MỚI CẬP NHẬT
REVIEW
XEM NHIỀU NHẤT

Top 5 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất đội tuyển Thụy Sĩ mọi thời đại

Thụy Sĩ là một chướng ngại vật khó đoán trong những năm gần đây. Trước đó, họ từng là đại diện góp mặt thường xuyên ở các giải đấu lớn những năm 1950. Góp phần xây dựng vào chiến tích trên là những chân sút xuất sắc đã giúp Thụy Sĩ tự tin bước ra đấu trường lớn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về top cầu thủ ghi bàn nhiều nhất đội tuyển Thụy Sĩ.

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

1. Alex Frei

cau thu ghi ban nhieu nhat doi tuyen thuy si 01 jpg

Vua dội bom của tuyển Thụy Sĩ

Alex Frei là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất Thụy Sĩ giai đoạn 2010. Theo thống kê từ chuyên trang Transfermarkt, ngôi sao đến từ Basel đã cán mốc 42 bàn thắng sau 84 trận đấu trong màu áo tuyển quốc gia, dẫn đầu danh sách top cầu thủ ghi bàn nhiều nhất đội tuyển Thụy Sĩ.

Sự nghiệp của Alex Frei bắt đầu từ lò đào tạo của đội bóng quê nhà U18 Basel. Anh trải qua nhiều môi trường tập luyện khác nhau ở Thụy Sĩ như câu lạc bộ FC Luzern, Servette FC và đã từng có quãng thời gian du đấu ở Pháp trong màu áo Stade Rennais.

Alex Frei đã gia nhập Borussia Dortmund vào hè năm 2006 nhưng không đạt được nhiều thành công ở đội bóng vùng Ruhr. Mùa 2009-2010, Alex Frei trở về đội bóng quê nhà Basel FC và chiến đấu trong những năm tháng đỉnh cao cuối cùng của sự nghiệp.

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

Kỹ năng được tru rèn ua nhiều môi trường khác nhau đã giúp Alex Frei tạo nên sự vượt trội. Trong 4 năm khoác áo Basel từ 2009-2013, anh đã cùng với đội bóng quê nhà giành 4 chức vô địch quốc gia Thụy Sĩ. Về mặt thành tích cá nhân, Alex Frei đã giành 2 danh hiệu vua phá lưới vào mùa 2010-2011 và 2011-2012.

Alex Frei có trận đấu chính thức đầu tiên cho tuyển quốc gia Thụy Sĩ vào tháng 3 năm 2001 trong khuôn khổ vòng loại World Cup châu Âu. Alex Frei luôn là cứu cánh của Thụy Sĩ trong giai đoạn khó khăn. Anh cùng với La Nati tham dự 2 kỳ World Cup 2006 và 2010, bên cạnh 2 lần chinh chiến tại Euro 2004 và 2008.

Alex Frei là huyền thoại của đội bóng Basel và là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất mọi thời đại của Thụy Sĩ. Frei chính thức giải nghệ sự nghiệp thi đấu quốc tế vào tháng 5 năm 2011, để lại thành tích là kỉ lục gia của top cầu thủ ghi bàn nhiều nhất đội tuyển Thụy Sĩ. Nếu muốn cổ vũ La Nati tại mùa hè nước Đức, các bạn có thể theo dõi trên .

2. Kubilay Türkyılmaz

cau thu ghi ban nhieu nhat doi tuyen thuy si 03 png

Tiền đạo có cá tính mạnh của Thụy Sĩ

Kubilay Türkyilmaz chính phạt thế giới bóng đá trong màu áo của 9 câu lạc bộ khác nhau xuyên suốt sự nghiệp thi đấu. Tài năng của anh được đánh giá rất cao nhưng cá tính thiếu kiềm chế khiến Kubilay Türkyilmaz không thường xuyên giữ được mối quan hệ tốt với ban huấn luyện.

