MỚI CẬP NHẬT
REVIEW
XEM NHIỀU NHẤT

Meme là gì? ý nghĩa và tổng hợp các meme HOT nhất hiện nay

Bài viết tìm hiểu Meme là gì? phân loại và tổng hợp các meme đang HOT nhất hiện nay.

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Bạn tình cờ nhìn thấy những meme được mọi người lan truyền trên mạng xã hội Facebook, Zalo, Instagram, Twitter,.. nhưng bạn lại không biết nó là gì mà mọi người quan tâm đến như thế và bạn muốn tìm hiểu tất cả những thông tin về meme. Nếu vậy, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của freetuts nhé, bài viết sẽ giúp bạn giải đáp meme là gì? Meme có những loại nào? Và còn chia sẻ thêm những meme đang HOT nhất hiện nay.

1. Tìm hiểu về Meme

Meme là gì?

meme la gi 1 JPG

Meme là một hiện tượng internet được sử dụng để chia sẻ các thông tin cá nhân, một thú vui, hay bất kỳ một điều gì khác mà họ thích lên trên mạng xã hội bằn hình thức là sử dụng các hình ảnh, video, email,.. kèm những cảm xúc vô tận để biểu thị điều muốn nói đến người xem và nó có thể được lan truyền từ người này sang người khác. Ngoài ra, meme còn được biết đến là một từ viết tắt của "Mimeme" - được sử dụng để giải thích sự lan truyền các hiện tượng xã hội và các ý niệm văn hóa trong cộng đồng. Không những thế, meme còn được Richard Dawkins đưa vào cuốn The Selfish Gene của mình vào năm 1976 với ý nghĩa được hiểu tương tự như nghĩa gốc của nó.

Hiện tại, hình thức chia sẻ theo phong cách meme được sử dụng chủ yếu là thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Reddit, Twitter... nhằm mục đích là gợi ý cho một chủ đề nào đó để nó trở nên sáng tỏ hơn. Ngoài ra, nó cũng hay xuất hiện bằn hình thức video thông qua các phương tiện xã hội như YouTube, TikTok,.. Tuy nhiên, ý nghĩa của meme có thể được hiểu một cách rộng rãi, nhưng mình sẽ không đề cập đến sự sâu xa đó trong bài viết này.

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

Trải qua thời gian thì các meme cũng sẽ được thay đổi về mức độ phổ biến, thậm chí các meme có thể sinh ra các meme mới để tạo ra những điều thú vị hơn cho người xem và cả người sử dụng.

Thực hư về nguồn gốc meme

Meme được lan truyền mạnh mẽ thông qua mạng Internet, cho nên nhiều người dùng lầm tưởng rằng nguồn gốc của nó được bắt nguồn từ mạng xã hội. Nhưng nếu như không xét về nguồn gốc sâu xa thì điều mình vừa nói lại là sự thật, bởi đa số những meme được xuất hiện trên mạng đều do người dùng tạo ra, sau đó nhờ sự lan truyền từ nơi này sang nơi khác đã tạo nên một làn sóng mạnh mẽ. Ví dụ: Chia sẻ một thông điệp meme kinh dị là Kekma ga rồi cảnh báo nội dung không an toàn, điều này sẽ gây tò mò cho người xem và tất nhiên sẽ tạo ra mộ hiệu ứng lan truyền trên mạng xã hội.

Ngoài ra, về sự hài hước thì có meme Rickrolling, đây là một trò chơi khăm khi đăng tải link bài hát "Never Gonna Give You Up" của Rick Astley nhưng sự thật lại mang một hàm ý khác. Vì vậy, sự tò mò thích thú đã khiến người dùng mạng chia sẻ nhanh chóng với tốc độ khủng khiếp.

Tóm lại, meme là một sự lan truyền do người dùng mạng xã hội tạo ra, cho nên nó có sự đa dạng và phong phú nhất định. Các meme chỉ có sự khác biệt về mức độ phổ biến mà thôi. Ngay cả bản thân bạn cũng có thể tạo meme để mọi người lan tuyền nó, nhưng nếu như bạn không có độ hot thì chắc có lẽ không ai biết đến.

2. Ý nghĩa của meme trong tiếng Anh

Meme được dịch ra tiếng Việt là Ảnh chế và được đọc là "min". Nó được dân mạng hiểu theo một ý nghĩa sự lan truyền nhanh chóng, nhưng trong dịch thuật thì nó mang những quan niệm, biểu tượng, hoặc những thói quen thuộc về văn hóa có thể truyền tải từ ý nghĩ của người này sang người khác thông qua việc viết, nói, cử chỉ, hành động, hoặc bất kỳ điều gì có thể mô phỏng được ý muốn.

3. Phân loại meme

Trước tiên thì bạn cần phải phân biệt được meme có bao nhiêu loại thì lúc đó bạn mới có thể lựa chọn phướng hướng để tạo meme hợp lý.

