MỚI CẬP NHẬT
REVIEW
XEM NHIỀU NHẤT

6 kỹ thuật chuyền bóng đơn giản và hiệu quả nhất

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về các kỹ thuật chuyền bóng hiệu quả cũng như cách thức để thực hiện. Nội dung sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết đến bạn về những kỹ thuật chuyền hiệu quả nhất thường được các cầu thủ hàng đầu áp dụng. Cùng theo dõi nhé!

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Tại sao cần học kỹ thuật chuyền bóng?

ky thuat chuyen bong da co vai tro quan trong trong tran dau jpg

Kỹ thuật chuyền bóng đá có vai trò quan trọng trong trận đấu

Trong bóng đá để có thể nâng cao cơ hội chiến thắng thì việc học và luyện tập những kỹ thuật chuyền bóng rất quan trọng. Bởi, trong bóng đá không chỉ mang tính cạnh tranh cao mà còn mang tính đồng đội. Đặc biệt nó còn giúp cầu thủ có thể kiểm soát bóng một cách hiệu quả mà không bị đối thủ đoạt bóng.

Bằng cách chuyền bóng chính xác, đúng thời điểm bạn có thể ghi bàn thắng và tạo áp lực cho đối thủ trong hàng phòng ngự. Hơn nữa, kỹ thuật chuyền bóng còn cho thấy sự gắn kết, ăn ý giữa các cầu thủ trong đội. Ngoài ra, học các kỹ thuật về bóng còn giúp bạn giảm thiểu tối đa để đối thủ ghi bàn và tránh được những tình huống bị đối thủ cướp bóng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trực tiếp để biết thêm được nhiều kỹ năng chuyền bóng mà các cầu thủ hay sử dụng.

Các kỹ thuật chuyền bóng đá từ các cầu thủ hàng đầu

Dưới đây là một số những kỹ năng chuyền bóng đá hay được sử dụng trong bóng đá mà bạn có thể tham khảo:

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

Kỹ thuật chuyền bóng ngang - Passing

ky thuat chuyen bong da ngang jpg

Kỹ thuật chuyền bóng ngang

Kỹ thuật chuyền bóng ngang là một kỹ thuật cơ bản nhưng rất quan trọng trong bóng đá. Kỹ thuật chuyền này có thể giúp cầu thủ chuyền bóng từ vị trí của mình sang đồng đội một cách chính xác và hiệu quả. Kỹ thuật này thường đòi hỏi ở cầu thủ sự chính xác trong việc điều khiển và định vị hướng di chuyển của bóng đến đồng đội. Bên cạnh đó, để bóng có thể di chuyển xa tránh đối thủ thì cần phải sút với một mức độ phù hợp không quá nhẹ cũng không quá mạnh tránh để bóng lệch khỏi đường truyền và vào chân đối thủ.

Cách thực hiện kỹ thuật chuyền Passing

  • Để thực hiện được kỹ thuật này, bạn cần đứng vững bằng cách đặt 2 chân rộng hơn vai và đảm bảo trọng tâm cơ thể ở giữa.

  • Vị trí đặt chân bạn cần đặt chân phụ không tiếp xúc vào bóng phía sau chân chính để tạo lực chuyền bóng.

  • Khi chuẩn bị chuyền bóng cho đồng đội, bạn cần đưa chân chính về phía sau và sút bóng với phần bên ngoài của chân. Đồng thời đẩy cơ thể và xoay hông theo hướng đồng đội đứng.

Kỹ thuật chuyền dọc - Through pass

Với kỹ thuật này thường được sử dụng để vượt qua hàng phòng ngự của đối phương để tạo cơ hội ghi bàn hoặc tấn công. Đặc biệt khi cầu thủ dẫn bóng đang bị ép sân hoặc muốn chuyển trận đấu từ phần sân sau lên phần trước nhanh chóng thì có thể áp dụng kỹ thuật này. Nhằm thay đổi hướng tấn công cũng như tạo sự bất ngờ cho đối thủ. Thông thường, kỹ thuật chuyền bóng này sẽ yêu cầu người thực hiện cần phải khéo léo để tránh các đối thủ. Tuy nhiên, khi dùng kỹ thuật này bạn cũng cần linh hoạt và chú ý đến vị trí và tình huống trong trận đấu.

