MỚI CẬP NHẬT
REVIEW
XEM NHIỀU NHẤT

Kỹ thuật lốp bóng là gì? Những điều cần nắm bắt

Bóng đá là bộ môn thu hút sự quan tâm của nhiều người hâm mộ trên thế giới là bởi tính sáng tạo cao. Trên sân, sẽ có rất nhiều tình huống mà các cầu thủ phải thi triển những kỹ thuật để xử lý trái bóng sao cho mượt mà nhất. Và lốp bóng là một trong những kỹ thuật được các cầu thủ sử dụng và ưa chuộng bởi tính hiệu quả nó mang lại. Hãy cùng tìm hiểu xem kỹ thuật lốp bóng là gì nhé.

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Kỹ thuật lốp bóng là gì?

ky thuat lop bong la gi 03 jpg

Cầu thủ thực hiện kỹ thuật lốp bóng

Lốp bóng hay bấm bóng là một kỹ thuật tinh tế và đẹp mắt nhưng lại đi kèm với độ khó khá cao. Kỹ thuật này đòi hỏi cầu thủ cần sự bình tĩnh và sự phán đoán chính xác hướng đi của trái bóng. Việc nắm rõ kỹ thuật lốp bóng là gì sẽ là một lợi thế cho các cầu thủ khi thi đấu.

Nếu cầu thủ thực hiện kỹ thuật lốp bóng mà bóng không xoáy thì đó gọi là lob shot, còn nếu bóng xoáy thì là chip shot. Vậy nên để lốp bóng chuẩn thì các cầu thủ cần có cảm giác bóng tốt và thường xuyên tập luyện để cải thiện kỹ thuật.

Trên thực tế, các cầu thủ thường sẽ sử dụng phần mũi chân để đưa trái bóng lên không trung với 1 tầm vừa đủ để bóng bay qua cầu thủ đối phương và rơi đến đúng “địa chỉ”. Vì thế, lốp bóng là kỹ thuật rất hay được sử dụng để ghi bàn. Trên thế giới, Lionel Messi, Andrea Pirlo, Cristiano Ronaldo, Ronaldinho, Zinedine ZIdane hay Francesco Totti đều đã có những pha lốp bóng mang thương hiệu cá nhân.

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

Ngoài ra, khi một cầu thủ thực hiện tình huống đá phạt 11 mét mà sử dụng kỹ thuật lốp bóng thì kỹ thuật đó sẽ được gọi là Panenka. Sở dĩ là bởi trong trận chung kết Euro năm 1976 với sự tham gia của 2 đội là Tiệp Khắc (sau này đổi thành Cộng hòa Séc) và Tây Đức đã có 1 tình huống tạo nên lịch sử cho bóng đá. Antonin Panenka, cầu thủ người Tiệp đã sử dụng kỹ thuật lốp bóng trong loạt sút luân lưu căng não, qua đó đem về chức vô địch cho nước nhà. Nếu bạn muốn xem trực tiếp để hiểu kỹ thuật lốp bóng là gì thì hãy truy cập ngay nhé.

Thời điểm thực hiện kỹ thuật lốp bóng là gì?

ky thuat lop bong la gi 04 jpg

Đối mặt thủ môn là thời điểm vàng để lốp bóng

Dưới đây, chúng tôi sẽ điểm qua một số tình huống mà kỹ thuật lốp sẽ giúp ích rất lớn cho các cầu thủ trong việc xử lý bóng trên sân

Đối mặt với thủ môn

Trong 1 tình huống đối mặt với thủ thành đối mặt thì lựa chọn sử dụng kỹ thuật lốp bóng là rất hợp lý. Cầu thủ thực hiện sẽ tạo ra sự bất ngờ khiến thủ môn đối phương khó có thể cản phá kịp thời. Không những thế, với quỹ đạo bóng khó lường trước được càng khiến thủ môn trở nên bó tay khi bắt bóng.

