MỚI CẬP NHẬT
REVIEW
XEM NHIỀU NHẤT

Cách khắc phục lỗi điện thoại cắm tai nghe vẫn phát loa ngoài

Bài viết chia sẻ cách khắc phục điện thoại cắm tai nghe vẫn phát loa ngoài hiệu quả nhất và một số lỗi liên quan.

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Tai nghe (còn gọi Head Phones) là một phụ kiện không thể thiếu đối với người dùng điện thoại. Nó giúp bạn có thể nghe và gọi cuộc gọi ở nơi ồn ào một cách thoải mái, giúp bạn có thể thư giãn nghe nhạc hay chơi game mà không làm ảnh hưởng đến người khác, nhất là ở nơi công cộng. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người dùng điện thoại đang gặp phải vấn đề cắm tai nghe rồi nhưng vẫn phát loa ngoài, khiến nhiều người dùng điện thoại Android và iPhone phải ức chế,

Nếu bạn chưa biết cách khắc phục thì hãy tham khảo ngay bài viết bên dưới nhé, bài viết sẽ đưa ra các nguyên nhân và các giải pháp hợp lý, giúp bạn khắc phục lỗi một cách nhanh chóng nhất. Ngoài ra còn chia sẻ thêm một số lỗi tương tự và các câu hỏi liên quan.

I. Nguyên nhân điện thoại cắm tai nghe vẫn phát loa ngoài

Nhằm giúp bạn có thể xác định được giải pháp khắc phục lỗi, thì mình sẽ điểm qua một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng điện thoại cắm tai nghe vẫn phát loa ngoài như sau.

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

  • Tai nghe điện thoại mà bạn đang sử dụng có vấn đề như bị lỗi, hư hỏng.
  • Tai nghe không tương thích với điện thoại, nhiều trường hợp các chân kết nối giữa tai nghe và cổng USB Type-C trái vị trí với nhau, mặc dù ghim tai nghe vào vừa với lỗ cắm, nhưng thiết bị sẽ không hỗ trợ tai nghe này.
  • Do bạn cắm tai nghe vào lỗ cắm điện thoại chưa hết cho nên máy không nhận được.
  • Những vấn đề ở phần mềm cũng có thể gây ra hiện tượng không nhận tai nghe.
  • Do lỗ cắm tai nghe trên điện thoại bị hư hỏng. hoặc bám nhiều bụi bẩn hoặc bị kẹt socket bên trong.

II. Cách khắc phục lỗi điện thoại cắm tai nghe vẫn phát loa ngoài

Sau khi bạn đã nắm rõ được các nguyên nhân dẫn đến tình trạng điện thoại cắm tai nghe vẫn phát loa ngoài, thì các bạn hãy tham khảo các cách bên dưới để khắc phục tình trạng trên nhé.

1. Kiểm tra tai nghe

loi cam tai nghe dien thoai van phat loa ngoai 1 JPG

Bạn có thể kiểm tra tai nghe xem nó có còn hoạt động hay không bằng cách cắm vào nhiều thiết bị khác nhau như máy tính PC, Laptop, hoặc điện thoại của người bạn. Trường hợp tai nghe không hoạt động thì có nghĩa là nó đã bị hư, còn vẫn hoạt động bình thường thì bạn hãy chuyển sang giải pháp thứ hai bên dưới nhé.

2. Kiểm tra và vệ sinh Jack cắm điện thoại

loi cam tai nghe dien thoai van phat loa ngoai 2 JPG

Giải pháp thứ hai mà bạn cấn thực hiện đó là hãy kiểm tra lỗ cắm trên thiết bị của bạn có bụi bẩn hay không, bởi theo thời gian có thể ngăn cản kết nối giữa tai nghe và điện thoại.

Để thực hiện: bạn hãy nhìn vào lỗ cắm tai nghe để xem tình trạng vệ sinh của nó như thế nào. Hãy dùng một chiếc đèn pin nhỏ hoặc đèn flash của điện thoại khác và làm sạch lỗ cắm, bạn có thể thổi hoặc sử dụng tăm bông nhỏ để làm sạch. Bạn cũng có thể chắm tăm bông vào nước để tiện làm sạch hơn, nhưng tránh trường hợp dùng nhiều nước làm hỏng máy nhé.

Ngoải ra, ban có biết hầu hết các điện thoại hiện nay đều kết nối trực tiếp trên cổng USB Type-C (với smartphone Android) và cổng Lightning (với iPhone). Do đó nếu các cổng này bị bụi bẩn bám vào thì nó còn ảnh hưởng đến tốc độ sạc Pin nữa đấy.

