MỚI CẬP NHẬT
REVIEW
XEM NHIỀU NHẤT

Tạo ảnh AI, top công cụ tạo ảnh bằng AI online từ ảnh thật

Top 13+ công cụ tạo ảnh AI online free, khám phá các website tạo ảnh bằng trí tuệ nhân tạo trực tuyến giúp bạn biến văn bản, hình ảnh thành tác phẩm nghệ thuật.

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Ngay nay, giữa thời đại của trí tuệ nhân tạo thì việc tạo ảnh AI hay tạo ảnh bằng trí tuệ nhân tạo đã trở nên vô cùng phổ biến đối với những bạn yêu thích nghệ thuật rồi đúng không nào? Liệu có gì mà AI không làm được không nhỉ? AI kỳ diệu đến nỗi bạn chỉ cần nhập một đoạn văn bản hoặc đưa ra một bức hình là trí tuệ nhân tạo này sẽ hô biến nó thành những tác phẩm nghệ thuật để đời.

Nếu bạn muốn trải nghiệm điều tuyệt vời này này thì hãy cùng freetuts khám phá top 13+ công cụ tạo ảnh AI cực hot nhất hiện nay ngay bên dưới đây nhé, đảm bảo bạn sẽ phải mắt chữ o, mồm chữ a trước những gì mà AI mang lại cho mà xem.

Tạo ảnh bằng trí tuệ nhân tạo là gì?

tao anh ai 1 jpg

Tạo ảnh, vẽ tranh bằng AI cực đơn giản.

Tạo ảnh bằng trí tuệ nhân tạo hay gọi tắt là tạo ảnh AI là một ứng dụng hoặc phần mềm sử dụng các công nghệ tiên tiến của AI để giúp bạn tạo ra những hình ảnh độc đáo từ các đoạn văn bản mô tả đơn giản hay thậm chí là cung cấp ảnh có sẵn và nhờ AI vẽ lại ảnh chỉ trong nháy mắt.

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

Hiện nay có hai loại AI tạo ảnh chính bao gồm:

  • Tạo hình ảnh AI bằng văn bản: Bạn chỉ cần đưa ra các yêu cầu bằng văn bản, AI sẽ giúp bạn hô biến nó thành các hình ảnh chân thực nhất. Ví dụ như bạn nhập mô tả “ Vẽ một chú chó đang chơi đùa trên bãi cỏ”, AI sẽ tạo nên một bức ảnh đáp ứng đầy đủ yêu cầu của bạn.
  • Tạo hình ảnh AI từ ảnh thật hay hiểu đơn giản là nhờ AI vẽ lại tranh: Đây là hình thức bạn sẽ tải lên những bức hình có sẵn và yêu cầu AI sửa đổi lại bức ảnh này ví dụ như sửa đổi về bố cục, màu sắc hoặc thể loại…

Top 13+ công cụ tạo ảnh AI miễn phí hot nhất hiện nay

Ngày nay, việc tạo ảnh bằng AI được rất nhiều người dùng yêu thích bởi sự tiện lợi và những tính năng ưu việt mà nó mang lại. Hãy cùng lướt ngay xuống bên dưới để cùng khám phá những công cụ tạo hình ảnh bằng trí tuệ nhân tạo phổ biến nhất hiện nay nha.

Canva - Web tạo ảnh AI miễn phí

tao anh ai 2 jpg

Canva - Công cụ tạo hình ảnh bằng AI miễn phí cực hot.

Chắc hẳn Canva là một cái tên quá quen thuộc với các tín đồ thiết kế và chỉnh sửa ảnh rồi đúng không nào. Và hiện nay, không thể nằm ngoài cuộc đua về trí tuệ nhân tạo thì Canvas cũng đã cho ra đời công cụ tạo hình ảnh AI online với cái tên là Text to Image sẽ giúp bạn biến những văn bản, ý tưởng thành các tác phẩm nghệ thuật xuất sắc chỉ trong nháy mắt thôi nè.

Tính năng nổi bật của ứng dụng Text to image Canva:

  • Giao diện thân thiện, dễ sử dụng.
  • Tạo ảnh bằng AI theo yêu cầu với nhiều phong cách khác nhau.
  • Hình ảnh AI tạo ra với đa kích thước, độ phân giải chất lượng cao.
  • Dễ dàng chỉnh sửa lại các hình ảnh AI đã tạo bằng cách thêm hiệu ứng, bộ lọc, văn bản, xóa nền,...
  • Lưu trữ ảnh tạo từ AI với nhiều định dạng khác.
  • Tích hợp nhiều tính năng tối ưu sãn có.

