MỚI CẬP NHẬT
REVIEW
XEM NHIỀU NHẤT

Kinh doanh online Zalo: Ý tưởng giúp bán hàng hiệu quả nhất

Trong bài này chúng ta sẽ thảo luận về kinh doanh online Zalo, những ý tưởng tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua khi muốn bán hàng và tiếp thị sản phẩm trên zalo.

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Với sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống internet như hiện nay thì các mạng xã hội đang dần trở thành “con mồi béo bở” cho các cửa hàng kinh doanh, các doanh nghiệp.

Hiện nay, ngoài [Facebook] thì [Zalo] cũng là một thị trường tiềm năng thu hút được sự quan tâm rất đặc biệt của “dân kinh doanh”. Tuy nhiên vấn đề quan trọng ở đây là làm sao để kinh doanh trên Zalo một cách hiệu quả? Làm sao để mở rộng thị trường và đột phá doanh thu? Mời các bạn tham khảo những ý tưởng không thể bỏ qua khi bán hàng trên Zalo trong bài viết dưới đây.

I. Kinh doanh online Zalo là gì?

kinh doanh online zalo jpg

Kinh doanh online Zalo là hình thức bán hàng trên Zalo, hoặc tiếp thị sản phẩm dựa trên nền tảng mạng xã hội của Zalo, bằng cách sử dụng những công cụ hỗ trợ và nhiều cách triển khai khác nhau.

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

Để bán hàng online trên Zalo một cách hiệu quả nhất thì điều đầu tiên bạn cần làm đó chính là nghiên cứu để nắm rõ cách thức sử dụng của ứng dụng này.

Cho đến thời điểm hiện tại,số lượng người sử dụng ứng dụng Zalo tại Việt Nam đã vượt 70 triệu người dùng. Phần lớn những người đăng ký sử dụng Zalo đều nằm trong độ tuổi từ 18 tới 30 và đây là độ tuổi có khả năng mua hàng online nhiều nhất. Vậy nên rất dễ hiểu tại sao nhiều người lại muốn kinh doanh trên Zalo như vậy.

Bên cạnh đó, Zalo còn có khả năng hạn chế được lượng khách hàng ảo, vì vậy số lượng khách hàng tiềm năng sẽ cao hơn. Đồng thời, ứng dụng còn trang bị rất nhiều tính năng hữu ích giúp người bạn có thể tạo một gian hàng riêng, khi có người quan tâm thì người bán và người mua sẽ tương tác, trao đổi trực tiếp với nhau.

Để làm việc tren Zalo thì trước tên bạn phải [tạo tài khoản Zalo] bằng cách sử dụng số điện thoại mà bạn đang dùng. Sau khi tạo tài khoản rồi thì bạn sẽ tiến hành đi kết bạn với bạn bè, người thân, khách hàng, … và đăng bài bán hàng trên trang cá nhân của mình. Đây là hình thức kinh doanh trên Zalo đơn giản nhất.

Tiếp theo, nếu bạn muốn kinh doanh hiệu quả hơn, bạn nên tạo [Zalo Official Account] hay còn gọi là [Zalo Page] để kinh doanh trên chính page này. Hiện nay hầu hết mọi người đều chọn cách kinh doanh này vì tính hiệu quả khá cao.

II. Kinh doanh online Zalo qua trang cá nhân

Kinh doanh online Zalo qua trang cá nhân

Kinh doanh, bán hàng qua trang Zalo cá nhân là một ý tưởng được rất nhiều người áp dụng vì đơn giản, dễ dàng và hiệu quả.

Thông thường mỗi tài khoản Zalo sẽ được kết bạn với 2000 bạn bè. Để tận dụng nguồn khách hàng tiềm năng nhất thì bạn trước hết bạn nên kết bạn với những người đã từng mua hàng tại shop.

Tiếp theo, bạn sẽ kết bạn với những người ở gần thông qua tính năng “Tìm quanh đây”. Lưu ý rằng bạn nên lựa chọn kết bạn với những khách hàng có độ tuổi, giới tính phù hợp với mặt hàng mà mình đang kinh doanh thì tỉ lệ mua hàng sẽ cao hơn.

Sau khi đã kết bạn thành công thì bất kỳ bài viết nào hay thông tin nào được bạn đăng tải trên trang cá nhân, 100% bạn bè của bạn đều nhìn thấy.

Lúc này, bạn có thể quảng cáo, tiếp thị sản phẩm của mình một cách dễ dàng. Với số lượng 2000 khách hàng tiềm năng thì cơ hội bán được hàng của bạn đã tăng lên một cách đáng kể rồi đúng không nào.

