MỚI CẬP NHẬT
REVIEW
XEM NHIỀU NHẤT

Cách đổi mật khẩu Wifi modem (VNPT, FPT, Tenda, TP-Link, Viettel)

Khi muốn thay đổi mật khẩu wifi, ngoài cách gọi điện tới nhà cung cấp để được hỗ trợ thì bạn cũng có thể tự mình đổi mật khẩu wifi nhanh chóng với vài bước đơn giản.

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Tùy vào từng modem mà có giao diện trang quản trị khác nhau, nhưng nếu bạn rành một chút về máy tính thì hoàn toàn có thể tự mò được. Trường hợp bạn không am hiểu thì có thể tham khảo ở phần II nhé, vì phần một mình sẽ nói về lý do nên đổi mật khẩu Wifi.

I. Khi nào nên đổi mật khẩu Wifi?

doi mat khau wifi don gian nhat 2020 800px jpg

Nguyên nhân chủ yếu khiến chúng ta nên đổi mật khẩu Wifi thường xuyên là nhằm tăng cường độ bạo mật của Wifi. Cụ thể như sau:

  • Đổi mật khẩu Wifi khi thấy mạng chậm, đây là một trong những điều bạn nên làm khi thấy tốc độ truy cập Internet chậm hơn đáng kể so với khi mới đăng ký, khả năng rất cao là đang có quá nhiều người kết nối vào điểm truy cập của bạn và dùng nó “miễn phí”.
  • Chính xác hơn đã có quá nhiều người biết mật khẩu Wifi của bạn, đương nhiên chỉ cần 1 người trong số đó tải phim hoặc trò chơi thì băng thông sẽ bị sử dụng hết -> Tốc độ Wifi chắc chắn sẽ chậm.
  • Ngoài ra thì mật khẩu Wifi lâu ngày không đổi cũng tăng khả năng bị hack lên rất cao, đặc biệt là những khu vực đông dân cư như thành phố và thủ đô.

Tuy nhiên bạn không cần đổi mật khẩu wifi khi biết lỗi đường truyền do nhà cung cấp mạng, bị đứt cáp quang. Không cần đổi khi biết hoặc lỗi mạng trên chính thiết bị truy cập củng mình như: Điện thoại, máy tính bảng hay máy tính để bàn và Laptop

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

II. Thay đổi mật khẩu wifi Viettel, FPT, VNPT, Tenda, TP-Link

Trong bài viết này mình đang hướng dẫn từ trình duyệt của máy tính, tuy nhiên bạn cũng có thể dùng thiết bị di động để thay đổi nhé, các thao tác hoàn toàn giống nhau.

1. Cách đổi mật khẩu wifi FPT

Bước 1: Mở trình duyệt web, truy cập đường dẫn: 192.168.1.1

doi mat khau wifi 1 jpg

-> Bấm Enter để truy cập vào trang quản trị của Modem FPT: Gpon home gateway fpt

Bước 2: Màn hình sẽ hiện lên ô đăng nhập Username và Password.

doi mat khau wifi fpt 1 jpg

Tên đăng nhập và mật khẩu này bạn hãy tìm phía dưới Modem Wifi nhà bạn nhé.

Như hình dưới đây là mặt sau của Modem Wifi FPT, ngoài user và password thì còn có rất nhiều thông tin như WPA-key và WEB link. Nếu bạn truy cập 192.168.1.1 mà không được, hãy thử với WEB Link in trên Modem nhé.

doi mat khau wifi fpt 2 jpg

Nếu bạn đăng nhập với user và password ghi trên Modem không được, cách cuối cùng đó là dùng một cây kim hoặc que tăm nhỏ -> Chọc vào lỗ Reset và giữ khoảng 15 giây, để Modem thiết lập cài đặt về mặc định. Khi đó User và Password chắc chắn quay trở về trạng thái bạn đầu như in trên Modem.

Bước 3: Sau khi đăng nhập thành công vào Website quản trị, bạn click chọn Wireless Security: Mục này cho phép bạn thiết lập toàn bộ tính năng bảo mật của Wifi.

Bước 4: Trong phần Security Passphrase, bạn xóa mật khẩu cũ đi và điển mật khẩu mới muốn đổi vào. Nhớ là mật khẩu phải trên 8 ký tự nhé.

Bước 5: Cuối cùng bấm Apply để áp dụng thiết đặt.

doi mat khau wifi fpt 3 jpg

Cuối cùng bạn nên khởi động lại máy tính/ điện thoại của mình để thiết bị nhận diện lại tên và mật khẩu wifi mới này nha.

