MỚI CẬP NHẬT
REVIEW
XEM NHIỀU NHẤT

Philippe Coutinho - Phù thuỷ nhỏ mang trong mình dòng máu Brazil

Các cầu thủ nổi tiếng của bóng đá thế giới đều đến từ các đất nước khác nhau, mỗi người đều có một lối chơi mang đậm phong cách của nơi mà họ sinh ra. Điều này hiện diện rõ nhất ở nhóm cầu thủ người Brazil, những ngôi sao sở hữu kỹ thuật thượng hạng và những pha qua người cực đẹp mặt. Và một trong số đó không thể không nhắc tới Coutinho, anh được mệnh danh là phù thuỷ nhỏ trong giới cầu thủ. Hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu mọi thứ về chàng cầu thủ nhỏ này nhé.

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Thông tin về Philippe Coutinho

Philippe Coutinho 01 jpg

Coutinho cùng Neymar trong màu áo tuyển trẻ của Brazil

Tên đầy đủ của anh là Philippe Coutinho Correia, sinh ngày 12 tháng 6 năm 1992 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Brazil. Hiện anh đang thi đấu cho câu lạc bộ Al-Duhail thuộc Qatar Stars League theo dạng cho mượn từ Aston Villa tại Premier League.

Anh cũng khoác áo của đội tuyển quốc gia Brazil. Philippe Coutinho nổi tiếng với kỹ thuật chuyền bóng thượng hạng, tầm nhìn sắc bén, khả năng rê bóng khéo léo và những cú cứa lòng cong như trái chuối dễ dàng hạ gục mọi thủ môn.

Tuổi thơ đầy khó khăn

Sinh ra tại Rio de Janeiro, Philippe Coutinho là con trai thứ ba, cũng là con út, của bà Esmeralda Coutinho và José Carlos Correia. Cậu lớn lên ở khu vực Rocha, giữa một khu ổ chuột cũ và các nhà kho công nghiệp. Chính điều này là nguyên nhân khiến cho tuổi thơ của Coutinho không mấy đầy đủ.

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

Là một đứa trẻ nhút nhát và thích ở một mình, Coutinho bắt đầu chơi bóng sau khi mải mê theo dõi hai anh trai lớn của mình là Cristiano và Leandro đá bóng cùng bạn bè trên sân cỏ xi măng địa phương. Cậu bé Coutinho bắt đầu với futsal, và chính môn thể thao này đã giúp cậu phát triển kỹ năng chơi bóng.

Trưởng thành trong môi trường đường phố, nơi rèn giũa sự kỹ năng và khả năng ứng biến, Coutinho bộc lộ tài năng thiên bẩm. Coutinho đã lọt vào mắt xanh của các huấn luyện viên trẻ của Vasco da Gama tại một giải đấu. Cậu bé đã vượt qua buổi thử việc và chính thức gia nhập hệ thống đào tạo trẻ của đội bóng.

Chính tuổi thơ khó khăn đã thúc đẩy chàng trai này đến với bóng đá, hãy cùng đón xem những màn trình diễn tuyệt vời của Coutinho tại , nơi phát sóng các trận đấu của chàng cầu thủ nhỏ này

Vasco da Gama nơi bắt đầu của một ngôi sao

Philippe Coutinho 02 png

Những năm đầu sự nghiệp Coutinho

Tài năng của Coutinho nở rộ trong hệ thống đào tạo trẻ của Vasco da Gama, và cậu nhanh chóng được triệu tập vào đội tuyển U14 Brazil. Tháng 7 năm 2008, ở tuổi 16, Coutinho ký hợp đồng trị giá 4 triệu euro với Inter Milan, một câu lạc bộ Serie A danh tiếng. Do FIFA cấm chuyển nhượng cầu thủ quốc tế dưới 18 tuổi, Coutinho được Vasco mượn lại trong hai năm. Mặc dù tuổi đời còn trẻ, cậu đã trở thành trụ cột của đội một. Năm 2009, Coutinho ra sân 12 trận tại giải hạng B Brazil và góp phần đưa Vasco lên ngôi vô địch, giành vé thăng hạng lên giải hạng cao nhất. Năm 2010, cậu tiếp tục thể hiện vai trò quan trọng khi ra sân 31 trận và ghi 5 bàn trên mọi đấu trường.

Không thể tìm được chỗ đứng tại Inter Milan

Theo Coutinho chính thức chuyển đến Inter Milan vào 2010 sau khi tròn 18 tuổi. HLV mới Rafael Benitez từng đầy kỳ vọng: "Coutinho là tương lai của Inter." Ngày 27 tháng 8, Coutinho ra mắt Inter với tư cách cầu thủ vào sân thay người trong trận thua 2-0 trước Atletico Madrid ở trận Siêu cúp UEFA 2010.

