MỚI CẬP NHẬT
REVIEW
XEM NHIỀU NHẤT

Bóng tâp yoga loại nào tốt nhất hiện nay? Có nên tập Yoga bằng bóng?

Trong bài này mình sẽ tư vấn các bạn cách chọn mua bóng tập Yoga tốt nhất bằng cách chia sẻ 5 sản phẩm đang hot và bán chạy nhất hiện nay.

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Bóng yoga là một dụng cụ hỗ trợ tập luyện không thể thiếu đối với những người tập yoga nhằm giúp quá trình luyện tập được hiệu quả hơn. Tuy nhiên hầu hết mọi người lại không biết làm thế nào để chọn được loại bóngtốt nhất? Vì vậy, trong bài viết này mình sẽ chia sẻ đến các bạn cách chọn chuẩn nhất, mua với giá rẻ nhất. Mời bạn cùng theo dõi.

I. Bóng tập yoga là gì?

Bóng tập yoga hay còn gọi là bóng tập thể dục, đây là một dụng cụ hỗ trợ tập yoga với độ đàn hồi và co giãn rất tốt, giúp các bài tập thông thường trở nên thú vị hơn, tạo tinh thần thoải mái và cảm hứng cho người tập.

bong tap yoga loai nao tot nhat 600x406 jpg

Với bóng yoga, bạn có thể kết hợp tập với rất nhiều tư thế và nhiều nhóm cơ trên cơ thể như: ngực, bụng, mông, lưng, ...

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

II. Top 5 loại bóng tập yoga tốt nhất

Dưới đây mình sẽ giới thiệu đến cho các bạn 5 loại bóng yoga được nhiều người tựa chọn nhất hiện nay:

Bóng tập Yoga 75cm cao cấp BG

Bóng tập Yoga 75cm cao cấp BG

Bóng tập Yoga 75cm cao cấp BG được làm từ chất liệu cao su chất lượng cao có độ co giãn, độ đàn hồi rất tốt. Ngoài ra, bóng còn được trang bị công nghệ chống nổ mang đến cho người tập cảm giác thoải mái nhẹ nhàng hỗ trợ quá trình tập luyện hiệu quả nhất.

Chất liệu cao su cao cấp
Thiết kế tiện dụng
Hỗ trợ rèn luyện sức khỏe
Đường kính 75cm

# MUA LAZADA # MUA SHOPEE # MUA SENDO

Bóng tập YOGA chính hãng MDBuddy MD1225

Bóng tập YOGA chính hãng MDBuddy MD1225

Bóng tập YOGA chính hãng MDBuddy MD1225 đến từ thương hiệu đồ thể thao chất lượng quốc tế được phân phố trên 40 quốc gia và 300 câu lạc bộ tập luyện. Bóng được làm từ chất liệu cao su PVC siêu bền có khả năng chịu lực tốt, độ bền cao và chống nổ hiệu quả.

Chất liệu cao su PVC siêu bền
Khả năng chống nổ, độ bền cao (thời hạn sử dụng trên 3 năm)
Kích thước bóng
Thích hợp tập luyện yoga, rèn luyện sức khỏe

# MUA LAZADA # MUA SHOPEE

Bóng Tập Yoga Gai Best Sport GK075

Bóng Tập Yoga Gai Best Sport GK075

Bóng Tập Yoga Gai Best Sport GK075 được thiết kế rất đẹp mắt với nhiều màu sắc khác nhau cho người dùng thoải mái lựa chọn. Bóng được làm từ chất liệu nhựa siêu bền có khả năng chịu lực mạnh mẽ, chống rách thủng rất tốt.

Chất liệu nhựa có độ bền cao
Co giãn tốt, chống trơn trượt giúp tập luyện dễ dàng hơn
Tạo lực đẩy hỗ trợ tốt cho các bài tập về cơ bụng, cơ lưng
Khi không dùng có thể tháo hơi ra và gập lại gọn gàng

# MUA SENDO

Bóng Tập Yoga Có Gai Sportslink 65cm

Bóng Tập Yoga Có Gai Sportslink 65cm

Bóng Tập Yoga Có Gai Sportslink 65cm có tác dụng hỗ trợ việc tập luyện yoga giúp cơ thể thêm khỏe mạnh săn chắc. Bề mặt của bóng đươc thiết kế với các núm gai có tác dụng massage cơ thể, kích thích đầu dây thần kinh, tăng cường tuần hoàn máu khi tập luyện.