Tuy có nhiều ưu điểm là thế nhưng phiên bản Canva free thì bạn sẽ bị hạn chế khá nhiều tính năng và nếu muốn sử dụng các tính năng tạo hình ảnh AI cao cấp hơn thì bạn sẽ phải trả một khoản phí khá cao để sử dụng Canva Premium.

Starry AI - Tạo ảnh AI bằng văn bản

tao anh ai 3 jpg

Starry AI - Web tạo hình ảnh AI theo yêu cầu.

Starry AI là một trong những công cụ tạo ảnh bằng trí tuệ nhân tạo (AI) hàng đầu hiện nay khi cho phép bạn dễ dàng tạo ra những bức ảnh tuyệt đẹp bằng văn bản hoặc lời nhắc. Ngoài việc tạo hình ảnh AI trực tiếp trên trang web thì Starry AI còn là một trong những app tạo ảnh AI miễn phí trên Android và iOS được nhiều người dùng đánh giá cao.

Tính năng nổi bật của web Starry AI tạo ảnh:

  • Giao diện trực quan, dễ dàng trong việc sử dụng.
  • Tạo hình ảnh AI thông qua lời nhắc văn bản đơn giản hoặc công cụ Trình tạo lời nhắc.
  • Dễ dàng chỉnh sửa kích thước, độ phân giải,...
  • Cập nhật thường xuyên các tính năng mới để đem đến cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời nhất.
  • Người dùng có thể lưu trữ và sử dụng hình ảnh mình tạo ra với nhiều mục đích khác nhau.

Tuy nhiên, có một điểm hạn chế đó chính là bản chỉ có thể tạo ra được 5 hình ảnh miễn phí /1 ngày, nếu muốn tạo thêm hình ảnh AI bạn sẽ phải trả một khoản phí nho nhỏ.

Craiyon - Web tạo ảnh AI theo yêu cầu

tao anh ai 4 jpg

Giao diện trang web Craiyon, tạo hình ảnh bằng trí tuệ nhân tạo.

Craiyon (trước đây là DALL - E Mini) là một trang web tạo hình ảnh bằng AI theo yêu cầu hàng đầu hiện nay. Với Craiyon, bạn có thể thỏa sức đam mê nghệ thuật và vẽ ra bất kỳ tác phẩm nào mà mình đang tưởng tượng chỉ với những thao tác hết sức đơn giản là nhập nội dung và nhấn Drawn thì công cụ tạo ảnh bằng trí tuệ nhân tạo này sẽ cho ra tới 9 hình ảnh khác nhau để bạn tha hồ lựa chọn.

Tính năng nổi bật của web Craiyon tạo hình ảnh AI online:

  • Giao diện thân thiện, trực quan và dễ sử dụng.
  • Người dùng có thể tùy chỉnh hình ảnh theo ý thích từ màu sắc, kích thước cho đến bố cục của tác phẩm.
  • Hình ảnh tạo ra rõ nét, chất lượng cao.
  • Tốc độ tạo hình ảnh cực nhanh, giúp tiết kiệm thời gian tối ưu.

Tuy nhiên, Craiyon vẫn có một số nhược điểm như hình ảnh tạo ra chưa có nhiều tính sáng tạo và dữ liệu thì chưa được đa dạng cho lắm. Nhưng đối với việc sử dụng hoàn toàn miễn phí thì những gì mà Craiyon AI mang lại đã quá tuyệt vời rồi đúng không nào.

Dream by Wombo - Web tạo ảnh AI miễn phí hàng đầu

tao anh ai 5 jpg

Giao diện thân thiện, dễ sử dụng của Dream by Wombo.

