MỚI CẬP NHẬT
REVIEW
XEM NHIỀU NHẤT

Cách bán hàng trên Instagram hiệu quả cho người mới 2024

Làm thế nào để bán hàng trên Instagram hiệu quả? Trong bài này mình sẽ hướng dẫn cho bạn đầy đủ A-Z.

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

[Instagram] đươc biết đến là một mang xã hội chia sẻ hình ảnh có số lượng người dùng nhiều nhất hiện nay. Không đơn thuần là nơi để chia sẻ hình ảnh đẹp mắt hay những video thú vi, ngày nay Instagram còn trở thành một trong những kênh bán hàng online rất hiệu quả.

Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn cách bán hàng trên Instagram, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm để giúp bán hiệu quả nhất.

I. Bán hàng trên Instagram là gì?

Instagram là mạng xã hội hình ảnh lớn nhất trên thế giới với đối tượng sử dụng chủ yếu là giới trẻ. Tại thời điểm hiện tại, Instagram đã có hơn hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng với 500 triệu tài khoản đang hoạt động và hàng tỉ lượt thích mỗi ngày.

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

Instagram

Tại Việt Nam, đây là mạng xã hội phổ biến đứng thứ 2 chỉ sau [Facebook]. Mỗi ngày, có khoảng 70% người trong độ tuổi 15 đến 25 lướt Instagram. Vì vậy đây sẽ là một thị trường rất tiềm năng cho những ai muốn bán hàng online.

Theo nhiều thống kê thì tỷ lệ tương tác của người dùng Instagram rất cao, cao hơn gấp 50 lần so với Facebook, đồng thời tất cả các bài viêt trên Instagram đều được hiển thị đến người dùng, vì vậy bán hàng trên Instagram sẽ hiệu quả hơn các kênh bán hàng khác nhờ tiếp cận với khách hàng tốt hơn.

Không chỉ riêng cá nhân, những shop online và công ty lớn cũng sử dụng Instagram làm kênh bán hàng để giúp gia tăng doanh số.

Cách bán hàng trên Instagram rất đơn giản, nếu muốn bán mặt hàng gì bạn thì chỉ cần chụp ảnh và tải ảnh lên, sau đó khách hàng sẽ nhìn thấy, mặt hàng nào khách ưng ý khách sẽ nhắn tin cho bạn ngay trên Instagram.

* Lưu ý, vì là mạng chia sẻ hình ảnh nên chất lượng hình ảnh rất quan trọng. Để bán hàng hiệu quả thì đầu tiên bạn cần phải làm là đầu tư hình ảnh sản phẩm thật đẹp mắt và thu hút.

II. Cách đăng ký tài khoản Instagram

Để bắt đầu bán hàng trên Instagram bạn cần đăng ký một tài khoản. Cách đăng ký tài khoản như sau:

Bước 1: Đầu tiên bạn cần [tải ứng dụng Instagram] về máy. Nếu bạn dùng hệ điều hành Android thì vào CH play để tải, nếu bạn dùng iOS thì vào App Store, còn nếu dùng Windows Phone thì tải ứng dụng từ cửa hàng Windows Phone.

tải instagram

Bước 2: Sau khi tải về thành công, bạn hãy nhấn vào biểu tượng Instagam có trên màn hình như bên dưới đây để mở ứng dụng.

chạy instagram

Bước 3: Lúc này giao diện sẽ hiện ra 2 cách lựa chọn đăng ký tài khoản, đó là Đăng ký với Facebook hoặc Đăng kí bằng Email hoặc số điện thoại.

Ở đây, mình sẽ hướng dẫn bạn tạo tài khoản thông qua email hoặc số điện thoại, hãy bấm vào dòng chữ Đăng kí bằng Email hoặc số điện thoại.

dang-ky-bang-dien-thoai

Bước 4: Màn hình sẽ hiện ra như dưới đây. Bạn chọn đăng ký số điện thoại hay email tùy bạn. Ở đây mình sẽ đăng ký bằng số điện thoại.

