MỚI CẬP NHẬT
REVIEW
XEM NHIỀU NHẤT

Wolverhampton và hành trình hồi sinh trở lại thời hoàng kim đỉnh cao

Wolverhampton là một trong những CLB bóng đá không còn quá xa lạ với nhiều người hâm mộ bóng đá trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Với phong thái chuyên nghiệp cùng nhiều thành tích nổi bật, CLB đã nhiều lần ghi dấu ấn trong lịch sử bóng đá nước nhà và quốc tế. Nội dung sau đây sẽ giới thiệu tổng quan chi tiết đến bạn về câu lạc bộ Wolverhampton với hành trình hơn 100 năm phát triển.

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Tổng quan về CLB Wolverhampton

Wolverhampton 03 jpg

CLB Wolverhampton được thành lập năm 1877

CLB Wolverhampton tên đầy đủ là Wolverhampton Wanderers hay thường gọi tắt là Wolves. Đây là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại Wolverhampton, West Midlands, Anh. CLB được thành lập vào năm 1877 và có biệt danh là "Đám sói" (The Wolves).

Có thể nói, Wolverhampton là một trong những câu lạc bộ bóng đá lâu đời nhất tại Anh và đã có một lịch sử dày đặc trong làng bóng đá nước nhà. Trong những năm đầu thành lập, CLB Wolves đã là một đối thủ nặng ký đối với nhiều CLB bóng đá trong nước và trên thế giới. CLB cũng nhanh chóng giành được nhiều danh hiệu cao quý trong thập kỷ 1950. Wolverhampton là nhà vô địch giải bóng đá Anh 3 lần (1953–54, 1957–58, 1958–59) và giành cúp FA vào năm 1948 và 1960. Ngoài ra, Wolves cũng đạt được thành công ở châu Âu, khi đứng thứ hai tại Cúp C1 châu Âu (nay là UEFA Champions League) vào năm 1972.

Tuy nhiên, sau những thành công nổi bật và hoàng kim của mình, CLB Wolves đã phải trải qua một giai đoạn đầy khó khăn và thậm chí còn nằm ở các giải đấu hạng dưới trong một khoảng thời gian dài. Tuy nhiên, vào năm 2018, CLB được mua lại bởi tập đoàn Fosun International - một công ty đến từ Trung Quốc. Từ đây, Wolves đã trở lại đường đua bóng đá mạnh mẽ, quy tụ nhiều cầu thủ trẻ tài năng cùng HLV tài ba và trở thành một đội bóng cạnh tranh tại mùa giải Premier League. Các trận đấu có sự tham gia của Wolves thường nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ trên thế giới, để theo dõi những trận đấu đỉnh cao này bạn có thể truy cập trực tiếp vào ngay hôm nay nhé.

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

Hành trình trở lại đỉnh cao của CLB Wolves

Wolverhampton 01 jpg

Hành trình phát triển của Wolves cho đến hiện nay

Như đã đề cập, ngay từ khi thành lập CLB Wolves đã trở thành một trong những cái tên nặng ký trong giới bóng đá nước nhà. Ngay từ khi thành lập cái tên Wolverhampton đã nhận được nhiều sự chú ý khi chỉ trong một thời gian ngắn đã liên tục giành được cho mình nhiều danh hiệu. Cụ thể:

Giai đoạn đầu năm 1880 - 1960

Trong những năm đầu khi mới thành lập, Wolverhampton đã liên tục thi đấu ở các giải địa phương và được nhiều người biết đến. Đặc biệt khi CLB tham gia Football League vào năm 1888, CLB thực sự trở thành một cái tên nặng ký khi giành được Cúp FA lần đầu tiên vào năm 1893, và sau đó giành thêm các danh hiệu vô địch giải hạng nhất Anh 3 lần vào mùa giải 1953-1954, 1957-1958 và 1958-1959 dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Stan Cullis. Bên cạnh đó, vào năm 1960, CLB cũng giành chức vô địch giải hạng nhất giành Cúp FA và tiến tới chung kết Cúp C1 Châu Âu nay là UEFA Champions League.

Giai đoạn khó khăn năm 1960 - 1990

Mặc dù đã có điểm khởi đầu thành công khi liên tục giành được nhiều chức vô địch. Tuy nhiên ngay sau đó, CLB Wolverhampton đã không giữ được phong độ của mình và liên tục bị rớt hạng từ First Divison (Hạng nhất) xuống Fourth Division (Hạng tư) năm 1986. Có thể nói, trong giai đoạn những năm 1960 - 1990 là khoảng thời gian khó khăn nhất mà CLB Wolves phải đối mặt. Không chỉ vậy, CLB còn gặp nhiều khó khăn về tài chính khiến cho CLB khó quay trở lại thời hoàng kim của mình.

