MỚI CẬP NHẬT
REVIEW
XEM NHIỀU NHẤT

Top 22+ game MMORPG PC và moblie Free săn đón nhiều nhất 2024

Hơn 22 game MMORPG được săn đón nhiều nhất 2024 cho PC và moblie, đây là thể loại game nhập vai vào nhiều nhân vật khác nhau và thỏa sức giải trí.

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Game MMORPG là một thể loại game mà bất kỳ ai cũng từng nghe nói đến. Nhất là các gamer yêu thích các trò chơi sắm vai trực tuyến. Vậy bạn đã biết game MMORPG là gì chưa? Tại sao game MMORPG lại thu hút nhiều người chơi và những game MMORPG hay nhất hiện nay là gì? Hãy cùng freetuts tìm lời giải thông qua bài viết bên dưới nhé.

Game MMORPG là gì?

Game MMORPG hay còn được mọi người biết đến với tên gọi đầy đủ hơn là Massively Multiplayer Online Role Playing Game. Đây là một thể loại game nhập vai dành cho nhiều người chơi và những người chơi hoàn toàn có thể tương tác trực tiếp với nhau qua game.

Theo đó, để biết được game nhập vai nào hay, game nào dở bên cạnh lượt đánh giá người ta còn thường dựa vào số lượng người tham gia.

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

Có thể nói tại game MMORPG bạn sẽ có thể tạo ra một xã hội thu nhỏ không giới hạn số lượng người tham gia. Người chơi khi tham gia có thể kết bạn, trò chuyện cùng nhau chiến đấu, khám phá, thành lập bang hội,.. Tóm lại, bạn có thể làm bất kì điều gì bạn thích để xây dựng xã hội này.

Ra đời từ những năm 1996, cho đến nay game MMORPG đã rất thành công trong lĩnh vực game sắm vai trực tuyến. Doanh thu đem về luôn tăng trưởng hàng tỷ đô mỗi năm và có mức tăng trưởng chóng mặt.

Khi tham gia chiến đấu tại game này người chơi sẽ có 2 hình thức lựa chọn để chiến đấu là PvP và PvE. PvP là hình thức mà người chiến đấu với người để tranh thứ hạng cũng như nhận được phần thưởng. PvE là hình thức mà người chơi sẽ chiến đấu với boss (đây mà một nhân vật bất kì do máy tính điều khiển). Đối với PvE người chơi vẫn sẽ nhận được vật phẩm khi chiến thắng và đây là hình thức để người chơi có thể rèn luyện thêm kỹ năng chiến đấu.

game mmorpg 1 jpg

Giới thiệu tổng quan về game MMORPG

Top game MMORPG PC Free săn đón nhiều nhất 2024

Rift- Game nhập vai online được yêu thích nhất

Rift là một trong những game tạo nên làn sóng game MMORPG trên toàn thế giới. Người chơi sẽ có những cuộc chiến đấu và chạm tráng với nhiều nhân vật khác nhau. Đây là một game thu hút rất nhiều người tham gia ngay từ khi mới phát hành.

game mmorpg 2 jpg

Rift- Game nhập vai online được yêu thích nhất

ArcheAge- Game nhập vai khám phá đại dương

ArcheAge là game để người chơi có thể tham gia trải nghiệm phiêu lưu trên biển. Bạn có thể chọn kỹ năng theo sở thích cũng như sở trường của bạn để thực chiến trên game. Cũng như những game khác, người chơi cần thu thập vật phẩm, chiến đấu để tăng kỹ năng và level cho nhân vật của bạn.

game mmorpg 3 jpg

ArcheAge- Game nhập vai khám phá đại dương

Game World of Warcraft- Game phiêu lưu khám phá vùng đất mới

World of Warcraft là một dòng game Game MMORPG PC được phát hành vào năm 2014 bởi nhà sản xuất game là Blizzard Entertainment. Đến với World of Warcraft người chơi sẻ hóa thân thành nhà thám hiểm đi khám phá hai vùng đất mới. Người chơi cần hoàn thành nhiệm vụ mà game yêu cầu hay đi khám phá những hầm ngục cũ để có được chế độ không trọng lực và vật phẩm.

