MỚI CẬP NHẬT
REVIEW
XEM NHIỀU NHẤT

Android 11 chính thức ra mắt: Người dùng Pixel đã có bản cập nhật ổn định

Android 11 chính thức ra mắt: Tính năng nổi bật nhất và những thiết bị đầu tiên được hỗ trợ.

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Phiên bản năm 2020 của hệ điều hành Android được gọi là Android 11, sau hàng loạt các bản thử nghiệm Beta thì giờ đây đã ổn định và được phát hành chính thức vào rạng sáng nay (9/9/2020).

Bất kỳ ai sở hữu thiết bị Google Pixel đều đã có bản cập nhật. Phiên bản mới cũng sẽ sớm xuất hiện trên các thiết bị của các nhà sản xuất khác, bao gồm OnePlus , Xiaomi, Realme, v.v.

Dù tốt hay tệ hơn thì Android 11 trông rất giống với Android 10. Do đó bạn sẽ không nhận thấy nhiều điểm khác biệt khi khởi động nó lần đầu. Vì vậy trong bài viết này mình sẽ liệt kê những thay đổi lớn nhất mà bạn nên biết về hệ điều hành mới này của Google - Android 11.

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

Các tính năng trên Android 11 tốt nhất bạn nên biết

1. Thông báo cuộc trò chuyện

android 11 chinh thuc ra mat 1 jpg

Trong Android 10 thì ngăn thông báo chứa tất cả các thông báo của bạn trong một danh sách có vẻ lộn xộn. Một số ứng dụng được ưu tiên và đưa lên đầu danh sách nhưng dường như không có bất kỳ lý do cụ thể nào. Trong khi đó những thông báo có mức độ ưu tiên thấp hơn được để chế độ im lặng, vậy nên chúng không có bất kỳ cảnh báo nào.

Trong Android 11 hệ thống thông báo thay đổi gồm ba danh mục thông báo chính: Conversations, Alerting, and Silent.

Phần Conversations khá rõ ràng, nó chứa tất cả các cuộc trò chuyện của bạn. Điều này có nghĩa là nó sẽ hiển thị bất kỳ ứng dụng nào mà bạn đang giao tiếp trực tiếp với người khác, bao gồm cả tin nhắn văn bản và ứng dụng trò chuyện như Messenger chẳng hạn.

Toàn bộ chức năng của phần này là đảm bảo rằng bạn không bao giờ bỏ lỡ các thông báo tương tác quan trọng hàng ngày của mình.

Trong khi đó thì các phần Alerting và Silent (Cảnh báo và Im lặng) hoạt động như trước đây trong Android 10. Bạn cũng có thể dễ dàng tắt tiếng thông báo từ một số ứng dụng nhất định, điều này sẽ đẩy tất cả các thông báo trong tương lai sang phần Im lặng. Với Android 11, giờ đây bạn có quyền kiểm soát các thông báo nhiều hơn so với trước đây.

2. Lịch sử thông báo

android 11 chinh thuc ra mat 2 jpg

Giờ đây bạn có thể tìm thấy thông báo mà bạn đã vô tình gạt đi khi thức dậy.

Rất tiếc, tính năng lịch sử thông báo mới này không được bật theo mặc định. Bạn cần vào Cài đặt -> Ứng dụng & thông báo -> Thông báo -> Lịch sử thông báo rồi sau đó bật tính năng này lên.

Khi tính năng này kích hoạt thì bạn có thể xem lịch sử thông báo của mình. Tuy nhiên hãy nhớ rằng nó sẽ không bắt đầu lưu thông báo cho đến khi tính năng này được bật, vì vậy bạn không thể bật nó lên và tìm thông báo mà bạn đã vuốt đi trước đó vào cùng một ngày.

3. Bong bóng trò chuyện trong Android 11

android 11 chinh thuc ra mat 3 jpg

Thiết kế Android 11 chủ yếu cải tiến những tính năng về giao tiếp, vì vậy các thay đổi mới đều liên quan đến thông báo, ứng dụng trò chuyện và các hệ thống liên quan đến hội thoại khác.

Bong bóng trò chuyện thực sự xuất hiện lần đầu tiên trong Android 10. Tuy nhiên Google đã không ưu tiên mà làm nó biến mất khi phiên bản ổn định của hệ điều hành ra mắt. Giờ đây, bong bóng trò chuyện đã có trong Android 11 và chiếm vị trí trung tâm.

Nếu bạn đã từng sử dụng Facebook Messenger trên Android thì chắc bạn đã biết cách hoạt động của bong bóng trò chuyện. Khi cần thiết bạn chỉ cần nhấn nhanh vào biểu tượng sẽ khởi chạy cuộc trò chuyện và sau đó bạn có thể thu nhỏ cuộc trò chuyện trở lại một biểu tượng.

Đây chính xác là cách hoạt động của tính năng bong bóng trên toàn hệ thống, với sự khác biệt lớn duy nhất là nó có thể hoạt động với bất kỳ ứng dụng trò chuyện nào, không chỉ Messenger mà có thể sử dụng với các ứng dụng khác có thiết kế tương tự.

4. Trình ghi màn hình Android 11

android 11 chinh thuc ra mat 4 jpg

Có rất nhiều ứng dụng trên cửa hàng Google Play giúp bạn quay lại màn hình điện thoại. Với vậy trình ghi màn hình gốc trong Android 11 có vẻ là một sự bổ sung hơi muộn nhưng nó vẫn rất thú vị. Dù sao thì với công cụ này sẽ khiến bạn đỡ phải tải thêm một ứng dụng đúng không nào.

