MỚI CẬP NHẬT
REVIEW
XEM NHIỀU NHẤT

Discord là gì? Cách đăng ký Discord nhanh nhất

discord co san tren may tinh va di dong jpg
Discord có sẵn cho máy tính để bàn và thiết bị di động

Discord là gì mà nhiều người dùng như thế? Tác dụng của nó là gì và làm thế nào để đăng ký Discord, trong bài viết này bạn đọc hãy cùng freetuts tìm hiểu nhé.

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Discord là một nền tảng trò chuyện nhóm ban đầu được xây dựng cho các game thủ, nhưng sau đó phát triển thành một nền tảng sử dụng chung cho rất nhiều loại cộng đồng. Discord được chia thành các máy chủ, mỗi máy chủ có thành viên, chủ đề, quy tắc và kênh riêng.

Discord cho phép người dùng trò chuyện thoại và video cũng như phát trực tiếp trò chơi, các chương trình khác từ máy tính của họ.

1. Discord là gì?

discord la gi 800px jpg

Discord một ứng dụng trò chuyện nhóm phổ biến, ban đầu được tạo ra để cung cấp cho người chơi game một nơi để xây dựng cộng đồng và trò chuyện. Nhưng kể từ khi ra mắt vào năm 2015 thì nó đã mở rộng phạm vi bao gồm các cộng đồng từ khắp nơi trên internet. Từ các nhà văn, nghệ sĩ cho đến những người nổi tiếng K-Pop.

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

Chi tiết về Discord

Về cơ bản thì Discord được xây dựng để cho phép bạn và các thành viên khác nhắn tin cho nhau. Mỗi cộng đồng được gọi là một "máy chủ" và như mình đã nói thì mỗi máy chủ đều có những đặc điểm rất riêng, bao gồm cộng đồng; nội quy và chủ đề khác nhau. Giả sử bạn đã quen thuộc với máy chủ "Slack", bạn có thể coi nó như phiên bản chính thức của ứng dụng Discord.

Sau khi truy cập vào máy chủ mong muốn thì bạn có thể mở cùng lúc rất nhiều kênh, chẳng hạn kênh “text / chatting” (nơi bạn có thể nhập để nhắn tin với người khác) và kênh "voice chanel / thoại" (nơi bạn có thể trò chuyện thoại với người khác). Bạn cũng có thể chia sẻ video, hình ảnh, liên kết internet, âm nhạc, v.v.

Ví dụ: Bạn có thể bật một kênh để nói về trò chơi, một kênh khác để trò chuyện chung và một kênh khác nửa dành cho sở thích, chẳng hạn như hình ảnh về mèo. Khả năng mở đa kênh để trò chuyện và chia sẻ là vô tận.

Khởi động máy chủ của riêng bạn là miễn phí và việc tham gia các máy chủ khác cũng vậy. Có hàng nghìn máy chủ Discord khác nhau, mỗi máy chủ đều có một chủ đề riêng. Nếu bạn đang tìm điều mình quan tâm ở đây thì kiểu gì bạn cũng sẽ tìm thấy một máy chủ cho mình. Điều này đặc biệt đúng với các trò chơi điện tử, vốn chiếm phần lớn các máy chủ phổ biến nhất của Discord.

discord la gi 4 jpg

Bạn có thể tạo và thêm các kênh mới trên Discord.

Để tìm máy chủ mới để tham gia, bạn có thể tìm trên Google với cú pháp sau:

"[chèn chủ đề tại đây] + Máy chủ Discord."

Bạn cũng có thể sử dụng công cụ tìm kiếm của riêng Discord, nhưng lưu ý rằng nó không theo dõi tất cả các máy chủ mà chỉ những máy chủ phổ biến nhất.

Trong khi trò chuyện thì bạn cũng có thể sử dụng các lệnh như "/ giphy" hoặc "/ spoiler" để thực hiện việc thêm GIF vào tin nhắn của mình hoặc đánh dấu tin nhắn của bạn là một đoạn spoiler.

discord la gi 3 jpg
Bạn có thể gửi GIF và hình ảnh trong các kênh

Giống như các ứng dụng trò chuyện khác thì Discord cũng cho phép bạn nhắn tin trực tiếp cho những người dùng khác, ngoài tin nhắn văn bản thì bạn cũng có thể thực hiện cuộc gọi thoại hoặc video với họ.

Discord cũng được kết nối với các ứng dụng khác như YouTube và Spotify để nâng cao trải nghiệm. Có cả phiên bản dành cho máy tính Windows (PC/Laptop) và di động (IOS/Android), vì vậy bạn có thể sử dụng nó trên bất kỳ thiết bị nào - đương nhiên cũng có thể mở Discord khi chơi game và làm rất nhiều tác vụ khác.

