MỚI CẬP NHẬT
REVIEW
XEM NHIỀU NHẤT

Nên bán mỹ phẩm online không? Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu có nên bán mỹ phẩm online không và những kinh nghiệm giúp kinh doanh mặt hàng này hiệu quả nhất nhé!

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Hiện nay, kinh doanh mỹ phẩm online đang là một trong những hình thức kinh doanh “hot” được rất nhiều người lựa chọn. Bởi vì đây là mặt hàng có rất nhiều lợi thế như lợi nhuận cao, vốn đầu tư ít, nhu cầu sử dụng cao, nguồn hàng phong phú, …

Tuy nhiên, hình thức kinh doanh này cũng tồn tại một số hạn chế như đối thủ cạnh tranh quá nhiều, thị trường tràn lan hàng giả, hàng nhái… và đặc biệt nếu không biết cách thì không phải ai kinh doanh cũng thành công. Vậy làm sao để kinh doanh mỹ phẩm online thành công, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây.

I. Có nên bán mỹ phẩm online không?

Để trả lời được câu hỏi này thì chúng ta hãy cùng phân tích chi tiết những mặt lợi thế và khó khăn của hình thức kinh doanh này nhé.

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

co nen ban my pham online jpg

1. Những lợi thế khi kinh doanh mỹ phẩm online

Kinh doanh mỹ phẩm online đang là một nghề rất phát triển, dù bạn là học sinh, sinh viên, hay bạn đã đi thì đều có thể kinh doanh mặt hàng này. Vì sao lại như vâỵ? Hãy tìm hiểu ngay:

Nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng tăng cao

Nhu cầu của con người ngày càng tăng cao trong đó nhu cầu làm đẹp được quan tâm nhiều nhất. Không chỉ chị em phụ nữ mà ngày nay “cánh mày râu’ cũng có nhu cầu làm đẹp. Vì vậy kinh doanh mặt hàng này khá là thuận lợi.

Bên cạnh đó, hiện nay mỹ phẩm được chia ra rất nhiều phân khúc khác nhau, từ bình dân cho đến cao cấp vì vậy khách hàng thuộc đối tượng nào cũng có thể làm đẹp một cách dễ dàng.

Dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng

Đối tượng chủ yếu sử dụng mỹ phẩm là nữ giới vì vậy ban có thể tập trung vào phân khúc khách hàng một cách rõ ràng và chính xác hơn. Ngoài ra, thêm môt ưu điểm nữa đó là khách hàng nữ giới thường rất hay lướt web và mua hàng online, vì vậy khả năng bán được hàng là rất cao.

Hiện nay, kinh doanh mỹ phẩm có rất nhiều cách để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Ngoài [Facebook], bạn có thể tiếp cận khách hàng bằng cách bán hàng trên các kênh khác như [Zalo], [Instagram], [Tiktok], … hay bán trên các trang thương mại điện tử như Tiki, Shoppee, Lazada, Sendo,…Vì vậy thị trường bán hàng của bạn cũng sẽ được mở rộng hơn.

Nguồn hàng phong phú, đa dạng

Mỹ phẩm là một trong số ít mặt hàng có nguồn hàng phong phú và đa dạng nhất hiện nay. Ngoài những thương hiệu đến từ nước ngoài như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, .. thì thị trường trong nước cũng rất sôi động với rất nhiều thương hiệu nổi tiếng. Vì vậy bạn sẽ dàng hơn trong việc tìm kiếm nguồn hàng chất lượng, giá cả hợp lý.