Chuyền bóng qua hàng phòng ngự đối phương

Theo Trong một trận bóng, hàng phòng ngự đối phương sẽ luôn để lộ ra các khoảng trống cho các cầu thủ khai thác. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp các cầu thủ phòng ngự quá dày đặc khiến việc chuyền bóng lên tuyến trên dường như là bất khả thi. Lúc ấy, lốp bóng sẽ vừa gây bất ngờ vừa đóng vai trò chuyền bóng hiệu quả cho đồng đội nhằm mở ra cơ hội.

Thoát pressing

Trong bóng đá hiện đại, các đội bóng thường áp dụng chiến thuật pressing tầm cao để thu hồi bóng và giành lại quyền kiểm soát trận đấu. Việc bị các cầu thủ đối phương pressing sẽ ngày càng thu hẹp khoảng trống để tạo ra các đường chuyền nên lốp bóng là một trong những cách tốt nhất để thoát pressing.

Gây bất ngờ trong trận đấu

Khi đối phương không lường trước được việc bạn sử dụng kỹ thuật lốp bóng, bạn hoàn toàn có thể tận dụng cơ hội để chuyền hoặc ghi bàn. Bên cạnh đó, lốp bóng trong các tình huống cố định cũng là một lựa chọn không tồi trong việc uy hiếp khung thành đối phương.

Cách thực hiện kỹ thuật lốp bóng là gì?

ky thuat lop bong la gi 05 jpg

Sử dụng mũi chân trích vào dưới đáy bóng

Nếu như ở trên đã tìm hiểu về kỹ thuật lốp bóng là gì và thời điểm sử dụng thì sau đây sẽ là cách thực hiện kỹ thuật sao cho chuẩn chỉ nhất có thể.

  • Bước 1: Quan sát thật nhanh và phán đoán tình huống tiếp theo để quyết định có sử dụng kỹ thuật lốp bóng hay không.

  • Bước 2: Khi cảm nhận được là cơ hội tốt để thực hiện thì phải tiếp tục quan sát để chọn góc sút hợp lý và tính toán điểm đến của trái bóng.

  • Bước 3: Chạy đà hợp lý, đặt chân trụ cách quả bóng khoảng hơn 1 gang tay và hướng đến vị trí muốn đưa trái bóng tới , sử dụng phần mũi chân tác dụng 1 lực vừa đủ vào dưới đáy trái bóng.

  • Bước 4: Sau khi thực hiện hãy theo dõi quỹ đạo trái bóng để tự đánh giá xem bóng có đi đúng với dự tính không để có thể điều chỉnh trong những lần tới.

Cùng với đó, hãy chăm chỉ luyện tập kỹ thuật này và không ngừng trau dồi thêm để có thể tạo ra những đường bóng mãn nhãn. Để rõ hơn về cách thực hiện kỹ thuật lốp bóng, bạn hãy truy cập và xem nhé.

Những lưu ý khi sử dụng kỹ thuật lốp bóng là gì?

ky thuat lop bong la gi 02 jpg

Lưu ý lỗi lốp bóng thấp trong tầm bắt của thủ môn

Vì lốp bóng là một kỹ thuật có độ khó khá cao nên những người chơi cần phải lưu ý những điều sau để có 1 pha lốp bóng đẹp mắt và hiệu quả:

  • Luôn phải giữ bình tĩnh trong mọi trường hợp.

  • Thực hiện lốp bóng dứt khoát và nhanh chóng để tạo tính bất ngờ khiến hàng thủ đối phương không kịp trở tay.

  • Không nên thực hiện lốp bóng khi đang ở tốc độ cao vì bóng khó thể đi chính xác như mong muốn.

  • Cần quan sát vị trí của thủ môn vì nếu lốp bóng khi thủ môn đứng sát vách vôi thì có thể dễ dàng bị cản phá.

  • Tránh lốp bóng quá thấp nếu không sẽ bị đối phương dễ bắt bài.

