MỚI CẬP NHẬT
REVIEW
XEM NHIỀU NHẤT

Treo giò là gì? Vì sao cầu thủ lại bị cấm thi đấu?

Các bộ môn thể thao nói chung và đặc biệt là bóng đá nói riêng luôn có những luật lệ nhất định nhằm đảm bảo tính công bằng cho các vận động viên. Đối với người hâm mộ bộ môn thể thao vua, cụm từ “treo giò” đã trở nên hết sức quen thuộc khi nó được bắt gặp thường xuyên. Vậy, treo giò là gì? Cùng tìm hiểu về luật treo giò trong bóng đá để hiểu thêm về môn thể thao hấp dẫn nhất hành tinh.

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Tổng quan về luật treo giò trong bóng đá

treo gio la gi 02 png

Thẻ đỏ, đại diện cho án phạt treo giò

“Treo giò” là một cụm từ được sử dụng phổ biến trong bóng đá, tuy nhiên đây không phải là một thuật ngữ được công nhận chính thức. Treo giò chỉ là cách nói vui của đa số người hâm mộ bóng đá dùng để chỉ luật cấm thi đấu đối với một cầu thủ vì vi phạm một lỗi gì đó. Hoặc có thể dùng cụm từ này để ám chỉ việc cầu thủ bị đuổi khỏi sân và không được thi đấu trong các trận tiếp theo.

Một cầu thủ phải nhận thẻ đỏ khi thể hiện những hành vi phạm lỗi quá nặng trong quá trình thi đấu. Lỗi đó có thể đến từ lối chơi thô bạo, các tình huống chơi xấu, triệt hạ đối phương, không tôn trọng đối thủ,... Sau khi nhận thẻ đỏ và rời sân, cầu thủ vi phạm sẽ phải chấp hành thêm án phạt cấm thi đấu trong khoảng thời gian nhất định, người hâm mộ thường gọi đó là cầu thủ bị treo giò.

Về thời gian treo giò, cầu thủ bị treo giò phải thi hành đủ mức án phạt của mình theo thời gian quy định của liên đoàn bóng đá hoặc ban tổ chức giải đấu. Thời gian cầu thủ vi phạm phải nghỉ thi đấu phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng trong việc vi phạm của cầu thủ. Lỗi càng nặng, treo giò càng lâu và ngược lại.

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

Việc xem xét lại mức phạt treo giò hay quyết định treo giò cầu thủ cũng thường xuyên xảy ra trong bóng đá. Trong một số trường hợp nhất định, các trọng tài sẽ phải sử dụng đến công nghệ Var để đưa ra quyết định. Sau khi nhận mức án phạt treo giò, cầu thủ cũng có thể khiếu nại để liên đoàn bóng đá hoặc ban tổ chức giải đấu xem xét lại về mức phạt của mình.

Mỗi giải đấu thông thường sẽ có quy định riêng về thẻ đỏ và mức án treo giò của cầu thủ. Vì vậy mà các đội bóng và các vận động viên tham gia thi đấu bóng đá luôn phải tuân thủ đúng các quy tắc riêng của từng giải đấu.

Nhìn chung, treo giò chính là việc một cầu thủ bị cấm thi đấu trong một khoảng thời gian nhất định hoặc vĩnh viễn tùy vào lỗi vi phạm. Nó làm ảnh hưởng rất nhiều đến đội bóng chủ quản. Kết quả của trận đấu, hệ thống chiến thuật của đội bóng sẽ bị ảnh hưởng xấu cách đáng kể khi có cầu thủ bị treo giò.

Phần thông tin trên đã giải đáp được phần nào câu hỏi “treo giò là gì?” của người hâm mộ bóng đá. Anh em muốn tìm hiểu thêm về các thông tin nói đến những quy định khác của bóng đá khác đừng quên truy cập trang web . Nơi cập nhật đầy đủ thông tin về các quy định và luật lệ trong bóng đá.