3. Kiểm tra chế độ Bluetooth trên điện thoại

loi cam tai nghe dien thoai van phat loa ngoai 3 JPG

Bạn cần kiểm tra điện thoại của bạn có đang kết nối với một thiết bị tai nghe không dây, loa hoặc một bất kỳ thiết bị nào đó qua Bluetooth. Bởi khi điện thoại kết nối với các thiết bị khác thì nó sẽ không hoạt động khi bạn cắm jack tai nghe vào.

Một số hãng điện thoại sẽ có chế độ tự động nhận và bỏ hết các kết nối của điện thoại với các thiết bị âm thanh khác qua Bluetooth. Tuy nhiên, nhiều trường hợp máy không có tính năng này, hoặc có nhưng lại hoạt động không chính xác.

Vì vậy, nếu bạn kiểm tra và đang gặp trường hợp này thì chỉ cần đến trình cài đặt và tắt Bluetooth là xong. Giờ đây bạn đã có thể sử dụng tai nghe như bình thường. Nếu tắt Bluetooth rồi những vẫn chưa nghe được bạn hãy lướt xuống và tham khảo cách tiếp theo bên dưới nhé.

4. Kiểm tra khả năng tương thích của tai nghe

loi cam tai nghe dien thoai van phat loa ngoai 4 JPG

Nếu bạn vừa mua chiếc tai nghe mới, thì nhiều khả năng nó đã không tương thích với điện thoại và dẫn đến tình trạng cắm tai nghe những loa ngoài vẫn phát. Vì vậy, các bạn nên mua tai nghe chính hãng, còn nếu không có điều kiện và mua tai nghe không phải chính hãng thì hãy nhớ xem thử bên trên hộp đựng có biểu tượng hỗ trợ cho điện thoại mà bạn đang sử dụng hay không (bạn hãy nhớ điện thoại Android có hình Robot Android, iOS có dòng MFi).

5. Kiểm tra cài đặt âm thanh và khởi động lại điện thoại

loi cam tai nghe dien thoai van phat loa ngoai 5 JPG

Ngoài những cách mà mình đã hướng dẫn ở trên thì bạn có thể thực hiện cài đặt lại âm thanh thiết bị để khắc phục lỗi. Sau khi bạn thực hiện xong, những lỗi vẫn còn, thì bạn nên thử khởi động lại điện thoại của mình. Việc này tốn rất ít thời gian, bạn chỉ cần thực hiện như sau:

Đối với điện thoại Android: Nhấn và giữ nút nguồn từ 3-5 giây, sau đó chọn khởi động lại trên màn hình hiển thị là xong.

Đối vơi điện thoại iPhone: Nhấn và giữ đồng thời nút tăng hoặc giảm âm lượng và nút Side cho đến khi thanh trượt tắt nguồn màn hình xuất hiện. Sau đó kéo nút trượt qua phải là xong.

Sau khi khởi động xong thì bạn hãy thử cắm tai nghe vào và mở nhạc để kiểm tra xem nhé. Nếu vẫn chưa khắc phục được thì hãy theo dõi tiếp cách bên dưới nhé.

6. Khôi phục cài đặt gốc

Sau khi bạn đã thử hết các cách trên mà vẫn chưa khắc phục được lỗi điện thoại cắm tai nghe vẫn phát loa ngoài, thì khả năng là điện thoại của bạn đã bị lỗi phần mềm, cho nên bạn cần phải reset lại điện thoại để trở về hiện trạng lúc mới mua. Tuy nhiên, cách làm này sẽ làm mất hết dữ liệu và bạn nên sao lưu dữ liệu trước khi thực hiện.

Cách thực hiện reset như sau:

Đối với Android: Vào Cài đặt => Giới thiệu điện thoại => Sao lưu & Đặt lại => Xóa tất cả dữ liệu (đặt lại dữ liệu gốc).

Đối với iPhone: Vào Cài đặt => Cài đặt chung => Đặt lại => Xóa tất cả nội dung và cài đặt.

Việc khôi phục cài đặt gốc là giải pháp hữu ích nhất, những vẫn không thể khắc phục được tình trạng trên, thì bạn cần mang chiếc điện thoại và tai nghe đến trung tâm bảo hành để nhờ sự trợ giúp

Trên là một số giải giáp giúp bạn khắc phục được lỗi điện thoại cắm tai nghe vẫn phát loa ngoài, các bạn cần chú ý đọc kỹ và thực hiện theo nhé.

