MỚI CẬP NHẬT
REVIEW
XEM NHIỀU NHẤT

Sebastian Haller - Vượt qua căn bệnh hiểm nghèo để tiếp tục đam mê

Sebastian Haller hiện là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp đang thi đấu ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Borussia Dortmund tại giải vô địch quốc gia Đức và đội tuyển quốc gia Bờ Biển Ngà.

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Có lẽ hành trình chiến đầu để vượt qua căn bệnh ung thư và tiếp tục gắn bó với môn thể thao vua chính là điều người hâm mộ nhớ nhất về cầu thủ này. Anh là một tiền đạo tài năng với niềm đam mê mãnh liệt với trai bóng trong chân.

Từ giấc mơ tuổi thơ đến bóng đá chuyên nghiệp

Sebastian Haller 01 jpg

Sebastian Haller hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Dortmund

Theo Sebastien Haller, ngôi sao đang lên của làng bóng đá thế giới, sinh ngày 22/6/1994 tại Paris, Pháp. Mẹ của Sebastien Haller, Simone Kuyo, là người gốc Bờ Biển Ngà và có gen trội khiến anh có làn da ngăm đen. Tên của cha Sebastien không rõ. Gia đình sống ở xã Ris-Orangis, cách Paris 20 km. Khu vực này là quê hương của “Rissois”, cư dân của Ris-Orangis. Năm 1793, các xã Ris và Orangis sáp nhập thành xã Ris-Orangis.

Sebastien lớn lên cùng cha mẹ và anh chị em, một chị gái tên Armelle và một anh trai tên Sery Tessia. Ngay từ khi còn nhỏ, bố mẹ anh đã nhận thấy bản tính năng động và yêu thích thể thao của anh. Khi anh ba tuổi, thành công của Pháp trong môn Judo tại Thế vận hội 1996 đã truyền cảm hứng cho mẹ anh đăng ký cho anh tham gia khóa đào tạo Judo. Tuy nhiên, Sebastien vẫn đặt trái tim mình vào bóng đá, bất chấp sự phản đối của mẹ anh.

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

Ngay từ khi còn là một cậu bé, Sebastien đã bị mê hoặc bởi bóng đá, thường chơi với quả bóng trong nhà. Tuy nhiên, sự đam mê thể thao của anh đôi khi dẫn đến tai nạn như đèn, bình hoa, ly bị vỡ khiến mẹ anh rất tức giận. Nhưng niềm đam mê bóng đá của Sebastien không bao giờ dao động, và cuối cùng, bố mẹ anh nhận ra rằng đó là niềm đam mê thực sự của anh.

Họ đã ghi danh Sebastian Haller vào thử việc tại một học viện bóng đá, nơi tài năng của anh tỏa sáng. Bất chấp những thách thức phải đối mặt trong những năm đầu đời, Sebastien vẫn tiếp tục làm việc chăm chỉ và trau dồi kỹ năng của mình, cuối cùng trở thành một cầu thủ bóng đá hàng đầu. Hành trình từ một cậu bé có ước mơ trở thành một vận động viên chuyên nghiệp đầy cảm hứng, sự quyết tâm và kiên trì là minh chứng cho tính cách của anh. Nhìn chung, Haller là một cầu thủ vô cùng tài năng và nếu bạn muốn biết nhiều thông tin hơn về cầu thủ người Bờ Biển Ngà thì hãy truy cập vào .

Sự nghiệp ở cấp độ câu lạc bộ của Sebastien Haller

Sebastian Haller 02 jpg

Haller từng có khoảng thời gian khoác áo Ajax

Sebastien Haller là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Pháp từng chơi cho một số câu lạc bộ nổi tiếng trong suốt sự nghiệp của mình. Sebastian Haller bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình với Auxerre vào năm 2011, ký hợp đồng 3 năm với câu lạc bộ. Sau khi được đôn lên đội một vào năm 2012, Haller đã có trận ra mắt chuyên nghiệp trong trận đấu mở màn của đội bóng mùa giải 2012-2013 gặp Nîmes. Vào năm 2014, anh được cho mượn đến câu lạc bộ Eredivisie của Hà Lan Utrecht, nơi sau đó anh ký hợp đồng vĩnh viễn sau khi gây ấn tượng với những người ủng hộ nơi đây.

