MỚI CẬP NHẬT
REVIEW
XEM NHIỀU NHẤT

Paris Saint-Germain - Sự trỗi dậy của Gã nhà giàu nước Pháp

Paris Saint-Germain (PSG) là một câu lạc bộ bóng đá Pháp hiện đang thi đấu ở Ligue 1, giải đấu hàng đầu của Pháp. Paris Saint-Germain đã từ đội bóng tầm trung trở thành ứng cử viên vô địch châu Âu và mọi giải đấu họ tham dự

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Nhưng trong khi PSG đã đạt được vô số thành công trong nước ở Pháp thì Champions League vẫn là ưu tiên hàng đầu của họ và câu lạc bộ vẫn chưa giành được danh hiệu châu Âu danh giá, lần gần nhất họ có thể giành được danh hiệu này là khi về nhì sau Bayern Munich vào năm 2020.

Lịch sử ban đầu của Paris Saint-Germain

Paris Saint Germain 02 jpg

PSG là một trong những đội bóng mạnh nhất của bóng đá Pháp hiện tại

sẽ cùng các bạn tìm hiểu về lịch sử hình thành câu lạc bộ PSG ngay sau đây. Vào ngày 12 tháng 8 năm 1970, Paris Saint-Germain được thành lập do sự sáp nhập giữa Câu lạc bộ bóng đá Paris và Stade Saint-Germain. Họ đã vô địch Ligue 2 và được thăng hạng lên Ligue 1 trong mùa giải đầu tiên.

Năm 1982, PSG giành được chiếc cúp lớn đầu tiên - 1982 Coupe de France. Họ giành chức vô địch giải đấu hàng đầu nước Pháp đầu tiên vào năm 1986 nhưng sau đó sa sút trước khi bị công ty truyền hình Canal+ tiếp quản.

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

Kỷ nguyên vàng đầu tiên

Những năm 1990 chứng kiến PSG tận hưởng kỷ nguyên vàng đầu tiên của mình. Họ đã giành chức vô địch Ligue 1 vào mùa giải 1993/94 và Cúp vô địch UEFA Cup hai năm sau đó. Hơn nữa, thập kỷ này chứng kiến ​​họ vô địch Coupe de France vào các năm 1992/93, 1994/95 và 1997/98. David Ginola, George Weah và Rai là những cầu thủ chủ chốt của đội bóng Pháp ở cả đấu trường quốc nội và Châu Âu.

PSG đã phải vật lộn trong những năm 2000 để tìm lại ánh hào quang của những năm 1990 mặc dù họ có những cầu thủ tài năng như Ronaldinho và Pauleta trong đội.

Sự khởi đầu của những bản hợp đồng bom tấn

Paris Saint Germain 01 jpg

Ronaldinho trong màu áo câu lạc bộ PSG

Năm 2001, PSG ký hợp đồng với tiền vệ tấn công Ronaldinho với giá 5 triệu euro từ Gremio. Cầu thủ người Brazil gây ấn tượng ở mùa giải 2001/02, ghi 9 bàn sau 28 lần ra sân ở Ligue 1. Tuy nhiên, anh bị huấn luyện viên Luis Fernandez chỉ trích vì bị cho là quá tập trung vào tiệc tùng và các vấn đề ngoài bóng đá.

Ronaldinho không đạt được phong độ cao tương tự ở mùa giải 2002/03. Sau khi PSG đứng thứ 11 tại Ligue 1 và không đủ điều kiện tham dự các giải đấu châu Âu, anh rời đi để gia nhập Barcelona. Việc mua bán này đã giúp PSG có đủ tiền để mua lại Pauleta từ Bordeaux với trị giá 12 triệu euro. Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã ghi 109 bàn sau 211 trận cho PSG trong 5 năm.

Pauleta từ giã sự nghiệp bóng đá vào cuối mùa giải 2007/08, mùa giải mà PSG suýt xuống hạng. Cầu thủ này sau đó đã có màn trở lại ngắn ngủi với Sao Roque ở Brazil.

