MỚI CẬP NHẬT
REVIEW
XEM NHIỀU NHẤT

Hertha Berlin - Ác mộng một thời của Bundesliga

Hertha Berlin có một lịch sử phát triển lâu đời và rất giàu bản sắc. Báo chí cũng như người hâm mộ hay gọi họ là Die Alte Dame. Dù hiện tại không còn chơi ở Bundesliga nhưng ánh hào quang trong quá khứ của Hertha Berlin vẫn còn đó. Cùng tiếp tục tìm hiểu về CLB này qua bài viết sau.

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

1. Những năm đầu phát triển của Hertha Berlin

Hertha Berlin 03 jpg

Biểu trưng logo của Hertha Berlin gồm 2 màu xanh trắng

Đầu tiên cần phải biết Hertha Berlin hay Hertha BSC là một câu lạc bộ bóng đá được thành lập vào năm 1892 và đang thi đấu ở Bundesliga 2. Nếu muốn theo dõi họ các bạn có thể truy cập vào , yên tâm vì kênh này cũng sẽ phát sóng các trận đấu của giải hạng 2 Đức.

Hertha Berlin thể hiện sự ổn định sau khi thành lập. Họ có chiến thắng trong trận chung kết giải vô địch Berlin đầu tiên vào năm 1905. Năm 1920, Hertha sáp nhập với câu lạc bộ giàu có Berliner Sport-Club để tạo ra Câu lạc bộ thể thao Hertha Berliner.

Đội bóng này tiếp tục gặt hái thành công tại giải Oberliga Berlin-Brandenburg, thậm chí vào tới 6 trận chung kết giải vô địch Đức liên tiếp từ 1926 đến 1931, nhưng chỉ giành được danh hiệu vào các năm 1930 và 1931. Dù sao thì Hertha vẫn là đội bóng thành công thứ 2 của Đức trong giai đoạn giữa hai cuộc chiến.

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

Hertha Berlin tham gia giải Gauliga Berlin-Brandenburg, họ giành chức vô địch cấp sư đoàn vào các năm 1935, 1937 và 1944. Dưới thời Hitler, câu lạc bộ trải qua sự biến đổi nhiều do ảnh hưởng chính trị. Sau Thế chiến thứ hai, Hertha được tái lập năm 1945 như SG Gesundbrunnen và sau đó quay lại tên Hertha BSC vào cuối năm 1949.

Tóm lại, trong khoảng thời gian đầu mới thành lập, dù giành nhiều danh hiệu nhưng Hertha Berlin phải đối mặt với nhiều bất ổn. Khi đất nước bị chia cắt, đội bóng còn bị ảnh hưởng nghiêm trọng hơn và các cầu thủ lẫn HLV đều rất khổ cực.

2. Hertha Berlin từ năm 1960 đến 2000

Hertha Berlin 01 jpg

Các cầu thủ Hertha Berlin giai đoạn 1999

Hertha là đội vô địch thuộc thủ đô Berlin đầu tiên gia nhập Bundesliga khi giải được thành lập vào năm 1963. Tuy nhiên, sau giải 1964–65 họ bị giáng hạng vì bê bối hối lộ cầu thủ.

Hertha trở lại Bundesliga vào mùa giải 1968–69 và trở thành đội bóng được yêu thích nhất ở Berlin vào thời điểm đó. Tuy nhiên, đội lại tiếp tục dính vào vụ bê bối tỷ số năm 1971.

Mặc dù vậy, Hertha vẫn đạt được nhiều thành công trên sân cỏ trong những năm 1970, bao gồm vị trí thứ 2 tại Bundesliga mùa giải 1974–75 và góp mặt trong cả trận chung kết DFB-Pokal năm 1977 và 1979. Tuy nhiên, sau đó, đội bóng trải qua giai đoạn khó khăn với việc xuống hạng xuống Bundesliga 2 và ở đó trong 13 năm liền.