Bên cạnh đó, Zalo còn được tích hợp tính năng [QR code]. Bất kỳ ai quét mẫu QR code của bạn thì tài khoản zalo bạn sẽ hiện ra. Vì vậy bạn có thể tận dụng QR code để quảng cáo cho thương hiệu của mình bằng cách in QR Zalo trên mẫu tem bảo hành hay in lên bao bì của cửa hàng để tiếp cận khách hàng tốt hơn.

III. Kinh doanh online Zalo qua Zalo Shop

zalo shop1 jpg

Zalo Shop là giao diện mà bạn không nên bỏ qua khi kinh doanh trên Zalo. Không giới hạn số lượng bạn bè như bán hàng ở trang cá nhân, Zalo Shop cho phép bạn mở rộng thị trường hơn với tính năng không giới hạn số lượng người quan tâm.

Với giao diện thông minh cũng các tính năng được tối ưu hóa, Zalo Shop giúp các cửa hàng có thể tương tác thường xuyên với khách hàng và không bỏ lỡ bất kỳ khách hàng nào có nhu cầu thông qua các chức năng hữu ích như sau:

1. Tin nhắn Broadcast

Đây là chức năng cho phép người bán gửi tin nhắn đến đối tượng mục tiêu bằng chức năng gửi theo Targeting người quan tâm shop để cập nhật tin tức, thông tin sản phẩm với nội dung và hình ảnh minh họa bắt mắt thu hút đối tượng mục tiêu.

Tin nhắn Broadcast

2. Thanh Menu

Thanh Menu trong Zalo Shop được trang bị rất nhiều tính năng hữu ích hỗ trợ người dùng trong việc tương tác và tìm kiếm thông tin.

Thanh menu còn giúp trả lời tự động những câu hỏi thường gặp, bằng hình thức tạo tin nhắn truy vấn. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể gọi điện trực tiếp đến số Hotline của cửa hàng được cài đặt sẵn hoặc click vào link dẫn trực tiếp được thiết kế sẵn để đến trang cửa hàng.

Ngoài ra, Zalo Shop còn sở hữu khả năng đồng bộ nhanh chóng những sản phẩm trên website lên Zalo Shop, tính năng này giúp cả người bán và người mua đều tiết kiệm thời gian, đặc biệt tăng độ tin cậy giữa cửa hàng và khách hàng.

3. Cửa hàng

Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết lập những thông tin chi tiết về sản phẩm như đặc điểm, chức năng, giá cả, phân nhóm sản phẩm, tạo nhóm sản phẩm, … trên cửa hàng của Zalo Page để người mua có thể dễ dàng hơn trong việc chọn lựa sản phẩm thích hợp.

Tại đây, bạn cũng có thể tổ chức các chương trình giảm giá, ưu đãi dành riêng cho khách hàng quan tâm Zalo page của bạn nhằm khuyến khích mua hàng.

4. Bài viết

Trên Zalo Shop, bạn có thể tạo bài viết nhanh chóng, không hạn chế số lượng chữ với nhiều hình ảnh đẹp mắt, đường dẫn video chất lượng, … nhằm tăng tương tác với người xem và dễ dàng chia sẻ dùng giúp tăng nhanh lượt xem lúc đó nhiều người sẽ biết đến Shop hơn.

Ngoài ra bạn có thể chạy quảng cáo bài viết trên Zalo để tăng lượt người quan tâm, theo dõi đưa sản phẩm đến gần với khách hàng hơn.

IV. Chạy quảng cáo trên Zalo Ads

zal0 ads jpg

Thêm một ý tưởng để kinh doanh online Zalo hiệu quả đó là chạy quảng cáo trên Zalo Ads.

Hiện nay, trên ứng dụng Zalo cũng có hệ thống tự động chạy quảng cáo giống như trên Facebook và Google. Hệ thống quảng cáo này giúp mở rộng thị trường để nhiều người biết đến cửa hàng, đến sản phẩm hơn thông qua các chiến dịch quảng cáo.

Hiện tại Zalo Ads được hỗ trợ 6 hình thức quảng cáo đó là:

  • Quảng cáo trên Zalo Official Account (ZOA)
  • Quảng cáo Website trên Zalo
  • Quảng cáo sản phẩm trên Zalo
  • Quảng cáo bài viết trên Zalo
  • Quảng cáo cửa hàng trên Zalo
  • Quảng cáo video trên Zalo

V. Tập trung vào thời điểm tiếp cận khách hàng khi kinh doanh online Zalo

tiep can khach hang jpg

Ý tưởng tiếp theo mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn kinh doanh online Zalo hiệu quả đó là tập trung thời điểm tiếp cận khách hàng hay nói cách khác là bạn cần hiểu rõ thời gian nào trong ngày tiếp cận khách hàng tốt nhất.