Trong mùa giải 2011-2012, Coutinho gặp khó khăn trong việc tìm chỗ đứng trong đội hình Inter, khiến anh chuyển sang thi đấu cho Espanyol tại La Liga theo dạng cho mượn đến hết mùa giải vào ngày 30 tháng 1 năm 2012. Coutinho ghi được 5 bàn trong 16 lần ra sân trong thời gian cho mượn Espanyol trước khi trở lại Inter vào cuối mùa giải.

Sau khi kết thúc hợp đồng cho mượn với Espanyol, Coutinho trở lại Inter Milan nhưng một lần nữa không thể cạnh tranh vị trí thi đấu, chỉ ra sân 10 lần và ghi 1 bàn ở Serie A mùa giải 2012-13.

Nổi tiếng trong màu áo Liverpool

Philippe Coutinho 04 png

Màn ăn mừng quen thuộc của Coutinho ở Liverpool

Coutinho gắn bó 5 năm với vùng Merseyside sau khi gia nhập Liverpool vào tháng 1 năm 2013 với giá 8,5 triệu bảng từ Inter Milan. Coutinho đóng vai trò quan trọng trong cuộc đua vô địch của Liverpool mùa giải 2013/14 dưới thời Brendan Rodgers, nhưng cuối cùng họ để thua Manchester City trong ngày cuối cùng.

Mùa giải tiếp theo, tiền vệ kiến tạo này giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của CLB trong khi đội không thể cạnh tranh ở đỉnh bảng và chỉ xếp thứ 6. Coutinho cũng là cầu thủ duy nhất của Liverpool được xướng tên trong Đội hình xuất sắc nhất năm của PFA.

Anh tiếp tục là cầu thủ nổi bật trong các mùa giải 2015/16 và 2016/17, nhưng không giành được danh hiệu nào. Mùa hè năm 2017, Liverpool từ chối lời đề nghị trị giá 72 triệu bảng từ Barcelona vì họ coi Coutinho là nhân tố quan trọng trong kế hoạch giành cúp.

Tuy nhiên, tin đồn bắt đầu lan truyền rằng Coutinho không còn hạnh phúc khi chơi cho Liverpool, và cho rằng mình bị HLV Jurgen Klopp đánh giá thấp. Mặc dù ghi được 12 bàn thắng và kiến tạo 9 bàn khác trong nửa đầu mùa giải 2017/18, Coutinho vẫn chuyển đến Camp Nou vào tháng 1 năm 2018.

Tuy nhiên, cách thức thực hiện chuyển nhượng đã khiến hình ảnh của anh trong mắt người hâm mộ Liverpool bị ảnh hưởng. Coutinho kết thúc sự nghiệp ở Liverpool với 201 trận ra sân và 54 bàn thắng trên mọi đấu trường.

Dần đánh mất mình tại Barcelona

Philippe Coutinho 06 png

Không còn là chính mình trong màu áo Barcelona

Là cầu thủ được yêu mến tại Anfield, bản hợp đồng kỷ lục của Coutinho đã tạo ra sự phấn khích lớn lao cho các fan hâm mộ Barcelona. Mặc dù ban đầu gặp khó khăn trong việc chiếm một suất đá chính, đến tháng 4 năm 2018, Coutinho đã bắt đầu thích nghi với lối chơi của bóng đá Tây Ban Nha.

Anh góp công giúp Barcelona giành chức vô địch La Liga và chiếc cúp Copa del Rey thứ 4 liên tiếp. Coutinho cũng ghi được 10 bàn thắng cho Barca, trong đó có một cú sút xa tuyệt đẹp trong trận đấu cuối cùng của mùa giải.

Tuy nhiên, mùa giải 2018/19 lại không như mong đợi đối với Phù thủy nhỏ . Dù Barcelona bảo vệ thành công chức vô địch La Liga, Coutinho dường như không thoải mái và gặp khó khăn trong việc thích nghi với phong cách chơi dưới thời HLV Ernesto Valverde.

Điểm tồi tệ nhất của mùa giải đối với Barcelona và Coutinho là thất bại lịch sử trước đội bóng cũ Liverpool ở bán kết Champions League. Sự trở lại Anfield của Coutinho đã diễn ra đầy kịch tính khi Liverpool lật ngược thế cờ với tỷ số 4-0. Tờ báo Catalan Sport đã chấm Coutinho điểm 0/10 và gọi anh là vô hình trong bài tường thuật sau trận đấu.

