MỚI CẬP NHẬT
REVIEW
XEM NHIỀU NHẤT

Rayo Vallecano - Đội bóng bé nhỏ của thủ đô Tây Ban Nha

Rayo Vallecano được coi là một trong các câu lạc bộ hàng đầu tại đấu trường xứ sở bò tót và sở hữu các chân sút như Radamel Falcao hay Alvaro Garcia. Tuy nhiên, chưa chắc tất cả chúng ta đã nắm rõ các thông tin về đội bóng này. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thôi nào.

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Rayo Vallecano là câu lạc bộ nào ?

Rayo Vallecano 01 jpg

Những điều cần biết về Rayo Vallecano

Rayo Vallecano de Madrid (SAD), hay còn được biết đến với tên gọi Rayo Vallecano hay Rayo, có trụ sở tại thủ đô Madrid, Tây Ban Nha. Được thành lập vào ngày 29 tháng 5 năm 1924, Rayo Vallecano đã trải qua không ít những biến động trong quãng thời gian gần 100 năm hoạt động.

Rayo Vallecano được sáng lập bởi cựu chủ tịch Julian Huerta nhưng đến năm 2011, ông Raul Martin Presa đã chính thức trở thành chủ sở hữu câu lạc bộ sau khi mua lại bởi bà Teresa Rivero- một doanh nhân kiêm cựu chủ tịch đội.

Hiện nay, câu lạc bộ đang thi đấu và tập luyện tại SVĐ Campo de Futbol de Vallecas với sức chứa gần 15000 chỗ ngồi. Mặc dù cơ hội được góp mặt tại các giải đấu cấp câu lạc bộ hàng đầu Châu Âu là không nhiều, nhưng ở các giải trong nước, đội bóng cũng đã có cho một bộ sưu tập các thành tích, qua đó làm thúc đẩy sự phát triển của nền bóng đá Tây Ban Nha.

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

Không những thế, Hugo Sanchez, một cầu thủ vĩ đại với số bàn thắng thuộc top của La Liga, đã từng có tên trong đội hình của Rayo Vallecano và đóng góp không nhỏ vào thành tích của đội bóng. Nếu các độc giả muốn xem các trận đấu của họ thì có thể truy cập vào nhé!

Những thông tin chi tiết về Rayo Vallecano

Dưới đây sẽ là một số điều mà các độc giả cần phải biết về câu lạc bộ Rayo Vallecano như sự phát triển, sân nhà hay áo đấu của đội. Nào, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Quá trình phát triển của CLB

Rayo Vallecano 04 jpg

Sự phát triển của CLB được nhiều người chú ý

Trong hơn 2 thập kỉ kể từ khi thành lập, đội bóng không ngừng nỗ lực và cố gắng, để rồi đến năm 1949, Rayo Vallecano đã được nếm trái ngọt đầu tiên khi họ giành chức vô địch Tercera Division.

Đến những năm 1980 và 1990, Rayo Vallecano dường như rơi vào giai đoạn thăng trầm khi phải liên tục lên xuống hạng giữa giải hạng nhất Tây Ban Nha và giải vô địch quốc gia. Trong đó, mùa giải 1983- 1984 được coi là thất bại khi đội bóng bị tụt xuống giải hạng ba. Không nản chí bởi những thất bại, đến năm 1999, Rayo Vallecano đã vực dậy thành công và trở lại đấu trường La Liga.

Trong quãng thời gian tiếp, câu lạc bộ bắt đầu rơi vào khủng hoảng vì liên tục gặp các vấn đề về tài chính, và đội bóng một lần nữa bị tụt hạng và phải chơi ở Segunda Division B. Đến mùa giải 2005- 2006, dưới sự dẫn dắt tài tình của HLV Michel, Rayo Vallecano vươn lên hạng 2 của giải hạng 3 và giành suất đá ở giải hạng 2. Chỉ một năm sau đó, CLB đã hạ gục nhiều đối thủ sừng sỏ và thăng hạng lên thi đấu ở La Liga trong niềm hân hoan của toàn đội.

