MỚI CẬP NHẬT
REVIEW
XEM NHIỀU NHẤT

Còn bao nhiêu ngày nữa đến lễ tình nhân Valentine?

Còn bao nhiêu ngày nữa là đến ngày tình nhân valentine? Hãy cùng freetuts tìm hiểu ý nghĩa ngày lễ tình nhân này và đếm ngược thời gian đến lễ valentine.

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Trong những năm gần đây, Valentine đang là một ngày lễ được rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, phần lớn mọi người thường không hiểu rõ được về ngày lễ này, mà thường sẽ có một trạng thái hùa theo và hiểu đơn giản đó là ngày dành cho tình yêu đôi lứa.

1. Còn bao nhiêu ngày nữa đến lễ tình nhân valentine?

Ngày lễ tình nhân valentine được diễn ra vào ngày 14/2 hằng năm. Tính đến thời điểm hiện nay thì số ngày nữa sẽ đến ngày này là:

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

2. Ngày lễ tình nhân là gì?

Ngày lễ tình nhân hay là ngày lễ tình yêu là phiên bản Việt của Valentine’s Day. Ngày lễ này thường diễn ra vào ngày 14/2 hàng năm. Nó cũng được coi là ngày lễ lớn tại các nước thuộc Châu Âu và Bắc Mỹ.

Tuy nhiên, do cuộc sống con người đang được mở rộng, sự giao thiệp văn hóa giữa các nước được mạnh mẽ hơn. Chính vì vậy mà giờ đây ngày lễ này đã trở nên vô cùng phổ biến ở trên mọi quốc gia. Và Việt Nam của chúng ta cũng không nằm trong ngoại lệ.

3. Ý nghĩa ngày lễ tình yêu Valentine

Có thể nhận thấy ở cái tên “Ngày lễ tình yêu Valentine” thì mọi người cũng mường tượng ra được đây là ngày lễ trong năm dành cho những cặp tình nhân thể hiện tình yêu với đối phương của mình. Ngày lễ này có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với mỗi cặp tình nhân.

Bởi đây là dịp tình yêu đôi lứa, vợ chồng được tôn vinh với những sự ngọt ngào và thủy chung. Đồng thời cũng là thời điểm thích hợp để các cặp đôi có thời gian bên nhau, cầu chúc cho nhau để có được tình yêu vĩnh hằng và hạnh phúc suốt đời.

Bên cạnh ý nghĩa đó, cũng có nhiều ý kiến cho rằng ngày lễ này là một dịp để tưởng nhớ đến cái chết của vị thánh tình yêu ở thành Rome là Valentine. Vì thế mà mọi người hay gọi là ngày lễ tình yêu Valentine.

4. Nguồn gốc của ngày lễ Valentine

valentine day jpg

Với ý nghĩa rất thực tế và đóng góp nhiều cho cuộc sống như vậy. Ngày lễ tình yêu Valentine đã có nguồn gốc từ đâu? Trong đấy có chứa câu chuyện nào kì bí như mọi người đồn tai nhau. Cùng mình tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Trên thực tế, có rất nhiều giả thuyết nói về nguồn gốc của ngày lễ tình yêu Valentine. Tuy nhiên giả thuyết dưới đây là được nhiều người ghi nhận nhất. Bởi vì giả thuyết này là câu chuyện liên quan đến vị thánh tình yêu Valentine. Vị thánh này sống ở thành Rome thời Hoàng đế La Mã.

Theo sách để lại thì vào những năm 1400, do chiến tranh nên Hoàng đế Claudius II đã ra lệnh ngăn cấm kết hôn để đưa ra lệnh đi lính. Vì thấy đây là một quyết định vô cùng vô lý. Nên vị linh mục Valentine đã âm thầm tổ chức hôn lễ cho bản thân và còn giúp rất nhiều cặp đôi tổ chức hôn lễ. Trái lệnh Hoàng đế và bị phát hiện vào ngày 14/2/273 linh mục Valentine đã bị quyết án ném và kéo lê cho đến chết.

Chính vì sự hy sinh lớn lao để đòi lại công lý này. Các cặp đôi đến được với nhau đã lấy ngày 14/2 hằng năm là ngày để tưởng niệm vị linh mục

Ngày lễ tình nhân Valentine xuất hiện từ các nước Châu Âu và Bắc Mỹ. Tuy nhiên hiện nay sự hòa hợp văn hóa đã giúp ngày lễ này diễn ra trên nhiều quốc gia trên thế giới. Một điều đặc biệt với quan niệm phương Đông thì một năm không chỉ du nhập ngày lễ tình yêu Valentine là ngày dành cho tình yêu đôi lứa. Mà Tại các nước này hay cụ thể tại Việt Nam còn có ngày lễ tình yêu được tổ chức vào ngày 7 tháng 7 âm lịch hàng năm. Gọi với cái tên là Lễ Thất Tịch. Và ngày lễ này cũng là một câu chuyện vô cùng hấp dẫn.