2. Cách đổi mật khẩu wifi Viettel

Trước khi bắt đầu bạn nhớ kết nối vào đúng mạng wifi muốn đổi mật khẩu nha. Nếu trên máy tính đang sử dụng mạng dây Ethernet thì không cần chú ý điều này.

Bước 1: Mở trình duyệt trên máy tính hoặc điện thoại -> Truy cập trang quản trị Modem Wifi theo địa chỉ sau: 192.168.1.1

Bước 2: Nhập mật khẩu UsernamePassword.

Modem Wifi Viettel cũng có rất nhiều loại, dưới đây sẽ là 3 cách giúp bạn “mò” được mật khẩu Wifi Modem của Viettel:

  • Cách 1: Mặc định 90% tên và mật khẩu wifi là admin/admin, hoặc user/user. Bạn hãy thử nhập 2 tên và mật khẩu như trên để thử đăng nhập.
  • Cách 2: Xem mật khẩu ở dưới Modem Wifi có in sẵn, nếu không thể đăng nhập với mật khẩu hãy dùng tăm hoặc kim tìm lỗ nhỏ có ghi Reset chọc vào giữ 15 giây và thử lại.

doi mat khau wifi viettel 1 jpg
Modem EchoLife của Viettel

doi mat khau wifi viettel 2 jpg
Modem H646W

  • Cách 3: Nếu 2 cách trên không thể áp dụng, hãy gọi lên tổng đài kỹ thuật của Viettel để được hỗ trợ: 1800.8119

Bước 3: Sau khi đăng nhập vào trang quản trị thành công, bạn chọn Basic Settings -> Wireless Lan -> SSID Setting -> Modify.

doi mat khau wifi viettel 3 jpg

Bước 4: Tại dòng cuối cùng Pre Shared Key: Bạn hãy nhập mật khẩu mới vào và bấm Apply để áp dụng thiết đặt. Lưu ý mật khẩu phải đặt tối thiểu 8 ký tự nha.

doi mat khau wifi viettel 4 jpg

Bước 5: Tiếp theo bạn nhớ bấm Apply ConfigOK để hoàn tất -> Cuối cùng khởi động lại thiết bị truy cập Wifi và cả Modem Wifi là xong.

doi mat khau wifi viettel 5 jpg

3. Cách đổi mật khẩu wifi VNPT

Trước khi bắt đầu bạn nhớ kết nối tới đúng điểm wifi muốn đổi mật khẩu nhé.

Bước 1: Mở trình duyệt trên thiết bị của bạn -> Truy cập vào trang quản trị của Modem Wifi VNPT với địa chỉ: 192.168.1.1

Nếu không thể đăng nhập hãy xem kỹ mục Web link hoặc Default settings in dưới hộp Modem Wifi để có địa chỉ chính xác nhất.

doi mat khau wifi vnpt 1 jpg

Bước 2: Nhập mật khẩu Username Password.

Modem VNPT cũng có rất nhiều loại, bạn cũng có thể áp dụng các mẹo tương tự như Modem FPT và Viettel, tuy nhiên cách nhanh nhất vẫn là xem thông tin đăng nhập ghi bên dưới hộp Modem Wifi nhà bạn.

Tuy nhiên nếu đăng nhập đúng với user và password mà vẫn không được, hãy dùng vật nhỏ như cây kim hoặc tăm cứng, chọc vào nút RESET -> giữ khoảng 15 giây và đăng nhập lại xem sao.

doi mat khau wifi vnpt 2 jpg

Bước 3: Sau khi đăng nhập vào trang quản trị thành công -> nhấn vào Network Settings -> Wireless -> Security.

doi mat khau wifi vnpt 3 jpg

Bước 4: Trong ô WPA / WAPI passphrase: nhập mật khẩu Wifi mới của bạn vào đây. Lưu ý phải đặt mật khẩu nhiều hơn 8 ký tự nhé, nên bao gồm cả chữ và số để có tính năng bảo mật cao nhất.

doi mat khau wifi vnpt 4 jpg

Ngoài ra bạn cũng nên bấm vào Click here to display để hiển thị mật khẩu này dưới dạng ký tự, để xem chúng ta đã đặt đúng mật khẩu chưa.