đăng ký bằng điện thoại

Bước 5: Tiếp đến bạn sẽ cung cấp thông tin tên tài khoản trên Instagram và mật khẩu. Sau đó, sẽ có 2 tùy chọn đó là Tiếp tục và đồng bộ danh bạ Tiếp tục mà không đồng bô danh bạ. Ban nên chon Tiếp tục và đồng bộ danh bạ để kết bạn với những người đang sử dung Instagram có trong danh ba của bạn.

đồng bộ danh bạ

Bước 6: Ứng dụng sẽ yêu cầu bạn thêm ngày sinh nhật. Bạn nhập ngày sinh của mình vào rồi bấm “Tiếp”.

nhập ngày sinh

Vậy là bạn đã hoàn thành tạo tài khoản bán hàng Instagram.

đăng ký thành công

Lúc này, tên tài khoản của bạn sẽ được hê thống đặt tự động. Nếu bạn muốn đổi tên thì bạn sẽ nhấn vào đổi tên người dùng và đổi theo ý của mình.

instagram tự đặt tên

Lưu ý: Bạn nên đặt tên tài khoản sao cho dễ nhớ và cũng dễ để tìm kiếm, tốt nhất là sử dụng ngay chính lên shop của bạn chẳng hạn.

Tiếp đến, giao dien sẽ hiện ra "tìm bạn bè trên Facebook để theo dõi" bằng các kết nối với Facebook như hình. Nếu không muốn thì bạn chọn bỏ qua.

tìm bạn bè trên Facebook để theo dõi

III. Cách tối ưu hóa tài khoản Instagram

Để tạo sự uy tín cho tài khoản bán hàng của mình, bạn nên tối ưu hóa cài đặt tài khoản Instagram thật chuyên nghiệp bằng các cách sau:

1. Thêm hình ảnh đại diện

Hình ảnh đại diện có vai trò rất quan trọng vì đây đều là những điều đầu tiên người khác nhìn thấy khi truy cập vào tài khoản của bạn. Vì vâỵ cách tốt nhất là bạn nên chọn những hình ảnh đẹp mắt, hấp dẫn để thu hút khách hàng hơn. Hiện nay, với các thương hiệu lớn, mọi người thường sử dụng logo của công ty tại phần hình ảnh này.

Ở đây mình sẽ dùng hinh ảnh đại diện của web cá nhân làm ảnh đại diện cho Instagram.

thực đơn keto

2. Đặt tên tài khoản

Cũng như hình đai diện, đặt tên tài khoản cũng rất quan trong. Để mang lại lòng tin cho khách hàng và xây dựng nên thương hiệu của sản phẩm thì bạn nên đặt một cái tên thật rõ ràng và thu hút, đó có thể la thương hiệu của bạn hoặc sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Hãy cố gắng tìm một cái tên thể hiện được bạn là ai, bạn làm gì, bạn kinh doanh sản phẩm, lĩnh vực gì…

Ví dụ như mình tên Phúc, chuyên bán về những sản phẩm giảm cân theo phương pháp keto thì mình sẽ đăt tên là Phuc_Giamcanketo. Còn nếu như bạn kinh doanh quần áo thời trang hàng thiết kế thì trong tên tài khoản của bạn nên có chứa các từ khoá như clothing, boutique, hangthietke, ...

huong dan ban hang tren instagram cho nguoi moi bat dau 10 jpg

* Lưu ý: Đặt tên rất quan trọng vì cái tên sẽ giúp bạn gây ấn tượng được với khách hàng ngay từ đầu tiên truy cập.