Chức năng quay màn hình nằm ngay trong vùng “Cài đặt nhanh”. Bạn chạm vào tính năng Screen Record (Ghi màn hình) sau đó nó sẽ cung cấp cho bạn một số tùy chọn trước khi bắt đầu ghi. Ví dụ: bạn có thể chọn ghi lại các thao tác chạm vào màn hình của mình hoặc không, có ghi âm thanh trong lúc quay màn hình hay không.

Trình ghi màn hình tích hợp trong Android 11 này khá đơn giản, nếu bạn cần nhiều tính năng hơn thì hãy tham khảo ở cửa hàng Google Play nhé.

5. Điều khiển đa phương tiện

android 11 chinh thuc ra mat 5 jpg

Nếu bạn đang phát nhạc trên điện thoại Android 10, trình phát nhạc sẽ xuất hiện ở đầu ngăn thông báo của bạn. Tất nhiên với Android 11 thì phần ngăn kéo đó hiện được dành riêng cho các cuộc trò chuyện, vì vậy trình phát đa phương tiện cần phải di chuyển. Google đã quyết định chuyển nó lên một nấc sang phần “Cài đặt nhanh”.

Điều này có ý nghĩa hơn vì bộ điều khiển phương tiện không thực sự là một thông báo, nó là một công cụ hoặc thậm chí là một ứng dụng nhỏ.

Khi bạn vuốt ngăn thông báo xuống, bộ điều khiển đa phương tiện sẽ khá nhỏ. Nó sẽ hiển thị cho bạn các điều khiển cơ bản mà hệ thống đa phương tiện đang phát. Nếu bạn kéo xuống một lần nữa, cảnh báo sẽ mở rộng và hiển thị thông tin bạn thấy trong hình trên.

6. Điều khiển thiết bị thông minh không dây

android 11 chinh thuc ra mat 6 jpg

Ngày càng nhiều người kết hợp công nghệ nhà thông minh vào cuộc sống của họ. Để đáp ứng xu hướng ngày càng tăng này, Google đã thêm một phần mới trong Android 11 cho phép bạn dễ dàng điều khiển các thiết bị khác nhau của mình mà không cần mở ứng dụng.

Bạn có thể giữ nút nguồn để khởi chạy công cụ mới. Ở trên cùng thì bạn sẽ tìm thấy các tính năng tắt nguồn hay khởi động lại máy như thông thường, nhưng bên dưới bạn sẽ thấy nhiều tùy chọn hơn. Có một phím tắt Google Pay cho phép bạn nhanh chóng chọn phương thức thanh toán với ví điện tử Google. Phía dưới cùng bạn sẽ thấy một loạt các nút có thể kết nối với các sản phẩm nhà thông minh khác nhau nếu có.

Android 11 có sẵn 6 thiết bị ở đây nhưng bạn có thể thêm / xóa thiết bị để phù hợp. Nếu bạn sở hữu các thiết bị thông minh như đèn, camera an ninh, khóa cửa có thể điều khiển thì hãy sử dụng ngay tính năng này để kết nối và điều khiển chúng. Không cần mở ba ứng dụng riêng biệt để làm tất cả những việc đó!

7. Thay đổi quyền cho phép truy cập một lần và tự động đặt lại

android 11 chinh thuc ra mat 7 jpg

Google đã phải đối mặt với một số cáo buộc nghiêm trọng về sự cẩu thả trong vài năm qua liên quan đến quyền riêng tư và bảo mật của người dùng. Rất may thì Android 11 hiện cung cấp nhiều quyền kiểm soát hơn đối với quyền riêng tư và bảo mật cho người dùng.

Đặc điểm nổi bật của sáng kiến ​​mới này là “quyền một lần”. Khi bạn cài đặt ứng dụng lần đầu tiên thì Android 10 sẽ hỏi bạn xem bạn có muốn cấp quyền cho ứng dụng mọi lúc hoặc chỉ khi bạn đang sử dụng ứng dụng đó. Đây là một bước tiến lớn nhưng Android 11 còn cho phép người dùng kiểm soát nhiều hơn bằng cách “cho phép cấp quyền chỉ phiên bản cụ thể đó”.

Khi người dùng cấp quyền cho phiên thì sau khi họ đóng ứng dụng, Android 10 sẽ thu hồi quyền đó. Đương nhiên nếu nếu người dùng muốn cấp quyền mỗi khi họ sử dụng ứng dụng thì tùy chọn này vẫn ở đó, nhưng không khả dụng cho nhiều ứng dụng. Điều này sẽ giúp mọi thứ an toàn hơn nhiều cho người dùng và khiến các ứng dụng lén lút thu thập thông tin khó khăn hơn nhiều.

Tương tự thì Android 11 giờ đây sẽ "tự động đặt lại quyền riêng tư" các ứng dụng mà bạn đã không sử dụng trong một thời gian. Nếu bạn đã cấp quyền dữ liệu vị trí cho một ứng dụng mà bạn đã không mở trong một thời gian dài, Android sẽ thu hồi tất cả các quyền. Lần tới khi mở ứng dụng thì bạn cần phê duyệt lại các quyền đó. Tuy nhiên, nếu bạn không bao giờ mở ứng dụng, dữ liệu của bạn vẫn an toàn.