Ngoài ra, với những thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng như Loreal, OHUI, MAC, Maybelline ,… bạn sẽ không cần phải tạo dựng thương hiệu cho sản phẩm nữa, mà chỉ cần “ăn theo” sự nổi tiếng sẳn có của sản phẩm. Tuy nhiên để thành công thì bạn nên sáng tạo để tạo ra sự khác biệt.

kinh doanh my pham 1 jpg

2. Những mặt khó khăn khi kinh doanh mỹ phẩm online

Ngoài những lợi thế như trên thì kinh doanh mỹ phẩm online cũng gặp rất nhiều khó khăn khiến nhiều người e ngại, cụ thể như là:

Thị trường cạnh tranh quá gay gắt

Bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào cũng có cạnh tranh, nhưng riêng với kinh doanh mỹ phẩm online thì lại quá gay gắt. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều shop bán mỹ phẩm khác nhau, từ phân khúc bình dân cho đến cao cấp, vì vậy nếu xác định bán mỹ phẩm thì bạn phải có một kế hoạch kinh doanh cùng chiến lược cạnh tranh cụ thể để tạo nên sự khác biệt nhằm thu hút khách hàng.

Nếu không, rất có thể bạn sẽ không trụ nổi trên “thương trường” có quá nhiều đối thủ như thế này.

Tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng tràn lan

Hiểu được nhu cầu sử dụng mỹ phẩm ngày càng cao nên rất nhiều cơ sở, cá nhân lợi dụng để trục lợi. Chúng sản xuất những mặt hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng khiến cho việc kinh doanh mỹ phẩm gặp rất nhiều khó khăn.

Vì vậy, nếu muốn kinh doanh mỹ phẩm thành công trước hết bạn phải chọn được nguồn hàng đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để tạo uy tín cho mình.

Khách chỉ “hỏi dạo”, không chốt đơn

Trường hợp khách inbox, bình luận hỏi han về sản phẩm rất nhiều, người bán đã tư vấn tận tình, chu đáo nhưng lại không chốt đơn. Quá nhiều lần như vậy khiến người bán mất nhiều thời gian nhưng lại kinh doanh không hiệu quả.

Ngoài ra, kinh doanh mỹ phẩm online còn gặp những khó khăn khác như:

  • Khách đăt hàng nhưng “boom” hàng khiến người bán tốn chi phí vận chuyển 2 chiều.
  • Người giao hàng không chuyên nghiệp, giao không đúng giờ làm khách hàng khó chịu, không muốn mua lần sau.

II. Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả

Nếu bạn đang có ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm online nhưng chưa biết cách kinh doanh như thế nào hiệu hoặc bạn đã kinh doanh khá lâu nhưng không đạt lợi nhuận như mong muốn. Vậy thì những kinh nghiệm bán mỹ phẩm online dưới đây có thể sẽ giúp được:

kinh doanh my pham online jpg

1. Chọn nguồn hàng chất lượng

Một trong những yếu tố quan trọng nhất mà bạn cần quan tâm khi bán hàng mỹ phẩm đó chính là phải chọn được nguồn hàng chất lượng, kho hàng hóa đa dạng lúc nào cũng có sẵn với nhiều mẫu mã, chủng loại khác nhau. Và đặc biệt, giá cả phải ổn định để phục vụ đầy đủ nhu cầu cho khách hàng.

Cách đơn giản nhất là hãy đăng ký làm đại lý bán lẻ cho các thương hiệu lớn. Hiện nay có rất nhiều công ty mỹ phẩm tại nước ngoài cũng như Việt Nam phân phối hàng, bạn nên chủ động liên hệ với họ.

Ngoài ra bạn cũng có thể nhập mỹ phẩm xách tay về để bán, hàng xách tay rất chất lượng mà giá cả cũng rất phải chăng.

Nếu bạn không có nhiều vốn đầu tư thì bạn nên nhập sỉ hàng từ những shop mỹ phẩm lớn chuyên sỉ, cách làm này cũng rất hữu hiệu, đặc biệt bạn không phải lo lắng về việc thiếu hụt nguồn hàng.

Thêm một ý tưởng rất hay ho nữa đó là kinh doanh mỹ phẩm Handmade. Bạn có thể tự sản xuất những sản phẩm làm đẹp như [tinh bột nghệ], [tinh dầu thiên nhiên], son môi, … hoặc nhập dòng mỹ phẩm handmade về bán. Ưu điểm của nguồn hàng này là giá nhập rẻ, rất đa dạng sản phẩm tuy nhiên chất lượng khó đảm bảo và nếu không biết bảo quản đúng cách thì dễ hư hỏng.