2. Cập nhật đầy đủ thông tin cá nhân

Thêm một cách để lấy được niềm tin từ khách hàng đó là bạn phải cập nhật đầy đủ thông tin cá nhân như:

  • Thông tin giới thiệu: Phần này dùng để giới thiệu mô tả về shop của bạn. Với tối đa 150 ký tự, bạn hãy viết thật chuyên nghiệp dể người đọc cảm nhận được bạn là ai và lý do thuyết phục để họ theo dõi tài khoản này là gì.
  • Số điện thoại: Bạn cần cập nhật số điện thoại chính xác
  • Tên website: Nếu bạn có website bán hàng thì điền vào ô này. Ở đây mình sẽ điền trang web của mình là thucdonketo.com

4. Sử dụng chức năng trò chuyện trực tiếp (Direct)

Direct là tính năng trò chuyện riêng tư có chức năng tương tự như Messenger của facebook, giúp bạn có thể trò truyện trao đổi trực tiếp với khách hàng. Đây cũng là một trong những phương pháp chăm sóc khách hàng khá hiệu quả dành cho những ai bán hàng trên Instagram.

Ngoài ra, bạn cũng nên nhớ bật thông báo để không bị bỏ lỡ bất cứ tin nhắn nào của khách hàng nhé!

IV. Chuyển tài khoản cá nhân thành tài khoản bán hàng trên Instagram

Trên đây mình vừa giới thiệu cho các bạn cách tạo tài khoản cá nhân. Để bán đươc hàng thì bạn phải chuyển tài khoản cá nhân thành tài khoản bán hàng bắng cách sau:

Bước 1: Đầu tiên bạn vào chỉnh sửa trang cá nhân và nhấn vào tùy chọn Chuyển sang tài khoản công việc.

Chuyển sang tài khoản công việc

Bước 2: Lúc náy, ứng dụng sẽ yêu cầu bạn lưa chọn loại tài khoản phù hợp với bạn nhất: Người sáng tao nội dung hoăc Doanh nghiêp.

chọn loại tài khoản phù hợp

Để bán hàng thì bạn sẽ chọn Doanh nghiệp,giao diện sẽ hiện ra như sau:

kinh doanh trên instagram

Bước 3: Bạn nhấn tiếp vào “Tiếp tục”. Lúc này giao diện sẽ hiển thị 2 tính năng đó là “tìm hiểu về người theo dõi”, bạn chọn tiếp tục sẽ xuất hiện tính năng “tiếp cận khách hàng” bằng cách quảng cáo trên Instagram để tiếp cận nhiều khách hàng hơn và xây dựng doanh nghiệp.

tìm hiểu về người theo dõi

Bước 4:Tiếp theo, bạn chọn danh mục của sản phẩm mà bạn bán. Mình chuyên bán những sản phẩm về sức khỏe và sắc đẹp nên mình sẽ chọn danh mục Sức khỏe và sắc đẹp.

chọn danh mục sản phẩm cần bán

Lúc này màn hình sẽ hiện ra giao diện “Xem lại thông tin liên hệ của bạn”. Bạn xem thông tin đã đúng chưa rồi bấm vào tiếp tục nhé.

Xem lại thông tin liên hệ của bạn

Vậy là bạn đã hoàn thành xong cách tạo tài khoản bán hàng trên Instagram. Lúc này trên trang cá nhân của bạn đã hiện ra thêm nút Quảng cáo.

quảng cáo

V. Cách đăng sản phẩm lên Instagram

Cách đăng sản phẩm lên Instagram rất đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Bạn bấm vào dấu + như hình bên dưới để thêm hình ảnh mà bạn muốn đăng lên Instagram.

huong dan ban hang tren instagram cho nguoi moi bat dau 19 PNG

* Lưu ý: Hình trong Instagram luôn được cắt chỉnh theo dạng hình vuông. Vậy nên nếu bạn đăng hình chữ nhật thì sẽ bị cắt lại.

Bước 2: Lúc này một loat hiệu ứng hình ảnh sẽ hiện ra, bạn hãy chọn hiệu ứng mà bạn cảm thấy đẹp nhất rôi bấm tiếp.

chọn hiệu ứng hình ảnh

Đối với những sản phẩm yêu cầu tính tự nhiên thì bạn không nên chọn hiệu ứng mà hãy chọn Nomal mà thôi.

