MỚI CẬP NHẬT
REVIEW
XEM NHIỀU NHẤT

Đội hình xuất sắc nhất lịch sử Anh - Wayne Rooney góp mặt

Đội hình xuất sắc nhất lịch sử Anh sẽ bao gồm nhiều cái tên quen thuộc với người hâm mộ bóng đá góp mặt trong danh sách này như Wayne Rooney, Rio Ferdinand hay Frank Lampard.

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Anh là một trong những quốc gia có nền bóng đá phát triển nhất thế giới và họ đã sản sinh ra rất nhiều cầu thủ xuất sắc trong lịch sử. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về đội hình này ở bài viết dưới đây.

Gordon Banks(Thủ môn)

doi hinh xuat sac nhat lich su anh 03 jpg

Banks là thủ môn vĩ đại nhất lịch sử nước Anh

Gordon Banks đã chơi cho đội tuyển Anh trong suốt đầu những năm 60 và 70. Ở cấp độ câu lạc bộ, ông bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình vào năm 1958 và kết thúc vào năm 1978. Banks chủ yếu chơi cho các câu lạc bộ Anh như Chesterfield, Leicester City và Stoke City nhưng cũng có những khoảng thời gian ngắn thi đấu cho các đội bóng Mỹ như Fort Lauderdale Strikers. Gordon Banks đã có 73 lần khoác áo đội tuyển Anh và tham dự hai kỳ World Cup và một kỳ Euro.

Gordon Banks nhanh chóng trở thành thủ môn số một của đội tuyển Anh và vô địch World Cup 1966 cùng họ. Sau đó, Euro 1968 là giải đấu lớn tiếp theo của ông với đội tuyển Anh và đứng thứ ba chung cuộc. Ông xứng đáng góp mặt trong đội hình xuất sắc nhất lịch sử Anh. sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu về nhiều cầu thủ khác trong danh sách này.

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

Bobby Moore(Trung vệ)

Một trong hai vị trí trung vệ trong đội hình xuất sắc nhất lịch sử Anh thuộc về Bobby Moore, một trong những hậu vệ xuất sắc nhất mà mà bóng đá từng sản sinh ra. Ông được nhiều người tôn trọng và ca ngợi và huyền thoại bóng đá Pele đã gọi ông là hậu vệ vĩ đại nhất mà mình từng đối đầu.

Ở cấp độ câu lạc bộ, ông dành phần lớn sự nghiệp của mình cho câu lạc bộ West Ham và được coi là cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử câu lạc bộ. Moore đã có hơn 600 lần ra sân cho Búa tạ. Ông cũng từng thi đấu cho các câu lạc bộ như Fulham, Herning Fremad và Carolina Lightnin.

Trong màu áo đội tuyển Anh, ông đã chơi 108 trận trong vòng 11 năm từ năm 1964 khi mới 23 tuổi và điều đáng nói là ông là đội trưởng khi đội tuyển Anh vô địch FIFA World Cup 1966.

Rio Ferdinand(Trung vệ)

doi hinh xuat sac nhat lich su anh 06 png

Cựu sao Man United là bức tường ở hàng thủ Tam sư

Trung vệ khác lọt vào danh sách đội hình xuất sắc nhất lịch sử Anh là hậu vệ sinh ra ở Camberwell, Rio Gavin Ferdinand. Việc anh từng hai lần lập kỷ lục chuyển nhượng đắt giá nhất nước Anh với 18 triệu bảng khi chuyển đến Leeds, sau đó là 33 triệu bảng từ Leeds đến Manchester United đã nói lên điều đó. Anh được nhiều người coi là một trong những cầu thủ Anh xuất sắc nhất mọi thời đại. Ngoài ra, anh còn là một trong những cầu thủ bóng đá Anh thành công nhất với 5 chức vô địch quốc gia và chức vô địch UEFA Champions League trước Chelsea.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, anh đã có 81 lần khoác áo đội tuyển Anh và trở thành cầu thủ da đen khoác áo đội tuyển Anh nhiều thứ hai sau Ashley Cole. Anh cũng góp mặt trong 4 kỳ World Cup nhưng chưa bao giờ được ra sân ở Euro.

