MỚI CẬP NHẬT
REVIEW
XEM NHIỀU NHẤT

Muốn học làm video chuyên nghiệp thì không nên bỏ qua 3 khóa học này

Trong bài này mình sẽ giới thiệu đến các bạn 3 khóa học làm video chuyên nghiệp, hỗ trợ bạn rất tốt trong vấn đề marketing và kiếm tiền online.

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Với sự phát triển của truyền thông xã hội, video đang trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống ngày nay. Không những mang tính giải trí, các video còn mang tính chất giáo dục, quảng cáo sản phẩm hay thậm chí là những vấn đề nhạy cảm, nhức nhối trong xã hội.

Tuy nhiên để những video thu hút, ấn tượng và “đi vào lòng người” thì người dựng phải có những kỹ năng về biên tập: hình ảnh, âm thanh, thêm hiệu ứng ... làm sao để video trở nên sinh động và hấp dẫn nhất. Vậy nên kiến thức về cách dựng video là rất quan trọng.

Để học cách dựng video và nâng cao kỹ năng làm video, thì ngoài việc tìm kiếm trên mạng thì bạn có thể tìm đến những khóa học làm video online chất lượng để học. Không những có thể chủ động thời gian mà giá lại khá rẻ nên sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể.

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

khóa học làm video

I. Khóa học làm video chuyên nghiệp tốt nhất hiện nay

Sau khi tìm hiểu các khóa học làm video trên mạng thì mình đã tổng hợp được 3 khóa học được nhiều người tham gia và đánh giá tốt nhất dưới đây, mời bạn cùng tham khảo.

1. Học làm kỹ xảo trong sản xuất video bằng Adobe After Effects

Nếu bạn đang tìm kiếm một khóa học video về kỹ xảo hình ảnh 2D, 3D, hay bạn đang tìm một khóa học về cách sử dụng phần mềm adobe After Effects thì bạn không nên bỏ qua khóa học này.

Học làm kỹ xảo trong sản xuất video bằng Adobe After Effects

Đây là khóa học được giảng dạy bởi Giảng viên Vũ Tiến Thành – người có trên 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất hình ảnh, video, đồng thời là Founder của một cộng đồng lớn về After Effect và Youtube – một trang web vô cùng hữu ích đối với các bạn thiết kế và dựng phim.

Với những kiến thức chuyên môn và những kinh nghiệm được đúc kết từ thực tiễn, Giảng viên Vũ Tiến Thành sẽ mang đến cho các bạn một khóa học vô cùng hữu ích và hiệu quả. Bạn sẽ học được những kiến thức cơ bản về kỹ xảo đa phương tiện và cách tạo các hiệu ứng hình ảnh bằng phần mềm After Effects. Đồng thời bạn cũng sẽ hiểu rõ quy trình làm việc cũng như các kĩ xảo 2D, 3D của phần mềm này.

Nội dung khóa học bao gồm 4 phần chính:

  1. Tổng quan về After Effects
  2. Hệ thống các layer trong After Effects
  3. Ý nghĩa của lớp 3D và các hiệu ứng 3D
  4. Hiệu ứng, plugin và script trong After Effects

Sau khi hoàn thành khóa học này bạn thể tự mình làm được những video đẹp mắt, sinh động, biết cách tạo kỹ xảo 2D, 3D và sẽ làm việc thành thạo phần mềm.

Xem khóa học Lấy mã giảm 50%

2. Làm video animation dạng tay vẽ trong 24h

Làm video animation là một trong những xu hướng làm video hiện nay, được rất nhiều người thích xem bởi tính thu hút và sinh động. Tuy nhiên, cách làm video này mất khá nhiều thời gian, khoảng 3 - 4 ngày mới hoàn thành với một người làm video chuyên nghiệp. Nhưng bạn đừng lo lắng quá, Freetuts sẽ giới thiệu đến bạn khóa học Làm video animation dạng tay vẽ trong 24h.

Làm video animation dạng tay vẽ trong 24h

Với khóa học này, bạn sẽ được hướng dẫn cách quay, dựng video animation dạng đơn giản nhất, không tốn quá nhiều thời gian ( chỉ mất 1 ngày) mà vẫn giúp cho phần trình bày của bạn được logic, hấp dẫn và cuốn hút hơn bởi những hiệu ứng animation đẹp mắt. Qua đó, bạn có thể tự mình làm video, tiết kiệm được thời gian và các nguồn lực và tự tin hơn trong phần thuyết trình, về ý tưởng sản phẩm, hay các ý tưởng.