Kỷ nguyên vàng mới

Paris Saint Germain 04 png

PSG đã giành được nhiều thành công sau khi được chủ mới tiếp quản vào năm 2011

Qatar Sports Investments được nhà nước hậu thuẫn đã mua 70% cổ phần của PSG vào tháng 6 năm 2011. Họ mua 30% còn lại từ Colony Capital vào đầu năm 2012. Vào thời điểm đó, PSG đã không vô địch Ligue 1 kể từ năm 1994.

Leonardo trở thành giám đốc bóng đá của PSG và Carlo Ancelotti trở thành huấn luyện viên của họ vào tháng 1 năm 2012. Javier Pastore, Thiago Motta và Jeremy Menez là một trong những bản hợp đồng đầu tiên.

Từ mùa giải 2012/13 đến 2015/16, PSG đã giành được 4 chức vô địch liên tiếp. Thiago Silva, Zlatan Ibrahimovic và Edinson Cavani là những cầu thủ chủ chốt trong thời kỳ này. Bất chấp những thay đổi về huấn luyện viên, PSG liên tục không thể giành được cúp Champions League.

Mùa 2016/17, PSG thua AS Monaco trong cuộc đua vô địch Ligue 1. Họ đáp lại bằng thương vụ chuyển nhượng Neymar từ Barcelona với giá kỷ lục thế giới trị giá 222 triệu euro, đồng thời ký hợp đồng với Kylian Mbappe theo dạng cho mượn trong một hợp đồng sẽ mua đứt cầu thủ này.

PSG vô địch Ligue 1 vào các mùa giải 2017/18, 2018/19, 2019/20 và 2021/22. Nhưng danh hiệu Champions League vẫn lẩn tránh họ. Thomas Tuchel đã tiến gần nhất tới việc đưa danh hiệu châu Âu trở lại Paris vào năm 2020, nhưng đội bóng của ông đã thất bại trong trận chung kết khi thua với tỷ số 0-1 trước Bayern Munich.

PSG đã bổ sung Lionel Messi vào đội hình của họ trước mùa giải 2021/22, hy vọng cầu thủ người Argentina huyền diệu sẽ giúp họ tìm kiếm vinh quang châu Âu. Nhưng cựu ngôi sao Barcelona đã không thể tạo được tác động như mong muốn ở Paris - trong khi câu lạc bộ này có thể vô địch Ligue 1 một lần nữa thì họ lại phải chịu thất bại trước Real Madrid ở vòng 16 đội Champions League.

Ở mùa giải quốc nội 2021/22, PSG càn quét chức vô địch Ligue 1, với Kylian Mbappé ghi 28 bàn để trở thành Vua phá lưới mùa thứ 4 liên tiếp. 17 đường kiến tạo của anh đã giúp anh trở thành cầu thủ đầu tiên được vinh danh là Vua phá lưới và kiến tạo hàng đầu trong lịch sử Ligue 1.

Thất bại của Mauricio Pochettino ở châu Âu dù có đội hình toàn sao gồm Neymar, Messi

và Mbappe đã khiến ông rời khỏi chiếc ghế HLV gã khổng lồ nước Pháp. Mặc dù đã giành được chức vô địch Ligue 1 2021/22 và Coupe de France vào năm 2021, ông đã bị sa thải vào tháng 7 năm 2022 và nhanh chóng được thay thế bởi cựu huấn luyện viên Lille Christophe Galtier.

Ở mùa giải 2022/23, Galtier đã mang về kỷ lục thứ 11 danh hiệu Ligue 1 cũng như Trophée des Champions. Tuy nhiên, họ đã bị loại ở vòng 16 đội Champions League và Messi và Sergio Ramos quyết định rời câu lạc bộ khi hết hợp đồng. Tuy nhiên, Galtier đã bị sa thải vào cuối mùa giải và được thay thế bởi cựu huấn luyện viên người Tây Ban Nha và Barcelona, Luis Enrique.