Tiền đạo sinh năm 1967 gia nhập AC Bellinzona vào năm 19 tuổi và bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp. Nhờ tài năng nổi bật, anh được gia nhập câu lạc bộ có tham vọng cạnh tranh hơn là Servette FC. Hè 1990, Kubilay Türkyilmaz đánh dấu cột mốc quan trọng với việc chuyển tới giải đấu Serie A - giải bóng đá hấp dẫn bậc nhất lúc bấy giờ để đầu quân cho Bologna.

3 mùa giải sau đó, anh khoác lên mình màu áo Galatasaray - một trong những đại diện có bề dày thành tích ấn tượng nhất Thổ Nhĩ Kỳ. Kubilay Türkyilmaz đã giành được danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp với chức vô địch quốc gia cùng Galatasaray.

Kubilay Türkyilmaz trở về Thụy Sĩ và thi đấu cho Grasshopper Club Zurich vào hè 1995. Anh tiếp tục giành được danh hiệu tập thể là 2 chức vô địch quốc gia Swiss Championship 1995-1996 và 1997-1998.

Tuy nhiên, chấn thương và cá tính nóng nảy đã khiến Kubilay Türkyilmaz phải nói lời chia tay. Sự nghiệp của tiền đạo sinh năm 1967 cũng xuống dốc. Anh bươn trải ở nhiều đội bóng khác nhau và kết thúc sự nghiệp vào năm 2001 do chấn thương đầu gối.

Ở cấp độ tuyển quốc gia, Kubilay Türkyilmaz đã ghi được 34 pha lập công sau 68 trận đấu, đứng thứ 2 trong danh sách top cầu thủ ghi bàn nhiều nhất đội tuyển Thụy Sĩ. Anh từng được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất năm của Thụy Sĩ trong 3 năm liên tiếp từ 1996 đến 1998.

3. Max Abegglen

cau thu ghi ban nhieu nhat doi tuyen thuy si 05 png

Huyền thoại câu lạc bộ Grasshoppers

Max Abegglen đã truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ tiền đạo của Thụy Sĩ. Ông sinh năm 1902 và khởi đầu sự nghiệp trong màu áo đội bóng tầm trung là FCC Neuchatel. Tài năng vượt trội của Max Abegglen đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của câu lạc bộ Grasshopper Club Zurich - một trong những đội bóng mạnh nhất Thụy Sĩ lúc bấy giờ.

Hè 1923, ông gia nhập Grasshopper Club Zurich và sau đó trở thành huyền thoại bất tử của đội chủ sân Stadion Letzigrund. Max Abegglen được ví như một kẻ chinh phạt. Tiền đạo sinh năm 1902 có danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp khi cùng với Grasshopper đăng quang Swiss Cup 1925-1926.

Theo thành công đầu tiên đã tiếp thêm sự tự tin cho tập thể Grasshopper Club. Tiếp theo đó, đội chủ sân Stadion Letzigrund giành về 5 chức vô địch Swiss Cup và thêm 5 lần lên ngôi Swiss Cup trong giai đoạn 1926-1941.

Max Abegglen luôn được cổ động viên nhớ đến là cá nhân xuất trúng đã giúp Grasshopper tạo nên giai đoạn thống trị tại giải đấu quốc nội. Về hành trình thi đấu quốc tế, Max Abegglen cũng đạt thành tích 34 bàn thắng cho tuyển Thụy Sĩ nhưng xếp sau Kubilay Türkyilmaz trong danh sách top cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho tuyển Thụy Sĩ vì chỉ số bàn thắng trung bình ít hơn.

4. Trello Abegglen

cau thu ghi ban nhieu nhat doi tuyen thuy si 02 png

Trello Abegglen đại điện cho tuyển Thụy Sĩ

Trello Abegglen là người em trai của Max Abegglen cũng là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất của Thụy Sĩ trong những năm 1935. Tiền đạo sinh năm 1909 cũng đã gia nhập vào câu lạc bộ Grasshoppers vào hè năm 1926. Sau đó, anh đã có quãng thời gian cho mượn tại Etoile Carouge trước khi trở lại đội bóng số 1 Thụy Sĩ vào năm 1929.

