MỚI CẬP NHẬT
REVIEW
XEM NHIỀU NHẤT

Phần mềm chỉnh sửa video cho youtuber trên điện thoại và máy tính

Bài viết chia sẻ những phần mềm chỉnh sửa video cho youtuber chuyên nghiệp và miễn phí, bạn có thể sử dụng để phát triển kênh Youtube của mình.

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Bạn là một youtuber? Bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn phần mềm chỉnh sửa video nào mà vừa tốt, vừa phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình? Hãy tham khảo bài viết bên dưới nhé, bài viết sẽ tổng hợp những phần mềm tốt nhất hiện nay, dành cho cả máy tính, điện thoại và đặt biệt là cả những phần mềm chạy trên nền web.

I. Phần mềm chỉnh sửa video dành cho Youtuber trên máy tính

1. Blender (miễn phí)

top phan mem chinh sua video cho youtuber 1 JPG

Blender là một phần mềm dùng để chỉnh sửa video dành cho Youtuber, nó hỗ trợ trên các nền tảng như Windows, Mac Linux. Nói đúng hơn thì Blender là một phần mềm thiết kế đồ họa 3D vè hoạt hình và các mô hình 3D. Nó được tích hợp những tính năng vô cùng mạnh mẽ, và có công cụ chỉnh sửa rất hữu ích. Phù hợp với cả người dùng mới bắt đầu.

Những tính năng chính:

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

  • Cho phép xem trước video.
  • Công cụ vẽ vectơ sắc nét và hiển thị biểu đồ.
  • Đồng bộ hóa và hiện thị âm thanh theo dạng sóng.
  • Kiểm soát tốc độ, các lớp điều chỉnh, chuyển tiếp, khung hình chính, bộ lọc,...
  • Hỗ trợ đầy đủ tính năng cơ bản và nâng cao.
  • Giao diện thân thiện, phù hợp với cả người mới bắt đầu.

2. Lightworks (miễn phí)

top phan mem chinh sua video cho youtuber 2 JPG

Lightworks là một phần mềm chuyên dụng dành cho các Youtuber, giúp họ chỉnh sửa video một cách chuyển nghiệp nhất. Phần mềm hỗ trợ nhiều định dạng video phổ biến nhất hiện nay, còn có nhạc nền thay đổi theo màu sắc, với nhiều hiệu ứng video đẹp và sắc nét. Phần mềm này phù hợp với cả những người lần đầu tập tành làm video để đăng trên Youtube.

Do đây là phần mềm miễn phí, cho nên vẫn còn một số hạn chế về chức năng và các công cụ chỉnh sửa.

Những tính năng chính:

  • Hỗ trợ nhiều nền tảng: Windows (Vista, 7,8,10) , Linux, MacOS.
  • Tốc độ xử video tương đối nhanh, khả năng tương thích nhiều dạng video.
  • Giao diện thân thiện và dễ sử dụng.
  • Tích hợp đầy đủ các tính năng cơ bản và nâng cao.
  • Có thể thêm hiệu ứng vào video, tăng thêm tính độc đáo. Cùng với đó là hàng trăm bộ lọc tinh xảo, ấn tượng.
  • Thêm hiệu ứng nhạc nền, giúp video thêm sinh động.
  • Hỗ trợ nhiều định dạng video như: Avi, Quicktime, DVCPRO HD, RED R3D, DPX,…
  • Tự động lưu trữ các tập tin, lưu trữ các chỉnh sửa đã dùng cho video.
  • Xuất file với độ phân giải 720, 1080 để đăng lên Youtube.

Ngoài những tính năng trong phiên bản miễn phí mà mình giới thiệu ở trên, thì trong phiên bản trả phí Lightworks còn hỗ trợ chỉnh sửa video chất lượng 4K dành cho Youtube.

3. Shotcut (miến phí)

top phan mem chinh sua video cho youtuber 3 JPG

Shotcut là phần mềm chỉnh sửa video miễn phí, hỗ trợ biên tập video với bộ công cụ đa dạng. Ngoài ra, phần mềm còn hổ trợ trên nhiều định dạng video khác nhau như: MP, Avi, FLV , DVCPRO HD, RED R3D, DPX,... Tuy nhiên, xét về phần giao diện của phần mềm thì hơi khó sử dụng, người mới bắt đầu sẽ mất khá nhiều thời gian để làm quen. Mặc dù vậy, nó vẫn được đánh giá là phần mềm chỉnh sửa video tốt nhất hiện nay.