Nhắc tới các web tạo hình ảnh AI mà không nhắc đến Dream by Wombo là một thiếu sót lớn, bởi đây là ứng dụng duy nhất mà bạn có thể sử dụng để tạo hình ảnh bằng AI không giới hạn và hoàn toàn miễn phí. Đừng nghĩ vì nó miễn phí mà coi thường công cụ Dream by Wombo này nha, bạn sẽ phải bất ngờ với những tính năng nổi bật mà nó mang lại đó, điển hình như:

  • Việc thao tác tạo hình ảnh vô cùng đơn giản chỉ với việc nhập văn bản và chọn phong cách mà bạn muốn.
  • Nhiều style khác nhau như: Ghibli, Dali, Love, Robots,...
  • Hoàn toàn miễn phí và không bị giới hạn tính năng cũng như số lần tạo ảnh trong một ngày.
  • Tốc độ AI tạo hình ảnh vô cùng nhanh và chính xác cao.
  • Dễ dàng tải về và lưu trữ hình ảnh tùy thích.

Nightcafe - Tạo ảnh AI từ ảnh thật

tao anh ai 6 jpg

Giao diện của công cụ AI tạo ảnh Nightcafe.

Nightcafe là một công cụ giúp bạn tạo hình ảnh AI từ ảnh có sẵn miễn phí được ra đời từ cuối năm 2019. Đến với Nightcafe, bạn có thể nhờ AI vẽ lại ảnh của mình để rồi biến những bức hình sẵn có thành các tác phẩm nghệ thuật độc đáo với đa dạng phong cách khác nhau.

Tính năng nổi bật của Nightcafe tạo hình ảnh AI online:

  • Giao diện đơn giản, dễ sử dụng chỉ với việc tải hình ảnh lên, chọn phong cách và nhấn nút “Create” là bạn đã có một tác phẩm nghệ thuật mới rồi.
  • Tùy chỉnh các hiệu ứng, kích thước, độ phân giải của hình ảnh.
  • Có nhiều phong cách khác nhau từ tranh sơn dầu, siêu thực, steampunk, lập thể,...
  • Dễ dàng lưu trữ và sử dụng các tác phẩm nghệ thuật mình tạo ra.

Fotor - Tạo ảnh AI anime cực hot

tao anh ai 7 jpg

Giao diện trình tạo hình ảnh AI free của Fotor.

Chắc hẳn các bạn đam mê nghệ thuật chắc không còn xa lạ gì với trang web Fotor chuyên chỉnh sửa hình ảnh nữa đúng không nào. Tuy nhiên, bạn có biết rằng hiện nay Fotor đã nâng cấp thêm tính năng tạo ảnh bằng trí tuệ nhân tạo chưa nào? Đặc biệt phải kể đến việc nhờ AI vẽ anime từ ảnh có sẵn cực kỳ chuyên nghiệp và độc đáo. Ngoài ra các bạn cũng có thể tạo hình ảnh AI miễn phí bằng văn bản vô cùng đơn giản.

Tính năng nổi bật của công cụ Fotor tạo hình ảnh bằng AI:

  • Dễ dàng tạo ra các hình ảnh từ hình ảnh anime, waifu, mô hình,...chỉ trong vài giây.
  • Cung cấp nhiều ý tưởng nghệ thuật từ tranh sơn dầu, tranh chân dung, anime, kỹ thuật số, 3D,...
  • Tùy chỉnh tỷ lệ khung hình, độ phân giải, chèn thêm hình ảnh, văn bản tùy thích.
  • Dễ dàng tải xuống và lưu trữ, chia sẻ những hình ảnh đã tạo ra tùy thích.

Có một điểm hạn chế rằng bạn chỉ có thể sử dụng công cụ tạo hình ảnh bằng AI của Fotor miễn phí 3 lần/ngày mà thôi, nếu muốn sử dụng thêm, bạn sẽ phải bỏ một khoản tiền nhỏ để nâng cấp tài khoản của mình nè. Tuy nhiên, theo đánh giá của mình thì đối với những bạn không đòi hỏi yêu cầu quá cao thì mình tin rằng Fotor là một công cụ tạo hình ảnh AI Art khá là thú vị và nên trải nghiệm đó nha.

Tạo ảnh đẹp - Web biến chữ thành hình ảnh bằng AI

tao anh ai 8 jpg

Tạo hình ảnh bằng AI siêu đơn giản với Tạo ảnh đẹp.

Tương tự như Canva thì trước thời đại công nghệ trí tuệ nhân tạo AI ngày càng phát triển thì Tạo ảnh đẹp cũng đã cho ra đời công cụ Text to Image với tính năng biến văn bản thành những bức hình tuyệt đẹp với sự trợ giúp của AI. Thao tác thực hiện vô cùng đơn giản chỉ với vài bước là nhập mô tả (Prompt), tùy chỉnh và nhấn nút “Tạo ảnh” rồi chờ đợi trong ít phút là AI đã giúp bạn vẽ nên một tác phẩm nghệ thuật độc đáo rồi nè.