Năm 2017, Sebastian Haller ký hợp đồng 4 năm với Eintracht Frankfurt với mức phí được cho là 7 triệu euro. Trong thời gian thi đấu cho câu lạc bộ, Sebastian Haller đã ghi 15 bàn thắng sau 29 lần ra sân trong mùa giải Bundesliga 2018-19, giúp đội đứng thứ bảy trên BXH. Anh cũng ghi 4 bàn ở DFB-Pokal 2017-18, giúp câu lạc bộ giành chiến thắng trong trận chung kết và giành được chiếc cúp đầu tiên trong sự nghiệp.

Năm 2019, Haller ký hợp đồng với West Ham United với mức phí kỷ lục của câu lạc bộ có thể lên tới 45 triệu bảng. Mặc dù khởi đầu thuận lợi với pha nhào lộn lộn nhào đáng nhớ trước Watford, Haller đã gặp khó khăn ở West Ham, nguyên nhân là do David Moyes thay thế Manuel Pellegrini làm huấn luyện viên và sau đó ưu tiên Michail Antonio đá chính, cũng như các vấn đề cá nhân.

Vào tháng 12 năm 2020, anh ghi một bàn thắng từ trên cao trong trận hòa 1-1 trước Crystal Palace, được bầu chọn là Bàn thắng đẹp nhất tháng của Premier League.

Từ Auxerre đến phá kỷ lục của Ajax

Sebastien Haller, một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Pháp, đã ký hợp đồng với câu lạc bộ Hà Lan Ajax với mức phí kỷ lục của câu lạc bộ là 22,5 triệu euro vào tháng 1 năm 2021. Tái hợp với cựu huấn luyện viên Utrecht Erik ten Hag, Sebastian Haller đã tạo ra ảnh hưởng ngay lập tức bằng cách kiến tạo trong trận đấu đầu tiên của anh ấy và ghi bàn thắng đầu tiên vài ngày sau đó.

Vào tháng 9 năm 2021, Sebastian Haller ghi 4 bàn trong chiến thắng 5-1 trên sân khách của Ajax trước Sporting CP, trở thành cầu thủ đầu tiên làm được điều này trong trận ra mắt Champions League kể từ năm 1992. Anh cũng trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 5 bàn trong 2 trận Champions League đầu tiên và là người đầu tiên ghi 9 bàn sau 5 trận liên tiếp.

Vào ngày 7 tháng 12, Sebastian Haller ghi bàn trong trận đấu vòng bảng Champions League và trở thành cầu thủ ghi 10 bàn nhanh nhất trong lịch sử giải đấu. Anh kết thúc mùa giải 2021-2022 với tư cách vua phá lưới Eredivisie, với 21 bàn sau 31 trận. Bất chấp màn trình diễn ấn tượng của anh ấy, việc Haller bị loại khỏi danh sách Ajax dự vòng loại trực tiếp Europa League đã gây ra tranh cãi.

Sự trở lại dũng cảm của Sebastien Haller sau trận chiến với bệnh ung thư

Sebastien Haller đã ký hợp đồng với Borussia Dortmund vào tháng 7 năm 2022 với giá 31 triệu euro và có thể lên tới 34,5 triệu euro kèm theo các điều khoản phụ.

Tuy nhiên, chỉ 12 ngày sau khi ký hợp đồng, anh đã rút lui khỏi trại huấn luyện trước mùa giải sau khi được chẩn đoán mắc khối u tinh hoàn ác tính. Anh ấy đã trải qua các cuộc phẫu thuật để chống lại căn bệnh và cuối cùng trở lại tập luyện vào tháng 1 năm 2023. Haller chơi trận đầu tiên sau gần 8 tháng vắng mặt trong trận giao hữu với Fortuna Düsseldorf và ghi một hat-trick trong chiến thắng 6-0 trước Basel.