Kế hoạch sáp nhập Hertha với các đội khác vào năm 1982 để tạo FC Utopia không thành hiện thực. Đội bóng này sau đó phải xuống hạng ba và trải qua thời kỳ khó khăn, nhất là vào các mùa 1982-83 và 1990-91.

Tuy nhiên, Hertha đạt thành công bất ngờ với việc vào chung kết DFB-Pokal năm 1993, nhưng họ lại thất bại trước Bayer Leverkusen. Sau sự sụp đổ của Bức tường Berlin, Hertha trở thành biểu tượng ở cả Đông và Tây Berlin, thu hút đông đảo người hâm mộ.

Tình bạn giữa Hertha và Union Berlin bắt đầu phát triển và nó được thể hiện qua các trận giao hữu hấp dẫn. Câu lạc bộ sau đó đối mặt với khủng hoảng tài chính vào năm 1994, nhưng tái cấu trúc thành công và trở lại Bundesliga vào năm 1997, kết thúc 6 năm thủ đô Berlin không có đại diện nào ở Bundesliga.

3. Giai đoạn từ 2000 đến 2015 của Hertha Berlin

Hertha Berlin 05 jpg

Các cầu thủ Hertha Berlin trên sân tập vào năm 2015

Hertha Berlin trở lại Bundesliga từ mùa giải 1999, đồng thời họ cũng ký hợp đồng với các cầu thủ chủ chốt như Pal Dardai, Sebastian Deisler và Marcelinho. Tuy nhiên, đội bóng sau đó trải qua những thăng trầm đáng kể và còn suýt xuống hạng trong mùa giải 2003–04,

Mùa giải 2005–06, Hertha đánh bại FC Moscow để giành vé tham dự UEFA Cup, nhưng họ bị Odense BK loại ở vòng đầu tiên. Sau mùa giải thành công ở 2008–09, đội kết thúc ở vị trí thứ tư.

Thời gian kế tiếp, Hertha trải qua mùa giải đầy thất bại ở 2009–10, họ xếp cuối cùng ở Bundesliga và phải xuống hạng. Sau mùa giải 2010–11, Hertha trở lại Bundesliga cho mùa giải 2011–12 nhưng đứng thứ 16 và phải tiếp tục nói lời chia tay với hạng đấu mà họ từng bá chủ.

Hertha sau đó lại thăng hạng và đã có một khởi đầu ấn tượng tại Bundesliga mùa 2013–14, khi đó họ còn đứng đầu bảng sau trận đầu tiên. Pal Darda cũng trở thành HLV đội chính vào ngày 5 tháng 2 năm 2015.

Trong mùa giải 2014-2015, Hertha BSC có sự hiện diện của nhiều cầu thủ nổi tiếng. Có thể kể ra như Sebastian Langkamp, một hậu vệ chất lượng hay Julian Schieber, một tiền đạo xuất sắc. Đồng thời giai đoạn này họ còn có tiền đạo sáng tạo Ronny.

Trong mùa giải 2015–16, Hertha vượt qua mùa giải khó khăn khi đứng thứ 7 nhưng cũng giành quyền tham dự Europa League. Tuy nhiên, họ thua Brøndby ở play-off vòng thứ 3 .

4. Hertha Berlin từ 2015 đến nay ra sao?

Hertha Berlin 02 jpg

Hình ảnh trang phục thi đấu của Hertha Berlin năm 2023

Mùa giải Bundesliga 2016–17, Hertha có khởi đầu tốt nhất trong lịch sử với vị trí thứ 3 vào giai đoạn nửa đầu và kết thúc toàn mùa ở vị trí thứ 6. Điều này giúp đội bóng đủ điều kiện tham dự Europa League mùa 2017–18.

Tháng 6 năm 2019, Lars Windhorst mua cổ phần trị giá 125 triệu euro của Hertha BSC. Jurgen Klinsmann trở thành HLV mới vào ngày 27 tháng 11 năm 2019 nhưng ông rời đi chỉ sau 76 ngày.

