MỚI CẬP NHẬT
REVIEW
XEM NHIỀU NHẤT

Cách tăng tốc BlueStacks để chơi game Android nhanh hơn trên PC

Trong bài viết này mình xin chia sẻ 8 cách tăng tốc BlueStacks để chơi game Android nhanh hơn trên PC.

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

BlueStacks là một trình giả lập cho phép người dùng chơi các trò chơi Android trên máy tính chạy hệ điều hành Windows. Nhà phát hành phần mềm tự hào trên trang web của mình rằng trình giả lập là nền tảng chơi game di động nhanh nhất trên Trái đất. BlueStacks 4 nhanh hơn tám lần so với phiên bản trước và khởi chạy trò chơi nhanh hơn sáu lần so với Samsung Galaxy S9.

Tuy nhiên một số người dùng vẫn phàn nàn trên các diễn đàn rằng BlueStacks bị lag và chạy chậm trên máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay của họ.

Một người dùng đã nói: "Khi tôi cố gắng chạy một trò chơi như Candy Crush Saga (trong BlueStacks), nó gần như không thể chơi được do đứng hình (khi nhấn Start thì 2-3 giây sau ứng dụng mới phản hồi)".

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

Vậy làm cách nào để khắc phục sự cố BlueStacks chậm ì ạch trên PC? Bạn đọc hãy thử áp dụng 8 cách dưới đây nhé!

1. Cập nhật Driver card đồ họa

download iobit driver booster 2020 jpg

Trình điều khiển card màn hình mới nhất có thể cải thiện đáng kể khả năng chơi game của Windows. Chủ yếu là về chất lượng hình ảnh nhưng cũng có thể tối ưu hóa chơi game theo nhiều hướng khác nhau.

Windows Update sẽ tự động cập nhật trình điều khiển card đồ họa nếu bạn đã kích hoạt tính năng auto-update. Tuy nhiên Windows Update không thể lúc nào cũng cập nhật những bản Driver mới nhất từ nhà sản xuất, đôi khi chậm trễ một vài ngày và thậm chí là hàng tuần.

Thêm vào đó mình nghĩ có khá ít bạn sử dụng Windows bản quyền, vì thế nếu đang dùng Win “lậu” (cờ rắc) mà tiến hành chạy cập nhật sẽ có thể bị mất key kích hoạt hệ điều hành, dẫn tới nhiều lỗi khó lường.

Chưa kể đến trong quá trình cập nhật máy sẽ “lag” hơn bình thường, thậm chí những bản cập nhật mới có nhiều lỗ hổng gây mất an toàn bảo mật gây hư hại nặng cho máy tính.

Tóm lại sử dụng Windows Update không phải là ý tưởng hay, vì thế mình xin giới thiệu với các bạn phần mềm IObit Driver Booster, đây là phần mềm update driver cực chuẩn và nhanh chóng.

Chỉ với một vài click đơn giản sẽ giúp bạn cài đặt và cập nhật những Driver mới nhất cho Windows.

Ngoài ra phần mềm cũng có tính năng Game Booster, giúp tắt giảm bớt một số phần mềm ẩn giúp máy nhanh hơn khá nhiều. Bạn hãy click vào đường dẫn dưới đây để tải phần mềm miễn phí 100% nhé.

Download Driver Booster Full cờ rắc

download iobit driver booster game boost jpg

2. Cập nhật BlueStacks

download bluestack lite gia lap android tien loi cho pc 11 jpg

BlueStacks 4 là phiên bản nhanh nhất của trình giả lập. Do đó các trò chơi có thể sẽ khởi chạy và phản hồi nhanh hơn trong BlueStacks mới nhất so với các phiên bản trước.

Vì vậy cập nhật lên BS4 là điều đầu tiên người dùng sử dụng các phiên bản phần mềm cũ nên làm.

Những người đang dùng BlueStacks phiên bản 3.52.66.1905 trở lên có thể cập nhật trình giả lập mà không làm mất dữ liệu trò chơi và mua hàng trong ứng dụng bằng cách nhấp vào nút tải xuống BlueStacks trên trang web của phần mềm.