Mặc dù là phiên bản miễn phí nhưng phần mềm này hỗ trợ cả video với độ phân giải 4K, đây là điều mà ít phần mềm nào có thể làm được.

Tính năng chính của phần mềm.

  • Chỉnh sửa video từ cơ bản cho đến nâng cao.
  • Hỗ trợ các công cụ cắt, nối, ghép video,...
  • Dễ dàng điều chỉnh các thông số, thêm nhạc nền, hiệu ứng để nâng cao chất lượng cho các video.
  • Khả năng xuất video với độ phân giải 4K.
  • Dễ dàng điều chỉnh màu sắc, độ sáng, độ tương phản, độ bão hòa, tạo bóng đổ kiểu không gian 3 chiều,... cho video.

4. DaVinci Resolve

top phan mem chinh sua video cho youtuber 5 JPG

Phần mềm này được người dùng biết đến với những tính năng nâng cao, cho phép bạn chỉnh sửa video một cách chuyên nghiệp. Ngoài những công cụ cắt, ghép video đơn giản, phần mềm còn hỗ trợ các bạn làm chủ được cả âm thanh và màu sắc. Bạn có thể sử dụng nó để tô điểm nổi bật cho tiêu đề video.

Phần mềm có một tính năng khá ưu việt, đó là cho phép mở rộng các video đang cắt. Từ đó bạn có thể làm việc mà không cần phải phóng to thu nhỏ các đoạn video.

Tính năng của phần mềm:

  • Hỗ trợ các công cụ chỉnh sửa video như cắt ghép video, xử lý âm thanh, chèn nhạc, hiệu ứng,...
  • Khả năng chỉnh sửa màu chuyên nghiệp.
  • Thêm các tiêu đề 2D và 3D vào video dễ dàng.
  • Xuất video với chất lượng SD, HD hoặc Ultra HD.

5. Hitfilm Express

top phan mem chinh sua video cho youtuber 4 JPG

Hitfilm Express là phần mềm chỉnh sửa video miễn phí danh cho các Youtuber, phần mềm cung cấp đầy đủ các tính năng chuyên nghiệp, từ đó bạn có dễ dàng biên tập video của mình.

Những tính năng nâng cao của phần mềm còn cho phép bạn xử lý hình nền xanh, tạo mặt nạ video, tùy chỉnh video lên một tầm cao mới, bằng những kỹ xảo 3D chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, phần mềm này đòi hỏi máy tính phải có cấu hình khá cao và có bộ vi xử lý mạnh mẽ, thì lúc đó mới có thể xử lý tùy chỉnh video mượt mà được.

6. Phần mềm VSDC Video Editor

top phan mem chinh sua video cho youtuber 6 JPG

Đây là phần mềm chỉnh sửa video miễn phí dành cho Youtuber, trước đây nó được mệnh danh là phần mềm phức tạp nhất. Tuy nhiên, sau những lần ra mắt mới đây đã có những cải tiến về giao diện, công cụ chỉnh sửa, đặt biệt là khả năng hỗ trợ đa màn hình, giúp mọi người dễ dàng biên tập hơn.

VSCD hỗ trợ nhiều chức năng chỉnh sửa video như hình ảnh, hình vẽ, chuyển tiếp, đánh dấu, hòa trộn, lớp phủ và tạo mặt nạ. Còn thêm một tính năng tuyệt vời khác đó là khả năng ổn định video rất tốt.

Lần này VSCD được phát hành ở cả phiên bản miễn phí và phiên bản cao cấp. Nếu bạn có điều kiện tốt thì có có thể mua phiên bản cao cấp về sử dụng, bởi ở phiên bản này nó hổ trợ đầy đủ các tính năng.

II. Phần mềm chỉnh sửa video dành cho Youtuber trên điện thoại

1. FilmoraGo

top phan mem chinh sua video cho youtuber 7 JPG

FilmoraGo là ứng dụng chỉnh sửa video chuyên nghiệp trên điện thoại di dộng, với nhiều chức năng biên tập khác nhau và đã có chổ đứng từ lâu trong lòng người sử dụng. Đặt biệt là đối với những người chỉnh sửa video chuyên nghiệp thì FilmoraGo luôn là sự lựa chọn hàng đầu.

