MỚI CẬP NHẬT
REVIEW
XEM NHIỀU NHẤT

Locket là gì? Hướng dẫn chi tiết cách tải, cài đặt và sử dụng

Tổng quan về Locket, ứng dụng chia sẻ ảnh thông qua chế độ widget cực hot, tìm hiểu cách tải và cách share ảnh trên Locket Widget cho bạn bè, người thân.

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Thời gian gần đây, Locket (Locket Widget), một ứng dụng mạng xã hội chuyên để chia sẻ ảnh đang nổi rần rần khắp các trang mạng xã hội. Tuy nhiên, chắc hẳn còn nhiều bạn cảm thấy xa lạ với ứng dụng này đúng không nào. Chính vì thế, trong bài viết hôm nay, freetuts sẽ giúp bạn tìm hiểu tất tần tật thông tin về Locket để biết cách sử dụng ứng dụng hot hit này nha.

Tìm hiểu Locket là gì?

locket 1 jpg

Tìm hiểu về ứng dụng Locket.

Locket là một ứng dụng mạng xã hội dùng để chia sẻ ảnh cho bạn bè, người thân thông qua chế độ widget, tức là ảnh sẽ hiển thị ngay trên màn hình chính của điện thoại, được Locket Labs ra đời vào tháng 4 năm 2022 cho cả hai hệ điều hành Android và iOS, đến nay đã thu hút được một lượng người dùng đông đảo.

Tại sao Locket Widget lại hot đến vậy?

locket 2 jpg

Ưu điểm vượt trội của Locket.

Cùng tìm hiểu xem ứng dụng này có những điểm gì nổi bật mà được các bạn trẻ yêu thích và tin dùng đến vậy nha.

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

Chia sẻ ảnh nhanh chóng, không giới hạn khoảng cách

Thay vì việc bị giới hạn khoảng cách khi chia sẻ ảnh qua Bluetooth, AirDrop hay các thao tác phức tạp khi gửi hình cho từng người qua Facebook, Zalo,...giờ đây bạn có thể share hình cho 1 loạt bạn bè, người thân chỉ trong vòng 1, 2 bước siêu đơn giản với Locket.

Tương tác với bạn bè bằng nhãn dán emoji

Một ưu điểm của Locket Widget khiến cho GenZ “phát cuồng” đó chính là việc tương tác qua lại bằng các nhãn dán emoji siêu cute và hài hước thay cho những comment dài dòng. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hài lòng khi bức ảnh của mình vừa chia sẻ nhận về cơn mưa tym hoặc like từ những người thân thiết đúng không nào!

Tính riêng tư cao

Ứng dụng Locket chỉ cho phép bạn kết nối và tương tác với tối đa 20 người bạn mà thôi, điều này góp phần đảm bảo được tính riêng tư cho bạn. Giờ đây bạn sẽ tha hồ “khoe” những bức hình tâm đắc nhất cho những người quan trọng mà không sợ bị người khác ngoài list danh sách thấy và đánh giá.

Tính năng lưu trữ album

Với Locket, ngoài việc bạn chia sẻ các hình ảnh, khoảnh khắc đáng nhớ thì bạn có thể tải và lưu những bức hình này về điện thoại để xem lại khi cần, thật tiện lợi đúng không nào!

Hỗ trợ đa dạng ngôn ngữ

Một điểm nổi bật khác của Locket là ứng dụng này hỗ trợ tới 6 ngôn ngữ khác nhau bao gồm: tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Pháp, Tây Ban Nha và cả Bồ Đào Nha nên bạn tha hồ mà lựa chọn ngôn ngữ phù hợp nha.

Cách tải Locket Widget cho Android, iOS

locket 3 jpg

Hướng dẫn cài đặt Locket trên điện thoại.

Để cài đặt được ứng đụng này, các bạn hãy tham khảo cấu hình tối thiểu và hướng dẫn cài đặt ngay bên dưới đây nha.

Cấu hình tối thiểu để tải Locket

Trước khi cài đặt ứng dụng này, bạn cần xem thử liệu điện thoại của mình có đáp ứng được những yêu cầu cơ bản sau đây không nhé.

  • Hệ điều hành: iOS 14.1 trở lên, Android 8.1 trở lên.
  • Dung lượng: iOS 152.1 MB, Android 38MB

Link tải Locket Android | Link tải Locket iOS.

