MỚI CẬP NHẬT
REVIEW
XEM NHIỀU NHẤT

Ứng dụng quay màn hình Android tốt nhất hiện nay

Bài viết hướng dẫn cách quay màn hình điện thoại Android bằng ứng dụng AZ Screen Recorder tốt nhất hiện nay.

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Quay màn hình điện thoại Android đang là xu hướng được nhiều người quan tâm, mặc dù các nhà sản xuất điện thoại thông minh đều đã có tích hợp công cụ quay video màn hình, nhưng nhiều người dùng vẫn thích sử dụng các ứng dụng bên thứ 3, bởi chúng có nhiều tính năng vượt trội hơn, khả năng chỉnh sửa đa dạng hơn so với công cụ mặc định. Đặt biệt là có thể chia sẻ video đã quay một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Nếu bạn dang tìm kiếm một ứng dụng quay màn hình tốt nhất thì AZ Screen Recorder mà mình sắp giới thiệu dưới đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Ngoài ra, bài viết còn chia sẻ thêm nhiều ứng dụng quay màn hình Android khác giúp bạn có nhiều sự lựa chọn hơn. Trước khi bắt đầu thì các bạn cũng nên điểm qua những lợi ích của việc quay video màn hình Android mang lại.

I. Lợi ích của việc quay màn hình Android

Việc quay màn hình điện thoại Android bằng ứng dụng sẽ giúp bạn có thể ghi lại toàn bộ hình ảnh và khoảnh khắc đẹp để gửi cho bạn bè người thân. Ngoài ra, những video đó được quay với chất lượng video cao và sắc nét, không bị giới hạn thời lượng. Đặt biệt là bạn có thể tự điều chỉnh độ phân giải, tốc độ khung hình, hướng quay,..

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

Nếu bạn đang sử dụng thiết bị iPhone thì có thể tham khảo bài viết cách quay màn hình iPhone và iPad hiệu quả.

II. Hướng dẫn quay màn hình Android bằng AZ Screen Recorder

Trong phần này mình sẽ giới thiệu cho bạn ứng dụng AZ Screen Recorder giúp quay màn hình tốt và chất lượng nhất cho [Android], các bước thực hiện như sau.

Bước 1: Trước tiên bạn hãy tải ứng dụng AZ Screen Recorder trên CH Play tại đây, sau đó cài đặt ứng dụng vào máy.

huong dan quay man hinh android tot nhat 1 JPG

Bước 2: Cài đặt xong thì bạn hãy mở ứng dụng AZ Screen Recorder lên, lúc này bạn sẽ thấy các công cụ như: cài đặt, chụp màn hình, ghi hình, live stream, view stream.

huong dan quay man hinh android tot nhat 5 JPG

Trước khi bắt đầu quay video màn hình, bạn có thể vào phần "Cài đặt" của ứng dụng để thiết lập và tùy chỉnh độ phân giải của video cũng như tắt tính năng thu âm giọng nói.

huong dan quay man hinh android tot nhat 6 JPG

huong dan quay man hinh android tot nhat 4 JPG

Bước 3: Bạn muốn quay màn hình thì hãy nhấn vào nút Ghi hình (màu đỏ), sau đó màn hình điện thoại của bạn sẽ bắt đầu được quay video,

huong dan quay man hinh android tot nhat 7 JPG

Bước 4: Nhấp vào biểu tượng quay màn hình lần nữa nếu bạn muốn dừng, kết thúc hoặc chụp màn hình trong video.

huong dan quay man hinh android tot nhat 9 JPG

Bước 5: Khi quay video xong, bạn nhấn nút Play trên màn hình để xem lại video đã quay.

huong dan quay man hinh android tot nhat 8 JPG

Bước 6: Bạn có thể chia sẻ video mới quay trên các trang mạng xã hội lớn như Facebook, Zalo, Instagram hoặc bất kỳ nền tảng nào khác.

huong dan quay man hinh android tot nhat 10 JPG

Ngoài ra, trước khi chia sẻ bạn có thể tiến hành chỉnh sửa video bằng cách nhấn biểu tượng cây đũa như hình bên dưới. Lúc đó giao diện chỉnh sửa xuất hiện và bạn có thể cắt, ghép video hoặc tạo GIF từ video này theo ý mình.

huong dan quay man hinh android tot nhat 11 JPG

Còn muốn xóa video đã quay thì rất đơn giản, chỉ cần nhấn vào biểu tượng thùng rác là xong.

huong dan quay man hinh android tot nhat 12 JPG

Trên là cách quay video màn hình Android bằng ứng dụng AZ Screen Recorder cực kỳ đơn giản, các bạn hãy tham khảo và thực hiện theo. Tuy nhiên, nếu các bạn không thích ứng dụng này thì có thể lướt xuống bên dưới để tham khảo thêm các ứng dụng quay màn hình Android tốt khác nhé.