Tuy nhiên những người dùng sử dụng phiên bản BS cũ hơn 3.7.44.1625 không thể cập nhật trực tiếp phần mềm.

3. Phân bổ thêm RAM cho BlueStacks

tang toc blue stacks 1 jpg

  1. Mở trình giả lập BlueStacks.
  2. Nhấp vào nút Settings ở trên cùng bên phải của BlueStacks để mở menu.
  3. Chọn Settings để mở một cửa sổ bao gồm các tùy chọn khác.
  4. Nhấp vào tab Engine ở bên trái của cửa sổ settings.
  5. Sau đó kéo thanh Memory sang phải để tăng dung lượng RAM được cấp cho BlueStacks.
  6. Bạn cũng có thể chọn nhiều lõi CPU hơn cho BlueStacks. (Chọn số cao nhất từ menu thả xuống CPU Cores).

Lưu ý rằng BlueStacks cần ít nhất 2 GB RAM.

Các phiên bản BS gần đây bao gồm cài đặt công cụ trò chơi mà người dùng có thể tối đa hóa dung lượng RAM và các tài nguyên hệ thống khác cho trình giả lập Android.

4. Đóng phần mềm của bên thứ ba

1. Bấm chuột phải vào thanh Taskbar và chọn Task Manager.

2. Nhấp vào tab Processes.

tang toc blue stacks 2 jpg

3. Chọn phần mềm (ngoại trừ BlueStacks) được liệt kê trong danh sách Apps và nhấn nút End task.

4. Trong danh sách Background processes cũng bao gồm một số phần mềm chạy nền. Vì vậy hãy tìm và đóng bất kỳ phần mềm bên thứ ba không cần thiết nào được liệt kê ở đó.

Lưu ý rằng các dịch vụ (services) của phần mềm bên thứ ba cũng có thể chiếm tài nguyên hệ thống. Bạn có thể tắt các dịch vụ của bên thứ ba bằng tiện ích System Configuration utility.

1. Bấm tổ hợp phím Windows + R.

2. Nhập: msconfig vào hộp thoại Run và nhấp vào nút OK.

tang toc blue stacks 3 jpg

3. Chọn tab Services trong cửa sổ System configuration

tang toc blue stacks 4 jpg

4. Tích vào tùy chọn Hide all Microsoft services.

5. Sau đó bỏ chọn một số dịch vụ của bên thứ ba được liệt kê.

6. Nhấp vào nút Apply OK.

7. Khởi động lại máy tính.

Việc đóng các chương trình sẽ có tác dụng tương tự như việc tăng phân bổ RAM, vì điều đó cũng sẽ cung cấp nhiều tài nguyên hệ thống hơn cho BlueStacks. Hãy nhớ rằng có thể một số phần mềm nền đang chạy trong Windows ngay cả khi không có bất kỳ cửa sổ chương trình nào đang mở trên thanh Taskbar.

5. Tắt các phần mềm diệt vi-rút

tang toc blue stacks 5 jpg

Các tính năng của phần mềm diệt virus của bên thứ ba cũng có thể có tác động đáng kể đến hiệu suất, tốc độ của các trò chơi Android trong BlueStacks. Vì vậy nếu bạn đã cài bất kỳ phần mềm diệt virus của bên thứ ba nào, hãy tạm thời tắt chúng đi để tăng tốc độ khi chơi game với BlueStacks.

Bạn có thể tạm thời tắt một số phần mềm diệt vi-rút bằng cách nhấp chuột phải vào biểu tượng của chúng trong khay hệ thống, click vào tùy chọn vô hiệu hóa hoặc tắt (disable or turn off). Một số phần mềm chống vi-rút kết hợp ảo hóa được phần cứng hỗ trợ, điều này có thể có tác động đáng kể đến trình giả lập BlueStacks.

Vì vậy hãy bỏ chọn tùy chọn ảo hóa được phần cứng hỗ trợ (Enable hardware-assisted virtualization) nếu có trong phần mềm diệt virus của bạn.

