MỚI CẬP NHẬT
REVIEW
XEM NHIỀU NHẤT

Top 7 phần mềm giả lập iOS trên Windows và Mac

Trong bài này mình sẽ giới thiệu một số phần mềm giả lập iOS thông dụng nhất cho máy tính Windows và Mac.

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Phần mềm giả lập điện thoại iOS và Android đã quen thuộc với người dùng máy tính từ rất lâu. Không chỉ các nhà phát triển ứng dụng, lập trình viên mà game thủ cũng thường xuyên sử dụng những phần mềm giả lập này.

I. Phần mềm giả lập iOS là gì?

top phan mem gia lap ios tren windows va mac 1 jpg

Phần mềm giả lập iOS là chương trình tạo ra môi trường hệ điều hành iOS trên máy tính, cho phép máy tính Windows hoặc Mac có thể chạy các ứng dụng của iOS mà bình thường điều đó là không thể.

iOS là hệ điều hành mã nguồn đóng độc quyền của IPhone. Vì vậy rất khó khăn để giả lập được hệ điều hành này trên máy tính nhưng cuối cùng thì các nhà phát triển cũng không bó tay và rất nhiều phần mềm giả lập iOS / IPad OS được ra đời.

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

Mình xin phép liệt kê những người nên sử dụng phần mềm giả lập iOS:

  • Game thủ; streamer: Phần mềm giả lập này sẽ cực kỳ hữu ích giúp người chơi dễ dàng tiếp cận với rất nhiều game từ cửa hàng AppStore.
  • Lập trình viên; nhà phát triển ứng dụng: Điều này là đương nhiên, các nhà phát triển không thể lúc nào cũng có sẵn các mẫu điện thoại IPhone khác nhau để kiểm tra, chạy thử ứng dụng mới ra lò của họ. Lúc này điều họ cần làm đơn giản là giả lập bất kỳ một chiếc IPhone chạy iOS trên máy tính và tiến hành “Test”.

Hay đơn giản bạn mê mẩn các ứng dụng iOS và ước có thể chạy chúng trên máy tính Windows / Mac ? Đó là điều bình thường vì ngày càng có nhiều tìm kiếm về “cách chạy ứng dụng iOS trên Windows” hoặc “trình giả lập iOS tốt nhất cho Windows”.

Trong khi Android vẫn dẫn đầu cuộc đua về số người trải nghiệm ứng dụng Android trên máy tính, thì cũng có số lượng tìm kiếm trình giả lập iOS cũng đang ngày càng tăng lên. Tuy nhiên không có nhiều trình giả lập iOS so với Android vì như mình đề cập đó là hệ điều hành mã nguồn đóng.

Ngoài chạy các ứng dụng ra thì những phần mềm giả lập iOS còn có thể mô phỏng rất nhiều thao tác khác của một chiếc điện thoại IPhone thực thụ, gần như có thể thay thế một chiếc IPhone nếu bạn muốn.

Mình đã sắp xếp một danh sách các trình giả lập iOS tốt nhất cho PC và Mac. Hầu hết các danh sách trong bài viết này là miễn phí hoặc cũng cho phép bạn sử dụng chương trình giả lập trong một thời gian dùng thử nhất định.

* Lưu ý: Phần mềm giả lập iOS được đề cập trong danh sách chủ yếu dành cho các nhà phát triển ứng dụng muốn thử nghiệm ứng dụng trước khi đưa nó lên bản phát hành cuối cùng. Một vài ứng dụng có thể cần một chút kỹ thuật để thiết lập và khiến người dùng thông thường hơi khó khăn để làm quen.

II. Top phần mềm giả lập iOS tốt nhất hiện nay

Sau đây mình tổng hợp được 7 phần mềm giả lập iOS được nhiều người đánh giá là tốt nhất, bạn hãy tham khảo và chọn cho mình một cái nhé.