Cách thức thực hiện Through pass

  • Đầu tiên, bạn cần đứng đúng tư thế, hai chân rộng hơn vai và hướng mặt vào phía trước

  • Sử dụng lòng bàn chân vào phía dưới của bóng gần của bóng hơn so với đầu gối điều này sẽ giúp bạn kiểm soát bóng một cách tốt hơn

  • Khi chuyền bóng dọc, bạn cần sử dụng động tác chuyển từ trên xuống dưới và đẩy chân lên trên cũng như đưa lòng bàn chân ra phía trước. Đồng thời đẩy cơ thể lên cao để lấy đà

  • Trong khi chuyền bóng cho đồng đội, bạn cần điều chỉnh sức mạnh cho phù hợp và đo lường khoảng cách cho phù hợp nhất

Kỹ thuật chuyền xoáy - Curling pass

ky thua chuyen bong da xoay jpg

Kỹ thuật chuyền xoáy

Theo được biết kỹ thuật chuyền bóng xoáy hay còn được gọi là Curling pass là một kỹ thuật nổi tiếng trong bóng đá. So với những kỹ thuật chuyền kể trên thì kỹ thuật này sẽ có phần phức tạp hơn và khó thực hiện hơn, đặc biệt với những cầu thủ mới. Với kỹ thuật này sẽ giúp bạn tạo ra hiệu ứng xoáy cho quả bóng và khiến cho đối thủ khó kiểm soát được quả bóng. Để làm được kỹ thuật này, đòi hỏi bạn phải thường xuyên luyện tập và phải thành thạo khi sử dụng. Nếu không nó có thể gây ra nhiều tình huống bất lợi cho bạn.

Cách thực hiện kỹ thuật chuyền bóng Curling pass

  • Bạn cần đặt chân gần bóng, điều này giúp bạn tạo độ xoáy cho quả bóng khi di chuyển và xác định đúng vị trí của đồng đội

  • Trước khi chuyền, bạn cần điều chỉnh lực đẩy của chân sao cho phù hợp với khoảng cách và vị trí đứng của đồng đội, không nên chuyền quá mạnh hoặc quá nhẹ

  • Đối với kỹ thuật này, bạn cần đánh giá được độ cao của bóng để điều chỉnh góc chuyền cho phù hợp. Nếu như bóng quá cao sẽ đi lệch khỏi đường chuyền

  • Để có thể tạo xoáy cho quả bóng, bạn cần tập trung vào việc xoay chân và áp lực đẩy.

Chuyền bóng hiểm - Chip pass

Kỹ thuật chuyền bóng hiểm là một kỹ thuật chuyền trong bóng đá nơi bạn nâng quả bóng lên trên hàng phòng ngự của đối thủ và chuyền nó một cách nhẹ nhàng và chính xác cho đồng đội. Kỹ thuật này thường được sử dụng để vượt qua hàng phòng ngự hoặc khi thủ môn đối phương đã ra khỏi vị trí của mình. Tuy nhiên, cũng giống như kỹ thuật Curling pass, kỹ thuật này cũng đòi hỏi ở cầu thủ kỹ năng cao. Thông thường để làm được kỹ năng này còn phải phụ thuộc vào tình huống trên sân cỏ.

Cách thức thực hiện chuyền bóng hiểm

  • Đầu tiên, bạn cần phải quan sát vị trí của đồng đội và đối thủ và xác định khoảng trống phía trước đồng đội và đánh giá khoảng cách cần nâng bóng.

  • Vị trí đặt chân đá phía dưới bóng và sử dụng lòng bàn chân để chuyền bóng. Áp dụng lực nhẹ nhàng để nâng bóng lên, đồng thời điều chỉnh góc và lực đá sao cho phù hợp với khoảng cách cần chuyền.