Tùy theo số vốn đầu tư sẵn có hoặc quy mô bán hàng mà bạn nên chọn nguồn hàng sao cho phù hợp nhất nhé.

nguon hang my pham jpg

2. Xác định được đối tượng khách hàng

Để công việc kinh doanh mỹ phẩm online của bạn sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn, trước khi bắt tay vào kinh doanh bạn cần xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu để lựa chọn được mặt hàng phù hợp.

Chẳng hạn như:

  • Nếu đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn hướng đến là từ 18 - 25 tuổi thì bạn nên chọn những loại mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc, vì loại mỹ phẩm này được chị em rất ưa chuộng về màu sắc lẫn giá cả.
  • Nếu bạn muốn bán cho những chị em từ 25 – 35 tuổi thì có thể chọn kinh doanh những loại mỹ phẩm đắt tiền hơn như xuất xứ từ những quốc gia nổi tiếng như: Pháp, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan …
  • Riêng đối với các chị em trung niên và những người phụ nữ thành đạt thì bạn cần kinh doanh các loại mỹ phẩm cao cấp, đến từ các thương hiệu nổi tiếng để có thể hỗ trợ chăm sóc và phục hồi da một cách hiệu quả nhất.

3. Trang bị kiến thức sản phẩm

Nguyên tắc cơ bản nhất khi bán hàng là người bán phải được trang bị đầy đủ kiến thức và hiểu biết về sản phẩm đó để tư vấn cho khách hàng. Và mỹ phẩm cũng vậy, để thu hút được khách hàng thì bạn phải trở thành một chuyên gia về làm đẹp trong mắt họ.

Mỗi một sản phẩm sẽ có những thành phần, đặc tính và công dụng riêng. Vì vậy, người bán phải trau dồi và trang bị kiến thức để đào tạo nhân viên, tư vấn chính xác cho khách hàng.

Chẳng hạn như người da dầu thì nên dùng sản phẩm nào, da khô thì nên dùng sản phẩm nào hay mụn đầu đen thì dùng sữa rửa mặt nào, …

Khi khách hàng nhận thấy bạn thực sư am hiểu về sản phẩm, khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng hơn và tỉ lệ mua hàng sẽ cao hơn rất nhiều.

Hãy để kiến thức về mỹ phẩm và uy tín thương hiệu chinh phục khách hàng của bạn.

5. Lên kế hoạch bán mỹ phẩm online

Kinh doanh mỹ phẩm online thành công là một công việc lâu dài chứ không phải môt sớm môt chiều là được, Vì vậy bạn không nên làm việc theo cách ngẫu hứng mà cần phải lên một kế hoạch thật rõ ràng, chi tiết và nên tập trung vào 2 yếu tố quan trọng nhất đó là : sản phẩm và đối thủ.

Đầu tiên bạn cần đưa ra được cho mình một chiến lược đi phù hợp với sản phẩm, hiểu được sản phẩm của bạn như thế nào, có ưu và nhược điểm gì so với những sản phẩm khác có mặt trên thị trường.

Tiếp đến, bạn cần tìm hiểu xem có nhiều đối thủ bán cùng mặt hàng như bạn không? Và chọn ra môt vài đối thủ thành công nhất để học hỏi xem điểm mạnh của họ là gì? Đồng thời phân tích những đểm yếu của họ và biến chúng thành điểm mạnh của bạn. Bạn không nên làm theo bất kỳ ai mà hãy tạo ra sự khác biệt để khách hàng nhớ đến bạn, bởi vì sự khác biệt thông minh sẽ tạo ra sự thành công.

ke hoach ban my pham jpg

6. Lựa chọn kênh bán hàng phù hợp

Để gia tăng doanh số, bán được nhiều hàng thì bạn cần đưa sản phẩm của bạn tiếp cận với nhiều khách hàng hơn bằng cách đăng trên các kênh bán hàng phổ biến hiện nay như Facebook, Zalo, Instagram, Tiktok, …

Nếu có điều kiện và chi phí bạn nên xây dựng thêm một trang website bán hàng để khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm khi cần.