Khóa học này được giảng dạy bởi Giảng viên Nguyễn Ngọc Đằng (Dang HNN) - admin kênh youtube chia sẻ kiến thức 200 000 subs, kinh nghiệm đào tạo xây dựng team video animation nhanh, đơn giản và hiệu quả. Vì vậy bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng của khóa học nhé.

Khóa học bao gồm 20 bài giảng với các phần chi tiết như sau:

  1. Tổng quan, làm quen và cài đặt phần mềm Video Scribe

  2. Bắt đầu thiết kế video animation dạng tay vẽ

  3. Phần xử lý âm thanh cho video animation tay vẽ

  4. Thực hành tạo video animation đơn giản

  5. Xuất file video hoàn chỉnh

  6. Một số tài nguyên miễn phí khác

Hãy nhanh tay đăng ký khóa học này để có thể tự mình hoàn thành một video animation xuất sắc, ấn tượng nhất nhé

Xem khóa học Lấy mã giảm 50%

3. Element 3D - dựng kỹ xảo phim Hollywood

Nếu bạn đang tìm kiếm một khóa học dựng phim chuyên nghiệp như MV ca nhạc, phim truyền hình, kỹ xảo 3D hay phim bom tấn Hollywood thì hãy đăng ký khóa học này, đây kiến thức không thể thiếu trong ngành kỹ xảo dựng phim bom tấn.

Element 3D - dựng kỹ xảo phim Hollywood

Khóa học giúp nắm vững kiến thức từ cách cài đặt, mẹo làm việc Element 3D cho đến những kiến thức và kỹ xảo dựng phim với Element 3D chi tiết từng bước, để bạn có thể nắm rõ và thực hành thành thạo.

Ngoài ra, khóa học còn giúp bạn biết cách tận dụng nguồn tài nguyên 3D có sẵn, đồng thời có thể sáng tạo ra các logo 3D đúng chuẩn, cuốn hút, tạo không gian phim 3D...

Đây là khóa học của Giảng viên Trần Đình Dần (Master Trần) - Founder của Acamotion - nơi chia sẻ kiến thức đồ họa truyền thông, đồng thời là chuyên gia Internet Marketing với hơn 3 năm kinh nghiệm hậu kỳ trong ngành đồ họa chuyển động, phim kỹ xảo.

Khóa học này được rất nhiều học viên tham gia và đánh giá cao bởi chất lượng với nội dung hữu ích, cách giảng dạy dễ hiểu, sau khi học xong là có thể thực hành được ngay.

Xem khóa học Lấy mã giảm 50%

II. Phần mềm giúp học làm video chuyên nghiệp

Để quá trình học làm video trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn, ngoài việc tham gia các khóa học online bạn cũng nên tìm hiểu thêm các phần mềm làm video tốt để sử dụng.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều phần mềm làm video chất lượng, chuyên nghiệp từ cơ bản ([làm video từ ảnh]) cho đến cao cấp (kỹ xảo phim với những công nghệ hiện đại và phức tạp). Sau đây, Freetuts sẽ giới thiệu đến các bạn những phần mềm được nhiều người sử dụng nhất:

1. Phần mềm làm video Proshow Producer

Proshow Producer

Phần mềm đầu tiên mà mình muốn giới thiệu đến cho các bạn đó là [ProShow Producer]. Đây là phần mềm làm video cực kỳ chuyên nghiệp và dễ sử dụng. cho dù bạn là người mới bắt đầu hay là những chuyên gia về đồ họa thì đều có thể sử dụng phần mềm này.

Proshow Producer được trang bị rất nhiều hiệu ứng, tính năng hữu ích như: Cài sẵn Wizard để tạo slideshow, sử dụng nhạc và audio miễn phí, chèn nội dung cho album, … giúp người làm video dễ dàng sáng tạo được các video nhiều hiệu ứng đẹp mắt, thu hút.

2. Phần mềm làm video Adobe Photoshop

Photoshop

[Adobe Photoshop] cũng là một phần mềm làm video rất quen thuộc, được rất nhiều người sử dụng. Phần mềm này cung cấp công cụ chỉnh sửa hình ảnh, làm video với rất nhiều tính năng tuyệt vời giúp người dùng nâng cao chất lượng hình ảnh, thực hiện những layout chuyên nghiệp.

Ngoài ra, Adobe Photoshop còn được thiết kế với giao diện rất đơn giản và dễ sử dụng, là sự lựa chọn không thể thiếu với các nhiếp ảnh gia và dân thiết kế đồ hoạ.