III. Chia sẻ thêm một số lỗi về tai nghe điện thoại

1. Lỗi không tắt được chế độ tai nghe điện thoại

Bạn biết đấy, lỗi điện thoại cắm tai nghe vẫn phát loa ngoài (mình đã chia sẻ ở trên) là lỗi mà người dùng thường gặp phải. Tuy nhiên , trong phần này mình xin chia sẻ thêm một lỗi cũng khá là phổ biến đó là lỗi điện thoại không phát được loa ngoài (không tắt được chế độ tại nghe điện thoại).

loi cam tai nghe dien thoai van phat loa ngoai 7 JPG

Vậy lỗi không tắt được chế độ tai nghe điện thoại là gì? Đây là lỗi điện thoại đang để ở chế độ tai nghe (Headphone), và không thể phát loa ngoài hoặc có âm thanh nhưng tiếng nhỏ dù đã ngắt kết nối tai nghe khỏi điện thoại của bạn, nhiều trường hợp bạn đã rút tai nghe điện thoại ra nhưng biểu tượng vẫn cứ hiện, điều này khiến bạn không thể kích hoạt loa ngoài hay điều chỉnh âm lượng loa ngoài. Ngoài ra, nó còn khiến bạn không nghe được âm thanh từ cuộc gọi.

Và dưới đây là một số nguyên nhân dẫn đến lỗi trên:

  • Do tai nghe được rút quá đột ngột khi các chương trình phát nhạc vẫn đang hoạt động và dĩ nhiên sẽ dấn đến tình trạng âm thanh vẫn ở chế độ tai nghe. Để tránh mắc phải lỗi này, bạn hãy dừng tất cả các chương trình phát nhạc trước khi rút tai nghe khỏi điện thoại.
  • Mở quá nhiều ứng dụng chạy nền cùng một lúc dẫn đến tình trạng xung đột và không tương thích với nhau, khiến cho điện thoại bị rơi vào tình trạng trên và không phát được loa ngoài.
  • Các ứng dụng khi cập nhật bị lỗi.
  • Do điện thoại bị va đập mạnh, khiến một số linh kiện điện tử bên trong máy bị hư hỏng.

Cách khắc phục:

  • Tiến hành cắm lại tai nghe, sau đó rút ra và kiểm tra loa ngoài lại nhé.
  • Bật tắt chế độ máy bay, đây là cách khắc phục này rất hữu ích nhất là đối với tai nghe bluetooth, tai nghe TWS.
  • Khởi động lại điện thoại.
  • Khôi phục cài đặt gốc.
  • Mang ra trung tâm bảo hành.

2. Lỗi loa ngoài và tai nghe đều phát âm thanh trên điện thoại

Nguyên nhân: Đây là lỗi khi điện thoại phát hiện chuyển đổi trong cuộc gọi, thì đồng thời tai nghe và loa ngoài điện thoại sẽ phát âm thanh để đảm bảo không bỏ lỡ cuộc trò chuyện với đối phương.

Cách khắc phục: Nếu bạn muốn nói chuyện qua tai nghe thì hãy chạm vào biểu tượng loa ngoài để tắt. Còn nếu bạn muốn nói chuyện loa ngoài, hãy rút tai nghe khỏi điện thoại (hoặc tắt Bluetooth nếu bạn đang sử dụng tai nghe Bluetooth).

IV. Một số câu hỏi thường gặp

1. Tại sao lúc cắm tai nghe điện thoại thì phát loa ngoài còn lúc rút tai nghe thì ngược lại?

Khi bạn gặp tình trạng này thì hãy thử tắt điện thoại và khởi động lại giúp mình xem có khắc phục được không bạn nhé. Nếu vẫn không khắc phục được thì hãy tham khảo các giải pháp mà mình đã chia sẻ ở "phần 2" của bài viết.

2. Làm sao khắc phục lỗi tai nghe điện thoại chỉ nghe một bên trái hoặc phải?

Đây là lỗi do điện thoại của bạn đang bật chế độ Âm thanh đơn âm, để khắc phục thì bạn hãy truy cập vào phần cài đặt và tắt chế độ đó đi. Tại vì mỗi hãng điện thoai sẽ có cách tắt khác nhau, cho nên mình không hướng dẫn cụ thể được, các bạn thông cảm nhé.

3. Tại sao cắm tai nghe vào điện thoại không nghe được?

Lỗi này xảy ra sẽ có nhiều nguyên nhân như: Jack cắm tai nghe bị bám bụi bẩn hoặc bị oxy hóa, lỗi xung đột phần mềm, các thiết bị phần cứng bị lỗi, tai nghe không chính hãng dẫn đến tình trạng không tương thích, lỗi nhà sản xuất,...

Để khắc phục được lỗi này thì các bạn cần tham khảo các cách ở "phần 2" của bài viết này để thực hiện theo nhé.

Lời kết: Vậy là bài viết này freetuts đã chia sẻ cách khắc phục lỗi điện thoại cắm tai nghe vẫn phát loa ngoài, kèm theo một số lỗi liên quan khác. Nếu các bạn đang gặp vấn đề trên thì hãy tham khảo bài viết thật kỹ để tìm ra giải pháp phù hợp nhé. Chúc các bạn thành công!