8. Chủ đề tối (Dark theme)

android 11 chinh thuc ra mat 8 jpg

Thật thú vị khi Google cuối cùng đã giới thiệu một chế độ tối nguyên bản cho Android 10. Tuy nhiên, nó khá đơn giản và bạn chỉ cần bật hoặc tắt. Trong khi đó thì giao diện Android từ các nhà sản xuất khác cho phép người dùng kiểm soát thời điểm và lý do nên kích hoạt chế độ tối.

Với Android 11, người dùng hiện có thể lên lịch giao diện tối bằng 2 số liệu khác nhau. Bạn có thể lên lịch để bật hoặc tắt chủ đề tối khi mặt trời lặn hoặc mọc. Bạn cũng có thể thiết lập lịch trình tùy chỉnh để kích hoạt chế độ tối nếu muốn.

Google thực sự đã triển khai cài đặt hoàng hôn / bình minh cho điện thoại Pixel chạy Android 10 vào đầu năm nay, nhưng Android 11 sẽ mang cả điều đó và tính năng thời gian cho tất cả các mẫu điện thoại chạy Android 11 khác.

9. Cập nhật Android 11 qua Cửa hàng Play

android 11 chinh thuc ra mat 9 jpg

Mỗi năm thì Google đều phát hành phiên bản Android mới và mỗi tháng là các bản vá bảo mật khác. Cả hai bản cập nhật này đều được nhà cung cấp dịch vụ hoặc nhà sản xuất thiết bị chuyển đến điện thoại của bạn. Do đó tùy vào hãng điện thoại mà bản cập nhật có thể đến nhanh hoặc chậm, một số hãng điện thoại nhỏ thậm chí còn không cập nhật điện thoại.

Để khắc phục điều này thì Android 11 cung cấp nhiều sức mạnh hơn liên quan đến các bản cập nhật cho cửa hàng Google Play. Điều này cho phép Google hoàn toàn bỏ qua các nhà cung cấp dịch, OEM và đưa ra các bản cập nhật cho mọi người.

Trong thời gian đầu thì Google chưa thể phát hành các phiên bản Android mới nhất theo cách này. Tuy nhiên từ cửa hàng Google Play bạn vẫn có thể sửa một số lỗ hổng bảo mật cho hệ thống Android của mình.

Đây là một điều tốt vì nó sẽ giữ cho điện thoại Android an toàn và luôn được cập nhật, ngay cả khi các nhà sản xuất / OEM đã từ bỏ điện thoại. Rõ ràng là điều này không nên xảy ra nhưng ít nhất Google đang làm điều gì đó để giải quyết vấn đề này.

10. Đề xuất ứng dụng (chỉ dành cho Android 11 dành cho Pixels)

android 11 chinh thuc ra mat 10 jpg

Tính năng này thực sự rất hay nhưng tiếc là nó chỉ hoạt động trên điện thoại Pixel. Trong các bản cập nhật tới Google có thể cung cấp tính năng này cho các điện thoại khác, vì nó cần Pixel Launcher để hoạt động nên điều này khá khó khăn trên các OEM khác ở thời điểm hiện tại.

Nếu bạn sở hữu thiết bị Pixel chạy Android 11, giờ đây bạn có thể cho phép trí tuệ nhân tạo AI của Google điều khiển các ứng dụng xuất hiện trong thanh dock. Android sẽ sử dụng các yếu tố khác nhau để xác định năm ứng dụng mà nó cho là nên có trong thanh công cụ của bạn vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Các ứng dụng sẽ liên tục thay đổi với mục tiêu cuối cùng là ứng dụng bạn muốn mở sẽ xuất hiện trên thanh dock trước khi bạn biết mình muốn mở.

Tất nhiên Google cho phép bạn yêu cầu Android bỏ qua một số ứng dụng nhất định. Bạn cũng có thể tắt tính năng này nếu không muốn. Tuy nhiên đó là một bổ sung thực sự thú vị cho Android 11 giúp trải nghiệm của mọi người dễ dàng hơn một chút!

11. Ghim ứng dụng vào trang tính chia sẻ

android 11 chinh thuc ra mat 11 jpg

Một trong những lãnh đạo hàng đầu của Android cũng thừa nhận rằng hệ thống “chia sẻ” của Android là một mớ hỗn độn. Rất may là nó đã tốt hơn rất nhiều trong năm qua và càng trở nên tuyệt vời hơn với Android 11.

Giờ đây bạn có thể ghim các ứng dụng vào trang tính chia sẻ của mình để dễ dàng truy cập chúng bất cứ khi nào bạn muốn và chia sẻ điều gì đó. Trong hình trên, bạn có thể thấy tùy chọn ghim tính năng in của Chrome vào trang tính chia sẻ hoặc thậm chí ghim khả năng gửi URL của Chrome đến các thiết bị khác.

Tính năng này cho phép bạn kiểm soát ứng dụng nào xuất hiện ở đầu danh sách khi bạn muốn chia sẻ điều gì đó, đây là một sự thay đổi đáng hoan nghênh!

12. Android Auto không dây

android 11 chinh thuc ra mat 12 jpg

Android Auto là một hệ thống cực kỳ hữu ích nhưng nó yêu cầu điện thoại của bạn phải được cắm vào nguồn điện một cách khó chịu. Một số điện thoại cụ thể như Pixels có thể giao tiếp không dây với Android Auto, nhưng không phải ai cũng sở hữu một trong những điện thoại đó.