Bruno Labbadia tiếp quản vị trí của Klinsmann vào năm 2020, Windhorst sau đó mua thêm cổ phần, nâng tổng vốn đầu tư của ông lên gần 500 triệu USD. Tuy nhiên thành công không đến, Labbadia bị sa thải vào ngày 24 tháng 1 năm 2021 và lại được thay thế bởi Pál Dárdai.

Sau thời kỳ thiếu ổn định, Tayfun Korkut và Felix Magath đảm nhận vai trò HLV của Hertha trong một thời gian ngắn, nhưng kết quả cũng không khả quan và ban lãnh đạo đội bóng đã sa thải Magath.

Sau đó, Sandro Schwarz lên nắm quyền, nhưng mối quan hệ giữa câu lạc bộ và chủ sở hữu Lars Windhorst trở nên xấu đi. Schwarz bị sa thải vào tháng 4 năm 2023 sau thất bại trước Schalke 04, khiến Pál Dárdai lại phải trở lại nhưng không thể giữ chân Hertha ở Bundesliga.

Đội bóng này sau đó buộc phải xuống hạng và hiện tại họ vẫn đang chơi ở Bundesliga 2. Nếu muốn tiếp tục cổ vũ các chiến binh Die Alte Dame thì các bạn hãy truy cập vào kênh xem bóng đá , ngay cả giải hạng 2 của Đức kênh cũng sẽ phát trực tiếp.

Nader El-Jindaoui, Fabian Reese, Haris Tabakovic là một trong các nhân tố nổi bật nhất mà Hertha đang có trong mùa giải 2023-2024. Họ cũng có một số khởi đầu khá tốt ở Bundesliga 2 và nhiều khả năng sẽ lại comeback trong mùa tiếp theo.

5. Một số thông tin khác về Hertha Berlin

Hertha Berlin 04 jpg

Quang cảnh cực đẹp bên ngoài Olympiastadion Berlin

Sân nhà của Hertha Berlin có tên là Olympiastadion Berlin, đây là một địa điểm lịch sử với sức chứa hơn 74.000 khán giả. Như đã nói thì CLB này từng đạt được nhiều thành tích đáng chú ý, trong đó có chức vô địch Đức năm 1930 1931 và lọt vào tứ kết UEFA Europa League năm 2009.

Kinh địch của là Hertha Berlin là FC Union Berlin, trước đây 2 đội khá hòa hảo nhau nhưng vì một số lý do đã trở nên đối chọi. Kết quả là mỗi lần họ gặp nhau đều rất nảy lửa, chỉ tiếc vì trận Derby này không diễn ra nhiều nữa vì chênh lệch hạng đấu.

Câu lạc bộ Hertha Berlin tự hào có một lượng fan hâm mộ trung thành và đam mê, họ còn được gọi là Blau-Weiße. Hertha BSC còn có đội tuyển bóng đá nữ thi đấu ở cấp độ cao nhất ở Đức. Đội tuyển nữ này cũng có được nhiều chiến tích đáng nể.

Vì được thành lập vào năm 1892 nên Hertha Berlin và tồn tại trước hầu hết các câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng khác trong thành phố như FC Olympia Oberschöneweide 1906 và Berliner FC Dynamo 1966. Ngoài ra còn có FC Viktoria 1889 Berlin và BFC Viktoria 1889.

Ban đầu, câu lạc bộ có tên là BFC Hertha 92, việc lựa chọn cái tên Hertha được lấy từ một con tàu hơi nước mà một trong những người sáng lập đã tình cờ trở thành hành khách trên đó. Hertha Berlin cũng là một trong những đội bóng Đức lên cũng như xuống giữa Bundesliga và Bundesliga 2 nhiều nhất.

Hy vọng, qua bài viết trên của các bạn đã hiểu hơn về Hertha Berlin. Có thể thấy đây là một câu lạc bộ rất giàu bản sắc và đáng chú ý hơn khi trong quá khứ từng thống trị bóng đá Đức.