Tính năng nổi bật của công cụ Text to Image của Tạo ảnh đẹp:

  • Giao diện thân thiện, trực quan và vô cùng dễ sử dụng.
  • Có thêm tính năng nâng cao với nhiều Model như: điện ảnh, nhiếp ảnh, Anime, kỹ thuật số, Pixel,...
  • Chất lượng ảnh sắc nét, độ phân giải cao.
  • Dễ dàng lưu trữ và chia sẻ.

Mặc dù có nhiều ưu điểm là thế, nhưng sau khi trải nghiệm thì công cụ tạo ảnh bằng AI của Tạo ảnh đẹp gặp phải một số đánh giá chưa tốt về việc thời gian chờ đợi AI vẽ tranh khá là lâu và thỉnh thoảng sẽ gặp phải một số lỗi kỹ thuật. Hy vọng trong tương lai, Tạo ảnh đẹp sẽ khắc phục các lỗi này để trở thành một trang web tạo hình ảnh bằng AI chất lượng cao.

Midjourney AI - Ứng dụng tạo hình ảnh bằng trí tuệ nhân tạo

tao anh ai 9 jpg

Tạo ảnh cực nghệ thuật với web tạo ảnh bằng AI Midjourney AI.

Midjourney AI là một trong những trang web chuyển văn bản thành những tác phẩm nghệ thuật bằng AI cực hot hit hiện nay mà các tín đồ đam mê nghệ thuật không nên bỏ qua. Đến với Midjourney AI bạn sẽ cảm thấy rằng chưa bao giờ việc trở thành Họa sĩ lại đơn giản chỉ bằng vài cú nhấp chuột mà thôi.

Tính năng nổi bật của công cụ Midjourney AI:

  • Giao diện trang web vô cùng bắt mắt và dễ sử dụng.
  • Tạo ra những bức ảnh chất lượng cao chỉ trong thời gian ngắn.
  • Bạn tha hồ sáng tạo không giới hạn chỉ với những câu lệnh ngắn.

Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng thì Midjourney AI cũng nhận được nhiều phản hồi chưa tốt như việc trang web chỉ có duy nhất ngôn ngữ tiếng Anh nên khá là hạn chế đối với những người dùng không biết tiếng Anh và thỉnh thoảng AI sẽ không hiểu ý và cho ra những ý tưởng sai lệch so với yêu cầu của bạn. Hy vọng trong thời gian tới, Midjourney AI sẽ sớm cải thiện được những nhược điểm này để mang đến nhiều trải nghiệm tốt hơn.

DeepAI - Công cụ tạo ảnh AI free

tao anh ai 10 jpg

Giao diện của trang web DeepAI

Nếu bạn là một người thích các bức ảnh thiên về nghệ thuật trừu tượng thì không nên bỏ qua web tạo hình ảnh AI DeppAI đâu nhé. Cũng giống như các công cụ tạo ảnh bằng AI khác, nguyên tắc hoạt động của DeppAI chính là bạn nhập các yêu cầu bằng văn bản và trang web này sẽ cho ra những tác phẩm nghệ thuật độc đáo theo ý muốn của bạn chỉ trong vài giây.

Tính năng nổi bật của công cụ DeepAI:

  • Công nghệ AI sẽ giúp bạn hô biến văn bản thành hình ảnh chỉ trong nháy mắt.
  • Tạo ảnh AI từ ảnh có sẵn, bạn chỉ cần upload lên bức ảnh mình muốn chỉnh sửa và mô tả các yêu cầu thì DeepAI sẽ giúp bạn hoàn thiện ngay lập tức.
  • Ngoài chỉnh sửa ảnh, tạo ảnh thì trang web này còn cung cấp chức năng tìm kiếm AI, game AI và cả trò chuyện với AI nữa nè.

Nhược điểm của DeepAI đó chính là dùng thử có giới hạn và nếu bạn muốn trải nghiệm thêm nhiều tính năng khác thì bạn phải sử dụng phiên bản trả phí nè, tuy nhiên mình thấy rằng ở phiên bản free thì cũng đã đủ cho các bạn thỏa sức sáng tạo rồi đấy nhé, hãy cùng trải nghiệm ngay nha.