Chất liệu PVC chất lượng cao.
Bề mặt bóng có gai massage.
Khả năng chịu lực, có độ bền cao.
Hỗ trợ rèn luyện sức khỏe.

# MUA LAZADA # MUA SHOPEE # MUA SENDO

Bóng tập yoga Yogalink Loại Trơn YLTB01

Bóng tập yoga Yogalink Loại Trơn YLTB01

Bóng tập yoga Yogalink Loại Trơn YLTB01 là một trong những loại bóng yoga được rất nhiều người sử dụng hiện nay nhờ thích hợp với rất nhiều bài tập cũng như đối tượng tập khác nhau. Bóng được làm từ chất liệu cao su cao cấp có độ co giãn, đàn hồi tốt hỗ trợ quá trình luyện tập rất hiệu quả.

Vật liệu có tính đàn hồi cao tạo cảm giác an toàn
Thích hợp sử dụng trong các bài tập thể dục, Gym hay Fitness
Tập Yoga với bóng tập rất đơn giản, nhẹ nhàng mang lại hiệu quả cao
Phù hợp cho mọi đối tượng luyện tập

# MUA TIKI

III. Những lợi ích khi tập bóng yoga

Những lợi ích khi tập bóng yoga

Bóng yoga là một dụng cụ không thể thiếu đối với những người luyện tập yoga tại nhà, tại các trung tâm hay tại các phòng tập Yoga chuyên nghiệp. Sỡ dĩ nó được sử dụng phổ biến như vậy là nhờ những lợi ích tuyệt vòi sau đây:

Giúp cơ thể dẻo dai, săn chắc hơn

Khi tập luyện với bóng yoga, cơ thể bạn sẽ phải tập luyện chậm rãi với rất nhiều tư thế khác nhau giúp các cơ khớp, gân, đùi vận động dễ dàng mang đến sự mềm dẻo và săn chắc cho cơ thể.

Giảm cân hiệu quả

Ngoài việc làm cho bạn dẻo dai hơn, tâp luyện với bóng yoga sẽ tác động vào các nhóm cơ bụng, hông, mông làm đốt cháy mỡ thừa một cách nhanh chóng giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Tăng sức bền cho cơ thể

Khi tập với bóng sẽ có nhiều động tác đòi hỏi cơ thể phải phản ứng nhanh chóng với các động tác sẽ giúp tăng sức bền cho cơ thể bạn.

Mang lại sức khỏe vóc dáng ưng ý

Tập luyện với bóng yoga sẽ giúp cho cơ bụng dưới và cơ bụng trên của bạn trở nên săn chắc hơn, từ đó mang đến cho người tâp một vòng eo thon gọn, một vóc dáng như ý.

bong tap yoga loai nao tot nhat 2 600x375 jpg

Hỗ trợ khả năng cân bằng cho cơ thể

Bóng yoga còn giúp cơ thể bạn linh hoạt và nhẹ nhàng hơn khi thực hiện các bài tập đồng thời hỗ trợ khả năng cân bằng cho cơ thể khi thực hiện các động tác giữ thăng bằng cơ bản.

Giúp giảm stress hiệu quả

Trong khi tập với bóng, yêu cầu người tập sẽ phải tập trung cao độ và quên đi những muộn phiền hàng ngày. Đây cũng là thời gian để bạn nghỉ ngơi cần thiết cho bạn tạm tránh xa khỏi những lo lắng, lo toan mỗi ngày, từ đó giúp giảm stress một cách hiệu quả.

Phù hợp với nhiều đối tượng

Bóng tập yoga là một dụng cụ phù hợp với rất nhiều đối tượng từ nam hay nữ, người trẻ cho đến người già, phụ nữ mang thai hay người đang tập vận động chức năng sau tai biến,... đều có thể tập luyện được.

Ngoài những lợi ích trên, khi tập luyện với bóng yoga, bạn sẽ nhận được những lợi ích khác như:

  • Tăng cường sự tập trung, cải thiện trí nhớ.
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh xương khớp
  • Tăng sức đề kháng cho cơ thể nhờ phát triển các nhóm cơ
  • Hỗ trợ tăng cường sinh lý cho nam

IV. Bóng tập yoga có mấy loại?

các loai bóng tập yoga

Hiện nay, bóng yoga được thiết kế với rất nhiều kích cỡ và nhiều loại khác nhau, có loại bóng tròn, có loại hình bầu dục, có loại trơn nhẵn, có loại có gai. Và dưới đây là 3 loại phổ biến nhất:

1. Bóng tập yoga trơn

Đây là loại bóng tập được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Đúng như tên gọi của nó, bóng trơn có bề mặt trơn nhẵn giúp mang lại cho người tập cảm giác thoải mái, dễ chịu khi tiếp xúc trực tiếp với bóng.