Cùng chuyên mục

Nhuộm tóc bao nhiêu tiền? Bảng giá nhuộm tóc nam nữ mới 2024

Nhuộm tóc bao nhiêu tiền? Bảng giá nhuộm tóc nam nữ mới 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Nối tóc bao nhiêu tiền? Bảng giá nối tóc nữ mới nhất 2024

Nối tóc bao nhiêu tiền? Bảng giá nối tóc nữ mới nhất 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

12+ kiểu tóc màu than chì Hot, đẹp phù hợp với mọi tone da

12+ kiểu tóc màu than chì Hot, đẹp phù hợp với mọi tone da

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 10 kiểu tóc Justina Xie đẹp quyến rũ mọi ánh nhìn

Top 10 kiểu tóc Justina Xie đẹp quyến rũ mọi ánh nhìn

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

10 kiểu tóc 3 phân nam đẹp, ngầu tự tin trước mọi ánh nhìn

10 kiểu tóc 3 phân nam đẹp, ngầu tự tin trước mọi ánh nhìn

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Gợi ý 20+ kiểu tóc đi tiệc sang chảnh, nổi bật cho phái nữ

Gợi ý 20+ kiểu tóc đi tiệc sang chảnh, nổi bật cho phái nữ

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Điểm danh 17+ kiểu tóc Sơn Tùng MTP qua các MV triệu view

Điểm danh 17+ kiểu tóc Sơn Tùng MTP qua các MV triệu view

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Tóc của Đức Phật và những bí ẩn có thể bạn chưa biết

Tóc của Đức Phật và những bí ẩn có thể bạn chưa biết

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Những kiểu tóc Phil Foden cool ngầu được genz yêu thích

Những kiểu tóc Phil Foden cool ngầu được genz yêu thích

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Kiểu tóc Jerry đẹp, cách tạo kiểu tóc Jerry cool ngầu nhất

Kiểu tóc Jerry đẹp, cách tạo kiểu tóc Jerry cool ngầu nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Những câu nói hay về sự cố gắng bằng tiếng Việt, Anh, Hàn, Trung

Những câu nói hay về sự cố gắng bằng tiếng Việt, Anh, Hàn, Trung

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Mẫu giấy mượn tiền cá nhân, công ty hợp pháp mới nhất 2024

Mẫu giấy mượn tiền cá nhân, công ty hợp pháp mới nhất 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

10 mẫu bản kiểm điểm cá nhân học sinh và cách viết chuẩn

10 mẫu bản kiểm điểm cá nhân học sinh và cách viết chuẩn

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Sự cháy là gì? Yếu tố hình thành và điều kiện duy trì sự cháy

Sự cháy là gì? Yếu tố hình thành và điều kiện duy trì sự cháy

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Hướng dẫn viết đơn xin nghỉ học và các mẫu phổ biến nhất

Hướng dẫn viết đơn xin nghỉ học và các mẫu phổ biến nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Các quy tắc bàn tay trái cần nắm, phát biểu và ứng dụng thực tế

Các quy tắc bàn tay trái cần nắm, phát biểu và ứng dụng thực tế

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

10+ Mẫu bản cam kết phổ biến nhất và hướng dẫn cách viết

10+ Mẫu bản cam kết phổ biến nhất và hướng dẫn cách viết

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường, thực trạng và cách khắc phục

Nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường, thực trạng và cách khắc phục

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Mẫu hợp đồng thuê nhà trọ, nhà ở, nhà kinh doanh chuẩn nhất

Mẫu hợp đồng thuê nhà trọ, nhà ở, nhà kinh doanh chuẩn nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Lời bài hát Giấc Mơ Có Thật - Lệ Quyên và bản hợp âm

Lời bài hát Giấc Mơ Có Thật - Lệ Quyên và bản hợp âm

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top