MỚI CẬP NHẬT
REVIEW
XEM NHIỀU NHẤT

Top 15 phần mềm meeting họp trực tuyến tốt nhất dành cho người Việt

1 1  jpg

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Bạn đang muốn họp trực tuyến nhưng không biết sử dụng phần mềm nào? Dưới đây là tổng hợp hơn 5 phần mềm họp online miễn phí và tốt nhất hiện nay.

Do tình hình covid nên nhiều công ty / trường học đã tổ chức họp và học trực tuyến thay vì phải ngồi offline. Đây là thời buổi lên ngôi của những phần mềm meeting online. Nói đến họp online thì bạn có thể sử dụng các phần mềm phổ biến xưa nay như: Skype, Zalo, Telegram, Zoom ... nhưng thực tế thì vẫn còn rất nhiều phần mềm miễn phí khác. Hãy cùng freetuts tham khảo và tổng hợp nhé.

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

Họp trực tuyến là gì?

hop truc tuyen la gi jpg
Họp trực tuyến

Họp trực tuyến là hình thức tổ chức các cuộc họp trên mạng, các thành viên tham gia cuộc họp sẽ không cần phải đến cùng một địa điểm, mà họ sẽ sử dụng những phần mềm meeting chuyên nghiệp để tham gia. Vì vậy, bạn cần phải chuẩn bị một máy tính PC hoặc , một đường truyền kết nói internet ổn định, và một trong những phần mềm mà mình chia sẻ trong bài này.

Lưu ý: Nếu bạn chỉ muốn trao đổi chat trong công việc thì có thể sử dụng những phần mềm chat miễn phí nhé.

Trong những năm gần đây, tình hình dịch bệnh Covid ảnh hưởng rất nhiều, các công ty phải làm việc online nên việc tổ chức các cuộc họp online là rất cần thiết. Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm một ứng dụng họp trực tuyến thì hãy tham khảo danh sách dưới đây nhé.

Những phần mềm họp trực tuyến meeting online tốt nhất

1. Google Meet

google meet jpg
Ứng dụng meeting Google Meets

Một sản phẩm đến từ tập đoàn Google, đó là Google Meet. Được xếp hạng top 1 trong những phần mềm khác bởi nó có nhiều tính năng hỗ trợ đắc lực cho các cuộc họp. Bạn sẽ thoải mái về thời gian họp, điều mà những phần mềm khác không có. Bạn có thể phát trực tiếp cho hơn 100.000 nghìn người tham xem, cho phép hơn 250 người tham gia vào cuộc họp mà không bị tắt nghẽn mạng.

Việc đăng ký tài khoản ở Google Meet cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần có một tài khoản Gmail là được. Ứng dụng này có cả phiên bản trên website và phần mềm chuyên dụng, nên bạn không cần phải cài đặt mà vẫn có thể tổ chức các cuộc họp một cách dễ dàng.

Link trang chính: https://meet.google.com/

2. Zoom Meetings

zoom meeting jpg
Ứng dụng meeting Zoom Meetings

Một phần mềm được phổ cập từ năm 2020, với chính sách cho học sinh được phép ở nhà học online thì các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở và tiểu học đã chọn phần mềm Zoom để học online.

Zoom được tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ tích cực trong các cuộc họp, chẳng hạn như dơ tay phát biểu ý kiến, bật tắt âm thanh để không ảnh hưởng đến cuộc họp, hộp chát cho phép các thành viên nói chuyện với nhau bằng chữ ... Đây quả thật là một phần mềm rất hữu ích và xứng đáng là vị trí thứ 2 trong danh sách những ứng dụng họp trực tuyến.

Điểm yếu duy nhất của Zoom là chỉ hỗ trợ họp tối đa 100 người, và sau 40 phút thì cuộc họp sẽ phải tạm dừng nếu trong nhóm có 3 thành viên trở lên. Bạn muốn tiếp tục thì tạo cuộc họp Zoom mới.

Trang chủ: https://zoom.us/

3. Skype Meet Now

skype meeting now jpg
Ứng dụng meeting Meet Now

Skype không còn xa lạ gì với anh em công nghệ phải không nào? Điều mà nhiều người chưa biết là Skype đã có thêm tính năng Skype Meet Now, cho phép bạn tạo các cuộc họp với số lượng lớn htành viên. Điểm mạnh của ứng dụng này là người tạo nhóm phải có tài khoản, nhưng những người tham gia thì không cần, bởi nó sẽ hoạt động trên nền web giống với Google Meet.

Skype Meet Now hỗ trợ đầy đủ các tính năng như: Gọi video,, làm mờ hình nền khi tham gia cuộc họp và hội nghiị, chia sẻ màn hình máy tính để hiển thị các slide thuyết trình. Nếu bạn bỏ qua hai sự lựa chọn trên thì hãy tham khảo Skype Meet Now nhé.

