MỚI CẬP NHẬT
REVIEW
XEM NHIỀU NHẤT

50+ game offline cũ mà hay: Game vui - bắn súng - hành động

tong hop game offline cu ma lai cuc hay jpg

Chia sẻ link tải game offline cũ mà hay gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 8x và 9x cho đến nay vẫn không kém phần hấp dẫn.

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Nếu trong năm 2024 mà bạn vẫn sở hữu một cấu hình máy tính khiêm tốn thì danh sách trò chơi này cực kỳ phù hợp với bạn. Danh sách tổng hợp trò chơi mà trước đây 90% tiệm net nào cũng có, hầu hết anh em tuổi từ 30 trở lên đều biết tới những tựa game này.

Nhiều game "cổ" trong danh sách này ra đời từ lâu nhưng vẫn được vô số game thủ live stream hàng ngày, dù cũ kỹ nhưng giá trị chơi lại vẫn rất cao. Mình tin chắc rằng bạn sẽ có trải nghiệm vui vẻ với những trò chơi trong danh sách này.

* Lưu ý:

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

  • Đây là tổng hợp game offline cũ mà hay, “cũ” ở đây là những game có phiên bản đầu tiên phát hành trước năm 2010.
  • Danh sách trò chơi có đánh số thứ tự tuy nhiên nó không thể hiện độ HOT của game lúc bấy giờ, vì tuổi thơ và cảm nhận của mỗi người đều khác nhau mà :))

I. Game vui - Game offline cũ mà hay

Đầu tiên chúng ta sẽ đến với thể loại game vui, thực tế thể loại này không thực sự rõ ràng vì chúng có cách chơi quá đơn giản, không hoặc có rất ít yếu tố hành động; thể thao; chiến thuật do đó danh sách game vui này chỉ bao gồm những game đơn giản mang tính giải trí nhẹ nhàng.

1. Sonic The Hedgehog Classic

1 sonic the headgoc jpg

Giờ đây bạn có thể hóa thân vào chú nhím Sonic và di chuyển với tốc độ cực nhanh, thu thập những chiếc nhẫn, đánh bại kẻ thù và giải cứu thế giới khỏi Tiến sĩ Eggman độc ác.

Sonic the Hedgehog nằm trong bộ sưu tập trò chơi cổ điển SEGA Forever, một kho tàng các tác phẩm kinh điển từ nhà phát triển SEGA. Bạn có thể chơi game này trên máy tính, điện thoại thông minh và tất cả các loại máy tính bảng.

Nhím Sonic với tạo hình thú vị xứng đáng trở thành một trong những game offline cũ mà hay nhất mọi thời đại.

Chơi bằng Flash trên trình duyệt Web máy tính Windows:

Tải xuống từ cửa hàng ứng dụng iOS | Android:

CHPlay AppStore

2. Game đặt Bom (Crazy Arcade - Boom Online - BomberMan)

Crazy Arcade

2 boom online jpg

Crazy Arcade hay còn có tên gọi Boom Online được VNG phát hành từng rất hot ở Việt Nam, tuy nhiên trò chơi đã bị khai tử cách đây một vài năm. Đây là một trong những tựa game đặt bom cực kỳ nổi tiếng vào khoảng 10-15 năm trước, gắn liền với tuổi thơ của bao thế hệ 9x, 8x...

Nếu bạn vẫn muốn trải nghiệm Game này thì dưới đây là phiên bản Crazy Arcade 2001, tải miễn phí Flash về và chơi Offline.

2 crazy arcade jpg

Tải Crazy Arcade 2001 + Boom Online 2.53 miễn phí

Boomber man

Được phát hành bởi Hudson Soft (1983) trên các hệ máy MSX, NEC PC-8801, NEC PC-6001, Sharp MZ-700 và FM-7 ở Nhật Bản. Trò chơi Warp & Warp của Namco trước đó rất có thể là nguồn cảm hứng cho lối chơi Bomberman.

2 boomber man 1 jpg

Chơi Bomberman giả lập Nitendo NES system tại đây, không cần tải xuống:

Dyna Blaster (Bomberman) - DOS

Đây là một tựa game đặt bom cổ điển khác, có phần rất giống Bomberman. Ở Việt Nam mình nhớ không nhầm thì nhiều người còn gọi đây là "game đặt bom cứu công chúa", và được xếp vào top game offline cũ và hay nhất hiện nay.

2 boomber man 2 jpg

Chơi Online Dyna Blaster bằng giả lập Nitendo NES system tại đây, không cần tải xuống:

3. Kim Cương (Bejeweled)

3 kim cuong jpg

Game kim cương 1 - 2 - 3 là một tựa game bất kể trai hay gái đều đã từng chơi. Xuất hiện từ những năm 2000 với đồ họa tươi sáng, lối chơi đơn giản nhưng rất thú vị sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Bạn có thể chơi Online bằng Flash ngay tại đây:

Bejeweled 2 Online Flash

Bejeweled 3 Online Flash

4. Feeding Frenzy 1+2+3 (Cá lớn nuốt cá bé)

4 ca lon nuot ca be freeding jpg

Feeding Frenzy hay "game cá lớn nuốt cá bé" không còn xa lạ ở Việt Nam, trò chơi này hấp dẫn rất nhiều độ tuổi khác nhau giúp giải trí sau những giờ học tập làm việc căng thẳng. Đồ họa bát mắt và có dung lượng rất nhẹ, chạy được trên mọi cấu hình PC / Laptop.