Gary Neville(Hậu vệ phải)

Gary Neville đã chơi cho Tam sư trong hơn một thập kỷ từ giữa những năm 90 cho đến cuối những năm 2000. Anh được coi là một trong những hậu vệ phải vĩ đại nhất nước Anh và là một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất Premier League trong thế hệ của mình. Gary Neville đã dành toàn bộ sự nghiệp câu lạc bộ của mình cho Manchester United và đã có 400 lần ở các giải đấu trong nước.

Với đội tuyển Anh, Gary Neville đã có 85 lần khoác áo đội tuyển trong suốt 12 năm. Anh đã tham dự hai kỳ World Cup và hai kỳ Euro. Neville xuất hiện lần đầu tiên trong màu áo đội tuyển Anh vào năm 1995 khi anh được Terry Venables chọn cho trận giao hữu với Nhật Bản. Neville là một cầu thủ năng nổ, ngoan cường và cứng rắn, nổi tiếng với tốc độ, tính chuyên nghiệp, quyết tâm và kiên định trong vai trò một hậu vệ, đôi khi anh cũng có khả năng chơi ở vị trí trung vệ.

Ashley Cole(Hậu vệ trái)

doi hinh xuat sac nhat lich su anh 01 png

Ashley Cole là 1 trong những hậu vệ xuất sắc nhất lịch sử nước Anh

Ashley Cole là cầu thủ tiếp theo góp mặt trong đội hình xuất sắc nhất lịch sử Anh ở vị trí hậu vệ trái. Cole được nhiều cầu thủ coi là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất trong thế hệ của mình và hậu vệ này còn được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh năm 2010.

Ở cấp câu lạc bộ, Cole đã chơi cho các câu lạc bộ tại Premier League là Chelsea và Arsenal nhưng anh cũng từng thi đấu ở Roma, LA Galaxy và Derby County. Cole đã có 107 lần khoác áo đội tuyển Anh, điều này khiến anh trở thành cầu thủ bóng đá da đen người Anh khoác áo Tam sư nhiều nhất. Chơi cho đội tuyển Anh từ năm 2001 đến 2014, anh đã tham dự các kỳ World Cup 2002, 2006 và 2010, cũng như Euro 2004 và Euro 2012.

Frank Lampard(Tiền vệ trung tâm)

Cựu HLV của Chelsea, Frank Lampard là tiền vệ trung tâm đầu tiên được nhắc đến trong đội hình xuất sắc nhất lịch sử Anh. Lampard đã chơi cho Chelsea trong hơn một thập kỷ và được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất từ ​​trước đến nay của Chelsea. Lampard đã có hơn 400 lần ra sân cho The Blues và cựu tiền vệ tuyển Anh cũng từng chơi cho West Ham, Man City và New York City.

Theo , Lampard đã có 106 lần khoác áo đội tuyển Anh sau khi ra mắt vào năm 1999 và đã ghi được 29 bàn cho đội tuyển Anh và được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh năm 2004 và 2005. Cựu cầu thủ Chelsea cũng là cầu thủ thực hiện nhiều quả phạt đền nhất cho đội tuyển Anh, với 9 bàn thắng được ghi từ chấm 11m.

Steven Gerrard(Tiền vệ trung tâm)

doi hinh xuat sac nhat lich su anh 05 png

Gerrard là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử Liverpool

Huyền thoại Liverpool, Steven George Gerrard được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong thế hệ của mình. Anh đã trải qua 17 mùa giải với đội bóng thành phố cảng và có hơn 700 trận đấu và ghi được khoảng 190 bàn thắng cho Liverpool. Gerrard đã giành được hai FA Cup, ba League Cup, UEFA Champions League, UEFA Cup, FA Community Shield và UEFA Super Cup trong thời gian thi đấu cho Liverpool. Anh cũng đã chơi một năm tại LA Galaxy trước khi giải nghệ vào năm 2016.

