MỚI CẬP NHẬT
REVIEW
XEM NHIỀU NHẤT

Kylian Mbappe - Viên ngọc quý của đội tuyển Pháp và PSG

Kylian Mbappe là tiền đạo của đội bóng Ligue 1 Paris Saint-Germain và là đội trưởng của đội tuyển quốc gia Pháp. Anh ấy được coi là một trong những tiền đạo triển vọng nhất của bóng đá hiện đại.

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Với 12 bàn thắng trong 2 kỳ World Cup ở tuổi 24, Mbappe, thành viên đội tuyển Pháp vô địch World Cup 2018 trên đất Nga, được cho là đang trên đường trở thành cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử World Cup.

Sự nghiệp bóng đá của Kylian Mbappe

Kylian Mbappe 02 jpg

Mbappe đã lập được nhiều kỷ lục và giành được nhiều danh hiệu khi thi thiddaaus trong màu áo PSG

Hãy cùng bắt đầu tìm hiểu sự nghiệp ở câu lạc bộ của Kylian Mbappe, sau đó chúng ta cũng nói về thời gian của anh ấy với đội tuyển quốc gia Pháp

Sự nghiệp ở các cấp độ trẻ

Khi mới 6 tuổi, Kylian Mbappe bắt đầu sự nghiệp vào năm 2004 tại AS Bondy dưới sự hướng dẫn của cha anh, Wilfried. Mbappe nhận được lời mời đến Học viện Clairefontaine danh giá để thể hiện kỹ năng của mình. Nhiều đội bóng của Pháp, cũng như Real Madrid, Chelsea, Liverpool, Manchester City và Bayern Munich đã chú ý đến tài năng của Mbappe.

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

Năm 2009, Mbappe được trao cơ hội tập luyện cùng đội U12 Real Madrid và tham quan cơ sở vật chất của câu lạc bộ. Anh từng nhận được lời đề nghị tương tự để được chơi cho đội trẻ Chelsea khi mới 14 tuổi. Kylian Mbappe cuối cùng đã đưa ra quyết định gắn bó với đội trẻ Monaco vào năm 2015 bằng việc ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên.

Monaco

Leonardo Jardim đã nâng Kylian Mbappe lên đội một của Monaco vào tháng 10 năm 2015. Anh ra mắt đội một hai tháng sau đó, vào ngày 2 tháng 12 năm 2015, trong trận hòa 1-1 trên sân nhà ở Ligue 1 trước Caen. Ở tuổi 16 347 ngày, Kylian Mbappe đã vượt qua kỷ lục của Thierry Henry để trở thành cầu thủ trẻ nhất ra mắt đội một Monaco.

Vào tháng 2 năm 2016, trong trận đấu trên sân nhà ở Ligue 1 với Troyes, Kylian Mbappe đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Monaco. Ở tuổi 17 62 ngày, Mbappe phá thêm một kỷ lục khác của Henry khi ghi bàn thắng đầu tiên cho đội một Monaco. Vào tháng 3 năm 2016, Kylian Mbappe đã ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với Monaco sau khi thể hiện kỹ năng phi thường của mình.

Vào tháng 12 năm 2016, Kylian Mbappe đã ghi hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp chuyên nghiệp của mình tại Coupe de la Ligue ở tuổi 18 tại Ligue 1 vào lưới Metz chỉ 2 tháng sau đó. Anh đã làm nên lịch sử khi trở thành cầu thủ ghi hat-trick trẻ nhất giải đấu kể từ năm 2005.

Khi Kylian Mbappe ghi cú đúp vào lưới Manchester City của Pep Guardiola để giúp Monaco tiến vào tứ kết Champions League ở tuổi 19, anh đã khẳng định mình là một trong những cầu thủ trẻ triển vọng nhất thế giới bóng đá. Đội bóng Anh đã để ý đến Mp3 kể từ khi họ cố gắng ký hợp đồng với anh ấy vào mùa hè trước đó.

