MỚI CẬP NHẬT
REVIEW
XEM NHIỀU NHẤT

River Plate - Câu lạc bộ thành công nhất lịch sử bóng đá Argentina

River Plate là một câu lạc bộ thể thao chuyên nghiệp của Argentina có trụ sở tại Nuñez của Buenos Aires. Đội bóng này là một trong những câu lạc bộ bóng đá thành công nhất của Argentina khi đã giành được kỷ lục vô địch Primera División 38 lần đồng thời giành được 15 cúp quốc gia.

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Ở cấp độ quốc tế, River Plate đã giành được 18 danh hiệu quốc tế, trong đó có 12 danh hiệu được FIFA và CONMEBOL công nhận, bao gồm Copa Libertadores, Copa Intercontinental và Copa Sudamericana.

Sự thành lập của câu lạc bộ River Plate

River Plate 02 png

River Plate được thành lập lần đầu tiên vào năm 1901

River Plate được thành lập vào ngày 25 tháng 5 năm 1901, gần khu phố La Boca (sau này là sân nhà của đối thủ không đội trời chung của họ là Boca Juniors). Đội bóng này được thành lập kể từ khi hợp nhất hai câu lạc bộ, "Santa Rosa" và "La Rosales", và Leopoldo Bard được bầu làm chủ tịch đầu tiên.

River Plate đã yêu cầu được gia nhập vào Hiệp hội bóng đá Argentina sau khi thành lập và điều này đã được chấp thuận. Đội bóng ra mắt ở giải hạng ba vào năm 1905 khi thi đấu với Facultad de Medicina nhưng bị đánh bại với tỷ số 3–2. sẽ mang đến cho các bạn những thông tin mới nhất về sự phát triển của câu lạc bộ dưới đây.

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

Khoảng thời gian đầu trong lịch sử câu lạc bộ từ 1908 - 1939

River Plate 03 png

River Plate là đội bóng thành công nhất tại Argentina

Sau một mùa giải chơi ở sân vận động Sarandi, năm 1908 River trở lại sân nhà của mình ở Darsena Sur, nơi đội bóng này đã chơi tất cả các trận sân nhà trong mùa giải. Sau khi mùa giải thông thường kết thúc, bốn đội có vị trí cao nhất sẽ đủ điều kiện để thi đấu để thi đấu tại vòng thăng hạng Primera División. Ở bán kết, River Plate đánh bại Ferro Carril Oeste với tỷ số 5–1 trong khi Racing Club đánh bại Boca Juniors với tỷ số 2–1.

Trận chung kết diễn ra vào ngày 13 tháng 12 năm 1908, tại Sân vận động GEBA, nơi River đánh bại Racing với tỷ số 2-1 sau hiệp phụ. Tuy nhiên, trận đấu bị tuyên bố vô hiệu do cổ động viên River đã nhảy xuống sân ăn mừng cùng các cầu thủ nên trận đấu mới phải diễn ra. Trong trận chung kết thứ hai (tổ chức vào ngày 27 tháng 12), River Plate đã đánh bại Racing với tỷ số 7–0, qua đó thăng hạng lên Primera División.

River ra mắt ở giải hạng nhất vào ngày 2 tháng 5 năm 1909, và với việc được thăng lên giải hạng nhất, River Plate bắt đầu mặc áo đấu có sọc dọc màu đỏ, trắng và đen thay vì màu trắng với dải thắt lưng màu đỏ mà trước đó họ vẫn mặc.

Năm đầu tiên ở giải đấu cấp cao nhất, River đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng và xếp sau Alumni với 11 trận thắng, 2 trận hòa và 5 trận thua. Đó là những năm tháng mà các đội bóng như Alumni (cho đến khi giải thể vào năm 1911) và Racing Club thống trị bóng đá Argentina, khi 2 đội bóng này đã giành được mọi danh hiệu có thể trong nước.