Ngôi sao lạc lõng tại Aston Villa

Philippe Coutinho 03 png

Coutinho tại đội chủ sân Villa Park

Vào năm 2022, Coutinho gia nhập Aston Villa theo dạng cho mượn đến hết mùa giải, tái hợp với người đồng đội cũ ở Liverpool Steven Gerrard, HLV trưởng của Aston Villa. Anh ra mắt khi vào sân thay người ở phút 70 trong trận gặp Manchester United và ghi bàn gỡ hòa 2-2 ngay trên sân nhà. Vào năm 2022, Coutinho chính thức ký hợp đồng với Aston Villa với mức phí không được tiết lộ, được cho là khoảng 17 triệu bảng, theo hợp đồng 4 năm.

Tuy nhiên với việc Steven Gerrard không còn ngồi ở vị trí huấn luyện viên, đã khiến cho Coutinho lạc lõng giữa chiến thuật của HLV mới Unai Emery. Ngôi sao này khó dành được một vị trí trên sân trong chiến thuật của ông thầy người Tây Ban Nha. Cuối cùng anh đã được đưa đến Al Duhail, một đội bóng ở giải Ả Rập theo dạng cho mượn với mong muốn được chơi bóng và tìm lại được chính bản thân mình.

Dù đang ở Ả Rập xa xôi nhưng các khán giả vẫn có thể đồng hành cùng anh tại , nơi sẽ phát sóng đầy đủ các trận đấu mà Coutinho góp mặt.

Bắt nguồn của cái tên Phù thuỷ nhỏ

Được xem là mẫu tiền vệ kiến tạo số 10 Brazil cổ điển, Coutinho từng được sử dụng ở nhiều vị trí như tiền vệ tấn công, hộ công, thậm chí là tiền vệ chạy cánh. Ở bất kỳ vị trí nào, anh đều nổi bật với khả năng kiến tạo hàng đầu.

Kỹ năng rê bóng, tốc độ và sự dẻo dai của Coutinho đã khiến anh được so sánh với Lionel Messi và Ronaldinho. Tầm nhìn xuất sắc và khả năng chuyền bóng thượng hạng của Coutinho đã mang lại cho anh biệt danh Phù thủy nhỏ từ người hâm mộ Liverpool. Tài năng bẩm sinh của anh cũng khiến các cổ động viên gọi anh là The Kid.

Dù thuận chân phải, Coutinho vẫn có thể chơi tốt bằng cả hai chân và sút xa rất tốt. Anh thường ghi bàn bằng những cú sút xoáy chân phải từ ngoài vòng cấm, đặc biệt sau khi đột phá từ cánh trái và đưa bóng vào góc cao khung thành, điều khiến HLV cũ của anh ở Liverpool là Jürgen Klopp so sánh anh với Alessandro Del Piero.

Sự nghiệp quốc tế gặp trở ngại vì chấn thương

Philippe Coutinho 05 png

Pha cứa lòng thương hiệu của Coutinho

Anh ra mắt tuyển Brazil vào ngày năm 2010 trong một trận giao hữu với Iran. Tuy nhiên, Coutinho đã bị HLV Luiz Felipe Scolari loại khỏi đội hình tham dự World Cup 2014 trên sân nhà. Bước ngoặt đến vào năm 2014, HLV Dunga mới lên nắm quyền đã triệu tập Coutinho trở lại cho các trận giao hữu với Colombia và Ecuador.

Coutinho tham dự Copa America 2015 và tiếp tục tỏa sáng tại Copa America Centenario 2016 với cú hat-trick vào lưới Haiti. Coutinho cũng góp công giúp Brazil giành vé đến World Cup 2018.

Copa America 2019 là giải đấu đáng nhớ với Coutinho. Anh có trận thứ 50 cho Brazil, ghi 2 bàn trong chiến thắng 3-0 trước Bolivia và góp công giúp đội chủ nhà lên ngôi vô địch sau 12 năm chờ đợi.

Dù vắng mặt tại Copa America 2021 vì chấn thương, Coutinho đã trở lại đội tuyển Brazil trong vòng loại World Cup 2022 và ghi bàn vào lưới Paraguay và Chile. Tuy nhiên, anh một lần nữa gặp chấn thương và không thể tham dự World Cup 2022.

Đây là toàn bộ về tiểu sự của Coutinho, phù thuỷ nhỏ tài năng của bóng đá thế giới. Cho đến nay anh vẫn đang cố gắng tìm lại đỉnh cao phong độ của mình tại Ả Rập xa xôi. Nhưng chắc chắn người hâm mộ luôn tin rằng Coutinho sẽ trở lại và mạnh mẽ hơn nữa.

