MỚI CẬP NHẬT
REVIEW
XEM NHIỀU NHẤT

Kỹ thuật ném biên - Bí quyết giúp đội bóng giành chiến thắng

Bóng đá là môn thể thao thu hút sự quan tâm đông đảo của người hâm mộ và giới truyền thông. Bên cạnh đó, trong môn thể thao vua có những quy định về kỹ thuật vô cùng phức tạp. Việc nắm rõ kỹ thuật ném biên rất quan trọng để tạo ra những pha bóng uy hiếp khung thành đối phương. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết sau.

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Tổng quan về kỹ thuật ném biên

ky thuat nem bien 06 jpg

Người hâm mộ thường xuyên được chứng kiến các cầu thủ thực hiện ném biên

Không phải ai cũng nắm rõ quy định về kỹ thuật ném biên. Đây là trường hợp cầu thủ sẽ thực hiện hành động động tác đó khi bóng đi hết khỏi đường biên dọc. Cơ hội ném biên sẽ thuộc về 1 trong 2 đội đang thi đấu.

Đối với việc ném biên sẽ bao gồm nhiều yếu tố về yêu cầu và kỹ thuật. Thông thường, cầu thủ thực hiện thường là hậu vệ cánh. Người thi đấu ở vị trí này thường gần nhất với đường biên. Điều đó giúp giải phóng tiền vệ cánh và hỗ trợ bọc lót trong việc tấn công hay phòng ngự tốt hơn.

Đồng thời, vị trí ném biên không thể lựa chọn một cách tùy tiện. Cầu thủ sẽ thực hiện quả ném biên ở vị trí mà bóng đã đi ra khỏi sân đấu theo quyết định của vị vua áo đen.

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

Điều đó đóng vai trò quan trọng trong 1 trận đấu. Cách thức ném biên sẽ tạo điều kiện cho các cầu thủ của 1 trong 2 CLB có thể tận dụng được cơ hội ghi bàn. Trong một số trường hợp, ném biên còn quan trọng hơn đối với quả phạt góc.

Có những cách ném biên nào trong bóng đá?

Hiện nay, trong bóng đá có 2 hình thức ném biên đó là tại chỗ và xa. Hai cách thực hiện đó sẽ có sự khác nhau về lực ném bóng. Tuy nhiên, cách tập luyện về kỹ thuật này thì không khác nhau nhiều.

Cách ném biên tại chỗ

ky thuat nem bien 03 jpg

Người thi đấu sẽ thực hiện những cách ném biên khác nhau

Khi thực hiện ném biên tại chỗ, cầu thủ cần phải tập trung quan sát tình hình trên sân. Nhận thấy đồng đội nào của mình có khoảng không gian nhận bóng tốt thì người ném biên hãy hướng về phía đó.

Sau đó, cầu thủ thực hiện hơi hạ thấp đầu gối xuống và để cơ thể ngả về phía sau tạo thành hình cánh cung. Đồng thời, 2 tay sẽ đặt cân bằng ở 2 bên quả bóng sao cho 2 ngón tay cái đối xứng nhau. Bên cạnh đó, cầu thủ hãy để các ngón tay dàn đều lên bóng và đưa về phía sau đầu.

Bước tiếp theo, người ném biến sẽ đạp mạnh 2 chân lên đất và hóp bụng lại. Cùng lúc đó, cầu thủ hãy duỗi thẳng 2 cánh tay để đưa bóng từ sau ra phía trước với lực nhất định.

Khi thực hiện động tác này, người thi đấu không được chụm tay lại vì sẽ làm đường chuyền bóng thiếu chính xác. Nếu mọi người muốn biết rõ hơn về cách thức ném biên thì hãy truy cập vào để theo dõi thêm nhé!

Thực hiện kỹ thuật ném biên xa

ky thuat nem bien 04 jpg

Cách thức thực hiện kỹ thuật này không quá khó

Đây là một biến thể trong động tác ném biên thông thường. Kỹ thuật ném biên lấy đà không quá khác biệt so với cách truyền thống. Chính vì vậy, cầu thủ cần nắm rõ quy định ném tại chỗ trước khi thực hiện kỹ thuật cao hơn. Ném biên xa sẽ giúp người thực hiện tạo ra được nhiều tình huống có lợi cho đội bóng của mình. Nó sẽ giúp ích rất nhiều trong những pha bóng tấn công.

Trước tiên, cầu thủ hãy dùng 1 tay cầm bóng rồi lùi vài bước chân về phía sau để lấy đà. Sau khi có lực vừa đủ, người thực hiện hãy dùng 2 tay đưa bóng về sau đầu và ngả người ra sau thành hình cánh cung. Sau đó, cầu thủ hãy lập tức ném mạnh trái bóng về hướng muốn chuyền.

Những chiến thuật ném biên được áp dụng

Cách thức ném biên là 1 trong những chiến thuật quan trọng trong bóng đá. Hình thức đó có thể tạo ra những cơ hội nguy hiểm cho đội tấn công hoặc giải tỏa áp lực cho CLB tiến hành phòng ngự.