3. Phần mềm làm video Proshow Gold

Proshow Gold

Nhắc đến những phần mềm làm video tốt nhất hiện nay thì chúng ta không thể bỏ qua cái tên [Proshow Gold]. Đây là một phần mềm làm phim từ hình ảnh và âm nhạc kết hợp với chèn chữ thông minh giúp lưu lại những kỷ niệm, khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống của mỗi người.

Proshow Gold được tích hợp rất nhiều hiệu ứng hình ảnh đẹp mắt, chuyển tiếp sinh động, trích xuất phim với nhiều định dạng mong muốn cho những người làm video thoải mái sáng tạo làm video quảng cáo, video youtube chất lượng.

4. Phần mềm làm video Adobe After Effect

 After Effect

[Adobe After Effects] là một phần mềm kỹ xảo mà ai làm video chuyên nghiệp cũng phải biết đến. Phần mềm này hỗ trợ làm phim, chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp, tạo những chuyển động đồ họa vô cùng ấn tượng.

Những tính năng hàng đầu của Adobe After Effect đó là:

  • Tạo văn bản và đồ họa vector
  • Đa dạng hiệu ứng hình ảnh
  • Công cụ kiến trúc đột phá
  • Khả năng xử lý nhanh chóng

Ngoài ra, phần mềm còn có khả năng tương thích tốt với rất nhiều phần mềm chỉnh sửa ảnh nổi tiếng hiện nay.

5. Phần mềm làm video Sony Vegas Pro

Sony Vegas Pro

[Sony Vegas Pro] là một trong những phần mềm làm video chuyên nghiệp được nhiều người khuyên dùng nhất hiện nay. Giao diện của phần mềm được thiết kế rất thông minh, trực quan với nhiều chế độ chỉnh sửa mở rộng, hỗ trợ chia sẻ file media của nhiều dự án, cho xem trước video...

Bên cạnh đó, Sony Vegas Pro còn có khả năng xử lý đồ họa, dựng hình bằng các đồ họa, hỗ trợ hơn 300 hiệu ứng âm thanh và hình ảnh khác nhau cùng những tính năng biên tập rất hữu ích như: kéo thả, cắt phim, biên tập hàng loạt, biên tập đa máy quay phim, nhận diện và sửa chữa đồng bộ âm thanh/ hình ảnh...

III. Những kỹ năng làm video chuyên nghiệp

Để có thể tạo dựng được một video chuyên nghiệp thì đòi hỏi người thực hiện phải có những kỹ năng riêng. Dưới đây là một vài kỹ năng quan trọng nhất trong quá trình dựng video mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn.

1. Tư duy thiết kế video

Tư duy thiết kế video là kỹ năng quan trọng nhất trong quá trình làm video, bởi vì tư duy tốt sẽ xây dựng được một video hiệu quả, ghi đấm dấu ấn với người xem.

Vậy nên trước khi tiến hành dựng một video nào đó chúng ta cần phải có một góc nhìn cá nhân về video sao cho chuẩn xác.

2. Kỹ năng biên tập video

Biên tập video cũng là một kỹ năng quan trọng mà chúng ta không nên bỏ qua. Người dựng video phải biết cách để biên tập nội dung, tạo được ấn tượng với các chi tiết, nhân vật trong video, đồng thời định hình phong cách quay, góc quay, tone màu cho video sao cho video trở nên thu hút nhất.

3. Thành thạo một phần mềm làm video

Để giúp công việc làm video của bạn có thể tiến xa hơn thì kỹ năng quan trọng không kém đó là bạn cần phải thành thạo một phần mềm làm video. Việc thành thạo phần mềm không những sẽ giúp bạn khai thác được tối đa các tính năng trên phần mềm mà còn giúp bạn có thể chỉnh sửa, làm việc với video một cách nhanh chóng hơn, hiệu quả hơn.

IV. Ứng dụng của video trong thực tế là gì?

Ngày nay, ngoài việc sử dụng video để giáo dục, truyền đạt thông điệp, tin tức quan trọng … thì ứng dụng lớn nhất của video đó chính là giáo dục và marketing.

[Video marketing] là một công cụ kinh doanh rất hiệu quả, có khả năng kết nối khách hàng tiềm năng, giúp khách hàng nhận diện được thương hiệu, thu hút được sự chú ý đến sản phẩm, … từ đó gia tăng doanh số cho doanh nghiệp một cách vượt bậc.

Giáo dục là hình thức dạy online, hoặc những video mang tính nhân văn của con người.

