MỚI CẬP NHẬT
REVIEW
XEM NHIỀU NHẤT

Những điều cần biết về tiêu chuẩn sân bóng đá 7 người

Bài viết này sẽ giải đáp cho các bạn về tiêu chuẩn sân bóng đá 7 người, để nếu như các bạn đang có nhu cầu làm sân bóng nhân tạo có thể tính toán và thiết kế làm sao cho phù hợp nhất. Và những người đam mê đá phủi cũng sẽ lựa chọn được sân đấu tiêu chuẩn của bóng đá khi nắm rõ được tiêu chuẩn của sân cỏ nhân tạo.

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Kích thước về sân 7 người bao nhiêu, để đạt sân bóng tiêu chuẩn đang được rất nhiều người quan tâm tới. Bên cạnh đó khi tìm hiểu về tiêu chuẩn sân này, các bạn cũng cần nắm rõ về các quy định dành riêng cho sân thi đấu này nữa nhé. Vì thế mà thông tin về tiêu chuẩn sân bóng đá 7 người sẽ được chúng tôi chia sẻ chi tiết và đầy đủ trong bài viết dưới đây.

Tổng hợp các tiêu chuẩn sân bóng đá 7 người cần phải có

tieu chuan san bong da 7 nguoi 05 jpg

Khi tham gia chơi đá phủi, việc biết rõ về các tiêu chuẩn sân bóng đá 7 người sẽ giúp bạn biết được đầy đủ các chỉ số trên sân và tạo ra những lợi thế. Vì thế hãy tham khảo ngay các tiêu chuẩn của một sân bóng chơi 7 người dưới đây nhé.

Kích thước tiêu chuẩn đối với sân bóng 7 người

tieu chuan san bong da 7 nguoi 04 jpg

Diện tích sân bóng tiêu chuẩn dành cho 7 người

Diện tích sân bóng đá 7 người tiêu chuẩn thường sẽ như sau:

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

  • Đường biên ngang thường có diện tích từ 40 cho đến 55m.

  • Kích thước đường biên dọc phổ biến thường là 50m cho đến 75m.

  • Độ dốc của mặt sân bóng theo tiêu chuẩn của FIFA công bố thường là i <=1%.

  • Đường thẳng được kẻ ở giữa sân song song và bằng nhau chia sân ra làm 2 phần tiêu chuẩn, và vòng tròn được kẻ ở giữa sân sẽ cách đường thẳng ở giữa sân 6m.

  • Khu vực cấm địa cách gôn thường cách xa 6m và có chiều rộng 8m.

  • Khu vực đặt bóng phạt đền sẽ cách gôn khoảng 3,5m.

  • Đường thẳng song song và cách biên ngang thường sẽ có độ dài 13m và được kẻ thẳng xuyên suốt chiều ngang của sân bóng.

Khu phạt đền

Tính từ vị trí đặt gôn cách 13m sẽ kẻ vào bên trong 2 đoạn đường thẳng song song và vuông góc với đường biên ngang và có độ dài 13m kẻ 2 đoạn đường nối liền với 2 đoạn thẳng đã đánh dấu trước đó. Diện tích được giới hạn bởi các đoạn thẳng đã vẽ trước đó và giới hạn ở đoạn đường biên ngang sẽ được gọi là khu phạt đền (penalty).

Nằm trong khu phạt đền ở cả 2 chiều của sân bóng sẽ có một đường kính 22m và được đánh dấu rõ ràng, cách đường biên ngang 9m đó sẽ được gọi là điểm để đặt quả bóng phạt đền. Tại điểm phạt đền sẽ kẻ tâm một cung tròn ở ngoài khu phạt đền có bán kích 6m để làm vị trí đứng dành cho các cầu thủ khi thực hiện penalty 9m.

Khu vực gôn cho thủ môn

  • Đối với tiêu chuẩn sân bóng đá 7 người, thì khu vực gôn chính giữa mỗi đường biên ngang sẽ được đặt một khung cầu môn. Cầu môn sẽ được nằm thẳng ở đường biên ngang và được tạo nên từ 2 cột dọc vuông góc, có khoảng cách 3,6m được nối liền nhau bằng xà ngang song song và cách mặt sân 2m. Ngoài ra cột dọc và xà ngang phải có cùng một kích thước và không được rộng hơn 12cm.

  • Còn phần lưới của sân 7 được lắp vào xà ngang và cột dọc và 1 phần được cố định xuống mặt sân phía sau để tăng thêm phần chắc chắn. Ngoài ra lưới cần phải được thiết kế chắc chắn sẽ không gây ra cản trở trong phạm vi ảnh hưởng của thủ môn và cũng để không làm cho bóng bật trở lại sân sau khi được ghi bàn.

Góc phạt góc sân 7 người

Tại vị trí cắm cờ ở khu vực phạt góc, tâm để kẻ vị trí để đặt bóng phạt góc sẽ nằm trong sân 1/4 cung tròn và bán kính 1m. Và vị trí để đặt quả bóng để phạt góc sẽ là ở đây. Ngoài ra, nếu bạn còn đang quan tâm các tin tức khác liên quan đến sân bóng 7 có thể truy cập vào để cập nhật tin tức mới nhất nhé.

