MỚI CẬP NHẬT
REVIEW
XEM NHIỀU NHẤT

Top 10 bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Series A: Ronaldo soán ngôi Higuain

Top 10 bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Series A xuất hiện Ronaldo soán ngôi Higuain. Ngoài ra các cái tên quen thuộc như Lukaku, Mathis Delight cũng xuất hiện trong danh sách này.

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Dù không thực sự giàu có như Premier League và cách chi tiền cũng tiết kiệm hơn nhiều. Nhưng giải vô địch Italia không thiếu những thương vụ chiêu mộ bom tấn. Cùng tìm ra top 10 bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Series A cho tới hiện tại cùng với chúng tôi trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

Top 1. Ronaldo tới Juventus - 117 triệu euro năm 2018

ban hop dong dat gia nhat lich su Series a 06 jpg

Bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Series A hiện tại là Ronaldo - 117 triệu euro

Sau khi cùng Real Madrid hoàn tất cú hattrick vô địch Champions League thì siêu sao người Bồ Đào Nha đã quyết định đi tìm thử thách mới. Juventus vui mừng thông báo đã có được chữ ký của Ronaldo với bản hợp đồng kéo dài 4 năm với phí chuyển nhượng 100 triệu euro chưa kể những điều khoản phụ.

Đây là mức giá tạo nên top 1 bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Series A từ trước đến nay. CR7 đã có 3 mùa bóng thành công, giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Serie A rồi cùng Juve tiếp tục bảo vệ thành công ngai vàng. Điều đáng tiếc duy nhất, đó là đội bóng thành Turin không thể đi sâu tại Champions League rồi CR7 lại quay trở lại mái nhà xưa Manchester United 3 năm sau khi thi đấu tại Series A.

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

Top 2. Gonzalo Higuain tới Juventus - 90 triệu euro năm 2016

Cầu thủ có biệt danh “El Pipita” đã có một thời gian 6 năm khoác áo đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha - Real Madrid. Ở đây anh ghi 122 bàn, kiến tạo 46 lần trong 264 trận ra sân nhưng do tính cạnh tranh ở Real quá lớn cùng với sự ưu ái mà HLV dành cho Benzema lớn hơn nên Higuain quyết định tìm kiếm một bến đỗ mới cho mình.

Cầu thủ này sau đó chọn Napoli rồi cho thấy mình hoàn toàn xứng đáng với mức giá 34,5 triệu bảng “Partenopei” bỏ ra. Anh ghi 17 bàn và giúp Napoli xếp vị trí thứ 3 chung cuộc ở mùa giải đầu tiên năm 2013. Theo được biết thì đó là lý do mà Juventus đã chi ra tới 90 triệu euro vào mùa hè năm 2016 để có được chữ ký của tiền đạo người Argentina này.

Cầu thủ sinh năm 1987 trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Series A khi đó. Tuy nhiên sau khi Ronaldo đến thì anh đã bị mất vị trí số 1 này.

Top 3. Matthijs De Ligt tới Juventus - 75 triệu euro năm 2019

ban hop dong dat gia nhat lich su Series a 05 png

Trung vệ người Hà Lan Delight là cầu thủ đắt giá thứ 3 chuyển tới Series A

Trung vệ người Hà Lan là bom tấn tiếp theo của đội bóng thành Turin có tên trong danh sách top 10 bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Series A này. Đội bóng có biệt danh bà đầm già đã chi ra 75 triệu euro để có được trung vệ trẻ người Hà Lan năm 2019.

De Ligt khi đó là đội trưởng của Ajax khi mới 19 tuổi và đưa đội bóng Hà Lan vào tới bán kết cup C1. Không hiểu vì lý do gì mà cầu thủ người Hà Lan đã chọn juventus, có lẽ nhiều người đánh giá vì anh muốn học tập cách phòng ngự của bóng đá Italia để phát triển tương lai.

Top 4. Romelu Lukaku tới Inter Milan - 65 triệu euro năm 2019

Gia nhập Inter Milan sau quãng thời gian thất vọng tại Manchester United với mức giá 65 triệu euro. Tiền đạo người Bỉ ký hợp đồng 5 năm với Inter Milan và thể hiện màn trình diễn đẳng cấp.

Bản hợp đồng năm 2019 giúp tiền đạo sinh năm 1993 vào top 10 bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Series A. Sau đó anh lại được Chelsea mua lại với mức giá kỷ lục rồi trở lại Inter Milan bằng hợp đồng cho mượn từ Chelsea.

Top 5. Hernan Crespo tới Lazio - 57 triệu euro năm 2000

ban hop dong dat gia nhat lich su Series a 03 png

Crespo là một trong 10 bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Series A cho tới hiện tại

Như đã đề cập Parma là đội bóng rất mạnh cuối thế kỉ 20 và Crespo là một trong những siêu sao trong đội hình đó. Anh rời CLB quê hương River Plate tới đầu quân cho Parma sau khi giúp Argentina giành huy chương bạc olympic tại Atlanta, cùng với danh hiệu vua phá lưới của giải với 6 bàn.