Gerrard là cầu thủ khoác áo đội tuyển Anh nhiều thứ tư với 114 lần khoác áo, ghi 21 bàn. Anh ra mắt đội tuyển Anh vào năm 2000 và tiếp tục chơi tại Euro vào các năm 2000, 2004, 2012 và FIFA World Cup vào các năm 2006, 2010 và 2014. Anh là đội trưởng đội tuyển Anh từ Euro 2012

Bobby Charlton(Tiền vệ tấn công trung tâm)

Bobby Charlton được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong thế hệ của mình hoặc thậm chí là mọi thời đại. Ông là người giành Quả bóng vàng năm 1966 và vào thời điểm đó, ông là người lập kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất và ra sân nhiều nhất cho cả đội tuyển Anh và Man United nhưng cả hai kỷ lục khoác áo đội tuyển của ông đều bị vượt qua.

Trận ra mắt đội tuyển quốc gia của ông diễn ra vào năm 1958 và ông được chọn tham dự World Cup 1958 nhưng ông không thi đấu bất kỳ trận đấu nào của giải đấu. Tuy nhiên, anh ấy vẫn tiếp tục chơi thêm ba kỳ World Cup nữa, giành một chức vô địch vào năm 1966.

Stanley Matthews(Cầu thủ chạy cánh phải)

doi hinh xuat sac nhat lich su anh 04 jpg

Matthews là cầu thủ người Anh lớn tuổi nhất từng ghi bàn

Stanley Matthews bắt đầu chơi cho đội tuyển Quốc gia khi gia nhập England Schoolboys vào năm 1929. Ông có 54 lần ra sân cho Tam sư. Năm 1956, Matthews giành được giải thưởng Quả bóng vàng lần đầu tiên và trong trận đấu với Bắc Ireland vào ngày 6 tháng 10 năm 1956, ở tuổi 41 và 248 ngày, ông trở thành cầu thủ Anh lớn tuổi nhất từng ghi bàn.

Wayne Rooney (Cầu thủ chạy cánh trái)

Wayne Rooney là một trong những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho cả đội tuyển quốc gia Anh và Manchester United. Ở cấp câu lạc bộ, anh đã chơi cho các câu lạc bộ bao gồm Everton, Manchester United, D.C. United và Derby County.

Wayne Rooney lần đầu tiên được triệu tập để đại diện cho quốc gia vào năm 2003 khi anh mới 17 tuổi. Anh đã ghi bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển Anh trong trận đấu với Macedonia vào tháng 9 năm 2003. Rooney đã chơi 120 trận cho đội tuyển quốc gia của mình, ghi 53 bàn thắng. Anh xứng đáng góp mặt trong đội hình xuất sắc nhất lịch sử Anh.

Alan Shearer(Tiền đạo trung tâm)

doi hinh xuat sac nhat lich su anh 02 jpg

Alan Shearer là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Alan Shearer là tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Premier League và được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong thế hệ của mình. Shearer đã dành toàn bộ sự nghiệp câu lạc bộ của mình cho các câu lạc bộ Anh bao gồm Southampton, Blackburn Rovers, Newcastle United với hơn 500 lần ra sân trong 18 năm sự nghiệp. Ông xứng đáng góp mặt trong đội hình xuất sắc nhất lịch sử Anh. sẽ cập nhật nhật thêm những danh sách thú vị và mới nhất mỗi ngày.

Trên đây là những thông tin về đội hình xuất sắc nhất lịch sử đội tuyển Anh. Hãy theo dõi chúng tôi để có thể cập nhật được những thông tin mới và nóng nhất mỗi ngày.

