MỚI CẬP NHẬT
REVIEW
XEM NHIỀU NHẤT

5 Công cụ AI Hàng đầu để Chỉnh sửa Ảnh Phong cảnh năm 2021

Từ lâu trí tuệ nhân tạo đã trở nên cần thiết để giải quyết các vấn đề kinh doanh quan trọng, nhưng trong vài năm gần đây, nó đã trở nên hữu ích hơn rất nhiều cho các mục đích nghệ thuật, đặc biệt là khi nói đến nhiếp ảnh. Phần mềm chỉnh sửa ảnh AI dựa vào các thuật toán máy học để thay đổi hoàn toàn hình ảnh thay vì chỉ áp dụng một lớp sửa đối - đây là thứ mà bạn thường nhận được khi dùng filter tải trên mạng về.

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Khi nói đến chỉnh sửa ảnh phong cảnh AI, công nghệ hiện đại có thể xóa nền, điều chỉnh thời tiết trên toàn bộ phong cảnh và hơn nữa, chỉ với một cú nhấp hoặc chạm. Thị trường cung cấp rất nhiều sản phẩm phần mềm chỉnh sửa hình phong cảnh AI khác nhau.

Một số tùy chọn tìm cách cung cấp càng nhiều tính năng càng tốt, trong khi những tùy chọn khác chỉ tập trung vào một hoặc hai mảng chỉnh sửa hình ảnh. Hãy cùng tìm hiểu tất cả các công cụ này và xác định công cụ AI nào phù hợp nhất cho nhu cầu của bạn.

Top 5 công cụ chỉnh sửa ảnh phong cảnh tốt nhất 2021

1. Luminar AI

1 lumina ai JPG

Hãy bắt đầu danh sách phần mềm chỉnh sửa ảnh phong cảnh AI này với Luminar AI, công cụ hoàn toàn dựa trên AI mới nhất. Đây là một công cụ hoàn hảo cho các nhiếp ảnh gia, người chỉnh sửa ảnh và nhà thiết kế muốn tạo ra những hình ảnh tuyệt đẹp mà ít tốn thời gian nhất. Các cài đặt có trong tiện ích Landscape của phần mềm được tạo riêng để làm việc với ảnh phong cảnh.

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

Luminar AI trước tiên phân tích và xác định các vấn đề điển hình liên quan đến chụp ảnh phong cảnh, sau đó tiến hành xây dựng bản đồ độ sáng được cá nhân hóa để tự động cân bằng ánh sáng và màu sắc của toàn bộ ảnh để làm cho ảnh trông hấp dẫn nhất có thể.

Thanh trượt Sky cho phép bạn "tút lại" bầu trời trong ảnh. Bạn có thể thêm vào những thay đổi nhỏ cho bầu trời hiện có hoặc thay thế nó hoàn toàn. Bất kể bạn chọn cách nào, bầu trời sẽ trông sáng và bắt mắt, trong khi đó phần mềm sẽ điều chỉnh ánh sáng của phần còn lại trong ảnh để toàn bộ ảnh phù hợp với bầu trời mới.

2 lumina ai JPG

Thanh trượt Dehaze điều chỉnh độ tương phản, độ rõ nét và màu sắc của ảnh để loại bỏ sương mù hoặc khói mù thường có thể làm hỏng hình ảnh phong cảnh hoặc đường phố. Công cụ này đặc biệt hữu ích để làm đẹp hình ảnh được chụp qua kính hoặc hình ảnh có quá nhiều sương mù.

Thiết lập Golden Hour cho phép làm cho hình ảnh phong cảnh trở nên mượt và ấm hơn, đồng thời làm đẹp bằng ánh sáng vàng. Bạn chỉ cần di chuyển thanh trượt để đạt được độ sống động màu lý tưởng cho bức ảnh của mình và tái tạo ánh sáng mà bạn thường chỉ nhận được sau khi mặt trời mọc hoặc trước khi mặt trời lặn.

Thiết lập Foliage Enhancer cải thiện tông màu của tán lá và cây xanh, làm cho chúng nổi hơn trong khi vẫn giữ được màu sắc tự nhiên của chúng. Thanh trượt này là rất quan trọng khi làm việc với ảnh thiên nhiên và ảnh phong cảnh nhiều màu xanh lá.

2. Adobe Photoshop

1 photoshop JPG

cho phép bạn thực hiện chỉnh sửa ảnh phong cảnh AI theo nhiều cách thú vị. Điều này khiến một số nhiếp ảnh gia làm quá đà và tạo ra những hình ảnh không giống với ảnh gốc chút nào.

