MỚI CẬP NHẬT
REVIEW
XEM NHIỀU NHẤT

Top 20 phần mềm thiết kế đồ họa tốt nhất năm 2024

Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu tới bạn đọc 20 phần mềm thiết kế đồ họa tốt nhất năm 2024.

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Những ứng dụng trong danh sách có từ miễn phí cho tới trả phí, giúp các designer thỏa sức sáng tạo của bản thân để tạo ra những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời. Trước tiên hãy tham khảo phần đánh giá mà theo mình là tốt nhất hiện nay đã nhé.

I. Phần mềm thiết kế đồ họa tốt nhất hiện nay

phan mem ve tot nhat 1 jpg

Theo cá nhân mình thì phần mềm vẽ tốt nhất là Adobe Photoshop CC, là một ứng dụng thiết kế đồ họa phổ biến có rất nhiều công cụ và chức năng, cho phép tạo ra mọi thứ - từ một logo nhỏ đến banner, ứng dụng và trang web.

Nó được trang bị các khả năng tiêu chuẩn như thao tác với các layer (lớp), giao diện trực quan và Brush cơ động với nhiều khả năng vẽ mạnh mẽ. Có rất nhiều yếu tố cần xem xét để chọn đúng phần mềm thiết kế đồ họa phù hợp với nhu cầu và phong cách của bạn. Trong bài viết này mình đã liệt kê các phần mềm vẽ tốt nhất, cùng với các tính năng giúp bạn có thể phân biệt nó với những phần mềm khác.

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

Có rất nhiều loại trong danh sách này, bao gồm ứng dụng linh động giúp bạn có thể thiết kế ngay cả khi đang di chuyển, ứng dụng vẽ truyện tranh, hình ảnh chi tiết, ứng dụng hoạt động tốt với nhiều kiểu chữ, v.v. Bất kể lý do là gì, bạn chắc chắn sẽ tìm thấy ít nhất một phần mềm phù hợp với nhu cầu từ danh sách này.

II. Tiêu chí đánh giá một phần mềm thiết kế đồ họa tốt?

Có ba loại phần mềm vẽ cơ bản: bitmap, vector CAD.

Mỗi trong số đó được sử dụng trong các lĩnh vực khác nhau, nhưng trong bài viết này mình sẽ tập trung nhiều hơn vào hai lĩnh vực đầu tiên.

Đối với bản vẽ bitmap vector thì một phần mềm thiết kế đồ họa (graphic design) hoặc thao tác ảnh (photo manipulation tool) nên được sử dụng.

Thiết kế kỹ thuật số đã len lỏi vào nhiều thứ phong phú trong thời hiện đại, từ Logo công ty, thiết kế áo phông, hoạt ảnh và bao bì đều cần phải được thiết kế. Đó là lý do khiến lĩnh vực này đã trải qua rất nhiều sự phát triển trong những năm qua.

Ví dụ: màu an toàn (safe) và màu lặng (muted color) không còn là quy tắc chung nữa. Điều này có thể là do các công ty ngày nay đã táo bạo hơn trong việc lựa chọn màu sắc của họ. Chuột không phải là cách duy nhất để tạo nét vẽ kỹ thuật số: Bút cảm ứng, máy tính bảng và các thiết bị khác đang được các nhà thiết kế chú ý nhiều hơn.

Ngoài ra, có rất nhiều xu hướng thiết kế đồ họa mới nở rộ trong năm 2021 mà các nghệ sĩ đang ngày một thay đổi phong cách của họ.

phan mem ve tot nhat 2 jpeg
3D, màu sắc vui nhộn và trừu tượng là một số xu hướng nghệ thuật chính hiện nay, những phong cách có thể dễ dàng thực hiện bằng phần mềm vẽ (nguồn: Pinch Studio)

Tuy nhiên trước khi đi xa hơn, cần lưu ý rằng các ứng dụng mình đã chọn trong danh sách này phù hợp hơn để vẽ tranh hoặc phác thảo thiết kế kỹ thuật số. Adobe PS có thể là phổ biến nhất nhưng bạn có rất nhiều lựa chọn.

III. 20 phần mềm thiết kế đồ họa tốt nhất năm 2024

1. Adobe Photoshop CC

phan mem ve tot nhat 3 jpg

Adobe Photoshop CC trong nhiều năm liên tiếp vẫn được coi là phần mềm vẽ đồ họa tốt nhất trên thị trường. Nó có một bộ công cụ toàn diện cho phép tạo và nâng cao các hình minh họa, tác phẩm nghệ thuật 3D và ảnh.

Ngoài ra, nó có khả năng thiết kế các ứng dụng web và di động, tái tạo các bức tranh trong cuộc sống thực, chỉnh sửa video, v.v. Về cơ bản, công cụ này được sử dụng để đưa bất kỳ ý tưởng nào vào cuộc sống.

Giá cả: Adobe Photoshop CC có thể được mua lẻ hoặc trọn bộ trong Adobe Creative Cloud. Mức giá khác nhau cho các cá nhân, doanh nghiệp, sinh viên / giáo viên và trường học / trường đại học. Các gói bắt đầu chỉ với $ 9 / giấy phép / tháng. Hơn nữa Adobe cung cấp bản dùng thử Photoshop đầy đủ tính năng trong bảy ngày mà không cần thẻ tín dụng.