5. Các ngày Valentine trong năm và ý nghĩa của những ngày này

Do sự phát triển không ngừng, vẫn giữ được những nét đẹp cũ và ý nghĩa riêng độc đáo. Ngày lễ tình yêu Valentine được nhân rộng và phát triển với những cái tên khác nhau. Để trả lời cho các bạn trẻ câu hỏi “ Một năm hiện nay có bao nhiêu ngày lễ tình nhân Valentine”. Hãy chú ý trong phần viết dưới đây.

Ngày lễ tình nhân Valentine Đỏ (14/2)

Đây là ngày lễ tình yêu truyền thống theo đúng nguồn gốc. Trong ngày này các cặp đôi thường tặng quà cho nhau để thể hiện tình cảm mà họ dành cho nhau.

Ngày Valentine Trắng (14/3)

Đây là một ngày lễ tình yêu mà các bạn nữ rất mong đợi trong năm. Bởi vì đây là dịp để các bạn trai bày tỏ hay đáp lễ lại các bạn gái họ yêu. Đối với ngày lễ tình yêu Valentine này sẽ diễn ra vào ngày 14 tháng 3 hằng năm chỉ sau ngày lễ valentine truyền thống đúng 1 tháng. Trong tiếng anh hay gọi với cái tên là White Day, White Valentine’s Da.

Về nguồn gốc của ngày lễ tình nhân Valentine trắng thì nó được xuất hiện vào năm 1965 tại đất nước mặt trời mọc. Dựa trên một câu chuyện tình rất đẹp của một chàng trai bán kẹo đã tặng cho người bạn gái mình yêu một hộp kẹo màu trắng như tuyết. Điều này thể hiện tình yêu trong trắng mà chàng trai đã đáp lại tình cảm của cô gái. Vì thế mà người Nhật đã gọi ngày 14/3 là Valentine Trắng.

Ngày Valentine Đen (14/4)

Nếu như mọi người nghĩ rằng, Valentine chỉ dành cho những người có người mình yêu, người mình thương thì đây là suy nghĩ hoàn toàn sai. Bởi hiện nay, cứ ngày 14/4 hàng năm thì lại có một ngày lễ gọi là lễ Valentine Đen. Trái ngược với những ngày lễ tình yêu Valentine Đỏ, Trắng thì Valentine Đen là dành riêng cho những tín đồ độc thân.

Trong ngày này, những người còn đang độc thân sẽ ăn mặc những trang phục màu tối và ăn món mì tương đen tận hưởng cảm xúc cuộc sống vui vẻ hạnh phúc. Nói đến mì tương đen cũng đã giúp bạn biết đến nó xuất hiện ở đâu rồi phải không? Đúng Valentine Đen được xuất hiện tại đất nước mệnh danh xứ sở kim chi - Hàn Quốc

6. Các món quà nên tặng trong ngày lễ Valentine

Hoa hồng

Như mọi người biết, Hoa hồng là loài hoa của tình yêu. Chính vì vậy mà đây là một món quà rất được nhiều chàng trai cô gái lựa chọn tặng cho nửa yêu thương kia của mình. Tuy nhiên đối với ngày lễ tình yêu Valentine thì mỗi sắc hoa hồng lại tượng trưng cho một ý nghĩa khác nhau. Ví dụ như:

  • Hoa hồng đỏ sẽ giúp bạn chứng minh được tình yêu nồng nàn mãnh liệt. Một tình yêu điên cuồng của mình cho đối phương
  • Hoa hồng có màu hường sẽ là một tình yêu trong trắng nhẹ nhàng. Nó giống như một lời hứa sẽ yêu nhau chung thủy suốt cuộc đời.
  • Đối với hoa hồng vàng sẽ có nhiều ý kiến trái chiều. Ví dụ như đó là sự không tôn trọng đối phương thể hiện sự không chung thủy. Tuy nhiên nhìn nhận ở diện khách quan thì loại hoa này dành cho bạn khi bạn tặng cho người kia, và chưa biết người kia có đáp lại yêu bạn hay không. Nó rất giống như một câu hỏi chờ đối phương trả lời.
  • Hoa hồng trắng thể hiện cho một tình yêu thầm lặng. Một tình yêu mà trong trắng tinh khôi và cao quý.
  • Màu hoa lavande là một tiếng sét ái tình dành cho đối phương ngay từ lần đầu gặp mặt.
  • Nếu bó hoa của bạn kết hợp giữa hai màu đỏ và trắng thì đó là bó hoa đẹp vĩnh cửu. Nó cho bạn một ý nghĩa mong muốn hai người sẽ kết hợp hài hòa và bền chặt.

Thiệp Valentine

Kèm theo Hoa thì cũng không thể thiếu một tấm thiệp. Bởi lẽ tấm thiệp chính là những tâm tình giấu kín bấy lâu khó thổ lộ bằng lời. Việc viết thiệp tặng cũng là để những lời chúc, những tình cảm của đôi bên được giữ thành những kỉ niệm chứng minh tình yêu của hai người.

