MỚI CẬP NHẬT
REVIEW
XEM NHIỀU NHẤT

Top 10 cầu thủ có số trận ra sân nhiều nhất lịch sử Euro - Pepe top mấy?

Các kỳ Euro đã diễn ra luôn chứng kiến những kỷ lục đỉnh cao mà bạn chả thể nào ngờ đến được. Trong số đó, phải nhắc tới số trận thi đấu nhiều nhất. Vậy thì top 10 cầu thủ có số trận ra sân nhiều nhất lịch sử Euro gồm có những anh tài nào, hãy tìm hiểu ngay qua bài viết sau nhé.

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

STT

Cầu thủ

Số trận

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

1

Cristiano Ronaldo

25

2

Joao Moutinho

19

3

Pepe

19

4

Leonardo Bonucci

18

5

Schweinsteiger

18

6

Gianluigi Buffon

18

7

Giorgio Chiellini

17

8

Jordi Alba

16

9

Cesc Fabregas

16

10

Andres Iniesta

16

1. Cristiano Ronaldo - 25 trận

cau thu ra san nhieu nhat lich su Euro 05 jpg

Cristiano Ronaldo là nhân vật có số trận thi đấu Euro lớn nhất

Theo Cristiano Ronaldo, người được nhiều người cho là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại đứng đầu danh sách với 25 lần ra sân. Bản thân Ronaldo cũng đã vô địch giải đấu này một lần vào năm 2016.

Anh xuất hiện lần đầu tiên cho Bồ Đào Nha tại Euro năm 2004 được tổ chức tại quê nhà. Sau đó, anh ghi bàn thắng quốc tế đầu tiên trong trận thua 2-1 ở vòng bảng trước nhà vô địch Hy Lạp.

Khi đó, Ronaldo đã giành được một suất trong đội hình tiêu biểu của giải đấu, giúp đội bóng của anh lọt vào trận chung kết 2 hai bàn thắng và hai đường kiến ​​tạo. Vào thời điểm Euro 2008 diễn ra, anh đã giành được băng đội trưởng nhưng chỉ ghi được 1 bàn khi Bồ Đào Nha bị loại ở tứ kết.

Dù Bồ Đào Nha không thể bảo vệ danh hiệu ở Euro 2020 nhưng Ronaldo đã giành Chiếc giày vàng với 5 bàn thắng, ngay cả khi bị Bỉ loại ở vòng 16 đội. Nhưng như đã nói anh cũng đã từng có chức vô địch vào năm 2016 là đã đủ.

2. Joao Moutinho - 19 trận

Xếp thứ 2 trong danh sách top 10 cầu thủ có số trận ra sân nhiều nhất lịch sử Euro đó là Joao Moutinho. Tiền vệ SC Braga và Bồ Đào Nha Joao Moutinho đã có 19 lần ra sân trong 4 giải đấu. Anh cũng là thành viên của đội đã vô địch năm 2016.

Moutinho lần đầu tiên được triệu tập tham dự Euro 2008, nơi anh kiến ​​tạo cho Raul Meireles trong chiến thắng 2-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ, đây cũng là trận đấu mở màn của giải đấu. Anh ấy thậm chí còn là một nhân vật lớn hơn vào năm 2012, khi anh ấy chơi từng phút trong mỗi trận đấu, trước khi họ thua Tây Ban Nha ở trận bán kết.

Năm 2016, anh ra sân 6/7 trận và vào sân từ băng ghế dự bị trong trận chung kết để kiến ​​tạo bàn thắng cho Eder trong hiệp phụ. Cho tới Euro 2020 vai trò của Moutinho bắt đầu bị giảm sút.

3. Pepe - 19 trận

cau thu ra san nhieu nhat lich su Euro 04 jpg

Pepe có 19 trận và đứng thứ 3 trong danh sách hôm nay

Pepe hiện đang chơi cho Porto cũng đã thi đấu 19 trận và là một phần quan trọng của hàng phòng ngự BĐN. Chính anh là người đã giúp đội giữ sạch lưới 4 trận trên đường giành chiến thắng lịch sử vào năm 2016.

Trung vệ này ra mắt đội tuyển quốc gia vào năm 2007, trong trận đấu cuối cùng của vòng loại Euro 2008. Anh ấy vẫn có mặt trong đội hình tham dự giải đấu, chơi trong tất cả các trận đấu và thậm chí còn ghi bàn trong chiến thắng 2–0 của họ trước Thổ Nhĩ Kỳ.