Mbappe trở thành cầu thủ trẻ nhất đạt cột mốc 10 bàn thắng trong sự nghiệp ở Ligue 1 trong 30 năm qua với 2 bàn thắng vào lưới Nantes vào tháng 3 năm 2017. Kylian Mbappe ghi 26 bàn sau 44 trận trên mọi đấu trường trong mùa giải đầu tiên khoác áo Monaco và giúp đội bóng nước Pháp vượt qua PSG ở giải quốc nội để vô địch Ligue 1.

Paris Saint Germain

Các câu lạc bộ lớn ở châu Âu như Real Madrid bắt đầu quan tâm đến việc ký hợp đồng với Kylian Mbappe sau khi màn trình diễn tuyệt vời của anh cho Monaco đã biến anh thành một trong những cầu thủ hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, vào tháng 8/2017, Mbappe đã ký hợp đồng cho mượn với đội bóng quê nhà Paris Saint-Germain. Cuối cùng anh ấy đã hoàn tất vụ chuyển nhượng vĩnh viễn trị giá 180 triệu euro, khiến anh ấy trở thành cầu thủ đắt giá thứ hai và cầu thủ tuổi teen đắt giá nhất trong lịch sử. Anh ghi bàn trong trận ra mắt và kết thúc mùa giải đầu tiên tại Paris Saint-Germain với 21 bàn sau 44 trận. Với đội bóng mới của mình, Mbappe đã giành được Coupe de France 2017–18 cũng như chức vô địch Ligue 1. Khi mới 18 tuổi 11 tháng, Kylian Mbappe đã ghi bàn thắng thứ 10 tại Champions League trong mùa giải 2017–18 để trở thành cầu thủ trẻ nhất làm được điều này.

Mbappe được trao chiếc áo số 7 vào mùa hè năm 2018. Ở mùa giải thứ hai, anh giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 sau khi ghi 39 bàn sau 43 trận. Khi PSG giành chức vô địch, anh cũng kết thúc mùa giải với số bàn thắng ghi được nhiều nhất giải đấu.

Chung kết Champions League

Kylian Mbappé kết thúc mùa giải 2019–20 với tư cách là Vua phá lưới ở Ligue 1 với 18 bàn thắng khi PSG lên ngôi vô địch Ligue 1. Mùa giải 2019-20, Mbappe ghi 30 bàn giúp PSG hoàn tất cú ăn ba quốc nội nhưng lại thua Bayern Munich ở chung kết Champions League. Mbappe vốn đã có một sự nghiệp đầy danh hiệu và kỷ lục, nhưng Champions League là danh hiệu duy nhất vắng mặt trong tủ cúp của anh.

Mùa giải hay nhất của Kylian Mbappe cho đến nay là mùa giải 2020–21, khi anh ghi hơn 40 bàn lần đầu tiên trong sự nghiệp chuyên nghiệp của mình. Màn trình diễn đáng chú ý nhất của Mbappe tại Champions League đến vào tháng 2 năm 2021, khi anh trở thành cầu thủ thứ ba lập hat-trick trong trận đấu với Barcelona, ​​giúp câu lạc bộ của anh tiến vào tứ kết sau khi đánh bại đội bóng của Lionel Messi. Mbappe kết thúc mùa giải Ligue 1 với 27 bàn thắng, trở thành vua phá lưới giải đấu mùa thứ 3 liên tiếp, dù PSG không giành chức vô địch League 1 năm đó. Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Ligue 1 đã thuộc về Kylian Mbappe khi mùa giải kết thúc.

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của PSG

Kylian Mbappe 04 jpg

Mbappe là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử PSG

Vào tháng 4 năm 2023, Kylian Mbappe ghi bàn thắng thứ 201 cho PSG để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của câu lạc bộ. Mùa giải 2022-2023, Mbappe cũng trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu cho PSG tại các giải đấu châu Âu với 31 bàn thắng.