Rất may trong Android 11 thì mọi điện thoại thông minh chạy hệ điều hành này đều có thể tận dụng kết nối Android Auto không dây. Hạn chế duy nhất là thiết bị đầu trong ô tô của bạn sẽ cần hỗ trợ tính năng này. Rõ ràng đây vẫn sẽ là một hạn chế lớn đối với những người sở hữu xe ô tô đã vài năm tuổi, nhưng đây sẽ là quá trình chuyển đổi sang mọi trải nghiệm Android Auto hoàn toàn không dây.

13. API thông báo được tích hợp sẵn

android 11 chinh thuc ra mat 13 jpg

Google và Apple đã hợp tác với nhau để tạo ra API thông báo phơi sáng. Điều này cho phép các nhà phát triển sử dụng dữ liệu ngoài giới hạn từ điện thoại Android và iPhone để trợ giúp tốt hơn trong việc truy tìm địa chỉ liên hệ liên quan đến đại dịch COVID-19. Android 11 đưa công cụ này vào hệ điều hành.

API theo dõi liên hệ của Google và Apple được tích hợp vào Android và được bật theo mặc định.

Hơn nữa nó bật hệ thống theo mặc định. Khi bạn cài đặt Android 11 lần đầu tiên, API thông báo phơi sáng sẽ tự động bật và sẵn sàng. Tất nhiên, bạn vẫn sẽ cần một ứng dụng truy cập thông tin đó để nó thực sự khả thi. Tuy nhiên, mục tiêu của Google ở ​​đây là biến nó thành bất kỳ chức năng theo dõi liên hệ nào hữu ích cho các cơ quan y tế ở quốc gia của bạn.

Nếu không muốn bật API thông báo, bạn có thể chọn không tham gia theo cách thủ công trong cài đặt Android. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn không nên làm điều này, đơn giản vì những mặt tích cực của việc duy trì tính năng này vượt xa những mặt tiêu cực.

14. Trợ lý ảo google thông minh hơn

android 11 chinh thuc ra mat 14 jpg

Người dùng bị khuyết tật có một tính năng tiện lợi trong Android được gọi là “Truy cập bằng giọng nói”. Bằng cách bật tính năng này thì bạn chỉ cần ra lệnh cho điện thoại Android của mình biết phải làm gì bằng cách sử dụng sức mạnh của “Trợ lý ảo Google”.

Tuy nhiên với Android 10 thì một số chức năng nhất định yêu cầu bạn phải kích hoạt bằng giọng nói “các phần tử được đánh số trên màn hình”. Ví dụ: Bạn sẽ phải nói “Tap 4” khi muốn ra lệnh mở ứng dụng Twitter để soạn một tweet mới (mọi liên kết trên trang sẽ có một số nhỏ bên cạnh nó). Tuy nhiên bây giờ bạn có thể nói “Mở Twitter, soạn tweet,” làm cho tương tác của bạn với điện thoại trôi chảy và tự nhiên hơn nhiều.

Mặc dù điều này sẽ chỉ hữu ích cho một số ít người dùng nhưng nó cho thấy Google đang rất coi trọng khả năng truy cập trong Android như thế nào.

15. Quyền riêng tư cho người dùng Doanh nghiệp

android 11 chinh thuc ra mat 15 jpg

Nếu bạn sử dụng điện thoại Android do nơi làm việc cung cấp thì có thể đó là một phần của chương trình Android Enterprise. Điều này cho phép bộ phận CNTT của công ty bạn giám sát điện thoại, thực hiện thay đổi, phát hành bản cập nhật, v.v., vì đó là tài sản của công ty.

Tuy nhiên điều này thường khiến mọi người phải mang theo một chiếc điện thoại riêng cho mục đích cá nhân của họ. Tuy nhiên với Android 11 thì bạn có thể sở hữu “hồ sơ cá nhân” và “hồ sơ công việc”, không cái nào ảnh hưởng đến cái kia. Điều này sẽ cho phép người dùng hoán đổi từ “hồ sơ công việc” sang “hồ sơ cá nhân” của họ và có thể tin tưởng bộ phận CNTT của công ty họ không giám sát những gì họ làm ở đó.

Tất nhiên vẫn sẽ có nhiều người cảm thấy thoải mái hơn khi mang theo chiếc điện thoại thông minh thứ hai cho mình. Tuy nhiên ít nhất tính năng mới này có thể khiến một số người dùng tránh được điều đó!

II. Danh sách điện thoại đủ / không đủ điều kiện để cập nhật Android 11

* Lưu ý: Danh sách dưới đây không phải là chính thức. Danh sách được lập dựa trên chính sách cập nhật phần mềm của công ty và hồ sơ theo dõi trước đó. Chúng tôi sẽ theo dõi thông báo chính thức và cập nhật danh sách.

Tuy nhiên bạn có thể yên tâm rằng các thiết bị có trong cột “Đủ điều kiện” có khả năng cao được trải nghiệm bản cập nhật Android 11. Ngoài ra, chúng tôi đã biên soạn một danh sách không chính thức các thiết bị có thể không đủ điều kiện để nâng cấp hệ điều hành tiếp theo.