Donwload trọn bộ Feeding Frenzy 1+2+3

5. Pikachu

5 pikachu jpg

Xếp hình Pikachu là một tựa game kinh điển được xếp vào top game offline cũ mà hay, game được lấy hình ảnh trực tiếp từ truyện tranh Manga Nhật Bản Pokemon nổi tiếng. Trò chơi này đa phần được ưa thích bởi phái nữ hơn và chính xác hơn là game thủ văn phòng. Bạn hãy truy cập link sau để chơi Online mà không cần cài đặt.

6. Mega Man (Rock Man) X4

Mega Man X4 là phiên bản thứ 4 trong series trò chơi Mega Man cực kỳ nổi tiếng, bạn sẽ tiếp tục vào vai Rock Man và chống lại nhà khoa học độc ác Sigma. Trò chơi có phiên bản đầu tiên ra mắt năm 1987 đã trở thành hiện tượng trên toàn thế giới trong nhiều thập kỷ.

6 mega man rock man x4 jpg

Mega Man X Legacy Collection

Để tiết kiệm thời gian cho các bạn, mình sẽ chia sẻ link tải Mega Man X Legacy Collection full miễn phí, đây là bộ sưu tập trọn bộ series game Mega Man X, chỉ cần cài đặt một lần có thể chơi trọn bộ Mega Man.

6 mega man rock man jpg

Tải xuống Mega Man X Legacy Collection

7. Dynomite Deluxe (Bắn Trứng Khủng Long)

Trò chơi cực kỳ quen thuộc này cho đến hiện tại vẫn còn rất được ưa chuộng bởi dân văn phòng, cách chơi đơn giản cùng đồ họa cuốn hút vui nhộn chắc chắn sẽ giảm bớt căng thẳng sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Dưới đây là game bắn trứng khủng long, rất nhẹ nên cấu hình máy tính nào cũng có thể chơi được nha.

7 ban trung khung long dynomite jpg

Download game bắn trứng khủng long Dynomite

8. Line 98

Game xếp bóng Line 98 quen thuộc chắc hồi bé ai cũng từng chơi qua, có cách chơi cực kỳ đơn giản nên bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng chiến thắng. Bạn chỉ cần xếp ít nhất 5 quảng bóng trên một đường thẳng để có thể ghi điểm, ngang dọc và chéo đều có thể ghi điểm.

8 line jpg

Bạn có thể tải về máy hoặc chơi Online tại đây, trò chơi cực kỳ nhẹ có thể chơi trên bất kỳ máy tính Windows nào.

Hoặc tải về máy tính theo link trực tiếp dưới đây:

Download Line 98

9. Super Mario Bros

9 super mario bros jpg

Một trong những trò chơi điện tử kinh điển nhất mọi thời đại đó là Super Mario, rất nhiều phần chơi được làm lại sau đó nhưng vẫn không có game nào hấp dẫn được như phiên bản Super Mario Bros này, nên được xếp vào game offline cũ mà hay.

Người chơi sẽ điều khiển nhân vật chính là Mario. Mục đích là vượt qua vương quốc nấm, tiêu diệt đội quân của Bowser và giải cứu "Công chúa Peach".

Bạn có thể chơi Mrio Bros Online giá lập bằng Flash ngay tại đây:

10. Zuma Deluxe

10 zuma deluxe jpg
Nguồn ảnh: download.com.vn

Zuma Deluxe là phiên bản làm mới, hoàn thiện hơn của phiên bản trước đó là “bắn bi vòng tròn” nổi tiếng toàn thế giới với tên gọi Zuma.

Zuma có nhiều phiên bản khác nhau, nhưng có duy nhất Zuma Deluxe là giữ nguyên được những tinh hoa của phiên bản gốc và bổ sung những nâng cấp về đồ họa đem lại hình ảnh sống động, cực kỳ hấp dẫn.

Tải Zuma Deluxe tại đây

11. Game bắn gà Chicken Invaders

11 ban ga 1 jpg

Chicken Invaders hay game bắn gà là trò chơi vui nhộn nhất trong tuổi thơ của mỗi chúng ta, thế hệ 8x-9x chắc hẳn đã có rất nhiều kỷ niệm với trò chơi này.

  • Chicken Invaders (Ra đời năm 1999).
  • Chicken Invaders 2: The Next Wave (2002).
  • Chicken Invaders 3: Revenge of the Yolk (2006).
  • Chicken Invaders 4: Ultimate Omelette (2010).
  • Chicken Invaders 5: Cluck of the Dark Side (2014).

Trong xuất hơn một thập kỷ, nhà phát triển InterAction Studios đã cho ra đời 5 phiên bản khác nhau để làm mới lạ chúng, dưới đây là link tải trọn bộ Game Chicken Invaders miễn phí.

11 ban ga 2 jpg

Download Chicken Invaders Full Collection

Bạn cũng có thể chơi Online bằng Flash theo link dưới đây.

12. Game bắn chim Moorhuhn

Song hành cùng game bắn gà là game bắn chim Moorhuhn, tuy nhiên mình thấy lũ chim trong game thực sự giống "gà, cái tên "bắn chim" này người Việt ta gọi để dễ phân biệt giữa hai game chứ đều là bắn gà cả :))

Dưới đây là link chơi Moorhuhn Online bằng Flash mà không cần tải về.