III. Một số ứng dụng quay màn hình Android khác

1. Google Play Games

Đây là một ứng dụng quay màn hình Android tuyệt vời nhất dành cho các game thủ muốn ghi lại những khoảnh khắc lúc chơi game. Mặc dù nó chỉ cho phép quay với định dạng 720p HD, nhưng nó có thể quay bất cứ game nào và đặt biệt là có thể chèn thêm video từ camera trước.

6 cách quay màn hình Android mới nhất 2021 4

Cách thực hiện: Trước tiên hãy tải ứng dụng Google Play Games tại đây.

Mở ứng dụng và chọn một game ưng ý, sau đó nhấn nút Record và chọn chất lượng video.

Tiếp theo hãy nhấn nút Launch để bắt đầu chơi game, bạn có thể thao tác tùy chỉnh microphone, camera trước và nút quay.

Nhấn nút màu đỏ để bắt đầu quay màn hình, sẽ có 3 giây đếm ngược và Google Play Games sẽ bắt đầu quay. Bạn muốn tạm dừng thì hãy nhấn nút quay một lần nữa, hoặc bạn có thể kéo biểu tượng video đang quay vào chữ Close ở giữa màn hình để kết thúc việc quay video.

Quay video xong bạn có thể edit và chia sẻ lên Youtube, Facebook,...

2. Mobizen Screen Recorder

huong dan quay man hinh android tot nhat 14 JPG

Mobizen Screen Recorder là ứng dụng được sử dụng khá phổ biến, nó hỗ trợ quay video màn hình điện thoại Android chất lượng Full HD. Ngoài ra, ứng dụng còn cho phép người dùng chỉnh sửa hậu kỳ video ngay sau khi quay như cắt ghép, chỉnh sửa hay chèn hiệu ứng âm thanh, điều mà không phải ứng dụng nào cũng làm được.

Nếu bạn là người thường xuyên quay video màn hình thì không nên bỏ qua Mobizen Screen Recorder, nó sẽ giúp bạn làm mọi thứ để có được một video như ý muốn. Bạn có thể truy cập vào link bên dưới để tải về máy và cài đặt nhé.

Download tại đây

3. ADV Screen Recorder

huong dan quay man hinh android tot nhat 15 JPG

Đây cũng là ứng dụng quay màn hình chuyên dụng được nhiều người yêu thích nhất, nhờ khả năng chèn hình ảnh và chữ vào khi đang quay video, giúp cho những bạn hay làm về video hướng dẫn dễ dàng thực hiện hơn.

Phần mềm này cũng hỗ trợ chúng ta quay video với độ phân giải Full HD và tốc độ khung hình cao nên video của bạn sẽ không bị hiện tượng nhoè hay giật.

Download tại đây

4. Ứng dụng REC

huong dan quay man hinh android tot nhat 16 1  JPG

REC là ứng dụng quay video màn hình Android với giao diện vô cùng đẹp mắt, dễ sử dụng. Phần mềm cho phép bạn thiết lập về khung hình, điều chỉnh tốc độ quay,... đặt biệt là nó có thể quay lại màn hình và âm thanh thông qua micro tích hợp sẵn trong điện thoại.

Bạn có thể sử dụng ứng dụng Rec hoàn toàn miễn phí bằng cách truy cập vào link bên dưới để tải phần mềm về máy và sử dụng.

Download tại đây

5. Lollipop Screen Recorder

huong dan quay man hinh android tot nhat 18 JPG

Lollipop Screen Recorder được biết đến là ứng dụng quay video màn hình Android miễn phí, với chất lượng hình ảnh và tốc độ khung hình cao. Phần mềm cho phép bạn tùy chỉnh độ phân giải, tốc độ khung hình và tốc độ phát, hỗ trợ xuất video HD chất lượng cao, hỗ trợ quay video bằng camera phụ phía trước màn hình. Đặt biệt, khi quay xong bạn có thể chia sẻ trực tiếp lên các trang mạng xã hội như YouTube, Facebook, Zalo,...

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng phần mềm đẻ chụp ảnh màn hình điện thoại Android chỉ bằng thao tác 1 chạm, rất tiện lợi.