1. Appetize.io

top phan mem gia lap ios tren windows va mac 2 appetize jpg

Mình đã xếp Appetize.io ở vị trí đầu tiên vì tính dễ sử dụng của trình giả lập này. Tuy nhiên nếu bạn đang định sử dụng phần mềm này để chơi game thì nó sẽ không phù hợp. Appetize.io là một website cho phép bạn nhúng ứng dụng vào vào trang web, thử nghiệm hoặc bắt đầu giai đoạn phát triển khác.

Về giá cả thì website này cho phép bạn dùng thử miễn phí 100 phút phát trực tuyến các ứng dụng. Với một giao diện đơn giản và trực quan rất phù hợp với những nhà lập trình và phát triển ứng dụng iOS.

Nền tảng: Web (dựa trên trình duyệt)

Gói định giá: Miễn phí, Cao cấp

Dùng thử ngay Appetize.io

2. Trình mô phỏng iOS trong Xcode

top phan mem gia lap ios tren windows va mac 3 xcode jpg

Phần mềm Xcode của Apple có sẵn cho máy Mác đi kèm với trình mô phỏng ứng dụng trên iOS, tvOS, WatchOS và iMessage. Vì vậy nếu bạn đang sử dụng Xcode làm phần mềm phát triển ứng dụng chính thì đây là trình giả lập tích hợp trong Xcode rất tiện dụng.

Trình giả lập này đủ công cụ để mô phỏng các loại tương tác khác nhau như chạm, xoay thiết bị, cuộn và các hành động khác do người dùng thực hiện.

Người dùng Mac có thể khởi chạy trực tiếp ứng dụng của họ từ dự án Xcode. Điều mang lại lợi thế cho Safari so với các trình giả lập iPhone miễn phí khác, khả năng kiểm tra các ứng dụng web bằng cách truy cập Safari trong Xcode.

Nền tảng: Mac

Gói định giá: Miễn phí

Dùng thử trình giả lập iOS trong Xcode

3. TestFlight

top phan mem gia lap ios tren windows va mac 4 test flight png

TestFlight, hiện thuộc sở hữu của Apple và thường được các nhà phát triển sử dụng để thử nghiệm bản beta các ứng dụng iOS được mã hóa bằng Xamarin. Bạn cũng có thể coi đây là phương pháp được khuyến nghị chính thức của Apple để kiểm tra các ứng dụng.

Tài liệu phong phú của TestFlight là một điểm cộng cho trình giả lập iOS trên Mac này. Phần mềm giả lập miễn phí này hỗ trợ các ứng dụng cho iOS, watchOS, tvOS và iMessage. Nó cũng bao gồm một tùy chọn để thử nghiệm beta bên ngoài của các ứng dụng trước khi đánh giá cuối cùng. Nhược điểm của dịch vụ mô phỏng này là thiết lập tương đối kỹ thuật và cũng cần tạo hồ sơ phân phối App Store.

Nền tảng: Mac

Gói định giá: Miễn phí

Dùng thử ngay TestFlight

4. Electric Mobile Studio

top phan mem gia lap ios tren windows va mac 5 Electric Mobile Studio jpg

Electric Mobile Studio là một phần mềm trả phí để kiểm tra và chạy các ứng dụng iOS trên máy tính Windows, tuy nhiên bạn vẫn có thể dùng thử sản phẩm đầy đủ tính năng trong 7 ngày đầu tiên.

Các tính năng nổi bật của nó bao gồm giả lập đầy đủ IPhone, IPad và các ứng dụng đáp ứng, cộng với khả năng sử dụng cùng một sản phẩm trên hai máy cho các thiết lập công việc chung tại văn phòng và gia đình.

Các nhà phát triển cũng thích trình giả lập IPhone này cho Windows 10 do các công cụ gỡ lỗi WebKit và Chrome tích hợp giúp công việc của họ dễ dàng hơn.