1. Điện thoại Google

Nhãn hiệu

Điện thoại đủ điều kiện

Điện thoại không đủ điều kiện

Google

Google Pixel 4/4 XL

Google Pixel 3/3 XL

Google Pixel 3a / 3a XL

Google Pixel 2/2 XL

Google Pixel XL

Google Pixel C

2. Điện thoại Xiaomi

Nhãn hiệu

Điện thoại đủ điều kiện

Điện thoại không đủ điều kiện

Xiaomi

Xiaomi Mi Note 10/10 Pro

Xiaomi Mi 10/10 Pro

Xiaomi Mi 10 Lite / Phiên bản giới trẻ

Redmi K30

Redmi K30 Pro / Zoom

Redmi 10X 4G

Redmi 10X 5G

Redmi 10X Pro 5G

Redmi K30i 5G

Redmi K30 Racing Edition

Redmi 9

Redmi Note 9

Redmi Note 9S

Redmi Note 9 Pro

Redmi Note 9 Pro Max

Redmi K20

Redmi K20 Pro / Premium

Redmi Note 8 Pro

Xiaomi Mi 9 SE

Xiaomi Mi 9 Explorer / Phiên bản trong suốt

Xiaomi Mi 9T

Xiaomi Mi 9T Pro

Xiaomi Mi 9 Pro 5G

Xiaomi Mi 9 Lite

Xiaomi Mi 9

Xiaomi Mi A3

Xiaomi Mi MIX 3

Xiaomi Mi MIX 3 5G

Xiaomi Black Shark 3

Xiaomi Black Shark 3 Pro

Xiaomi Mi CC9

Xiaomi Mi CC9e

Xiaomi Mi CC9 Pro

Redmi 9A

Redmi 9C

Xiaomi Mi Mix 2S

Xiaomi Mi 8 Pro

Xiaomi Mi 8

Xiaomi Mi 8 Lite

Xiaomi Mi A2

Xiaomi Mi A2 Lite

Redmi 8 / Redmi 8A / 8A Dual

Redmi Note 7

Redmi Note 7 Pro

Xiaomi Redmi Note 7S

Redmi Note 8

Redmi Note 8T

Xiaomi Mi Play

Xiaomi Black Shark

Xiaomi Black Shark 2

Xiaomi Black Shark 2 Pro

Xiaomi Mi 8 Explorer

Redmi Y3 / Y2 / Y1 / Y1 Lite

Redmi 7 / 7A

Redmi 6/6 Pro / 6A

Redmi Note 6 Pro

Redmi Note 5/5 Pro

Redmi 5 / 5A

Redmi 4 / Note 4

Mi 6

Mi 6X

3. Điện thoại Huawei

Nhãn hiệu

Điện thoại đủ điều kiện

Điện thoại không đủ điều kiện

Huawei

Huawei Enjoy Z 5G

Huawei Mate 30/ 30 Pro

Huawei Mate 30 RS Porsche design

Huawei Mate 20/ 20 Pro

Huawei Mate 20 X (5G/ 4G)

Huawei Mate 20 Porsche RS

Huawei Mate X

Huawei P40 Pro/ P40 Pro+

Huawei P40/ P40 Lite

Huawei P30/ P30 Pro

Huawei Nova 6/ 6 5G

Huawei Nova 5T

Huawei Nova 5/ 5 Pro

Huawei Nova 5Z

Huawei Nova 5i/ 5i Pro

Huawei Nova 7/ 7 Pro/ 7 SE

Huawei Enjoy 10/ 10S/ 10 Plus

Huawei MatePad

Huawei MediaPad M6

Huawei Enjoy 20 Pro

Huawei P Smart S

Huawei Y8p

Huawei Mate 10/ Mate 10 Pro

Huawei Mate 10 Lite

Huawei Mate 10 RS Porsche Design

Huawei P20/ P20 Pro

Huawei P Smart 2019

Huawei P smart 2020

Huawei P Smart Z

Huawei Nova 4/ 4e

Huawei Y9 Prime 2019

Huawei Y9 2019

Huawei Y7 Pro 2019

Huawei Y7 2019

Huawei Y7 Prime (2019)

Huawei Y6 2019

Huawei Enjoy 9/ 9S/ 9e

Huawei Maimang 8

4. Điện thoại Honor

Nhãn hiệu

Điện thoại đủ điều kiện

Điện thoại không đủ điều kiện

Honor

Honor 30

Honor 30 Pro

Honor 30 Pro+

Honor 30s

Honor X10 5G

Honor 9A/ 9C/ 9S

Honor V6

Honor V30 Pro/ View 30 Pro

Honor V30/ View 30

Honor V20/ View 20

Honor 20

Honor 20 Pro

Honor 20 Youth Edition

Honor 20S

Honor 9X

Honor 9X Lite

Honor 9X Pro

Honor X10 5G

Honor 30 Youth/ Lite

Honor Play 4

Honor Play4 Pro

Honor Play 4T Pro

Honor Play 4T

HONOR View 10

HONOR 10/ 10 GT

HONOR 10 Lite

HONOR 10 Youth Edition

HONOR Play

HONOR Note 10

HONOR 8X/ 8X Max

Honor 7X

HONOR 8C

HONOR Magic 2

HONOR 8A

Honor 9N (9i)