Ghi chú: Mình biết giá của PTS hơi chát đối với nhiều bạn sinh viên ở VN, vì thế bạn có thể bấm vào link dưới đây để tải phiên bản bẻ khóa miễn phí nhé:

Download Photoshop CC 2020 Full v21

Các tính năng chính của Adobe Photoshop CC

  1. Nó có thể được sử dụng để thiết kế bất cứ thứ gì. Từ biểu tượng và biểu ngữ nhỏ đến áp phích và bao bì kích thước đầy đủ. Hơn nữa, công cụ này có khả năng tạo thiết kế cho toàn bộ trang web, ứng dụng trò chơi, v.v.
  2. Nó có các tính năng chỉnh sửa mạnh mẽ có khả năng tạo ra vô số tác phẩm tuyệt vời bước ra từ trong tâm trí bạn. Điều này bao gồm khôi phục ảnh cũ, xóa hoặc thêm đối tượng một cách thực tế và biến đổi hoàn toàn một hình ảnh.
  3. Nó cho phép ngay cả những người mới bắt đầu tạo ra những kết quả tuyệt vời. Đồng thời các nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp có thể thỏa sức sáng tạo thông qua công cụ này.
  4. Nó có một tập hợp các tính năng cọ vẽ (Brush) mạnh mẽ (bút vẽ, bút mực, bút dạ, bút chì). Điều này cung cấp một lượng lớn khả năng kiểm soát, cho phép bạn vẽ hoặc tô bất cứ thứ gì bạn có thể nghĩ ra.
  5. Nó có nhiều chức năng tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm người dùng. Nhiều cách hoàn tác và nhanh hơn để chuyển đổi cắt, nhập văn bản, v.v.

2. CorelDRAW

phan mem ve tot nhat 4 jpg

CorelDRAW là một ứng dụng thiết kế đồ họa chuyên nghiệp có tất cả các công cụ cần thiết để minh họa vector, chỉnh sửa ảnh, bố cục trang, kiểu chữ, thông minh + nhanh chóng.

Phần mềm vẽ này có các phiên bản dành riêng cho nhiều nền tảng. Do đó nếu bạn đang sử dụng bất kỳ thiết bị nào để thiết kế, ứng dụng sẽ luôn phát huy hết tiềm năng của thiết bị. Có rất nhiều tính năng và khả năng tùy chỉnh được cung cấp cho thiết kế đồ họa.

Giá cả: CorelDRAW 2019 bản đầy đủ có thể được mua với giá 569 đô la, hoặc thông qua đăng ký hàng tháng là $ 16,50 (thanh toán hàng năm với $ 198). Có một tùy chọn để nâng cấp các phiên bản cũ của bộ ứng dụng với giá 329 đô la. Ngoài ra nhà cung cấp cung cấp một bản dùng thử miễn phí.

Ghi chú: Giá của phần mềm có vẻ hơi chát đối với một số bạn sinh viên ở VN, vì thế nếu chưa có điều kiện thì bạn có thể bấm vào link dưới đây để download bản bẻ khóa free nhé:

Download Corel DRAW 12

Các tính năng chính của CorelDRAW

  1. Nó cấp cho bạn quyền truy cập vào một bộ nội dung miễn phí bản quyền toàn diện. Ví dụ trong số đó bao gồm clipart, hình ảnh kỹ thuật số độ phân giải cao, phông chữ và mẫu templates.
  2. Nó hỗ trợ đầy đủ việc sử dụng bút stylus và các thiết bị bánh xe (wheel), như MS Surface Dial.
  3. Nó có các công cụ tiết kiệm thời gian độc đáo như trình điều khiển hiệu ứng đổ bóng (shadow effects manipulator), trình tạo khảm vector và thiết kế đối xứng tự động. Ngoài ra tính năng LiveSketch sẽ giúp tạo các bản phác thảo nhanh chóng.
  4. Nó là một công cụ mạnh mẽ để minh họa vector. Do đó cho phép bạn biến các hình dạng và đường nét cơ bản thành một tác phẩm nghệ thuật phức tạp.
  5. Nó đảm bảo sự nhất quán về màu sắc trên các loại file khác nhau (pdf, jpg, eps, v.v.) giúp bạn dễ dàng chuẩn bị tài liệu để in.

3. Affinity Designer

phan mem ve tot nhat 5 jpg

Affinity Designer là một phần mềm thiết kế đồ họa mượt mà và mạnh mẽ, tập trung vào tốc độ, độ chính xác và cải thiện quy trình làm việc của người dùng để khả năng sáng tạo của họ không bị cản trở bởi các giới hạn kỹ thuật.

Nền tảng này được tạo ra để sử dụng toàn bộ tiềm năng của phần cứng máy tính hiện đại nhằm cung cấp trải nghiệm người dùng linh hoạt, nhanh nhạy và sống động.

Ngoài ra, độ chính xác là một tính năng chính của sản phẩm này với khả năng thu phóng vô lý, hướng dẫn linh hoạt, lưới nâng cao, v.v.

Giá cả: Bạn có thể mua phiên bản cho máy tính của Affinity Designer (Windows và Mac) với giá 49,99 đô la và có bản dùng thử miễn phí. Đối với người dùng iPad, sản phẩm có sẵn với giá $ 19,99.

Tải Affinity Designer tại đây

Các tính năng chính của Affinity Designer

  1. Nó có khả năng phóng to lên đến 1.000.000% lần, nghe có vẻ vô lý nhưng con số này không phải do lỗi đánh máy nha! Nó thực sự có thể phóng to zoom lên đến một triệu phần trăm.
  2. Nó trình bày các tính năng và định dạng tệp giống hệt nhau bất kể nó được sử dụng trong thiết bị nào, dẫn đến trải nghiệm người dùng liền mạch trên toàn bộ thiết bị.
  3. Nó cho phép người dùng tự do chuyển đổi giữa không gian làm việc raster và vector chỉ với một cú nhấp chuột. Do đó cho phép bạn áp dụng những gì tốt nhất của cả hai thế giới vào công việc của mình, theo tốc độ của riêng bạn.
  4. Nó có một công cụ cốt lõi có thể lấy các tài liệu có kích thước hoặc độ phức tạp bất kỳ và có thể dễ dàng xử lý thậm chí hàng nghìn đối tượng.
  5. Nó giới thiệu nhiều tính năng tiện lợi như phím tắt có thể tùy chỉnh, lưới, khả năng tương thích với nhiều loại file và hơn thế nữa.