Ném biên trong tình huống tấn công

ky thuat nem bien 02 jpg

Các đội bóng sẽ thực các chiến thuật trong kỹ thuật ném biên

Trong thi đấu, cả 2 đội bóng đều có rất nhiều cơ hội để thực hiện ném biên. Hiện nay, động tác đó không chỉ đơn thuần là việc đưa bóng vào cuộc để trận đấu tiếp tục được diễn ra. Thay vào đó, các pha ném biên còn tạo ra cơ hội để tổ chức tấn công. Những trường hợp, ném biên được thực hiện ở gần đường biên ngang gần khung thành đối phương. Điều này sẽ giúp cho các cầu thủ mở ra những pha tấn công sắc bén để ghi bàn.

Khi cầu thủ thực hiện quả ném biên, người thi đấu khác phải tích cực làm tường cho đồng đội với nhiều cách thức khác nhau. Điều này để tạo ra các khoảng trống thuận tiện cho cầu thủ khác dễ dàng nhận bóng. Người hâm mộ hãy truy cập vào để tìm hiểu những pha ném biên đẳng cấp nhé!

Cách ném biên khi tham gia phòng ngự

ky thuat nem bien 05 jpg

Pha ném biên sẽ tạo ra nhiều tình huống khác nhau trong bóng đá

Khi đối phương thực hiện ném biên, các cầu thủ của đội phòng ngự cần phải tiến hành kèm chặt những người thi đấu bên đội còn lại. Khi kèm người, cầu thủ phòng ngự phải đứng đúng vị trí để tránh cho đối phương cắt đuôi và đón bóng tốt. Hơn thế nữa, những người thi đấu phải chú ý hỗ trợ bọc lót tốt cho nhau. Khoảng cách phân bố vị trí giữa các cầu thủ khi thực hiện phòng ngự phải thật hợp lý.

Lỗi diễn ra và xử phạt ném biên

Trong bóng đá, người hâm mộ thường được chứng kiến cầu thủ của 2 đội sẽ thực hiện những kỹ thuật ném biên. Tuy nhiên, người thi đấu thực hiện không đúng quy định thì trọng tài sẽ thổi còi và cho đội bóng còn lại ném biên.

Người thực hiện kỹ thuật ném biên không phải là thủ môn

ky thuat nem bien 01 jpg

Hậu vệ sẽ thường xuyên gánh vác trọng trách này

Trước khi bóng được ném biên vào sân, cầu thủ thực hiện chạm bóng lần hai trước người khác sẽ vi phạm luật. Khi đó, đội bóng còn lại sẽ được hưởng một quả đá phạt gián tiếp tại vị trí xảy ra lỗi.

Sau khi ném đã được đưa vào sân từ đường biên dọc, trường hợp cầu thủ thực hiện kỹ thuật ném biên cố tình dùng tay chơi bóng trước khi chạm cầu thủ khác thì CLB còn lại sẽ được hưởng đá phạt trực tiếp. Cầu thủ sẽ thực hiện tại vị trí phạm lỗi hay phạt đền nếu như vị trí phạm lỗi diễn ra trong khu vực 16m50.

Người gác đền thực hiện ném biên

ky thuat nem bien 08 jpg

Đôi khi thủ môn sẽ thực hiện ném biên

Sau khi bóng đã được đưa vào cuộc mà người gác đền chạm bóng lần thứ 2 nhưng không phải bằng tay trước khi chạm cầu thủ khác, đối phương sẽ được hưởng quả phạt gián tiếp. Cầu thủ bên đối thủ sẽ thực hiện ở vị trí diễn ra phạm lỗi.

Sau khi đã thực hiện ném biên, thủ môn cố tình chơi bóng bằng tay trước khi bóng chạm cầu thủ khác thì đội bóng còn lại sẽ được đá phạt trực tiếp. Trường hợp lỗi diễn ra trong vùng cấm, đối thủ sẽ hưởng quả phạt gián tiếp và thực hiện tại vị trí đó.

Nhiều người cùng thắc mắc trong kỹ thuật ném biên về người gác đền có được bắt không? Đây cách chơi không công bằng nên FIFA đã ban hành quy định mới về cách thức thực hiện. Khi đồng đội thực hiện ném biên về cho thủ môn, người gác đền sẽ phải dùng chân hoặc bất kỳ bộ phận nào khác trên cơ thể để đỡ hay chuyền bóng.

Bên cạnh đó, người hâm mộ thắc mắc khi ném biên vào khung thành thì bàn thắng có được tính không. Trường hợp xảy ra khi trái bóng chạm vào cầu thủ đối phương và bay thẳng khung gỗ thì bàn thắng được xem là hợp lệ. Khi ném biên mà không chạm bất kỳ cầu thủ nào mà vào khung thành thì bàn thắng không được tính.

Hành vi ngăn cản cầu thủ thực hiện ném biên

ky thuat nem bien 07 jpg

Trọng tài sẽ rút ra thẻ phạt đối với cầu thủ ngăn cản thực hiện ném biên

Cầu thủ nào có hành vi cố tình cản trở người thi đấu thực hiện kỹ thuật ném biên thì sẽ phải nhận thẻ phạt từ trọng tài. Đối với một số hành vi khác, khi vi phạm luật ném biên thì đội bóng còn lại sẽ được hưởng quyền lợi đó.