Nền tảng: Windows

Gói định giá: Dùng thử, Trả phí

Dùng thử Electric Mobile Studio

5. Remoted iOS Simulator for Windows

top phan mem gia lap ios tren windows va mac 6 remoted ios png

Một tùy chọn phổ biến khác dành cho các nhà phát triển ứng dụng iOS trên PC Windows là Remoted iOS Simulator for Windows. Microsoft có sẵn tài liệu chi tiết trên trang web của mình để người dùng có thể theo dõi và kiểm tra ứng dụng của họ bằng trình giả lập iOS.

Cửa sổ của công cụ hiển thị một thanh công cụ hữu ích ở trên cùng có các tùy chọn hữu ích như “Trang chủ”, “Khóa”, “Cài đặt” và “Ảnh chụp màn hình”. Bằng cách bấm vào Cài đặt thì bạn có thể bật chức năng giống như Touch ID, mô phỏng các điều kiện tĩnh và chuyển động, cử chỉ lắc, xoay, v.v. Công cụ này cũng cung cấp các cử chỉ cảm ứng giống iPhone và bút stylus.

Nền tảng: Windows.

Gói định giá: Bao gồm cả phiên bản miễn phí và trả phí.

Dùng thử Remoted iOS Simulator for Windows

6. iPadian

top phan mem gia lap ios tren windows va mac 7 ipadian jpg

Những công cụ như iPadian rất phổ biến để giúp bạn trải nghiệm IPad hoặc IPhone trên cả PC Windows và Mac. Tuy nhiên những giải pháp này không cho phép bạn tải lên ứng dụng / mã nguồn (code) để kiểm tra và thử nghiệm, thay vào đó chúng hoạt động chủ yếu để phục vụ nhu cầu giải trí và sử dụng thông thường. Bạn có thể cài đặt một số ứng dụng chạy trên iOS từ cửa hàng ứng dụng AppStore.

Trình giả lập này không phù hợp với những nhà phát triển ứng dụng lắm, thay vào đó nó rất tuyệt vời nếu bạn muốn mô phỏng iOS để sử dụng các ứng dụng ưa thích từ cửa hàng AppStore.

Nền tảng: Windows, Mac.

Gói định giá: Trả phí.

Dùng thử ngay iPadian

Tuy nhiên nếu bạn muốn sử dụng full chức năng của phần mềm mà không mất một đồng nào, hãy tham khảo bài viết dưới đây sẽ giúp bạn bạn có toàn quyền truy cập và sử dụng iPadian miễn phí.

Download iPadian full miễn phí

7. Smartface.io

top phan mem gia lap ios tren windows va mac 8 smartface jpg

Đây cũng là một trình giả lập iOS khác trên nền tảng web, phần mềm chủ yếu dành cho các nhà phát triển ứng dụng muốn kiểm tra và chạy thử ứng dụng để đảm bảo chúng không phát sinh lỗi trên mọi thiết bị IPhone khác nhau.

Ngoài ra phần mềm còn hỗ trợ giả lập cả Android nếu bạn có nhu cầu.

Nền tảng: Trình duyệt web

Gói định giá: Có gói trả phí và miễn phí

Dùng thử ngay Smartface

III. Tổng kết

Bài chia sẻ “Top phần mềm giả lập iOS trên Windows và Mac” đến đây là kết thúc, mình hy vọng với danh sách trình giả lập iOS dành cho PC này bạn có thể chọn ra một phần mềm phù hợp với nhu cầu của mình.

Bạn đã dùng phần mềm nào trong danh sách này chưa? Hãy để lại trải nghiệm sau khi sử dụng để chúng ta cùng bàn luận nhé. Đừng quên chia sẻ bài viết này tới bạn bè và đồng nghiệp khi họ cũng cần một trình giả lập iOS trên máy tính.