  • Điểm chạm lý tưởng nhất khi thực hiện là dưới đáy quả bóng và không nên sử dụng cả bàn chân mà chỉ nên sử dụng phần mũi chân.

Những cầu thủ có sở trường lốp bóng

Dưới đây là hai cầu thủ có sở trường lốp bóng mà chúng ta không thể bỏ qua:

Lionel Messi

ky thuat lop bong la gi 01 jpg

Messi- bậc thầy của kỹ thuật lốp bóng

Messi là 1 cầu thủ không còn quá xa lạ đối với người hâm mộ bóng đá trên thế giới. Cầu thủ người Argentina sở hữu cái chân trái ma thuật cùng lối chơi đơn giản hiệu quả và tư duy “thiên tài”.

Trong những năm tháng còn thi đấu ở Barcelona, người hâm mộ đã thường xuyên được chứng kiến những pha lốp bóng mang thương hiệu. Messi sử dụng kỹ năng này xuất sắc đến nỗi mà các thủ thành hàng đầu khi đối đầu với anh chàng chỉ biết bất lực nhìn bóng bay vào lưới.

Trong trận đại chiến giữa Barcelona và Bayern Munich ở cúp C1 năm nào, Messi đã khiến người hâm mộ sửng sốt với pha lốp bóng làm bàn của mình ở phút 80 trong trận đấu. Mở màn bằng 1 pha đi bóng lắt léo qua hậu vệ đối phương, anh nhẹ nhàng lốp bóng qua đầu Manuel Neuer, biến thủ thành này trở thành “gã hề”. Vậy nên người ta thường gọi Messi là một nghệ sĩ của làng túc cầu.

Angel Di Maria

ky thuat lop bong la gi 06 jpg

Di Maria lốp bóng xuất sắc qua đầu thủ môn

Tiếp theo trong danh sách vẫn là một cầu thủ đến từ Argentina. Angel Di Maria cũng sở hữu cái chân trái cùng bộ kỹ năng tài ba chẳng khác gì đàn anh Lionel Messi.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Di Maria cũng đã có nhiều pha lốp bóng đẹp mắt, nổi bật trong số đó có 3 tình huống:

  • Lần thứ nhất: Trong trận chung kết Copa America hồi 2021, Di Maria đã có 1 pha lốp bóng đầy nghệ thuật giúp mở tỉ số cho trận đấu. Và đó cũng là bàn thắng duy nhất của trận tranh cúp giữa Argentina và Brazil.

  • Lần thứ 2: Một lần nữa trong trận chung kết Finalissima năm 2022, cầu thủ người Argentina tiếp tục thực hiện kỹ thuật lốp bóng loại bỏ thủ thành người Ý, Gianluigi Donnarumma.

  • Và lần gần nhất cầu thủ này sử dụng kỹ thuật lốp bóng là ở trong trận chung kết World Cup 2022. Di Maria nhẹ nhàng lốp bóng qua đầu thủ thành Hugo Lloris khiến cả sân vận động bùng nổ trong hiệp 1.

Như vậy, chỉ với 3 pha lốp bóng trong các trận đấu quan trọng, Di Maria đã giúp đội bóng đến từ Nam Mỹ mang về thêm chức vô địch.

Vậy là chúng ta đã vừa cùng khám phá kỹ thuật lốp bóng là gì. Hiện nay trong làng túc cầu vẫn có nhiều kỹ thuật ấn tượng khác không thể bỏ qua. Nếu các độc giả muốn tìm hiểu thêm về các pha bóng chất lượng khác thì hãy đồng hành cùng website nhé.