Cùng chuyên mục

20+ kiểu cắt tóc lá 2 tầng trẻ, đẹp, sang chảnh nhất 2024

20+ kiểu cắt tóc lá 2 tầng trẻ, đẹp, sang chảnh nhất 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Nối light tóc bao nhiêu tiền? Cách chăm sóc tóc nối đơn giản

Nối light tóc bao nhiêu tiền? Cách chăm sóc tóc nối đơn giản

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Mơ cắt tóc đánh con gì? Con số may mắn đánh đâu trúng đó

Mơ cắt tóc đánh con gì? Con số may mắn đánh đâu trúng đó

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Nhuộm tóc mất bao lâu? Các yếu tố nhuộm tóc cần biết

Nhuộm tóc mất bao lâu? Các yếu tố nhuộm tóc cần biết

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

25+ kiểu tóc ngắn ngang vai đẹp, trẻ, năng động, ngầu nhất

25+ kiểu tóc ngắn ngang vai đẹp, trẻ, năng động, ngầu nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Tóc nâu trà sữa, top kiểu tóc màu nâu trà sữa đẹp HOT trend

Tóc nâu trà sữa, top kiểu tóc màu nâu trà sữa đẹp HOT trend

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

4 Kiểu tóc Lý Tuân trong phim Chiếc bật lửa và váy công chúa

4 Kiểu tóc Lý Tuân trong phim Chiếc bật lửa và váy công chúa

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

U40 để tóc kiểu gì? top 10 kiểu tóc đẹp hợp gu cho nữ U40

U40 để tóc kiểu gì? top 10 kiểu tóc đẹp hợp gu cho nữ U40

U40 để tóc kiểu gì đẹp luôn là một câu hỏi gây ...

Tóc đỏ tím, top 10 kiểu nhuộm tóc màu đỏ tím đẹp nên thử

Tóc đỏ tím, top 10 kiểu nhuộm tóc màu đỏ tím đẹp nên thử

Màu đỏ tím là một màu nhuộm thời trang giúp bật tone da...

20+ Kiểu tóc hợp với khuôn mặt tròn béo cho nữ và nam, thử ngay!

20+ Kiểu tóc hợp với khuôn mặt tròn béo cho nữ và nam, thử ngay!

Kiểu tóc hợp với khuôn mặt tròn béo luôn là một từ khóa cực HOT…

Những kiểu tóc của Rosé (Blackpink) khiến hội chị em u mê

Những kiểu tóc của Rosé (Blackpink) khiến hội chị em u mê

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top kiểu tóc Wendy Red Velvet đẹp, HOT dẫn đầu xu hướng 2024

Top kiểu tóc Wendy Red Velvet đẹp, HOT dẫn đầu xu hướng 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

20+ kiểu tóc màu hồng khói đẹp, đáng yêu cho nam và nữ

20+ kiểu tóc màu hồng khói đẹp, đáng yêu cho nam và nữ

Tóc hồng khói là một sự kết hợp hoàn hảo giữa nền tóc hồng pastel…

Tóc ngắn nhuộm màu gì đẹp sáng da? Top màu HOT nhất

Tóc ngắn nhuộm màu gì đẹp sáng da? Top màu HOT nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Nhuộm tóc bao nhiêu tiền? Bảng giá nhuộm tóc nam nữ mới 2024

Nhuộm tóc bao nhiêu tiền? Bảng giá nhuộm tóc nam nữ mới 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Nối tóc bao nhiêu tiền? Bảng giá nối tóc nữ mới nhất 2024

Nối tóc bao nhiêu tiền? Bảng giá nối tóc nữ mới nhất 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

12+ kiểu tóc màu than chì Hot, đẹp phù hợp với mọi tone da

12+ kiểu tóc màu than chì Hot, đẹp phù hợp với mọi tone da

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 10 kiểu tóc Justina Xie đẹp quyến rũ mọi ánh nhìn

Top 10 kiểu tóc Justina Xie đẹp quyến rũ mọi ánh nhìn

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

10 kiểu tóc 3 phân nam đẹp, ngầu tự tin trước mọi ánh nhìn

10 kiểu tóc 3 phân nam đẹp, ngầu tự tin trước mọi ánh nhìn

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Gợi ý 20+ kiểu tóc đi tiệc sang chảnh, nổi bật cho phái nữ

Gợi ý 20+ kiểu tóc đi tiệc sang chảnh, nổi bật cho phái nữ

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top