4. DrawPlus

phan mem ve tot nhat 6 jpg

Với sự ra đời của Affinity Designer, DrawPlus giờ đây đã trở thành một sản phẩm kế thừa của Serif, sản phẩm lý tưởng cho cả nhà thiết kế đồ họa và người mới bắt đầu làm việc trên các dự án thiết kế in ấn - trực tuyến.

Giao diện phần mềm có thể tùy chỉnh, gói tính năng của nó có thể được sử dụng để tạo bất kỳ thứ gì, có thể là Logo biểu trưng cho sản phẩm hoặc hình ảnh động.

Giá cả: Bạn có thể mua DrawPlus X8 thông qua tài khoản Affinity Store với giá khoảng $ 24,99.

Tải DrawPlus tại đây

Các tính năng chính của DrawPlus

  1. Nó đi kèm với các cọ vẽ (Brush) chân thực và trông tự nhiên cho phép bạn vẽ với nhiều chất liệu khác nhau, chẳng hạn như màu nước và sơn dầu. Chưa kể rằng nó có thể giữ lại các chức năng chỉnh sửa vector.
  2. Nó cho phép bạn tùy chỉnh giao diện để có không gian làm việc thoải mái hơn.
  3. Nếu không có cọ vẽ sẵn nào phù hợp với phong cách của bạn, bạn có thể tạo một cọ vẽ theo sở thích của riêng bạn về trọng lượng (weight), độ mờ (opacity), v.v.
  4. Nó có hướng dẫn “Cách thực hiện” trên màn hình để hỗ trợ người mới.
  5. Nó cho phép xác định kích thước thông minh để tạo ra các mẫu lưới và các phần tử thay đổi kích thước. Điều này đặc biệt hữu ích để tạo hiệu ứng hình nền.

5. Clip Studio Paint

phan mem ve tot nhat 7 jpg

Phần mềm thiết kế đồ họa tiếp theo mình muốn giới thiệu đó là Clip Studio Paint.

Những người chuyên về hội họa và vẽ sẽ rất thích Clip Studio Paint. Điều này là nhờ vào nhiều tính năng hữu ích và độc đáo của riêng nó, ví dụ như cọ vẽ (Brush) đem lại cảm giác cực kỳ tự nhiên và các nét vẽ có độ nhạy cao. Ứng dụng có thể phát hiện thậm chí lên đến hơn 8000 cấp độ áp lực bút và áp dụng nó cho phù hợp với bản vẽ.

Nó cũng là một ứng dụng lý tưởng cho các họa sĩ truyện tranh và manga. Đó là bởi vì phần mềm được đóng gói với các tính năng hỗ trợ đặc biệt cho công việc này, chẳng hạn như speech bubbles và tách bảng điều khiển (panel splitting).

Gias cả: Clip Studio Paint có sẵn cả phiên bản tiêu chuẩn và đầy đủ tính năng. Paint PRO có giá $ 49,99 và Paint EX có thể được mua với giá $ 219,00. Bản dùng thử miễn phí có thể được tải xuống từ trang web của nhà cung cấp.

Tải Clip Studio Paint tại đây.

Các tính năng chính của Clip Studio Paint

  1. Nó có tính năng tạo màu bằng AI sử dụng công nghệ deep learning, bạn chỉ cần chọn một màu gợi ý trên một số phần nhất định, sau đó ứng dụng sẽ tự hoàn thiện kết quả của tác phẩm có màu sắc đẹp đẽ khiến bạn phải ngạc nhiên.
  2. Nó cho phép bạn nhập các số liệu 3D (3D figures) có thể được tùy chỉnh, hoàn toàn phù hợp với bản nháp mà bạn đang thực hiện. Giờ đây bạn có thể dễ dàng vẽ bất kỳ tư thế hoặc góc độ nào.
  3. Nó tràn ngập các tính năng lý tưởng để vẽ manga và truyện tranh. Điều này bao gồm speech bubbles, dòng hiệu ứng và tách bảng điều khiển.
  4. Nó cho phép tạo hoạt ảnh bằng cách thêm các mốc thời gian, chuyển động của camera, hiệu ứng âm thanh và âm nhạc.
  5. Nó hỗ trợ việc sử dụng các lớp vector, cho phép các đường được thay đổi kích thước và chỉnh sửa dễ dàng.

6. Krita

phan mem ve tot nhat 8 jpg

Krita là một ứng dụng vẽ tranh kỹ thuật số (cũng là phần mềm thiết kế đồ họa) mã nguồn mở và miễn phí, hoàn hảo cho những nghệ sĩ đang tìm kiếm một công cụ rẻ nhưng mạnh mẽ, giúp họ có thể tạo ra các tác phẩm nghệ thuật ý tưởng, minh họa, truyện tranh, họa tiết, v.v. Nó mang lại nhiều tính năng, thông dụng và cung cấp cho người dùng sự tự do sáng tạo, bất kể họ là nghiệp dư hay chuyên gia trong lĩnh vực này.

Giá cả: Krita có thể được tải xuống miễn phí, bao gồm các bản dựng, phần mở rộng shell và mã nguồn khác nhau của nó (vì nó là mã nguồn mở).