6. Điều chỉnh cài đặt chế độ hiển thị của BlueStacks

tang toc blue stacks 6 jpg

  1. Nhấp vào nút Settings trong BlueStacks để mở menu.

  2. Chọn Settings trong menu để mở cửa sổ cài đặt.

  3. Sau đó nhấp vào tab Display.

  4. Chọn cài đặt độ phân giải thấp hơn. Ví dụ: Giảm độ phân giải của phần mềm từ 1.920 x 1.080 xuống 1.600 x 900.

  5. Ngoài ra bạn có thể bấm vào tùy chọn Low (1600DPI) trên tab Display.

Cài đặt khả năng hiển thị thường có tác động lớn đến tốc độ chơi trò chơi. Điều chỉnh cài đặt đồ họa để giảm độ phân giải và DPI sẽ tăng tốc trò chơi, vì điều này sẽ giải phóng tài nguyên hệ thống.

7. Cài lại hệ điều hành

ghost win la gi jpg

Đây là một phương pháp hữu hiệu nhưng mình khuyên bạn chỉ thực hiện nó khi thật sự cần thiết. Giả sử máy tính của bạn có cấu hình thấp: Vi xử lý 2 nhân 2 luồng trở xuống, RAM 4GB trở xuống, v.v. Lúc này việc cài lại hệ điều hành sẽ giúp máy của bạn được dọn dẹp bộ nhớ, hạn chế các phần mềm bên thứ 3 chạy ngầm chiếm tài nguyên.

Thêm vào đó khi cài lại hệ điều hành thì chúng ta có thể hạ cấp từ Win 10 xuống Win 7, thậm chí nếu máy quá yếu mà bạn vẫn muốn cài BlueStacks để chơi game thì có thể hạ cấp xuống Windows XP và cài đặt BlueStacks 3.

Còn nếu máy tính của bạn có cấu hình mạnh mà BlueStacks vẫn lag, cài lại hệ điều hành cũng là một ý tưởng hay. Đơn giản vì có thể Windows quá lâu ngày không được dọn dẹp, đầy bộ nhớ, lỗi Registry, quá nhiều phần mềm bên thứ 3, lỗi hệ điều hành, v.v. Lúc này việc cài mới HĐH sẽ fix được tất cả.

Lưu ý rằng khi cài lại hệ điều hành sẽ mất sạch dữ liệu đã lưu trên ổ C (phân vùng chứa HĐH), vì thế bạn nên sao lưu dữ liệu quan trọng trước khi thực hiện nha.

Mình xin chia sẻ cách nhanh nhất để cài lại hệ điều hành Ghost máy. Bạn hãy tham khảo chuyên mục Ghost Win của freetuts, sau đó chọn bản ghost phù hợp (Win 10, Win 7, Ghost Win Xp) rồi bug file ghost theo hướng dẫn để ghost lại máy nha:

Chuyên mục Ghost Win

Tải Ghost Win 10

Tải Ghost Win 7

Download Ghost WinXp

Trong chuyên mục này mình đã chia sẻ rất nhiều bản ghost ngon nghẻ dành cho máy cấu hình thấp cũng như “siêu khủng”. Mình tin chắc rằng với phương pháp này thì bạn không chỉ chơi game trên BlueStacks nhanh như gió, mà còn có thể tăng tốc PC lên gấp nhiều lần.

Hoặc nếu ổ cứng của bạn có dung lượng lớn, hãy thử nghĩ đến việc cài đặt hai hệ điều hành song song xem sao, hãy setup riêng một hệ điều hành để tối ưu việc chơi game trên Bluestacks.

cai dat windows song song jpg

8. Nâng cấp phần cứng

cpu PNG

RAM, CPU, Card màn hình là những thứ tuyệt đối quan trọng trên một chiếc PC chơi game, để loại bỏ mọi sự cố với BlueStacks thì bạn nên chuẩn bị một dàn PC có cấu hình trung bình khá trở lên. Bạn hãy tham khảo các đường dẫn phía trên để nắm rõ chức năng của những linh kiện quan trọng này, sau đó tìm ra hướng phù hợp để nâng cấp chúng nhé!