Play Moorhuhn 1

12 ban chim ga Moorhuhn 1 jpg
Game Moorhuhn 1 - Bắn chim gà 1

Còn đây là link chơi game Moorhuhn 2 trực tuyến không cần tải xuống.

Play Moorhuhn 2

12 ban chim ga Moorhuhn 2 jpg
Game Moorhuhn 2 - Bắn chim gà 1

13. Đào vàng

12 dao vang co dien jpg

Đào vàng là trò chơi đơn giản nhưng lại hết sức nổi tiếng tại Việt Nam, rất nhiều phiên bản khác nhau của trò chơi được tung ra với cùng một nội dung "đào vàng”, tuy nhiên game đào vàng cổ điển vẫn được số lượng gười chơi đón nhận nhiều nhất.

Bạn có thể chơi Online với Flash bằng link dưới đây:

Download cho điện thoại / Máy tính bảng:

Google Play (Android)

AppStore (iOS)

Download đào vàng cổ điển cho PC / Laptop:

Đao vàng for PC

14. Pac-Man

14 pac man jpg

Trò chơi này có lẽ là game có tuổi đời lâu đời nhất trong danh sách, Pac-Man (パックマン Pakkuman) là một trò chơi arcade được phát triển bởi Namco và phát hành đầu tiên tại Nhật Bản vào 22 tháng 5 năm 1980.

Trò chơi được hầu hết mọi lứa tuổi yêu thích từ khi nó được phát hành, mặc dùng đã nhiều thập kỷ trôi qua nhưng game vẫn nhận được nhiều sự yêu thích từ cộng đồng.

Dưới đây là link chơi Pac Man Online miễn phí bằng Flash trên trình duyệt:

15. Tank 1990 - Battle City

14 tank 1990 1 jpg

Bắn Tank hay Tank 1 - Tank 1990Battle City là một trò chơi bắn súng đa hướng dành cho "Máy tính gia đình" được sản xuất và xuất bản năm 1985 bởi Namco. Chắc hẳn nhìn vào bức hình này thì không ít người có cảm giác tuổi thơ ùa về, độ nổi tiếng của trò chơi lan rộng khắp thế giới không chỉ riêng Châu Á mà Châu Mỹ cũng rất được ưa chuộng.

Tải Tank 1990 cho PC giả lập NES

Download Tank 1990 - Battle City For PC / Laptop

Giờ đây bạn có thể chơi game bắn tank huyền thoại ngay trên điện thoại của mình theo link tải dưới đây:

Bắn Xe Tăng 1990 - Battle City

Google Play (Android)

Battle City : Back to 90's tank

AppStore (iOS)

Tank 1990 12+ SENSPARK

AppStore (iOS)

16. Pocket Tank

Là trò chơi trên máy tính có thể chơi 2 người của Michael P. Welch từ Blitwise Productions, được chuyển thể từ trò chơi Amiga trước đó của Michael Welch Velched Tanks.

Pocket Tanks có hàng trăm vũ khí từ đạn nổ đơn giản đến tên lửa và khả năng di chuyển xe tăng, trò chơi còn được gọi là "game bắn tank địa hình" vì mỗi trận đấu có những địa hình mấp mô cao thấp khác nhau.

14 pocket tank 1 jpg

Trò chơi được phát hành từ năm 2001, mặc dù đã rất cũ nhưng trải nghiệm đem lại trong năm 2024 vẫn cực kỳ thú vị và lôi cuốn.

14 pocket tank jpg

Tải Pocket Tanks Deluxe 1.3 With 250 Weapons ( Update In 2010) cho PC / Laptop Windows tại đây:

Download Pocket Tank For PC

Giờ đây bạn cũng có thể trải nghiệm Pocket Tank ngay trên thiết bị di động:

II. Game offline chiến thuật cũ mà hay

Tiếp theo trong top những game offline cũ mà hay thì không thể không nói đến những tựa game chiến thuật kinh điển.

1. Starcraft

15 startcraft jpg

StartCraft1

Nếu bất kỳ ai từng chơi LOL hay Dota thì chắc không thể nào chưa biết tới Starcraft, đây là một trong những trò chơi đỉnh nhất của thể loại game chiến thuật tại Việt Nam cũng như trên thế giới, giúp định hình nên bộ môn “Thể thao điện tử” ngày nay.

Bạn sẽ được phép chỉ huy 3 đội quân đại diện cho 3 giống loài “viễn tưởng” khác nhau bao gồm: Terrans, Protoss và Zerg.

StarCraft 2

StartCraft 2: Legacy of the Void là phần tiếp nối cho thành công của StarCraft 1, tựa game chiến thuật thời gian thực khoa học viễn tưởng từng rất đình đám này ra mắt vào năm 2010.

Phiên bản tiếp theo này sẽ nâng cấp chi tiết các cho giống loài và cải thiện đáng kể tốc độ phần chơi mạng. Cụ thể lối chơi và cốt truyện thì bạn hãy tự mình tải xuống để trải nghiệm một trong những tựa game cũ mà hay này nhé.

Dưới đây là link tải Startcraft 1 và 2 cho PC Windows.