game mmorpg 4 jpg

Game World of Warcraft- Game phiêu lưu khám phá vùng đất mới

RuneScape-Tượng đài game MMORPG PC

RuneScape nhận được rất nhiều lượt đánh giá cao từ người tham gia. Người chơi sẽ có những trải nghiệm hấp dẫn và những cuộc phiêu lưu khó quên khi tham gia game này.

game mmorpg 5 jpg

RuneScape-Tượng đài game MMORPG PC

TERA- Game khám phá vùng đất Exodor

TERA là game làm mưa làm gió trên thị trường ngay từ khi mới ra mắt. Đến ngày nay, TERA luôn không ngừng update để tạo cho người chơi không gian chơi game hoàn hảo nhất.

game mmorpg 6 jpg

TERA- Game khám phá vùng đất Exodor

Top game MMORPG hay cho mobile

Perfect World Mobile

Đây là một trò chơi nhập vai online được phát hành bởi nhà phát hành có cùng tên là Perfect World Games. Được ra mắt vào năm 2019 và cho phép người dùng tham gia trên cả hai hệ điều hành là IOS và Android.

Mở đầu trò chơi, người chơi cần chọn 3 nhân vật ở 3 tộc (mỗi tộc gồm có 2 hệ phái). Sau đó người chơi sẽ tùy chỉnh nhân vật trong game của bạn từ hình thái, vóc dáng cho đến cả khuôn mặt. Mỗi nhân vật trong games này sẽ được trang bị 6 kỹ năng ( bao gồm cả kỹ năng linh thú).

game mmorpg 7 jpg

Perfect World Mobile

Black desert mobile

Black desert mobile ra đời vào năm 2019 và được nhà Pearl Abyss phát hành. Thích hợp cho những ai yêu thích thế giới Trung Cổ ngày xưa. Tại Black desert mobile người chơi sẽ có nhiệm vụ chiến đấu chống lại những quái vật có âm mưu thâu tóm và phá hủy thế giới. Do đó, bạn cần thể hiện được sức mạnh và vị thế của nhân vật mà bạn chọn.

game mmorpg 8 jpg

Black desert mobile

Eternal Love

Game nhập vai Eternal Love do nhà Gravity Interactive phát hành vào năm 2018. Mỗi môn phái tại đây có vũ khí chiến đấu cũng như phong cách chiến đấu khác nhau để người chơi có thể lựa chọn tùy thích.

game mmorpg 9 jpg

Eternal Love

Evil Lands- Game nhập vai hành động kịch tính

Đến với Evil Lands bạn cần nâng cấp nhân vật của mình bằng cách tham gia làm nhiều nhiệm vụ. Người chơi có thể tham gia game này khi sử dụng hệ điều hành IOS hoặc Android.

game mmorpg 10 jpg

Evil Lands- Game nhập vai hành động kịch tính

Old school RuneScape- Game nhập vai chiến đấu

Người chơi hoàn toàn có thể trải nghiệm game này trên cả hai nên tảng lớn nhất hiện nay là IOS và Android. Khi hạ gục được càng nhiều quái vật và thắng càng nhiều trận người chơi sẽ dễ dàng tăng sức mạnh của bản thân.

game mmorpg 11 jpg

Old school RuneScape- Game nhập vai chiến đấu

Top Game MMORPG PC online thu hút nhất

Toram Online- Game nhập vai lấy bối cảnh cổ thế giới phương Tây

Toram Online được phát hành bởi nhà phát hành Asobimo. Giai đoạn có các vị thần tham gia vào cuộc chiến. Các quốc gia trong thời kỳ này đều bị phá huỷ, người dân được chia thành 4 chủng tộc khác nhau.

game mmorpg 12 jpg

Toram Online- Game nhập vai lấy bối cảnh cổ thế giới phương Tây

Star Trek Online- Game nhập vai khoa học viễn tưởng

Trò chơi này lấy ý tưởng từ chính bộ phim khoa học viễn tưởng Star Trek được Perfect World Entertainment phát hành. Star Trek Online rất thích hợp cho những ai yêu thích khám phá không gian ngoài vũ trụ. Hoặc những ai yêu thích khám phá nền văn hoá những hành tinh quanh Trái Đất.