Và sau 5 năm kể từ ngày lên chơi ở La Liga, vào 2016, Rayo Vallecano xuống hạng và phải đá ở Segunda Division. Cũng kể từ đó đó đến năm 2020, câu lạc bộ này liên tục lên xuống giữa La Liga và giải hạng nhất.

Mùa giải 2017- 2018, Rayo Vallecano xuất sắc trở thành quán quân của giải Segunda Division sau khi đánh bại CD Lugo ở trận chung kết và thăng hạng lên La Liga. Năm 2019, Paco Jemez trở thành huấn luyện viên mới của câu lạc bộ. Nhưng đáng buồn thay, đó lại là mùa bóng tồi tệ của đội với những trận thua liên tiếp và một lần nữa bị tụt hạng. Điều này đã khiến ban lãnh đạo đội bóng phải sa thải huấn luyện viên người Tây Ban Nha.

Sau khi Jemez bị sa thải, Andoni Iraola chính thức dẫn dắt Rayo Vallecano. Mùa bóng 2020- 2021, dưới sự chỉ đạo của chiến lược gia Iraola, câu lạc bộ đã hạ gục Girona FC chung kết một cách đầy thuyết phục dù để thua ở lượt đi và lượt về phải chơi ở thế thiếu người. Qua đó, Rayo Vallecano đã giành quyền thi đấu ở La Liga cũng như là tham gia vòng bán kết Copa Del Rey.

Sân nhà của CLB ở đâu?

Rayo Vallecano 02 jpg

Sân nhà Campo de Futbol de Vallecas sau khi sửa chữa

SVĐ Campo de Fútbol de Vallecas nằm ở quận Vallecas, Madrid, là nơi chứng kiến những trận cầu của đội chủ sân Rayo Vallecano. Ngày 10 tháng 5 năm 1976, sân chính thức được mở cửa sau khoảng 4 năm xây dựng và được biết với tên gọi khác là New Stadium Vallecas.

Sân Campo de Fútbol de Vallecas được coi là SVĐ lớn nhất thành phố Calle Payaso Foff với sức chứa hơn 14 nghìn và diện tích lên đến 6500 mét vuông. Vào năm 2009, sân xuống cấp trầm trọng khiến ban lãnh đạo buộc phải lên kế hoạch cải tạo và sửa chữa.

Năm 2011, họ quyết định dỡ bỏ hàng rào ngăn cách sân và loại bỏ 2 hàng ghế đầu để tuân thủ khoảng cách giữa sân với khán đài. Những năm tới, kích thước sân cũng mở rộng đáng kể, hệ thống chiếu sáng và mặt cỏ cũng được nâng cấp nhằm đáp ứng các tiêu chí của La Liga. Và đến năm 2022, công việc cải tạo đã hoàn thành vô cùng xuất sắc.

Một số thành tích của đội

Trải qua rất nhiều năm chinh chiến trên các đấu trường, Rayo Vallecano đã có cho mình các danh hiệu như:

  • Vô địch Segunda Division mùa giải 2017- 2018.

  • Á địch Segunda Division mùa giải 1988- 1989, 1991- 1992, 1994-1995, 2010- 2011.

  • Vô địch Segunda Division B mùa giải 1955- 1956, 1964-1965, 1984-1985, 2007- 2008.

  • Vô địch giải Bóng đá Công nhân mùa giải 1931- 1932.

  • Vô địch giải hạng 2 khu vực mùa giải 1940- 1941

  • Vô địch Madrid Cup mùa giải 1952- 1953, 1966- 1967.

  • Cùng nhiều danh hiệu khác…

Qua đó cho thấy Rayo Vallecano là một trong những đội giàu thành tích tại giải Vô địch Quốc gia Tây Ban Nha.