Cách tải Locket Widget cho iOS

locket 4 jpg

Tải ứng dụng trên điện thoại iPhone.

Sau khi kiểm tra cấu hình máy đáp ứng được yêu cầu tối thiểu trên, các iFan hãy làm theo các bước sau để có thể cài đặt thành công ứng dụng này nha.

  • Bước 1: Truy cập vào Appstore, nhập Locket Widget vào ô tìm kiếm.
  • Bước 2: Chọn ứng dụng và nhấn nút “Nhận”
  • Bước 3: Chờ đợi trong ít phút để quá trình cài đặt được hoàn tất.

Cách tải Locket Widget cho điện thoại Android

locket 5 jpg

Tải ứng dụng trên điện thoại Android.

Tương tự như hệ điều hành iOS, các bạn sử dụng điện thoại Android hãy làm theo hướng dẫn sau để tải ứng dụng này về điện thoại nhé:

  • Bước 1: Vào cửa hàng CH Play, gõ Locket Widget vào thanh tìm kiếm.
  • Bước 2: Chọn ứng dụng, nhấn nút “Cài đặt” để tiến hành tải.
  • Bước 3: Chờ đợi quá trình cài đặt trong vài phút và tiến hành trải nghiệm việc gửi hình ảnh đến màn hình chính của bạn bè ngay thôi nào.

Cách cài đặt ứng dụng Locket

Sau khi đã cài đặt thành công ứng dụng này về điện thoại, bây giờ chúng mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cài đặt ứng dụng này nhé.

  • Bước 1: Mở ứng dụng, chọn “Set up my Locket” và tiến hành nhập số điện thoại của bạn > Continue.

locket 6 jpg

Nhập sdt, nhập mã OTP để cài đặt ứng dụng.

  • Bước 2: Ngay lập tức sẽ có một mã OTP gồm 6 chữ số được gửi về SĐT của bạn, hãy nhập vào ô “Verify your number” > Continue để tiếp tục tới bước tiếp theo.
  • Bước 3: Nhập họ và tên > Continue > Enabale contacts, chọn OK để cho phép ứng dụng này truy cập vào danh bạ của bạn.

locket 7 jpg

Nhập họ tên, tải danh bạ điện thoại lên.

  • Bước 4: Sau khi đồng ý cho ứng dụng tải danh bạ của bạn lên, lúc này bạn có thể thêm tối đa 20 bạn bè bằng cách chọn “Add” rồi gửi lời mời mọi người tham gia thông qua tin nhắn điện thoại có chưa đường link của ứng dụng.

locket 8 jpg

Chọn Add để thêm bạn bè.

  • Bước 5: Tiến hành thêm ứng dụng vào màn hình điện thoại để sử dụng bằng cách chọn biểu tượng dấu “+” > chọn “Locket Widget” > chọn “Thêm tiện ích” > “Xong” để hoàn tất quá trình cài đặt.

locket 9 jpg

Thêm ứng dụng vào màn hình chính.

Hướng dẫn sử dụng Locket Widget

Sau khi hoàn tất quá trình cài đặt, nếu bạn chưa biết làm thế nào để share hình hay nhắn tin trên Locket thì hãy làm theo hướng dẫn bên dưới đây của freetuts để hiểu rõ hơn nhé.

Cách gửi ảnh trên Locket

locket 10 jpg

Cách chia sẻ ảnh cho bạn bè.

Giao diện của Locket rất thân thiện và dễ sử dụng, nó tương tự như việc bạn sử dụng camera để chụp ảnh thông thường vậy đó. Để tiến hành chia sẻ hình ảnh cho bạn bè, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Chụp ảnh mới trên ứng dụng bằng cách nhấn nút “Chụp ảnh” > chọn “Xong” để lưu ảnh
  • Bước 2: Chọn ảnh muốn share với bạn bè, nhấn nút “Chia sẻ” > chọn bạn bè > chọn “Gửi

Cách nhắn tin trên Locket

locket 11 jpg

Cách gửi tin nhắn trong ứng dụng

Như các bạn đã biết, ngoài việc chia sẻ hình ảnh thì bạn có thể nhắn tin tương tác với bạn bè qua ứng dụng Locket. Và để nhắn tin trên ứng dụng này, bạn hãy làm theo các bước sau nha:

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng, lướt tới bức ảnh mà bạn muốn gửi lời nhắn, ở hộp thoại phía dưới, bạn nhấp vào biểu tượng chat như hình bên trên.
  • Bước 2: Tại đây, bạn chỉ cần nhập tin nhắn và ấn nút gửi là xong.