Tải Krita tại đây

Các tính năng chính của Krita

  1. Tính năng cân bằng brush rất hữu ích với những người có bàn tay run rẩy.
  2. Nó cung cấp 9 engines brush khác nhau. Mỗi loại có thể được tùy chỉnh nâng cao để phù hợp với phong cách và nhu cầu của bạn.
  3. Nó giúp dễ dàng tạo ra các mẫu patterns và textures nhờ vào tính năng wrap-around.
  4. Nó được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ vẽ. Hữu ích trong việc tạo ra hình dạng hoàn hảo mà bạn muốn.
  5. Nó có thể dễ dàng nhập (import) các gói texture và brush khác hoặc xuất (export) gói của riêng bạn để chia sẻ với những người khác.

7. MediBang Paint Pro

phan mem ve tot nhat 9 jpg

MediBang Paint Pro là một phần của dòng MediBang Paint được tạo ra đặc biệt cho người dùng máy tính để bàn. Đó là phần mềm vẽ miễn phí nhưng có nhiều tính năng, chứa mọi tính năng thiết yếu cần thiết để vẽ truyện tranh hoặc hình minh họa.

Phần mềm thiết kế đồ họa này có giao diện gọn gàng và các công cụ trực quan, việc tạo ra các tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời theo mọi phong cách của riêng bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Giá cả: MediBang Paint Pro có thể được tải xuống miễn phí từ trang web của nhà cung cấp. Bạn cũng có thể tìm thấy các ứng dụng MediBang Paint khác cho các thiết bị khác nhau ở cùng một nơi.

Tải MediBang Paint Pro tại đây

Các tính năng chính của MediBang Paint Pro

  1. Nó có hơn 50 brush để sử dụng cho nhiều nhu cầu khác nhau, chẳng hạn như GPen, bút vẽ bản đồ (Mapping Pen) và bút vẽ màu nước (Watercolor brush).
  2. Nó là một ứng dụng nhẹ, không tiêu tốn quá nhiều tài nguyên trong máy tính của bạn. Điều này có nghĩa là nó có thể được sử dụng cùng lúc với các ứng dụng khác mà không làm giảm hiệu suất.
  3. Nó có nhiều tính năng tập trung vào truyện tranh để hỗ trợ họa sĩ truyện tranh comics và manga. Ví dụ, tạo bảng điều khiển dễ dàng và quản lý trang thuận tiện.
  4. Nó cung cấp khoảng 800 hình nền và tông màu dựng sẵn mà bạn có thể sử dụng miễn phí.
  5. Nó cung cấp cho bạn toàn quyền truy cập và sử dụng rất nhiều phông chữ.

8. Procreate

phan mem ve tot nhat 10 jpg

Procreate là một phần mềm vẽ độc quyền trên iPad được trang bị các công cụ tiêu chuẩn như các tính năng phân lớp, chế độ hòa trộn, giảm màu, v.v. Tất cả đều được phát triển từ đầu để phát huy hết khả năng của iPad.

Với ứng dụng này, bạn có thể tạo ra những bức tranh đầy cảm hứng, bản phác thảo đẹp và hình minh họa tuyệt đẹp trên chiếc iPad ở bất cứ đâu kể cả khi đang di chuyển.

Giá cả: Procreate có sẵn trên App Store với giá 9,99 đô la. Ngoài ra còn có các giao dịch mua trong ứng dụng mà bạn có thể tận dụng để có trải nghiệm vẽ phong phú hơn.

Tải Procreate tại đây

Các tính năng chính của Procreate

  1. Nó cho phép bạn tạo kiểu chữ tuyệt đẹp với tùy chọn importing fonts để tạo ra một thông điệp hấp dẫn hơn.
  2. Nó chứa một bộ brush thủ công đa dạng. Điều này cho phép bạn pha trộn và kết hợp màu sắc, tạo ra bản phác thảo như thể sử dụng bút chì trong thực tế.
  3. Nó cung cấp khả năng kiểm soát chính xác cao đối với màu sắc rực rỡ. Điều này có thể đạt được thông qua các công cụ tiên tiến của hệ thống như Eyedropper, P3 Wide Color và thư viện bảng màu không giới hạn.
  4. Nó hoạt động hoàn hảo với thiết bị Apple Pencil để mang lại trải nghiệm vẽ rất tự nhiên.
  5. Nó có một menu nhanh, linh hoạt mà bạn có thể cấu hình để truy cập tức thì vào các tính năng thường xuyên sử dụng.

9. Autodesk Sketchbook

phan mem ve tot nhat 11 jpg

Autodesk Sketchbook là một ứng dụng vẽ cực kỳ chính xác, không gian vẽ tối ưu cho quá trình sáng tạo của bạn. Tính di động của nó cho phép bạn nắm bắt nguồn cảm hứng bất cứ khi nào nó ập đến cho dù bạn đang ở đâu.

Giá cả: Autodesk Sketchbook hiện được các nghệ sĩ cá nhân sử dụng miễn phí. Nhưng doanh nghiệp phải sử dụng giấy phép với giá 85 đô la / năm.

Tải Autodesk Sketchbook tại đây

Các tính năng chính của Autodesk Sketchbook

  1. Nó cung cấp cho bạn một không gian làm việc tối đa vì các công cụ sẽ không hiển thị cho đến khi bạn cần đến chúng.
  2. Nó có thể xuất tác phẩm của bạn sang các định dạng khác nhau bao gồm PSD giữ nguyên các lớp, nhóm, pha trộn, v.v. Hệ thống chắc chắn sẽ đảm bảo tính toàn vẹn của các loại định dạng khác nhau.
  3. Nó cho phép bạn chụp ảnh bằng máy ảnh của thiết bị và sử dụng nó trực tiếp trên file làm việc hiện tại của bạn.
  4. Nó có hàng tá công cụ cho phép vẽ chính xác hơn và quy trình làm việc nhanh hơn. Điều này bao gồm hướng dẫn hình elip, predictive stroke và đối xứng xuyên tâm.
  5. Nó mang lại cảm giác tự nhiên khi tạo hình minh họa nhờ công cụ vẽ có khả năng xử lý canvas 100 mpx.