Sau thành công vang dội cùng Grasshoppers, Trello Abegglen đã nhận được lời mời từ nhiều câu lạc bộ lớn ở châu Âu. Ông gia nhập FC Sochaux của Pháp và sau đó giành được 2 danh hiệu French Champion cùng 1 lần vô địch French Cup. Mùa 1934-1935, Trello Abegglen gánh vác tập thể FC Sochaux với danh hiệu vua phá lưới French Champion khi chạm mốc 30 pha lập công.

Sự nghiệp thi đấu quốc tế của Trello Abegglen không ấn tượng bằng người đàn anh Max Abegglen nhưng vẫn là cột mốc quan trọng mà nhiều thế hệ cầu thủ muốn xô đổ. Trello Abegglen đứng thứ 4 trong top cầu thủ ghi bàn nhiều nhất đội tuyển Thụy Sĩ với thành tích 29 lần nổ súng.

5. Jacques Fatton

cau thu ghi ban nhieu nhat doi tuyen thuy si 04 jpg

Gương mặt cá tính của Jacques Fatton

Jacques Fatton là huyền thoại của đội bóng Servette FC. Tiền đạo sinh năm 1925 sở hữu bộ sưu tập danh hiệu ấn tượng với 4 lần lên ngôi Swiss Championship và 1 chức vô địch Swiss Cup trong màu áo Servette FC. Bên cạnh đó, ông đã có 3 lần đoạt danh hiệu vua phá lưới giải vô địch quốc gia những năm 1948-1949, 1949-1950 và 1961-1962.

Ở sự nghiệp thi đấu quốc tế, Jacques Fatton đã cùng với đội tuyển Thụy Sĩ tham dự 2 kỳ World Cup 1950 và 1954. Jacques Fatton đã có tổng cộng 3 pha lập công tại giải đấu lớn nhất thế giới. Khép lại sự nghiệp quốc tế với 53 lần ra sân cho đội tuyển Thụy Sĩ, Jacques Fatton dã đem về 29 pha lập công.

Jacques Fatton đang giữ vị trí thứ 5 trong top cầu thủ ghi bàn nhiều nhất đội tuyển Thụy Sĩ. Thành tích của Jacques Fatton ngang bằng với Xherdan Shaqiri, đội trưởng của La Nati trong nhiều năm qua nhưng ông nhỉnh hơn so với cựu sao Liverpool nhờ chỉ số bàn thắng trung bình 0.55, gần gấp đôi so với 0.24 của người hậu bối.

Với , 5 gương mặt xuất sắc trong top cầu thủ ghi bàn nhiều nhất đội tuyển Thụy Sĩ đã để lại rất nhiều ấn tượng. Họ chắc chắn là những người đi tiên phong để truyền cảm hứng cho thế hệ bóng đá sau này của La Nati.

Như vậy, qua bài viết trên hy vọng các bạn đã hiểu thêm về top cầu thủ ghi bàn nhiều nhất đội tuyển Thụy Sĩ. Ở giải đấu Euro sắp tới, Thụy Sĩ được xếp vào bảng đấu khó đoán với sự xuất hiện của Đức, Hungary và Scotland. Hy vọng La Nati sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất để đoạt lấy tấm vé lọt vào knock out, nơi họ từng tạo nên bất ngờ trước tuyển Pháp tại Euro 2020 bằng tinh thần chiến đấu quả cảm

Cùng chuyên mục

20+ kiểu cắt tóc lá 2 tầng trẻ, đẹp, sang chảnh nhất 2024

20+ kiểu cắt tóc lá 2 tầng trẻ, đẹp, sang chảnh nhất 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Nối light tóc bao nhiêu tiền? Cách chăm sóc tóc nối đơn giản

Nối light tóc bao nhiêu tiền? Cách chăm sóc tóc nối đơn giản

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Mơ cắt tóc đánh con gì? Con số may mắn đánh đâu trúng đó