Cách rep tin nhắn trên Locket

locket 12 jpg

Cách reply tin nhắn bạn bè.

Để có thể reply lại tin nhắn của bạn bè, bạn hãy làm theo hướng dẫn sau nhé:

  • Bước 1: Khi bạn và bạn bè đã từng tương tác với nhau thì ở góc trên bên phải màn hình sẽ hiện biểu tượng chat, bạn hãy nhấp vào đây nhé.
  • Bước 2: Chọn người mà bạn muốn trả lời tin nhắn, nhập tin nhắn và bấm gửi.

Các lỗi thường gặp trên Locket và cách khắc phục

locket 13 jpg

Cách khắc phục một số lỗi thường gặp.

Hiện nay, ứng dụng Locket cũng gặp nhiều phản hồi chưa tốt của người dùng vì còn mắc một số lỗi, cùng chúng tôi tìm hiểu một số lỗi thường gặp và cách khắc phục ngay bên dưới đây nhé.

Lỗi không đăng nhập được vào ứng dụng

Nhiều người dùng sẽ gặp tình trạng bỗng nhiên bị đá ra khỏi ứng dụng và không thể đăng nhập lại được.

  • Một số nguyên nhân gây ra lỗi này có thể gồm: Đăng nhập sai tên, mật khẩu, tài khoản của bạn bị khóa, thiết bị bị lỗi,...
  • Cách khắc phục là: Cập nhật phiên bản mới nhất của Locket, kiểm tra kết nối internet, kiểm tra lại mật khẩu và số điện thoại.

Lỗi Locket không hiển thị hình ảnh

  • Nguyên nhân: Kết nối internet kém, mạng lag nên hình ảnh không hiển thị, chưa update phiên bản mới nhất, tài khoản vi phạm và bị khóa,...
  • Cách khắc phục: Khởi động lại điện thoại, cập nhật phiên bản mới nhất hoặc xóa và sau đó tải lại ứng dụng, kiểm tra kết nối mạng.

Người dùng Android không nhắn tin trên Locket được

Ban đầu, Locket chỉ có thể nhắn tin được trên hệ điều hành iOS và sau khi cập nhật thêm phiên bản mới thì người dùng Android mới có thể sử dụng và nhắn tin trên ứng dụng này. Chính vì thế nếu điện thoại của bạn không thể gửi tin nhắn qua Locket được thì bạn cần kiểm tra xem mình đã cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng này chưa nhé.

Một số lưu ý khi sử dụng Locket Widget

Như các bạn đã biết, Locket là một ứng dụng chia sẻ ảnh vô cùng thú vị, tuy nhiên các bạn cũng cần nắm một số điều sau để tránh gặp rắc rối với ứng dụng này nhé.

  • Nắm rõ quy định, chính sách bảo mật của ứng dụng để tránh phát sinh những rủi ro không đáng có.
  • Tuyệt đối không share hình ảnh mang tính nhạy cảm, xúc phạm người khác vì điều này sẽ khiến cho bạn có thể gặp rắc rối và bị khóa tài khoản.
  • Bạn không thể thu hồi, xóa các ảnh hay tin nhắn đã gửi cho bạn bè nên hãy cân nhắc trước khi chia sẻ nhé.
  • Hạn chế việc để lộ thông tin cá nhân để tránh việc bị đánh cắp thông tin vào các mục đích xấu.
  • Nếu có vấn đề cần hỗ trợ, hãy liên hệ ngay với Locket để được hỗ trợ kịp thời nhé.

Hỏi đáp về Locket Widget?

Có thể tải ảnh từ album lên Locket không?

Hiện nay, Locket đã nâng cấp tính năng tải ảnh từ album, tuy nhiên để sử dụng được tính năng này, bạn cần nâng cấp lên phiên bản Locket Gold với giá cước 49.000VNĐ/1 tháng hoặc 399.000VNĐ/1năm.

Có thể thu hồi, xóa tin nhắn trên Locket không?

Không giống như các ứng dụng MXH khác, đối với Locket bạn không thể xóa, thu hồi các tin nhắn hay ảnh đã share cho bạn bè.

