MỚI CẬP NHẬT
REVIEW
XEM NHIỀU NHẤT

Mesut Ozil - Tiền vệ tài năng của đội tuyển Đức và Arsenal

Mesut Ozil là cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Đức và đã từng chơi cho nhiều đội bóng lớn tại châu Âu như Real Madrid hay Arsenal. Ozil nổi tiếng với khả năng kỹ thuật và sự khéo léo đồng thời được mệnh danh là “Vua kiến tạo”.

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Ozil bắt đầu sự nghiệp ở câu lạc bộ Schalke 04 và sau đó là Werder Bremen. Ozil chuyển đến Real Madrid vào năm 2010 và giúp câu lạc bộ giành chức vô địch La Liga ở đó và đứng đầu trong ba mùa giải liên tiếp về số pha kiến ​​tạo ở giải đấu trước khi chuyển đến chơi bóng tại Ngoại hạng Anh trong màu áo Arsenal.

Sự nghiệp ở cấp câu lạc bộ của Mesut Ozil

Mesut Ozil 03 jpg

Hình ảnh Mesut Ozil trong màu áo câu lạc bộ Real Madrid

Schalke 04

sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu hành trình trở thành 1 cầu thủ hàng đầu của Mesut Ozil phia sau đây. Năm 2005, Özil chuyển đến đội trẻ Schalke 04. Sau khi bắt đầu ở vị trí tiền vệ kiến thiết lối chơi và tiền vệ tấn công trung tâm thay cho Lincoln bị treo giò trong các trận đấu DFL-Ligapokal gặp Bayer Leverkusen và Bayern Munich, anh được bố trí ở vị trí tiền vệ và mặc áo số 17 trong đội hình.

Werder Bremen

Vào ngày 31 tháng 1 năm 2008, với mức phí được báo cáo là 5 triệu EURO, Özil chuyển đến Werder Bremen, ký hợp đồng với câu lạc bộ Đức cho đến ngày 30 tháng 6 năm 2011. Ngoài Werder Bremen, Hannover 96 và VfB Stuttgart đều được cho là có liên quan đến việc muốn giành lấy chữ ký của Mesut Ozil, nhưng họ không muốn trả mức phí chuyển nhượng cao như vậy.

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

Sau khi chuyển đến Werder Bremen, Özil có chiếc áo số 11. Ở phút thứ 33 trong trận đấu với Karlsruher SC vào ngày 26 tháng 4 năm 2008, Özil ghi bàn thắng để đưa đội bóng của anh dẫn trước với tỷ số 2-1. Đây là bàn thắng đầu tiên ở Bundesliga của Özil.

Trong suốt nửa sau của mùa giải, anh ra sân trong 12 trận, và có đến sáu lần góp mặt trong đội hình xuất phát, đứng thứ hai tại Bundesliga cùng với Werder Bremen vào cuối mùa giải 2007–08. Özil đã biến mình thành một trong số những tài năng trẻ xuất sắc nhất châu Âu thời điểm đó nhờ phong độ bay cao của anh tại FIFA World Cup 2010.

Các đội bóng như Barcelona, ​​Arsenal và Real Madrid đã tìm cách ký hợp đồng với anh. Một trong những người hâm mộ Özil đã thu hút được nhờ màn trình diễn ở World Cup của anh ấy là tiền đạo người Anh Wayne Rooney, người cũng đã cầu xin huấn luyện viên Manchester United, Sir Alex Ferguson, ký hợp đồng với cầu thủ người Đức.

Real Madrid

Có tin đồn cho rằng một thỏa thuận đã được ký kết để chuyển đến Barcelona, ​​nhưng Werder Bremen đã bác bỏ các tin đồn và đội bóng thông báo vào ngày 17 tháng 8 năm 2010 rằng họ đã đạt được thỏa thuận với Real Madrid để chuyển nhượng Özil.