Mơ cắt tóc đánh con gì? Con số may mắn đánh đâu trúng đó

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Nhuộm tóc mất bao lâu? Các yếu tố nhuộm tóc cần biết

Nhuộm tóc mất bao lâu? Các yếu tố nhuộm tóc cần biết

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

25+ kiểu tóc ngắn ngang vai đẹp, trẻ, năng động, ngầu nhất

25+ kiểu tóc ngắn ngang vai đẹp, trẻ, năng động, ngầu nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Tóc nâu trà sữa, top kiểu tóc màu nâu trà sữa đẹp HOT trend

Tóc nâu trà sữa, top kiểu tóc màu nâu trà sữa đẹp HOT trend

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

4 Kiểu tóc Lý Tuân trong phim Chiếc bật lửa và váy công chúa

4 Kiểu tóc Lý Tuân trong phim Chiếc bật lửa và váy công chúa

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

U40 để tóc kiểu gì? top 10 kiểu tóc đẹp hợp gu cho nữ U40

U40 để tóc kiểu gì? top 10 kiểu tóc đẹp hợp gu cho nữ U40

U40 để tóc kiểu gì đẹp luôn là một câu hỏi gây ...

Tóc đỏ tím, top 10 kiểu nhuộm tóc màu đỏ tím đẹp nên thử

Tóc đỏ tím, top 10 kiểu nhuộm tóc màu đỏ tím đẹp nên thử

Màu đỏ tím là một màu nhuộm thời trang giúp bật tone da...

20+ Kiểu tóc hợp với khuôn mặt tròn béo cho nữ và nam, thử ngay!

20+ Kiểu tóc hợp với khuôn mặt tròn béo cho nữ và nam, thử ngay!

Kiểu tóc hợp với khuôn mặt tròn béo luôn là một từ khóa cực HOT…

Những kiểu tóc của Rosé (Blackpink) khiến hội chị em u mê

Những kiểu tóc của Rosé (Blackpink) khiến hội chị em u mê

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top kiểu tóc Wendy Red Velvet đẹp, HOT dẫn đầu xu hướng 2024

Top kiểu tóc Wendy Red Velvet đẹp, HOT dẫn đầu xu hướng 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

20+ kiểu tóc màu hồng khói đẹp, đáng yêu cho nam và nữ

20+ kiểu tóc màu hồng khói đẹp, đáng yêu cho nam và nữ

Tóc hồng khói là một sự kết hợp hoàn hảo giữa nền tóc hồng pastel…

Tóc ngắn nhuộm màu gì đẹp sáng da? Top màu HOT nhất

Tóc ngắn nhuộm màu gì đẹp sáng da? Top màu HOT nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Nhuộm tóc bao nhiêu tiền? Bảng giá nhuộm tóc nam nữ mới 2024

Nhuộm tóc bao nhiêu tiền? Bảng giá nhuộm tóc nam nữ mới 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Nối tóc bao nhiêu tiền? Bảng giá nối tóc nữ mới nhất 2024

Nối tóc bao nhiêu tiền? Bảng giá nối tóc nữ mới nhất 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

12+ kiểu tóc màu than chì Hot, đẹp phù hợp với mọi tone da

12+ kiểu tóc màu than chì Hot, đẹp phù hợp với mọi tone da

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 10 kiểu tóc Justina Xie đẹp quyến rũ mọi ánh nhìn

Top 10 kiểu tóc Justina Xie đẹp quyến rũ mọi ánh nhìn

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

10 kiểu tóc 3 phân nam đẹp, ngầu tự tin trước mọi ánh nhìn

10 kiểu tóc 3 phân nam đẹp, ngầu tự tin trước mọi ánh nhìn

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Gợi ý 20+ kiểu tóc đi tiệc sang chảnh, nổi bật cho phái nữ

Gợi ý 20+ kiểu tóc đi tiệc sang chảnh, nổi bật cho phái nữ

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top