Với Facebook, bạn nên bán hàng tại trang cá nhân, Fanpage hoặc Group để tiếp cận với khách hàng càng nhiều càng tốt.

7. Tăng khả năng tiếp cận khách hàng

Hiện nay, Facebook có trang bị chức năng live stream (phát trực tiếp) rất hữu ích, bạn nên tận dụng tính năng này để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Hằng ngày, bạn có thể tự mình live stream để trực tiếp giới thiệu sản phẩm cho khách, hướng dẫn sử dụng, trả lời các câu hỏi của khách, dạy trang điểm, chia sẻ kinh nghiệm làm đẹp… và chốt đơn hàng. Khi live stream, bạn nên trực tiếp dùng sản phẩm để khách hàng cảm thấy tin tưởng hơn.

Nên tham gia vào những nhóm có khách hàng tiềm năng nhiều và tìm cách tiếp cận họ để họ biết đến trang bán hàng của bạn.

Ngoài việc live stream trên facebook thì bạn cũng nên “bung tiền” để quảng cáo, thông qua hai kênh quảng cáo đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay đó là: Facebook, Google,…

8. Những kinh nghiệm hữu ích khác

Để bán mỹ phẩm online hiệu quả hơn bạn nên áp dụng những mẹo sau:

  • Về phần hình ảnh sản phẩm, tốt nhất bạn nên đầu tư một chiếc smartphone xịn chụp ảnh đẹp, sau đó chèn tên, logo và số điện thoại của bạn lên để tạo sự chuyên nghiệp đồng thời xây dựng thương hiệu của bạn.
  • Khi bán hàng nên có những cam kết về sản phẩm để khách hàng cảm thấy an tâm và tin tưởng khi mua hàng. Ví dụ như nếu không đạt kết quả như mong muốn thì sẽ hoàn tiền sản phẩm hay sao đó, ...
  • Chịu khó chăm sóc khách hàng sau khi mua hàng, bạn nên thường xuyên nhắn tin hoặc gọi điện hỏi thăm tình hình khách hàng để xem kết quả hiện tại như thế nào và tư vấn thêm cho họ để họ cảm thấy hài lòng về chất lượng sản phẩm lẫn cách phục vụ và quay lại mua thêm lần khác hoặc sản phẩm khác.
  • Khi khách hàng mua sản phẩm nên áp dụng một số chương trình ưu đãi hoặc tặng quà để hấp dẫn khách hàng hơn.
  • Để tăng lượt tương tác khi bán hàng, bạn nên thường xuyên tổ chức những minigame với những quà tặng hấp dẫn hoặc giảm giá khi mua hàng, ...
  • Nhắn tin hỏi thăm khách hàng, xin Feedback và đăng lên trang cá nhân để tạo sự tin tưởng hơn cho sản phẩm

Tham khảo thêm các [shop bán hàng online uy tín] để học hỏi kinh nghiệm bán hàng của họ nhé.

Qua bài viết này, chắc hẳn các bạn đã trả lời được câu hỏi có nên bán mỹ phẩm online rồi đúng không nào? Bên cạnh đó, mình cũng đã chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm bán mỹ phẩm online hiệu quả. Hi vọng sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích. Chúc các bạn thành công và trở thành một trong những chuyên gia trong lĩnh vực bán mỹ phẩm online nhé!

Cùng chuyên mục

[QC] Hướng dẫn cách thức sử dụng mt4 trong giao dịch mới nhất 2021

[QC] Hướng dẫn cách thức sử dụng mt4 trong giao dịch mới nhất 2021

Mt4 là phần mềm giao dịch forex phổ biến nhất hiện nay ...