10. YouiDraw Drawing

phan mem ve tot nhat 12 jpg

YouiDraw Drawing là phần mềm thiết kế đồ họa trực tuyến chỉ cần kết nối internet là có thể truy cập và sử dụng từ mọi thiết bị. Ứng dụng này cung cấp các tính năng thiết kế cơ bản cùng với một số chức năng nâng cao. Do đó công cụ này lý tưởng cho cả sinh viên và các chuyên gia.

Giá cả: Đây là một công cụ vẽ trực tuyến miễn phí, khi truy cập trang web nó cho phép bạn bắt đầu làm việc ngay lập tức mà không cần tải xuống hoặc thanh toán.

Truy cập YouiDraw Drawing tại đây

Các tính năng chính của YouiDraw Drawing

  1. Nó rất dễ dàng để truy cập và sử dụng. Chỉ cần vào trang web và sau đó bắt đầu thiết kế ngay.
  2. Nó cung cấp nhiều lựa chọn thiết kế có thể sử dụng cho các loại công việc khác nhau. Bao gồm thiết kế logo, banner - áp phích, áo phông và thẻ quà tặng.
  3. Nó có thiết kế giao diện khá giống với MS Paint và Photoshop. Sự khác biệt là nó hoàn thiện hơn cái trước và đơn giản hơn cái sau.
  4. Nó cung cấp khả năng tương tác ở mức độ cao. Đó là vì nó tương thích với hầu hết các thiết bị và công việc của bạn có thể được lưu, tải vào bất kỳ thiết bị nào bằng tài khoản YouiDraw.
  5. Nó hiển thị chú giải công cụ nên người mới sẽ có thời gian làm quen sử dụng dễ dàng hơn.

11. PaintTool SAI

phan mem ve tot nhat 13 jpg

PaintTool SAI là một công cụ vẽ tranh nhẹ nhưng chất lượng cao cho phép sáng tạo nghệ thuật kỹ thuật số một cách thoải mái và thú vị. Nó có giao diện người dùng đơn giản nhưng mạnh mẽ, dễ học nhưng có khả năng thực hiện các tác vụ phức tạp mà công việc của bạn yêu cầu.

Giá cả: PaintTool SAI có thời gian dùng thử 31 ngày. Sau đó bạn phải mua bản quyền phần mềm có giá $ 50 đô la để tiếp tục sử dụng sản phẩm.

Tải PaintTool SAI tại đây

Các tính năng chính của PaintTool SAI

  1. Lý tưởng để sử dụng trên các thiết bị di động và máy tính bảng.
  2. Nó cho phép tạo ra bố cục rất chính xác với các channel ARGB 16-bit.
  3. Nó có một công cụ quản lý màu phong phú cho phép tạo và thay đổi các loại màu khác nhau. Điều này được thực hiện bằng cách định cấu hình các khía cạnh màu khác nhau, như độ bão hòa và độ chiếu sáng.
  4. Nó có một tính năng vẽ chống răng cưa có thể giảm thiểu các trường hợp biến dạng hình ảnh.
  5. Nó có tính năng bảo vệ dữ liệu ngăn chặn các chấm dứt bất thường như lỗi.

12. Rebelle

phan mem ve tot nhat 14 jpg

Rebelle là một phần mềm vẽ cho phép tạo ra các tác phẩm nghệ thuật truyền thông thực tế như acrylic và màu nước. Nó sử dụng sự pha trộn màu sắc trong thế giới thực, làm khô (Other wet) và khuếch tán ướt (dry media) để đạt được nhiều hiệu ứng.

Công cụ này lý tưởng cho nghệ sĩ CG và họa sĩ muốn mở rộng kỹ năng nghệ thuật của họ thông qua công nghệ sơn kỹ thuật số tiên tiến.

Giá cả: Rebelle 4 có sẵn cho Windows và macOS với giá 89,99 USD. Nó đi kèm với đảm bảo hoàn tiền vô điều kiện trong 30 ngày cũng như giảm giá 50% cho những người dùng Rebelle 3 hiện tại.

Tải Rebelle tại đây

Các tính năng chính của Rebelle

  1. Phiên bản cải tiến của nó chạy nhanh hơn 4 lần so với phiên bản trước, cải thiện hiệu suất tổng thể và trải nghiệm người dùng.
  2. Nó giới thiệu các brush lớn hơn và có thể tùy chỉnh nâng cao, với nhiều tùy chọn mới để ổn định đường vẽ và quản lý màu sắc.
  3. Nó được thiết kế để bất kỳ ai có thể sử dụng, bất kể trình độ thông thạo nào, giúp người dùng khám phá nghệ thuật bằng công nghệ kỹ thuật số.
  4. Nó mang lại trải nghiệm vẽ chân thực với bảng màu và bút vẽ tự nhiên.
  5. Nó cho bạn thấy ánh sáng ảnh hưởng như thế nào đến việc trộn màu của bạn, cho dù nó trong suốt, mờ đục hay rõ ràng.

13. ArtRage

phan mem ve tot nhat 15 jpg

ArtRage là một studio dành cho các nghệ sĩ kỹ thuật số và họa sĩ truyền thống đang tìm kiếm các công cụ vẽ tranh linh hoạt và hoạt động theo phong cách thực tế.

Bạn có thể pha trộn các màu trên canvas để tạo ra các biến thể dựa trên lượng sơn và loại màu trong hỗn hợp. Các nghệ sĩ cũng có thể thiết lập màu sơn để mực chảy ra sau một thời gian. Điều này rất hữu ích để tạo ra hiệu ứng mờ dần thực tế.