Sau 4 năm thành công với Parma, Crespo đã được được Lazio mua về mới mức phí chuyển nhượng kỷ lục giải đấu nước Ý thời điểm đó là 35,5 triệu bảng tương đương 57 triệu euro.

Anh kết thúc mùa bóng đầu tiên ở Lazio với danh hiệu “Vua phá lưới” giải đấu sau khi ghi 26 bàn thắng. Bước sang mùa giải tiếp theo dù bị chấn thương nhưng anh cũng có được cho riêng mình 20 sau 33 trận.

Tiền đạo người Argentina bị bán sang AC Milan để giải quyết tình hình tài chính khó khăn của Lazio sau mùa giải 2001/02 kết thúc. Đến nay số tiền 35,5 triệu bảng “nữa xanh” thành Roma đã bỏ ra để có được chân sút sinh năm 1975 này vẫn thuộc top 10 bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Series A.

Top 6. Gianluigi Buffon tới Juventus - 53 triệu euro năm 2001

ban hop dong dat gia nhat lich su Series a 02 png

Buffon chuyển tới Juventus và trở thành thủ môn đắt giá nhất series A

Buffon trưởng thành từ Parma những năm 90 của thế kỷ trước là thời điểm Parma rất mạnh với sự xuất hiện của Zola, Hernan Crespo, Lillian Thuram, Cannavaro,…Thế nên không có gì bất ngờ khi Juve phải bỏ ra đến 33 triệu bảng khi đó để có được thủ môn lừng danh thế giới còn rất trẻ khi đó là Gianluigi Buffon.

Đến nay đã 15 mùa giải qua đi kể từ ngày Buffon khoác áo “Bà đầm già” thành Turin. Các ngôi sao lần lượt đến và đi nhưng top 10 bản hơp đồng đắt giá nhất lịch sử Series A còn rất rất lâu nữa mới bị xô đổ

Top 7. Gaizka Mendieta tới Lazio - 48 triệu euro năm 2001

Huyền thoại bóng đá người Tây Ban Nha là cảm hứng đưa Valencia tới 2 trận chung kết Champions League. Với các lý do như vậy mà Lazio đã đưa anh trở thành top bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Series A cho tới hiện tại.

Nhưng rồi giải đấu chặt chẽ với những hàng phòng ngự trứ danh đã cản bước của Mendieta phát triển. Chỉ đúng 1 năm sau đó, cầu thủ này trở lại quê hương và khoác áo Barca. Sau đó bị Lazio bán đứt cho Middlesbrough – nơi cầu thủ này giải nghệ và giá trị 48 triệu euro năm 2001 cho tới nay vẫn là kỷ lục.

Top 8. Christian Vieri tới Inter Milan - 46,5 triệu euro năm 1999

ban hop dong dat gia nhat lich su Series a 04 jpg

Vieri đến Inter Milan với một mức giá kỷ lục khoảng 46 triệu euro năm 1999

18 năm gắn bó với bóng đá đỉnh cao, Vieri có cho mình 15 lần chuyển nhượng, khoác áo 13 đội bóng ở các giải đấu khác nhau. Ở đâu anh cũng nổi tiếng với khả năng chơi bóng điêu luyện của mình, tuy nhiên Inter Milan chính là đội bóng người ta nhớ nhất về anh, Inter cũng là CLB Vieri gắn bó tới 6 mùa bóng.

“Bò mộng” chuyển đến Nerazzurri năm 1999 sau khi được đội bóng Italia chi ra 32 triệu bảng một con số kỷ lục khi ấy để mua anh từ Lazio. Tại Inter Milan anh đã giành vua phá lưới Serie A mùa giải 2002/2003 với 24 bàn thắng sau 23 trận.

Với 6 năm tại Nerazzurri anh ghi được tổng cộng 114 bàn sau 177 trận trở thành huyền thoại của câu lạc bộ. Chính Inter đã biến anh có tên trong top 10 bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Series A.

Top 9. Leonardo Bonucci tới AC Milan - 42 triệu euro năm 2017

ban hop dong dat gia nhat lich su Series a 01 jpg

Bonucci đến AC Milan năm 2017 giá 42 triệu euro

Hè 2017, Bonucci cùng Juve tiến vào tới trận chung kết Champions League nhưng thất bại trước Real Madrid của Ronaldo. Cũng sau trận đấu này, trung vệ Italia có mâu thuẫn nội bộ với các đồng đội nên bị “tống cổ” sang Milan với mức giá 42 triệu euro.

Lập tức nhận băng đội trưởng trong màu áo Rossoneri, Bonucci thi đấu 51 trận cho Milan mùa giải đó. Nhưng nếu xem bóng đá trên thì các bạn biết rằng, rất nhanh chóng Bonucci trở lại Juventus mùa hè 2018 với mức giá 35 triệu euro.