Link tải: https://www.skype.com/en/free-conference-call/

4. CISCO Webex Meetings

cisco webex meetings jpg
Ứng dụng meeting Webex Meetings

Nghe tên giống như một sản phẩm của CISCO :) Đúng rồi o đó các bạn, CISCO Webex Meetings cũng là ứng dụng họp online rất phổ biến, với lượng thanh viên hỗ trợ lên đến 100 người tham gia. Webex chỉ cho phép người dùng ở 52 quốc gia sử dụng điện thoại tiêu chuẩn để tham gia cuộc họp. Bạn có thể sử dụng nền web, ứng dụng trên desktop hoặc điện thoại để chia sẻ hình anh video camera.

Đăng ký: https://www.webex.com/video-conferencing

5. Skype

skype jpg
Ứng dụng meeting Skype

Không phải tự nhiên mà mình sếp Skype nằm trong danh sách này, bởi đây là phần mềm được các công ty sử dụng rất rộng rãi trong những năm 2008 đến nay. Không chỉ ở Việt Nam, các doanh nghiệp trên thế giới luôn có thói quen hỏi "địa chỉ skype của bạn la gì? Tôi muốn liên hệ để thảo luận".

Điểm yếu của Skype là bạn phải đăng ký một tài khoản thì mới sử dụng được ứng dụng. Điều này có thể sẽ phiền hà, nhưng bạn cũng nên tạo một tài khoản để sử dụng trong tương lai.

Skype cũng hỗ trợ đầy đủ các tính năng gọi video trực tiếp, điều chỉnh âm lượng, chia sẻ dữ liệu cho nhau, và họ sẽ lưu trữ trong 30 ngày gần nhất.

Trang chủ: https://www.skype.com/en/

Lưu ý khi tổ chức cuộc họp online meeting bằng phần mềm

Mặc dù những ứng dụng trên là hoàn toàn miễn phí, nhưng để sử dụng chúng một cách mượt mà thì bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

Chuẩn bị tài liệu trước cuộc họp online

Họp online sẽ cần tính nghiêm túc trong cuộc họp, nghĩa là bạn sẽ không được đi ra khỏi khu vực màn hình camera. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị tốt tài liệu liên quan đầy đủ, đặt nó tại một vị trí gần nhất ngay chỗ bạn ngồi nhé.

Nên test thử các tính năng gọi video trước cuộc họp

Nhóm trưởng nên nhắc các thành viên kiểm tra các tính năng của ứng dụng họp online xem có đầy đủ không, có bị vấn đề nào khác dễ làm gián đoạn cuộc họp không. Khi đã ok mọi thứ thì có thể tiến hành cuộc họp online.

Nên chuẩn bị đường truyền internet tốt

Để cuộc họp không bị gián đoạn thì bạn nên chuẩn bị một đường truyền internet tốt nhé. Giá internet hiện nay cũng rất rẻ, chỉ với khoảng 150.000đ / tháng là bạn có thể sở hữu một mạng internet với tốc độ cao. Khi internet mạnh thì bạn sẽ không bị ngắt kết nối, dẫn đến tình trang bị đá ra khỏi cuộc họp.

Nên họp trên laptop thay vì điện thoại

Cuộc họp sẽ cần chia sẻ slide trình chiếu, hoặc các tài liệu nào đó. Vì vậy, bạn nên sử dụng máy tính PC hoặc Laptop để tham gia cuộc họp, giúp dễ thấy và dễ trao đổi hơn. Mình không quan tâm đến thương hiệu laptop trong bài viết này nhé, miễn là máy sử dụng ổn định, không cần quá mạnh.

Câu hỏi thường gặp khi tải ứng dụng họp trức tuyến meeting online

Meeting online là gì?

Meeting online là hình thức tổ chức một nhóm trao đổi online bằng những phần mềm chuyên dụng. Đó có thể là một cuộc họp, một lớp học, hay một tổ chức bất kì cần nhiều thành viên tham gia và trao đổi. Những ứng dụng họp online này phải hỗ trợ đầy đủ các tính năng như: Chia sẻ màn hình slide, chia sẻ âm thanh, call video, cho phép nhiều người tham gia vào cuộc họp.

Các phần mềm họp online trên có miễn phí không?

Hoàn toàn miễn phí nhé các bạn. Những phần mềm đó họ tạo ra với mục đích cho người dùng sử dụng miễn phí. Đương nhiên nếu bạn dùng gói trả phí thì sẽ được hỗ trợ nhiều tính năng hơn. Nhưng đại đa số thì gói miễn phí đã đáp ứng đủ cho các bạn rồi.