Trên đây freetuts.net đã chia sẻ tất tần tật thông tin liên quan tới ứng dụng chia sẻ ảnh Locket Widget cũng như hướng dẫn chi tiết cách cài đặt, cách sử dụng. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp nhiều thông tin hữu ít cho các bạn, hãy cùng trải nghiệm những điều tuyệt vời mà Locket mang lại nhé!

Cùng chuyên mục

Bí kíp dùng ChatGPT miễn phí cho người mới và thủ thuật hay

Bí kíp dùng ChatGPT miễn phí cho người mới và thủ thuật hay

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

20+ Cách tăng follow Tik Tok miễn phí, trả phí hiệu quả nhất

20+ Cách tăng follow Tik Tok miễn phí, trả phí hiệu quả nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top app giải rubik online, offline siêu tiện lợi cho điện thoại

Top app giải rubik online, offline siêu tiện lợi cho điện thoại

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Tạo ảnh AI, top công cụ tạo ảnh bằng AI online từ ảnh thật

Tạo ảnh AI, top công cụ tạo ảnh bằng AI online từ ảnh thật

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Cách nấu xôi lạc nhanh gọn, tiện lợi cho bữa sáng ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng

Cách nấu xôi lạc nhanh gọn, tiện lợi cho bữa sáng ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 5 kênh xem bóng đá trực tuyến hợp pháp được ưa chuộng

Top 5 kênh xem bóng đá trực tuyến hợp pháp được ưa chuộng

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

10+ App học tiếng Anh miễn phí, học từ vựng hiệu quả nhất

10+ App học tiếng Anh miễn phí, học từ vựng hiệu quả nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 5 ứng dụng xem bóng đá miễn phí trên tivi thông minh

Top 5 ứng dụng xem bóng đá miễn phí trên tivi thông minh

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 6 ứng dụng học tiếng Anh miễn phí hiệu quả nhất 2024

Top 6 ứng dụng học tiếng Anh miễn phí hiệu quả nhất 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top app xóa người trong ảnh đơn giản và chuyên nghiệp

Top app xóa người trong ảnh đơn giản và chuyên nghiệp

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Hướng Dẫn Ngôn Ngữ Lập Trình SAP ABAP Cho Người Mới Bắt Đầu

Hướng Dẫn Ngôn Ngữ Lập Trình SAP ABAP Cho Người Mới Bắt Đầu

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

TOP 7 phần mềm giả lập điện thoại trên PC siêu đỉnh được yêu thích nhất

TOP 7 phần mềm giả lập điện thoại trên PC siêu đỉnh được yêu thích nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 10 app vay tiền nhanh uy tín, lãi suất thấp cho anh em

Top 10 app vay tiền nhanh uy tín, lãi suất thấp cho anh em

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 3 phần mềm vào website khi bị chặn được tin dùng nhất hiện nay

Top 3 phần mềm vào website khi bị chặn được tin dùng nhất hiện nay

Có khá nhiều người thắc mắc không biết thế nào là website bị chặn ...

Chia sẻ link nhóm kín Zalo update 2024

Chia sẻ link nhóm kín Zalo update 2024

Đây những group để giao lưu và chia sẻ tài liệu, ảnh, video, cũng như…

Cách tìm tài khoản facebook qua ảnh chụp cực kì đơn giản

Cách tìm tài khoản facebook qua ảnh chụp cực kì đơn giản

Với thời đại công nghệ 4.0, facebook đã trở thành mạng xã hội lớn ...

Top 12 ứng dụng đọc truyện tranh Manga / ngôn tình trên điện thoại

Top 12 ứng dụng đọc truyện tranh Manga / ngôn tình trên điện thoại

Đọc truyện tranh cũng là một hình thức giải trí tuyệt ..

Top 4 cách chuyển pdf sang AutoCad cực kì đơn giản

Top 4 cách chuyển pdf sang AutoCad cực kì đơn giản

PDF là một định dạng file được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, bởi…

Phần mềm chỉnh sửa video cho youtuber trên điện thoại và máy tính

Phần mềm chỉnh sửa video cho youtuber trên điện thoại và máy tính

Bạn là một youtuber? Bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn phần?

Tổng hợp ứng dụng học Piano trên máy tính / điện thoại tốt nhất hiện nay

Tổng hợp ứng dụng học Piano trên máy tính / điện thoại tốt nhất hiện nay

Hiện nay, việc học đàn Piano đã không còn quá xa lạ với giới trẻ,…

Top