MỚI CẬP NHẬT
REVIEW
XEM NHIỀU NHẤT

16 phần mềm chat miễn phí tốt nhất dành cho công việc

Trong bài viết này mình xin tổng hợp 16 ứng dụng chat miễn phí cực tốt, giúp nhóm của bạn luôn được kết nối cho dù đang làm việc tại văn phòng hay làm việc online từ xa.

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Trong thời đại làm việc trực tuyến thì một ứng dụng nhắn tin hiệu quả có thể nhanh chóng trở thành “xương sống” cả doanh nghiệp của bạn. Khi lựa chọn một phần mềm nhắn tin, đầu tiên là nó phải miễn phí, thứ hai là nếu phải trả phí thì liệu những lợi ích nó đem lại có xứng đáng cho doanh nghiệp hay không, chúng ta hãy cùng xem xét từng ứng dụng cụ thể.

Nhưng về cơ bản thì các ứng dụng nhắn tin trong danh sách này đều miễn phí, trừ khi công việc của bạn yêu cầu những tính năng thực sự cao cấp thì chúng ta mới cần nâng cấp đến bản trả phí.

Mục tiêu của các phần mềm chat là đơn giản hóa mọi thứ, không làm cho công việc của bạn thêm phức tạp hơn. Bạn và các cộng tác viên, đồng nghiệp có thể sử dụng phần mềm chat để cộng tác trong thời gian thực với khả năng chia sẻ file, gọi âm thanh và video, quản lý dự án, v.v.

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

Mình đã thực hiện nghiên cứu để chọn ra những phần mềm, ứng dụng nhắn tin gọi điện miễn phí cực tốt cho công việc. Phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ, giúp quá trình làm việc giữa các thành viên được liền mạch, thúc đẩy hiệu quả làm việc lên tốc độ tối đa mà cả nhóm có thể đạt được.

1. Zalo

top phan mem chat phuc vu cong viec mien phi tot nhat 1 jpg

Zalo là ứng dụng chat miễn phí hoạt động trên cả nền tảng di động và máy tính. Zalo hiện có mặt trên nhiều quốc gia trên thế giới như Việt Nam, Hoa Kỳ, Myanmar, Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Malaysia, Ả Rập Xê Út, Angola, Sri Lanka, Cộng hòa Séc, Nga.

Được công ty VinaGame (VNG) và chính kỹ sư của Việt Nam phát triển, ra mắt vào cuối năm 2012. Ứng dụng nhắn tin này nhanh chóng phổ biến và nhận được sự tin tưởng của người dùng bởi tốc độ đường truyền nhanh, ổn định.

Ngoài chức năng chính là chat - nhắn tin thì Zalo cũng cho phép gọi điện thoại, video và gửi ảnh ở độ phân giải Full HD cực nét. Phiên bản PC còn có chức năng chụp nhanh màn hình rất tiện dụng và cuối cùng điểm nổi bật không thể bỏ qua là chức năng nhóm kín Zalo, giúp bảo mật cuộc trò chuyện của team khi làm việc theo nhóm.

Tải Zalo tại đây

2. Skype

top phan mem chat phuc vu cong viec mien phi tot nhat 2 jpg

Mình đã xếp Skype ở vị trí số 2 vì sự gọn nhẹ của nó, với giao diện hết sức đơn giản chắc chắn sẽ giúp đẩy nhanh quá trình làm việc của bạn vì không bị xao nhãng.

Tính năng thú vị nhất của Skype là tổ chức cuộc họp gọi video với tối đa 100 người, ghi âm cuộc gọi của bạn, chú thích trực tiếp trong cuộc trò chuyện, v.v.

top phan mem chat phuc vu cong viec mien phi tot nhat 3 jpg

Lưu ý sau khi cài đặt phần mềm, bạn phải chuyển ngôn ngữ sang tiếng Việt thủ công theo các bước sau: Chọn Settings -> General -> Language -> Vietnamese.