Anh đạt được thành công tương tự ở Euro 2012, ghi bàn một lần nữa ở vòng bảng, lần này vào lưới Đan Mạch trong chiến thắng 3-2. Anh cũng là người ghi bàn trong trận thua luân lưu trước Tây Ban Nha. Pepe vào sân và đá chính cả 4 trận ở giải vô địch Euro 2020 bị trì hoãn, xuất hiện bên cạnh Ruben Dias.

4. Leonardo Bonucci - 18 trận

Trung vệ người Ý Leonardo Bonucci là cầu thủ không phải người Bồ Đào Nha có số lần ra sân cao nhất ở các giải vô địch châu Âu với 18 lần ra sân trong 3 giải đấu. Anh ấy ra mắt quốc tế vào năm 2010 và đến năm 2012 đã là một cầu thủ ngôi sao.

Được giúp đỡ bởi mối quan hệ với đồng đội ở Juventus, Giorgio Chiellini, Bonucci đã tạo ra màn trình diễn mạnh mẽ xuyên suốt khi anh đá chính 6 trong 7 trận, bao gồm cả trận chung kết mà họ thua 0-4 trước Tây Ban Nha.

Chức vô địch châu Âu cuối cùng đã được thêm vào tủ danh hiệu của Bonucci vào năm 2021, khi Ý giành chiến thắng ở giải Euro bị trì hoãn, đánh bại Anh trên chấm phạt đền tại Sân vận động Wembley. Có vẻ kỳ Euro 2024 sắp tới Bonucci vẫn sẽ được ra sân và hãy theo dõi anh ấy tại nhé.

5. Schweinsteiger - 18 trận

cau thu ra san nhieu nhat lich su Euro 02 jpg

Schweinsteiger đóng vai trò quan trọng cho Đức tại các kỳ Euro

Cũng với 18 lần ra sân, Bastian Schweinsteiger của Đức là cầu thủ đã nghỉ hưu duy nhất lọt vào top 5 này. Anh ấy đã xuất hiện trong bốn giải đấu Euro trước khi giải nghệ chính thức vào năm 2016.

Ra mắt vào năm 2004, Schweinsteiger tham dự giải U21 Euro trước khi ngay lập tức được gọi vào đội tuyển quốc gia. Anh ấy đã lập công trong trận thua ở vòng bảng trước Cộng hòa Séc, nhưng đó là một chiến dịch đáng thất vọng.

Được đá chính thường xuyên, tiền vệ này đã chơi cả 5 trận tại Euro 2012 và là đội trưởng của đội bóng vào năm 2016. Sau thất bại 0-2 của Đức trước Pháp ở trận bán kết, Schweinsteiger tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.

6. Gianluigi Buffon - 18 trận

Gianluigi Buffon đã thi đấu tại 4 kỳ Euro khác nhau. Bao gồm Euro 2004, Euro 2008, Euro 2012, Euro 2016. Lần đầu tiên Buffon được ra sân tại Euro là vào năm 2004, khi đó anh còn là thủ môn dự bị của đội tuyển Italia và không được chú ý nhiều.

Buffon đảm nhận vai trò đội trưởng của đội tuyển quốc gia Italia tại Euro 2008 sau khi Fabio Cannavaro rút tên khỏi đội hình do chấn thương. Sau trận mở màn đầy thất vọng trước đội tuyển Hà Lan, đội bóng này đã vượt qua vòng bảng trong tình thế khó khăn.

Trong giai đoạn này, Buffon đã đóng góp lớn bằng cách cản phá quả phạt đền của Adrian Mutu trong trận đấu với Romania và duy trì lưới sạch trong cuộc đối đầu với Pháp.

Euro 2012 là giai đoạn mà Italia trải qua sự những đổi thay lớn, họ vào đến tận trận chung kết. Tuy nhiên, trong trận chung kết đó, Buffon cùng các đồng đội đã phải đối mặt với một thất bại nặng nề 0-4 trước đội tuyển Tây Ban Nha. Sau kỳ Euro 2016, tức kỳ Euro cuối cùng, Buffon có 18 lần ra sân cho đội bóng quê hương.