Phân loại sân bóng đá 7 người theo tiêu chuẩn hiện nay

tieu chuan san bong da 7 nguoi 02 jpg

Một số loại sân bóng đá 7 người đạt chuẩn phổ biến hiện nay

Theo tiêu chuẩn của liên đoàn bóng đá Việt Nam hiện nay sẽ có 3 loại sân bóng đá 7 người với các kích thước và quy định khác nhau. Cùng tìm hiểu rõ hơn về các loại sân 7 người này ở phần nội dung dưới đây nhé.

Sân bóng đá 7 người cỡ vừa

Sân cỡ vừa được quy định về kích thước tiêu chuẩn với chiều dài là 60 mét và chiều rộng là 40 mét. Với diện tích sân rơi vào khoảng 2400m2, sân thi đấu này thường sẽ phù hợp với nhiều mục đích khác nhau, các đội bóng có thể chơi với số người nhiều hơn 7. Điều này còn tùy thuộc vào mục đích và phạm vi của giải đấu bóng đá từ đó có thể lựa chọn sân phù hợp.

Sân futsal 7 người trong nhà

Futsal là một loại sân rất đặc biệt và đây cũng là tên của một giải đấu bóng đá được tổ chức ở trong không gian nhà thi đấu. Có thể các bạn sẽ biết về loại sân bóng đá 7 người trong nhà này, kích thước tiêu chuẩn của sân sẽ gồm có chiều dài là 40 mét x chiều rộng là 20 mét. Các giải đấu bóng đá Futsal được tổ chức nhiều hơn từ đó mà sân bóng này cũng ngày càng phổ biến hơn.

Sân bóng đá mini 7 người

Đối với loại sân thi đấu này thường sẽ tổ chức đối với các giải đấu nhỏ trong phạm vi huyện, xã hay nhà trường. Kích thước của sân bóng đá cỡ nhỏ 7 người này sẽ rơi vào kích thước chiều dài là 60 mét x chiều rộng 30 mét. Sân bóng đá này nhỏ hơn một chút về chiều rộng so với sân cỡ vừa nhưng lại phù hợp với thể lực và thể hình của lứa tuổi học sinh. Bởi vậy đây là một loại sân bóng đá rất đặc biệt nhưng lại phổ biến hiện nay.

Điểm khác biệt giữa tiêu chuẩn sân bóng đá 7 người và sân 11 người

tieu chuan san bong da 7 nguoi 03 jpg

So sánh những đặc điểm khác biệt giữa sân thi đấu 7 người và 11 người

Điều cơ bản ai cũng có thể nhận thấy rõ ràng đó chính là số lượng người thi đấu, bởi vậy mà có thể chắc chắn kích thước sân cũng sẽ được quy định riêng biệt. Dưới đây cùng tìm hiểu những ưu điểm tiện ích hơn mà sân bóng đá 7 người mang lại nhé.

  • Diện tích sân: Về diện tích sân bóng, đối với sân 7 người kích thước sân sẽ nhỏ hơn đồng nghĩa với việc diện tích của sân thi đấu cũng sẽ nhỏ hơn diện tích sân bóng 11 người.

  • Thời gian diễn ra trận đấu: Thời gian thi đấu đối với sân 7 người sẽ ngắn hơn sân 11, điều này sẽ phù hợp với những người có thời gian bận rộn vẫn muốn thỏa sức với đam mê của mình.

  • Dễ dàng tổ chức tấn công: Số lượng người ít vậy nên các cầu thủ sẽ phải tận dụng điều này để tổ chức tấn công và dễ dàng kèm chặt hàng phòng ngự của đối phương.

  • Ổn định thể lực: Với việc phải hoạt động chạy lại nhiều trên sân có thể khiến các cầu thủ bị suy giảm thể lực, kiệt sức. Nhưng đối với sân 7 diện tích nhỏ hơn từ đó khả năng thể lực của các cầu thủ cũng ổn định hơn.

  • Khả năng chuyền bóng chuẩn xác hơn: Trong phạm vi sân nhỏ hơn chắc chắn các cầu thủ sẽ dễ dàng nắm bắt được vị trí đứng của đồng đội mình. Từ đó số lần chuyền bóng chính xác sẽ tăng cao hơn và đồng thời khả năng tấn công cũng ngày một nhiều hơn.

Tiêu chuẩn về pha đá phạt đền đối với sân 7 người trong bóng đá

tieu chuan san bong da 7 nguoi 01 png

Quy định về tình huống đá phạt đền đối với sân 7 người

Với diện tích sân thi đấu nhỏ hơn, chắc chắn rằng các vị trí đá phạt và vòng cấm cũng sẽ được quy định khác biệt so với sân 11 người. Vị trí đá phạt đền được liên đoàn bóng đá Việt Nam quy định ở giữa khung thành và cách với khoảng cách là 6 mét và chiều rộng sẽ là 8 mét. Tất cả các tình huống phạm lỗi trong phòng cấm của đội đối phương bị trọng tài chính thổi phạt sẽ bị phạt đền.