Adobe đã nâng cao chức năng của Photoshop bằng cách giới thiệu các công cụ AI mang tên "Neural Filters" được thiết kế để chỉnh sửa và tạo kiểu cho hình ảnh. Vì Adobe PS là một phần mềm chỉnh sửa hình ảnh cao cấp nên có thể sẽ tốn quá nhiều chi phí cho người mới bắt đầu, vì vậy bạn có thể bắt đầu với để tìm hiểu một số chức năng miễn phí.

2 photoshop JPG

Photoshop CC là một giải pháp tinh vi và toàn diện để chỉnh sửa ảnh phong cảnh AI, phần mềm còn có nhiều công cụ thủ công để điều chỉnh độ phơi sáng, nhiệt độ màu, độ bão hòa, giảm nhiễu, hiệu chỉnh ống kính, tông màu và độ tương phản, cũng như hàng chục cài đặt khác.

Ngoài ra, phần mềm này cho phép bạn kết hợp nhiều hình ảnh, cho phép bạn tự do thay thế bầu trời trong phong cảnh của mình hoặc thay đổi nền hoàn toàn. Bạn cũng có thể thực hiện các thay đổi mạnh mẽ hơn như thêm các đám mây được chụp từ một bức ảnh khác hoặc thực hiện các thao tác thậm chí còn điên rồ hơn với các lớp chỉnh sửa và yếu tố trong suốt khác nhau.

3. Aurora HDR

1 aurora JPG

Aurora HDR là một trong những phần mềm tiện lợi nhất hiện có giúp tạo ra các bức ảnh HDR chỉ trong vài giây. Hơn nữa còn có nhiều tính năng đi kèm làm cho phần mềm này trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho các chuyên gia chỉnh sửa hình ảnh muốn điều chỉnh kết quả cho phù hợp với nhu cầu HDR chính xác từng ly nhất.

Hiệu ứng HDR được tạo đúng cách có thể làm nên điều kỳ diệu giúp tăng chất lượng của ảnh phong cảnh, do đó, đó là lý do tại sao chức năng trí tuệ nhân tạo được cung cấp bởi phần mềm chỉnh sửa hình phong cảnh AI này có thể vô cùng hữu ích trong việc làm cho màu sắc trong ảnh của bạn trông thật kinh ngạc. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ AI trên một bức ảnh duy nhất thay vì buộc phải tạo một bức ảnh tổng hợp, điều này khiến nó trở nên phù hợp hơn để chụp ảnh phong cảnh.

Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia phong cảnh, bạn biết rằng kính lọc phân cực hoặc ND chia độ có thể ảnh hưởng như thế nào đến ảnh. Một bộ lọc phân cực cho phép làm cho bầu trời tối hơn và giảm phản xạ trên kính và nước.

2 aurora JPG

Trong khi đó, một bộ lọc ND được sử dụng để điều chỉnh độ phơi sáng bằng cách làm cho hậu cảnh tối hơn và làm sáng nền trước. Cả hai loại bộ lọc có thể rất hữu ích để đạt được ánh sáng hoàn hảo cho hình ảnh phong cảnh và được bao gồm trong phần mềm này.

Một trong những phiên bản mới nhất của Aurora HDR đã giới thiệu bộ lọc HDR Details Boost nâng cao, hiện cung cấp khả năng điều chỉnh độ phân giải cao và các thiết lập Shadow và Highlight mới. Nếu bạn đang tìm kiếm các ví dụ về chỉnh sửa nhiếp ảnh phong cảnh chuyên nghiệp để lấy cảm hứng cho tác phẩm của riêng mình, bạn cũng có thể xem qua trang web ảnh stock để tìm hình ảnh độ phân giải cao.

4. Photolemur

1 photolemur JPG

Photolemur 3 là phần mềm chỉnh sửa ảnh phong cảnh AI có giao diện người dùng trực quan, cho phép bạn kiểm soát một chút việc bạn muốn ảnh trông thế nào.

Trí tuệ nhân tạo của phần mềm này sử dụng công nghệ máy học cho mỗi hình ảnh được xử lý, phát triển mạng lưới thần kinh để hiểu rõ hơn hàng nghìn hình ảnh do các nhiếp ảnh gia trên khắp thế giới tải lên. Photolemur xác định loại hình ảnh và có thể phân biệt các đối tượng khác nhau như người, vật thể kiến trúc, tán lá, v.v. để chọn thiết lập chỉnh sửa phù hợp.

2 photolemur JPG

Phần mềm này là một lựa chọn tuyệt vời cho những nhiếp ảnh gia mới bắt đầu chưa có nhiều kinh nghiệm chỉnh sửa hình ảnh và có thể hưởng lợi từ một công cụ giúp cải thiện hình ảnh nhanh chóng và đơn giản. Photolemur đặc biệt phù hợp để chụp ảnh phong cảnh do công cụ tự động cải thiện bầu trời của nó.