Tải Skype tại đây

3. Slack

top phan mem chat phuc vu cong viec mien phi tot nhat 4 jpg

Slack là một trong những phần mềm chat miễn phí phù hợp nhất cho công việc. Ngoài tính năng chat trực tiếp và chat theo nhóm, Slack còn có thể gọi âm thanh, tổ chức cuộc họp Video, v.v.

Slack giúp việc cộng tác dễ dàng hơn hầu hết các công cụ trò chuyện. Người dùng có thể tổ chức nhiều dự án, nhóm và các mục khác bằng cách sử dụng thẻ start # cũng như chia sẻ file bằng cách kéo thả chúng, hoặc thông qua Google Drive, Dropbox, v.v.

Tất cả các file và cuộc trò chuyện đều được đồng bộ hóa, lưu trữ và có thể tìm kiếm để tham khảo trong tương lai. Bạn thậm chí có thể chỉnh sửa cuộc trò chuyện trực tiếp trên màn hình của người khác.

Ngoài ra Slack tích hợp nhiều phần mềm của bên thứ ba, bao gồm Google Docs, Sheets hoặc Slides để chia sẻ và xem các file đó trực tiếp trong cuộc trò chuyện và cuộc gọi.

Tải Slack tại đây

4. Chatwork

top phan mem chat phuc vu cong viec mien phi tot nhat 5 jpg

Chatwork là một phần mềm nhắn tin được tạo ra để làm việc đúng như cái tên của nó. Nếu bạn đang làm việc trong ngành kinh doanh với nhiều khách hàng và nhóm khác nhau, Chatwork cho phép bạn kết nối với họ trong cả cuộc trò chuyện nhóm riêng tư và công khai. Nó cũng cung cấp phần mềm quản lý tác vụ, khả năng trò chuyện video và phần mềm quản lý liên lạc.

Tải phần mềm Chatwork tại đây

5. Microsoft Teams

top phan mem chat phuc vu cong viec mien phi tot nhat 6 jpg

Microsoft Teams giống như một dịch vụ đi kèm với gói đăng ký Office 365 của gã khổng lồ Microsoft về năng suất. Nó tạo ra một không gian làm việc chuyên nghiệp tập trung vào cộng tác trong thời gian thực. Bao gồm chat video, tạo cuộc họp, ghi chú, Office, Planner, Power BI cũng như các phần mở rộng và ứng dụng. Nó trông hơi giống Slack và hoạt động tương tự, với các cuộc trò chuyện liên tục theo chuỗi có thể mở hoặc riêng tư.

Nó cũng tích hợp với dịch vụ video Skype của Microsoft. Nếu bạn là một người đang sử dụng các sản phẩm của Microsoft, đây có lẽ là phần mềm chat miễn phí thích hợp nhất.

Tải phần mềm Microsoft Teams tại đây

6. CA Flowdock

top phan mem chat phuc vu cong viec mien phi tot nhat 7 jpg

Flowdock là phần mềm chat khá tốt để làm việc, nó cho phép các nhóm cộng tác và giữ cuộc trò chuyện ở một nơi để dễ dàng truy cập. Tính năng chat riêng tư 1-1 hoặc các thành viên trong nhóm riêng lẻ, bạn cũng có thể trò chuyện với cả nhóm và thảo luận theo chuỗi.

Mặt khác thì tính năng “hộp thư đến của nhóm” sẽ lưu trữ và sắp xếp các email - tin nhắn liên quan đến việc quản lý dự án, hỗ trợ khách hàng và nhiều nguồn khác.

Bạn có thể truy cập Flowdock mọi lúc, mọi nơi thông qua web, ứng dụng Windows hoặc mac OS và trên các thiết bị iOS + Android. Thông báo đẩy có sẵn trên các nền tảng và các thiết bị nên bạn sẽ không phải lo lắng về việc bỏ lỡ sự kiện quan trọng.