Năm 1914, River giành chức vô địch quốc nội đầu tiên ở giải đấu Copa de Contencia sau khi đánh bại Newell's Old Boys với tỷ số 4–0 ở trận chung kết, đồng thời kết thúc với thành tích bất bại. River cũng giành được danh hiệu quốc tế đầu tiên là Tie Cup sau khi đánh bại đội bóng đến từ Uruguay là Bristol F.C. Danh hiệu Primera División (Giải vô địch quốc gia Argentina) đầu tiên mà River giành được đến vào năm 1920 sau 7 chức vô địch liên tiếp mà Racing Club thống trị trước đó.

Với việc thiết lập tính chuyên nghiệp vào năm 1931, River Plate đã mua lại 2 ngôi sao là Carlos Peucelle vào năm 1931 với giá 10.000 đô la và Bernabé Ferreyra với giá 35.000 đô la ( một số tiền khổng lồ trong những năm đó) vào năm 1932. Vì lý do đó, River có biệt danh là "Los Millonarios" (Những triệu phú) và nó vẫn tồn tại đến bây giờ. Ferreyra là vua phá lưới giải vô địch quốc gia Argentina năm 1932 với 43 bàn thắng giúp River và Independiente xếp ở vị trí nhất bảng nên cả hai đội phải đá play-off mới xác định được nhà vô địch. River đã đánh bại Independiente 3–0 để giành chức vô địch thứ hai ở giải hạng nhất của bóng đá Argentina.

River không chỉ giành được chức vô địch giải hạng nhất thứ hai vào năm 1932 mà còn có Copa de Contencia, một cúp quốc gia do Liga Argentina de Football tổ chức sau khi đánh bại Estudiantes de La Plata với tỷ số 3–1.

Vào mùa giải 1936, River đã giành được cúp đúp danh hiệu với “Copa Campeonato” và “Copa de Oro” sau khi đánh bại San Lorenzo trong trận chung kết. Ngoài ra, River đã giành được chức vô địch Copa Aldao đầu tiên (diễn ra giữa nhà vô địch Argentina và nhà vô địch Uruguay) vào năm 1936 khi thắng Penarol 5–1 ở sân vận động Montevideo.

Ở mùa giải tiếp theo, River lại giành được chức vô địch quốc gia Argentina với 58 điểm sau 34 trận, họ đã thi đấu với phong độ vô cùng ấn tượng khi ghi 106 bàn và chỉ để thủng lưới 43 bàn. River Plate còn giành được Copa Aldao khi tiếp tục đánh bại Penarol một lần nữa với tỷ số 5–2 tại Estadio Gasometro ở Buenos Aires. Năm 1937, câu lạc bộ cũng vô địch Copa Ibarguren (một giải đấu cúp thi đấu chính thưc của Argentina) với chiến thắng thuyết phục 5–0 trước Rosario Central tại Estadio Gasometro.

Đỉnh cao ở thập niên 40

River Plate đã đạt đến đỉnh cao vào năm 1941 khi giành được bốn danh hiệu: chức vô địch Copa Aldao lần thứ ba khi đánh bại Nacional trong hai trận đấu (trong đó có chiến thắng 6–1 ở trận đầu tiên), Copa Ibarguren với chiến thắng 3–0 trước Newell's Old Boys và Copa Adrian C. Escobar bằng cách vượt qua Huracan ở trận chung kết.

Bốn năm sau, vào năm 1945, River giành thêm hai danh hiệu nữa là chức vô địch Argentina và một chức vô địch Copa Aldao khác khi đánh bại Penarol lần thứ ba liên tiếp ở cả Montevideo và Buenos Aires. River Plate tiếp tục phát huy phong độ bằng cách liên tục vô địch các giải đấu trong và ngoài nước.

1955 - 1973

River Plate cũng đã giành được Copa Aldao thứ sáu (một kỷ lục của giải đấu) vào năm 1955 trước Nacional và đây cũng là năm cuối cùng nó được tổ chức.