  • Để nâng bóng lên, bạn cần dùng lòng bàn chân để chạm nhẹ vào phần dưới của quả bóng.

  • Để chuyền bóng hiểm thành công, bạn và đồng đội phải phối hợp ăn ý.

Kỹ thuật chuyền bóng bằng đầu - Header

ky thuat chuyen bong bang dau jpg

Kỹ thuật chuyền bóng bằng đầu

Đây là kỹ thuật đôi khi bạn sẽ thấy trong trận đấu. Thông thường, không phải cầu thủ nào cũng có thể thực hiện được kỹ thuật chuyền bóng bằng đầu thành công. Một trong số cầu thủ thực hiện kỹ thuật này thành công nhất là Ronaldo. Nhìn chung, kỹ thuật này thường được sử dụng khi quả bóng ở trên không, ví dụ như sau một tình huống đá phạt, góc, hoặc trong các tình huống tranh chấp không gian.

Cách thức thực hiện chuyền bóng bằng đầu

  • Đầu tiên, bạn cần xác định vị trí của đồng đội và đối thủ trước khi thực hiện động tác chuyền bóng. Bên cạnh đó, bạn đặt chân rộng hơn vai và giữ cơ thể cân bằng và gập một chút đầu gối để tạo sự linh hoạt và sẵn sàng cho pha chuyền bóng.

  • Khi chuyền bằng đầu, bạn đặt mắt vào quả bóng và sử dụng các cơ bắp cổ, cổ họng và vai để tạo lực đối kháng. Điều chỉnh góc và hướng đầu để đảm bảo tiếp xúc chính xác và điểm đến mong muốn.

  • Khi quả bóng đến gần, bạn sử dụng trán hoặc phần sau đầu để tiếp xúc với bóng. Đồng thời, áp dụng lực lên bóng bằng cách sử dụng cơ cổ và cơ vai để tạo ra sự điều khiển và hướng cho quả bóng.

Chuyền bóng bằng gót chân - Backheel pass

chuyen bong bang got chan jpg

Chuyền bóng bằng gót chân

Kỹ thuật chuyền bóng cuối cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn là chuyền bóng bằng gót chân. Đây được xem là một kỹ thuật chuyền khá độc đáo và thường được sử dụng để tạo ra sự bất ngờ trong trận đấu. Để thực hiện được kỹ thuật này thành công thì đòi hỏi ở cầu thủ kỹ thuật cũng như phải thường xuyên luyện tập. Bên cạnh đó, tuy thuộc vào từng huống trên sân đấu mà bạn mới có thể áp dụng được kỹ thuật này. Ngoài ra, để có thể trau dồi thêm nhiều kỹ năng đá bóng khác bạn cũng có thể vào để học hỏi thêm nhiều kỹ thuật chơi bóng hiệu quả vừa giúp tiết kiệm thời gian.

  • Bạn cần đứng vững và giữ thăng bằng, chân chính đặt ở phía trước và chân không thuận ở phía sau để tạo sự cân bằng.

  • Sử dụng gót chân của chân hỗ trợ để tiếp xúc với quả bóng. Động tác sẽ này yêu cầu sự linh hoạt. Bạn cũng cần đảm bảo tiếp xúc chính xác và mạnh mẽ để đẩy bóng đi theo hướng mong muốn.

Một số lưu ý khi sử dụng kỹ thuật chuyền bóng

Khi sử dụng kỹ thuật chuyền bóng trong bóng đá, có một số lưu ý quan trọng bạn cần biết để thực hiện thành công:

  • Sử dụng kỹ thuật chuyền phù hợp với từng tình huống diễn ra trên sân

  • Luôn giữ vững cân bằng và luôn quan sát vị trí của đồng đội

  • Phải luôn có sự kết hợp ăn ý với đồng đội của mình

  • Khi chuyền cần xác định khoảng cách cũng như sử dụng sức mạnh kiểm soát bóng cho phù hợp

Như vậy, nội dung trên đây cũng đã giới thiệu cũng như liệt kê chi tiết đến bạn về những kỹ thuật chuyền bóng hiệu quả nhất. Với những kỹ thuật trên hy vọng rằng sẽ giúp bạn biết thêm được những kỹ thuật mới để nâng cao cơ hội chiến thắng trong bóng đá.