Các tính năng khác bao gồm nhập @ để tag bạn bè, thẻ bắt đầu bằng # và xem lịch sử trò chuyện bằng cách nhập đoạn văn bản vào ô tìm kiếm.

Tải phần mềm Flowdock tại đây

7. Google Hangouts

top phan mem chat phuc vu cong viec mien phi tot nhat 8 jpg

Hangouts bắt đầu như một ứng dụng nhắn tin đơn giản thân thiện với người tiêu dùng, nhưng Google gần đây đã tùy chỉnh lại nó như một ứng dụng hỗ trợ kinh doanh có tính năng tích hợp sâu như G Suite (Drive,Docs, Sheets, Slides, Lịch, Meet, v.v.).

Với Hangouts thì bạn có thể nhắn tin trực tiếp và hoặc tạo đoạn hội thoại theo chuỗi. Bạn cũng có thể chỉ định quyền đối với file được chia sẻ trên nhóm. Đối với cuộc trò chuyện video, bạn có thể truy cập Google Meet với tối đa 30 người tham gia.

Vậy tóm lại. nếu công ty của bạn sử dụng nhiều phần mềm trong hệ sinh thái G Suite thì đây có thể là giải pháp tốt nhất dành cho bạn.

Tải Hangouts tại đây

8. Facebook Workplace

top phan mem chat phuc vu cong viec mien phi tot nhat 9 jpg

Facebook thiết kế đặc biệt một khu vực trò chuyện dành riêng cho doanh nghiệp, khoảng 30.000 tổ chức hiện đang sử dụng và trò chuyện trong khoảng 1 triệu nhóm.

Công ty cung cấp một ứng dụng dành cho máy tính để bàn có tên Workplace Chat có tính năng chia sẻ màn hình, trò chuyện video nhóm tối đa 50 người và phát video trực tiếp. Nó cũng hoạt động trên iOS Android.

Truy cập Workplace Chat tại đây

9. Amazon Chime

top phan mem chat phuc vu cong viec mien phi tot nhat 10 jpg

Các tính năng có sẵn với Amazon Chime Basic bao gồm gọi thoại 1-1, gọi video, chia sẻ màn hình, quyền truy cập để sử dụng tính năng trò chuyện với lịch sử tin nhắn 30 ngày.

Chime cũng tự động gọi tất cả những người tham gia khi cuộc họp bắt đầu, loại bỏ thao tác ghi nhớ các mã PIN đăng nhập phức tạp và cung cấp danh sách trực quan những người trong cuộc gọi. Nó cũng cung cấp khả năng cho mọi người xem ai đang nói chuyện và tắt tiếng người tham gia nếu có tiếng ồn xung quanh lớn trên đường dây của họ.

Gói cấp cao hơn là Chime Pro - cung cấp một số công cụ quản lý người dùng rất hữu ích cho doanh nghiệp.

Ngoài tất cả các tính năng của gói Basic, Pro sở hữu nhiều tính năng nâng cao với khả năng chia sẻ màn hình, URL cuộc họp tùy chỉnh và khả năng lên lịch, tổ chức cuộc họp tối đa 250 người tham dự. Người dùng cũng có thể khóa và ghi lại các cuộc họp. Bản Pro có giá $ 3,00 mỗi người dùng / 1 ngày hoặc $ 15 cho mỗi người / mỗi tháng.

Dùng thử Amazon Chime tại đây

10. Twist

Twist là một phần mềm chat đến từ Todoist, ngoài kết nối liên lạc thì ứng dụng này giúp bạn lên danh sách việc cần làm rất tiện lợi. Nó khác với các ứng dụng nhắn tin còn lại bằng cách thực hiện tất cả các cuộc trò chuyện và liên lạc trên chuỗi ứng dụng.