Giá cả: Các sản phẩm ArtRage có nhiều loại khác nhau. Bạn có thể mua phiên bản dành cho máy tính để bàn là ArtRage 6 với giá 79 đô la, trong khi ArtRage Lite giảm giá có sẵn với giá 29,90 đô la. Có các phiên bản di động cho cả thiết bị iOS và Android có thể được mua với giá 4,99 đô la.

Tải ArtRage tại đây

Các tính năng chính của ArtRage

  1. Nó sở hữu các công cụ, kỹ thuật và quy trình vẽ tranh bám sát thực tế.
  2. Nó cho phép bạn nhập một hình ảnh mà bạn có thể ghim trên canvas để tham khảo. Bạn cũng có thể sử dụng hình ảnh trực tiếp và biến nó thành một phần công việc của bạn.
  3. Nó cung cấp các lưới bố cục phối cảnh đóng vai trò là hướng dẫn khi vẽ.
  4. Nó có nhiều chức năng tiện lợi như hoàn tác / làm lại không giới hạn và sao chép, dán các lớp trong khi vẫn duy trì tất cả các thuộc tính của chúng.

14. MyBrushes Paint for Mac

MyBrushes Paint for Mac jpg

MyBrushes Paint cho Mac như tên của nó là một ứng dụng vẽ dành riêng cho máy Mac. Đây là một sự thay thế tốt cho Apple Mac Paint và MS Paint vì bộ tính năng toàn diện hơn mà nó cung cấp, bao gồm các công cụ layers có giá trị.

Giá cả: MyBrushes cho Mac có thể được mua với giá $ 29,99 hoặc 9.99 $. Có một phiên bản dùng thử đầy đủ tính năng trong 10 ngày.

Tải MyBrushes Paint tại đây

Các tính năng chính của MyBrushes Paint cho Mac

  1. Nó không giới hạn kích thước của canvas mà bạn có thể làm việc.
  2. Nó ghi lại mọi nét vẽ và các quy trình khác được thực hiện. Sau đó, bạn có thể phát lại toàn bộ bản vẽ nếu cần sau này.
  3. Nó có thiết kế giúp dễ dàng vẽ tranh cho Mac nhờ cảm giác tự nhiên mà nó mang lại cho người dùng.
  4. Nó có hơn một trăm cọ vẽ kỹ thuật số để bạn lựa chọn. Do đó, bạn có thể mô phỏng bức tranh màu nước thực tế, bức tranh bằng cọ vẽ, bức tranh sơn dầu, v.v.
  5. Nó có một brush chứa đầu vào là văn bản hoặc hình ảnh trên các nét của nó.

15. Epic Pen

phan mem ve tot nhat 16 jpg

Epic Pen là công cụ đánh dấu màn hình (screen marker) và chú thích miễn phí dành cho Windows. Nó cho phép bạn tô sáng, viết và vẽ trực tiếp trên các ứng dụng như trang web, video, bản trình bày và trò chơi.

Nó được ẩn khi không sử dụng và đủ nhẹ để không ảnh hưởng đến hiệu suất của hệ thống, giúp nó có thể sử dụng được ngay cả khi phát trực tiếp.

Giá cả: Phiên bản cơ bản của Epic Pen là một công cụ miễn phí có thể được sử dụng cho các mục đích cá nhân. Việc sử dụng sản phẩm cho mục đích thương mại và giáo dục yêu cầu giấy phép chuyên nghiệp mà bạn có thể sử dụng với khoản thanh toán một lần là 25 đô la. Epic Pen PRO chứa một bộ công cụ giúp mở rộng chức năng của nó. Những cá nhân có gói cơ bản muốn bộ công cụ mở rộng có thể nâng cấp ứng dụng của họ cho phù hợp.

Tải Epic Pen tại đây

Các tính năng chính của Epic Pen

  1. Nó không ảnh hưởng đến hiệu suất trên thiết bị mà nó chạy.
  2. Nó có một phong cách trực quan gọn gàng đơn giản giúp bạn dễ dàng sử dụng. Không có menu phức tạp hay bất kỳ tùy chọn khó hiểu nào.
  3. Hỗ trợ cảm ứng đa điểm.
  4. Nó là một công cụ đa năng có thể phục vụ các mục đích khác nhau. Điều này bao gồm chú thích, tô sáng và vẽ.
  5. Nó hỗ trợ chuyển liền mạch từ phần mềm này sang phần mềm khác.

16. Flame Painter

phan mem ve tot nhat 17 jpg

Flame Painter là một phần mềm vẽ tranh từng đoạt giải thưởng cho phép tạo ra những hình ảnh tuyệt đẹp thông qua các loại brush như thật.

Nó đi tiên phong trong Particle Systems cho phép tạo ra nhiều kiểu brush không giới hạn, bao gồm hiệu ứng ánh sáng và cọ vẽ hữu cơ.

Giá cả: Bạn có thể mua Flame Painter với khoản thanh toán một lần là 89,99 đô la, chính sách hoàn tiền vô điều kiện trong 30 ngày cũng được áp dụng.

Tải Flame Painter tại đây

Các tính năng chính của Flame Painter

  1. Nó cho phép bạn tạo các bố cục động thông qua một loạt các hiệu ứng biểu cảm được kiểm soát.
  2. Nó có khả năng tạo ra các hiệu ứng chân thực, cho phép bạn biến một bức ảnh thành bất cứ thứ gì mà trí sáng tạo của bạn cho phép.
  3. Nó sử dụng công nghệ Particle Systems (Hệ thống hạt) đột phá, nơi bạn có thể tạo bất kỳ số lượng kiểu Brush nào.
  4. Nó có tính năng Brush Creator cho phép bạn tùy chỉnh nhiều khía cạnh của cọ vẽ. Ví dụ, bạn có thể thay đổi hình dạng, kết cấu, gradient hay thậm chí là hành vi (behavior) của nó.
  5. Nó có thể nhập hình ảnh vectơ ở định dạng SVG và chuyển đổi chúng thành either vectơ hoặc bitmap.