Pixray - Công cụ tạo ảnh AI art từ văn bản

tao anh ai 11 jpg

Các tác phẩm nghệ thuật được tạo ra từ Pixray.

Một trang web giúp biến văn bản thành hình ảnh nghệ thuật bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI khác mà chúng tôi muốn giới thiệu cho các bạn đó chính là Pixray. Đến với Pixray, bạn sẽ được hóa thân thành một họa sĩ tài ba thực thụ.

Tính năng nổi bật của công cụ AI tạo ảnh Pixray:

  • Giao diện bắt mắt, đơn giản và vô cùng dễ sử dụng.
  • Tạo ra những tác phẩm nghệ thuật siêu chất lượng, hình ảnh rõ nét.
  • Có phiên bản dùng thử miễn phí với nhiều tính năng hấp dẫn.

Tuy nhiên, Pixray có một số nhược điểm như thỉnh thoảng AI sẽ không hiểu ý bạn và đương nhiên kết quả sẽ không được như mong đợi và thời gian để AI tạo ra hình ảnh khá là lâu, nhưng đối với việc không mất phí thì việc chờ đợi cũng khá là xứng đáng đúng không nào!

PicWish AI - Công cụ tạo ảnh AI từ ảnh thật free

tao anh ai 12 jpg

Giao diện trang web PicWish AI

Bạn đang tìm kiếm một công cụ vừa giúp bạn tạo ảnh từ văn bản hoặc những tấm ảnh có sẵn thì PicWish AI là một lựa chọn không tồi đâu nè. Với việc áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, PicWish AI sẽ cho bạn thấy chỉnh ảnh, tạo ảnh chưa bao giờ là dễ dàng đến thế.

Tính năng nổi bật của PicWish AI:

  • Được sử dụng hầu hết các tính năng hoàn toàn miễn phí.
  • Nhờ có AI nên việc chỉnh sửa, tạo ảnh được tối ưu hóa và vô cùng chuyên nghiệp.
  • Giao diện dễ sử dụng phù hợp với cả những người mới bắt đầu.
  • Chuyển đổi ảnh sang nhiều định dạng thông dụng.

Tuy nhiên, PicWish AI cũng có một vài nhược điểm như nếu bạn muốn sử dụng tính năng cao cấp, pro hơn thì phải trả một khoản phí không nhỏ, nhưng theo đánh giá của chúng tôi thì kho tàng công cụ miễn phí của PicWish AI là quá đủ đối với nhu cầu chỉnh ảnh, tạo ảnh thông thường rồi nè.

Pinegraph - Web tạo ảnh AI bằng chữ free

tao anh ai 13 jpg

Giao diện công cụ Pinegraph.

Pinegraph là một web chỉnh sửa hình ảnh nổi tiếng từ rất lâu, tuy nhiên, dạo gần đây chạy theo xu hướng công nghệ trí tuệ nhân tạo thì Pinegraph cũng không kém cạnh khi phát triển thêm công cụ vẽ tranh, ảnh bằng AI cực hot hit. Với Pinegraph, bạn không cần phải có năng khiếu hội họa, việc của bạn chỉ là đưa ra ý tưởng và trang web này sẽ giúp bạn biến nó thành những tác phẩm nghệ thuật ấn tượng.

Tính năng nổi bật của Pinegraph:

  • Dễ sử dụng cho cả những người không chuyên nghiệp.
  • Sử dụng công nghệ AI tiên tiến giúp đem đến những hình ảnh siêu đẹp và rõ nét nhất.
  • Bạn có thể tùy chỉnh hình ảnh bằng cách thêm hiệu ứng, văn bản, hình ảnh, xóa nền,...
  • Có một cộng đồng người sử dụng đông đảo, nơi bạn có thể chia sẻ các tác phẩm hay học hỏi thêm các kinh nghiệm quý báu.

DALL-E 2 - Công cụ tạo ảnh bằng AI của OpenAI

tao anh ai 14 jpg

Vẽ tranh siêu đơn giản với DALL-E 2.