Những đối thủ lớn nhất của PSG trong và ngoài nước

Paris Saint Germain 03 jpg

Barcelona là đội bóng có nhiều duyên nợ với PSG

PSG đã có một số trận đấu hay và hấp dẫn ở Champions League với Chelsea. Một trận đấu đặc biệt nảy lửa là vào mùa giải 2014/15, khi PSG tiến vào tứ kết với bàn thắng của David Luiz vào lưới câu lạc bộ cũ của anh, Chelsea. Zlatan Ibrahimovic cũng đã bị đuổi khỏi sân gây tranh cãi.

Ngoài ra, câu lạc bộ nước Pháp cũng thường xuyên đungj độ Barcelona. Năm 2017, Barca lật ngược thế cờ sau khi để thua với tỷ số 4-0 ở lượt đi bằng chiến thắng 6-1 ở trận lượt về để loại PSG khỏi Champions League, PSG sau đó đã ký hợp đồng với Neymar vào cuối mùa giải đó với mức phí kỷ lục. Hai đội đã gặp nhau ở vòng 16 đội Champions League 2020/21 và sắp tới đây họ sẽ đụng độ ở tứ kết Champions League 2023/24

PSG cũng có sự cạnh tranh gay gắt với Marseille ở giải quốc nội khi đội bóng này là một trong những câu lạc bộ có truyền thống lâu đời của bóng đá Pháp nhưng đã phải vật lộn để giành lấy vinh quang trong kỷ nguyên thống trị của PSG.

Người hâm mộ của câu lạc bộ PSG

PSG đã thu hút được lượng người theo dõi trên toàn cầu nhờ những bản hợp đồng siêu sao và sự thống trị của họ đối với bóng đá Pháp. Tuy nhiên, vẫn còn một số chặng đường phía trước trước khi họ có thể đạt được đỉnh cao của bóng đá châu Âu bằng việc vô địch Champions League.

PSG có một lượng người hâm mộ cuồng nhiệt và trung thành đã tồn tại được một thời gian. Nhiều cổ động viên lâu năm của PSG giờ đây đã có thể tận hưởng thành công của đội bóng đạt được mà họ hằng khao khát bấy lâu nay.

Tài chính của PSG

Paris Saint Germain 05 png

PSG là một trong những đội bóng giàu nhất châu Âu

PSG đã công bố doanh thu kỷ lục của câu lạc bộ là 637,8 triệu euro trong mùa giải 2018/19. Điều này khác xa với những khó khăn tài chính mà họ gặp phải trước khi đầu tư từ Qatar. PSG là câu lạc bộ bóng đá có giá trị thứ 9 trên thế giới theo Forbes. Giá trị của chúng là 2,5 tỷ USD theo tính toán vào tháng 5 năm 2021.

Ngoài vụ chuyển nhượng Neymar với số tiền khổng lồ, Kylian Mbappe còn tiêu tốn của PSG 180 triệu euro. Đây cũng là một trong những vụ chuyển nhượng bóng đá đắt giá nhất mọi thời đại.

Vào năm 2019, PSG đã thắng trong cuộc chiến pháp lý chống lại UEFA, cơ quan đang điều tra các cáo buộc vi phạm các quy tắc Công bằng tài chính của họ, thông qua Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS). Cuộc điều tra ban đầu bắt đầu vào năm 2017. Các câu hỏi đã được đặt ra liên quan đến việc làm thế nào PSG có thể ký hợp đồng với Neymar với mức phí cao ngất ngưởng như vậy.

Vào tháng 5 năm 2022, Mbappe gia hạn hợp đồng với PSG đến năm 2025 để trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất bóng đá thế giới với mức lương khoảng 1 triệu bảng mỗi tuần, cùng mức phí lót tay lên đến 100 triệu bảng, một lần nữa câu hỏi được đặt ra về cách PSG tiêu tiền. sẽ cập nhật được những thông tin thú vị và mới nhất về những câu lạc bộ khác mỗi ngày.