3. Cách đăng ký Discord

Đăng ký Discord để nói chuyện với cả thế giới chưa bao giờ dễ đến thế, thậm chí bạn còn không cần xác nhận Email để sử dụng tài khoản.

Bước 1: Truy cập địa chỉ đăng nhập trên Website của Discord: https://discord.com/login

-> Bấm Đăng ký.

cach dang ky discord 1 jpg

Bước 2: Nhập đầy đủ các thông tin bao gồm EMAIL, tên đăng nhập, mật khẩu, ngày sinh. Sau đó bạn hãy bấm Tiếp tục.

cach dang ky discord 2 jpg

Bước 3: Bấm xác thực tôi không phải người máy rồi làm theo yêu cầu xác thực.

cach dang ky discord 3 jpg

Bước 4: Đăng ký thành công !

Bạn có thể sử dụng Discord ngay lập tức, tuy nhiên hãy truy cập Email xác nhận để bảo vệ tài khoản và sử dụng đầy đủ các tính năng có trong Discord nhé.

cach dang ky discord 4 jpg

4. Cách sử dụng Discord

discord la gi jpg

Bạn có thể sử dụng Discord song song với bất kỳ hoạt động nào khác mà bạn đang làm. Giả sử bạn có một "nhóm bạn" luôn chơi game đối kháng thì tất cả mọi người đều có thể sử dụng liền mạch cùng một máy chủ Discord, khởi chạy và truy cập nó từ bất kỳ thiết bị nào trong khi trò chơi hay công việc bạn đang làm vẫn diễn ra bình thường.

Discord cung cấp cả máy chủ riêng và máy chủ công cộng. Máy chủ riêng dành cho việc chơi với những người bạn thân quen và tuyệt vời chứ không phải những người lạ muốn hét vào mặt bạn.

Các máy chủ công cộng cũng có vị trí riêng của chúng. Giống như sự kết hợp giữa Reddit và Slack, các máy chủ Discord công khai dành cho những người hâm mộ cùng một chủ đề có thể trò chuyện với nhau và thúc đẩy mở rộng cộng đồng của họ. Bạn cũng có thể tạo biểu tượng cảm xúc tùy chỉnh cho trò đùa trong máy chủ của bạn.

Người điều hành có thể cấm những người dùng có vấn đề. Một máy chủ đã được xác minh có thể có tới 500.000 người dùng.

discord la gi 2 jpg

Mặc dù có tính năng video nhưng Discord không hề cạnh tranh với Twitch và các nền tảng phát trực tiếp trò chơi điện tử khác. Thay vào đó thì Discord là một dịch vụ bổ sung cho Twitch. Trong khi xem streamer yêu thích của mình thì bạn vẫn có thể tương tác với những người hâm mộ khác trong kênh Discord. Vào năm 2018, khi Drake và Ninja hợp tác một cách khó hiểu để chơi Fortnite trên Twitch thì họ đã sử dụng Discord để giao tiếp.

Ngoài game thì Discord có một cộng đồng người dùng đa thực sự đa dạng. Có thể thấy Discord còn quảng cáo cho các câu lạc bộ sách, lớp học khiêu vũ và các hội nghị kỹ thuật số. Theo thống kê của Discord thì thanh thiếu niên sử dụng Discord cho mọi thứ, từ học bài và chơi game cho đến xem Netflix cùng nhau.

3. Discord có tốn tiền không?

Discord được tải xuống miễn phí và bạn có thể sử dụng nó tốt mà không phải trả tiền. Tuy nhiên thì người dùng Discord có thể tận hưởng các tính năng bổ sung cao cấp với Discord Nitro và có sẵn hai cấp độ trả phí khác nhau.

Discord Nitro Classic là mức cao cấp rẻ nhất với mức $ 5 mỗi tháng hoặc $ 50 mỗi năm. Đăng ký này cung cấp cho bạn khả năng thay đổi thẻ tên người dùng gồm bốn chữ số, huy hiệu Nitro cho hồ sơ và biểu tượng cảm xúc tùy chỉnh mà bạn có thể sử dụng ngoài máy chủ chính của họ.

Khi đăng ký gói cao cấp này bạn còn có khả năng biến ảnh động GIF thành ảnh đại diện và biểu tượng cảm xúc. Chất lượng video cũng được cải thiện giúp phát trực tiếp ở 1080p ở tốc độ 60 khung hình / giây. Chia sẻ màn hình ở 720p ở 60fps hoặc 1080p ở 30fps.

discord nang cap jpg

Với $ 10 mỗi tháng hoặc $ 100 mỗi năm, gói cao cấp Discord Nitro cung cấp mọi thứ trong Discord Nitro Classic cùng với một số đặc quyền khác. Bạn có thể tải lên các tệp có dung lượng lên đến 100MB, cao gấp đôi giới hạn 50MB của Nitro Classic và cao hơn giới hạn 8MB cho người dùng miễn phí.