Sự nghiệp ở cấp độ đội tuyển quốc gia của Kylian Mbappe

Kylian Mbappe 03 jpg

Mbappe đã 2 lần góp mặt tại các trận chung kết World Cup cùng đội tuyển Pháp

Tháng 3/2017, Kylian Mbappe lần đầu nhận được lời mời lên đội tuyển quốc gia Pháp. Anh có trận ra mắt trước Luxembourg vào ngày 25 tháng 3. Trong trận đấu vòng loại World Cup 2017 giữa Pháp và Hà Lan, Kylian Mbappe đã ghi bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển quốc gia.

Vinh quang World Cup

Mbappe là trụ cột không thể thiếu trong hành trình giúp Pháp giành được danh hiệu World Cup 2018 trên đất Nha và với 4 bàn thắng trong suốt giải đấu, anh ấy đã được vinh danh là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất FIFA World Cup. Ngoài ra, anh còn cùng Pelé trở thành cầu thủ tuổi teen thứ hai ghi bàn trong trận Chung kết World Cup.

Mbappe không thể hiện tốt ở UEFA Euro 2020 như ở World Cup, khi anh không ghi bàn trong 4 trận đấu của Pháp ở đó. Pháp bị loại khỏi giải đấu ở vòng 16, Kylian Mbappe cũng đá hỏng quả phạt đền thứ 5 quan trọng trong trận gặp Thụy Sĩ.

Năm 2021, Mbappe cùng tuyển Pháp vô địch Nations League. Anh đã được trao Chiếc giày vàng của giải đấu sau khi đóng góp hai bàn thắng và hai pha kiến ​​tạo trong trận Chung kết.

Chung kết World Cup lần thứ hai liên tiếp

Kylian Mbappe 01 jpg

Mbappe đã giành được danh hiệu “Vua phá lưới” tại World Cup 2022 tổ chức trên đất Qatar

Kylian Mbappe một lần nữa chứng minh lý do tại sao anh được coi là một trong những cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất lịch sử với màn trình diễn tại World Cup 2022 tại Qatar. Với 8 bàn thắng, Kylian Mbappe đã vượt qua Lionel Messi để giành giải Chiếc giày vàng của giải đấu. Với 12 bàn thắng, anh hiện ngang bằng với Pele ở vị trí thứ sáu trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại các kỳ World Cup.

Mbappe trở thành cầu thủ thứ hai trong lịch sử lập hat-trick trong một trận chung kết World Cup với ba bàn thắng vào lưới Argentina ở chung kết World Cup 2022, dù Pháp thua trên chấm phạt đền. Với 4 bàn thắng, Kylian Mbappe mới 24 tuổi đã vượt qua tất cả nhieeuf cầu thủ ghi bàn khác ở các trận chung kết World Cup.

Trước chiến dịch vòng loại UEFA Euro 2024, Pháp đã chọn Kylian Mbappe, 25 tuổi, làm đội trưởng mới.

Lối chơi của Kylian Mbappe

Kylian Mbappe 05 jpg

Mbappe là cầu thủ sở hữu lối chơi tốc độ

Trong phần tiểu sử Kylian Mbappe này, chúng ta nói về phong cách chơi bóng của anh ấy. Nhờ kỹ năng sử dụng tốt cả hai chân, Mappe, một tiền đạo năng động, thường xuyên chơi ở vị trí tiền đạo cánh, có thể chơi ở cả hai cánh. Mbappe có khả năng rê bóng vượt trội, có đôi chân nhanh nhẹn, tốc độ nhanh và khả năng kiểm soát bóng tốt.

Kylian Mbappe được so sánh với những tiền đạo xuất sắc Thierry Henry và Ronaldo vì thể lực và sự nhanh nhẹn. Ngoài ra, Kylian Mbappe còn nổi tiếng với sự nhanh nhẹn tuyệt vời, khả năng kiểm soát bóng chặt chẽ trong khi rê bóng nhanh và sự nhạy bén trong chiến thuật. Mbappe đã trở thành một tay săn bàn xuất sắc nhờ khả năng dứt điểm điêu luyện và con mắt săn bàn. sẽ cập nhật những thông tin thú vị và mới nhất về những cầu thủ khác mỗi ngày.