Bước 5: Sau đó bạn nhấn Apply/Save để lưu lại thiết đặt và hoàn tất quá trình.

doi mat khau wifi vnpt 5 jpg

Cuối cùng bạn khởi động lại cả thiết bị truy cập và Modem Wifi để loại bỏ tất cả những xung đột có thể xảy ra, rồi mới tiến hành kết nối lại vào Wifi bằng mật khẩu mới này nhé.

4. Hướng dẫn đổi mật khẩu Router Wifi Tenda

Khác vói Modem Wifi của 3 nhà mạng bên trên, thông thường Router Wifi Tenda chỉ là một thiết bị phát wifi thứ 2, có nguồn mạng được cung cấp từ một Modem mạng khác.

Tuy nhiên cách đổi mật khẩu gần như giống với Modem Wifi thông thường, các bạn thực hiện đươn giản theo những thao tác sau:

Bước 1: Xem thông tin chi tiết của Router Wifi Tenda được ghi ở phía dưới.

Bước 2: Mở trình duyệt mạng -> Truy cập địa chỉ IP Address như ảnh bên dưới, đối với router của bạn có thể là địa chỉ khác, bạn hãy đăng nhập đúng với thông tin ghi trên Router nhé.

doi mat khau wifi tenda jpg

Bước 3: Sau khi đăng nhập thành công với tên đăng nhập và mật khẩu vào trang quản trị Router Tenda, ta đổi mật khẩu nhanh theo bước sau:

Click vào mục Wireless Security và thiết đặt theo ví dụ dưới đây.

-> Mục Security Mode chọn WPA/WPA 2 - PSK ( Mức độ bảo mật tiên tiến nhất )

-> Mục WPA Algorithms bạn hãy chọn TRIP&AES

-> Secrurity Key: Bạn nhập mật khẩu Wifi muốn đặt vào đây. Cuối cùng bấm OK và tiến hành khởi động lại Router là xong, sau đó hãy thử đăng nhập vào Wifi với mật khẩu mới vừa đổi nhé.

doi mat khau wifi tenda 1 jpg

5. Hướng dẫn đổi mật khẩu Router wifi TP-Link

Bước 1: Lật mặt sau của Router wifi TP-Link và xem kỹ các thông tin như:

  • Default Settings
  • Username
  • Password

Vì TP-Link có rất nhiều loại Modem Router Wifi khác nhau, dưới đây sẽ là một vài loại Router để bạn dễ nhận biết.

doi mat khau wifi tp link 2 jpg
Router Wifi TP-LINK Model: TL-WA830RE

doi mat khau wifi tp link 3 jpg
Router Wifi TP-LINK Model: TL - WR1043ND

Bước 2: Trên thiết bị của bạn (Máy tính/ điện thoại) mở trình duyệt web -> Nhập địa chỉ có ghi trên Router Wifi TP-Link.

Ví dụ: IP: 192.168.1.1 hoặc http://tplinkextender.net

doi mat khau wifi tp link 4 jpg

Sau khi nhập địa chỉ bạn nhất Enter để truy cập trang quản trị của Router Wifi TP-Link.

Bước 3: Cửa sổ đăng nhập hiện ra, bạn nhập Tên người dùng(username)Mật khẩu (password) đúng với thông tin ghi trên Router Wifi mà mình đã để cập ở bước một.

Mặc định username và password thường là admin/admin

doi mat khau wifi tp link 5 jpg

Bước 4: Đăng nhập thành công vào trang quản trị của Router Wifi.

doi mat khau wifi tp link 6 jpg

Bước 5: Trên thanh công cụ trên cùng, bạn click chọn tab Interface Setup -> Bấm chọn Wireless.

doi mat khau wifi tp link 7 jpg

Bước 6: Trong mục SSID là tên của Wifi, bạn có thể đổi chúng bằng cách sửa đổi ký tự trong ô này.

Mục Pre-Shared Key chính là mật khẩu, bạn đổi chúng với ký tự cả chữ và số để tăng tính bảo mật, đặc biệt mật khẩu này phải từ 8 ký tự trở lên nhé.

doi mat khau wifi tp link 8 jpg

Bước 7: Kéo xuống cuối trang -> Bấm SAVE để lưu thiết đặt này lại.

doi mat khau wifi tp link 9 jpg

Cuối cùng bạn khởi động lại Router Wifi TP-Link để xem kết quả và kết nối lại vào Wifi bằng mật khẩu mới nha.