Ước tính phí chuyển nhượng rơi vào khoảng 15 triệu euro. Khi gia nhập Real Madrid, Özil cho biết: “Khi có lời đề nghị gia nhập Real Madrid, không có quyết định nào được đưa ra. Hãy thành thật mà nói - bạn không từ chối câu lạc bộ này. Tôi không vội rời Werder Bremen, nhưng đây là câu lạc bộ mà bạn phải đồng ý gia nhập.”

“Họ là câu lạc bộ có lịch sử, sân vận động tuyệt vời và đội hình gồm nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới. Viễn cảnh được chơi bóng ở Bernabeu tuyệt vời đến mức bạn có thể ngay lập tức nhảy ngay vào.”

Với 25 pha kiến ​​tạo, anh ấy đã kết thúc mùa giải 2012/13 với nhiều đường kiến tạo nhất, nhiều nhất đối với bất kỳ cầu thủ nào ở bất kỳ giải đấu lớn nào ở châu Âu trong mùa giải đó.

Arsenal

Mesut Ozil 04 jpg

Mesut Ozil là một trong những trụ cột quan trọng nhất trong quãng thời gian thi đấu tại Arsenal

Vào ngày 2 tháng 9 năm 2013, Özil đồng ý gia nhập đội bóng Anh Arsenal. Cả mức phí của Özil và thời hạn hợp đồng đều không được tiết lộ, mặc dù chúng được ước tính vào khoảng 42,5 triệu bảng (50 triệu EURO) trong 5 năm. Vụ chuyển nhượng này khiến anh trở thành cầu thủ giá trị nhất mọi thời đại của bóng đá Đức.

Chiếc áo số 11 và vị trí tiền vệ tấn công trung tâm được đội bóng giao cho Özil. Tuy nhiên, một tiết lộ về thỏa thuận giữa Real Và Arsenal vào tháng 1 năm 2016 cho biết mức phí kỷ lục hiện đã bị phá vỡ xuống còn 37,4 triệu bảng Anh (44 triệu EURO) và 5,1 triệu bảng Anh phụ phí (6 triệu EURO) được chia đều trong sáu năm kể từ tháng 7 năm 2014.

Thỏa thuận cũng mang lại cho Real Madrid quyền lựa chọn được mua lại đầu tiên trong vòng 48 giờ đối với Özil nếu Arsenal quyết định bán cầu thủ này sang một câu lạc bộ Tây Ban Nha khác.

Fenerbahçe

Özil chuyển đến Fenerbahçe, một đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, vào ngày 27 tháng 1 năm 2021 sau khi Pháo thủ đã chấm dứt hợp đồng 6 tháng trước đó khiến anh trở thành cầu thủ tự do, với việc cầu thủ này được cho là đã từ bỏ một phần số tiền 7 triệu bảng (7,9 triệu euro) mà Arsenal còn nợ.

Dù các điều khoản tài chính không được tiết lộ nhưng Özil đã ký hợp đồng có thời hạn 3 năm rưỡi với Fenerbahçe trị giá ước tính 4,5 triệu bảng (5 triệu euro) mỗi mùa và nhận được tiền thưởng khi ký hợp đồng là 2,6 triệu bảng (3 triệu euro).

Sự nghiệp của Mesut Ozil trên đội tuyển quốc gia

Mesut Ozil 01 jpg
Ozil trong màu áo tuyển Đức

Đủ điều kiện chơi cho Đức hoặc Thổ Nhĩ Kỳ, Özil chọn chơi cho Đức, quê hương anh. Anh được yêu cầu khoác áo cho đội U17 của Đức vào tháng 9 năm 2006. Anh cũng là thành viên của đội U21 Đức năm 2007. Vào ngày 29 tháng 6 năm 2009, trong chiến thắng 4–0 trước Anh trong trận chung kết Giải vô địch U21 châu Âu, Özil được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Trong trận giao hữu với Na Uy vào ngày 11 tháng 2 năm 2009, anh có trận ra mắt đội tuyển quốc gia. Trong trận ra quân thứ ba, một trận giao hữu khác với Nam Phi vào ngày 5 tháng 9 tại BayArena ở Leverkusen, anh đã ghi bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển Đức. Danh hiệu lớn nhất mà anh giành được được cùng những cỗ xe tăng Đức chắc chắn phải là danh hiệu World Cup 2014 khi Mesut Ozil đã đóng 1 vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt Đức giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước Argentina trong trận chung kết.