Vào ngày 22 tháng 1, theo được biết Sebastian Haller có trận ra mắt thi đấu cho Dortmund khi vào sân thay người ở hiệp hai trong chiến thắng 4-3 trước Augsburg, và vào ngày 4 tháng 2, anh ghi bàn thắng chuyên nghiệp đầu tiên cho câu lạc bộ trong chiến thắng 5-1 trước Freiburg. Hành trình của Sebastian Haller là minh chứng cho sự kiên cường và quyết tâm vượt qua nghịch cảnh của anh, đồng thời việc anh trở lại sân cỏ đã tôn vinh lòng dũng cảm của cầu thủ người Pháp

Từ đội tuyển trẻ Pháp đến đội tuyển quốc gia Bờ Biển Ngà

Sebastian Haller 03 png

Hình ảnh Haller trong màu áo Bờ Biển Ngà

Sebastien Haller, một cầu thủ bóng đá gốc Pháp, đã đại diện cho đất nước của mình ở mọi cấp độ trẻ, có tổng cộng 51 lần khoác áo đội tuyển và ghi 27 bàn thắng.

Anh đã thể hiện tài năng của mình khi chơi cho đội U17 tuổi tại FIFA U-17 World Cup 2011 ở Mexico, ghi bàn trong trận mở màn với Argentina. Haller tiếp tục phong độ ấn tượng khi ra mắt đội U21, ghi bàn thắng vào lưới Armenia ở vòng loại châu Âu ở Toulouse.

Sự nghiệp bóng đá của Haller tiếp tục khởi sắc và tháng 11/2020, anh được gọi vào thi đấu cho đội tuyển quốc gia Bờ Biển Ngà. Anh có trận ra mắt trong chiến thắng 2-1 trước Madagascar, ghi bàn thắng ấn định chiến thắng. Anh ấy cũng chơi ở Cúp các quốc gia châu Phi 2021 ở Cameroon, nơi anh ấy ghi bàn trong trận hòa 2-2 với Sierra Leone.

Đội tuyển Bờ Biển Ngà đã bị loại ở vòng 16 đội trước Ai Cập. Haller được thay ra ở giờ nghỉ giải lao trong hiệp phụ. Bất chấp trận thua, tài năng vượt trội của Haller vẫn tiếp tục giúp anh trở thành một món hàng hot trên thị trường chuyển nhượng ở thời điểm đó.

Những thành tích và danh hiệu của Haller

Từ những ngày còn là tân binh Bundesliga cho đến màn trình diễn tuyệt vời ở Eredivisie, Sebastian Haller đã liên tục chứng tỏ rằng anh có những tố chất cần thiết để trở thành một trong những người giỏi nhất. Sebastian Haller đã chứng tỏ được tài năng và khả năng thi đấu ở những cấp độ cao nhất của bóng đá chuyên nghiệp.

Một số thành tích đáng chú ý nhất của Sebastian Haller bao gồm chức vô địch DFB-Pokal với Eintracht Frankfurt năm 2017-18. Ngoài ra, anh còn giúp Ajax giành chức vô địch Eredivisie ở các mùa giải 2020-21 và 2021-22. Anh cũng vô địch KNVB Cup mùa giải 2020-21 và được vinh danh là Vua phá lưới Eredivisie mùa giải 2021-22.

Thành tích cá nhân của Haller cũng ấn tượng không kém. Anh đã giành được David Di Tommaso Trophy vào năm 2015, Tân binh của tháng tại Bundesliga vào tháng 10 năm 2017 và Bàn thắng đẹp nhất tháng của Premier League vào tháng 12 năm 2020

Câu chuyện cuộc đời của Sebastien Haller là một trong những hành trình bao gồm khó khăn, cống hiến và kiên trì. Anh đã vươn lên từ những khởi đầu khiêm tốn để trở thành một trong những cầu thủ bóng đá tài năng và được săn đón nhất ở châu Âu. Hãy truy cập vào đường link để có thể cập nhật thêm nhiều thông tin hơn về cầu thủ tài năng này.

Trên đây là những thông tin về Sebastien Haller, một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Bờ Biển Ngà hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Borussia Dortmund và đội tuyển quốc gia Bờ Biển Ngà. Hãy theo dõi chúng tôi để có thể cập nhật được những thông tin mới và nóng nhất mỗi ngày.