Dùng thử Twist tại đây

11. Flock

Flock là một ứng dụng chat dựa trên cách hoạt động như một diễn đàn. Thay vì trả lời tin nhắn trực tiếp trong phòng trò chuyện, mỗi câu trả lời sẽ "trích dẫn" đoạn tin nhắn phía trên nó. Flock là một giải pháp tốt cho các doanh nghiệp đang tìm cách tạo ra sự minh bạch với người lao động, khiến việc giao tiếp hiệu quả hơn.

Dùng thử Flock tại đây

12. Discord

top phan mem chat phuc vu cong viec mien phi tot nhat 11 jpg

Ngoài phục vụ cho ngành công nghiệp Game thì Discord cũng làm phần mềm chat miễn phí rất tốt để làm việc. Thay vì giao tiếp bằng cách tham gia phòng trò chuyện, diễn đàn hoặc chuỗi, Discord cho phép nhân viên giao tiếp qua giọng nói.

Nó có các kênh thoại luôn bật để bạn có thể nhanh chóng trò chuyện với nhóm của mình. Và đương nhiên như các ứng dụng nhắn tin khác, nó cũng có các cửa sổ trò chuyện tiêu chuẩn để giao tiếp cơ bản.

Dùng thử Discord tại đây

13. Cisco Webex Teams

Cisco Webex Teams là ứng dụng chat chính thức của Cisco phục vụ chủ yếu cho công việc, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ. Nó cung cấp một công cụ trò chuyện, tạo cuộc họp, tích hợp công cụ cộng tác bảng trắng và một ứng dụng lịch có tổ chức. Ứng dụng trò chuyện có khả năng sử dụng hình ảnh một cách linh hoạt, ứng dụng bảng trắng lý tưởng cho sự cộng tác và sáng tạo.

Truy cập Cisco Webex Teams tại đây

14. Zoho Cliq

Zoho Cliq cung cấp nhiều công cụ tương tự như các ứng dụng trò chuyện khác nhưng với giao diện rất đặc biệt. Thay vì bị giới hạn trong một cuộc trò chuyện tại một thời điểm, Zoho Cliq cho phép bạn mở và xem nhiều cửa sổ / phòng cùng một lúc. Điều này có thể cho phép tối ưu việc liên lạc giữa nhiều nhóm.

Truy cập Zoho Cliq tại đây

15. Ryver

Ryver tích hợp chức năng chat, gọi thoại và video cơ bản cùng với công cụ quản lý tác vụ. Thay vì để toàn bộ ý tưởng trong các kênh trò chuyện, Ryver cho phép bạn tạo các bài đăng để có thể quản lý các ý tưởng và nhiệm vụ mới tốt hơn.

Công ty tự hào là "ứng dụng hai trong một", hoạt động như một giải pháp thay thế Slack và Trello.

Truy cập Ryver tại đây

16. Mattermost

Nếu bạn đang điều hành một công ty công nghệ hoặc doanh nghiệp lớn, lúc này bạn nên xem xét tới Mattermost. Công cụ trò chuyện này hoàn toàn có thể tùy chỉnh theo nhu cầu của công ty bạn và thậm chí có thể chạy trên máy chủ của riêng bạn. Nó cung cấp chức năng trò chuyện cơ bản và các tính năng giao tiếp, nhưng bạn có khả năng chuyển đổi mọi thứ để đáp ứng nhu cầu của mình.

Dùng thử Mattermost tại đây

Bài tổng hợp 16 phần mềm chat miễn phí tốt nhất dành cho công việc đến đây là kết thúc.

Mình tin rằng bạn chắc chắn có thể chọn được một phần mềm phù hợp với nhu cầu và công việc trong danh sách này. Đừng quên chia sẻ phần mềm đó với bạn bè hay đồng nghiệp để có một quá trình "Team Work" hiệu quả hơn nha!