Loại bóng này thường dành cho những người mới tập luyện yoga, vì nó giúp người tập dễ dàng thực hiện những động tác cơ bản như chống đẩy, squat.

2. Bóng tập yoga có gai

Bóng yoga có gai là loại bóng thường được những người tập lâu năm lựa chọn để làm đa dạng các bài tập của họ. Bóng được làm từ chất liệu cao su cao cấp, dày dặn với bề mặt được phủ các núm gai có tác dụng massage, thư giãn cơ thể và chống trơn trượt rất hiệu quả.

Bóng loại gai có thể chịu được trọng lượng người tập lên đến 200kg.

3. Bóng tập Yoga hình bầu dục

Bóng hình bầu dục được làm từ chất liệu nhựa PVC rất an toàn cho sức khỏe của người tập. Loại bóng này ít được sử dụng hơn 3 loại trên.

Ưu điểm nổi bật của bóng hình bầu dục là có khả năng chống nổ khi va chạm với những vật nhọn như đinh, kim, ... và có thể chịu được trọng lượng lên đến 250kg.

V. Thương hiệu bóng tập yoga tốt nhất hiện nay

Thương hiệu bóng tập yoga tốt nhất hiện nay

Hiện nay có rất nhiều hãng, mỗi hãng đều có những ưu - nhược điểm riêng.

1. Bóng tập yoga Adidas

Khi nói đến thương hiệu của các dụng cụ thể thao thì không ai không biết đến thương hiệu Adidas đúng không nào? Đây là một trong những thương hiệu lớn nhất thế giới trong lĩnh vực sản xuất các dụng cụ thể thao. Nắm bắt xu hướng luyện tập yoga ngày nay của người tiêu dùng, Adidas đã đưa ra thị trường 2 sản phẩm không thể thiếu trong quá trình luyện tập yoga là [thảm tập yoga] và bóng tập yoga.

Ngoài chất lượng về sản phẩm, thương hiệu adidas còn có sự đa dạng về màu sắc cũng như kiểu dáng sản phẩm giúp người tiêu dùng có được sự lựa chọn đa dạng hơn theo sở thích của mình.

2. Bóng tập yoga Reebok

Reebok cũng là một thương hiệu sản xuất dụng cụ yoga chất lượng tốt nhất trên thế giới, trong đó nổi tiếng nhất là bóng tập yoga. Những quả bóng yoga Reebok được làm từ chất liệu cao cấp rất an toàn cho sức khỏe của người sử dụng và có độ bền rất cao.

Hiện nay, thương hiệu Reebok cho ra 2 dòng sản phẩm chính đó là: bóng yoga có gai và bóng yoga trơn. Đây cũng là 2 loại bóng đươc người tập yoga sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Giá thành của hãng bóng tập này cũng khá hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng người tiêu dùng nên bóng yoga Reebok luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng.

3. Bóng tập Yoga Brosman

Thương hiêu tiếp theo mà mình muốn giới thiệu đến các bạn đó là Brosman. Bóng Brosman đươc làm từ chất liệu cao su cao cấp có tính đàn hồi cao và khả năng chống nổ khi sử dụng giúp người tập có thể thực hiện các bài tập ở tư thế ngồi vào bóng kết hợp với các động tác tay, chân một cách dễ dàng.

Đây là loại bóng tập được rất nhiều người ưa chuộng vì nó giúp cơ thể người tập dẻo dai, khỏe mạnh, săn chắc hơn và có khả năng cân bằng tốt khi luyện tập những bài tập Yoga khó.

4. Bóng tập Yoga Kingsport

Ngoài 3 thương hiệu nổi tiếng trên thì hiện tại trên thị trường dụng cụ tập yoga còn có thương hiệu Kingsport. Đây là thương hiệu của Việt Nam được nhiều người tin tưởng sử dụng hiện nay.