Cùng chuyên mục

Bí kíp dùng ChatGPT miễn phí cho người mới và thủ thuật hay

Bí kíp dùng ChatGPT miễn phí cho người mới và thủ thuật hay

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Locket là gì? Hướng dẫn chi tiết cách tải, cài đặt và sử dụng

Locket là gì? Hướng dẫn chi tiết cách tải, cài đặt và sử dụng

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

20+ Cách tăng follow Tik Tok miễn phí, trả phí hiệu quả nhất

20+ Cách tăng follow Tik Tok miễn phí, trả phí hiệu quả nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top app giải rubik online, offline siêu tiện lợi cho điện thoại

Top app giải rubik online, offline siêu tiện lợi cho điện thoại

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Tạo ảnh AI, top công cụ tạo ảnh bằng AI online từ ảnh thật

Tạo ảnh AI, top công cụ tạo ảnh bằng AI online từ ảnh thật

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Cách nấu xôi lạc nhanh gọn, tiện lợi cho bữa sáng ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng

Cách nấu xôi lạc nhanh gọn, tiện lợi cho bữa sáng ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 5 kênh xem bóng đá trực tuyến hợp pháp được ưa chuộng

Top 5 kênh xem bóng đá trực tuyến hợp pháp được ưa chuộng

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

10+ App học tiếng Anh miễn phí, học từ vựng hiệu quả nhất

10+ App học tiếng Anh miễn phí, học từ vựng hiệu quả nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 5 ứng dụng xem bóng đá miễn phí trên tivi thông minh

Top 5 ứng dụng xem bóng đá miễn phí trên tivi thông minh

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 6 ứng dụng học tiếng Anh miễn phí hiệu quả nhất 2024

Top 6 ứng dụng học tiếng Anh miễn phí hiệu quả nhất 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top app xóa người trong ảnh đơn giản và chuyên nghiệp

Top app xóa người trong ảnh đơn giản và chuyên nghiệp

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Hướng Dẫn Ngôn Ngữ Lập Trình SAP ABAP Cho Người Mới Bắt Đầu

Hướng Dẫn Ngôn Ngữ Lập Trình SAP ABAP Cho Người Mới Bắt Đầu

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

TOP 7 phần mềm giả lập điện thoại trên PC siêu đỉnh được yêu thích nhất

TOP 7 phần mềm giả lập điện thoại trên PC siêu đỉnh được yêu thích nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 10 app vay tiền nhanh uy tín, lãi suất thấp cho anh em

Top 10 app vay tiền nhanh uy tín, lãi suất thấp cho anh em

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 3 phần mềm vào website khi bị chặn được tin dùng nhất hiện nay

Top 3 phần mềm vào website khi bị chặn được tin dùng nhất hiện nay

Có khá nhiều người thắc mắc không biết thế nào là website bị chặn ...

Chia sẻ link nhóm kín Zalo update 2024

Chia sẻ link nhóm kín Zalo update 2024

Đây những group để giao lưu và chia sẻ tài liệu, ảnh, video, cũng như…

Cách tìm tài khoản facebook qua ảnh chụp cực kì đơn giản

Cách tìm tài khoản facebook qua ảnh chụp cực kì đơn giản

Với thời đại công nghệ 4.0, facebook đã trở thành mạng xã hội lớn ...

Top 12 ứng dụng đọc truyện tranh Manga / ngôn tình trên điện thoại

Top 12 ứng dụng đọc truyện tranh Manga / ngôn tình trên điện thoại

Đọc truyện tranh cũng là một hình thức giải trí tuyệt ..

Top 4 cách chuyển pdf sang AutoCad cực kì đơn giản

Top 4 cách chuyển pdf sang AutoCad cực kì đơn giản

PDF là một định dạng file được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, bởi…

Phần mềm chỉnh sửa video cho youtuber trên điện thoại và máy tính

Phần mềm chỉnh sửa video cho youtuber trên điện thoại và máy tính

Bạn là một youtuber? Bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn phần?

Top