Kẹo, bánh Socola

Chocolate hay socola là món quà mà hiện nay được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn. Không phải tự nhiên mà nó lại trở thành món quà quốc dân trong ngày lễ tình nhân Valentine. Mà nó cũng bắt nguồn từ bản chất của một miếng Chocolate. Khi bạn ăn miếng socola thì bạn sẽ được trải qua đầy đủ các cảm xúc, có vị đắng chát, vị ngọt đậm đà… Đây chính là những cảm xúc trong tình yêu. Một tình yêu bền chặt, đơm hoa kết trái đều trải qua những cảm xúc tuyệt vời này. Đây là một trải nghiệm vô cùng thú vị đối với những người lần đầu trải nghiệm.

Trên thực tế thì Chocolate trở thành quà tặng trong ngày Valentine bắt đầu từ năm 1902. Và ấn tượng nhất đối với Chocolate chín là slogan"Be Mine". Slogan dành riêng cho Chocolate.

Trong bài viết trên đây, Mình đã cùng các bạn có được những thông tin vô cùng hữu ích về ngày lễ Valentine. Một phần nào đã trả lời được những thắc mắc về ngày lễ tình nhân Valentine. Chúc các bạn có được những trải nghiệm tuyệt vời bên người mình yêu thương. Hãy chuẩn bị những món quà ý nghĩa và lời chúc ngọt ngào như miếng Chocolate để cho người mình yêu trong Valentine tới nhé!

Cùng chuyên mục

Sự cháy là gì? Yếu tố hình thành và điều kiện duy trì sự cháy

Sự cháy là gì? Yếu tố hình thành và điều kiện duy trì sự cháy

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Hướng dẫn viết đơn xin nghỉ học và các mẫu phổ biến nhất

Hướng dẫn viết đơn xin nghỉ học và các mẫu phổ biến nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Các quy tắc bàn tay trái cần nắm, phát biểu và ứng dụng thực tế

Các quy tắc bàn tay trái cần nắm, phát biểu và ứng dụng thực tế

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

10+ Mẫu bản cam kết phổ biến nhất và hướng dẫn cách viết

10+ Mẫu bản cam kết phổ biến nhất và hướng dẫn cách viết

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường, thực trạng và cách khắc phục

Nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường, thực trạng và cách khắc phục

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Mẫu hợp đồng thuê nhà trọ, nhà ở, nhà kinh doanh chuẩn nhất

Mẫu hợp đồng thuê nhà trọ, nhà ở, nhà kinh doanh chuẩn nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Lời bài hát Giấc Mơ Có Thật - Lệ Quyên và bản hợp âm

Lời bài hát Giấc Mơ Có Thật - Lệ Quyên và bản hợp âm

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

1 đô bằng bao nhiêu tiền Việt? Quy đổi tỷ giá đô Mỹ, Úc, Sing

1 đô bằng bao nhiêu tiền Việt? Quy đổi tỷ giá đô Mỹ, Úc, Sing

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Lời bài hát Giấc Mơ Trưa - Thùy Chi, bản hòa âm và ý nghĩa

Lời bài hát Giấc Mơ Trưa - Thùy Chi, bản hòa âm và ý nghĩa

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Lời bài hát Ước Mơ Của Mẹ - Hứa Kim Tuyền và hợp âm chuẩn

Lời bài hát Ước Mơ Của Mẹ - Hứa Kim Tuyền và hợp âm chuẩn

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Hướng dẫn viết lời cảm ơn đám tang và mẫu tham khảo

Hướng dẫn viết lời cảm ơn đám tang và mẫu tham khảo

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Lời bài hát Yêu Người Có Ước Mơ - Bùi Trường Linh chuẩn nhất

Lời bài hát Yêu Người Có Ước Mơ - Bùi Trường Linh chuẩn nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Lời bài hát Cẩm Ly Cô Gái Mở Đường và bản hợp âm chuẩn

Lời bài hát Cẩm Ly Cô Gái Mở Đường và bản hợp âm chuẩn

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Cách dùng máy đọc sách Kindle cho người mới từ A-Z

Cách dùng máy đọc sách Kindle cho người mới từ A-Z

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 10 kiểu tóc màu cam cháy đẹp cho nữ, tone mới 2024

Top 10 kiểu tóc màu cam cháy đẹp cho nữ, tone mới 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

13+ Cách búi tóc đẹp, cực xinh, cực sang chảnh cho các nàng

13+ Cách búi tóc đẹp, cực xinh, cực sang chảnh cho các nàng

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Cách kẹp tóc càng cua, top mẫu tóc kẹp càng cua Hàn Quốc

Cách kẹp tóc càng cua, top mẫu tóc kẹp càng cua Hàn Quốc

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Tifosi là gì? - Bản sắc của CĐV cuồng nhiệt nhất hành tinh

Tifosi là gì? - Bản sắc của CĐV cuồng nhiệt nhất hành tinh

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Kích thước tiêu chuẩn của quả bóng được quy định tại các giải đấu

Kích thước tiêu chuẩn của quả bóng được quy định tại các giải đấu

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 10 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Úc

Top 10 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Úc

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top