Download tại đây

6. AZ Screen Recorder

huong dan quay man hinh android tot nhat 19 JPG

AZ Screen Recorder là ứng dụng cho phép bạn quay màn hình điện thoại Android dễ dàng mà không cần phải có kết nối mạng Internet. Bạn có thể sử dụng phiên bản miễn phí để quay video với chất lượng chuẩn HD, Full HD siêu nét. Đối với bản nâng cấp trả phí thì bạn sẽ có thêm rất nhiều tính năng như: nút điều khiển ghi hình, ghi hình trực tiếp bằng Camera trước, chuyển đổi video thành định dạng GIF, cắt video, viết ghi chú lên màn hình khi đang ghi hình, …

Có thể thấy phần mềm rất tuyệt vời và phù hợp cho những bạn thường xuyên tạo video hướng dẫn, video quảng cáo, video về trò chơi (review video),..Đặt biệt hơn nữa là bạn có thể quay màn hình phát trực tiếp lên trên các trang mạng xã hội Tik Tok, Facebook, Youtube,...

Download tại đây

7. NLL Screen Recorder

huong dan quay man hinh android tot nhat 20 JPG

NLL Screen Recorder là ứng dụng quay phim màn hình rất dễ sử dụng, giao diện thiết kế đẹp mắt, không bị giới hạn thời gian quay, bạn có thể sử dụng tính năng cài đặt thông minh như lắc điện thoại để dừng quay. Ngoài ra, bạn có thể chia sẻ các video dễ dàng mà không cần phải thông qua bất kỳ ứng dụng nào khác.

Download tại đây

8. Super Screen Recorder

Super Screen Recorder là ứng dụng quay video màn hình Android tốt nhất, với giao diện thiết kế thân thiện với người dùng, đi kèm với nhiều tính năng nổi bật cùng với các công cụ chỉnh sửa video đa dạng, giúp bạn có thể tạo ra video với chất lượng cao hình ảnh cao, tốc độ khung hình ổn định. Phần mềm không yêu cầu root thiết bị và không bị giới hạn về thời lượng quay video.

Phần mềm còn có khả năng phát trực tiếp màn hình điện thoại lên YouTube, Facebook, Tiktok, Twitch,... Một điều tuyệt vời nữa là bạn có thể chèn logo hình ảnh, tên thương hiệu vào video mà không cần phải nhờ đến các phần mềm chuyên dụng khác.

Download tại đây

IV. Nên chọn ứng dụng quay video màn hình Android nào?

Để có thể lựa chọn được một ứng dụng phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình, thì bạn cần quan tâm đến mức độ phổ biến, tính năng, các công cụ hay về phần giá cả.

Xét về góc độ quay video màn hình Android khi chơi game thì phải kể đến các ứng dụng như Mobizen Screen Recorder, AZ Screen Record, ADV Screen Recorder và Rec. Với khả năng quay video không bị giới hạn về thời gian, thì những ứng dụng này là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Còn xét về góc độ quay video màn hình để làm video hướng dẫn, review sản phẩm thì bạn có thể tham khảo một số ứng dụng dễ dùng Screen Recorder và Super Screen Recorder. Với hai ứng dụng này bạn sẽ dễ dàng tạo dựng được video chuyên nghiệp. Bạn có thể chèn thêm ghi chú, thêm thương hiệu vào, ngay cả khi bạn đang ghi màn hình.

V. Một số câu hỏi thường gặp

1. Ứng dụng nào quay video màn hình nét nhất?

Ứng dụng quay video màn hình Android chất lượng cao nhất thì phải kể đến AZ Screen Recorder, với chất lượng quay lên đến 1080p, 12Mbps, 60FPS.

2. Ứng dụng nào phù hợp với điện thoại cấu hình thấp?

Bạn có thể tham khảo ứng dụng ADV Screen Recorder, nó tương đối nhẹ, dù cho máy cấu hình thấp nhưng video vẫn không bị hiện tượng nhoè hay giật.

3. Ứng dụng nào ghi âm thanh hệ thống nhứng không ghi âm thanh bên ngoài?

Bạn có thể tham khảo ứng dụng Lollipop Screen Recorder để tiến hành quay video và chỉ ghi âm thanh hệ thống mà không ghi âm thanh bên ngoài nhé.

Lời kết: Vậy là bài viết này mình đã chia sẻ cách quay màn hình Android bằng ứng dụng tốt nhất hiện nay. Ngoài ra, còn chia sẻ thêm một số ứng dụng khác nhằm giúp các bạn có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp. Chúc các bạn thành công!