Cùng chuyên mục

Nhuộm tóc bao nhiêu tiền? Bảng giá nhuộm tóc nam nữ mới 2024

Nhuộm tóc bao nhiêu tiền? Bảng giá nhuộm tóc nam nữ mới 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Nối tóc bao nhiêu tiền? Bảng giá nối tóc nữ mới nhất 2024

Nối tóc bao nhiêu tiền? Bảng giá nối tóc nữ mới nhất 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

12+ kiểu tóc màu than chì Hot, đẹp phù hợp với mọi tone da

12+ kiểu tóc màu than chì Hot, đẹp phù hợp với mọi tone da

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 10 kiểu tóc Justina Xie đẹp quyến rũ mọi ánh nhìn

Top 10 kiểu tóc Justina Xie đẹp quyến rũ mọi ánh nhìn

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

10 kiểu tóc 3 phân nam đẹp, ngầu tự tin trước mọi ánh nhìn

10 kiểu tóc 3 phân nam đẹp, ngầu tự tin trước mọi ánh nhìn

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Gợi ý 20+ kiểu tóc đi tiệc sang chảnh, nổi bật cho phái nữ

Gợi ý 20+ kiểu tóc đi tiệc sang chảnh, nổi bật cho phái nữ

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Điểm danh 17+ kiểu tóc Sơn Tùng MTP qua các MV triệu view

Điểm danh 17+ kiểu tóc Sơn Tùng MTP qua các MV triệu view

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Tóc của Đức Phật và những bí ẩn có thể bạn chưa biết

Tóc của Đức Phật và những bí ẩn có thể bạn chưa biết

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Những kiểu tóc Phil Foden cool ngầu được genz yêu thích

Những kiểu tóc Phil Foden cool ngầu được genz yêu thích

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Kiểu tóc Jerry đẹp, cách tạo kiểu tóc Jerry cool ngầu nhất

Kiểu tóc Jerry đẹp, cách tạo kiểu tóc Jerry cool ngầu nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Những câu nói hay về sự cố gắng bằng tiếng Việt, Anh, Hàn, Trung

Những câu nói hay về sự cố gắng bằng tiếng Việt, Anh, Hàn, Trung

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Mẫu giấy mượn tiền cá nhân, công ty hợp pháp mới nhất 2024

Mẫu giấy mượn tiền cá nhân, công ty hợp pháp mới nhất 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

10 mẫu bản kiểm điểm cá nhân học sinh và cách viết chuẩn

10 mẫu bản kiểm điểm cá nhân học sinh và cách viết chuẩn

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Sự cháy là gì? Yếu tố hình thành và điều kiện duy trì sự cháy

Sự cháy là gì? Yếu tố hình thành và điều kiện duy trì sự cháy

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Hướng dẫn viết đơn xin nghỉ học và các mẫu phổ biến nhất

Hướng dẫn viết đơn xin nghỉ học và các mẫu phổ biến nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Các quy tắc bàn tay trái cần nắm, phát biểu và ứng dụng thực tế

Các quy tắc bàn tay trái cần nắm, phát biểu và ứng dụng thực tế

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

10+ Mẫu bản cam kết phổ biến nhất và hướng dẫn cách viết

10+ Mẫu bản cam kết phổ biến nhất và hướng dẫn cách viết

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường, thực trạng và cách khắc phục

Nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường, thực trạng và cách khắc phục

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Mẫu hợp đồng thuê nhà trọ, nhà ở, nhà kinh doanh chuẩn nhất

Mẫu hợp đồng thuê nhà trọ, nhà ở, nhà kinh doanh chuẩn nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Lời bài hát Giấc Mơ Có Thật - Lệ Quyên và bản hợp âm

Lời bài hát Giấc Mơ Có Thật - Lệ Quyên và bản hợp âm

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top