 2022 là là phiên bản mới nhất của phần mềm Revit 2022 được…

Download Adobe Lightroom Classic 2022 Full tự động Cra'ck [Đã test]

Download Adobe Lightroom Classic 2022 Full tự động Cra'ck [Đã test]

Xin chào anh em! Adobe Lightroom Classic 2022 là phiên bản mới nhất của ...

Download Proteus Full tự động Cr@ck vĩnh viễn Free 2024

Download Proteus Full tự động Cr@ck vĩnh viễn Free 2024

Proteus Pro Full Crac'k là một trong những phần mềm ...

Download Adobe Illustrator CS6 Full Cr@ck link Google Drive

Download Adobe Illustrator CS6 Full Cr@ck link Google Drive

Adobe Illustrator CS6 là phiên bản của phần mềm Illustrator được ...

Tải 3DS Max 2022 Full Crac'k Google Drive + VRay miễn phí (Đã Test)

Tải 3DS Max 2022 Full Crac'k Google Drive + VRay miễn phí (Đã Test)

Trong bài viết này mình xin chia sẻ cách tải và cài đặt ...

Tải Adobe XD 2021 Full tự động Active vĩnh viễn Google Drive

Tải Adobe XD 2021 Full tự động Active vĩnh viễn Google Drive

Adobe XD 2021 là một trong những phiên bản mới nhất ...

Tải Ghost Windows 11 chuẩn nhẹ -No &Full Soft mới nhất 2024

Tải Ghost Windows 11 chuẩn nhẹ -No &Full Soft mới nhất 2024

Windows 11 ra đời đã sở hữu nhiều tính năng mới như Start menu canh…

Tải Hotspot Shield Premium 2024 Full Cr@ck vĩnh viễn Free

Tải Hotspot Shield Premium 2024 Full Cr@ck vĩnh viễn Free

Trong bài viết này mình xin chia sẻ cách tải và cài đặt phần ...

Tải KMSpico Full Crac'k Google Drive - Active Win&Office miễn phí

Tải KMSpico Full Crac'k Google Drive - Active Win&Office miễn phí

KMSpico là một trong những phầm mềm kích hoạt bản quyền Windows và Office ...

Tải KineMaster Pro ApK Crac'k Việt Hóa no LOGO miễn phí 2024

Tải KineMaster Pro ApK Crac'k Việt Hóa no LOGO miễn phí 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Download Lumion Pro Full Crac'k Google Drive mới nhất 2024

Download Lumion Pro Full Crac'k Google Drive mới nhất 2024

Phần mềm Lumion Pro được nhiều kiến trúc sư sử dụng trong công việc là…

Tải Office 2021 miễn phí và hướng dẫn cài đặt active vĩnh viễn

Tải Office 2021 miễn phí và hướng dẫn cài đặt active vĩnh viễn

Mới đây, phần mềm Office 2021 đã được Microsoft phát hành phiên bản chính ...

Top