Download Starcraft 1 + 2 cho PC

2. Warcraft 3

16 war craft 3 1 jpg

Warcraft là một thương hiệu được nhượng quyền trong các lĩnh vực video game, tiểu thuyết và nhiều loại hình khác được sáng tạo lần đầu bởi hãng Blizzard Entertainment. Nó được xây dựng trên 5 bản Warcraft cốt lõi: Warcraft: Orcs & Humans, Warcraft II: Tides of Darkness, Warcraft III: Reign of Chaos, World of Warcraft, và Hearthstone.

3 phần đầu của loạt game đình đám thuộc thể loại chiến lược thời gian thực, nơi người chơi sẽ điều khiển đội quân của mình đối đầu với người chơi khác hoặc đối thủ máy. Phần game thứ 4 và cũng là tựa game bán chạy nhất của thể loại nhập vai trực tuyến nhiều người chơi (MMORPG), nơi người chơi điều khiển nhân vật của mình để tương tác với những người chơi khác trong một thế giới ảo. Tựa game mới nhất là Hearthstone thuộc thể loại thu thập thẻ bài điện tử (Theo Wiki).

Warcraft 3: Frozen Throne

16 war craft 3 2 jpg

Có thể coi trò chơi này là cha đẻ của các tựa game chiến thuật MOBA hiện đại, từ "liên quân mobile" hay các game nhái khác na ná như vậy, cho đến Dota 2 Liên Minh Huyền Thoại ngày nay đều thừa hưởng giá trị từ trò chơi này.

Tuy nhiên một cách chính xác nhất thì đã lấy nguồn gốc ý tưởng từ Map Dota của Warcraft 3: Frozen Throne. Rất nhiều thanh niên Việt Nam đã gắn liền tuổi thơ với map Dota, nếu bạn cũng là một trong số đó và muốn trải nghiệm lại thì dưới đây là link tải miễn phí nhé.

Sau Warcraft 3: Frozen Throne thì Blizzard còn cho ra lò khá nhiều phiên bản, tuy nhiên đều không nhận được sự hưởng ứng từ cộng đồng và thảm hại nhất là màn treo đầu dê bán thịt c*ó trong Warcraft 3: Reforged.

Do đó bạn hãy tải phiên bản Warcraft 3: Frozen Throne và download map về chơi nhé, cho tới hiện tại thì đây vẫn là phiên bản nhận được sự ưu ái từ cộng đồng do maps dota AllStars.

Tải game tại đây

3. AOE 1 2 3 (Đế chế mũ đỏ/ mũ xanh và mũ đen)

aoe 4 jpg

Age of Empires còn được biết đến ở Việt Nam với tên gọi "Đế chế", là một dòng trò chơi điện tử chiến thuật thời gian thực mang tính chất lịch sử, ban đầu do Ensemble Studios phát triển và Xbox Game Studios phát hành. Phần đầu tiên của dòng trò chơi là Age of Empires, ra mắt vào năm 1997 (Theo Wiki).

Cho đến nay AOE đã có tổng cộng 3 phần, phiên bản mới nhất của trò chơi có sự nâng cấp 3D khá mạnh mẽ nhưng lại không được đón nhận ở Việt Nam.

Còn 2 phiên bản đầu tiên thì vẫn được rất nhiều game thủ ưa chuộng, hãy tải xuống và chơi Offline / Online trên Game TV Plus theo link dưới đây. Đặc biệt phiên bản đế chế 4K, lột xác đồ họa cực đẹp mắt nhưng vẫn giữ nguyên gameplay và mọi giá trị của phiên bản gốc AOE I và II.

Tải xuống trọn bộ AOE tại đây

4. Game vua chơi bài Yughi Oh

17 dowload Yu Gi Oh Power of Chaos Yugi the Destiny 1140x570 jpg

Game Yugioh Power Of Chaos: Yugi The Destiny

Đây là phiên bản Game bài Yugioh cổ điển đầu tiên có chất lượng rất tốt, được Konami phát hành vào năm 2003 và gặt hái được rất nhiều thành công trên thế giới, chuyển thể từ nguyên tác truyện tranh.

Không chỉ là tuổi thơ của rất nhiều game thủ mà Yugioh cũng cực kỳ nổi tiếng trong thế giới truyện tranh Manga Nhật Bản, rất lâu rồi mình mới chơi lại tựa game này nhưng nó vẫn đem lại một trải nghiệm cực kỳ thú vị, bạn hãy tải trò chơi theo link dưới đây nhé.

Download Game Yugioh Power Of Chaos: Yugi The Destiny [Có Bản All Card]

Game Yu Gi Oh! Legacy of the Duelist Link Evolution

Đây cũng là game chơi bài Yuguoh nhưng là phiên bản remake có thể chơi Online vừa được Konami phát hành trên [Steam] vào tháng 3/2020, trò chơi nâng cấp về mặt đồ họa và rất nhiều thẻ bài mới. Lối chơi cũng thay đổi đôi chút, bạn có thể trải nghiệm trò chơi miễn phí thống qua link tải dưới đây nhé.