Trong trường hợp quả bóng không vào khung thành bị thủ môn cản phá mà bóng vẫn còn sống thì các cầu thủ khác đều có thể tiếp tục tấn công hoặc phòng thủ. Trên đây là tất cả những vấn đề các cầu thủ cần lưu ý về tình huống đá phạt đền đặc biệt quan trọng này khi thi đấu trên sân 7 người.

Về người thực hiện pha phạt đền đó cũng tương tự như các sân bóng đá khác, đội được quyền đá phạt đền sẽ tự đưa ra một cầu thủ có kỹ năng và tài năng đá phạt để thực hiện. Chỉ riêng đối với pha phạt đền trong thời gian đá phạt tất cả các cầu thủ của cả 2 đội đều không được có mặt trong vòng cấm ngoại trừ thủ môn và người đá phạt.

Tiêu chuẩn sân bóng đá 7 người đã được tổng hợp đầy đủ và chia sẻ tới các bạn ở trong bài viết này. Chắc hẳn sau khi tham khảo bài viết này các bạn đã có thể hiểu rõ hơn về kích thước quy định của sân cũng như các loại sân bóng đá dành cho 7 người rồi đúng không. Hy vọng rằng các thông tin này sẽ mang tới điều hữu ích cho các bạn.

Cùng chuyên mục

12+ kiểu tóc màu than chì Hot, đẹp phù hợp với mọi tone da

12+ kiểu tóc màu than chì Hot, đẹp phù hợp với mọi tone da

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 10 kiểu tóc Justina Xie đẹp quyến rũ mọi ánh nhìn

Top 10 kiểu tóc Justina Xie đẹp quyến rũ mọi ánh nhìn

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

10 kiểu tóc 3 phân nam đẹp, ngầu tự tin trước mọi ánh nhìn

10 kiểu tóc 3 phân nam đẹp, ngầu tự tin trước mọi ánh nhìn

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Gợi ý 20+ kiểu tóc đi tiệc sang chảnh, nổi bật cho phái nữ

Gợi ý 20+ kiểu tóc đi tiệc sang chảnh, nổi bật cho phái nữ

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Điểm danh 17+ kiểu tóc Sơn Tùng MTP qua các MV triệu view

Điểm danh 17+ kiểu tóc Sơn Tùng MTP qua các MV triệu view

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Tóc của Đức Phật và những bí ẩn có thể bạn chưa biết

Tóc của Đức Phật và những bí ẩn có thể bạn chưa biết

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Những kiểu tóc Phil Foden cool ngầu được genz yêu thích

Những kiểu tóc Phil Foden cool ngầu được genz yêu thích

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Kiểu tóc Jerry đẹp, cách tạo kiểu tóc Jerry cool ngầu nhất

Kiểu tóc Jerry đẹp, cách tạo kiểu tóc Jerry cool ngầu nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Những câu nói hay về sự cố gắng bằng tiếng Việt, Anh, Hàn, Trung

Những câu nói hay về sự cố gắng bằng tiếng Việt, Anh, Hàn, Trung

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Mẫu giấy mượn tiền cá nhân, công ty hợp pháp mới nhất 2024

Mẫu giấy mượn tiền cá nhân, công ty hợp pháp mới nhất 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

10 mẫu bản kiểm điểm cá nhân học sinh và cách viết chuẩn

10 mẫu bản kiểm điểm cá nhân học sinh và cách viết chuẩn

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Sự cháy là gì? Yếu tố hình thành và điều kiện duy trì sự cháy

Sự cháy là gì? Yếu tố hình thành và điều kiện duy trì sự cháy

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Hướng dẫn viết đơn xin nghỉ học và các mẫu phổ biến nhất

Hướng dẫn viết đơn xin nghỉ học và các mẫu phổ biến nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Các quy tắc bàn tay trái cần nắm, phát biểu và ứng dụng thực tế

Các quy tắc bàn tay trái cần nắm, phát biểu và ứng dụng thực tế

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

10+ Mẫu bản cam kết phổ biến nhất và hướng dẫn cách viết

10+ Mẫu bản cam kết phổ biến nhất và hướng dẫn cách viết

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường, thực trạng và cách khắc phục

Nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường, thực trạng và cách khắc phục

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Mẫu hợp đồng thuê nhà trọ, nhà ở, nhà kinh doanh chuẩn nhất

Mẫu hợp đồng thuê nhà trọ, nhà ở, nhà kinh doanh chuẩn nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Lời bài hát Giấc Mơ Có Thật - Lệ Quyên và bản hợp âm

Lời bài hát Giấc Mơ Có Thật - Lệ Quyên và bản hợp âm

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

1 đô bằng bao nhiêu tiền Việt? Quy đổi tỷ giá đô Mỹ, Úc, Sing

1 đô bằng bao nhiêu tiền Việt? Quy đổi tỷ giá đô Mỹ, Úc, Sing

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Lời bài hát Giấc Mơ Trưa - Thùy Chi, bản hòa âm và ý nghĩa

Lời bài hát Giấc Mơ Trưa - Thùy Chi, bản hòa âm và ý nghĩa

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top