Bước 3: Bạn tiến hành viết phần mô tả cho sản phẩm là xong.

viết mô tả cho sản phẩm

VI. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Để bán hàng trên Instagram hiệu quả, trước hết bạn phải tìm kiếm và follow lượng khách hàng tiềm năng của mình. Đầu tiên bạn sẽ quét danh bạ điện thoại và follow những người bạn sử dụng Instagram có trong danh bạ, tiếp đến bạn sẽ tiến hành follow danh sách bạn bè của bạn trên facebook.

quét danh bạ tìm bạn bè

Sau đó bạn sẽ tìm kiêm khách hàng tiềm năng từ trang cá nhân của bạn bè bằng cách follow những người đã tương tác với bạn bè của bạn.

Không giống như Facebook, khách hàng phải chấp nhận lời kết bạn hoặc chấp nhận like Fanpage thì mới tương tác được với nhau. Instagram cho phép bạn follow tất cả mọi người mà không cần phải xin phép hoặc chờ người khác chấp nhận.Vì vậy khả năng tiếp cận khách hàng sẽ cao hơn rất nhiều.

Với Instagram, bạn có thể Follow với số lượng khách hàng tối đa là 7000 người và trong một ngày bạn không được Follow quá 400 người.

VII. Cách tăng Follow Instagram hiệu quả

Làm sao để gia tăng lượng khách hàng follow tài khoản Instagram là một trong những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Vì sao lại như vây? Bởi vì tăng Follow Instagram sẽ giúp bán hàng hiệu quả hơn bao giờ hết.

Cách tăng Follow Instagram

Dưới đây Freetuts sẽ giới thiệu đến các bạn một số cách tăng Follow Instagram vô cùng hiệu quả được rất nhiều người áp dụng và thành công.

1. Đăng những bức ảnh thật đẹp

Như chúng ta đã biết, Instagram là mạng xã hội hình ảnh vì vậy đẻ gây được sự chú ý, tăng lượt follow thì bạn phải đăng những bức ảnh thật lung linh và ấn tượng.

Bạn nên tận dụng những góc chụp thật độc đáo và sáng tạo để tạo ra những bức hình thât bắt mắt và thu hút, đồng thời bạn cũng nên biết cách chọn những hiệu ứng mà Instagram cung cấp để tao ra những bức ảnh mang đậm phong cách của riêng bạn.

2. Thường xuyên post bài

Nếu bạn vừa mới đăng ký tài khoản thì một ngày bạn nên post trung bình 10 bức ảnh trong khoảng thời gian từ 8h sáng đến 10h tối.

Còn nên bạn đã tham gia Instagram lâu rồi thì nên post khoảng 3 - 4 ảnh là được. Không nên post quá nhiều hoặc quá ít bài. Rât nhiều người nhấn Unfollow chỉ vì shop rất ít đăng bài trên Instagram. Vì vây, tốt nhất bạn nên đăng bài thương xuyên để tăng lượt Follow.

Tuy nhiên đăng bài ở đây không phải là bài quảng cáo bán hàng đâu nhé. Bạn phải biết cách đăng bài thông minh không nên chỉ chăm chăm các bài bán hàng mà nên chia sẽ những thông tin hữu ích rồi lồng ghép bán hàng vào đễ gây ấn tượng cho người xem. Ví dụ bạn đăng 5 bức ảnh lên cùng một lúc thì sẽ có 3 bức ảnh nói về những danh ngôn mang triết lý sâu sắc trong cuộc sống, còn chỉ 2 ảnh nói về sản phẩm mà bạn đang bán.

Để nhận được nhiều lượt tương tác của bài viết, sau khi đăng bài, bạn nên vào mục insight để xem lại những ai đã xem story của mình và chủ động theo dõi, tương tác với họ để nhận được những lượt tương tác cho các bài viết tiếp theo.