Mặc dù những người chỉnh sửa hình ảnh có kinh nghiệm hơn có thể không hài lòng với các tùy chọn điều khiển đơn giản của phần mềm này, nhưng người dùng ít thành thạo hơn về kỹ thuật sẽ chắc chắn sẽ rất thích các công cụ AI tạo hiệu ứng tương tự kính lọc. Bạn có thể tải Photolemur 3 cho cả Windows và Mac dưới dạng ứng dụng độc lập hoặc plugin cho phần mềm như Apple Photos và Adobe Lightroom.

5. Topaz Labs

1 topaz JPG

Topaz Labs cung cấp một bộ phần mềm dựa trên AI có thể được sử dụng để chỉnh sửa ảnh phong cảnh AI cũng như nâng cao ảnh của các thể loại khác. Danh sách các hiệu chỉnh được cung cấp bao gồm tạo mask, làm sắc nét, loại bỏ nhiễu và phóng to ảnh để chỉnh sửa chi tiết chính xác.

Mặc dù bạn có thể dựa vào các phương pháp truyền thống để thực hiện phần lớn quy trình chỉnh sửa, nhưng khi nói đến hình ảnh và video phải cần làm điểm nhấn cho portfolio của bạn thì mức độ nâng cao do AI của phần mềm cung cấp khó có thể so sánh bằng bất kỳ thứ gì khác.

2 topaz JPG

Ví dụ, tính năng AI Clear làm cho các chi tiết rõ ràng hơn trong khi giảm thiểu noise. Chỉ với một vài cú nhấp chuột, bạn có thể cải thiện đáng kể chất lượng ảnh phong cảnh của mình bằng cách đơn giản là để AI thực hiện công việc.

Công cụ Topaz Sharpen AI bao gồm một số chế độ xử lý có thể giải quyết các vấn đề cụ thể - Làm sắc nét, Ổn định và Lấy nét. Tất cả các chế độ này có thể hữu ích cho chụp ảnh phong cảnh.

Ví dụ: nếu đối tượng bị mất nét, chế độ Lấy nét có thể thêm độ sắc nét cần thiết cho đối tượng. Ngoài ra, nếu ngày chụp có quá nhiều gió và bạn muốn cải thiện cây lá cổ trong ảnh, thì bạn có thể sử dụng chế độ Ổn định.

Topaz Labs cũng đi kèm với một ứng dụng riêng để chuyển đổi JPG sang RAW giúp mở rộng chức năng của trình chỉnh sửa hình ảnh và giúp giải quyết các vấn đề như phân dải, hiện tượng nén artifact, v.v.

Các Tính năng AI cho Ảnh Phong cảnh: Ưu điểm và Nhược điểm

Những tiến bộ gần đây trong việc chỉnh sửa hình ảnh AI có phải là một dấu hiệu tích cực hay chúng có thể gây hại nhiều hơn lợi? Chủ đề này đang được thảo luận sôi nổi trong cộng đồng nhiếp ảnh gia hiện đại, với những ưu và nhược điểm chính của câu hỏi này được chia nhỏ thành:

Ưu điểm:

  • Giải quyết nhu cầu chỉnh sửa ảnh hàng loạt. Nếu bạn phải chỉnh sửa nhiều bức ảnh để đáp ứng thời hạn nghiêm ngặt, tính năng tự động hóa được cung cấp bởi trí tuệ nhân tạo có thể là một cứu tinh. Bạn có thể chỉ định các tác vụ cơ bản như xóa nền hoặc thay đổi kích thước cho phần mềm trong khi bạn dành thời gian cho các khía cạnh chỉnh sửa hình ảnh sáng tạo hơn.
  • Bù đắp cho việc thiếu một số kỹ năng chỉnh sửa hình ảnh. Trong khi một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp chỉ có thể sử dụng phần mềm dựa trên AI để xử lý tỷ lệ hình ảnh và áp dụng một số hiệu ứng mà không cần mở Photoshop, những người mới bắt đầu chưa thành thạo về chỉnh sửa ảnh có thể dựa vào các thuật toán AI để tạo ra những bức ảnh đẹp.
  • Xử lý các công việc lặp đi lặp lại. Thực hiện các chỉnh sửa cơ bản giống nhau cho hàng nghìn bức ảnh có thể là một trải nghiệm khá khó chịu vì chúng đòi hỏi bạn phải dành nhiều thời gian và sự tập trung nhất. Rất may là các trình chỉnh sửa hình AI có thể hỗ trợ bạn thực hiện các tác vụ khó khăn trong khi cho phép bạn tập trung vào các khía cạnh chỉnh sửa ảnh khác để tha hồ sáng tạo.