DALL-E 2 là một trang web chuyên về tạo ra hình ảnh bằng trí tuệ nhân tạo được phát triển bởi “ông trùm” OpenAI. Ngoài chức năng chính là tạo hình ảnh bằng AI từ việc mô tả văn bản thì DALL-E 2 còn cung cấp thêm nhiều tính năng như chỉnh sửa hình ảnh, lưu và chia sẻ hình ảnh…

Tính năng nổi bật của DALL-E 2 :

  • Bạn có thể tạo biến thể ảnh bằng tính năng “Variations”, nó sẽ giúp bạn tạo ra nhiều phiên bản khác nhau của ảnh gốc cho đến khi bạn tìm thấy được lựa chọn ưng ý nhất.
  • Dễ dàng xem lại lịch sử tạo ảnh, chỉnh sửa ảnh bằng tính năng “History”.
  • Bộ lọc thông minh được kiểm soát chặt chẽ bởi OpenAI nên sẽ không có hình ảnh bạo lực, máu me, khiêu dâm,...
  • Sử dụng free tới hơn 200 lượt tạo hình ảnh cho tháng đầu tiên, mỗi tháng tiếp theo được 60 hình ảnh.

Lưu ý rằng khi hết lượt sử dụng free, bạn sẽ phải mua gói credit bổ sung với mức giá khoảng chừng 15$ cho 460 hình ảnh và các khoản credit đã mua chỉ có hạn sử dụng trong vòng 1 năm thôi nhé.

Cách tạo ảnh AI bằng điện thoại và bằng máy tính

Ngay bên dưới đây, freetuts sẽ hướng dẫn chi tiết các bước sử dụng công cụ AI tạo ảnh trên điện thoại và trên máy tính để các bạn dễ hình dung hơn nhé.

Tạo ảnh bằng AI trên điện thoại với app Dream by WOMBO

Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có kết nối internet là bạn có thể tạo ra những tác phẩm nghệ thuật siêu đẹp rồi nè, hãy cùng theo dõi hướng dẫn chi tiết dưới đây nha:

  • Bước 1: Mở App store hoặc cửa hàng CH Play, nhập Dream by WOMBO vào mục tìm kiếm và nhấn nút tải về.

tao anh ai 15 jpg

Tải app Dream by WOMBO về điện thoại.

  • Bước 2: Sau khi tải về thành công, mở ứng dụng, nhấp vào mục dấu cộng (+) ở chính giữa màn hình, chọn kích thước ảnh tại “Artwork size”, tại mục “Enter prompt” nhập yêu cầu mà bạn muốn cho bức tranh cần tạo, nhấn “Create” để bắt đầu quá trình.

tao anh ai 16 jpg

Nhập yêu cầu, chọn size ảnh, style.

  • Bước 3: Sau khi ứng dụng hoàn thành bức tranh, bạn có thể chỉnh sửa cơ bản theo ý thích bằng cách nhấn nút “Finalize” và sau đó lưu lại hình ảnh bằng nút “Download image” hoặc chọn “Share” để chia sẻ với bạn bè.

tao anh ai 17 jpg

Hoàn tất quá trình và lưu ảnh.

Tạo ảnh AI Zalo bằng điện thoại

Bạn có biết rằng ứng dụng Zalo còn có tính năng vô cùng thú vị đó chính là tạo ảnh đại diện bằng AI chưa nào? Nếu chưa, hãy cùng theo dõi hướng dẫn chi tiết ngay bên dưới đây nha:

  • Bước 1: Truy cập ứng dụng Zalo trên điện thoại, tại mục tìm kiếm nhấn “Zalo”, chọn mục OA của Zalo, tại phần tính năng mới bạn chọn Tạo ảnh đại diện bằng AI và nhấp “Thử ngay”.

Hoặc có một cách khác đó là tại mục “Khám phá” chọn “Xem thêm”, chọn mục “Nâng cấp ảnh đại diện với AI”.

tao anh ai 18 jpg

Chọn Nâng cấp ảnh đại diện với AI, bấm thử ngay.

  • Bước 2: Nhấn “Đồng ý và tiếp tục tạo ảnh” đồng nghĩa với bạn chấp nhận các điều khoản thỏa thuận của Zalo.

Lưu ý: Mỗi tài khoản chỉ có thể tạo 50 lượt ảnh/1 ngày thôi nhé.

tao anh ai 19 jpg

Chọn chụp ảnh mới hoặc chọn ảnh trên máy.