Download Game Yu Gi Oh! Legacy of the Duelist Link Evolution Full Miễn Phí

Yugih5

Đây là một phiên bản khác của game bài Yugioh, bạn có thể chơi Yugih5 Online tại đây: https://id.yugih5.com/

17 yu gi oh jpg

Bạn cũng có thể xem thêm một vài phiên bản chơi Online khác của tựa game đánh bài Yughioh huyền thoại:

5. Plants vs Zombies

13 plant vs zombies jpg

Plants vs. Zombies là một trò chơi điện tử phòng thủ tháp được PopCap Games phát triển và phát hành lần đầu cho hệ điều hành Microsoft Windows và OS X.

Nhiệm vụ của bạn là chồng cây trước cửa nhà để tiêu diệt lũ Zombies đang tiến vào, đội quân xác sống ngày càng đông dần theo cấp độ và độ nhập vào nhà để ăn não của bạn. Game có lỗi chơi cực kỳ khác lạ khiến cho nó không thể lẫn vào đâu được, là một trong những trò chơi đang nhớ của mọi thanh niên 8x, 9x.

Cho đến hiện tại thì PopCap Games vẫn đang phát triển và cho ra mắt nhiều phiên bản khác nhau của tựa game này, bạn hãy click vào link dưới đây để tải Plants vs. Zombies nhé.

Download Plants vs Zombies cho PC

13 plant vs zombies 2 jpg

III. Game offline thể thao cũ mà hay

1. PES

18 pes 21 jpg

Pro Evolution Soccer hay được gọi một cách thông dụng là PES là một tựa game thể thao điện tử về bóng đá của Konami và là dòng game kế nhiệm của series International Superstar Soccer (Theo Wiki).

Trò chơi được hãng game nổi tiếng Konami phát hành phiên bản mới hàng năm do đó tựa game này chưa bao giờ chết, tính từ năm 2001 cho đến nay tựa game đã có tới 19 phiên bản khác nhau.

PES 6: Pro Evolution Soccer 6

18 pes 6 jpg

Trong số hàng chục phiên khác nhau của game đá bóng này, mình xin chia sẻ một game PES cũ mà cực hay đó là PES 6.

Đây luôn là một tượng đài đối với mọi game thủ yêu thích game đá bóng, vào thời bấy giờ thì PES 6 trình làng nhận được vô số lời khen có cánh từ các nhà phê bình cũng như mọi game thủ, không khác gì một sự lột xác và đi trước thời đạ. Bỏ qua rào cản về mặt công nghệ và đồ họa khiến PES 6 trở thành chuẩn mực của bất kỳ tựa game đá bóng nào.

Tuy nhiên đây cũng là một trong những game cũ mà hay, do đó bạn không thể yêu cầu một chất lượng đồ họa cực cao như ở thời điểm hiện tại. Hãy tham khảo ngay bài viết tổng hợp PES hay nhất để tải game yêu thích về máy tính nhé.

2. Road Rash (Game Đua Xe Đánh Nhau)

19 road rash 1991 vs 2019 jpg

Đôi khi nghĩ lại thì đây có thể là game đầu tiên mình chơi trên máy tính, nếu bạn cũng có một tuổi thơ như vậy thì chắc hẳn cũng thuộc thế hệ 8x - 9x rồi :D

Tựa game đua xe thú vị kết hợp với một chút vũ lực tạo nên cái tên huyền thoại Road Rash đã lan truyền trên toàn thế giới vào những năm 90 / đầu năm 2K. Tuy gameplay và chất lượng đồ họa đã lỗi thời theo thời gian, nhưng mình tin chắc rằng trò chơi vẫn sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm vui vẻ trong năm 2024 này.

Dưới đây là link tải Road Rash miễn phí cho anh em, bao gồm phiên bản gốc 1991 và phiên bản remake 2019:

Download Road Rash tại đây

3. Need For Speed

20 need for speed 1 jpg

Need for Speed là một seri trò chơi điện tử thể loại đua xe được phát hành bởi Electronic Arts và được phát triển bởi một số studio thuộc công ty của CanadaEA Black Box. Đây là dòng trò chơi đua xe thành công nhất mọi thời đại (Theo Wiki).

Để chọn ra phần game Need For Speed cũ mà hay thì không quá khó, mình xin chia sẻ với các bạn Need For Speed: Most Wanted 2005, đây là một game đua xe Need For Speed cũ nhưng lại cực hay dành cho PC cấu hình yếu.

Download Need For Speed: Most Wanted 2005 tại đây

III. Game offline bắn súng cũ mà hay

1. Metal Slug

donwload metal slug xx jpg

Một trong những tượng đài game bắn súng góc nhìn 2D cực kỳ thú vị, loạt trò chơi Metal Slug đến nay đã có hàng chục phiên bản khác nhau. Bạn hãy tải trọn bộ game bắn súng Metal Slug theo link dưới đây nhé.

Tải game Metal Slug Collection

2. Alien Shooter

21 alien shooter 2 jpg

Alien Shooter là một trò chơi máy tính thuộc thể loại bắn súng góc nhìn từ trên xuống do hãng Sigma Team đồng phát triển và phát hành vào năm 2003. Đây là phần đầu tiên trong dòng game Alien Shooter theo sau là Alien Shooter: Vengeance (Theo Wiki).

Truy cập ngay bài viết sau để tải trọn bộ Alien Shooter, bao gồm Alien Shooter 1, 2Alien Shooter TD 2017 mới nhất.