game mmorpg 13 jpg

Star Trek Online- Game nhập vai khoa học viễn tưởng

Adventure Quest 3D -game hành động nhập vai được yêu thích nhất

Việc người chơi cần làm là hạ gục các con quái vật và quái thú này. Người chơi cần phải thu thập và trang bị nhiều kĩ năng cũng như phương tiện chiến đấu khác nhau. Mỗi quái vật hoặc con thú sẽ có sức mạnh và chiến thuật tấn công khác nhau nên người chơi cần phải hết sức cẩn trọng.

game mmorpg 14 jpg

Adventure Quest 3D -game hành động nhập vai được yêu thích nhất

Guild Wars 2- Game nhập vai đột kích

Guild Wars 2 đây là game mà người chơi có thể tham gia trải nghiệm trên nhiều thiết bị thông tin khác nhau. Hỗ trợ người dùng trên 3 nền tảng Android, IOS và Microsoft Windows.

Mang đến cho người chơi nhiều trải nghiệm cũng như các thử thách khó khăn để người chơi chinh phục.

game mmorpg 15 jpg

Guild Wars 2- Game nhập vai đột kích

Final Fantasy 14- Game nhập vai hơn 20 triệu người chơi

Final Fantasy 14 là game không làm bạn thất vọng với đồ họa đỉnh cao và cốt truyện đa dạng. Đến với Final Fantasy 14 người chơi sẽ đối đầu với nhiều quái vật với nhiều cấp độ khác nhau.

game mmorpg 16 jpg

Final Fantasy 14- Game nhập vai hơn 20 triệu người chơi

Top game MMORPG offline hay nhất

Dungeon Quest- Game nhập vai thần thoại giả tưởng

Một điều đặc biệt khi đến với Dungeon Quest là người chơi có thể làm bất kì điều gì bạn thích, đến bất kì đâu mà bạn muốn. Người chơi cũng có thể tương tác với nhiều người chơi khác trên game và rủ họ cùng là nhiệm vụ chung. Bên cạnh đó, người chơi cùng có thể chiêu mộ và tạo ra một nhóm cho riêng bạn.

game mmorpg 17 jpg

Dungeon Quest- Game nhập vai thần thoại giả tưởng

Eternium- Game phiêu lưu mạo hiểm hấp dẫn nhất

Eternium là game phiêu lưu được người chơi cực kỳ yêu thích bởi đồ họa sống động. Đến với Eternium, người chơi có 3 lớp nhân vật để tham gia và trải nghiệm.

game mmorpg 18 jpg

Eternium- Game phiêu lưu mạo hiểm hấp dẫn nhất

Monster Hunter Stories- Game nhập vai giải trí

Khi bắt đầu game người chơi cần lựa chọn xem bạn thuộc tính cách và bắt đầu khám phá game. Một điểm hấp dẫn của game này là người chơi sẽ có thể phục thù và đấu theo lượt.

game mmorpg 19 jpg

Monster Hunter Stories- Game nhập vai giải trí

Iron Blade- Game nhập vai vào bối cảnh Trung Cổ

Iron Blade đưa người chơi vào thời kỳ bạo loạn của các nước phương Tây. Người chơi sẽ tiến hành chiến đấu và chu du khắp nơi để làm nhiệm vụ và thăng hạng.

game mmorpg 20 jpg

Iron Blade- Game nhập vai vào bối cảnh Trung Cổ

Shadow of Death- Game chiến đấu bảo vệ vùng đất Aurora yên bình

Đây là game lấy bối cảnh về một vùng đất bình lặng hưng thịnh nhưng bị phá vỡ bởi một sự cố. Để tránh diệt vong của vùng đất này, người chơi cần hoá thân thành chiến binh và làm nhiệm vụ.

game mmorpg 21 jpg

Shadow of Death- Game chiến đấu bảo vệ vùng đất Aurora yên bình

https://www.youtube.com/embed/sIsR4IV5tSA

Các tính năng cơ bản game MMORPG

Ngày nay người chơi có thể tìm thấy nhiều tính năng trong game MMORPG. Tuy nhiên, nhìn chung các tính năng cơ bản game MMORPG là những điểm sau:

  • Trò chơi sẽ có sự hiện diện của yếu tố chính là hệ thống nhiệm vụ (quests) bao gồm tài sản ảo trong game, boss và quái vật (monsters).