5. Điện thoại OnePlus

Nhãn hiệu

Điện thoại đủ điều kiện

Điện thoại không đủ điều kiện

OnePlus

OnePlus 8

OnePlus 8 Pro

OnePlus 7

OnePlus 7 Pro

OnePlus 7T

OnePlus 7T Pro

OnePlus 6

OnePlus 6T

OnePlus Nord 5G

OnePlus 5

OnePlus 5T

OnePlus 3

OnePlus 3T

6. Điện thoại Realme

Nhãn hiệu

Điện thoại đủ điều kiện

Điện thoại không đủ điều kiện

Realme

Realme X3 SuperZoom

Realme 6S

Realme X50 Pro Player

Realme Narzo 10

Realme Narzo 10A

Realme X50 Pro 5G

Realme X50 5G

Realme X50m 5G

Realme 3 Pro

Realme 5 Pro

Realme 6 Pro

Realme 6

Realme 6i

Realme C3

Realme X2

Realme C11

Realme X3

Realme C3i

Realme 1

Realme 2

Realme 3

Realme 5

Realme 5i

Realme 5s

Realme C1

Realme C1(2019)

Realme C2

Realme U1

7. Điện thoại Oppo

Nhãn hiệu

Điện thoại đủ điều kiện

Điện thoại không đủ điều kiện

Oppo

Oppo Ace2

OPPO Find X2/ Find X2 Pro

Oppo Find X2 Lite/ Find X2 Neo

Oppo F11/ F11 Pro

Oppo F15

Oppo Reno3 Pro (5G)

Oppo Reno3 (5G)

Oppo Reno3 Youth

Oppo Reno2/ Reno2 F/ Reno2 Z

Oppo Reno Ace

OPPO K3

OPPO K5

OPPO A11

Oppo A9 (2020/ 2019)

Oppo A9x

Oppo A92

Oppo A92s

Oppo A52

Oppo A72

Oppo Reno4 Pro 5G

Oppo Reno4 5G

Oppo A92

Oppo Find X2 Neo

Oppo Find X Series

Oppo Reno

Oppo Reno 5G

Oppo Reno 10x zoom

Oppo Reno Z

Oppo Reno A

Oppo A91

Oppo A5 (2020)

Oppo R17

Oppo RX17 Neo

Oppo RX17 Pro

Oppo R15

Oppo R15 Pro

8. Điện thoại Vivo

Nhãn hiệu

Điện thoại đủ điều kiện

Điện thoại không đủ điều kiện

Vivo

Vivo S6 5G

Vivo Z6 5G

Vivo iQOO Z1

Vivo X50 Lite

Vivo Y70s

Vivo NEX 3S 5G

Vivo NEX 3 5G

Vivo NEX 3

Vivo V19

Vivo Y50

Vivo Y30

Vivo iQOO

Vivo iQOO Neo

Vivo iQOO Neo 855

Vivo iQOO Pro

Vivo iQOO Pro 5G

Vivo iQOO Neo3 5G

Vivo iQOO 3 5G

Vivo NEX Dual Display

Vivo iQOO Neo 855 Racing

iQOO Neo 855+

iQOO Neo 855 Plus

iQOO Neo 855s

Vivo iQOO Z1x

Vivo V19 Neo

Vivo Z5x 2020

Vivo X50 Pro+

Vivo X50 Pro

Vivo X50

Vivo S1/ S1 Pro

Vivo Z5/ Z5i/ Z5x

Vivo X30/ X30 Pro

Vivo X27/ X27 Pro

Vivo U3

Vivo Y9s

Vivo V17/ V17 Pro

Vivo V15/ V15 Pro

Vivo V11/ V11 Pro

Vivo X23

Vivo X21s

Vivo U20

Vivo U10

Vivo Z3/ Z3i

9. Điện thoại Nokia

Nhãn hiệu

Điện thoại đủ điều kiện

Điện thoại không đủ điều kiện

Nokia

Nokia 1.3

Nokia 2.3

Nokia 2.2

Nokia 9 PureView

Nokia 3.1 A (AT&T)

Nokia 3.1 C (Cricket)

Nokia 8.1

Nokia 7.2

Nokia 6.2

Nokia 4.2

Nokia 3.2

Nokia 8.3 5G

Nokia 5.3

Nokia 7.1

Nokia 7 Plus

Nokia 6.1

Nokia 6.1 Plus

Nokia 1 Plus

Nokia 3.1

Nokia 3.1 Plus

Nokia 5.1

Nokia 1

Nokia 5.1

Nokia 2.1

10. Điện thoại Asus

Nhãn hiệu

Điện thoại đủ điều kiện

Điện thoại không đủ điều kiện

Asus

Asus 6z

Asus Zenfone 6

Asus ROG Phone 2

Asus ROG Phone 3

ROG Phone 3 Strix

Aus ZenFone Max Pro M1

Asus ZenFone Max Pro M2

Asus ZenFone Live L2

Asus ZenFone Live L1

Asus Zenfone Max Plus M2

Aus Zenfone Max Shot

Asus ZenFone 5Z

Asus ZenFone 5

11. Điện thoại Sony

Nhãn hiệu

Điện thoại đủ điều kiện

Điện thoại không đủ điều kiện

Sony

Sony Xperia 1

Sony Xperia 5

Sony Xperia 1 II

Sony Xperia 10 II

Sony Xperia 10

Sony Xperia 10 Plus

Xperia 10

Xperia 10 Plus

Xperia 10

Xperia 10 Plus

Xperia XZ2

Xperia XZ2 Compact

Xperia XZ2 Premium

Xperia XZ3

Xperia XZ2

Xperia XZ2 Compact

Xperia XZ2 Premium

12. Điện thoại Samsung

Nhãn hiệu

Điện thoại đủ điều kiện

Điện thoại không đủ điều kiện

Samsung

Samsung Galaxy S10/ S10e

Galaxy S10 Plus

Samsung Galaxy S10 5G

Samsung Galaxy S10 Lite

Samsung Galaxy S20/ S20+

Galaxy S20 Ultra (5G)