Logo của đội bóng có ý nghĩa như thế nào ?

Rayo Vallecano 05 png

Biểu tượng đầy ý nghĩa của Rayo Vallecano

Rayo Vallecano sở hữu logo rất đặc biệt với thiết kế độc đáo qua hình ảnh tấm khiên được bao quanh bởi đường viền màu trắng. Ở bên trong logo là một tia sét được giáng xuống chia logo làm 2 phần bằng nhau trông rất bắt mắt:

  • Nửa bên trái là hình ảnh vòng nguyệt quế bao quanh hình chữ nhật màu đỏ cùng 2 cây quyền trượng đan chéo nhau, thể hiện sức mạnh của đội, và trên cùng là chiếc vương miện Hoàng gia Tây Ban Nha, tượng trưng cho sự quyền lực.

  • Nửa bên trái logo chính là tên viết tắt của câu lạc bộ RVM- Rayo Vallecano de Madrid. Mặc dù thiết kế khá đơn giản nhưng chi tiết này lại càng tô đậm lên một nét rất riêng của đội bóng.

Và để theo dõi và tận hưởng các trận cầu mãn nhãn của đội, các bạn có thể truy cập ngay nhé!

Áo đấu của đội

Rayo Vallecano còn được gọi với danh xưng là Franjirrojos, sở dĩ bởi đội bóng ở phía nam thủ đô thường ra sân với bộ trang phục có dải đỏ chạy dọc theo màu áo trắng. Mẫu áo đấu của câu lạc bộ còn khiến người hâm mộ không thể rời mắt với thiết kế tinh tế, sáng tạo:

  • Áo đấu sở hữu tông trắng được chọn làm chủ đạo, xuất hiện đầy sinh động cùng với màu đỏ làm họa tiết xuất hiện ở mặt trước áo cùng logo của đội. Màu trắng thanh thoát giúp tạo nên sự đặc biệt cho chiếc áo đấu.

  • Cụ thể hơn, màu xanh đóng vai trò làm họa tiết trên vai áo đan xen với màu trắng tạo nên điểm nhấn cùng sức hút riêng.

Đội hình hiện tại

Rayo Vallecano 03 jpg

Alvaro Garcia- Cầu thủ sở hữu phong độ cao gần đây

Hãy cùng điểm qua một số cái tên có mặt trong danh sách của Rayo Vallecano nào. Đặc biệt trong số đó có cầu thủ hiện đang nắm giữ số bàn thắng cao nhất mùa này là Alvaro Garcia với 4 bàn.

Thủ môn

  • Daniel Cardenas

  • Mario Ramos Fernandez

  • Stole Dimitrievski

Hậu vệ

  • Martin Pascual

  • Pep Chavarria

  • Alfonso Espinho

  • Florian Lejeune

  • Aridane Hernandez

  • Ivan Balliu

  • Andrei Ratiu

  • Abdul Mumin

Tiền vệ

  • Isi Palazon

  • Alvaro Garcia Rivera

  • Oscar Trejo

  • Randy Nteka

  • Pathe Ciss

  • Oscar Valentin

  • Diego Mendez

  • Jose Angel Pozo

  • Kike Perez

  • Unai Lopez

Tiền đạo

  • Radamel Falcao

  • Bebe

  • Raul de Tomas

  • Sergio Camello

  • Jorge de Frutos

Dù trải qua nhiều thăng trầm trong quá trình hoạt động, nhưng Rayo Vallecano vẫn luôn cố gắng vực lại sau những lần thất bại. Và có lẽ chính tinh thần ấy đã làm nao động những con tim của người hâm hộ, khiến họ yêu và mãi trung thành với câu lạc bộ này từ lúc nào không hay.

Trên đây là một số thông tin về câu lạc bộ Rayo Vallecano. Cảm ơn quý vị đã dành thời gian theo dõi và xin chúc mọi người có quãng thời gian đáng nhớ tận hưởng bóng đá.