Cùng chuyên mục

Các mẫu ảnh nền Iphone chất nhất cho giới trẻ

Các mẫu ảnh nền Iphone chất nhất cho giới trẻ

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Cách chọn hình nền cho máy tính, điện thoại của bạn

Cách chọn hình nền cho máy tính, điện thoại của bạn

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Tổng hợp 1000+ hình nền điện thoại đẹp cute, chất lượng full HD 4K

Tổng hợp 1000+ hình nền điện thoại đẹp cute, chất lượng full HD 4K

Tổng hợp 1000+ hình nền điện thoại đẹp siêu cute chất lượng full HD 4k…

Top  5 ứng dụng chụp hình đẹp nhất dành cho iPhone

Top 5 ứng dụng chụp hình đẹp nhất dành cho iPhone

Để chụp được một bức hình đẹp trên iPhone thì ngoài những kỹ năng chụp…

Cách kết nối tivi với điện thoại Android và iPhone dễ dàng

Cách kết nối tivi với điện thoại Android và iPhone dễ dàng

Nếu bạn nào chưa biết cách thực hiện thì hãy tham khảo ngay bài viết…

Cách khôi phục danh bạ điện thoại Android từ tài khoản Google

Cách khôi phục danh bạ điện thoại Android từ tài khoản Google

Hiện nay, nhờ tính năng rất tuyệt vời đó là sao lưu và đồng ...

Cách khắc phục lỗi bàn phím Oppo bị thu nhỏ và không hiển thị

Cách khắc phục lỗi bàn phím Oppo bị thu nhỏ và không hiển thị

Hiện nay, hãng Oppo đã cho ra đời bàn phím mới có tên là Gboard…

Fix lỗi không xóa được ảnh trong thẻ nhớ điện thoại Androi

Fix lỗi không xóa được ảnh trong thẻ nhớ điện thoại Androi

Khi bạn sử dụng điện thoại lâu ngày thì dung lượng ..

Cách kiểm tra điện thoại OPPO cũ bằng mã test trực tiếp

Cách kiểm tra điện thoại OPPO cũ bằng mã test trực tiếp

Khi bạn có nhu cầu mua lại một chiếc điện thoại OPPO ...

Cách khôi phục tài khoản Google (Gmail) khi quên mật khẩu

Cách khôi phục tài khoản Google (Gmail) khi quên mật khẩu

Hiện nay, tình trạng quên mật khẩu hay bị hack tài khoản Google (Gmail) đang…

Cách sao lưu dữ liệu trên iPhone đơn giản và hiệu quả nhất

Cách sao lưu dữ liệu trên iPhone đơn giản và hiệu quả nhất

Việc sao lưu dữ liệu là thật sự rất cần thiết, nó giúp bạn tránh…

Cách xử lý khi quên mật khẩu điện thoại iPhone mà bạn nên biết

Cách xử lý khi quên mật khẩu điện thoại iPhone mà bạn nên biết

Mật khẩu điện thoại iPhone (còn gọi là mật khẩu màn hình khóa) là chế…

Cách khôi phục cài đặt gốc (reset) điện thoại iPhone AZ

Cách khôi phục cài đặt gốc (reset) điện thoại iPhone AZ

Hiện nay, người dùng iPhone thường gặp phải tình trạng máy chạy chậm, giật lag…

Hướng dẫn quay video màn hình iPhone và iPad bằng nhiều cách

Hướng dẫn quay video màn hình iPhone và iPad bằng nhiều cách

Bạn biết đấy, trước đây để quay video màn hình iPhone, iPad thì phải nhờ…

Cách khắc phục lỗi đã xảy ra sự cố khi xem video YouTube

Cách khắc phục lỗi đã xảy ra sự cố khi xem video YouTube

Youtube là một trong những ứng dụng giải trí hàng đầu được

Cách khắc phục lỗi xem YouTube bị giật lag trên điện thoại

Cách khắc phục lỗi xem YouTube bị giật lag trên điện thoại

Youtube là ứng dụng xem video phổ biến và được người dùng điện ..

Cách xử lý khi quên mật khẩu riêng tư trên điện thoại OPPO

Cách xử lý khi quên mật khẩu riêng tư trên điện thoại OPPO

Mặc dù, vùng an toàn riêng tư là nơi giúp bạn lưu trữ những hình…

Ứng dụng quay màn hình Android tốt nhất hiện nay

Ứng dụng quay màn hình Android tốt nhất hiện nay

Quay màn hình điện thoại Android đang là xu hướng được nhiều ..

Cách khắc phục lỗi điện thoại OPPO bị treo khi khởi động

Cách khắc phục lỗi điện thoại OPPO bị treo khi khởi động

Hiện nay, nhiều người sử dụng thiết bị hãng Oppo đang gặp phải

Cách lấy lại CH Play trên điện thoại Android khi bị mất

Cách lấy lại CH Play trên điện thoại Android khi bị mất

Nhắc đến CH Play thì chắc hẳn mọi người dùng thiết bị Android đều biết…

Top