Ngoài ra, ứng dụng còn cho phép bạn cắt ghep video, thêm phụ đề, tăng tốc độ và điều chỉnh màu sắc video. Cùng với đó là khả năng chèn nhạc kết hợp với các chủ đề hình ảnh và hiệu ứng chuyển cảnh.

Ứng dụng này được phát hành miễn phí trên 2 nền tàng, đó là Android và iOS. Tuy nhiên, để sở hữu hết toàn bộ tính năng của ứng dụng thì bạn cần phải mua bản có phí.

2. Magisto

top phan mem chinh sua video cho youtuber 8 JPG

Magisto là ứng dụng chỉnh sửa video rất dễ sử dụng, nó sẽ giúp bạn biên tập video trong một vài cú tích. Hiện ứng dụng này đang được phát hành miễn phí cho người sử dụng Android và iOS. tuy nhiên, bạn sẽ chọn lựa phiên bản trả tiền nếu mong muốn được tiếp xúc phong phú các tính năng làm video.

3. Adobe Premiere clip

top phan mem chinh sua video cho youtuber 9 JPG

Adobe Premiere clip là ứng dụng chỉnh sửa video trên điện thoại, được phát hành bởi hãng nổi tiếng về trình chỉnh sửa, đó là Adobe.

Với phiên bản chạy trên điện thoại được tích hợp những tính năng đơn giản hơn, bạn chỉ cần thực hiện Tạo => Chỉnh sửa => Chia sẻ.

Ứng dụng này cho phép bạn lựa chọn 2 cách biên tập. Thứ nhất là biên tập tự động, bạn sẽ tạo ra một sản phẩm video vô cùng nhanh chóng, với một vài thao tác như: đặt lại chủ đề, nhạc nền, sắp xếp thứ tự video.

Thứ hai là biên tập tự do, bạn có thể tự do thay đổi, cắt, ghép, chèn nhạc,thêm hiệu ứng,... làm bất cứ điều gì bạn muốn.

4. KineMaster

top phan mem chinh sua video cho youtuber 10 JPG

KineMaster là ứng dụng chỉnh sửa video trên điện thoại dành cho các Youtuber chuyên nghiệp, nếu bạn muốn sở hữu một công cụ chỉnh sửa video mạnh mẽ thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua phần mềm này.

Đến với KineMaster, người dùng sẽ được tiếp cận với những tính năng chuyên nghiệp như cắt, ghep, tạo hiệu ứng và chuyển đổi hiệu ứng một cách chính xác nhất. Biên tập video xong, bạn dễ dàng chia sẻ trên mạng xã hội, với tính năng được tích hợp sẵn trong ứng dụng.

Phần mềm hỗ trợ cả 2 nền tảng phổ biến, đó là Android và iOS.

5. Splice

top phan mem chinh sua video cho youtuber 11 JPG

Splice là một ứng dụng chỉnh sửa video miễn phí trên điện thoại di động, đặt biệt không có chứa quảng cáo cho phép bạn nhanh chóng và dễ dàng tạo các video chuyên nghiệp.

Phần mềm có các công cụ tùy chỉnh từ cơ bản đến nâng cao như cắt, ghep, thêm nhạc, chỉnh sửa tốc độ, chèn hiệu ứng và tạo các bộ phim trình chiếu tuyệt đẹp để chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội.

Tính năng chính của ứng dụng.

  • Cắt, thêm, hoặc hợp nhất ảnh và video
  • Tùy chỉnh tốc độ nhanh chậm cho toàn bộ video hoặc từng đoạn riêng biệt
  • Sử dụng kho nhạc hơn 400 bài hát miễn phí
  • Thêm tiêu đề hoặc chữ lên video

Ứng dụng hỗ trợ trên 2 nền tảng, Androi và iOS.

III. Top 3 công cụ chỉnh sửa video Youtuber trực tuyến miễn phí

1. Movie maker online

top phan mem chinh sua video cho youtuber 13 1  JPG

Đây là một công cụ chỉnh sửa video trực tuyến, giúp bạn có thể chỉnh sửa video khắp mọi nơi, nó chạy trên nền Web. Để có thể chỉnh sửa bạn chỉ cần đăng video lên giao diện quản lý, sau đó bạn có thể thao tác cắt ghép video và thêm hiệu ứng. Ngoài ra, nó còn có công cụ lọc, giúp video trở nên sáng hơn.