  • Bước 3: Chọn “Chụp ảnh mới” để tạo ảnh từ ảnh chụp mới hoặc “Chọn ảnh trên máy” để chỉnh sửa ảnh có sẵn.
  • Bước 4: Khi chọn hoặc chụp ảnh mới xong, bạn cần mô tả bản thân gồm giới tính, độ tuổi sau đó nhấn “Tiếp tục”.

tao anh ai 20 jpg

Nhập mô tả bản thân, chọn phong cách.

  • Bước 5: Chọn phong cách cho ảnh bằng cách lựa chọn 1 trong 6 phong cách mà Zalo đưa ra, sau đó nhấn “Tiếp tục”.

tao anh ai 21 jpg

Đặt làm ảnh đại diện hoặc share ảnh cho bạn bè.

  • Bước 6: Chờ đợi một vài phút để AI tạo hình ảnh theo yêu cầu của bạn, nếu chưa ưng ý bạn có thể chọn “Tạo ảnh khác” hoặc “Lưu về máy” nếu đã đúng ý bạn. Ngoài ra, bạn có thể chọn tính năng “Đặt làm ảnh đại diện 7 ngày” hoặc “Chia sẻ cho bạn bè”.

Tạo ảnh AI online bằng máy tính

Ngay bây giờ, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết các bước tạo ra một bức ảnh bằng AI thông qua công cụ Text to Image của Canva nhé:

  • Bước 1: Truy cập trang web Canva.com, tại mục trang chủ, chọn Text to Image, nhấp chọn “Tạo hình ảnh bằng AI

tao anh ai 22 jpg

Truy cập trang web Canva.

  • Bước 2: Đăng nhập bằng cách nhập địa chỉ Email hoặc Facebook.
  • Bước 3: Nhập mô tả mà bạn muốn có trong bức tranh của mình tại ô “Mô tả nội dung bạn muốn tạo”, chọn kiểu điện ảnh, màu nước, mơ mộng, anime,...chọn tỉ lệ khung gồm: Vuông, ngang, dọc và nhấn nút “Tạo hình ảnh

tao anh ai 23 jpg

Nhập mô tả.

  • Bước 4: Chờ đợi một khoảng thời gian ngắn, Canva sẽ đưa ra cho bạn những bức ảnh theo yêu cầu, nếu không thấy ưng ý bạn có thể nhấn nút “Tạo lại”, nếu đồng ý, hãy chọn tấm hình mà mình thích.

tao anh ai 24 jpg

Click vào tấm ảnh mà bạn ưng ý nhất.

  • Bước 5: Chọn “Sửa ảnh” ở góc trái màn hình để chỉnh ảnh tùy thích. Bạn có thể thêm các hiệu ứng, bộ lọc, văn bản,...

tao anh ai 25 jpg

Chọn “Sửa ảnh” để chỉnh sửa tùy thích.

  • Bước 6: Sau khi đã có một bức ảnh ưng ý, bạn hãy chọn mục “chia sẻ” ở góc phải màn hình, chọn “Tải xuống” để lưu bức ảnh.

tao anh ai 26 jpg

Lưu ảnh bằng cách chọn “Tải xuống

Như vậy, chỉ với vài bước cơ bản, bạn đã có một bức tranh ưng ý bằng AI rồi nè, thật đơn giản và tiện lợi đúng không nào!

Lưu ý khi sử dụng công cụ AI tạo ảnh

Phải công nhận rằng việc tạo ảnh bằng AI vô cùng đơn giản và rất thú vị, tuy nhiên trong quá trình sử dụng các công cụ trên, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau nhé:

  • Không phải trang web nào cũng có tính năng bộ lọc thông minh để ngăn chặn các hình ảnh bạo lực, phản cảm, khiêu dâm hoặc có các yếu tố chính trị, chính vì thế bạn cần phải xem xét kỹ lưỡng để tránh dính vào những rắc rối không đáng có nhé.
  • Không tải lên những hình ảnh nhạy cảm, riêng tư để tránh nguy cơ lộ dữ liệu hoặc các bức hình của bạn sẽ bị sử dụng với mục đích khác.
  • Đa số các trang web sẽ yêu cầu bạn đăng nhập hoặc cung cấp thông tin cá nhân để tạo tài khoản, vì vậy, chỉ nên sử dụng các website, công cụ tin cậy để tránh việc lộ dữ liệu thông tin cá nhân.

Hãy là một người dùng thông minh và sử dụng công cụ tạo hình ảnh bằng AI đúng mục đích và an toàn nhé.