Cùng chuyên mục

Các mẫu ảnh nền Iphone chất nhất cho giới trẻ

Các mẫu ảnh nền Iphone chất nhất cho giới trẻ

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Cách chọn hình nền cho máy tính, điện thoại của bạn

Cách chọn hình nền cho máy tính, điện thoại của bạn

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Tổng hợp 1000+ hình nền điện thoại đẹp cute, chất lượng full HD 4K

Tổng hợp 1000+ hình nền điện thoại đẹp cute, chất lượng full HD 4K

Tổng hợp 1000+ hình nền điện thoại đẹp siêu cute chất lượng full HD 4k…

Top  5 ứng dụng chụp hình đẹp nhất dành cho iPhone

Top 5 ứng dụng chụp hình đẹp nhất dành cho iPhone

Để chụp được một bức hình đẹp trên iPhone thì ngoài những kỹ năng chụp…

Cách kết nối tivi với điện thoại Android và iPhone dễ dàng

Cách kết nối tivi với điện thoại Android và iPhone dễ dàng

Nếu bạn nào chưa biết cách thực hiện thì hãy tham khảo ngay bài viết…

Cách khôi phục danh bạ điện thoại Android từ tài khoản Google

Cách khôi phục danh bạ điện thoại Android từ tài khoản Google

Hiện nay, nhờ tính năng rất tuyệt vời đó là sao lưu và đồng ...

Cách khắc phục lỗi bàn phím Oppo bị thu nhỏ và không hiển thị

Cách khắc phục lỗi bàn phím Oppo bị thu nhỏ và không hiển thị

Hiện nay, hãng Oppo đã cho ra đời bàn phím mới có tên là Gboard…

Fix lỗi không xóa được ảnh trong thẻ nhớ điện thoại Androi

Fix lỗi không xóa được ảnh trong thẻ nhớ điện thoại Androi

Khi bạn sử dụng điện thoại lâu ngày thì dung lượng ..

Cách kiểm tra điện thoại OPPO cũ bằng mã test trực tiếp

Cách kiểm tra điện thoại OPPO cũ bằng mã test trực tiếp

Khi bạn có nhu cầu mua lại một chiếc điện thoại OPPO ...

Cách khôi phục tài khoản Google (Gmail) khi quên mật khẩu

Cách khôi phục tài khoản Google (Gmail) khi quên mật khẩu

Hiện nay, tình trạng quên mật khẩu hay bị hack tài khoản Google (Gmail) đang…

Cách sao lưu dữ liệu trên iPhone đơn giản và hiệu quả nhất

Cách sao lưu dữ liệu trên iPhone đơn giản và hiệu quả nhất

Việc sao lưu dữ liệu là thật sự rất cần thiết, nó giúp bạn tránh…

Cách xử lý khi quên mật khẩu điện thoại iPhone mà bạn nên biết

Cách xử lý khi quên mật khẩu điện thoại iPhone mà bạn nên biết

Mật khẩu điện thoại iPhone (còn gọi là mật khẩu màn hình khóa) là chế…

Cách khôi phục cài đặt gốc (reset) điện thoại iPhone AZ

Cách khôi phục cài đặt gốc (reset) điện thoại iPhone AZ

Hiện nay, người dùng iPhone thường gặp phải tình trạng máy chạy chậm, giật lag…

Cách khắc phục lỗi điện thoại cắm tai nghe vẫn phát loa ngoài

Cách khắc phục lỗi điện thoại cắm tai nghe vẫn phát loa ngoài

Tai nghe (còn gọi Head Phones) là một phụ kiện không thể thiếu đối với…

Hướng dẫn quay video màn hình iPhone và iPad bằng nhiều cách

Hướng dẫn quay video màn hình iPhone và iPad bằng nhiều cách

Bạn biết đấy, trước đây để quay video màn hình iPhone, iPad thì phải nhờ…

Cách khắc phục lỗi đã xảy ra sự cố khi xem video YouTube

Cách khắc phục lỗi đã xảy ra sự cố khi xem video YouTube

Youtube là một trong những ứng dụng giải trí hàng đầu được

Cách khắc phục lỗi xem YouTube bị giật lag trên điện thoại

Cách khắc phục lỗi xem YouTube bị giật lag trên điện thoại

Youtube là ứng dụng xem video phổ biến và được người dùng điện ..

Cách xử lý khi quên mật khẩu riêng tư trên điện thoại OPPO

Cách xử lý khi quên mật khẩu riêng tư trên điện thoại OPPO

Mặc dù, vùng an toàn riêng tư là nơi giúp bạn lưu trữ những hình…

Cách khắc phục lỗi điện thoại OPPO bị treo khi khởi động

Cách khắc phục lỗi điện thoại OPPO bị treo khi khởi động

Hiện nay, nhiều người sử dụng thiết bị hãng Oppo đang gặp phải

Cách lấy lại CH Play trên điện thoại Android khi bị mất

Cách lấy lại CH Play trên điện thoại Android khi bị mất

Nhắc đến CH Play thì chắc hẳn mọi người dùng thiết bị Android đều biết…

Top