3. Lựa chọn thời gian đăng bài hợp lý

Không phải thời gian nào cũng nên đăng bài, mỗi khung giờ sẽ có một lượng truy cập khác nhau. Vì vậy bạn nên lựa chọn những khung giờ nhiều người online nhất thì cơ hội tiếp cận khách hàng sẽ nhiều hơn và sẽ có nhiều lượt follow hơn.

chọn khung giờ cần đăng

Thời gian up ảnh lý tưởng nhất là các khung giờ:

  • Sáng 7h-8h, trưa 11 - 1h
  • Chiều 4h30 - 6h00, tối 7h - 9h.

4. Viết caption thật “chất”

Hình ảnh trên Instagram rất quan trọng nhưng những dòng mô tả cũng quan trọng không kém. Lời mô tả hay, độc đáo, ấn tượng sẽ thu hút được nhiều lượt thả tim, bình luận giúp tăng lượng Follow một cách đáng kể.

Hầu hết đôi tượng khách hàng trên instagram là giới trẻ mà giới trẻ thì rất thường xuyên cập nhật xu hướng vì vậy để mang lại nhiều lượt tương tác nhất thì bạn nên viết những dòng mô tả theo trends.

  • Chẳng hạn có một hot trend trong giới trẻ hiện nay là câu : “Trứng rán cần mỡ, bắp cần bơ. Yêu không cần cớ, cần cậu cơ”.
  • Mình đang bán Keto Slim thì mình sẽ chế caption như sau: “Trứng rán cần mỡ, bắp cần bơ. Muốn thân hình hoàn hảo thì cần Keto Slim cơ

Như vậy sẽ khiến bài viết của bạn trở nên thú vị hơn rất nhiều đúng không nào?

5. Quảng cáo Instagram

Quảng cáo Instagram làm tăng lượng người follow rất nhanh, tuy nhiên hình thức này hơi tốn kém.

hình ảnh trên instagram phải đẹp

Các loại quảng cáo trên Instagram phổ biến nhất hiện nay là:

  • Quảng cáo bằng hình ảnh – Instagram Image Ads
  • Quảng cáo Video – Instagram Video Ads
  • Quảng cáo băng chuyền – Instagram Carousel Ads
  • Marque Ads Instagram – là một phương thức quảng cáo mới dành cho các thương hiệu lớn

Để chạy quảng cáo hiệu quả, bạn cần thiết lâp một chiến dịch quảng cáo, đầu tư thật tỉ mĩ, chuẩn bị những hình ảnh đẹp mắt cùng caption hay và ấn tượng để thu hút người khác.

VIII. Kinh nghiệm bán hàng trên Instagram hiệu quả

Instagram đang là một kênh bán hàng online đầy tiềm năng, tuy nhiên để bán hàng hiệu quả bạn cần phải quan tâm đến rất nhiều yếu tố. Dưới đây mình đã tổng hợp những kinh nghiệm bán hàng trên Instagram hiệu quả nhất từ những người đã thành công khi bán hàng trên Instagram, bạn hãy tham khảo và áp dụng ngay nhé!

1. Gắn hashtag thông minh

Với Instagram, hashtag là một phần không thể thiếu khi bạn đăng bài, vì hiện nay có rất nhiều khách hàng tìm kiếm tên shop và sản phẩm mà họ muốn mua thông qua hashtag. Vậy nên mỗi bài đăng bán hàng bạn cần phải gắn các hastag thật thông minh.

gán hashtag

Khi gắn hashtag bạn nên sử dụng các hashtag có liên quan đến sản phẩm, điều này sẽ nâng cao khả năng khách hàng sẽ tìm thấy sản phẩm của bạn. Ngoài ra bạn cũng nên tận dụng những hashtag thông dụng để giúp khách hàng dễ biết đến sản phẩm của bạn hơn.

Bạn cũng nên chú ý không nên lạm dụng quá nhiều hashtag trong một bài viết mà hãy chọn ra khoảng 5 hashtag thông dụng được nhiều ngươi tìm kiếm nhất.