Tải trọn bộ Alien Shooter

3. Virtua Cop 2

22 virtuacop 2 1 jpg

Virtua Cop 2 là một game bắn súng cực nhẹ và đơn giản, phát hành lần đầu tiên bởi Sega vào năm 1997 trên PC, sau đó đến tận 2002 mới lên hệ máy PS2.

Tuy đã rất cũ nhưng trò chơi chắc hẳn gắn liền với tuổi thơ của bao thế hệ thanh niên 9x Việt Nam, nếu bạn vẫn muốn trải nghiệm tựa game “cổ “này trong năm 2024 thì hoàn toàn OK nhé, mình vừa thử chơi lại và thấy cảm giác vẫn rất “phê” như ngày nào !

Tải Virtua Cop 2 tại đây

4. Half Life - CS 1.1 - CS 1.6

23 cs 1 6 jpg

Half-Life là một trò chơi điện tử chủ đề khoa học viễn tưởng thuộc thể loại bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS) được phát triển bởi Valve Corporation và phát hành bởi Sierra Entertainment vào ngày 19/11/1998, với engine GoldSource được xây dựng dựa trên nền tảng engine Quake.

Game đã được nhiều nhà phê bình game máy tính khen ngợi về cốt truyện hấp dẫn và sâu sắc, điều sẽ tác động lớn đến các nhà phát triển game FPS khác trong những năm sau này. Đây là game FPS trên PC bán chạy nhất mọi thời đại.

Nguồn: Wikipedia.

Counter StrikeHalf Life sẽ không bao giờ trở thành Dead Game với sự ra đời của Counter Strike Online, hay nói đúng hợp là CS GO.

Tuy nhiên nếu cấu hình máy tính của bạn không thể chơi được CS GO, hãy tải ngay Half Life và các bản CS cũ hơn dưới đây, giá trị chơi lại của nó vẫn rất cao và cho ta trải nghiệm thú vị trong năm 2024 này.

Tải Half Life - CS 1.3 1.6 tại đây

5. Game BEACH HEAD 2000

24 Beach Head 2000 jpg

Beach Head 2000 là trò chơi máy tính thuộc thể loại bắn súng góc nhìn thứ nhất do hãng Digital Fusion phát triển. Ban đầu game được hãng WizardWorks phát hành cho Microsoft WindowsMac Soft cho Mac OS dưới dạng một bản phát hành có giá trị (Theo Wiki).

Game này đơn giản và dễ chơi nên không có gì phải nói, bạn chỉ cần bắn và bắn để qua màn. Bạn cũng không thể di chuyển do đó chỉ cần đứng im trong pháo đài phòng thủ và bắn bất kỳ kẻ địch nào tiến đến gần.

Download Beach Head 2000 tại đây

6. Game bắn súng 3D - Crysis

Crysis 1 1 jpg

Crysis là series game bắn súng đòi hỏi cấu hình phần cứng cực mạnh mẽ do Crytek và EA phát hành, cho tới thời điểm hiện tại là năm 2024 thì yêu cầu phần cứng cũng đã nhẹ bớt phần nào.

Crysis 1 - Game bắn súng cũ mà hay

Crysis cho tới nay đã phát hành 3 bản chính thức, trong bài viết này mình xin chia sẻ tới bạn đọc Crysis 1. Trò chơi được phát hành lần đầu tiên vào năm 2007 và gặt hái được nhiều thành công trên toàn thế giới, gameplay mới mẻ tạo nên một game bắn súng Crysis khoa học viễn tưởng không giống bất kỳ trò chơi nào.

Download Crysis 1 tại đây

Xem thêm:

8. Call Of Duty

24 call of duty modern warfare jpg

Dòng game bắn súng nổi tiếng Call Of Duty do Activision phát triển có bề dày lịch sử lâu dài, hiện nay họ cũng đã phát hành phiên bản mới nhất của mình trên nền tảng Mobile.

Call Of Duty: Modern Warfare 2 (2009)

Để chọn ra một phiên bản "Call Of Duty cũ mà hay" thì mình đã suy xét rất kỹ và chia sẻ với bạn đọc Call Of Duty: Modern Warfare 2 (2009). Được giới phê bình nhận xét hoàn hảo gần như mọi mặt, là game bắn súng đáp ứng được cả chất lượng đồ họa và có một cốt truyện sâu sắc.

Ngoài ra trò chơi sở hữu gameplay mới mẻ rất lôi cuốn, cộng với tinh thần đồng đội cao thì chắc chắn Modern Warfare 2 xứng đáng là một trong những game bắn súng hay nhất lịch sử.

Download Call Of Duty: Modern Warfare 2 full tại đây

9. Battlefield

battlefield viet nam 1 jpg

Cũng như Call Of Duty thì Battlefield là một trong những Series game bắn súng hay nhất mọi thời đại. Battlefiled có rất nhiều phiên bản khác nhau và trong đó mình xin chia sẻ một phiên bản cũ mà cực hay đó là Battlefield Việt Nam - Game chiến tranh Việt Nam cực hay.

BF Việt Nam đã phát hành từ năm 2004 do đó bạn không thể yêu cầu một chất lượng đồ họa tốt được, tuy nhiên để có một trải nghiệm vui vẻ với những ký ức tuổi thơ thì Battlefield Việt Nam vẫn sẽ đáp ứng và khiến bạn "phê" như ngày nào.