Cùng chuyên mục

20+ kiểu cắt tóc lá 2 tầng trẻ, đẹp, sang chảnh nhất 2024

20+ kiểu cắt tóc lá 2 tầng trẻ, đẹp, sang chảnh nhất 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Nối light tóc bao nhiêu tiền? Cách chăm sóc tóc nối đơn giản

Nối light tóc bao nhiêu tiền? Cách chăm sóc tóc nối đơn giản

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Mơ cắt tóc đánh con gì? Con số may mắn đánh đâu trúng đó

Mơ cắt tóc đánh con gì? Con số may mắn đánh đâu trúng đó

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Nhuộm tóc mất bao lâu? Các yếu tố nhuộm tóc cần biết

Nhuộm tóc mất bao lâu? Các yếu tố nhuộm tóc cần biết

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

25+ kiểu tóc ngắn ngang vai đẹp, trẻ, năng động, ngầu nhất

25+ kiểu tóc ngắn ngang vai đẹp, trẻ, năng động, ngầu nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Tóc nâu trà sữa, top kiểu tóc màu nâu trà sữa đẹp HOT trend

Tóc nâu trà sữa, top kiểu tóc màu nâu trà sữa đẹp HOT trend

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

4 Kiểu tóc Lý Tuân trong phim Chiếc bật lửa và váy công chúa

4 Kiểu tóc Lý Tuân trong phim Chiếc bật lửa và váy công chúa

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

U40 để tóc kiểu gì? top 10 kiểu tóc đẹp hợp gu cho nữ U40

U40 để tóc kiểu gì? top 10 kiểu tóc đẹp hợp gu cho nữ U40

U40 để tóc kiểu gì đẹp luôn là một câu hỏi gây ...

Tóc đỏ tím, top 10 kiểu nhuộm tóc màu đỏ tím đẹp nên thử

Tóc đỏ tím, top 10 kiểu nhuộm tóc màu đỏ tím đẹp nên thử

Màu đỏ tím là một màu nhuộm thời trang giúp bật tone da...

20+ Kiểu tóc hợp với khuôn mặt tròn béo cho nữ và nam, thử ngay!

20+ Kiểu tóc hợp với khuôn mặt tròn béo cho nữ và nam, thử ngay!

Kiểu tóc hợp với khuôn mặt tròn béo luôn là một từ khóa cực HOT…

Những kiểu tóc của Rosé (Blackpink) khiến hội chị em u mê

Những kiểu tóc của Rosé (Blackpink) khiến hội chị em u mê

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top kiểu tóc Wendy Red Velvet đẹp, HOT dẫn đầu xu hướng 2024

Top kiểu tóc Wendy Red Velvet đẹp, HOT dẫn đầu xu hướng 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

20+ kiểu tóc màu hồng khói đẹp, đáng yêu cho nam và nữ

20+ kiểu tóc màu hồng khói đẹp, đáng yêu cho nam và nữ

Tóc hồng khói là một sự kết hợp hoàn hảo giữa nền tóc hồng pastel…

Tóc ngắn nhuộm màu gì đẹp sáng da? Top màu HOT nhất

Tóc ngắn nhuộm màu gì đẹp sáng da? Top màu HOT nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Nhuộm tóc bao nhiêu tiền? Bảng giá nhuộm tóc nam nữ mới 2024

Nhuộm tóc bao nhiêu tiền? Bảng giá nhuộm tóc nam nữ mới 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Nối tóc bao nhiêu tiền? Bảng giá nối tóc nữ mới nhất 2024

Nối tóc bao nhiêu tiền? Bảng giá nối tóc nữ mới nhất 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

12+ kiểu tóc màu than chì Hot, đẹp phù hợp với mọi tone da

12+ kiểu tóc màu than chì Hot, đẹp phù hợp với mọi tone da

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 10 kiểu tóc Justina Xie đẹp quyến rũ mọi ánh nhìn

Top 10 kiểu tóc Justina Xie đẹp quyến rũ mọi ánh nhìn

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

10 kiểu tóc 3 phân nam đẹp, ngầu tự tin trước mọi ánh nhìn

10 kiểu tóc 3 phân nam đẹp, ngầu tự tin trước mọi ánh nhìn

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Gợi ý 20+ kiểu tóc đi tiệc sang chảnh, nổi bật cho phái nữ

Gợi ý 20+ kiểu tóc đi tiệc sang chảnh, nổi bật cho phái nữ

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top