17. ChemDoodle

phan mem ve tot nhat 18 jpg

ChemDoodle là một ứng dụng vẽ hóa học mạnh mẽ hỗ trợ tất cả các nền tảng bao gồm thiết bị di động và trình duyệt web. Nó có hàng ngàn công cụ và tính năng để xử lý các đồ thị hóa học. Hệ thống kết hợp các chức năng khác nhau như đồ họa 3D, thuật toán nâng cao và tài liệu toàn diện.

Giá cả: ChemDoodle có sẵn ba gói bao gồm: sinh viên, người dùng đơn lẻ và gia đình + văn phòng.

  • Giấy phép sinh viên cung cấp phiên bản hạn chế của sản phẩm với giá 29 đô la. Nó cũng hết hạn sau 6 tháng.
  • Giấy phép người dùng đơn và Home + Office có các tính năng tương tự. Tuy nhiên, cái thứ hai có thể được sử dụng trên hai máy tính. Bản dùng thử miễn phí và giấy phép trang web cũng có sẵn.

Tải ChemDoodle tại đây

Các tính năng chính của ChemDoodle

  1. Nó có thể tạo ra hình minh họa các phản ứng hóa học thông qua các công cụ mũi tên mạnh mẽ, giao diện kéo - thả và các tính năng cleaning.
  2. Nó đi kèm với rất nhiều công cụ để làm việc với đồ họa liên quan đến hóa học. BioArt, ChemSketch và glassware graphics.
  3. Nó có thể thực hiện một số công việc khó khăn cho bạn, chẳng hạn như nghiên cứu hóa học lập thể, hydro tiềm ẩn và tìm kiếm vòng.
  4. Nó có một công cụ máy tính cho phép bạn tính toán các thuộc tính và descriptors. Ví dụ như khoảng cách liên kết, điểm sôi và công thức phân tử có thể được tính toán thông qua công cụ này.
  5. Nó tương thích với các ứng dụng của bên thứ ba như Adobe và MS Office.

18. Paintstorm Studio

phan mem ve tot nhat 19 jpg

Paintstorm Studio là một phần mềm vẽ tranh kỹ thuật số chuyên nghiệp nhằm mục đích đưa các chức năng mạnh mẽ vào sử dụng một cách thoải mái nhất có thể.

Tầm nhìn đó dẫn đến một ứng dụng cho phép bạn “chơi” với các loại Brush để tìm ra loại phù hợp với nhu cầu và phong cách của mình. Nó có sẵn trên máy tính để bàn và iPad.

Giá cả: Bạn có thể mua Paintstorm Studio thông qua giấy phép trọn đời với giá 19 đô la. Ngoài ra, bạn cũng có thể được giảm giá khi mua hai bản quyền với giá 29 đô la. Bản dùng thử miễn phí có sẵn để khám phá, bạn có thể khởi chạy ứng dụng 30 lần trước khi hết hạn.

Tải Paintstorm Studio tại đây

Các tính năng chính của Paintstorm Studio

  1. Nó cho phép bạn thu hẹp khoảng cách giữa các hình dạng shape khi điền hoặc chọn một đối tượng.
  2. Nó đi kèm với một giao diện động cho phép bạn tạo bảng điều khiển tùy chỉnh của riêng mình. Bạn có thể thay đổi kích thước, vị trí, khóa tab và độ mờ của các thanh công cụ.
  3. Nó có các công cụ đối xứng tiên tiến.
  4. Nó cung cấp cho bạn toàn quyền kiểm soát mọi tùy chọn brush cũng như sở hữu danh sách cọ vẽ có sẵn đa dạng.

19. MyPaint

phan mem ve tot nhat 20 jpg

MyPaint là một phần mềm vẽ nhanh, đơn giản và không gây mất tập trung, nó chứa tất cả các tính năng cần thiết để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời.

Trước đây nó được tạo ra để sử dụng cho mục đích cá nhân nhưng đã thành công khi có người giúp đỡ trong quá trình phát triển. Vì thế ứng dụng này đã lan rộng và do đó, nó không chỉ còn là một công cụ cá nhân nữa.

Giá cả: Đây là sản phẩm miễn phí mà bạn có thể tải xuống và sử dụng trên máy tính để bàn và máy tính bảng đồ họa.

Tải MyPaint tại đây

Các tính năng chính của MyPaint

  1. Nó có chế độ xem toàn màn hình, gọn gàng và các công cụ không có lộn xộn. Qua đó cho phép bạn tập trung vào những gì bạn đang muốn làm.
  2. Nó là một công cụ đơn giản, đồng thời vẫn đủ những tính năng và công cụ bổ sung cho sự sáng tạo, giúp bạn có thể làm nên những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời.
  3. Nó đi kèm với nhiều brush có hình dạng và thuộc tính giống với nhiều cọ vẽ truyền thống ngoài thực tế. Đặc biệt là brush mực, sơn, than, hoặc bút chì.
  4. Bạn có toàn quyền sử dụng, tùy chỉnh các phím nóng và phím tắt để tăng tốc quá trình sáng tạo.
  5. Nó có kích thước canvas vô hạn, chỉ bị giới hạn bởi giới hạn kỹ thuật của thiết bị.

20. Mischief

phan mem ve tot nhat 21 jpg

Mischief là một ứng dụng vẽ đồ họa nhỏ nhưng mạnh mẽ, mang đến cho các nghệ sĩ những tính năng sáng tạo độc đáo mà họ có thể tận dụng.