Download Battlefield Việt Nam tại đây

Xem thêm: Tổng hợp game bắn súng Battlefield hay nhất

IV. Game offline đối kháng cũ mà hay

1. Bloody Roar (Đấu Trường Thú)

Bloody Roar 2 1 jpg

Bloody Roar hay còn được gọi là "Đấu Trường Thú" ở Việt Nam chắc đã rất quen thuộc với anh em thế hệ 8x-9x. Game đối kháng nhập vai cuồng thú sẽ cho bạn trải "phê" như ngày nào, giờ đây bạn có thể trải nghiệm trọn bộ game đấu trường thú trên PC.

Dưới đây là bài tổng hợp game Bloody Roar - Đấu trường thú cho PC giả lạp PS, bạn hãy xem bài viết rồi chọn game ưa thích nha. Nếu có hỏi phần nào hay nhất thì mình xin trả lời nhanh là "Đấu trường thú phần 2", bạn hãy tự mình trải nghiệm qua link tải dưới đây.

Tải trọn bộ Bloody Roar tại đây

2. Mortal Kombat

25 mortal kombat jpg

Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1992, Mortal Kombat sớm trở nên nổi tiếng ở Việt Nam với tên "Game Rồng Đen". Mỗi trận đấu chỉ có hai người và sử dụng các đòn tấn công, vũ khí và kỹ năng đặc biệt để hạ gục đối thủ. Trò chơi đối kháng này dần được gắn mác 18+ vì có nội dung kịch tính và hình ảnh máu me.

Cho đến hiện tại, trò chơi luôn được nhà phát triển chú tâm và phát hành các phiên bản mới, các phần bổ sung và cập nhật DLC...Bạn có thể trải nghiệm trọn bộ Mortal Kombat trên PC miễn phí với link tải dưới đây.

Tải Mortal Kombat - Game Rồng Đen cho PC

3. Game Samurai Shodown

samurai shadow neogeo collection 7 jpg

Samurai Shodown là một trong những game đối kháng cực hay có hành trình phát triển lâu dài bởi SNK, SNK Playmore và Takara, trò chơi được phát hành phiên bản đầu tiên vào năm 1993.

Cho đến này đã có rất nhiều phiên bản khac nhau, bạn hãy tải xuống và chơi thử để biết được phiên bản hay nhất của trò chơi nhé. Dưới đây là link tải Samurai Shodown NeoGeo Collection, bao gồm 7 phần khác nhau của tựa game Samurai Shodown .

Download Samurai Shodown NeoGeo Collection tại đây

V. Game offline hành động cũ mà hay

1. Contra

26 contra jpg

Contra là một trong những trò chơi điện tử "hành động" kinh điển trên hệ máy chơi game cầm tay NES. Game được phát hành bởi hãng Konami vào năm 1988. Đây chính là cha đẻ của cụm từ “phá đảo” mỗi khi bất kỳ ai hoàn thành phần chơi đơn của một trò chơi.

Chơi Online bằng Flash tại đây không cần tải xuống:

Download về máy tính tại đây:

Dưới đây là link tải Contra chơi trên máy tính Windows, bao gồm phiên bản nguyên gốc và Contra Evolution HD (phiên bản remake nâng cấp đồ họa).

Download Contra tại đây

2. Diablo

27 diablo 2 jpg

Diablo được phát hành phần đầu tiên vào năm 1996 và bốn năm sau đó Blizzard North cho ra mắt phần 2, đây là một trong những phiên bản hay nhất của loạt game này.

Trò chơi lấy bối cảnh vương quốc Khanduras (một vùng giả tưởng trong thế giới StanctuaryDiablo series), người chơi điều khiển một nhân vật chống lại Diablo. Dưới thị trấn Tristram, người chơi đi qua mười sáu bàn để cuối cùng đối mặt với Diablo và các yêu tinh của hắn.

Tuy có nhiều phiên bản mới hơn đã phát hành nhưng Diablo 2 vẫn luôn là một game gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều thanh niên 8x Việt Nam, nếu bạn muốn trải nghiệm lại trò chơi này trong năm 2024 thì dưới đây là link tải miễn phí cho các bạn.

Tải Diablo 2 cho PC tại đây

3. GTA Vice City - Cướp đường phố

28 gta vice city 1 jpg

Khi nhắc đến RockStar Games thì không thể thiếu tựa game huyền thoại của nhà phát triển này mang tên Grand Theft Auto - GTA.

Các phiên bản GTA mới mẻ như GTA 4 hay GTA 5 đều đạt được nhiều thành công to lớn, trong khi đó GTA Vice City là phiên bản cũ hơn nhưng đã lớn lên cùng nhiều thế hệ 8x, 9x và thậm chí là 2K, do đó nó xứng đáng là tựa game hành động nhập vai hay nhất trong danh sách này.

Trong trò chơi bạn sẽ nhập vai là một anh chàng xã hội đen đang đi làm các nhiệm vụ được giao, bao gồm các yếu tố đua xe và bắn súng góc nhìn thứ 3 tạo nên một cảm giác cực kỳ phấn khích và lôi cuốn người chơi.

