MỚI CẬP NHẬT
REVIEW
XEM NHIỀU NHẤT

LGBT là gì? cộng đồng LGBT gồm những ai, có phải là một bệnh?

LGBT là gì? Nó là xu hướn tên gọi đồng tính, LGBT gồm những người thuộc dạng giới nào, tìm hiểu các vấn đề xoay quanh cộng đồng LGBT.

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Có rất nhiều chương trình truyền hình, hay các bài báo nói về LGBT vậy LGBT là gì? LGBT là viết tắt của từ nào? cộng đồng LGBT gồm những ai ngoài 4 dạng người chính trong LGBT, LGBT có phải là bệnh không, khi nào thì bạn nhận thức được mình thuộc cộng đồng LGBT... Mời các bạn cùng Freetuts tìm hiểu các vấn đề liên quan đến LGBT ngay dưới đây.

LGBT là gì? LGBT là viết tắt của từ nào?

lgbt la gi 12 jpg

LGBT là gì?

LGBT là từ viết tắt của các xu hướng tình dục gồm đồng tính, gay, song tính, chuyển giới. LGBT dùng để mô tả xu hướng tình dục của một người.

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

LGBT là từ viết tắt của các từ Lesbian (đồng tính nữ), Gay (đồng tính nam), Bisexual (lưỡng tính), Transgender (chuyển giới) và Qeer (người có xu hướng tình dục bản dạng giới khác biệt không nhận định mình theo xu hướng tình dục nào).

Tìm hiểu về cộng đồng LGBT gồm những ai?

Cộng đồng LGBT gồm 4 kiểu người dạng giới sau.

1. Lesbian - đồng tính luyến ái nữ

lgbt la gi 2 jpg

Lesbian- đồng tính nữ

Đồng tính luyến ái nữ là những người nữ về mặt thể chất, tâm lí và sinh lí bình thường, nhưng họ lại bị thu hút về mặt tình yêu và quan hệ tình dục bởi người cùng giới. Những người đồng tính nữ họ yêu và có tình cảm lâu dài đối với nữ giới.

2. Gay - đồng tính luyến ái nam

lgbt la gi 4 jpg

Gay- đồng tính nam

Gay dùng để chỉ xu hướng tình dục ở nam - nam, cũng giống như đồng tính luyến ái nữ, người gay phát triển cơ thể tâm sinh lý như một người đàn ông, nhưng họ lại bị hấp dẫn bởi người cùng giới. Gay cũng có thể lấy vợ sinh con nhưng cuộc sống hôn nhân của họ không được hạnh phúc, bởi vì họ thích quan hệ tình yêu, tình dục với nam hơn nữ.

Những người đồng tính họ có xu hướng tình dục là rung động về mặt cảm xúc, thể xác lẫn tâm hồn đối với người đồng giới.

3. Bisexual - song tính luyến ái

lgbt la gi 6 jpg

Người song tính luyến ái

Bisexual là những người họ có xu hướng tình yêu, tình dục rất đặc biệt, họ có thể thích cả 2 giới cả nam và nữ. Người lưỡng tính họ có thể thay đổi bạn tình phụ thuộc vào cảm xúc và trái tim của mình qua từng giai đoạn, thật khó để phân biệt người song tính luyến ái thích giới nào hơn.

4. Transgender - chuyển giới

lgbt la gi 5 jpg

Hoa hậu chuyển giới Hương Giang

Người chuyển giới là những người chuyển đổi giới tính từ nam sang nữ, nữ sang nam, sinh ra trong cơ thể đặc điểm sinh học là một nữ nhân nhưng tư tưởng lại cảm thấy mình sống nhầm thân xác nên họ thực hiện các phẩu thuật chuyển giới đúng giới tính mà họ mong muốn.

Khi mà thực hiện các phẩu thuật chuyển giới bác sĩ thường kê đơn các loại thuốc thay đổi nội tiết tố để họ phù hợp với bản dạng giới mong muốn của mình.

Các thuật ngữ liên quan đến LGBT

Ngoài thuật ngữ LGBT thì thuật ngữ LGBTQIA cũng được sử dụng với 3 thuật ngữ được viết tắt bởi các chữ cái QIA.

Queer - người có xu hướng tình dục bản dạng giới khác biệt không nhận định mình theo xu hướng tình dục nào.

Intersex - Liên giới tính, người có giới tính không được phân định rõ ràng.

Asexual - Vô tính, người không bị hấp dẫn tình dục với giới tính nào.

Non-binary là người phi nhị nguyên giới.

Pansexual là người toàn tính luyến ái.

LGBT có phải là bệnh không?

lgbt la gi 8 jpg

LGBT không phải là bệnh

LGBT được tổ chức y tế thế giới Who đã đưa ra khỏi chương bệnh rối loạn tâm thần và hành vi vào năm 1990 và 2019 trong danh mục các bệnh quốc tế ICD cho nên LGBT không phải là bệnh.

Khi nào thì một người nhận thức được rằng họ thuộc cộng đồng LGBT?