Trường hợp bạn muốn cải thiện video bằng âm thanh và hình ảnh tĩnh. Thì công cụ này cung cấp cho bạn một kho dữ liệu lớn và bạn có thể tải về để biên tập cho video của mình.

Các bạn có thể truy cập vào Movie Maker Online tại đây

2. FlexClip

top phan mem chinh sua video cho youtuber 12 JPG

Đây là công cụ chỉnh sửa video trực tuyến, chạy trên nền web dành cho các youtuber muốn tập tành làm video. Với giao diện dễ nhìn, tính năng chỉnh sửa video mạnh mẽ, thư viện khổng lồ và dễ dàng chia sẻ lên mạng xã hội thông qua Facebook, zalo, youtube,...

Bạn có thể tuy cập vào FlexClip tại đây.

3. WeVideo

top phan mem chinh sua video cho youtuber 14 JPG

WeVideo là một công cụ chỉnh sửa video trực tuyến, nó sở hữu bộ sưu tập Slock khổng lồ nhất với nhiều hình ảnh, nhạc, video được tích hợp sẵn.

Những tính năng chính của công cụ.

  • Khả năng chỉnh sửa video online nhanh và dễ sử dụng.
  • Thư viện stock với hơn 1 triệu video, hình ảnh và track nhạc.
  • Hỗ trợ nhiều nền tảng bao gồm Chromebook, Windows, Mac và di động.
  • Tích hợp 3 chế độ chỉnh sửa: Doanh nghiệp, giáo dục và cá nhân.

Bạn có thể truy cập vào WeVideo tại đây

IV. Một số câu hỏi thường gặp

1. Làm cách nào để chọn phần mềm chỉnh sửa video phù hợp?

Thứ nhất là xem xét về yếu tố giá cả, có điiều kiện thì dùng phần mềm trả phí, còn không thì dùng phần mềm miễn phí (Tất nhiên là ít tính năng hơn). Ngoài ra bạn cần phải xác định được rằng "Bạn định làm video gì và dùng nó vào mục đích gì?.

2. Phần lớn những Youtuber sử dụng những phần mềm nào?

Có thể thấy đa số những Youtuber đều sử dụng phần mềm phiên bản miễn phí, cụ là là phần mềm Lightworks, bởi nó đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về tính năng và hỗ trợ xuất định dạng dành riêng cho Youtube. Ngoài ra thì vẫn còn một số lựa chọn khác như Hitfilm, DaVinci Resolve cũng rất phù hợp.

Tuy nhiên, những phần mềm mà mình chia sẻ ở trên đều phù hợp với các Youtuber, từ những youtuber nghiệp dư cho đến chuyên nghiệp.

3. Phần mềm chỉnh sửa video miễn phí có tốt không?

Có rất nhiều phần mềm chỉnh sửa video miễn phí tốt được chia sẻ trên mạng xã hội, nhưng bạn cần phải tham khảo thật kỹ, bởi vẫn có những phần mềm miễn phí có nhiều tính năng chỉnh sửa chuyên nghiệp không được hỗ trợ và bạn phải bỏ ra một khoảng phí mới có thể sử dụng được hết các tính năng của nó.

Ngoài ra, bạn phải phân biệt được đâu là phần mềm thương mại miễn phí, đâu là phần mềm nguồn mở miễn phí. Đối với phần mềm thương mại miễn phí thì chỉ cho phép bạn sử dụng miễn phí một số tính năng cơ bản và bạn phải bỏ phí để sở hữu trọn bộ tính năng. Còn đối với phần mềm nguồn mở miễn phí thì bạn hoàn toàn sở hữu mọi tính năng mà không mất một khoản phí nào. Mặc dù xét về góc độ chuyên nghiệp vẫn còn thua kém so với phần mềm thương mại miễn phí.

Như vậy, bài viết này mình đã chia sẻ cho các bạn top những phần mềm chỉnh sửa video tốt nhất dành cho youtuber trên máy tính và điện thoại. Bao gồm cả những phần mềm có phí, miễn phí và phần mềm chỉnh sửa trực tuyến. Các bạn hãy tham khảo thật kỹ, để có thể lựa chọn phần mềm phù hợp nhé. Chúc các bạn thành công.