Cùng chuyên mục

Bí kíp dùng ChatGPT miễn phí cho người mới và thủ thuật hay

Bí kíp dùng ChatGPT miễn phí cho người mới và thủ thuật hay

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Locket là gì? Hướng dẫn chi tiết cách tải, cài đặt và sử dụng

Locket là gì? Hướng dẫn chi tiết cách tải, cài đặt và sử dụng

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

20+ Cách tăng follow Tik Tok miễn phí, trả phí hiệu quả nhất

20+ Cách tăng follow Tik Tok miễn phí, trả phí hiệu quả nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top app giải rubik online, offline siêu tiện lợi cho điện thoại

Top app giải rubik online, offline siêu tiện lợi cho điện thoại

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Tạo ảnh AI, top công cụ tạo ảnh bằng AI online từ ảnh thật

Tạo ảnh AI, top công cụ tạo ảnh bằng AI online từ ảnh thật

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Cách nấu xôi lạc nhanh gọn, tiện lợi cho bữa sáng ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng

Cách nấu xôi lạc nhanh gọn, tiện lợi cho bữa sáng ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 5 kênh xem bóng đá trực tuyến hợp pháp được ưa chuộng

Top 5 kênh xem bóng đá trực tuyến hợp pháp được ưa chuộng

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

10+ App học tiếng Anh miễn phí, học từ vựng hiệu quả nhất

10+ App học tiếng Anh miễn phí, học từ vựng hiệu quả nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 5 ứng dụng xem bóng đá miễn phí trên tivi thông minh

Top 5 ứng dụng xem bóng đá miễn phí trên tivi thông minh

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 6 ứng dụng học tiếng Anh miễn phí hiệu quả nhất 2024

Top 6 ứng dụng học tiếng Anh miễn phí hiệu quả nhất 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top app xóa người trong ảnh đơn giản và chuyên nghiệp

Top app xóa người trong ảnh đơn giản và chuyên nghiệp

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Hướng Dẫn Ngôn Ngữ Lập Trình SAP ABAP Cho Người Mới Bắt Đầu

Hướng Dẫn Ngôn Ngữ Lập Trình SAP ABAP Cho Người Mới Bắt Đầu

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

TOP 7 phần mềm giả lập điện thoại trên PC siêu đỉnh được yêu thích nhất

TOP 7 phần mềm giả lập điện thoại trên PC siêu đỉnh được yêu thích nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 10 app vay tiền nhanh uy tín, lãi suất thấp cho anh em

Top 10 app vay tiền nhanh uy tín, lãi suất thấp cho anh em

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 3 phần mềm vào website khi bị chặn được tin dùng nhất hiện nay

Top 3 phần mềm vào website khi bị chặn được tin dùng nhất hiện nay

Có khá nhiều người thắc mắc không biết thế nào là website bị chặn ...

Chia sẻ link nhóm kín Zalo update 2024

Chia sẻ link nhóm kín Zalo update 2024

Đây những group để giao lưu và chia sẻ tài liệu, ảnh, video, cũng như…

Cách tìm tài khoản facebook qua ảnh chụp cực kì đơn giản

Cách tìm tài khoản facebook qua ảnh chụp cực kì đơn giản

Với thời đại công nghệ 4.0, facebook đã trở thành mạng xã hội lớn ...

Top 12 ứng dụng đọc truyện tranh Manga / ngôn tình trên điện thoại

Top 12 ứng dụng đọc truyện tranh Manga / ngôn tình trên điện thoại

Đọc truyện tranh cũng là một hình thức giải trí tuyệt ..

Top 4 cách chuyển pdf sang AutoCad cực kì đơn giản

Top 4 cách chuyển pdf sang AutoCad cực kì đơn giản

PDF là một định dạng file được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, bởi…

Phần mềm chỉnh sửa video cho youtuber trên điện thoại và máy tính

Phần mềm chỉnh sửa video cho youtuber trên điện thoại và máy tính

Bạn là một youtuber? Bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn phần?

Top