Phong cách chơi bóng của Mesut Ozil

Mesut Ozil 02 jpg

Ozil còn được mệnh danh là “Vua kiến tạo”

Özil là một cầu thủ nhanh nhẹn,và sở hữu kỹ thuật tốt với khả năng rê bóng mạnh mẽ, một tiền vệ linh hoạt, xuất sắc ở vị trí tiền vệ cánh ở hai bên cánh hoặc cũng có thể chơi ở vị trí tiền vệ tấn công ở giữa sân.

Tại FIFA World Cup 2010, anh ấy được bố trí ở một vai trò mới mà sau này được xác định là số 10 ảo hoặc tiền vệ cánh trung tâm, anh ấy cũng được bố trí ở một vai trò mới khi thường hoạt động như một tiền đạo thứ hai, vì anh ấy thường lùi xuống những vị trí sâu hơn để từ đó có thể liên kết hàng tiền vệ.

Đôi khi, anh cũng hoạt động ở vị trí tiền đạo trung tâm và đóng vai trò số 9 ảo. Điểm mạnh chính của anh ấy là tầm nhìn, sức mạnh, sự cơ động, ý thức chiến thuật, phạm vi chuyền bóng và khả năng tạt bóng chính xác, cũng như khả năng thực hiện các tình huống cố định, tạo cơ hội và cung cấp cho đồng đội của mình những pha kiến ​​tạo hoặc thậm chí tự mình ghi bàn.

Özil được mệnh danh là "vua kiến tạo" vì anh là cầu thủ sở hữu số đường kiến tạo mỗi trận cao nhất trong lịch sử Premier League tính đến tháng 1 năm 2016. Huấn luyện viên đội U21 Đức Horst Hrubesch từng nói: "Ở Đức, chúng tôi có xu hướng ca ngợi các cầu thủ nước ngoài. Chúng tôi ca ngợi Wayne Rooney tới tận trời xanh, cũng như Ronaldo hoặc Messi.

Nhưng chúng tôi có Messi của riêng mình. Messi của chúng ta là Özil.

Cựu tiền vệ Real Madrid Xabi Alonso mô tả Özil là "kiểu cầu thủ mà bạn không tìm thấy ngày nay" và nói thêm, "Anh ấy hiểu trận đấu, nhìn thấy mọi thứ, kết hợp và phát triển giữa các tuyến."

José Mourinho, người từng huấn luyện Özil ở Real Madrid một thời gian, nói, "Özil là duy nhất. Không có bản sao nào của anh ấy - thậm chí không có bản sao tồi."

Hans-Dieter Flick, trợ lý huấn luyện viên đội tuyển bóng đá quốc gia Đức, cho biết: “Chúng tôi tự hào khi có anh ấy trong đội của mình. Khi anh ấy có bóng, bạn có thể cảm nhận được sự phấn khích và kinh ngạc của người hâm mộ”.

Cựu tiền đạo Hà Lan và Milan Ruud Gullit mô tả Özil là một cầu thủ "hoàn hảo về mặt kỹ thuật" với khả năng "kiểm soát bóng hoàn hảo". Hãy truy cập để có thể cập nhật thêm những thông tin mới thú vị mỗi ngày.

Trên đây là những thông tin về Mesut Ozil, một cựu cầu thủ vô cùng tài năng của Arsenal và đội tuyển Đức. Hãy theo dõi chúng tôi để có thể cập nhật được những thông tin mới và nóng nhất mỗi ngày.