Chẳng hạn như mình đăng bài để bán sản phẩm viến sủi giảm cân Keto Slim, mình sẽ đăng kèm các hashtag như sau:

  • #ketoslim, #giamcanketo, #thucdonketo, #giamcanantoan, #viensuigiamcan

2. Nâng cao kỹ năng chụp ảnh và chỉnh ảnh

Khi bán hàng trên Instagram bạn phải luôn chú trọng đến hình ảnh, hình ảnh càng đẹp, càng ân tượng càng dễ thu hút khách hàng hơn. Vì vậy bạn phải nâng cao kỹ năng chụp ảnh cũng như chỉnh ảnh của mình để có thể tạo ra được những hình ảnh đẹp nhất

huong dan ban hang tren instagram cho nguoi moi bat dau 28 600x424 jpg

Nói như vậy không có nghĩa là bạn phải thật chuyên nghiệp và cao siêu mà bạn chỉ cần biết các chụp ảnh đẹp và thành thạo những phần mềm chỉnh sửa ảnh là được.

Về kỹ năng chụp ảnh, để có được một bức ảnh đẹp mắt, ấn tượng, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Tìm góc chụp ấn tượng
  • Tập trung vào môt đối tượng
  • Chụp ảnh rõ ràng, sắc nét
  • Chụp từng chi tiết nhỏ

Hiện tại, Instagram đang cung cấp cho người dùng một số tính năng sửa ảnh cơ bản như: Boomerang, SuperZoom, Lấy nét cùng rất nhiều các Filter chỉnh màu cực đẹp để tạo ra được những bức ảnh ấn tượng.

Về việc chọn filter, bạn nên chọn những filter hot nhất hiện nay trên Instagram như: Clarendon, Juno, Lark, Ludwig, Gingham, Valencia, …

Về các phần mềm chỉnh sửa ảnh, bạn nên mày mò tìm hiểu và sử dụng thường xuyên để làm quen và thành thạo với phần mềm đó để chỉnh sửa những bức hình sao cho “đep lồng lộn” nhất, giúp tăng Follow một cách hiệu quả.

3. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng từ đối thủ

Một trong những cách thức khôn ngoan để bán đươc nhiều đơn hơn trên Instagram đó chính là tìm kiếm khách hàng tiềm năng từ chính những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với sản phẩm của bạn. Có thể họ sẽ rất mối quan tâm và chú ý đến sản phẩm của bạn như việc họ đã làm với đối thủ của bạn vậy.

Để làm được điều này, bạn phải biết cách tiếp cần và gắn kết mình với nhóm khách hàng nói trên. Trước hết bạn sẽ follow tài khoản của họ, like ảnh của họ và comment trong ảnh của họ

Theo như một kết quả từ một cuộc khảo sát thì nếu bạn tiếp cận 100 người mà chỉ follow thì sẽ có 14% (khách) phản hồi lại, Follow + Like: 22% phản hồi lại, Follow + Like + Comment: 34% phản hồi lại.

Tóm lại thì bạn nên tương tác với khách hàng, nếu bạn càng tương tác nhiều với khách hàng, bạn càng có nhiều cơ hội tăng sự gắn kết của mình với họ

3. Lên kế hoạch thu hút sự quan tâm

Để có được nhiều người theo dõi, follow trang của mình bạn nên lên một kế hoạch để thu hút sự quan tâm như tạo ra các trò chơi, các cuộc thi chụp ảnh sản phẩm, chia sẻ khoảnh khắc đẹp, ... Đây là một cách thức [marketing] rất hấp dẫn, thu hút đông đảo lượng khách hàng tham gia và lan tỏa thương hiệu, sản phẩm của bạn đến nhiều người hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tăng tương tác, tạo ấn tượng cho khách hàng bằng cách chia sẽ những bức ảnh kèm những ưu đãi như mã giảm giá sản phẩm, tặng quà khi mua sản phẩm, ...