Cùng chuyên mục

20+ kiểu cắt tóc lá 2 tầng trẻ, đẹp, sang chảnh nhất 2024

20+ kiểu cắt tóc lá 2 tầng trẻ, đẹp, sang chảnh nhất 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Nối light tóc bao nhiêu tiền? Cách chăm sóc tóc nối đơn giản

Nối light tóc bao nhiêu tiền? Cách chăm sóc tóc nối đơn giản

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Mơ cắt tóc đánh con gì? Con số may mắn đánh đâu trúng đó

Mơ cắt tóc đánh con gì? Con số may mắn đánh đâu trúng đó

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Nhuộm tóc mất bao lâu? Các yếu tố nhuộm tóc cần biết

Nhuộm tóc mất bao lâu? Các yếu tố nhuộm tóc cần biết

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

25+ kiểu tóc ngắn ngang vai đẹp, trẻ, năng động, ngầu nhất

25+ kiểu tóc ngắn ngang vai đẹp, trẻ, năng động, ngầu nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Tóc nâu trà sữa, top kiểu tóc màu nâu trà sữa đẹp HOT trend

Tóc nâu trà sữa, top kiểu tóc màu nâu trà sữa đẹp HOT trend

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

4 Kiểu tóc Lý Tuân trong phim Chiếc bật lửa và váy công chúa

4 Kiểu tóc Lý Tuân trong phim Chiếc bật lửa và váy công chúa

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

U40 để tóc kiểu gì? top 10 kiểu tóc đẹp hợp gu cho nữ U40

U40 để tóc kiểu gì? top 10 kiểu tóc đẹp hợp gu cho nữ U40

U40 để tóc kiểu gì đẹp luôn là một câu hỏi gây ...

Tóc đỏ tím, top 10 kiểu nhuộm tóc màu đỏ tím đẹp nên thử

Tóc đỏ tím, top 10 kiểu nhuộm tóc màu đỏ tím đẹp nên thử

Màu đỏ tím là một màu nhuộm thời trang giúp bật tone da...

20+ Kiểu tóc hợp với khuôn mặt tròn béo cho nữ và nam, thử ngay!

20+ Kiểu tóc hợp với khuôn mặt tròn béo cho nữ và nam, thử ngay!

Kiểu tóc hợp với khuôn mặt tròn béo luôn là một từ khóa cực HOT…

Những kiểu tóc của Rosé (Blackpink) khiến hội chị em u mê

Những kiểu tóc của Rosé (Blackpink) khiến hội chị em u mê

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top kiểu tóc Wendy Red Velvet đẹp, HOT dẫn đầu xu hướng 2024

Top kiểu tóc Wendy Red Velvet đẹp, HOT dẫn đầu xu hướng 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

20+ kiểu tóc màu hồng khói đẹp, đáng yêu cho nam và nữ

20+ kiểu tóc màu hồng khói đẹp, đáng yêu cho nam và nữ

Tóc hồng khói là một sự kết hợp hoàn hảo giữa nền tóc hồng pastel…

Tóc ngắn nhuộm màu gì đẹp sáng da? Top màu HOT nhất

Tóc ngắn nhuộm màu gì đẹp sáng da? Top màu HOT nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Nhuộm tóc bao nhiêu tiền? Bảng giá nhuộm tóc nam nữ mới 2024

Nhuộm tóc bao nhiêu tiền? Bảng giá nhuộm tóc nam nữ mới 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Nối tóc bao nhiêu tiền? Bảng giá nối tóc nữ mới nhất 2024

Nối tóc bao nhiêu tiền? Bảng giá nối tóc nữ mới nhất 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

12+ kiểu tóc màu than chì Hot, đẹp phù hợp với mọi tone da

12+ kiểu tóc màu than chì Hot, đẹp phù hợp với mọi tone da

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 10 kiểu tóc Justina Xie đẹp quyến rũ mọi ánh nhìn

Top 10 kiểu tóc Justina Xie đẹp quyến rũ mọi ánh nhìn

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

10 kiểu tóc 3 phân nam đẹp, ngầu tự tin trước mọi ánh nhìn

10 kiểu tóc 3 phân nam đẹp, ngầu tự tin trước mọi ánh nhìn

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Gợi ý 20+ kiểu tóc đi tiệc sang chảnh, nổi bật cho phái nữ

Gợi ý 20+ kiểu tóc đi tiệc sang chảnh, nổi bật cho phái nữ

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top