Mặc dù số lượng người sử dụng Zalo rất nhiều, tuy nhiên tùy vào từng khung giờ mà số lượng người sử dụng sẽ nhiều hay ít. Vì vậy để bài viết, để sản phẩm của bạn tiếp cận đến khách hàng hiệu quả nhất bạn cần cập nhật vào các khung giờ sau:

  • Buổi sáng từ 7h đến 7 rưỡi sáng: Đây là khung giờ sau ăn sáng, mọi người đang chuẩn bị đi học hoặc đi làm. Hầu hết họ sẽ sử dụng mạng xã hội để cập nhật thông tin mỗi ngày hoặc xem có tin tức gì mới trong đêm qua không.

  • Buổi trưa từ 11h đến 1h: Đây là khoảng thời gian ăn trưa và nghỉ ngơi nên rất nhiều người sử dụng mạng xã hội để phục vụ cho nhu cầu của mình

  • Tối từ 8h đến 10h: Đây được gọi là khung giờ vàng vì là khung giờ có số lượng người sử dụng mạng xã hội cao nhất và cũng đa dạng đối tượng truy cập.

Tuy nhiên cũng tùy vào đối tượng của sản phẩm bạn kinh doanh mà bạn nên cập nhật thông tin theo khung giờ phù hợp. Khung giờ trên thường áp dụng cho những đối tượng khách hàng đang đi làm hoặc đang đi học.

VI. Nên học bài bản một khóa học kinh doanh online Zalo

Thay vì tự mày mò, tự tìm hiểu các kinh nghiệm, cách kinh doanh hiệu quả trên Zalo thì các bạn có thể tiết kiệm thời gian bằng các tìm hiểu kiến thức từ việc học kinh doanh online. Những khóa học này không những giúp bạn tự tin sử dụng ứng dụng Zalo vào trong công việc kinh doanh mà còn xây dựng được một hệ thống kinh doanh online hiệu quả và tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

Và một trong những khóa học được nhiều người theo học và đánh giá cao nhất hiện nay đó chính là Khóa Ứng dụng Zalo trong Quản Trị - Kinh Doanh – Marketing của Giảng Viên Giàng Thuận Ý – Một chuyên gia về lĩnh vực Marketing Online như: Amazon, Facbook, Zalo, …

ung dung zalo trong quan tri marketing jpg

Với kinh nghiệm đã đào tạo thành công rất nhiều học viên, thầy Giàng Thuận Ý sẽ mang đến một khóa học vô cùng hiệu quả với những hướng dẫn rất chi tiết từ lý thuyết đến thực hành các bước tạo tài khoản, mở Shop, đưa sản phẩm lên kinh doanh, chạy quảng cáo, quản trị bán hàng và sau bán hàng....

Đây là khóa học cực hữu ích với các chủ shop bán lẻ đang muốn mở rộng kinh doanh trên Zalo nhưng vẫn chưa biết bắt đầu như thế nào, hoặc các nhân viên kinh doanh các nhà lãnh đạo quản lý.

Khóa học này bao gồm 7 phần với các nội dung chính như sau:

  1. Ứng dụng Zalo trong Quản trị Kinh Doanh

  2. Kiến thức Zalo Official Account

  3. Kiến thức Zalo Shop Marketplace

  4. Bán và Chăm Sóc Khách hàng

  5. Tất tần tật về Quảng Cáo Zalo

  6. Thủ Thuật về Zalo

Sau khi hoàn thành xong khóa học này bạn sẽ biết cách đưa sản phẩm của mình đến với nhiều khách hàng hơn, giúp đẩy mạnh doanh số bán hàng đồng thời nâng cao khả năng quản lý đội ngũ nhân viên, quản lý công việc mọi lúc mọi nơi rất tiện dụng.

Xem khóa học Lấy mã giảm 50%

Zalo giải pháp kinh doanh hữu hiệu được rất nhiều người lựa chọn hiện nay vì hoàn toàn miễn phí và rất dễ thu lợi nhuận.

Hi vọng những ý tưởng kinh doanh online Zalo mà Freetuts giới thiệu trên đây sẽ giúp bạn tìm được phương pháp kinh doanh phù hợp với sản phẩm, với cửa hàng hoặc doanh nghiệp của mình. Chúc bạn thành công!