Tải GTA Vice City tại đây

4. Spiderman

29 spider man jpg

Người nhện hay Spider Man trong phim và game là nhân vật gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người, đối với mình thì cảm xúc dành cho anh chàng này vẫn không thay đổi khi lớn lên. Đặc biệt là cảm giác bắn tơ và đu dây qua các tòa nhà chọc trời của thành phố New York.

Những năm gần đây các nhà làm game không còn mặn mà với thị trường PC nữa, họ đã chuyển rất nhiều game độc quyền lên hệ máy PS4 và PS5. Thật đáng tiếc một trò chơi rất hay đó là Spider-Man cũng nằm trong danh sách này, khiến game thủ PC không có cơ hội trải nghiệm nó.

Nếu bạn không sở hữu PS4 / 5 thì đừng quá buồn, danh sách game người nhện hay nhất dưới đây sẽ giúp bạn trải nghiệm những game người nhện Spider Man cũ mà lại rất thú vị.

  • [THUTHUAT"1121]

5. Batman

30 bat man jpg

Giống như Spider Man thì người dơi - Batman là một trong những nhân vật rất nổi tiếng và gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người. Trong đó các trò chơi về Batman nổi lên như một điều tất yếu, bạn hãy tham khảo danh sách game Batman hay nhất dưới đây và tải về nếu thích, bao gồm các game Batman cũ và mới phù hợp với nhiều cấu hình máy tính khác nhau.

Trên là tổng hợp tất cả những game offline cũ mà hay nhất hiện nay. Với những tựa game này sẽ giúp bạn khơi dậy những ký ức của tuổi thơ - thời mà chưa có smart phone nên hay trốn ba mẹ đi chơi game.

Xem thêm các TOP game khác:

Cùng chuyên mục

Tổng hợp 15 loại game AAA hay và đáng chơi nhất 2024

Tổng hợp 15 loại game AAA hay và đáng chơi nhất 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 20 game kinh dị hay nhất 2024 khiến người chơi ám ảnh

Top 20 game kinh dị hay nhất 2024 khiến người chơi ám ảnh

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Tìm hiểu 3 nhóm nhạc mạnh nhất đội hình Đấu Trường Chân Lý mùa 10

Tìm hiểu 3 nhóm nhạc mạnh nhất đội hình Đấu Trường Chân Lý mùa 10

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 3 game bóng đá online hay nhất 2024 có độ rate cao

Top 3 game bóng đá online hay nhất 2024 có độ rate cao

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Đội hình mạnh nhất FO4 năm 2024 đá đâu thắng đó

Đội hình mạnh nhất FO4 năm 2024 đá đâu thắng đó

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 5 tiền đạo hay nhất FO4 có khả năng bức phá cao

Top 5 tiền đạo hay nhất FO4 có khả năng bức phá cao

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top game waifu hay nhất 2024 dành cho người chơi mới

Top game waifu hay nhất 2024 dành cho người chơi mới

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 5 game PC hay nhất cho game thủ trải nghiệm lúc rảnh

Top 5 game PC hay nhất cho game thủ trải nghiệm lúc rảnh

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 5 game mobile hay nhất thị trường trò chơi trực tuyến

Top 5 game mobile hay nhất thị trường trò chơi trực tuyến

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 25+ game anime mới nhất 2024 dành cho PC và mobile

Top 25+ game anime mới nhất 2024 dành cho PC và mobile

Top 25 game anime hay, mới nhất dành cho pc và mobile, hứa hẹn mang…

Top 10+ game waifu hay nhất 2024 được rate sao cực cao

Top 10+ game waifu hay nhất 2024 được rate sao cực cao

Những tựa game với những cô nàng waifu cực kì xinh xắn luôn thu hút…

Top 10 tiền vệ hay nhất FO4 xứng đáng để lựa chọn 2024

Top 10 tiền vệ hay nhất FO4 xứng đáng để lựa chọn 2024

Những tiền vệ hay nhất FO4 là gì? game thủ cần nắm tiêu chí và…

Cách xây dựng đội hình Juventus FO4 siêu mạnh từ cao thủ

Cách xây dựng đội hình Juventus FO4 siêu mạnh từ cao thủ

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Tận hưởng cuộc sống đồng quê với Farming Simulator 20 - trò chơi mô phỏng nông trại tuyệt vời

Tận hưởng cuộc sống đồng quê với Farming Simulator 20 - trò chơi mô phỏng nông trại tuyệt vời

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 15+ game mobile giống Liên Minh Huyền Thoại được săn đón nhiều nhất 2024

Top 15+ game mobile giống Liên Minh Huyền Thoại được săn đón nhiều nhất 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 15+ game sinh tồn miễn phí cho PC và moblie hay nhất 2024

Top 15+ game sinh tồn miễn phí cho PC và moblie hay nhất 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 15+ game việt hóa 18 cho PC và mobile đáng chơi nhất 2024

Top 15+ game việt hóa 18 cho PC và mobile đáng chơi nhất 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 10 game nuôi vợ ảo 18 đình đám dành cho anh em râm râm

Top 10 game nuôi vợ ảo 18 đình đám dành cho anh em râm râm

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 20 game mô phỏng cuộc sống 18 chân thực nhất 2024

Top 20 game mô phỏng cuộc sống 18 chân thực nhất 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 20+ game Hentai miễn phí đang làm mưa làm gió năm 2024

Top 20+ game Hentai miễn phí đang làm mưa làm gió năm 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top