Bóng được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại với chất liệu nhựa cao cấp hỗ trợ tối đa cho các bài tập. Nhờ chất lượng tốt nên bóng không bị nổ khi vật nhọn đâm vào và có khả năng chịu lực maximum lên đến 1500kg.

VI. Cách chọn bóng tập Yoga tốt nhất

 Cách chọn bóng tập Yoga tốt nhất

Lựa chọn được loại bóng tốt, phù hợp là điều rất quan trọng. Bởi vì nếu chọn loại bóng không phù hợp sẽ gây khó khăn trong khi tập luyện và làm tâm trí người tập trở nên chán nản. Ngay sau đây, mình sẽ giới thiệu đến các bạn những tiêu chí đến chọn được loại bóng chuẩn nhất nhé.

Chọn đường kính bóng phù hợp

Hiện nay, trên thị trường có 3 loại bóng yoga với đường kính khác nhau đó là 55cm, 65cm và 75cm. Tùy thuộc vào chiều cao mà bạn nên chọn cho mình loại bóng có đường kính phù hợp để quá trình tập luyện trở nên dễ dáng hơn.

  • Nếu chiều cao của bạn dưới 1m55 thì nên chọn loại bóng có đường kính 55cm,
  • Nếu chiều cao của bạn trong tâm khoảng từ 1m55 đến 1m70 thì nên chọn loại bóng có đường kính 65cm,
  • Còn nếu chiều cao của bạn trên 1m70 nên chọn bóng tập yoga có đường kính 75cm.

Nên chọn loại bóng nào là phù hợp

Tùy vào thời gian luyện tập và mục đích sử dụng mà bạn nên chọn loại bóng sao cho phù hợp.

  • Nếu bạn là người mới bắt đầu thì nên chọn loại bóng yoga trơn vì loại bóng này sẽ giúp bạn dễ tập và an toàn hơn.
  • Nếu bạn là người tập lâu năm, luôn muốn chinh phục những động tác khó hoặc muốn tập chuyên sâu để nâng cao các nhóm cơ thì nên chọn bóng gai, bóng bầu dục.
  • Còn nếu bạn là người muốn giữ thăng bằng để chơi các môn thể thao ngoài trời hoặc muốn đa dạng các bài tập thì nên chọn bóng Brosman

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn màu sắc của bóng đúng sở thích của mình để luôn cảm thấy ưng ý nhất tạo sự thoải mái trong quá trình luyện tập.

Kiểm tra độ đàn hồi của bóng

Những quả bóng tập chất lượng sẽ có độ đàn hồi và khả năng chịu lực rất tốt giúp bạn thực hiện các bài tâp một cách dễ dàng, tránh gặp phải những tổn thương trong quá trình tập luyện. Ngoài ra, độ đàn hồi cao sẽ tăng độ bền cho sản phẩm và giúp chống nổ tốt hơn. Kinh nghiệm dành cho bạn đó là bạn nên chọn mua bóng Yoga của các thương hiệu uy tín như Brosman, Adidas hay Reebok,...

Nếu lựa chọn không phù hợp thì còn có thể gây khó khăn khi tập luyện, tâm trí chán nản vì vậy việc lựa chọn loại bóng thích hợp cũng rất quan trọng

VII. Cách sử dụng bóng tập yoga hiệu quả nhất

Nhiều người cho rằng bóng tập yoga hơi khó sử dụng, tuy nhiên nếu bạn biết cách thì quá trình luyện tập sẽ dễ dàng hơn nhiều. Vậy cách sử dụng chúng đúng cách là như thế nào? Mời bạn theo dõi ngay sau đây:

  • Nên chú ý vị trí đặt bóng, phải đặt ở nơi bằng phẳng và phải đặt đúng tâm bóng, nếu để lệch tâm bóng khi tâp luyện sẽ dễ chệch bóng, mất thăng bằng dẫn đến té ngã
  • Dùng thân để cố định bóng lại một chỗ, tránh trường hợp bóng di chuyển dẫn đễn không hiệu quả khi tập luyện.
  • Trước khi tập luyện với bòng, cần kiểm tra xem bóng đã đủ độ căng chưa, nên bơm bóng căng vừa phải, không căng quá mà cũng không xẹp quá sẽ ảnh hưởng đễn quá trình tập luyện.
  • Đối với chị em phụ nữ đang trong thời kỳ kinh nguyệt, nếu thấy cơ thể mệt mỏi đâu nhức thì không nên tập yoga hay tập với bóng yoga.
  • Các bài tập với bóng yoga hiệu quả thường đươc các chị em sử dụng là: chống đẩy với bóng, squat với bóng, bài tập một chân cong với bóng, bài tập ngực với bóng, ...

bong tap yoga loai nao tot nhat 1 jpg

Trên đây là những thông tin quan trọng trước khi mua bóng để tập Yoga. Hy vọng qua bài viết này bạn đã có thể chọn cho mình một loại bóng tập yoga tốt và phù hợp với nhu cầu của mình nhất. Chúc bạn sỡ hữu một vóc dáng thon gọn và luôn dồi dào sức khỏe!