Các nguyên nhân dẫn đến việc cầu thủ bị “treo giò”

treo gio la gi 01 jpg

Sergio Ramos nhận thẻ đỏ bởi hành vi vào bóng triệt hạ

Thông tin ở trên đã phần nào giải đáp được “treo giò là gì?”,tuy nhiên, nguyên nhân dẫn đến mức án bị cấm thi đấu của các cầu thủ luôn được nhiều người hâm mộ quan tâm. Sau đây là một số nguyên nhân dẫn đến việc cầu thủ phải nhận án phạt treo giò trong bóng đá.

  • Phạm lỗi nặng trong trận đấu: Nguyên nhân đầu tiên và cũng là nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến mức án treo giò của cầu thủ. Cầu thủ khi phạm lỗi quá nặng, gây nguy hiểm cho đối thủ hoặc thiếu sự fair play sẽ bị phạt thẻ đỏ và bị treo giò. Các hành động triệt hạ như vào bóng gầm giày, đạp chân,... chính là những lỗi phổ biến.

  • Chơi xấu: Đây cũng là nguyên nhân rất phổ biến dẫn đến việc cầu thủ bị cấm thi đấu. Trong trận đấu, những hành động chơi xấu, tiểu xảo lộ liễu và không thể chấp nhận sẽ khiến cầu thủ phải nhận thẻ đỏ và mức án cấm thi đấu. Các hành động quăng nước, nhổ nước bọt, đánh nhau, đánh nguội,... là những hành vi dễ nhận thấy nhất.

  • Ngăn cản cơ hội ghi bàn của đối thủ: Cầu thủ khi cố tình phạm lỗi trong tình huống đối thủ có cơ hội ghi bàn rõ rệt sẽ phải nhận thẻ đỏ và bị cấm thi đấu.

  • Phản ứng quá khích: Các phản ứng với quyết định của trọng tài, cầu thủ đối phương hay thậm chí với cả các cổ động viên một cách quá khích và không có sự kiềm chế cũng dễ dẫn đến việc bị cấm thi đấu.

  • Lăng mạ đối thủ và trọng tài: Cầu thủ có hành vi không tôn trọng đối thủ và trọng tài qua những lời nói xúc phạm sẽ bị cấm thi đấu. Đây là một lỗi rất nặng trong bóng đá, nó thể hiện sự phi thể thao và một mức án cấm thi đấu là hoàn toàn xứng đáng.

  • Phát ngôn nhạy cảm: Các phát ngôn nhạy cảm của cầu thủ trên các phương tiện truyền thông về xã hội, chính trị hoặc thậm chí là bóng đá cũng có thể khiến cầu thủ đó bị cấm thi đấu. Cầu thủ bóng đá nổi tiếng có sự ảnh hưởng lớn đến cộng đồng nên những phát ngôn trước truyền thông của họ luôn phải đảm bảo được chuẩn mực.

  • Gian lận trong thi đấu: Đây là một hành vi vi phạm cực nặng đối với bóng đá. Nó làm mất đi tính chất thể thao lành mạnh của bóng đá, gây mất cảm xúc và có thể xem là gián tiếp hủy hoại môn thể thao này. Những cầu thủ bán độ, dàn xếp tỉ số,... sẽ phải nhận mức án rất nặng, thậm chí là treo giò cấm thi đấu vĩnh viễn.

  • Vấn đề nội bộ: Cầu thủ khi gây ra các vấn đề nội bộ nghiêm trọng như chia rẽ đội bóng, không tuân thủ theo huấn luyện viên,... Sẽ có nguy cơ bị chính đội bóng chủ quản của mình cấm thi đấu. Những hành vi trên gây ảnh hưởng rất nhiều đến đội bóng nên việc phạt nặng là cần thiết để răn đe toàn đội.