Trên đây là những thông tin về Kylian Mbappe, một cầu thủ vô cùng tài năng của PSG và đội tuyển Pháp. Hãy theo dõi chúng tôi để có thể cập nhật được những thông tin mới và nóng nhất mỗi ngày.

Cùng chuyên mục

Những câu nói hay về sự cố gắng bằng tiếng Việt, Anh, Hàn, Trung

Những câu nói hay về sự cố gắng bằng tiếng Việt, Anh, Hàn, Trung

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Mẫu giấy mượn tiền cá nhân, công ty hợp pháp mới nhất 2024

Mẫu giấy mượn tiền cá nhân, công ty hợp pháp mới nhất 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

10 mẫu bản kiểm điểm cá nhân học sinh và cách viết chuẩn

10 mẫu bản kiểm điểm cá nhân học sinh và cách viết chuẩn

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Sự cháy là gì? Yếu tố hình thành và điều kiện duy trì sự cháy

Sự cháy là gì? Yếu tố hình thành và điều kiện duy trì sự cháy

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Hướng dẫn viết đơn xin nghỉ học và các mẫu phổ biến nhất

Hướng dẫn viết đơn xin nghỉ học và các mẫu phổ biến nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Các quy tắc bàn tay trái cần nắm, phát biểu và ứng dụng thực tế

Các quy tắc bàn tay trái cần nắm, phát biểu và ứng dụng thực tế

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

10+ Mẫu bản cam kết phổ biến nhất và hướng dẫn cách viết

10+ Mẫu bản cam kết phổ biến nhất và hướng dẫn cách viết

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường, thực trạng và cách khắc phục

Nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường, thực trạng và cách khắc phục

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Mẫu hợp đồng thuê nhà trọ, nhà ở, nhà kinh doanh chuẩn nhất

Mẫu hợp đồng thuê nhà trọ, nhà ở, nhà kinh doanh chuẩn nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Lời bài hát Giấc Mơ Có Thật - Lệ Quyên và bản hợp âm

Lời bài hát Giấc Mơ Có Thật - Lệ Quyên và bản hợp âm

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

1 đô bằng bao nhiêu tiền Việt? Quy đổi tỷ giá đô Mỹ, Úc, Sing

1 đô bằng bao nhiêu tiền Việt? Quy đổi tỷ giá đô Mỹ, Úc, Sing

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Lời bài hát Giấc Mơ Trưa - Thùy Chi, bản hòa âm và ý nghĩa

Lời bài hát Giấc Mơ Trưa - Thùy Chi, bản hòa âm và ý nghĩa

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Lời bài hát Ước Mơ Của Mẹ - Hứa Kim Tuyền và hợp âm chuẩn

Lời bài hát Ước Mơ Của Mẹ - Hứa Kim Tuyền và hợp âm chuẩn

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Hướng dẫn viết lời cảm ơn đám tang và mẫu tham khảo

Hướng dẫn viết lời cảm ơn đám tang và mẫu tham khảo

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Lời bài hát Yêu Người Có Ước Mơ - Bùi Trường Linh chuẩn nhất

Lời bài hát Yêu Người Có Ước Mơ - Bùi Trường Linh chuẩn nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Lời bài hát Cẩm Ly Cô Gái Mở Đường và bản hợp âm chuẩn

Lời bài hát Cẩm Ly Cô Gái Mở Đường và bản hợp âm chuẩn

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Cách dùng máy đọc sách Kindle cho người mới từ A-Z

Cách dùng máy đọc sách Kindle cho người mới từ A-Z

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 10 kiểu tóc màu cam cháy đẹp cho nữ, tone mới 2024

Top 10 kiểu tóc màu cam cháy đẹp cho nữ, tone mới 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

13+ Cách búi tóc đẹp, cực xinh, cực sang chảnh cho các nàng

13+ Cách búi tóc đẹp, cực xinh, cực sang chảnh cho các nàng

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Cách kẹp tóc càng cua, top mẫu tóc kẹp càng cua Hàn Quốc

Cách kẹp tóc càng cua, top mẫu tóc kẹp càng cua Hàn Quốc

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top