  • Hệ thống giúp người chơi có thể lập nhóm, bang hội, chat với nhau đôi khi có thể diễn ra trao đổi hoặc buôn bán.

  • Hệ thống chiến đấu RPG người chơi sẽ chơi game để có thể tăng level và các chỉ số sức mạnh khác.

  • Hệ thống phân loại nghề nghiệp của các nhân vật có trong game, thực hiện các việc như ép đồ, công thành,...

  • Hệ thống đội để người chơi cùng lập đội chiến đấu với nhau.

  • Hệ thống quản lý người chơi

game mmorpg 22 jpg

Các tính năng cơ bản game MMORPG

Cách đánh giá game MMORPG nào hay

Game sở hữu nhiều chế độ chơi

Khi tham gia game MMORPG, người chơi có thể chọn nhiều chế độ chơi khác nhau. Có rất nhiều cốt truyện cùng với đa dạng chủ để người chơi khám phá. Người chơi ngoài việc chiến đấu còn có thể thực hiện các hoạt động như xây nhà, kết hôn, ngắm cảnh,..

Bạn hoàn toàn có thể thiết kế nơi ở, phụ kiện và nhiều điều khác khi tham gia thể loại game nhập vai này. Người chơi có thể đánh giá game nhập vai có hay không dựa vào yếu tố này.

Người tham gia có thể kết nối với nhau

Khi tham gia game MMORPG, bạn có thể kết nối với mọi người trên thế giới đến từ nhiều nước khác nhau. Đây là một cơ hội tốt để bạn có thể kết thêm nhiều bạn bè mới có chung đam mê và sở thích.

Những người tham gia game sẽ cùng nhau chiến đấu, cùng nhau làm nhiệm vụ để săn được vật phẩm nâng cấp cho nhân vật của mình.

Đồng thời, người chơi có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch với nhau. Bạn có thể mua hàng, bán hàng, thị trường giao dịch trên thế giới game MMORPG vô cùng nhộn nhịp. Từ việc tự do trao đổi này mà game MMORPG đã tạo nên một cộng đồng gắn bó và đoàn kết hơn.

Do đó, một Game MMORPG Mobile nhiều người chơi nhất là game mà tại đó người chơi có thể tự do kết nối với nhau.

game mmorpg 23 jpg

Nhiều người tham gia và có thể kết nối với nhau

Đồ hoạ chân thật

Đồ hoạ là một yếu tố quan trọng để biết game có hay và thu hút người chơi không. Bạn cần chọn game tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến vào đồ họa 3D. Điều này làm cho hiệu ứng game trở nên sinh động làm mãn nhãn người chơi. Cùng với đó tạo hình nhân vật chân thật, đẹp mắt, người chơi có thể tự tạo nhân vật theo sở thích của bạn. Giúp người chơi cảm giác như chính bạn đang tham gia trong thế giới game.

Cảnh quan trong game phải vô cùng huyền ảo và đa dạng, khung cảnh được thiết kế sắc nét với nhiều màu sắc hài hòa. Mang đến cho người chơi cảm giác mê hoặc và nhiều trải nghiệm thích thú.

Âm thanh trong game cũng nên được chú ý vì sẽ giúp người chơi phấn khởi và hào hứng hơn. Đồng thời các bản nhạc nền này còn làm cho người chơi có thể trải nghiệm được khung cảnh trong game một cách chi tiết nhất.

game mmorpg 24 jpg

Game MMORPG có đồ hoạ chân thật

Những câu hỏi thường gặp khi tham gia game MMORPG

Game MMORPG PC nào hay nhất 2023?

Như đã đề cặp ở trên hiện nay có nhiều game MMORPG PC với nhiều chủ đề, cốt truyện khác nhau. Tùy vào sở thích mà người chơi có thể lựa chọn game phù hợp như: RuneScape, TERA, Star Trek, Albion,..

Những kiến thức cần thiết khi tham gia game nhập vai

  • Tìm hiểu kỹ vai trò của nhân vật mà bạn chọn.

  • Người chơi cần tìm hiểu rõ đặc tính, khả năng chiến đấu cũng như các skill đặc biệt của nhân vật mà bạn chọn. Để từ đó bạn có thể hiểu được điểm mạnh, yếu của nhân vật này và chọn hình thức chiến đấu phù hợp.