Tổng kết

Như vậy là mình đã hướng dẫn xong cách đổi mật khẩu Wifi trên hầu hết các modem hiện nay như: VNPT, FPT, Tenda, TP-Link, Viettel. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn nhanh chóng thay đổi được mật khẩu Modem/ Router Wifi của mình. Nếu bạn bè hay người thân chưa biết thủ thuật này, hãy chia sẻ bài viết tới họ ngay nhé.

Cùng chuyên mục

Các loại avatar giới trẻ ngày nay yêu thích

Các loại avatar giới trẻ ngày nay yêu thích

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 1000+ hình Anime ngầu dành cho Nam và Nữ cài đặt hình nền background

Top 1000+ hình Anime ngầu dành cho Nam và Nữ cài đặt hình nền background

Hình anime được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, mỗi bạn trẻ lại thích một…

Top 15 phần mềm meeting họp trực tuyến tốt nhất dành cho người Việt

Top 15 phần mềm meeting họp trực tuyến tốt nhất dành cho người Việt

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

So sánh office 365 và office 2016, 2019

So sánh office 365 và office 2016, 2019

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Chia sẻ toàn bộ key office 2010 mọi phiên bản

Chia sẻ toàn bộ key office 2010 mọi phiên bản

Hiện nay, mặc dù phiên bản mới nhất hiện nay là [Microsoft Office 2019], nhưng…

Chia sẻ Key CCleaner v5.84 Pro Full Miễn Phí Vĩnh Viễn

Chia sẻ Key CCleaner v5.84 Pro Full Miễn Phí Vĩnh Viễn

CCleaner v5.84 full key là công cụ giúp bạn dọn dẹp rác, file tạm thời,…

Download win 10 1909 [32bit+64bit] nguyên gốc từ Microsoft

Download win 10 1909 [32bit+64bit] nguyên gốc từ Microsoft

Microsoft đã cũng cấp bản phát hành công khai Windows 10 version 1909, có ...

Download Avast 2019 License Key miễn phí 100%

Download Avast 2019 License Key miễn phí 100%

Avast Internet Security 2019 là phần mềm không thể thiếu ...

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Zoom để học online

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Zoom để học online

Hiện nay, do tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến ...

Cách khắc phục lỗi không vào được Wifi trên laptop

Cách khắc phục lỗi không vào được Wifi trên laptop

Cách khắc phục lỗi không vào được Wifi trên laptop ...

Những điều cần lưu ý khi chọn đơn vị khôi phục dữ liệu ổ cứng

Những điều cần lưu ý khi chọn đơn vị khôi phục dữ liệu ổ cứng

Dịch vụ khôi phục dữ liệu ổ cứng đang được nhiều người lựa ...

Share Key Office 2019 Full mới nhất 2024 [Hoạt động 100%]

Share Key Office 2019 Full mới nhất 2024 [Hoạt động 100%]

Microsoft Office 2019 là phiên bản mới nhất của ...

Download Anhdv Boot 2021 Premium V217.1 full mới nhất

Download Anhdv Boot 2021 Premium V217.1 full mới nhất

Nếu bạn là dân chuyên Ghost và fix lỗi Win thì khi ...

Chia sẻ 4 cách hẹn giờ tắt máy win 10 cực kì đơn giản

Chia sẻ 4 cách hẹn giờ tắt máy win 10 cực kì đơn giản

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Đóng băng USB bằng 10+ phần mềm tốt nhất 2024

Đóng băng USB bằng 10+ phần mềm tốt nhất 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Liệu ứng dụng Cortana có bị xóa sổ trên Windows 11

Liệu ứng dụng Cortana có bị xóa sổ trên Windows 11

Thông tin về cô trợ lý ảo Cortana đã bị xóa sổ trên Windows 11,…

Cách cài hình nền động trên Windows 10

Cách cài hình nền động trên Windows 10

Bạn biết đấy, hình nền Desktop chính là hình ảnh ...

Cách chia đôi màn hình máy tính Windows 7, 10, 11

Cách chia đôi màn hình máy tính Windows 7, 10, 11

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Có nên vay tiền mua máy tính?

Có nên vay tiền mua máy tính?

Máy tính là một đồ dùng không thể thiếu trong thời đại ngày nay, đặc…

Hướng dẫn chi tiết cách quay thử xổ số miền Nam

Hướng dẫn chi tiết cách quay thử xổ số miền Nam

Tuy là vậy nhưng chắc hẳn không phải ai cũng hiểu...

Top