Cùng chuyên mục

Lời bài hát Yêu Người Có Ước Mơ - Bùi Trường Linh chuẩn nhất

Lời bài hát Yêu Người Có Ước Mơ - Bùi Trường Linh chuẩn nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Lời bài hát Cẩm Ly Cô Gái Mở Đường và bản hợp âm chuẩn

Lời bài hát Cẩm Ly Cô Gái Mở Đường và bản hợp âm chuẩn

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Cách dùng máy đọc sách Kindle cho người mới từ A-Z

Cách dùng máy đọc sách Kindle cho người mới từ A-Z

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 10 kiểu tóc màu cam cháy đẹp cho nữ, tone mới 2024

Top 10 kiểu tóc màu cam cháy đẹp cho nữ, tone mới 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

13+ Cách búi tóc đẹp, cực xinh, cực sang chảnh cho các nàng

13+ Cách búi tóc đẹp, cực xinh, cực sang chảnh cho các nàng

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Cách kẹp tóc càng cua, top mẫu tóc kẹp càng cua Hàn Quốc

Cách kẹp tóc càng cua, top mẫu tóc kẹp càng cua Hàn Quốc

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Tifosi là gì? - Bản sắc của CĐV cuồng nhiệt nhất hành tinh

Tifosi là gì? - Bản sắc của CĐV cuồng nhiệt nhất hành tinh

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Kích thước tiêu chuẩn của quả bóng được quy định tại các giải đấu

Kích thước tiêu chuẩn của quả bóng được quy định tại các giải đấu

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 10 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Úc

Top 10 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Úc

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Paris Saint-Germain - Sự trỗi dậy của Gã nhà giàu nước Pháp

Paris Saint-Germain - Sự trỗi dậy của Gã nhà giàu nước Pháp

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Cách chơi FIFA Mobile - Tựa game bóng đá hấp dẫn trên điện thoại

Cách chơi FIFA Mobile - Tựa game bóng đá hấp dẫn trên điện thoại

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Những thủ môn xuất sắc nhất lịch sử World Cup: Ai theo kịp Lev Yashin và Gordon Bank?

Những thủ môn xuất sắc nhất lịch sử World Cup: Ai theo kịp Lev Yashin và Gordon Bank?

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top kiểu tóc mái thưa Hàn Quốc đẹp hợp xu hướng 2024

Top kiểu tóc mái thưa Hàn Quốc đẹp hợp xu hướng 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

12+ Kiểu tóc uốn xoăn nhẹ phần đuôi đẹp nhất cho các nàng

12+ Kiểu tóc uốn xoăn nhẹ phần đuôi đẹp nhất cho các nàng

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 10 huyền thoại Chelsea: Những cái tên đã làm nên kỳ tích của The Blues

Top 10 huyền thoại Chelsea: Những cái tên đã làm nên kỳ tích của The Blues

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 10 HLV xuất sắc nhất lịch sử NHA: Alex Ferguson chưa phải top 1 thì là ai?

Top 10 HLV xuất sắc nhất lịch sử NHA: Alex Ferguson chưa phải top 1 thì là ai?

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 6 CLB vĩ đại nhất lịch sử V League - Hà Nội được xướng tên

Top 6 CLB vĩ đại nhất lịch sử V League - Hà Nội được xướng tên

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Vì sao các cầu thủ bóng đá mặc áo ngực thể thao khi tập luyện?

Vì sao các cầu thủ bóng đá mặc áo ngực thể thao khi tập luyện?

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Mallorca FC - Đội bóng giàu truyền thống của Tây Ban Nha

Mallorca FC - Đội bóng giàu truyền thống của Tây Ban Nha

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Chấn thương trong bóng đá và các biện pháp phòng tránh

Chấn thương trong bóng đá và các biện pháp phòng tránh

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top