Từ 6 tuổi trở đi con người có khả năng nhận thức được giới tính của bản thân, ở độ tuổi này thì chỉ có nhận thức được giới tính nam hay là nữ. LGBT hay không thì phải đến độ tuổi trưởng thành khi mà cơ thể cũng như tâm sinh lý phát triển hoàn thiện thì họ mới đủ suy nghĩ để nhận thức rằng họ có phải người thuộc cộng đồng LGBT.

Tìm hiểu lịch sử thuật ngữ LGBT và lá cờ đại diện

Tìm hiểu quá trình lịch sử hình thành thuật ngữ LGBT qua các giai đoạn và ý nghĩa lá cờ đại diện cho cộng đồng LGBT, ngày chống phân biệt kỳ thị là ngày nào,...ngay dưới đây.

Lịch sử thuật ngữ LGBT

Thuật ngữ LGBT có từ những năm 1990 tên LGBT được bắt nguồn LGB được dùng để thay thế thuật ngữ Gay, vào nữa cuối thập niên 1980 xuất hiện thuật ngữ LGBT+ các nhà nghiên cứu về con người cho rằng có nhiều hơn bốn nhóm dạng giới nên thêm dấu cộng đằng sau thuật ngữ này. Ngoài cộng đồng LGBT đã được định nghĩa ra thì còn có nhiều xu hướng tình dục khác cho nên cụm từ LGBT đã được thay thế bằng LGBTQ+.

Ý nghĩa lá cờ đại diện cho cộng đồng LGBT

lgbt la gi 1 jpg

Lá cờ đại diện cho cộng đồng LGBT

Lá cờ đại diện cho cộng đồng LGBT là cờ cầu vồng với 6 màu đỏ, cam, vàng, xanh lá cây, xanh dương, tím mỗi sắc màu trên lá cờ đều mang ý nghĩa riêng. Nhưng về tổng thể nó mang ý nghĩa là sự kết nối không giới hạn, không biên giới mang trong mình sự khao khát, hy vọng về sự bình đẳng công bằng về một cuộc sống bình thường không kỳ thị.

Ngày chống phân biệt, kỳ thị cộng đồng LGBT là ngày nào?

lgbt la gi 9 jpg

Hoạt động diễu hành nhân ngày chống kỳ thị LGBT

Ngày 17/5/1990 được chọn là ngày chống kỳ thị LGBT được tổ chức y tế thế giới công nhận, vào ngày này cộng đồng LGBT tổ chức khá nhiều hoạt động như diễu hành với lá cờ 6 màu, lễ hội, hội thảo, các cuộc thi tài năng...Vào ngày 17/5 hàng năm trở thành ngày chống phân biệt đối xử và kỳ thị đối với cộng đồng LGBT.

Có nên com out giới tính thật là người LGBT

Việc có nên công khai giới tính thật là người LGBT là tùy vào từng người, và đó là vấn đề riêng tư, come out đó là một quyết định mạo hiểm về danh tính cá nhân có ảnh hưởng đến công việc cũng như tình cảm gia đình, bạn bè, người thân. Chính vì vậy mà nhiều người không dám công khai giới tính thật của mình và suy nghĩ tiêu cực lo lắng liệu công khai mọi người có chấp nhận mình hay không....

Sự phát triển của cộng đồng LGBT ở Việt Nam

Cùng với sự phát triển của cộng đồng LGBT thế giới thì cộng đồng LGBT ở Việt Nam đã có những bước tiến nổi bật và được xã hội công nhận khi công khai một số trường hợp tiêu biểu như Hoa hậu chuyển giới Hương Giang, ca sĩ Lâm Khánh Chi, BB Trần, Đào Bá Lộc...cùng một số chương trình truyền hình nổi tiếng có sự xuất hiện của người trong cộng đồng LGBT như "Người ấy là ai" tại chương trình này đã có rất nhiều come out và sống thật đúng với giới tính của mình.

Bên cạnh đó cũng có rất nhiều người vẫn chưa công khai, họ sống dưới vỏ bọc an toàn vì sợ những kỳ thị hay định kiến đến từ gia đình và xã hội.

Quy định của pháp luật Việt Nam về LGBT

Đó là "nhà nước không thừa nhận hôn nhân giữa những người kết hôn cùng giới tính" tại khoản 2 điều 8 luật Hôn nhân và gia đình năm 2014, về mặt pháp luật thì nhà nước sẽ không công nhận việc kết hôn giữa những cặp đôi đồng giới là vợ chồng hợp pháp. Nhưng làm lễ cưới hay kết hôn thì nhà nước không có cấm, đây được coi là bước tiến quan trọng trong việc trong một tương lai không xa Việt Nam có thể chấp nhận hôn nhân đồng giới.

Những vấn đề sức khỏe cần quan tâm khi bạn là LGBT

Vấn đề chăm sóc sức khỏe tinh thần người LGBT thì cần phải chú ý đến đời sống tình dục đặc biệt, họ thường đối mặt với chứng trầm cảm vì sợ bị kỳ thị phân biệt trong khi quan hệ tình dục, họ cũng dễ bị lạm dụng tình dục.