Cùng chuyên mục

Những câu nói hay về sự cố gắng bằng tiếng Việt, Anh, Hàn, Trung

Những câu nói hay về sự cố gắng bằng tiếng Việt, Anh, Hàn, Trung

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Mẫu giấy mượn tiền cá nhân, công ty hợp pháp mới nhất 2024

Mẫu giấy mượn tiền cá nhân, công ty hợp pháp mới nhất 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

10 mẫu bản kiểm điểm cá nhân học sinh và cách viết chuẩn

10 mẫu bản kiểm điểm cá nhân học sinh và cách viết chuẩn

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Sự cháy là gì? Yếu tố hình thành và điều kiện duy trì sự cháy

Sự cháy là gì? Yếu tố hình thành và điều kiện duy trì sự cháy

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Hướng dẫn viết đơn xin nghỉ học và các mẫu phổ biến nhất

Hướng dẫn viết đơn xin nghỉ học và các mẫu phổ biến nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Các quy tắc bàn tay trái cần nắm, phát biểu và ứng dụng thực tế

Các quy tắc bàn tay trái cần nắm, phát biểu và ứng dụng thực tế

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

10+ Mẫu bản cam kết phổ biến nhất và hướng dẫn cách viết

10+ Mẫu bản cam kết phổ biến nhất và hướng dẫn cách viết

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường, thực trạng và cách khắc phục

Nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường, thực trạng và cách khắc phục

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Mẫu hợp đồng thuê nhà trọ, nhà ở, nhà kinh doanh chuẩn nhất

Mẫu hợp đồng thuê nhà trọ, nhà ở, nhà kinh doanh chuẩn nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Lời bài hát Giấc Mơ Có Thật - Lệ Quyên và bản hợp âm

Lời bài hát Giấc Mơ Có Thật - Lệ Quyên và bản hợp âm

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

1 đô bằng bao nhiêu tiền Việt? Quy đổi tỷ giá đô Mỹ, Úc, Sing

1 đô bằng bao nhiêu tiền Việt? Quy đổi tỷ giá đô Mỹ, Úc, Sing

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Lời bài hát Giấc Mơ Trưa - Thùy Chi, bản hòa âm và ý nghĩa

Lời bài hát Giấc Mơ Trưa - Thùy Chi, bản hòa âm và ý nghĩa

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Lời bài hát Ước Mơ Của Mẹ - Hứa Kim Tuyền và hợp âm chuẩn

Lời bài hát Ước Mơ Của Mẹ - Hứa Kim Tuyền và hợp âm chuẩn

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Hướng dẫn viết lời cảm ơn đám tang và mẫu tham khảo

Hướng dẫn viết lời cảm ơn đám tang và mẫu tham khảo

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Lời bài hát Yêu Người Có Ước Mơ - Bùi Trường Linh chuẩn nhất

Lời bài hát Yêu Người Có Ước Mơ - Bùi Trường Linh chuẩn nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Lời bài hát Cẩm Ly Cô Gái Mở Đường và bản hợp âm chuẩn

Lời bài hát Cẩm Ly Cô Gái Mở Đường và bản hợp âm chuẩn

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Cách dùng máy đọc sách Kindle cho người mới từ A-Z

Cách dùng máy đọc sách Kindle cho người mới từ A-Z

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 10 kiểu tóc màu cam cháy đẹp cho nữ, tone mới 2024

Top 10 kiểu tóc màu cam cháy đẹp cho nữ, tone mới 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

13+ Cách búi tóc đẹp, cực xinh, cực sang chảnh cho các nàng

13+ Cách búi tóc đẹp, cực xinh, cực sang chảnh cho các nàng

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Cách kẹp tóc càng cua, top mẫu tóc kẹp càng cua Hàn Quốc

Cách kẹp tóc càng cua, top mẫu tóc kẹp càng cua Hàn Quốc

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top