Top 10. Rui Costa tới AC Milan - 42 triệu euro năm 2001

Rui Costa từng chơi cho Fiorentina và ghi được 50 bàn thắng giúp Viola giành được 2 chức Cúp nước Ý các mùa 1995/96 và 2000/01. Suốt 7 mùa giải chơi bóng ở môi trường bóng đá Series A, anh được đặt biệt danh “Maestro” nghĩa là Nhà ảo thuật. Đó cũng là lý do AC Milan đã bỏ ra tới 42 triệu euro năm 2001 để có được chữ ký của cầu thủ này. Rui Costa chuyển sang Milan trong tình thế bắt buộc bởi vì Fio sắp phá sản. Có 5 mùa bóng cho Milan, tại đây Rui Costa có 1 lần vô địch Serie A, 1 lần đoạt Coppa Italia, siêu cúp ý và Cúp C1.

Top 10 bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Series A cho tới hiện tại gồm nhiều gương mặt quen thuộc. Có những bản hợp đồng đã diễn ra từ đầu thế kỷ này và đó là những điều bất ngờ. Cùng khám phá thêm nhiều danh sách thú vị khác liên quan tới bóng đá trong các bài viết tiếp theo của chúng tôi.

Cùng chuyên mục

Những kiểu tóc Phil Foden cool ngầu được genz yêu thích

Những kiểu tóc Phil Foden cool ngầu được genz yêu thích

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Kiểu tóc Jerry đẹp, cách tạo kiểu tóc Jerry cool ngầu nhất

Kiểu tóc Jerry đẹp, cách tạo kiểu tóc Jerry cool ngầu nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Những câu nói hay về sự cố gắng bằng tiếng Việt, Anh, Hàn, Trung

Những câu nói hay về sự cố gắng bằng tiếng Việt, Anh, Hàn, Trung

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Mẫu giấy mượn tiền cá nhân, công ty hợp pháp mới nhất 2024

Mẫu giấy mượn tiền cá nhân, công ty hợp pháp mới nhất 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

10 mẫu bản kiểm điểm cá nhân học sinh và cách viết chuẩn

10 mẫu bản kiểm điểm cá nhân học sinh và cách viết chuẩn

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Sự cháy là gì? Yếu tố hình thành và điều kiện duy trì sự cháy

Sự cháy là gì? Yếu tố hình thành và điều kiện duy trì sự cháy

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Hướng dẫn viết đơn xin nghỉ học và các mẫu phổ biến nhất

Hướng dẫn viết đơn xin nghỉ học và các mẫu phổ biến nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Các quy tắc bàn tay trái cần nắm, phát biểu và ứng dụng thực tế

Các quy tắc bàn tay trái cần nắm, phát biểu và ứng dụng thực tế

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

10+ Mẫu bản cam kết phổ biến nhất và hướng dẫn cách viết

10+ Mẫu bản cam kết phổ biến nhất và hướng dẫn cách viết

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường, thực trạng và cách khắc phục

Nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường, thực trạng và cách khắc phục

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Mẫu hợp đồng thuê nhà trọ, nhà ở, nhà kinh doanh chuẩn nhất

Mẫu hợp đồng thuê nhà trọ, nhà ở, nhà kinh doanh chuẩn nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Lời bài hát Giấc Mơ Có Thật - Lệ Quyên và bản hợp âm

Lời bài hát Giấc Mơ Có Thật - Lệ Quyên và bản hợp âm

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

1 đô bằng bao nhiêu tiền Việt? Quy đổi tỷ giá đô Mỹ, Úc, Sing

1 đô bằng bao nhiêu tiền Việt? Quy đổi tỷ giá đô Mỹ, Úc, Sing

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Lời bài hát Giấc Mơ Trưa - Thùy Chi, bản hòa âm và ý nghĩa

Lời bài hát Giấc Mơ Trưa - Thùy Chi, bản hòa âm và ý nghĩa

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Lời bài hát Ước Mơ Của Mẹ - Hứa Kim Tuyền và hợp âm chuẩn

Lời bài hát Ước Mơ Của Mẹ - Hứa Kim Tuyền và hợp âm chuẩn

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Hướng dẫn viết lời cảm ơn đám tang và mẫu tham khảo

Hướng dẫn viết lời cảm ơn đám tang và mẫu tham khảo

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Lời bài hát Yêu Người Có Ước Mơ - Bùi Trường Linh chuẩn nhất

Lời bài hát Yêu Người Có Ước Mơ - Bùi Trường Linh chuẩn nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Lời bài hát Cẩm Ly Cô Gái Mở Đường và bản hợp âm chuẩn

Lời bài hát Cẩm Ly Cô Gái Mở Đường và bản hợp âm chuẩn

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Cách dùng máy đọc sách Kindle cho người mới từ A-Z

Cách dùng máy đọc sách Kindle cho người mới từ A-Z

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 10 kiểu tóc màu cam cháy đẹp cho nữ, tone mới 2024

Top 10 kiểu tóc màu cam cháy đẹp cho nữ, tone mới 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top