Vậy là mình vừa giới thiệu đến cho các bạn ba khóa học làm video chất lượng cũng những những phần mềm, kỹ năng làm video chuyên nghiệp nhất hiện nay. Hy vọng qua bài viết này bạn đã chọn được một khóa học phù hợp và có thể tự mình xây dựng được những video thu hút, ấn tượng nhất. Chúc các bạn thành công!

Cùng chuyên mục

[QC] Hướng dẫn cách thức sử dụng mt4 trong giao dịch mới nhất 2021

[QC] Hướng dẫn cách thức sử dụng mt4 trong giao dịch mới nhất 2021

Mt4 là phần mềm giao dịch forex phổ biến nhất hiện nay ...

Lý do tại sao bạn nên thuê một công ty quảng cáo Facebook

Lý do tại sao bạn nên thuê một công ty quảng cáo Facebook

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Cách sử dụng lịch kinh tế khi giao dịch

Cách sử dụng lịch kinh tế khi giao dịch

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Thiết kế website xe máy uy tín, chuẩn seo nhanh lên top

Thiết kế website xe máy uy tín, chuẩn seo nhanh lên top

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Lý do các doanh nghiệp nên chọn dịch vụ quản lý fanpage chuyên nghiệp!

Lý do các doanh nghiệp nên chọn dịch vụ quản lý fanpage chuyên nghiệp!

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Lắp mạng internet wifi nào tốt nhất hiện nay?

Lắp mạng internet wifi nào tốt nhất hiện nay?

Ngày nay, lắp mạng wifi đang trở nên vô cùng thiết yếu đối với mỗi…

Coin3388 – Giải pháp lựa chọn thông tin tối ưu cho các nhà đầu tư tiền điện tử

Coin3388 – Giải pháp lựa chọn thông tin tối ưu cho các nhà đầu tư tiền điện tử

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Dịch vụ thiết kế website trường học Bizfly Website

Dịch vụ thiết kế website trường học Bizfly Website

Thiết kế website trường học được doanh nghiệp quan tâm bởi tính cần thiết và…

7 lý do nên quảng cáo trên Facebook mà bạn cần biết

7 lý do nên quảng cáo trên Facebook mà bạn cần biết

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 3 nền tảng giao dịch forex an toàn nhất

Top 3 nền tảng giao dịch forex an toàn nhất

Khi tham gia giao dịch Forex nhà đầu tư không chỉ phải ...

Điều làm nên sự khác biệt của AIO – đơn vị thiết kế web hàng đầu Việt Nam

Điều làm nên sự khác biệt của AIO – đơn vị thiết kế web hàng đầu Việt Nam

Để giúp doanh nghiệp sở hữu website hiện đại và có tính ...

[QC] Forex là gì? Lưu ý cho nhà đầu tư Việt Nam nếu muốn làm giàu

[QC] Forex là gì? Lưu ý cho nhà đầu tư Việt Nam nếu muốn làm giàu

Trên thị trường hiện nay, có khá nhiều người lựa chọn sàn giao dịch FXTM…

[QC] - Bạn có nên đầu tư tài chính forex không?

[QC] - Bạn có nên đầu tư tài chính forex không?

Vậy kênh đầu tư này là gì? Làm sao để đầu tư forex và có…

Những cấp độ chiến lược của digital marketing mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp

Những cấp độ chiến lược của digital marketing mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp

Theo sự phát triển của thế giới công nghệ, các chuyên gia đã nhận định…

[QC] Giao dịch đòn bẩy trong forex là gì?

[QC] Giao dịch đòn bẩy trong forex là gì?

Đòn bẩy là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc trong lĩnh vực tài chính…

Bitano giải thích đồng Stellar XLM là gì? Có mấy cách mua bán đồng Stellar XLM?

Bitano giải thích đồng Stellar XLM là gì? Có mấy cách mua bán đồng Stellar XLM?

Giữ cơn tăng giá chưa từng có của đồng Bitcoin, có lẽ chưa có nhiều…

Cách bán hàng trên Instagram hiệu quả cho người mới 2024

Cách bán hàng trên Instagram hiệu quả cho người mới 2024

[Instagram] đươc biết đến là một mang xã hội chia sẻ hình ảnh có số…

Shop bán hàng online uy tín, những website mua online tốt nhất

Shop bán hàng online uy tín, những website mua online tốt nhất

Với sự phát triển của công nghệ như hiện nay thì [mua sắm online] đã…

Nên bán mỹ phẩm online không? Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh

Nên bán mỹ phẩm online không? Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Landing page là gì? Cách tạo Landing Page bán hàng miễn phí

Landing page là gì? Cách tạo Landing Page bán hàng miễn phí

Landing page là một thuật ngữ không còn xa lạ gì với anh em đang…

Top