Trên đây là một số nguyên nhân phổ biến dẫn đến việc cầu thủ bị cấm thi đấu. Những nguyên nhân trên thể hiện được sự quan trọng của luật treo giò trong bóng đá, quy định về sự fair play, tuân thủ luật và tôn trọng mọi người của các cầu thủ. Luật treo giò cần được duy trì để đảm bảo tính công bằng và xây dựng được một sân chơi bóng đá đẹp.

Các quy định khác về bóng đá ngoài luật treo giò

treo gio la gi 03 jpg

Lionel Messi nhận thẻ vàng cảnh cáo từ trọng tài

Trong bóng đá ngoài quy định treo giò ra còn rất nhiều quy định và luật lệ khác để đảm bảo được sự khách quan và công bằng cho các đội bóng và cầu thủ. Sau khi hiểu treo giò là gì, cùng tìm hiểu vài quy định phổ biến khác ngoài luật treo giò để hiểu hơn về bóng đá.

  • Cảnh cáo bằng thẻ vàng: Cầu thủ khi có tình huống cố tình phạm lỗi, chơi xấu nhưng hậu quả gây ra chưa nghiêm trọng sẽ bị cảnh cáo bằng thẻ vàng. Đây được xem như việc răn đe cầu thủ để không tái phạm bởi nếu phải nhận 2 thẻ vàng liên tục, cầu thủ sẽ phải rời sân và bị cấm thi đấu một thời gian.

  • Penalty: Là quả đá phạt trên chấm trắng trong vòng cấm cách khung thành 11m và không có hàng rào. Quả phạt này được thực hiện khi cầu thủ phạm lỗi với đối phương trong vòng cấm đội nhà. Quy định này mang tính răn đe khi cầu thủ có ý định phạm lỗi ngăn cản đối phương ghi bàn gần khung thành.

  • Luật việt vị: Cầu thủ rơi vào tình trạng việt vị khi anh ta di chuyển ra sau cầu thủ phòng ngự cuối cùng của đối phương (ngoài thủ môn) trước khi đồng đội thực hiện chạm bóng để chuyền. Tình huống này được xem như một lỗi để đảm bảo tính công bằng cho những người chơi ở hàng thủ.

  • Quy định về thay người: Số lần thay người trong một trận đấu sẽ phụ thuộc vào khuôn khổ giải đấu, tính quan trọng của trận đấu,...

  • Thời gian bù giờ: Đây là khoản thời gian được cộng thêm để bù vào những lần trận đấu bị gián đoạn vì các lý do khác nhau.

Trên đây chỉ là những quy định nổi bật và phổ biến trong bóng đá. Để hiểu rõ hơn về bóng đá và có câu trả lời đầy đủ cho thắc mắc “treo giò là gì?”, đừng quên truy cập . Nơi cập nhật đầy đủ thông tin về bóng đá một cách chính xác nhất.

Treo giò là gì? Treo giò đơn giản là việc cấm thi đấu trong khoảng thời gian nhất định hoặc vĩnh viễn đối với những cầu thủ vi phạm những lỗi bóng đá nghiêm trọng. Quy định này đảm bảo được tính khách quan và công bằng cho các trận đấu. Ngoài ra, nội bộ đội bóng cũng có thể áp dụng treo giò với chính cầu thủ của mình để răn đe về các hành vi vi phạm quy định chung của đội.