4. Trả lời tất cả các bình luận

Thực ra, trả lời bình luân rất quan trọng, để tăng thêm lượng follow và khả năng mua hàng từ khách hàng bạn cần trả lời tất cả các bình luận trên mạng xã hội. Đây là một cách xây dựng mối quan hệ với khách hàng rất tốt. Với những bình luân tiêu cực bạn nên trả lợi thật khéo léo để khách hàng thấy được sự chuyên nghiệp của bạn.

4. Nên liên kết với những người có tầm ảnh hưởng

Để sản phẩm của bạn được nhiều người biết đến hơn, bạn có thể sử dụng cách thuê những người nổi tiếng, những người có tầm ảnh hưởng quảng bá sản phẩm của bạn. Đây là một phương pháp rất hiệu quả, không chỉ được áp dụng trên mỗi Instagram mà còn được áp dụng trên tất cả các kênh bán hàng khác như Facebook, Zalo, ... để tạo nên làn sóng lan tỏa mạnh mẽ.

5. Kết nối với mạng xã hội khác

Một trong những kinh nghiệm được rất nhiều người áp dụng thành công khi bán hàng online đó là: không bỏ sót bất cứ kênh bán hàng nào. Để lan tỏa thương hiệu và thu hút thêm nhiều khách hàng mới, bạn nên tận dụng để chia sẻ hình ảnh, bài đăng của mình. Vậy là chỉ với một bài đăng ban sẽ tiếp cận đươc rất nhiều khách hàng đến từ các kênh khác nhau.

6. Học một khóa học bài bản

Bạn muốn đầu tư bài bản và định hướng lâu dài thì tốt nhất hãy học một khóa bán hàng trên instagram nhé. Sẽ tốn nhiều thời gian để thử nghiệm bất kì một chiến dịch nào nếu không có phương hướng cụ thể. Thậm chí phải đập đi xây lai nhiều lần mà vẫn không thành công.

Mình biết có một khóa rất hay đó là khóa kinh doanh trên Instagram từ @caocaobycaochen, Cá nhân xây dựng thương hiệu với hơn 200k followers và mang về đơn hàng đều đặn mỗi ngày.

hoc kinh doanh tren instagram jpg

IX. Các câu hỏi thường gặp khi kinh doanh trên instagram

Mình sẽ list ra một số câu hỏi thường gặp khi tham gia bán hàng trên instagram.

1. Instagram có miễn phí không?

Hoàn toàn miễn phí, đây là mọt mạng xã hội và nó cho phép bạn đăng tất cả những gì trong cuộc sống.

2. Điểm mạnh của instagram là gì?

Mạng xã hội Instagram chủ yếu hoạt động về hình ảnh, rất phù hợp với câu "trăm nghe không bằng mắt thấy" khi bán hàng. Bạn phải đăng hình ảnh đẹp và chân thực.

3. Kinh doanh trên instagram có khó không?

Điều này phụ thuộc vào khả năng marketing của bạn. Nếu bạn biết sáng tạo và sử dụng nhiều thủ thuật để tăng view / follow thì bạn sẽ bán được hàng thôi.

4. Các bước để bán hàng trên instagram là gì?

Rất đơn giản, hãy đăng ký một tài khoản, chuyển nó thành tài khoản kinh doanh, sau đó dùng các thủ thuật để tăng lượt view và follow. Nhưng bạn phải đầu tư vào content của hình thật chu đáo nhé.

Vậy là mình vừa hướng dẫn xong cách bán hàng trên Instagram và chia sẻ những kiến thức giúp bán hàng trên Instagram hiệu quả nhất. Mong rằng chúng sẽ giúp các bạn tăng doanh số và trở thành một chuyên gia bán hàng trên Instagram nhé. Chúc bạn thành công!

Cùng chuyên mục

[QC] Hướng dẫn cách thức sử dụng mt4 trong giao dịch mới nhất 2021

[QC] Hướng dẫn cách thức sử dụng mt4 trong giao dịch mới nhất 2021

Mt4 là phần mềm giao dịch forex phổ biến nhất hiện nay ...