Cùng chuyên mục

Bí kíp dùng ChatGPT miễn phí cho người mới và thủ thuật hay

Bí kíp dùng ChatGPT miễn phí cho người mới và thủ thuật hay

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Locket là gì? Hướng dẫn chi tiết cách tải, cài đặt và sử dụng

Locket là gì? Hướng dẫn chi tiết cách tải, cài đặt và sử dụng

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

20+ Cách tăng follow Tik Tok miễn phí, trả phí hiệu quả nhất

20+ Cách tăng follow Tik Tok miễn phí, trả phí hiệu quả nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top app giải rubik online, offline siêu tiện lợi cho điện thoại

Top app giải rubik online, offline siêu tiện lợi cho điện thoại

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Tạo ảnh AI, top công cụ tạo ảnh bằng AI online từ ảnh thật

Tạo ảnh AI, top công cụ tạo ảnh bằng AI online từ ảnh thật

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Cách nấu xôi lạc nhanh gọn, tiện lợi cho bữa sáng ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng

Cách nấu xôi lạc nhanh gọn, tiện lợi cho bữa sáng ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 5 kênh xem bóng đá trực tuyến hợp pháp được ưa chuộng

Top 5 kênh xem bóng đá trực tuyến hợp pháp được ưa chuộng

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

10+ App học tiếng Anh miễn phí, học từ vựng hiệu quả nhất

10+ App học tiếng Anh miễn phí, học từ vựng hiệu quả nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 5 ứng dụng xem bóng đá miễn phí trên tivi thông minh

Top 5 ứng dụng xem bóng đá miễn phí trên tivi thông minh

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 6 ứng dụng học tiếng Anh miễn phí hiệu quả nhất 2024

Top 6 ứng dụng học tiếng Anh miễn phí hiệu quả nhất 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top app xóa người trong ảnh đơn giản và chuyên nghiệp

Top app xóa người trong ảnh đơn giản và chuyên nghiệp

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Hướng Dẫn Ngôn Ngữ Lập Trình SAP ABAP Cho Người Mới Bắt Đầu

Hướng Dẫn Ngôn Ngữ Lập Trình SAP ABAP Cho Người Mới Bắt Đầu

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

TOP 7 phần mềm giả lập điện thoại trên PC siêu đỉnh được yêu thích nhất

TOP 7 phần mềm giả lập điện thoại trên PC siêu đỉnh được yêu thích nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 10 app vay tiền nhanh uy tín, lãi suất thấp cho anh em

Top 10 app vay tiền nhanh uy tín, lãi suất thấp cho anh em

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 3 phần mềm vào website khi bị chặn được tin dùng nhất hiện nay

Top 3 phần mềm vào website khi bị chặn được tin dùng nhất hiện nay

Có khá nhiều người thắc mắc không biết thế nào là website bị chặn ...

Chia sẻ link nhóm kín Zalo update 2024

Chia sẻ link nhóm kín Zalo update 2024

Đây những group để giao lưu và chia sẻ tài liệu, ảnh, video, cũng như…

Cách tìm tài khoản facebook qua ảnh chụp cực kì đơn giản

Cách tìm tài khoản facebook qua ảnh chụp cực kì đơn giản

Với thời đại công nghệ 4.0, facebook đã trở thành mạng xã hội lớn ...

Top 12 ứng dụng đọc truyện tranh Manga / ngôn tình trên điện thoại

Top 12 ứng dụng đọc truyện tranh Manga / ngôn tình trên điện thoại

Đọc truyện tranh cũng là một hình thức giải trí tuyệt ..

Top 4 cách chuyển pdf sang AutoCad cực kì đơn giản

Top 4 cách chuyển pdf sang AutoCad cực kì đơn giản

PDF là một định dạng file được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, bởi…

Tổng hợp ứng dụng học Piano trên máy tính / điện thoại tốt nhất hiện nay

Tổng hợp ứng dụng học Piano trên máy tính / điện thoại tốt nhất hiện nay

Hiện nay, việc học đàn Piano đã không còn quá xa lạ với giới trẻ,…

Top