Cùng chuyên mục

20+ kiểu cắt tóc lá 2 tầng trẻ, đẹp, sang chảnh nhất 2024

20+ kiểu cắt tóc lá 2 tầng trẻ, đẹp, sang chảnh nhất 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Nối light tóc bao nhiêu tiền? Cách chăm sóc tóc nối đơn giản

Nối light tóc bao nhiêu tiền? Cách chăm sóc tóc nối đơn giản

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Mơ cắt tóc đánh con gì? Con số may mắn đánh đâu trúng đó

Mơ cắt tóc đánh con gì? Con số may mắn đánh đâu trúng đó

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Nhuộm tóc mất bao lâu? Các yếu tố nhuộm tóc cần biết

Nhuộm tóc mất bao lâu? Các yếu tố nhuộm tóc cần biết

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

25+ kiểu tóc ngắn ngang vai đẹp, trẻ, năng động, ngầu nhất

25+ kiểu tóc ngắn ngang vai đẹp, trẻ, năng động, ngầu nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Tóc nâu trà sữa, top kiểu tóc màu nâu trà sữa đẹp HOT trend

Tóc nâu trà sữa, top kiểu tóc màu nâu trà sữa đẹp HOT trend

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

4 Kiểu tóc Lý Tuân trong phim Chiếc bật lửa và váy công chúa

4 Kiểu tóc Lý Tuân trong phim Chiếc bật lửa và váy công chúa

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

U40 để tóc kiểu gì? top 10 kiểu tóc đẹp hợp gu cho nữ U40

U40 để tóc kiểu gì? top 10 kiểu tóc đẹp hợp gu cho nữ U40

U40 để tóc kiểu gì đẹp luôn là một câu hỏi gây ...

Tóc đỏ tím, top 10 kiểu nhuộm tóc màu đỏ tím đẹp nên thử

Tóc đỏ tím, top 10 kiểu nhuộm tóc màu đỏ tím đẹp nên thử

Màu đỏ tím là một màu nhuộm thời trang giúp bật tone da...

20+ Kiểu tóc hợp với khuôn mặt tròn béo cho nữ và nam, thử ngay!

20+ Kiểu tóc hợp với khuôn mặt tròn béo cho nữ và nam, thử ngay!

Kiểu tóc hợp với khuôn mặt tròn béo luôn là một từ khóa cực HOT…

Những kiểu tóc của Rosé (Blackpink) khiến hội chị em u mê

Những kiểu tóc của Rosé (Blackpink) khiến hội chị em u mê

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top kiểu tóc Wendy Red Velvet đẹp, HOT dẫn đầu xu hướng 2024

Top kiểu tóc Wendy Red Velvet đẹp, HOT dẫn đầu xu hướng 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

20+ kiểu tóc màu hồng khói đẹp, đáng yêu cho nam và nữ

20+ kiểu tóc màu hồng khói đẹp, đáng yêu cho nam và nữ

Tóc hồng khói là một sự kết hợp hoàn hảo giữa nền tóc hồng pastel…

Tóc ngắn nhuộm màu gì đẹp sáng da? Top màu HOT nhất

Tóc ngắn nhuộm màu gì đẹp sáng da? Top màu HOT nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Nhuộm tóc bao nhiêu tiền? Bảng giá nhuộm tóc nam nữ mới 2024

Nhuộm tóc bao nhiêu tiền? Bảng giá nhuộm tóc nam nữ mới 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Nối tóc bao nhiêu tiền? Bảng giá nối tóc nữ mới nhất 2024

Nối tóc bao nhiêu tiền? Bảng giá nối tóc nữ mới nhất 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

12+ kiểu tóc màu than chì Hot, đẹp phù hợp với mọi tone da

12+ kiểu tóc màu than chì Hot, đẹp phù hợp với mọi tone da

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 10 kiểu tóc Justina Xie đẹp quyến rũ mọi ánh nhìn

Top 10 kiểu tóc Justina Xie đẹp quyến rũ mọi ánh nhìn

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

10 kiểu tóc 3 phân nam đẹp, ngầu tự tin trước mọi ánh nhìn

10 kiểu tóc 3 phân nam đẹp, ngầu tự tin trước mọi ánh nhìn

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Gợi ý 20+ kiểu tóc đi tiệc sang chảnh, nổi bật cho phái nữ

Gợi ý 20+ kiểu tóc đi tiệc sang chảnh, nổi bật cho phái nữ

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top