7. Giorgio Chiellini - 17 trận

cau thu ra san nhieu nhat lich su Euro 03 jpg

Lão tướng Chiellini có khả năng sẽ tham dự Euro 2024 sắp tới

Chiellini được triệu tập vào đội tuyển Ý tham dự UEFA Euro 2008 dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Roberto Donadoni. Tuy nhiên thời điểm này anh chơi không mấy tốt và không được chú ý tới quá nhiều.

Trong trận đấu vòng loại UEFA Euro 2016 với Azerbaijan vào ngày 10 tháng 10 năm 2014, Chiellini đã ghi bàn mở tỷ số và sau đó phản lưới nhà, nhưng cũng đưa Ý giành chiến thắng 2-1. Anh tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch vòng loại và được triệu tập vào đội tuyển Ý tham dự Euro 2016.

Sau kỳ Euro 2020, Giorgio Chiellini được ca tụng nhiều hơn vì đã giúp cho Ý vô địch sau biết bao năm chờ đợi. Không những vậy anh còn tỏa sáng ở UEFA Nations League vào năm 2021.

8. Jordi Alba - 16 trận

Alba lần đầu tiên được gọi vào đội tuyển quốc gia vào ngày 30 tháng 9 năm 2011, chơi 2 trận đấu cuối cùng ở vòng loại UEFA Euro 2012 gặp Cộng hòa Séc và Scotland. Anh cũng được đưa vào đội hình dưới 23 tuổi cho năm 2012 Thế vận hội mùa hè ở London.

Alba sau đó được đưa vào đội hình của Vicente del Bosque tham dự vòng chung kết Euro 2012 ở Ba Lan và Ukraine. Anh ra sân trong mọi trận đấu khi Tây Ban Nha vô địch giải. Đáng chú ý thời điểm đó anh có 1 kiến tạo và 1 bàn thắng.

9. Cesc Fabregas - 16 trận

cau thu ra san nhieu nhat lich su Euro 01 jpg

Những cống hiến của ngôi sao Fabregas cho bò tó là rất lớn

Tại UEFA Euro 2008, Fàbregas được chuyển sang đá ở vị trí tiền vệ trong đội hình Tây Ban Nha. Mặc dù thường chỉ xuất hiện từ ghế dự bị, thế những tiền vệ này đã tạo ra ảnh hưởng lớn mỗi khi được vào sân.

Theo Anh cũng tham gia thành công tại UEFA Euro 2012, ghi bàn trong trận đấu mở màn với Ý và ghi bàn quyết định trong loạt luân lưu trước Bồ Đào Nha ở bán kết. Trong trận chung kết với Ý, Fàbregas đá chính và kiến ​​tạo cho David Silva, góp phần vào chiến thắng 4-0 của Tây Ban Nha.

Vào năm 2015, Fàbregas trở thành đội trưởng Tây Ban Nha và đã khoác áo đội tuyển lần thứ 100 vào tháng 10 cùng năm. Anh tham gia tại Euro 2016, đá chính trong các trận vòng bảng và bị thay thế ở trận thua trước Ý ở vòng 16, đó cũng là giải đấu cuối cùng của ngôi sao này.

10. Andres Iniesta - 16 trận

Andrés Iniesta tham dự UEFA Euro 2008 lần đầu với Đội tuyển Tây Ban Nha, mặc dù khi đó anh vấn đề với căn bệnh dạ dày. Iniesta đóng vai trò quan trọng ở giữa sân, cuối mùa đó ngoài giành chức vô địch anh còn có tên trong đội hình tiêu biểu.

Tại UEFA Euro 2012, Iniesta được trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu và trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết với Ý, nơi Tây Ban Nha thắng 4–0. Anh cũng đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu UEFA Euro 2012.

Tại UEFA Euro 2016, Iniesta kiến ​​tạo bàn thắng duy nhất trong trận gặp Cộng hòa Séc và được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Anh đá chính trong cả 4 trận đấu của Tây Ban Nha, nhưng đội bị loại ở vòng 16 đội bởi Ý.

Như vậy, sau những chia sẻ bên trên hy vọng các bạn đã biết được top 10 cầu thủ có số trận ra sân nhiều nhất lịch sử Euro gồm những ai. Một kỳ giải đấu nữa sắp sửa diễn ra và nếu muốn theo dõi các trận cầu đỉnh cao hãy vào ngay nhé.