Lý do tại sao bạn nên thuê một công ty quảng cáo Facebook

Lý do tại sao bạn nên thuê một công ty quảng cáo Facebook

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Cách sử dụng lịch kinh tế khi giao dịch

Cách sử dụng lịch kinh tế khi giao dịch

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Thiết kế website xe máy uy tín, chuẩn seo nhanh lên top

Thiết kế website xe máy uy tín, chuẩn seo nhanh lên top

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Lý do các doanh nghiệp nên chọn dịch vụ quản lý fanpage chuyên nghiệp!

Lý do các doanh nghiệp nên chọn dịch vụ quản lý fanpage chuyên nghiệp!

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Lắp mạng internet wifi nào tốt nhất hiện nay?

Lắp mạng internet wifi nào tốt nhất hiện nay?

Ngày nay, lắp mạng wifi đang trở nên vô cùng thiết yếu đối với mỗi…

Coin3388 – Giải pháp lựa chọn thông tin tối ưu cho các nhà đầu tư tiền điện tử

Coin3388 – Giải pháp lựa chọn thông tin tối ưu cho các nhà đầu tư tiền điện tử

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Dịch vụ thiết kế website trường học Bizfly Website

Dịch vụ thiết kế website trường học Bizfly Website

Thiết kế website trường học được doanh nghiệp quan tâm bởi tính cần thiết và…

7 lý do nên quảng cáo trên Facebook mà bạn cần biết

7 lý do nên quảng cáo trên Facebook mà bạn cần biết

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 3 nền tảng giao dịch forex an toàn nhất

Top 3 nền tảng giao dịch forex an toàn nhất

Khi tham gia giao dịch Forex nhà đầu tư không chỉ phải ...

Điều làm nên sự khác biệt của AIO – đơn vị thiết kế web hàng đầu Việt Nam

Điều làm nên sự khác biệt của AIO – đơn vị thiết kế web hàng đầu Việt Nam

Để giúp doanh nghiệp sở hữu website hiện đại và có tính ...

[QC] Forex là gì? Lưu ý cho nhà đầu tư Việt Nam nếu muốn làm giàu

[QC] Forex là gì? Lưu ý cho nhà đầu tư Việt Nam nếu muốn làm giàu

Trên thị trường hiện nay, có khá nhiều người lựa chọn sàn giao dịch FXTM…

[QC] - Bạn có nên đầu tư tài chính forex không?

[QC] - Bạn có nên đầu tư tài chính forex không?

Vậy kênh đầu tư này là gì? Làm sao để đầu tư forex và có…

Những cấp độ chiến lược của digital marketing mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp

Những cấp độ chiến lược của digital marketing mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp

Theo sự phát triển của thế giới công nghệ, các chuyên gia đã nhận định…

[QC] Giao dịch đòn bẩy trong forex là gì?

[QC] Giao dịch đòn bẩy trong forex là gì?

Đòn bẩy là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc trong lĩnh vực tài chính…

Bitano giải thích đồng Stellar XLM là gì? Có mấy cách mua bán đồng Stellar XLM?

Bitano giải thích đồng Stellar XLM là gì? Có mấy cách mua bán đồng Stellar XLM?

Giữ cơn tăng giá chưa từng có của đồng Bitcoin, có lẽ chưa có nhiều…

Shop bán hàng online uy tín, những website mua online tốt nhất

Shop bán hàng online uy tín, những website mua online tốt nhất

Với sự phát triển của công nghệ như hiện nay thì [mua sắm online] đã…

Nên bán mỹ phẩm online không? Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh

Nên bán mỹ phẩm online không? Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Landing page là gì? Cách tạo Landing Page bán hàng miễn phí

Landing page là gì? Cách tạo Landing Page bán hàng miễn phí

Landing page là một thuật ngữ không còn xa lạ gì với anh em đang…

[QC] Giúp bạn bỏ túi thông tin về nền tảng MT4

[QC] Giúp bạn bỏ túi thông tin về nền tảng MT4

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top