5. Tổng kết

Sau bài viết này chắc bạn đã nắm rõ Discord là gì cũng như cách đăng ký để sử dụng. Số lượng người dùng nền tảng này đang tăng lên một cách nhanh chóng, sớm muộn gì thị phần cũng sẽ ngang hàng với các ông lớn như Facebook, twitter...

Hãy đăng ký ngay Discord và tìm kiếm cộng đồng cho mình, cập nhật tin tức mới mẻ để không bị tụt hậu so với bạn bè nhé !

Cùng chuyên mục

Các loại avatar giới trẻ ngày nay yêu thích

Các loại avatar giới trẻ ngày nay yêu thích

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 1000+ hình Anime ngầu dành cho Nam và Nữ cài đặt hình nền background

Top 1000+ hình Anime ngầu dành cho Nam và Nữ cài đặt hình nền background

Hình anime được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, mỗi bạn trẻ lại thích một…

Top 15 phần mềm meeting họp trực tuyến tốt nhất dành cho người Việt

Top 15 phần mềm meeting họp trực tuyến tốt nhất dành cho người Việt

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

So sánh office 365 và office 2016, 2019

So sánh office 365 và office 2016, 2019

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Chia sẻ toàn bộ key office 2010 mọi phiên bản

Chia sẻ toàn bộ key office 2010 mọi phiên bản

Hiện nay, mặc dù phiên bản mới nhất hiện nay là [Microsoft Office 2019], nhưng…

Chia sẻ Key CCleaner v5.84 Pro Full Miễn Phí Vĩnh Viễn

Chia sẻ Key CCleaner v5.84 Pro Full Miễn Phí Vĩnh Viễn

CCleaner v5.84 full key là công cụ giúp bạn dọn dẹp rác, file tạm thời,…

Download win 10 1909 [32bit+64bit] nguyên gốc từ Microsoft

Download win 10 1909 [32bit+64bit] nguyên gốc từ Microsoft

Microsoft đã cũng cấp bản phát hành công khai Windows 10 version 1909, có ...

Download Avast 2019 License Key miễn phí 100%

Download Avast 2019 License Key miễn phí 100%

Avast Internet Security 2019 là phần mềm không thể thiếu ...

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Zoom để học online

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Zoom để học online

Hiện nay, do tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến ...

Cách khắc phục lỗi không vào được Wifi trên laptop

Cách khắc phục lỗi không vào được Wifi trên laptop

Cách khắc phục lỗi không vào được Wifi trên laptop ...

Những điều cần lưu ý khi chọn đơn vị khôi phục dữ liệu ổ cứng

Những điều cần lưu ý khi chọn đơn vị khôi phục dữ liệu ổ cứng

Dịch vụ khôi phục dữ liệu ổ cứng đang được nhiều người lựa ...

Share Key Office 2019 Full mới nhất 2024 [Hoạt động 100%]

Share Key Office 2019 Full mới nhất 2024 [Hoạt động 100%]

Microsoft Office 2019 là phiên bản mới nhất của ...

Download Anhdv Boot 2021 Premium V217.1 full mới nhất

Download Anhdv Boot 2021 Premium V217.1 full mới nhất

Nếu bạn là dân chuyên Ghost và fix lỗi Win thì khi ...

Chia sẻ 4 cách hẹn giờ tắt máy win 10 cực kì đơn giản

Chia sẻ 4 cách hẹn giờ tắt máy win 10 cực kì đơn giản

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Đóng băng USB bằng 10+ phần mềm tốt nhất 2024

Đóng băng USB bằng 10+ phần mềm tốt nhất 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Liệu ứng dụng Cortana có bị xóa sổ trên Windows 11

Liệu ứng dụng Cortana có bị xóa sổ trên Windows 11

Thông tin về cô trợ lý ảo Cortana đã bị xóa sổ trên Windows 11,…

Cách cài hình nền động trên Windows 10

Cách cài hình nền động trên Windows 10

Bạn biết đấy, hình nền Desktop chính là hình ảnh ...

Cách chia đôi màn hình máy tính Windows 7, 10, 11

Cách chia đôi màn hình máy tính Windows 7, 10, 11

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Có nên vay tiền mua máy tính?

Có nên vay tiền mua máy tính?

Máy tính là một đồ dùng không thể thiếu trong thời đại ngày nay, đặc…

Hướng dẫn chi tiết cách quay thử xổ số miền Nam

Hướng dẫn chi tiết cách quay thử xổ số miền Nam

Tuy là vậy nhưng chắc hẳn không phải ai cũng hiểu...

Top