Các phần mềm meeting miễn phí nổi tiếng gồm: Google meet, Skype, Skype Meeting Now, Webex Meetings, Zoom Meetings .. và nhiều phần mềm khác.

Trên là mình đã tổng hợp những phần mềm meeting miễn phí, giúp bạn tổ chức các cuộc họp trực tuyến một cách dễ dàng. Nếu có thắc mắc gì thì hãy để lại bình luận nhé, mình sẽ hỗ trợ tối đa - tốt nhất có thể.

Cùng chuyên mục

Các loại avatar giới trẻ ngày nay yêu thích

Các loại avatar giới trẻ ngày nay yêu thích

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 1000+ hình Anime ngầu dành cho Nam và Nữ cài đặt hình nền background

Top 1000+ hình Anime ngầu dành cho Nam và Nữ cài đặt hình nền background

Hình anime được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, mỗi bạn trẻ lại thích một…

So sánh office 365 và office 2016, 2019

So sánh office 365 và office 2016, 2019

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Chia sẻ toàn bộ key office 2010 mọi phiên bản

Chia sẻ toàn bộ key office 2010 mọi phiên bản

Hiện nay, mặc dù phiên bản mới nhất hiện nay là [Microsoft Office 2019], nhưng…

Chia sẻ Key CCleaner v5.84 Pro Full Miễn Phí Vĩnh Viễn

Chia sẻ Key CCleaner v5.84 Pro Full Miễn Phí Vĩnh Viễn

CCleaner v5.84 full key là công cụ giúp bạn dọn dẹp rác, file tạm thời,…

Download win 10 1909 [32bit+64bit] nguyên gốc từ Microsoft

Download win 10 1909 [32bit+64bit] nguyên gốc từ Microsoft

Microsoft đã cũng cấp bản phát hành công khai Windows 10 version 1909, có ...

Download Avast 2019 License Key miễn phí 100%

Download Avast 2019 License Key miễn phí 100%

Avast Internet Security 2019 là phần mềm không thể thiếu ...

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Zoom để học online

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Zoom để học online

Hiện nay, do tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến ...

Cách khắc phục lỗi không vào được Wifi trên laptop

Cách khắc phục lỗi không vào được Wifi trên laptop

Cách khắc phục lỗi không vào được Wifi trên laptop ...

Những điều cần lưu ý khi chọn đơn vị khôi phục dữ liệu ổ cứng

Những điều cần lưu ý khi chọn đơn vị khôi phục dữ liệu ổ cứng

Dịch vụ khôi phục dữ liệu ổ cứng đang được nhiều người lựa ...

Share Key Office 2019 Full mới nhất 2024 [Hoạt động 100%]

Share Key Office 2019 Full mới nhất 2024 [Hoạt động 100%]

Microsoft Office 2019 là phiên bản mới nhất của ...

Download Anhdv Boot 2021 Premium V217.1 full mới nhất

Download Anhdv Boot 2021 Premium V217.1 full mới nhất

Nếu bạn là dân chuyên Ghost và fix lỗi Win thì khi ...

Chia sẻ 4 cách hẹn giờ tắt máy win 10 cực kì đơn giản

Chia sẻ 4 cách hẹn giờ tắt máy win 10 cực kì đơn giản

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Đóng băng USB bằng 10+ phần mềm tốt nhất 2024

Đóng băng USB bằng 10+ phần mềm tốt nhất 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Liệu ứng dụng Cortana có bị xóa sổ trên Windows 11

Liệu ứng dụng Cortana có bị xóa sổ trên Windows 11

Thông tin về cô trợ lý ảo Cortana đã bị xóa sổ trên Windows 11,…

Cách cài hình nền động trên Windows 10

Cách cài hình nền động trên Windows 10

Bạn biết đấy, hình nền Desktop chính là hình ảnh ...

Cách chia đôi màn hình máy tính Windows 7, 10, 11

Cách chia đôi màn hình máy tính Windows 7, 10, 11

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Có nên vay tiền mua máy tính?

Có nên vay tiền mua máy tính?

Máy tính là một đồ dùng không thể thiếu trong thời đại ngày nay, đặc…

Hướng dẫn chi tiết cách quay thử xổ số miền Nam

Hướng dẫn chi tiết cách quay thử xổ số miền Nam

Tuy là vậy nhưng chắc hẳn không phải ai cũng hiểu...

Cách chuyển ảnh màu sang đen trắng bằng Paint trên máy tính

Cách chuyển ảnh màu sang đen trắng bằng Paint trên máy tính

Mặc dù công cụ Paint không thể so sánh được các ...

Top