Giai đoạn trở lại Premier League 1990 - nay

Wolverhampton 04 jpg

Wolves giành chức vô địch EFL Championship 2017 - 2018

Vào đầu năm 90 Wolverhampton đã hồi sinh khi thăng 2 hạng liên tiếp vào năm 1988 và 1989 dưới thời HLV Graham Turner. Wolves bước vào một giai đoạn phục hồi và trở lại Premier League vào năm 2003 sau khi giành chức vô địch giải hạng nhất. Từ đây, CLB tiếp tục xây dựng đội hình và trở thành một đội bóng cạnh tranh ở giải đấu hàng đầu của bóng đá Anh.

Tuy nhiên vào năm 2018 CLB Wolverhampton chính thức được mua lại bởi công ty Trung Quốc và CLB chính thức bước sang một giai đoạn mới. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Nuno Espírito Santo, Wolves đã giành chức vô địch EFL Championship (giải hạng nhất Anh) và trở lại Premier League vào mùa giải 2017-2018. Tiếp sau đó, CLB Wolverhampton liên tục thăng hạng và đạt được vị trí trong top 7 và giành vé dự cúp Châu Âu.

Tính đến thời điểm hiện tại, CLB không ngừng đầu tư về đội hình, kỹ thuật chơi và là một trong những đối thủ đáng gờm trong giải đấu hàng đầu của bóng đá Anh. Trong đó, vào mùa giải 2020 - 2021 Ngoại hạng Anh, CLB Wolves đã vươn lên vị trí thứ 13 trong bảng xếp hạng. Ngay sau mùa giải 2021 - 2022, Wolverhampton lại tiếp tục thăng hạng. Nếu như bạn là một fan bóng đá hâm mộ Wolves và muốn theo dõi những trận đấu của CLB trong mùa giải mới nhất, bạn có thể truy cập vào . Tại đây chúng tôi luôn cập nhật những thông tin và trận đấu mới nhất của Wolverhampton. Với phong độ đang ngày một được cải thiện và thăng hạng, chắc chắn trong tương lai Wolves có thể trở lại thời điểm đỉnh cao của mình.

Đối thủ của Wolverhampton là ai?

Đối thủ truyền kiếp của Wolverhampton Wanderers (Wolves) là West Bromwich Albion. Trận đấu giữa hai CLB này được biết đến với tên gọi "Black Country Derby". Đây là cuộc đối đầu truyền thống giữa hai CLB thuộc vùng Black Country, bao gồm thành phố Wolverhampton của Wolves và thành phố West Bromwich của West Bromwich Albion.

Mỗi khi 2 CLB này có trận đối đầu nhau thường nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ và truyền thống. Hai đội bóng này đã gặp nhau nhiều lần trong các giải đấu quốc gia và cúp. Các trận đấu giữa hai đội thường mang tính chất căng thẳng, đầy cạnh tranh. Sức mạnh của hai đội thường được đánh giá là ngang nhau, tuy nhiên để giành được chức vô địch thì không chỉ cần dựa vào sức mạnh, tinh thần đồng đội mà còn phụ thuộc vào yếu tố may mắn. Chính vì vậy, trong sự nghiệp CLB Wolves đã nhiều lần đánh bại CLB West Bromwich Albion và giành chức vô địch.

Sân vận động CLB Wolverhampton từng tham gia

Wolverhampton 02 jpg

Sân vận động CLB Wolverhampton

Sân vận động của Wolverhampton Wanderers (Wolves) là Molineux Stadium. Đây là sân vận động nằm ở Wolverhampton, một thành phố trong vùng Black Country thuộc khu vực West Midlands của Anh. Molineux Stadium là sân nhà của Wolves từ năm 1889 và là một trong những sân vận động có lịch sử lâu đời nhất trong bóng đá Anh.

Sân Molineux có sức chứa khoảng 31.700 khán giả và được trang bị hệ thống chiếu sáng, âm thanh và video tiên tiến nhất, tạo điều kiện tốt nhất cho cả cầu thủ thi đấu và khán giả. Bên cạnh đó, SVĐ cũng là nơi diễn ra các trận đấu của đội tuyển quốc gia Anh và đã tổ chức nhiều sự kiện lớn khác trong lịch sử bóng đá Anh.

Những danh hiệu đạt được của CLB Wolves

Trong suốt chặng đường phát triển của mình Wolverhampton đã trải qua nhiều thăng trầm từ giai đoạn đỉnh cao cho đến khoảng thời gian khủng hoảng. Tuy nhiên CLB vẫn luôn là một trong những đối thủ mạnh với nhiều CLB bóng đá. Các thành tích của Wolves đạt được có thể kể đến như:

  • 3 lần giải Premier League vào các mùa giải 1953 - 1954, 1957 - 1958 và 1958 - 1959.