Cùng chuyên mục

20+ kiểu cắt tóc lá 2 tầng trẻ, đẹp, sang chảnh nhất 2024

20+ kiểu cắt tóc lá 2 tầng trẻ, đẹp, sang chảnh nhất 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Nối light tóc bao nhiêu tiền? Cách chăm sóc tóc nối đơn giản

Nối light tóc bao nhiêu tiền? Cách chăm sóc tóc nối đơn giản

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Mơ cắt tóc đánh con gì? Con số may mắn đánh đâu trúng đó

Mơ cắt tóc đánh con gì? Con số may mắn đánh đâu trúng đó

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Nhuộm tóc mất bao lâu? Các yếu tố nhuộm tóc cần biết

Nhuộm tóc mất bao lâu? Các yếu tố nhuộm tóc cần biết

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

25+ kiểu tóc ngắn ngang vai đẹp, trẻ, năng động, ngầu nhất

25+ kiểu tóc ngắn ngang vai đẹp, trẻ, năng động, ngầu nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Tóc nâu trà sữa, top kiểu tóc màu nâu trà sữa đẹp HOT trend

Tóc nâu trà sữa, top kiểu tóc màu nâu trà sữa đẹp HOT trend

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

4 Kiểu tóc Lý Tuân trong phim Chiếc bật lửa và váy công chúa

4 Kiểu tóc Lý Tuân trong phim Chiếc bật lửa và váy công chúa

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

U40 để tóc kiểu gì? top 10 kiểu tóc đẹp hợp gu cho nữ U40

U40 để tóc kiểu gì? top 10 kiểu tóc đẹp hợp gu cho nữ U40

U40 để tóc kiểu gì đẹp luôn là một câu hỏi gây ...

Tóc đỏ tím, top 10 kiểu nhuộm tóc màu đỏ tím đẹp nên thử

Tóc đỏ tím, top 10 kiểu nhuộm tóc màu đỏ tím đẹp nên thử

Màu đỏ tím là một màu nhuộm thời trang giúp bật tone da...

20+ Kiểu tóc hợp với khuôn mặt tròn béo cho nữ và nam, thử ngay!

20+ Kiểu tóc hợp với khuôn mặt tròn béo cho nữ và nam, thử ngay!

Kiểu tóc hợp với khuôn mặt tròn béo luôn là một từ khóa cực HOT…

Những kiểu tóc của Rosé (Blackpink) khiến hội chị em u mê

Những kiểu tóc của Rosé (Blackpink) khiến hội chị em u mê

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top kiểu tóc Wendy Red Velvet đẹp, HOT dẫn đầu xu hướng 2024

Top kiểu tóc Wendy Red Velvet đẹp, HOT dẫn đầu xu hướng 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

20+ kiểu tóc màu hồng khói đẹp, đáng yêu cho nam và nữ

20+ kiểu tóc màu hồng khói đẹp, đáng yêu cho nam và nữ

Tóc hồng khói là một sự kết hợp hoàn hảo giữa nền tóc hồng pastel…

Tóc ngắn nhuộm màu gì đẹp sáng da? Top màu HOT nhất

Tóc ngắn nhuộm màu gì đẹp sáng da? Top màu HOT nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Nhuộm tóc bao nhiêu tiền? Bảng giá nhuộm tóc nam nữ mới 2024

Nhuộm tóc bao nhiêu tiền? Bảng giá nhuộm tóc nam nữ mới 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Nối tóc bao nhiêu tiền? Bảng giá nối tóc nữ mới nhất 2024

Nối tóc bao nhiêu tiền? Bảng giá nối tóc nữ mới nhất 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

12+ kiểu tóc màu than chì Hot, đẹp phù hợp với mọi tone da

12+ kiểu tóc màu than chì Hot, đẹp phù hợp với mọi tone da

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 10 kiểu tóc Justina Xie đẹp quyến rũ mọi ánh nhìn

Top 10 kiểu tóc Justina Xie đẹp quyến rũ mọi ánh nhìn

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

10 kiểu tóc 3 phân nam đẹp, ngầu tự tin trước mọi ánh nhìn

10 kiểu tóc 3 phân nam đẹp, ngầu tự tin trước mọi ánh nhìn

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Gợi ý 20+ kiểu tóc đi tiệc sang chảnh, nổi bật cho phái nữ

Gợi ý 20+ kiểu tóc đi tiệc sang chảnh, nổi bật cho phái nữ

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top