Những người trong cộng đồng LGBT thường sử dụng chất kích thích để tăng cường ham muốn, nếu bạn đang trong tình trạng nghiện thì hãy liên hệ với các trung tâm chăm sóc sức khỏe để tìm kiếm sự trợ giúp.

Các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, cần sử dụng các biện pháp an toàn khi quan hệ tình dục để tránh các bệnh truyền nhiễm vì nguy cơ mắc bệnh ở người LGBT cao hơn so với người thường vì họ có đời sống tình dục rối loạn.

Cần kiểm tra sức khỏe định kỳ để phát hiện các căn bệnh truyền nhiễm sớm để điều trị kịp thời và các vấn đề về rối loạn nội tiết tố ở người chuyển giới.

Qua bài viết trên của freetust.net thì chắn hẳn bạn đã hiểu được LGBT là gì rồi phải không nào? Với xu hướng thời đại 4.0 thì vấn đề đồng tính đã quá bình thường, và hy vọng bạn cũng là một người không quá kỳ thị về những nhóm người thuộc LGBT. Chúc bạn vui vẻ!

Cùng chuyên mục

Top 8 tiền đạo đẳng cấp nhất lịch sử La Liga - Ronaldo chỉ xếp thứ hai

Top 8 tiền đạo đẳng cấp nhất lịch sử La Liga - Ronaldo chỉ xếp thứ hai

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Vị trí poacher trong bóng đá - Sự thật về kẻ săn bàn thầm lặng

Vị trí poacher trong bóng đá - Sự thật về kẻ săn bàn thầm lặng

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

12+ Kiểu tóc đuôi ngựa đẹp nhất giúp thu hút mọi ánh nhìn

12+ Kiểu tóc đuôi ngựa đẹp nhất giúp thu hút mọi ánh nhìn

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

100 Mẫu tóc nhuộm màu tím đen, đỏ, khói, than HOT 2024

100 Mẫu tóc nhuộm màu tím đen, đỏ, khói, than HOT 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 5 các lò đào tạo bóng đá nổi tiếng thế giới: Ươm mầm măng non

Top 5 các lò đào tạo bóng đá nổi tiếng thế giới: Ươm mầm măng non

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Trang phục bóng đá là gì? Những vai trò và các quy định chung

Trang phục bóng đá là gì? Những vai trò và các quy định chung

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Kỹ năng sút phạt trực tiếp - Lionel Messi quá đẳng cấp trong các tình huống phạt trực tiếp

Kỹ năng sút phạt trực tiếp - Lionel Messi quá đẳng cấp trong các tình huống phạt trực tiếp

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Ngoại Hạng Anh là gì? Một cuộc đua của 20 câu lạc bộ vô cùng thú vị

Ngoại Hạng Anh là gì? Một cuộc đua của 20 câu lạc bộ vô cùng thú vị

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Tìm hiểu chung về các luật đá bóng cơ bản trên sân cỏ

Tìm hiểu chung về các luật đá bóng cơ bản trên sân cỏ

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Lò đào tạo Inter Milan: Nơi sản sinh ngôi sao cho Nerazzuri

Lò đào tạo Inter Milan: Nơi sản sinh ngôi sao cho Nerazzuri

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Các trận đấu kinh điển của bóng đá Việt Nam - Dấu ấn đáng nhớ của bóng đá Việt

Các trận đấu kinh điển của bóng đá Việt Nam - Dấu ấn đáng nhớ của bóng đá Việt

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF - Nơi sản sinh ra các cầu thủ đẳng cấp cho bóng đá Việt

Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF - Nơi sản sinh ra các cầu thủ đẳng cấp cho bóng đá Việt

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 12+ màu tóc bạch kim đẹp tự nhiên cho nam và nữ

Top 12+ màu tóc bạch kim đẹp tự nhiên cho nam và nữ

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Áo lót bóng đá có tác dụng gì trong thi đấu bóng đá chuyên nghiệp?

Áo lót bóng đá có tác dụng gì trong thi đấu bóng đá chuyên nghiệp?

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 10 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới 2024 - Bellingham xuất hiện

Top 10 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới 2024 - Bellingham xuất hiện

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 10 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất euro: Tài năng trẻ người Pháp dẫn đầu

Top 10 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất euro: Tài năng trẻ người Pháp dẫn đầu

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Biệt danh của Man City - Đương kim vô địch UEFA Champions League

Biệt danh của Man City - Đương kim vô địch UEFA Champions League

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Kích thước sân bóng đá 9 người tại Việt Nam theo tiêu chuẩn FIFA

Kích thước sân bóng đá 9 người tại Việt Nam theo tiêu chuẩn FIFA

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Lò đào tạo Barcelona - Di sản vĩ đại của thánh Johan Cruyff

Lò đào tạo Barcelona - Di sản vĩ đại của thánh Johan Cruyff

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Lò đào tạo Juventus: Nơi rất nhiều tài năng hàng đầu đang bị lãng phí

Lò đào tạo Juventus: Nơi rất nhiều tài năng hàng đầu đang bị lãng phí

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top