  • 4 lần giải hạng nhất Anh 1931 - 1932, 1976 - 1977, 2009 - 2010 và 2017 - 2018

  • 3 lần giải hạng nhì Anh năm 1923 - 1924, 1988 - 1989 và 2013 - 2014

  • 1 lần giải hạng ba Anh năm 1987 - 1988

  • 4 lần Cúp FA qua các mùa 1893, 1908, 1949 và 1960

  • 2 lần Cúp liên đoàn Anh 1974 và 1980

  • 4 lần Siêu cúp Anh 1949, 1954, 1959 và 1960

Ngoài ra CLB còn đạt được rất nhiều danh hiệu khác trong sự nghiệp của mình như Hạng nhì UEFA Cup mùa giải 1972, Football League Trophy mùa giải 1988, Football League Cup mùa giải 1942, Premier League Asia Trophy mùa giải 2019…và nhiều cúp vô địch khác.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về Wolverhampton cũng như hành trình của CLB Wolves hồi sinh được cập nhật. Hy vọng rằng với những thông tin trên sẽ phần nào đó giúp bạn biết thêm được thông tin hữu ích về CLB bóng đá này.

Cùng chuyên mục

Nhuộm tóc bao nhiêu tiền? Bảng giá nhuộm tóc nam nữ mới 2024

Nhuộm tóc bao nhiêu tiền? Bảng giá nhuộm tóc nam nữ mới 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Nối tóc bao nhiêu tiền? Bảng giá nối tóc nữ mới nhất 2024

Nối tóc bao nhiêu tiền? Bảng giá nối tóc nữ mới nhất 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

12+ kiểu tóc màu than chì Hot, đẹp phù hợp với mọi tone da

12+ kiểu tóc màu than chì Hot, đẹp phù hợp với mọi tone da

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 10 kiểu tóc Justina Xie đẹp quyến rũ mọi ánh nhìn

Top 10 kiểu tóc Justina Xie đẹp quyến rũ mọi ánh nhìn

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

10 kiểu tóc 3 phân nam đẹp, ngầu tự tin trước mọi ánh nhìn

10 kiểu tóc 3 phân nam đẹp, ngầu tự tin trước mọi ánh nhìn

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Gợi ý 20+ kiểu tóc đi tiệc sang chảnh, nổi bật cho phái nữ

Gợi ý 20+ kiểu tóc đi tiệc sang chảnh, nổi bật cho phái nữ

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Điểm danh 17+ kiểu tóc Sơn Tùng MTP qua các MV triệu view

Điểm danh 17+ kiểu tóc Sơn Tùng MTP qua các MV triệu view

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Tóc của Đức Phật và những bí ẩn có thể bạn chưa biết

Tóc của Đức Phật và những bí ẩn có thể bạn chưa biết

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Những kiểu tóc Phil Foden cool ngầu được genz yêu thích

Những kiểu tóc Phil Foden cool ngầu được genz yêu thích

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Kiểu tóc Jerry đẹp, cách tạo kiểu tóc Jerry cool ngầu nhất

Kiểu tóc Jerry đẹp, cách tạo kiểu tóc Jerry cool ngầu nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Những câu nói hay về sự cố gắng bằng tiếng Việt, Anh, Hàn, Trung

Những câu nói hay về sự cố gắng bằng tiếng Việt, Anh, Hàn, Trung

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Mẫu giấy mượn tiền cá nhân, công ty hợp pháp mới nhất 2024

Mẫu giấy mượn tiền cá nhân, công ty hợp pháp mới nhất 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

10 mẫu bản kiểm điểm cá nhân học sinh và cách viết chuẩn

10 mẫu bản kiểm điểm cá nhân học sinh và cách viết chuẩn

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Sự cháy là gì? Yếu tố hình thành và điều kiện duy trì sự cháy

Sự cháy là gì? Yếu tố hình thành và điều kiện duy trì sự cháy

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Hướng dẫn viết đơn xin nghỉ học và các mẫu phổ biến nhất

Hướng dẫn viết đơn xin nghỉ học và các mẫu phổ biến nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Các quy tắc bàn tay trái cần nắm, phát biểu và ứng dụng thực tế

Các quy tắc bàn tay trái cần nắm, phát biểu và ứng dụng thực tế

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

10+ Mẫu bản cam kết phổ biến nhất và hướng dẫn cách viết

10+ Mẫu bản cam kết phổ biến nhất và hướng dẫn cách viết

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường, thực trạng và cách khắc phục

Nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường, thực trạng và cách khắc phục

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Mẫu hợp đồng thuê nhà trọ, nhà ở, nhà kinh doanh chuẩn nhất

Mẫu hợp đồng thuê nhà trọ, nhà ở, nhà kinh doanh chuẩn nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Lời bài hát Giấc Mơ Có Thật - Lệ Quyên và bản hợp âm

Lời bài hát Giấc Mơ Có Thật - Lệ Quyên và bản hợp âm

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top