Cùng chuyên mục

20+ kiểu cắt tóc lá 2 tầng trẻ, đẹp, sang chảnh nhất 2024

20+ kiểu cắt tóc lá 2 tầng trẻ, đẹp, sang chảnh nhất 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Nối light tóc bao nhiêu tiền? Cách chăm sóc tóc nối đơn giản

Nối light tóc bao nhiêu tiền? Cách chăm sóc tóc nối đơn giản

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Mơ cắt tóc đánh con gì? Con số may mắn đánh đâu trúng đó

Mơ cắt tóc đánh con gì? Con số may mắn đánh đâu trúng đó

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Nhuộm tóc mất bao lâu? Các yếu tố nhuộm tóc cần biết

Nhuộm tóc mất bao lâu? Các yếu tố nhuộm tóc cần biết

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

25+ kiểu tóc ngắn ngang vai đẹp, trẻ, năng động, ngầu nhất

25+ kiểu tóc ngắn ngang vai đẹp, trẻ, năng động, ngầu nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Tóc nâu trà sữa, top kiểu tóc màu nâu trà sữa đẹp HOT trend

Tóc nâu trà sữa, top kiểu tóc màu nâu trà sữa đẹp HOT trend

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

4 Kiểu tóc Lý Tuân trong phim Chiếc bật lửa và váy công chúa

4 Kiểu tóc Lý Tuân trong phim Chiếc bật lửa và váy công chúa

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

U40 để tóc kiểu gì? top 10 kiểu tóc đẹp hợp gu cho nữ U40

U40 để tóc kiểu gì? top 10 kiểu tóc đẹp hợp gu cho nữ U40

U40 để tóc kiểu gì đẹp luôn là một câu hỏi gây ...

Tóc đỏ tím, top 10 kiểu nhuộm tóc màu đỏ tím đẹp nên thử

Tóc đỏ tím, top 10 kiểu nhuộm tóc màu đỏ tím đẹp nên thử

Màu đỏ tím là một màu nhuộm thời trang giúp bật tone da...

20+ Kiểu tóc hợp với khuôn mặt tròn béo cho nữ và nam, thử ngay!

20+ Kiểu tóc hợp với khuôn mặt tròn béo cho nữ và nam, thử ngay!

Kiểu tóc hợp với khuôn mặt tròn béo luôn là một từ khóa cực HOT…

Những kiểu tóc của Rosé (Blackpink) khiến hội chị em u mê

Những kiểu tóc của Rosé (Blackpink) khiến hội chị em u mê

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top kiểu tóc Wendy Red Velvet đẹp, HOT dẫn đầu xu hướng 2024

Top kiểu tóc Wendy Red Velvet đẹp, HOT dẫn đầu xu hướng 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

20+ kiểu tóc màu hồng khói đẹp, đáng yêu cho nam và nữ

20+ kiểu tóc màu hồng khói đẹp, đáng yêu cho nam và nữ

Tóc hồng khói là một sự kết hợp hoàn hảo giữa nền tóc hồng pastel…

Tóc ngắn nhuộm màu gì đẹp sáng da? Top màu HOT nhất

Tóc ngắn nhuộm màu gì đẹp sáng da? Top màu HOT nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Nhuộm tóc bao nhiêu tiền? Bảng giá nhuộm tóc nam nữ mới 2024

Nhuộm tóc bao nhiêu tiền? Bảng giá nhuộm tóc nam nữ mới 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Nối tóc bao nhiêu tiền? Bảng giá nối tóc nữ mới nhất 2024

Nối tóc bao nhiêu tiền? Bảng giá nối tóc nữ mới nhất 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

12+ kiểu tóc màu than chì Hot, đẹp phù hợp với mọi tone da

12+ kiểu tóc màu than chì Hot, đẹp phù hợp với mọi tone da

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 10 kiểu tóc Justina Xie đẹp quyến rũ mọi ánh nhìn

Top 10 kiểu tóc Justina Xie đẹp quyến rũ mọi ánh nhìn

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

10 kiểu tóc 3 phân nam đẹp, ngầu tự tin trước mọi ánh nhìn

10 kiểu tóc 3 phân nam đẹp, ngầu tự tin trước mọi ánh nhìn

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Gợi ý 20+ kiểu tóc đi tiệc sang chảnh, nổi bật cho phái nữ

Gợi ý 20+ kiểu tóc đi tiệc sang chảnh, nổi bật cho phái nữ

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top