Lý do tại sao bạn nên thuê một công ty quảng cáo Facebook

Lý do tại sao bạn nên thuê một công ty quảng cáo Facebook

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Cách sử dụng lịch kinh tế khi giao dịch

Cách sử dụng lịch kinh tế khi giao dịch

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Thiết kế website xe máy uy tín, chuẩn seo nhanh lên top

Thiết kế website xe máy uy tín, chuẩn seo nhanh lên top

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Lý do các doanh nghiệp nên chọn dịch vụ quản lý fanpage chuyên nghiệp!

Lý do các doanh nghiệp nên chọn dịch vụ quản lý fanpage chuyên nghiệp!

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Lắp mạng internet wifi nào tốt nhất hiện nay?

Lắp mạng internet wifi nào tốt nhất hiện nay?

Ngày nay, lắp mạng wifi đang trở nên vô cùng thiết yếu đối với mỗi…

Coin3388 – Giải pháp lựa chọn thông tin tối ưu cho các nhà đầu tư tiền điện tử

Coin3388 – Giải pháp lựa chọn thông tin tối ưu cho các nhà đầu tư tiền điện tử

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Dịch vụ thiết kế website trường học Bizfly Website

Dịch vụ thiết kế website trường học Bizfly Website

Thiết kế website trường học được doanh nghiệp quan tâm bởi tính cần thiết và…

7 lý do nên quảng cáo trên Facebook mà bạn cần biết

7 lý do nên quảng cáo trên Facebook mà bạn cần biết

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 3 nền tảng giao dịch forex an toàn nhất

Top 3 nền tảng giao dịch forex an toàn nhất

Khi tham gia giao dịch Forex nhà đầu tư không chỉ phải ...

Điều làm nên sự khác biệt của AIO – đơn vị thiết kế web hàng đầu Việt Nam

Điều làm nên sự khác biệt của AIO – đơn vị thiết kế web hàng đầu Việt Nam

Để giúp doanh nghiệp sở hữu website hiện đại và có tính ...

[QC] Forex là gì? Lưu ý cho nhà đầu tư Việt Nam nếu muốn làm giàu

[QC] Forex là gì? Lưu ý cho nhà đầu tư Việt Nam nếu muốn làm giàu

Trên thị trường hiện nay, có khá nhiều người lựa chọn sàn giao dịch FXTM…

[QC] - Bạn có nên đầu tư tài chính forex không?

[QC] - Bạn có nên đầu tư tài chính forex không?

Vậy kênh đầu tư này là gì? Làm sao để đầu tư forex và có…

Những cấp độ chiến lược của digital marketing mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp

Những cấp độ chiến lược của digital marketing mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp

Theo sự phát triển của thế giới công nghệ, các chuyên gia đã nhận định…

[QC] Giao dịch đòn bẩy trong forex là gì?

[QC] Giao dịch đòn bẩy trong forex là gì?

Đòn bẩy là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc trong lĩnh vực tài chính…

Bitano giải thích đồng Stellar XLM là gì? Có mấy cách mua bán đồng Stellar XLM?

Bitano giải thích đồng Stellar XLM là gì? Có mấy cách mua bán đồng Stellar XLM?

Giữ cơn tăng giá chưa từng có của đồng Bitcoin, có lẽ chưa có nhiều…

Cách bán hàng trên Instagram hiệu quả cho người mới 2024

Cách bán hàng trên Instagram hiệu quả cho người mới 2024

[Instagram] đươc biết đến là một mang xã hội chia sẻ hình ảnh có số…

Shop bán hàng online uy tín, những website mua online tốt nhất

Shop bán hàng online uy tín, những website mua online tốt nhất

Với sự phát triển của công nghệ như hiện nay thì [mua sắm online] đã…

Landing page là gì? Cách tạo Landing Page bán hàng miễn phí

Landing page là gì? Cách tạo Landing Page bán hàng miễn phí

Landing page là một thuật ngữ không còn xa lạ gì với anh em đang…

[QC] Giúp bạn bỏ túi thông tin về nền tảng MT4

[QC] Giúp bạn bỏ túi thông tin về nền tảng MT4

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top