Nó có một khung vẽ vô hạn hoạt động hoàn hảo với các brush có thể mở rộng và khả năng phóng to không giới hạn. Kết quả là, bạn có thể tạo ra hình ảnh cực kỳ chi tiết và đồng thời có một hình ảnh phác thảo lớn.

Giá cả: Mischief đi kèm với phiên bản miễn phí chứa các công cụ thiết yếu hoàn hảo cho việc vẽ nguệch ngoạc và nảy ra ý tưởng.

Tất nhiên bạn cũng có thể mua phiên bản đầy đủ với giá 25 đô la, có chứa các tính năng bổ sung như pallet và Presets. Nhà phát triển cung cấp bản dùng thử 15 ngày để bạn tận mắt trải nghiệm toàn bộ sức mạnh của Mischief.

Tải Mischief tại đây

Các tính năng chính của Mischief

  1. Nó có tính năng bảo toàn chi tiết và khả năng phóng to vô hạn. Như vậy, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc tạo ra các tác phẩm nghệ thuật chi tiết.
  2. Nó cho phép tạo ra một dự án lớn nhờ vào canvas vô hạn.
  3. Đây là một ứng dụng nhẹ mang lại trải nghiệm linh hoạt và nhanh chóng. Do đó người vẽ thực sự cảm thấy như đang làm việc trên một cây bút chì và giấy thật.
  4. Nó có hỗ trợ cảm ứng đa điểm.
  5. Nó cung cấp một giao diện tối giản giúp người vẽ ít bị phân tâm hơn khi làm việc.

Vậy là bài viết tổng hợp top 20 phần mềm thiết kế đồ họa tốt nhất năm 2024 đến đây là kết thúc. Bạn có thấy danh sách này sắp xếp hợp lý hay không? Và liệu có phần mềm vẽ nào tốt hơn mà mình đã bỏ qua hay không? Đừng ngần ngại comment để chúng ta cùng thảo luận nhé!

Cùng chuyên mục

Bí kíp dùng ChatGPT miễn phí cho người mới và thủ thuật hay

Bí kíp dùng ChatGPT miễn phí cho người mới và thủ thuật hay

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Locket là gì? Hướng dẫn chi tiết cách tải, cài đặt và sử dụng

Locket là gì? Hướng dẫn chi tiết cách tải, cài đặt và sử dụng

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

20+ Cách tăng follow Tik Tok miễn phí, trả phí hiệu quả nhất

20+ Cách tăng follow Tik Tok miễn phí, trả phí hiệu quả nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top app giải rubik online, offline siêu tiện lợi cho điện thoại

Top app giải rubik online, offline siêu tiện lợi cho điện thoại

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Tạo ảnh AI, top công cụ tạo ảnh bằng AI online từ ảnh thật

Tạo ảnh AI, top công cụ tạo ảnh bằng AI online từ ảnh thật

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Cách nấu xôi lạc nhanh gọn, tiện lợi cho bữa sáng ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng

Cách nấu xôi lạc nhanh gọn, tiện lợi cho bữa sáng ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 5 kênh xem bóng đá trực tuyến hợp pháp được ưa chuộng

Top 5 kênh xem bóng đá trực tuyến hợp pháp được ưa chuộng

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

10+ App học tiếng Anh miễn phí, học từ vựng hiệu quả nhất

10+ App học tiếng Anh miễn phí, học từ vựng hiệu quả nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 5 ứng dụng xem bóng đá miễn phí trên tivi thông minh

Top 5 ứng dụng xem bóng đá miễn phí trên tivi thông minh

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 6 ứng dụng học tiếng Anh miễn phí hiệu quả nhất 2024

Top 6 ứng dụng học tiếng Anh miễn phí hiệu quả nhất 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top app xóa người trong ảnh đơn giản và chuyên nghiệp

Top app xóa người trong ảnh đơn giản và chuyên nghiệp

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Hướng Dẫn Ngôn Ngữ Lập Trình SAP ABAP Cho Người Mới Bắt Đầu

Hướng Dẫn Ngôn Ngữ Lập Trình SAP ABAP Cho Người Mới Bắt Đầu

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

TOP 7 phần mềm giả lập điện thoại trên PC siêu đỉnh được yêu thích nhất

TOP 7 phần mềm giả lập điện thoại trên PC siêu đỉnh được yêu thích nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 10 app vay tiền nhanh uy tín, lãi suất thấp cho anh em

Top 10 app vay tiền nhanh uy tín, lãi suất thấp cho anh em

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 3 phần mềm vào website khi bị chặn được tin dùng nhất hiện nay

Top 3 phần mềm vào website khi bị chặn được tin dùng nhất hiện nay

Có khá nhiều người thắc mắc không biết thế nào là website bị chặn ...

Chia sẻ link nhóm kín Zalo update 2024

Chia sẻ link nhóm kín Zalo update 2024

Đây những group để giao lưu và chia sẻ tài liệu, ảnh, video, cũng như…

Cách tìm tài khoản facebook qua ảnh chụp cực kì đơn giản

Cách tìm tài khoản facebook qua ảnh chụp cực kì đơn giản

Với thời đại công nghệ 4.0, facebook đã trở thành mạng xã hội lớn ...

Top 12 ứng dụng đọc truyện tranh Manga / ngôn tình trên điện thoại

Top 12 ứng dụng đọc truyện tranh Manga / ngôn tình trên điện thoại

Đọc truyện tranh cũng là một hình thức giải trí tuyệt ..

Top 4 cách chuyển pdf sang AutoCad cực kì đơn giản

Top 4 cách chuyển pdf sang AutoCad cực kì đơn giản

PDF là một định dạng file được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, bởi…

Phần mềm chỉnh sửa video cho youtuber trên điện thoại và máy tính

Phần mềm chỉnh sửa video cho youtuber trên điện thoại và máy tính

Bạn là một youtuber? Bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn phần?

Top