Galaxy Note 10/ Note 10+

Galaxy Note 10 5G

Galaxy Note 10 Lite

Galaxy Z Flip

Galaxy Fold (5G)

Samsung Galaxy A01

Samsung Galaxy A11

Samsung Galaxy A20s

Samsung Galaxy A21

Samsung Galaxy A21s

Samsung Galaxy A30

Samsung Galaxy A30s

Samsung Galaxy A31

Samsung Galaxy A40

Samsung Galaxy A41

Samsung Galaxy A50

Samsung Galaxy A50s

Galaxy A51/ A51 5G

Samsung Galaxy A70

Galaxy A71/ A71 5G

Samsung Galaxy A80

Samsung Galaxy A8s

Samsung Galaxy A90 5G

Samsung Galaxy M30s

Samsung Galaxy M31

Samsung Galaxy M31s

Samsung Galaxy M21

Samsung Galaxy M11

Samsung Galaxy M40

Galaxy Xcover 4s

Galaxy Xcover Field Pro

Galaxy Xcover Pro

Galaxy Tab A 10.1 (2019)

Galaxy Tab A 8.0 (2019)

Galaxy Tab A 8.0 S Pen (2019)

Galaxy Tab Active Pro (2019)

Samsung Galaxy Tab S5e

Galaxy Tab S6 (5G)

Samsung Galaxy M01

Samsung Galaxy M01s

Galaxy Tab S6 Lite

Galaxy Z Fold 2

Galaxy Note 20 (5G/4G)

Galaxy Note 20 Ultra (5G/4G)

Galaxy Tab S7/ S7+

Galaxy M10s

Galaxy A20

Galaxy A20e

Samsung Galaxy Note 9

Samsung Galaxy S9/ S9+

Samsung Galaxy A10

Samsung Galaxy A10e

Samsung Galaxy A10s

Samsung Galaxy A6/ A6+

Samsung Galaxy A60

Samsung Galaxy A6s

Samsung Galaxy A7

Samsung Galaxy A8 Star

Samsung Galaxy A8, A8+

Samsung Galaxy M10

Samsung Galaxy M20

Samsung Galaxy M30

Samsung Galaxy A9

Samsung Galaxy J7 (2018)

Galaxy J7 Duo (2018)

Galaxy J7 Prime 2 (2018)

Samsung Galaxy J8 (2018)

Galaxy Tab Advanced 2 (2018)

Galaxy Tab S4 10.5 (2018)

Samsung Galaxy J2 Core

Samsung Galaxy J2 Pro

Samsung Galaxy J3

Samsung Galaxy J4 Core

Samsung Galaxy J4/ J4+

Samsung Galaxy J6/ J6+

Galaxy Tab A 10.5 (2018)

Galaxy Tab A 8.0 (2018)

13. Điện thoại Motorola

Nhãn hiệu

Điện thoại đủ điều kiện

Điện thoại không đủ điều kiện

Motorola

Moto G Pro

Moto Edge

Moto Edge+

Motorola Moto G Stylus

Motorola Moto G Power

Motorola Moto Razr 2019

Motorola One Hyper

Motorola One Action

Motorola One Vision

Motorola Moto Z4

Motorola Moto G8

Motorola Moto G8 Plus

Motorola Moto G8 Power

Moto G 5G Plus

Motorola One Fusion

Motorola One Fusion+

Moto G Fast

Moto E (2020)

Motorola P30

Motorola One Power (P30 Note)

Motorola One (P30 Play)

Moto E5 Cruise

Moto E5 Plus

Moto X4

Moto G8 Play

Moto G7

Moto G7 Play

Moto G7 Plus

Moto G6 Play

Moto G7 Power

Moto G6

Moto G6 Plus

Moto E6

Moto E6 Play

Moto E6 Plus

Moto E5

Moto E5 Play

Moto E5 Play Go

Moto Z3

Moto Z3 Play

14. Điện thoại LG

Nhãn hiệu

Điện thoại đủ điều kiện

Điện thoại không đủ điều kiện

LG

LG V50 ThinQ

LG V50S ThinQ

LG V60 ThinQ

LG G8S ThinQ

LG G8 ThinQ

LG G8X Thinq

LG Velvet

LG V60 ThinQ 5G

LG V60 ThinQ 5G UW

LG K20

LG K30

LG K50

LG K50S

LG K51S

LG K61

LG Q60

LG Q51

LG Q70

LG Q9

LG Stylo 6

LG Q61

15. Điện thoại Poco

Nhãn hiệu

Điện thoại đủ điều kiện

Điện thoại không đủ điều kiện

Poco

Poco X2

Poco F2 Pro

Poco M2 Pro

Poco F1

Pocophone F1

III. Tổng kết

Trên đây là những tính năng mới và quan trọng nhất của Android 11 mà bạn nên biết. Ngoài ra thì danh sách điện thoại đủ điều kiện để cập nhật Android 11 chi tiết trên đây sẽ giúp bạn biết máy của mình có cập nhật được phiên bản mới này hay không.