Cùng chuyên mục

Nhuộm tóc bao nhiêu tiền? Bảng giá nhuộm tóc nam nữ mới 2024

Nhuộm tóc bao nhiêu tiền? Bảng giá nhuộm tóc nam nữ mới 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Nối tóc bao nhiêu tiền? Bảng giá nối tóc nữ mới nhất 2024

Nối tóc bao nhiêu tiền? Bảng giá nối tóc nữ mới nhất 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

12+ kiểu tóc màu than chì Hot, đẹp phù hợp với mọi tone da

12+ kiểu tóc màu than chì Hot, đẹp phù hợp với mọi tone da

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 10 kiểu tóc Justina Xie đẹp quyến rũ mọi ánh nhìn

Top 10 kiểu tóc Justina Xie đẹp quyến rũ mọi ánh nhìn

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

10 kiểu tóc 3 phân nam đẹp, ngầu tự tin trước mọi ánh nhìn

10 kiểu tóc 3 phân nam đẹp, ngầu tự tin trước mọi ánh nhìn

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Gợi ý 20+ kiểu tóc đi tiệc sang chảnh, nổi bật cho phái nữ

Gợi ý 20+ kiểu tóc đi tiệc sang chảnh, nổi bật cho phái nữ

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Điểm danh 17+ kiểu tóc Sơn Tùng MTP qua các MV triệu view

Điểm danh 17+ kiểu tóc Sơn Tùng MTP qua các MV triệu view

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Tóc của Đức Phật và những bí ẩn có thể bạn chưa biết

Tóc của Đức Phật và những bí ẩn có thể bạn chưa biết

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Những kiểu tóc Phil Foden cool ngầu được genz yêu thích

Những kiểu tóc Phil Foden cool ngầu được genz yêu thích

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Kiểu tóc Jerry đẹp, cách tạo kiểu tóc Jerry cool ngầu nhất

Kiểu tóc Jerry đẹp, cách tạo kiểu tóc Jerry cool ngầu nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Những câu nói hay về sự cố gắng bằng tiếng Việt, Anh, Hàn, Trung

Những câu nói hay về sự cố gắng bằng tiếng Việt, Anh, Hàn, Trung

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Mẫu giấy mượn tiền cá nhân, công ty hợp pháp mới nhất 2024

Mẫu giấy mượn tiền cá nhân, công ty hợp pháp mới nhất 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

10 mẫu bản kiểm điểm cá nhân học sinh và cách viết chuẩn

10 mẫu bản kiểm điểm cá nhân học sinh và cách viết chuẩn

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Sự cháy là gì? Yếu tố hình thành và điều kiện duy trì sự cháy

Sự cháy là gì? Yếu tố hình thành và điều kiện duy trì sự cháy

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Hướng dẫn viết đơn xin nghỉ học và các mẫu phổ biến nhất

Hướng dẫn viết đơn xin nghỉ học và các mẫu phổ biến nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Các quy tắc bàn tay trái cần nắm, phát biểu và ứng dụng thực tế

Các quy tắc bàn tay trái cần nắm, phát biểu và ứng dụng thực tế

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

10+ Mẫu bản cam kết phổ biến nhất và hướng dẫn cách viết

10+ Mẫu bản cam kết phổ biến nhất và hướng dẫn cách viết

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường, thực trạng và cách khắc phục

Nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường, thực trạng và cách khắc phục

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Mẫu hợp đồng thuê nhà trọ, nhà ở, nhà kinh doanh chuẩn nhất

Mẫu hợp đồng thuê nhà trọ, nhà ở, nhà kinh doanh chuẩn nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Lời bài hát Giấc Mơ Có Thật - Lệ Quyên và bản hợp âm

Lời bài hát Giấc Mơ Có Thật - Lệ Quyên và bản hợp âm

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top