Trên đây là những quy định về kỹ thuật luật ném biên được chia sẻ cụ thể tới cho độc giả. Việc nắm bắt rõ các quy định khi thực hiện động tác này sẽ giúp mọi người thi đấu tốt. Hi vọng qua bài viết trên, người hâm mộ đã biết cách thực hiện kỹ thuật ném biên như thế nào. Đồng thời, mọi người nên nhớ luật mà FIFA đưa ra để tránh việc mắc sai lầm trong quá trình thi đấu.

Cùng chuyên mục

20+ kiểu cắt tóc lá 2 tầng trẻ, đẹp, sang chảnh nhất 2024

20+ kiểu cắt tóc lá 2 tầng trẻ, đẹp, sang chảnh nhất 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Nối light tóc bao nhiêu tiền? Cách chăm sóc tóc nối đơn giản

Nối light tóc bao nhiêu tiền? Cách chăm sóc tóc nối đơn giản

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Mơ cắt tóc đánh con gì? Con số may mắn đánh đâu trúng đó

Mơ cắt tóc đánh con gì? Con số may mắn đánh đâu trúng đó

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Nhuộm tóc mất bao lâu? Các yếu tố nhuộm tóc cần biết

Nhuộm tóc mất bao lâu? Các yếu tố nhuộm tóc cần biết

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

25+ kiểu tóc ngắn ngang vai đẹp, trẻ, năng động, ngầu nhất

25+ kiểu tóc ngắn ngang vai đẹp, trẻ, năng động, ngầu nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Tóc nâu trà sữa, top kiểu tóc màu nâu trà sữa đẹp HOT trend

Tóc nâu trà sữa, top kiểu tóc màu nâu trà sữa đẹp HOT trend

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

4 Kiểu tóc Lý Tuân trong phim Chiếc bật lửa và váy công chúa

4 Kiểu tóc Lý Tuân trong phim Chiếc bật lửa và váy công chúa

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

U40 để tóc kiểu gì? top 10 kiểu tóc đẹp hợp gu cho nữ U40

U40 để tóc kiểu gì? top 10 kiểu tóc đẹp hợp gu cho nữ U40

U40 để tóc kiểu gì đẹp luôn là một câu hỏi gây ...

Tóc đỏ tím, top 10 kiểu nhuộm tóc màu đỏ tím đẹp nên thử

Tóc đỏ tím, top 10 kiểu nhuộm tóc màu đỏ tím đẹp nên thử

Màu đỏ tím là một màu nhuộm thời trang giúp bật tone da...

20+ Kiểu tóc hợp với khuôn mặt tròn béo cho nữ và nam, thử ngay!

20+ Kiểu tóc hợp với khuôn mặt tròn béo cho nữ và nam, thử ngay!

Kiểu tóc hợp với khuôn mặt tròn béo luôn là một từ khóa cực HOT…

Những kiểu tóc của Rosé (Blackpink) khiến hội chị em u mê

Những kiểu tóc của Rosé (Blackpink) khiến hội chị em u mê

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top kiểu tóc Wendy Red Velvet đẹp, HOT dẫn đầu xu hướng 2024

Top kiểu tóc Wendy Red Velvet đẹp, HOT dẫn đầu xu hướng 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

20+ kiểu tóc màu hồng khói đẹp, đáng yêu cho nam và nữ

20+ kiểu tóc màu hồng khói đẹp, đáng yêu cho nam và nữ

Tóc hồng khói là một sự kết hợp hoàn hảo giữa nền tóc hồng pastel…

Tóc ngắn nhuộm màu gì đẹp sáng da? Top màu HOT nhất

Tóc ngắn nhuộm màu gì đẹp sáng da? Top màu HOT nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Nhuộm tóc bao nhiêu tiền? Bảng giá nhuộm tóc nam nữ mới 2024

Nhuộm tóc bao nhiêu tiền? Bảng giá nhuộm tóc nam nữ mới 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Nối tóc bao nhiêu tiền? Bảng giá nối tóc nữ mới nhất 2024

Nối tóc bao nhiêu tiền? Bảng giá nối tóc nữ mới nhất 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

12+ kiểu tóc màu than chì Hot, đẹp phù hợp với mọi tone da

12+ kiểu tóc màu than chì Hot, đẹp phù hợp với mọi tone da

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 10 kiểu tóc Justina Xie đẹp quyến rũ mọi ánh nhìn

Top 10 kiểu tóc Justina Xie đẹp quyến rũ mọi ánh nhìn

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

10 kiểu tóc 3 phân nam đẹp, ngầu tự tin trước mọi ánh nhìn

10 kiểu tóc 3 phân nam đẹp, ngầu tự tin trước mọi ánh nhìn

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Gợi ý 20+ kiểu tóc đi tiệc sang chảnh, nổi bật cho phái nữ

Gợi ý 20+ kiểu tóc đi tiệc sang chảnh, nổi bật cho phái nữ

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top