Trong suốt những năm 1960, River Plate phải đối mặt với tình trạng hạn hán danh hiệu, trải qua một giai đoạn đầy thử thách kéo dài cho đến năm 1975. Đội đã phải vật lộn để giành được các danh hiệu mặc dù có những cầu thủ tài năng như Ermindo Onega, Jose Ramos Delgado, Luis Artime, Vladislao Cap và Oscar Mas, thành tích tốt nhất của câu lạc bộ trong thời kỳ này là về đích ở vị trí thứ 2 ở giải vô địch quốc gia Argentina.

Năm 1975, Angel Labruna đảm nhận vai trò huấn luyện viên của đội bóng và giúp River Plate trở lại sau cơn hạn hán danh hiệu kéo dài 18 năm. River đã giành được hai danh hiệu, là chức vô địch ở 2 giải đấu Metropolitano và Nacional năm 1975.

Năm 1976, River lọt vào trận chung kết Copa Libertadores gặp đội bóng đến từ Brazil là Cruzeiro. Sau khi mỗi đội đều giành được chiến thắng, trận đấu thứ ba mang tính quyết định tại Santiago, Chile, Cruzeiro đã giành chiến thắng với tỷ số 3–2 sau cùng.

Năm 1985, hệ thống giải đấu đã được cơ cấu lại và River Plate đã giành được được chức vô địch đầu tiên mà giải đấu này khai mạc mặc dù mùa giải đó vẫn còn 6 trận chưa đấu. Đội bóng này đã thắng 23 trận, hòa 10 và chỉ thua 3 trận. Năm 1986, River đạt được một cột mốc lịch sử khi vô địch Copa Libertadores đầu tiên, đánh bại America de Cali trong trận chung kết (2–1 ở Cali và 1–0 ở Buenos Aires).

Đội tiếp tục thành công khi giành được Cúp Liên lục địa trước Steaua Bucuresti với chiến thắng 1–0 tại Tokyo. Đỉnh cao của kỷ nguyên này được đánh dấu bằng chức vô địch Copa Interamericana năm 1986 sau khi giành chiến thắng trước L.D. Alajuelense.

Những năm 2000 - 2008

Vào ngày 25 tháng 5 năm 2001, River Plate kỷ niệm 100 năm thành lập bằng trận giao hữu với Penarol của Uruguay. Tuy nhiên, năm 2001 đánh dấu một năm River không có danh hiệu khi họ bị loại ở tứ kết Libertadores trước Cruz Azul.

Năm 2002, Ramon Diaz trở lại làm huấn luyện viên, dẫn dắt River giành chiến thắng trong chức vô địch Clausura, đây cũng là danh hiệu thứ bảy của câu lạc bộ ở giải đấu này. Thế nhưng, Ramon Diaz lại ra đi vào cuối năm do bất đồng với Chủ tịch Jose Maria Aguilar.

Năm 2003, River vô địch giải Clausura dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên người Chile Manuel Pellegrini, với sự góp mặt của những cầu thủ như Leonardo Astrada (người đã nghỉ hưu vào cuối giải đấu), D'Alessandro, Fernando Cavenaghi, Javier Mascherano và Martin Demichelis.

Dưới sự quản lý của Leonardo Astrada vào năm 2004, được biết River đã giành được giải Clausura, đánh dấu chức vô địch quốc nội thứ 32. Đội bóng cũng đã trở lại bán kết Copa Libertadores gặp Boca Juniors, trải qua một cuộc chạm trán nảy lửa với những sự cố giữa các cầu thủ của cả hai câu lạc bộ. Boca thắng 1–0 ở trận lượt đi, và River thắng 2–1 ở Monumental, nhưng cuối cùng họ bị loại trong loạt sút luân lưu.

Sau Copa America và Thế vận hội Olympic (nơi đội tuyển quốc gia Argentina giành huy chương vàng đầu tiên với sự góp mặt của những cái tên Mascherano và Lucho Gonzalez trong đội hình), River đã bán hầu hết các cầu thủ ngôi sao của mình bao gồm những cái tên Cavenaghi, Lucho Gonzalez, Javier Mascherano, Marcelo Salas, và Maximiliano Lopez.