Nhược điểm:

  • Yêu cầu cấu hình hệ thống cao. Một AI tiên tiến sẽ đòi hỏi một chiếc PC mạnh mẽ, tiêu tốn rất nhiều năng lượng để chạy. Đó là lý do tại sao thiết bị yếu hoặc rẻ tiền không thể xử lý phần mềm dựa trên AI, điều này khiến hầu hết mọi người ít tiếp cận được công nghệ này.
  • Có thể dẫn đến mất việc. Chủ đề thất nghiệp do công nghệ AI gây ra đã trở thành một chủ đề nóng gần đây. Khả năng sa thải hàng nghìn nhân viên trên khắp thế giới do họ không thể bắt kịp với hiệu suất do trí tuệ nhân tạo mang lại cho đến nay là nhược điểm lớn nhất của chỉnh sửa ảnh AI.

Cùng chuyên mục

Bí kíp dùng ChatGPT miễn phí cho người mới và thủ thuật hay

Bí kíp dùng ChatGPT miễn phí cho người mới và thủ thuật hay

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Locket là gì? Hướng dẫn chi tiết cách tải, cài đặt và sử dụng

Locket là gì? Hướng dẫn chi tiết cách tải, cài đặt và sử dụng

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

20+ Cách tăng follow Tik Tok miễn phí, trả phí hiệu quả nhất

20+ Cách tăng follow Tik Tok miễn phí, trả phí hiệu quả nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top app giải rubik online, offline siêu tiện lợi cho điện thoại

Top app giải rubik online, offline siêu tiện lợi cho điện thoại

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Tạo ảnh AI, top công cụ tạo ảnh bằng AI online từ ảnh thật

Tạo ảnh AI, top công cụ tạo ảnh bằng AI online từ ảnh thật

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Cách nấu xôi lạc nhanh gọn, tiện lợi cho bữa sáng ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng

Cách nấu xôi lạc nhanh gọn, tiện lợi cho bữa sáng ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 5 kênh xem bóng đá trực tuyến hợp pháp được ưa chuộng

Top 5 kênh xem bóng đá trực tuyến hợp pháp được ưa chuộng

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

10+ App học tiếng Anh miễn phí, học từ vựng hiệu quả nhất

10+ App học tiếng Anh miễn phí, học từ vựng hiệu quả nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 5 ứng dụng xem bóng đá miễn phí trên tivi thông minh

Top 5 ứng dụng xem bóng đá miễn phí trên tivi thông minh

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 6 ứng dụng học tiếng Anh miễn phí hiệu quả nhất 2024

Top 6 ứng dụng học tiếng Anh miễn phí hiệu quả nhất 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top app xóa người trong ảnh đơn giản và chuyên nghiệp

Top app xóa người trong ảnh đơn giản và chuyên nghiệp

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Hướng Dẫn Ngôn Ngữ Lập Trình SAP ABAP Cho Người Mới Bắt Đầu

Hướng Dẫn Ngôn Ngữ Lập Trình SAP ABAP Cho Người Mới Bắt Đầu

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

TOP 7 phần mềm giả lập điện thoại trên PC siêu đỉnh được yêu thích nhất

TOP 7 phần mềm giả lập điện thoại trên PC siêu đỉnh được yêu thích nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 10 app vay tiền nhanh uy tín, lãi suất thấp cho anh em

Top 10 app vay tiền nhanh uy tín, lãi suất thấp cho anh em

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 3 phần mềm vào website khi bị chặn được tin dùng nhất hiện nay

Top 3 phần mềm vào website khi bị chặn được tin dùng nhất hiện nay

Có khá nhiều người thắc mắc không biết thế nào là website bị chặn ...

Chia sẻ link nhóm kín Zalo update 2024

Chia sẻ link nhóm kín Zalo update 2024

Đây những group để giao lưu và chia sẻ tài liệu, ảnh, video, cũng như…

Cách tìm tài khoản facebook qua ảnh chụp cực kì đơn giản

Cách tìm tài khoản facebook qua ảnh chụp cực kì đơn giản

Với thời đại công nghệ 4.0, facebook đã trở thành mạng xã hội lớn ...

Top 12 ứng dụng đọc truyện tranh Manga / ngôn tình trên điện thoại

Top 12 ứng dụng đọc truyện tranh Manga / ngôn tình trên điện thoại

Đọc truyện tranh cũng là một hình thức giải trí tuyệt ..

Top 4 cách chuyển pdf sang AutoCad cực kì đơn giản

Top 4 cách chuyển pdf sang AutoCad cực kì đơn giản

PDF là một định dạng file được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, bởi…

Phần mềm chỉnh sửa video cho youtuber trên điện thoại và máy tính

Phần mềm chỉnh sửa video cho youtuber trên điện thoại và máy tính

Bạn là một youtuber? Bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn phần?

Top