Như vậy, trên đây freetuts.net đã chia sẻ top 13+ công cụ tạo ảnh AI online hot nhất hiện nay, hy vọng các bạn sẽ tìm được cho mình một công cụ phù hợp để thỏa sức đam mê với nghệ thuật nhé!

Cùng chuyên mục

Bí kíp dùng ChatGPT miễn phí cho người mới và thủ thuật hay

Bí kíp dùng ChatGPT miễn phí cho người mới và thủ thuật hay

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Locket là gì? Hướng dẫn chi tiết cách tải, cài đặt và sử dụng

Locket là gì? Hướng dẫn chi tiết cách tải, cài đặt và sử dụng

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

20+ Cách tăng follow Tik Tok miễn phí, trả phí hiệu quả nhất

20+ Cách tăng follow Tik Tok miễn phí, trả phí hiệu quả nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top app giải rubik online, offline siêu tiện lợi cho điện thoại

Top app giải rubik online, offline siêu tiện lợi cho điện thoại

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Cách nấu xôi lạc nhanh gọn, tiện lợi cho bữa sáng ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng

Cách nấu xôi lạc nhanh gọn, tiện lợi cho bữa sáng ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 5 kênh xem bóng đá trực tuyến hợp pháp được ưa chuộng

Top 5 kênh xem bóng đá trực tuyến hợp pháp được ưa chuộng

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

10+ App học tiếng Anh miễn phí, học từ vựng hiệu quả nhất

10+ App học tiếng Anh miễn phí, học từ vựng hiệu quả nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 5 ứng dụng xem bóng đá miễn phí trên tivi thông minh

Top 5 ứng dụng xem bóng đá miễn phí trên tivi thông minh

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 6 ứng dụng học tiếng Anh miễn phí hiệu quả nhất 2024

Top 6 ứng dụng học tiếng Anh miễn phí hiệu quả nhất 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top app xóa người trong ảnh đơn giản và chuyên nghiệp

Top app xóa người trong ảnh đơn giản và chuyên nghiệp

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Hướng Dẫn Ngôn Ngữ Lập Trình SAP ABAP Cho Người Mới Bắt Đầu

Hướng Dẫn Ngôn Ngữ Lập Trình SAP ABAP Cho Người Mới Bắt Đầu

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

TOP 7 phần mềm giả lập điện thoại trên PC siêu đỉnh được yêu thích nhất

TOP 7 phần mềm giả lập điện thoại trên PC siêu đỉnh được yêu thích nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 10 app vay tiền nhanh uy tín, lãi suất thấp cho anh em

Top 10 app vay tiền nhanh uy tín, lãi suất thấp cho anh em

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 3 phần mềm vào website khi bị chặn được tin dùng nhất hiện nay

Top 3 phần mềm vào website khi bị chặn được tin dùng nhất hiện nay

Có khá nhiều người thắc mắc không biết thế nào là website bị chặn ...

Chia sẻ link nhóm kín Zalo update 2024

Chia sẻ link nhóm kín Zalo update 2024

Đây những group để giao lưu và chia sẻ tài liệu, ảnh, video, cũng như…

Cách tìm tài khoản facebook qua ảnh chụp cực kì đơn giản

Cách tìm tài khoản facebook qua ảnh chụp cực kì đơn giản

Với thời đại công nghệ 4.0, facebook đã trở thành mạng xã hội lớn ...

Top 12 ứng dụng đọc truyện tranh Manga / ngôn tình trên điện thoại

Top 12 ứng dụng đọc truyện tranh Manga / ngôn tình trên điện thoại

Đọc truyện tranh cũng là một hình thức giải trí tuyệt ..

Top 4 cách chuyển pdf sang AutoCad cực kì đơn giản

Top 4 cách chuyển pdf sang AutoCad cực kì đơn giản

PDF là một định dạng file được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, bởi…

Phần mềm chỉnh sửa video cho youtuber trên điện thoại và máy tính

Phần mềm chỉnh sửa video cho youtuber trên điện thoại và máy tính

Bạn là một youtuber? Bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn phần?

Tổng hợp ứng dụng học Piano trên máy tính / điện thoại tốt nhất hiện nay

Tổng hợp ứng dụng học Piano trên máy tính / điện thoại tốt nhất hiện nay

Hiện nay, việc học đàn Piano đã không còn quá xa lạ với giới trẻ,…

Top