Vào năm 2008, Diego Simeone đảm nhận vai trò huấn luyện viên và dẫn dắt câu lạc bộ đến với thành công nhờ chức vô địch Clausura. Tuy nhiên, mùa giải tiếp theo chứng kiến phong độ sa sút của câu lạc bộ đã khiến Simeone phải từ chức giữa mùa.

Phong độ của River Plate từ 2013 - hiện tại

River Plate 01 jpg

Hình ảnh River Plate vô địch Copa Libertadores

Vào ngày 18 tháng 5 năm 2014, River đã giành chức vô địch giải đấu quốc gia thứ 36 khi lọt vào Chung kết Torneo 2014 với chiến thắng vang dội 5–0 trước Quilmes. Một tuần sau, họ giành chiến thắng trong trận Superfinal 2013–14 trước nhà vô địch Torneo Inicial năm 2013 San Lorenzo de Almagro.

Bất chấp những thách thức, đội đầu tiên đã giành được chức vô địch CONMEBOL đầu tiên sau 17 năm vào ngày 10 tháng 12 khi vô địch Copa Sudamericana 2014. River Plate đã đánh bại đội Colombia Atletico Nacional trong trận chung kết với tỷ số chung cuộc 3–1 (1–1 ở trận lượt đi trên sân khách và 2–0 ở trận lượt về trên sân nhà).

Với tư cách là nhà vô địch Copa Sudamericana 2014, River tranh chức vô địch Recopa Sudamericana 2015 với nhà vô địch Copa Libertadores 2014 San Lorenzo, River Plate đã thắng cả hai lượt trận với tỷ số 1–0 để giành được chức vô địch Recopa Sudamericana đầu tiên của họ.

Bất chấp thành công này, phong độ sân nhà của River sa sút ở mùa giải 2014/15 khi xếp ở vị trí thứ 9 với 3 trận hòa và 6 trận thua trong 12 trận gần nhất.

Vào ngày 11 tháng 11 năm 2018, River hòa 2–2 với Boca Juniors trong trận lượt đi chung kết Copa Libertadores 2018, tiếp theo là chiến thắng 3–1 ở trận lượt về tại Santiago Bernabeu, sân nhà của Real Madrid và giành được chức vô địch Copa Libertadores thứ 4 trong lịch sử đội bóng.

Sau chiến thắng tại Recopa Sudamericana 2019, Gallardo trở thành huấn luyện viên thành công nhất của River Plate khi đã giành được 10 danh hiệu cùng câu lạc bộ Argentina. Bước vào đầu những năm 2020, các đội Brazil vượt trội hơn các đội Argentina trong các giải đấu CONMEBOL khi được hưởng lợi từ khả năng cạnh tranh cao hơn ở các giải đấu trong nước và lợi thế kinh tế.

Bất chấp những nỗ lực của Gallardo trong việc xây dựng đội ngũ, River Plate vẫn phải đối mặt với thách thức trước các đội bóng Brazil, đặc biệt là thất bại ở tứ kết Copa Libertadores 2021. sẽ cập nhật những thông tin mới nhất về câu lạc bộ cũng như lịch thi đấu và kết quả.

Trên đây là những thông tin tổng quan về lịch sử hình thành cũng như sự phát triển của một trong những đội bóng thi đấu tại giải vô địch quốc gia Argentina là câu lạc bộ River Plate. Hãy theo dõi chúng tôi để có thể cập nhật được những thông tin mới và nóng nhất mỗi ngày

Cùng chuyên mục

20+ kiểu cắt tóc lá 2 tầng trẻ, đẹp, sang chảnh nhất 2024

20+ kiểu cắt tóc lá 2 tầng trẻ, đẹp, sang chảnh nhất 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Nối light tóc bao nhiêu tiền? Cách chăm sóc tóc nối đơn giản

Nối light tóc bao nhiêu tiền? Cách chăm sóc tóc nối đơn giản

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Mơ cắt tóc đánh con gì? Con số may mắn đánh đâu trúng đó