Trên đây là những thông tin về câu lạc bộ PSG, một trong những đội bóng thành công nhất lịch sử nước Pháp. Hãy theo dõi chúng tôi để có thể cập nhật được những thông tin mới và nóng nhất mỗi ngày.

Cùng chuyên mục

Sự cháy là gì? Yếu tố hình thành và điều kiện duy trì sự cháy

Sự cháy là gì? Yếu tố hình thành và điều kiện duy trì sự cháy

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Hướng dẫn viết đơn xin nghỉ học và các mẫu phổ biến nhất

Hướng dẫn viết đơn xin nghỉ học và các mẫu phổ biến nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Các quy tắc bàn tay trái cần nắm, phát biểu và ứng dụng thực tế

Các quy tắc bàn tay trái cần nắm, phát biểu và ứng dụng thực tế

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

10+ Mẫu bản cam kết phổ biến nhất và hướng dẫn cách viết

10+ Mẫu bản cam kết phổ biến nhất và hướng dẫn cách viết

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường, thực trạng và cách khắc phục

Nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường, thực trạng và cách khắc phục

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Mẫu hợp đồng thuê nhà trọ, nhà ở, nhà kinh doanh chuẩn nhất

Mẫu hợp đồng thuê nhà trọ, nhà ở, nhà kinh doanh chuẩn nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Lời bài hát Giấc Mơ Có Thật - Lệ Quyên và bản hợp âm

Lời bài hát Giấc Mơ Có Thật - Lệ Quyên và bản hợp âm

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

1 đô bằng bao nhiêu tiền Việt? Quy đổi tỷ giá đô Mỹ, Úc, Sing

1 đô bằng bao nhiêu tiền Việt? Quy đổi tỷ giá đô Mỹ, Úc, Sing

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Lời bài hát Giấc Mơ Trưa - Thùy Chi, bản hòa âm và ý nghĩa

Lời bài hát Giấc Mơ Trưa - Thùy Chi, bản hòa âm và ý nghĩa

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Lời bài hát Ước Mơ Của Mẹ - Hứa Kim Tuyền và hợp âm chuẩn

Lời bài hát Ước Mơ Của Mẹ - Hứa Kim Tuyền và hợp âm chuẩn

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Hướng dẫn viết lời cảm ơn đám tang và mẫu tham khảo

Hướng dẫn viết lời cảm ơn đám tang và mẫu tham khảo

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Lời bài hát Yêu Người Có Ước Mơ - Bùi Trường Linh chuẩn nhất

Lời bài hát Yêu Người Có Ước Mơ - Bùi Trường Linh chuẩn nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Lời bài hát Cẩm Ly Cô Gái Mở Đường và bản hợp âm chuẩn

Lời bài hát Cẩm Ly Cô Gái Mở Đường và bản hợp âm chuẩn

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Cách dùng máy đọc sách Kindle cho người mới từ A-Z

Cách dùng máy đọc sách Kindle cho người mới từ A-Z

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 10 kiểu tóc màu cam cháy đẹp cho nữ, tone mới 2024

Top 10 kiểu tóc màu cam cháy đẹp cho nữ, tone mới 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

13+ Cách búi tóc đẹp, cực xinh, cực sang chảnh cho các nàng

13+ Cách búi tóc đẹp, cực xinh, cực sang chảnh cho các nàng

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Cách kẹp tóc càng cua, top mẫu tóc kẹp càng cua Hàn Quốc

Cách kẹp tóc càng cua, top mẫu tóc kẹp càng cua Hàn Quốc

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Tifosi là gì? - Bản sắc của CĐV cuồng nhiệt nhất hành tinh

Tifosi là gì? - Bản sắc của CĐV cuồng nhiệt nhất hành tinh

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Kích thước tiêu chuẩn của quả bóng được quy định tại các giải đấu

Kích thước tiêu chuẩn của quả bóng được quy định tại các giải đấu

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 10 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Úc

Top 10 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Úc

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top