Bạn đang tự hỏi khi nào bản nâng cấp mới sẽ đến với điện thoại thông minh của mình? Hãy theo dõi bài viết và theo dõi chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất về Android 11 nhé!

Cùng chuyên mục

Các mẫu ảnh nền Iphone chất nhất cho giới trẻ

Các mẫu ảnh nền Iphone chất nhất cho giới trẻ

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Cách chọn hình nền cho máy tính, điện thoại của bạn

Cách chọn hình nền cho máy tính, điện thoại của bạn

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Tổng hợp 1000+ hình nền điện thoại đẹp cute, chất lượng full HD 4K

Tổng hợp 1000+ hình nền điện thoại đẹp cute, chất lượng full HD 4K

Tổng hợp 1000+ hình nền điện thoại đẹp siêu cute chất lượng full HD 4k…

Top  5 ứng dụng chụp hình đẹp nhất dành cho iPhone

Top 5 ứng dụng chụp hình đẹp nhất dành cho iPhone

Để chụp được một bức hình đẹp trên iPhone thì ngoài những kỹ năng chụp…

Cách kết nối tivi với điện thoại Android và iPhone dễ dàng

Cách kết nối tivi với điện thoại Android và iPhone dễ dàng

Nếu bạn nào chưa biết cách thực hiện thì hãy tham khảo ngay bài viết…

Cách khôi phục danh bạ điện thoại Android từ tài khoản Google

Cách khôi phục danh bạ điện thoại Android từ tài khoản Google

Hiện nay, nhờ tính năng rất tuyệt vời đó là sao lưu và đồng ...

Cách khắc phục lỗi bàn phím Oppo bị thu nhỏ và không hiển thị

Cách khắc phục lỗi bàn phím Oppo bị thu nhỏ và không hiển thị

Hiện nay, hãng Oppo đã cho ra đời bàn phím mới có tên là Gboard…

Fix lỗi không xóa được ảnh trong thẻ nhớ điện thoại Androi

Fix lỗi không xóa được ảnh trong thẻ nhớ điện thoại Androi

Khi bạn sử dụng điện thoại lâu ngày thì dung lượng ..

Cách kiểm tra điện thoại OPPO cũ bằng mã test trực tiếp

Cách kiểm tra điện thoại OPPO cũ bằng mã test trực tiếp

Khi bạn có nhu cầu mua lại một chiếc điện thoại OPPO ...

Cách khôi phục tài khoản Google (Gmail) khi quên mật khẩu

Cách khôi phục tài khoản Google (Gmail) khi quên mật khẩu

Hiện nay, tình trạng quên mật khẩu hay bị hack tài khoản Google (Gmail) đang…

Cách sao lưu dữ liệu trên iPhone đơn giản và hiệu quả nhất

Cách sao lưu dữ liệu trên iPhone đơn giản và hiệu quả nhất

Việc sao lưu dữ liệu là thật sự rất cần thiết, nó giúp bạn tránh…

Cách xử lý khi quên mật khẩu điện thoại iPhone mà bạn nên biết

Cách xử lý khi quên mật khẩu điện thoại iPhone mà bạn nên biết

Mật khẩu điện thoại iPhone (còn gọi là mật khẩu màn hình khóa) là chế…

Cách khôi phục cài đặt gốc (reset) điện thoại iPhone AZ

Cách khôi phục cài đặt gốc (reset) điện thoại iPhone AZ

Hiện nay, người dùng iPhone thường gặp phải tình trạng máy chạy chậm, giật lag…

Cách khắc phục lỗi điện thoại cắm tai nghe vẫn phát loa ngoài

Cách khắc phục lỗi điện thoại cắm tai nghe vẫn phát loa ngoài

Tai nghe (còn gọi Head Phones) là một phụ kiện không thể thiếu đối với…

Hướng dẫn quay video màn hình iPhone và iPad bằng nhiều cách

Hướng dẫn quay video màn hình iPhone và iPad bằng nhiều cách

Bạn biết đấy, trước đây để quay video màn hình iPhone, iPad thì phải nhờ…

Cách khắc phục lỗi đã xảy ra sự cố khi xem video YouTube

Cách khắc phục lỗi đã xảy ra sự cố khi xem video YouTube

Youtube là một trong những ứng dụng giải trí hàng đầu được

Cách khắc phục lỗi xem YouTube bị giật lag trên điện thoại

Cách khắc phục lỗi xem YouTube bị giật lag trên điện thoại

Youtube là ứng dụng xem video phổ biến và được người dùng điện ..

Cách xử lý khi quên mật khẩu riêng tư trên điện thoại OPPO

Cách xử lý khi quên mật khẩu riêng tư trên điện thoại OPPO

Mặc dù, vùng an toàn riêng tư là nơi giúp bạn lưu trữ những hình…

Ứng dụng quay màn hình Android tốt nhất hiện nay

Ứng dụng quay màn hình Android tốt nhất hiện nay

Quay màn hình điện thoại Android đang là xu hướng được nhiều ..

Cách khắc phục lỗi điện thoại OPPO bị treo khi khởi động

Cách khắc phục lỗi điện thoại OPPO bị treo khi khởi động

Hiện nay, nhiều người sử dụng thiết bị hãng Oppo đang gặp phải

Top