Mơ cắt tóc đánh con gì? Con số may mắn đánh đâu trúng đó

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Nhuộm tóc mất bao lâu? Các yếu tố nhuộm tóc cần biết

Nhuộm tóc mất bao lâu? Các yếu tố nhuộm tóc cần biết

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

25+ kiểu tóc ngắn ngang vai đẹp, trẻ, năng động, ngầu nhất

25+ kiểu tóc ngắn ngang vai đẹp, trẻ, năng động, ngầu nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Tóc nâu trà sữa, top kiểu tóc màu nâu trà sữa đẹp HOT trend

Tóc nâu trà sữa, top kiểu tóc màu nâu trà sữa đẹp HOT trend

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

4 Kiểu tóc Lý Tuân trong phim Chiếc bật lửa và váy công chúa

4 Kiểu tóc Lý Tuân trong phim Chiếc bật lửa và váy công chúa

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

U40 để tóc kiểu gì? top 10 kiểu tóc đẹp hợp gu cho nữ U40

U40 để tóc kiểu gì? top 10 kiểu tóc đẹp hợp gu cho nữ U40

U40 để tóc kiểu gì đẹp luôn là một câu hỏi gây ...

Tóc đỏ tím, top 10 kiểu nhuộm tóc màu đỏ tím đẹp nên thử

Tóc đỏ tím, top 10 kiểu nhuộm tóc màu đỏ tím đẹp nên thử

Màu đỏ tím là một màu nhuộm thời trang giúp bật tone da...

20+ Kiểu tóc hợp với khuôn mặt tròn béo cho nữ và nam, thử ngay!

20+ Kiểu tóc hợp với khuôn mặt tròn béo cho nữ và nam, thử ngay!

Kiểu tóc hợp với khuôn mặt tròn béo luôn là một từ khóa cực HOT…

Những kiểu tóc của Rosé (Blackpink) khiến hội chị em u mê

Những kiểu tóc của Rosé (Blackpink) khiến hội chị em u mê

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top kiểu tóc Wendy Red Velvet đẹp, HOT dẫn đầu xu hướng 2024

Top kiểu tóc Wendy Red Velvet đẹp, HOT dẫn đầu xu hướng 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

20+ kiểu tóc màu hồng khói đẹp, đáng yêu cho nam và nữ

20+ kiểu tóc màu hồng khói đẹp, đáng yêu cho nam và nữ

Tóc hồng khói là một sự kết hợp hoàn hảo giữa nền tóc hồng pastel…

Tóc ngắn nhuộm màu gì đẹp sáng da? Top màu HOT nhất

Tóc ngắn nhuộm màu gì đẹp sáng da? Top màu HOT nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Nhuộm tóc bao nhiêu tiền? Bảng giá nhuộm tóc nam nữ mới 2024

Nhuộm tóc bao nhiêu tiền? Bảng giá nhuộm tóc nam nữ mới 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Nối tóc bao nhiêu tiền? Bảng giá nối tóc nữ mới nhất 2024

Nối tóc bao nhiêu tiền? Bảng giá nối tóc nữ mới nhất 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

12+ kiểu tóc màu than chì Hot, đẹp phù hợp với mọi tone da

12+ kiểu tóc màu than chì Hot, đẹp phù hợp với mọi tone da

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 10 kiểu tóc Justina Xie đẹp quyến rũ mọi ánh nhìn

Top 10 kiểu tóc Justina Xie đẹp quyến rũ mọi ánh nhìn

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

10 kiểu tóc 3 phân nam đẹp, ngầu tự tin trước mọi ánh nhìn

10 kiểu tóc 3 phân nam đẹp, ngầu tự tin trước mọi ánh nhìn

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Gợi ý 20+ kiểu tóc đi tiệc sang chảnh, nổi bật cho phái nữ

Gợi ý 20+ kiểu tóc đi tiệc sang chảnh, nổi bật cho phái nữ

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top