Cùng chuyên mục

[QC] Hướng dẫn cách thức sử dụng mt4 trong giao dịch mới nhất 2021

[QC] Hướng dẫn cách thức sử dụng mt4 trong giao dịch mới nhất 2021

Mt4 là phần mềm giao dịch forex phổ biến nhất hiện nay ...

Lý do tại sao bạn nên thuê một công ty quảng cáo Facebook

Lý do tại sao bạn nên thuê một công ty quảng cáo Facebook

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Cách sử dụng lịch kinh tế khi giao dịch

Cách sử dụng lịch kinh tế khi giao dịch

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Thiết kế website xe máy uy tín, chuẩn seo nhanh lên top

Thiết kế website xe máy uy tín, chuẩn seo nhanh lên top

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Lý do các doanh nghiệp nên chọn dịch vụ quản lý fanpage chuyên nghiệp!

Lý do các doanh nghiệp nên chọn dịch vụ quản lý fanpage chuyên nghiệp!

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Lắp mạng internet wifi nào tốt nhất hiện nay?

Lắp mạng internet wifi nào tốt nhất hiện nay?

Ngày nay, lắp mạng wifi đang trở nên vô cùng thiết yếu đối với mỗi…

Coin3388 – Giải pháp lựa chọn thông tin tối ưu cho các nhà đầu tư tiền điện tử

Coin3388 – Giải pháp lựa chọn thông tin tối ưu cho các nhà đầu tư tiền điện tử

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Dịch vụ thiết kế website trường học Bizfly Website

Dịch vụ thiết kế website trường học Bizfly Website

Thiết kế website trường học được doanh nghiệp quan tâm bởi tính cần thiết và…

7 lý do nên quảng cáo trên Facebook mà bạn cần biết

7 lý do nên quảng cáo trên Facebook mà bạn cần biết

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 3 nền tảng giao dịch forex an toàn nhất

Top 3 nền tảng giao dịch forex an toàn nhất

Khi tham gia giao dịch Forex nhà đầu tư không chỉ phải ...

Điều làm nên sự khác biệt của AIO – đơn vị thiết kế web hàng đầu Việt Nam

Điều làm nên sự khác biệt của AIO – đơn vị thiết kế web hàng đầu Việt Nam

Để giúp doanh nghiệp sở hữu website hiện đại và có tính ...

[QC] Forex là gì? Lưu ý cho nhà đầu tư Việt Nam nếu muốn làm giàu

[QC] Forex là gì? Lưu ý cho nhà đầu tư Việt Nam nếu muốn làm giàu

Trên thị trường hiện nay, có khá nhiều người lựa chọn sàn giao dịch FXTM…

[QC] - Bạn có nên đầu tư tài chính forex không?

[QC] - Bạn có nên đầu tư tài chính forex không?

Vậy kênh đầu tư này là gì? Làm sao để đầu tư forex và có…

Những cấp độ chiến lược của digital marketing mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp

Những cấp độ chiến lược của digital marketing mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp

Theo sự phát triển của thế giới công nghệ, các chuyên gia đã nhận định…

[QC] Giao dịch đòn bẩy trong forex là gì?

[QC] Giao dịch đòn bẩy trong forex là gì?

Đòn bẩy là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc trong lĩnh vực tài chính…

Bitano giải thích đồng Stellar XLM là gì? Có mấy cách mua bán đồng Stellar XLM?

Bitano giải thích đồng Stellar XLM là gì? Có mấy cách mua bán đồng Stellar XLM?

Giữ cơn tăng giá chưa từng có của đồng Bitcoin, có lẽ chưa có nhiều…

Cách bán hàng trên Instagram hiệu quả cho người mới 2024

Cách bán hàng trên Instagram hiệu quả cho người mới 2024

[Instagram] đươc biết đến là một mang xã hội chia sẻ hình ảnh có số…

Shop bán hàng online uy tín, những website mua online tốt nhất

Shop bán hàng online uy tín, những website mua online tốt nhất

Với sự phát triển của công nghệ như hiện nay thì [mua sắm online] đã…

Nên bán mỹ phẩm online không? Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh

Nên bán mỹ phẩm online không? Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Landing page là gì? Cách tạo Landing Page bán hàng miễn phí

Landing page là gì? Cách tạo Landing Page bán hàng miễn phí

Landing page là một thuật ngữ không còn xa lạ gì với anh em đang…

Top