  • Nên chơi đồng đội hơn việc đánh lẻ khi mới bắt đầu chơi để dễ dàng thu thập vật phẩm hơn.

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về top 6 game MMORPG mà người chơi có thể tham khảo. Game MMORPG là một thể loại game nhập vai vô cùng hấp dẫn giúp người chơi có nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Đừng chần chờ hãy tham gia ngay game MMORPG để có những trải nghiệm thú vị bạn nhé.

Cùng chuyên mục

Tổng hợp 15 loại game AAA hay và đáng chơi nhất 2024

Tổng hợp 15 loại game AAA hay và đáng chơi nhất 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 20 game kinh dị hay nhất 2024 khiến người chơi ám ảnh

Top 20 game kinh dị hay nhất 2024 khiến người chơi ám ảnh

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Tìm hiểu 3 nhóm nhạc mạnh nhất đội hình Đấu Trường Chân Lý mùa 10

Tìm hiểu 3 nhóm nhạc mạnh nhất đội hình Đấu Trường Chân Lý mùa 10

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 3 game bóng đá online hay nhất 2024 có độ rate cao

Top 3 game bóng đá online hay nhất 2024 có độ rate cao

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Đội hình mạnh nhất FO4 năm 2024 đá đâu thắng đó

Đội hình mạnh nhất FO4 năm 2024 đá đâu thắng đó

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 5 tiền đạo hay nhất FO4 có khả năng bức phá cao

Top 5 tiền đạo hay nhất FO4 có khả năng bức phá cao

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top game waifu hay nhất 2024 dành cho người chơi mới

Top game waifu hay nhất 2024 dành cho người chơi mới

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 5 game PC hay nhất cho game thủ trải nghiệm lúc rảnh

Top 5 game PC hay nhất cho game thủ trải nghiệm lúc rảnh

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 5 game mobile hay nhất thị trường trò chơi trực tuyến

Top 5 game mobile hay nhất thị trường trò chơi trực tuyến

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 25+ game anime mới nhất 2024 dành cho PC và mobile

Top 25+ game anime mới nhất 2024 dành cho PC và mobile

Top 25 game anime hay, mới nhất dành cho pc và mobile, hứa hẹn mang…

Top 10+ game waifu hay nhất 2024 được rate sao cực cao

Top 10+ game waifu hay nhất 2024 được rate sao cực cao

Những tựa game với những cô nàng waifu cực kì xinh xắn luôn thu hút…

Top 10 tiền vệ hay nhất FO4 xứng đáng để lựa chọn 2024

Top 10 tiền vệ hay nhất FO4 xứng đáng để lựa chọn 2024

Những tiền vệ hay nhất FO4 là gì? game thủ cần nắm tiêu chí và…

Cách xây dựng đội hình Juventus FO4 siêu mạnh từ cao thủ

Cách xây dựng đội hình Juventus FO4 siêu mạnh từ cao thủ

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Tận hưởng cuộc sống đồng quê với Farming Simulator 20 - trò chơi mô phỏng nông trại tuyệt vời

Tận hưởng cuộc sống đồng quê với Farming Simulator 20 - trò chơi mô phỏng nông trại tuyệt vời

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 15+ game mobile giống Liên Minh Huyền Thoại được săn đón nhiều nhất 2024

Top 15+ game mobile giống Liên Minh Huyền Thoại được săn đón nhiều nhất 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 15+ game sinh tồn miễn phí cho PC và moblie hay nhất 2024

Top 15+ game sinh tồn miễn phí cho PC và moblie hay nhất 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 15+ game việt hóa 18 cho PC và mobile đáng chơi nhất 2024

Top 15+ game việt hóa 18 cho PC và mobile đáng chơi nhất 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 10 game nuôi vợ ảo 18 đình đám dành cho anh em râm râm

Top 10 game nuôi vợ ảo 18 đình đám dành cho anh em râm râm

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 20 game mô phỏng cuộc sống 18 chân thực nhất 2024

Top 20 game mô phỏng cuộc sống 18 chân thực nhất 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 20+ game Hentai miễn phí đang làm mưa làm gió năm 2024

Top 20+ game Hentai miễn phí đang làm mưa làm gió năm 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top