Bài viết chia sẻ những cách tăng tốc BlueStacks để chơi game Android nhanh hơn trên PC đến đây là kết thúc. Mình tin rằng sau khi xem bài hướng dẫn này, bạn có thể tăng tốc BlueStack để chơi game cũng như hạn chế các tình trạng giật - lag.

Bạn có biết phương pháp nào hữu ích hơn không? đừng ngần ngại chia sẻ ở phần bình luận để chúng ta cùng trao đổi kiến thức nhé!

Cùng chuyên mục

Tổng hợp 15 loại game AAA hay và đáng chơi nhất 2024

Tổng hợp 15 loại game AAA hay và đáng chơi nhất 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 20 game kinh dị hay nhất 2024 khiến người chơi ám ảnh

Top 20 game kinh dị hay nhất 2024 khiến người chơi ám ảnh

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Tìm hiểu 3 nhóm nhạc mạnh nhất đội hình Đấu Trường Chân Lý mùa 10

Tìm hiểu 3 nhóm nhạc mạnh nhất đội hình Đấu Trường Chân Lý mùa 10

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 3 game bóng đá online hay nhất 2024 có độ rate cao

Top 3 game bóng đá online hay nhất 2024 có độ rate cao

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Đội hình mạnh nhất FO4 năm 2024 đá đâu thắng đó

Đội hình mạnh nhất FO4 năm 2024 đá đâu thắng đó

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 5 tiền đạo hay nhất FO4 có khả năng bức phá cao

Top 5 tiền đạo hay nhất FO4 có khả năng bức phá cao

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top game waifu hay nhất 2024 dành cho người chơi mới

Top game waifu hay nhất 2024 dành cho người chơi mới

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 5 game PC hay nhất cho game thủ trải nghiệm lúc rảnh

Top 5 game PC hay nhất cho game thủ trải nghiệm lúc rảnh

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 5 game mobile hay nhất thị trường trò chơi trực tuyến

Top 5 game mobile hay nhất thị trường trò chơi trực tuyến

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 25+ game anime mới nhất 2024 dành cho PC và mobile

Top 25+ game anime mới nhất 2024 dành cho PC và mobile

Top 25 game anime hay, mới nhất dành cho pc và mobile, hứa hẹn mang…

Top 10+ game waifu hay nhất 2024 được rate sao cực cao

Top 10+ game waifu hay nhất 2024 được rate sao cực cao

Những tựa game với những cô nàng waifu cực kì xinh xắn luôn thu hút…

Top 10 tiền vệ hay nhất FO4 xứng đáng để lựa chọn 2024

Top 10 tiền vệ hay nhất FO4 xứng đáng để lựa chọn 2024

Những tiền vệ hay nhất FO4 là gì? game thủ cần nắm tiêu chí và…

Cách xây dựng đội hình Juventus FO4 siêu mạnh từ cao thủ

Cách xây dựng đội hình Juventus FO4 siêu mạnh từ cao thủ

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Tận hưởng cuộc sống đồng quê với Farming Simulator 20 - trò chơi mô phỏng nông trại tuyệt vời

Tận hưởng cuộc sống đồng quê với Farming Simulator 20 - trò chơi mô phỏng nông trại tuyệt vời

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 15+ game mobile giống Liên Minh Huyền Thoại được săn đón nhiều nhất 2024

Top 15+ game mobile giống Liên Minh Huyền Thoại được săn đón nhiều nhất 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 15+ game sinh tồn miễn phí cho PC và moblie hay nhất 2024

Top 15+ game sinh tồn miễn phí cho PC và moblie hay nhất 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 15+ game việt hóa 18 cho PC và mobile đáng chơi nhất 2024

Top 15+ game việt hóa 18 cho PC và mobile đáng chơi nhất 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 10 game nuôi vợ ảo 18 đình đám dành cho anh em râm râm

Top 10 game nuôi vợ ảo 18 đình đám dành cho anh em râm râm

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 20 game mô phỏng cuộc sống 18 chân thực nhất 2024

Top 20 game mô phỏng cuộc sống 18 chân thực nhất 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 20+ game Hentai miễn phí đang làm mưa làm gió năm 2024

Top 20+ game Hentai miễn phí đang làm mưa làm gió năm 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top