  • Loại Meme dạng ảnh động (Gif): đây là loại xuất hiện đã từ rất lâu nhưng đến bây giờ vẫn còn nhiều người dùng để tạo sự lan truyền. Dường như khi sử dụng nó sẽ giúp cho người tạo dễ dàng thể hiện được hàm ý đang muốn nói, sau đó người xem có thể dễ dàng nắm bắt những điều thú vị. Chính vì vậy mà loại meme này được khá nhiều giới trẻ yêu thích.
  • Meme video ngắn: Thông thường meme video ngắn sẽ được người dùng tạo ra với một nội dung hấp dẫn cùng với những biểu cảm lạ thường giúp nó tăng tính thu hút, từ đó nó có thể nhận được sự quan tâm của nhiều người và lan truyền một cách nhanh chóng hơn.
  • Rage comics (dạng ảnh truyện tranh): Loại meme này thì liên quan đến một hình ảnh truyện tranh nào đó, với những nhân vật mang tính hài hước, vui nhộn và thậm chi là dùng để troll người khác.
  • Meme dạng ảnh + chữ bất kỳ: đây là meme dược sử dụng phổ biến nhất trên các trang mạng xã hội, từ fanpage đến trang cá nhân. Nhiều người còn sử dụng loại meme này để thu hút khách hàng nhằm tăng lượt tương tác trên facebook, instagram, zalo,..

Trên là 3 loại hình meme cơ bản nhất để dân mạng có thể sử dụng để sáng tạo ra những meme hài hước độc đáo nhất. Mỗi người sẽ có những lựa chọn khác nhau, cho nên sự đa dạng là một điều không thể tránh khỏi. Nhưng mức độ phổ biến thì ít ai có thể làm được.

4. Tổng hợp các meme nước ngoài phổ biến nhất

Bạn cũng biết rồi đấy, hiện nay trên mạng internet hàng triệu memes được đăng tải và chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Twitter, TikTok, YouTube,... Tuy nhiên, mình chỉ chọn lọc ra những meme phải gọi là bá đạo kinh điển nhất thế giới. Ngoài ra, còn có những meme phổ biến có nguồn gốc ở Việt Nam cũng được lan truyền cực kỳ nhanh chóng và được nhiều cư dân mạng sử dụng. Nào cùng tham khảo nhé.

Các meme cổ điển

Meme LOLcats: Đây là một hình ảnh về chú mèo đang mang đôi dép dành cho trẻ em, nó thể hiện một hành động cực kỳ đáng yêu cùng với đó là một lời trích dẫn "This is how stupid U look" và đã được lan truyền một cách nhanh chóng.

meme 6 JPG

Gangnam Style: Đây là meme về video được tạo ra khá lâu vào năm 2012 và cũng là một hiện tượng cực kỳ khó quên đối với người dùng. Sau khi phát hành thì nó đã đạt hơn chín triệu lượt xem mỗi ngày và được cư dân mạng lan truyền một cách chóng mặt. Rất nhanh sau đó nhiều tín đò đã sáng tạo ra nhiều video meme khác cùng với hàng loạt hình ảnh meme được chế tác một cách vui nhộn.

meme 10 JPG

Một meme Gangnam Style đơn giản nhưng thể hiện được sự hài hước và vui nhộn.

meme 11 JPG

Các meme nổi bật nhất

Cheems: Đây là hình ảnh của một chú chó Shiba béo phì đang tỏ ra khá mệt mỏi với cân nặng của bản thân. Vậy bạn có biết tại sao chú chó Shiba lại được cư dân mạng đặt cho cái tên là Cheems rồi lan truyền trên mạng xã hội không, bởi Cheems nó liên quan đến từ cheemsburger là một cách nói về món ăn cheeseburger (Burger kẹp phô mai) để thể hiện sự đáng yêu của chú chó quá cân.

meme 1 1  JPG

Woman yelling at cat (Cô gái hét vào mặt con mèo):

Đây được xem là một sự sáng tạo vô cùng tuyệt vời trong cộng đồng meme, khi mà Woman yelling at cat vốn là hai memes riêng biệt và họ đã gộp hai bức ảnh lại với nhau tạo thành một memes nổi tiếng khác.

Bức ảnh cô gái là một nữ diễn viên tên Taylor Armstrong đang đóng bộ phim Những bà nội trợ kiểu Mỹ (The real housewives of Beverly Hills). Hình ảnh thứ hai là một chú mèo tên Smudge, với một biểu cảm đang ngơ ngác há hóc mồm.

Như freetuts đã nói ở trên, meme có thể có sinh ra meme con và trên là minh chứng cho thấy điều đó.

meme 2 JPG

Distracted boyfriend: Đây là một meme thể hiện biểu cảm của anh chàng đangg đi dạo cùng bạn gái nhưng lại có những ánh nhìn lạ lẩm với một cô gái khác. Dường như sức hấp dẫn của cô gái thứ ba đã thu hút dân mạng.

meme 3 JPG

Người đàn ông trọc đầu chống nạnh: Đây là một meme được dân mạng lan truyền rất nhiều, hình ảnh một người đàn ông tên là Mohammad Akhtar với một biểu chán chường ngơ ngác đang đứng chống nạnh khi đang xem trận đấu bóng đã giữa Pakistan và Australia.

meme 4 JPG

Meme Elf on the Shelf: Đây là một con búp bê Elf được tặng nhân dịp giáng sinh dành cho trẻ em, với nhiều biểu cảm ngớ ngẩn vui nhộn đã nhanh nhóng thu hút cư dân mạng và lan truyền đi khắp nơi.

meme 5 JPG

Meme Nuts the Squirrel: Đây là một hình ảnh về một con sóc đã đứng trước ông kính khi ông thợ đang chụp ảnh cho đôi vợ chồng, một meme mang tính hài hước thú vị.

meme 7 JPG

Side eyeing Chloe: Đây là hình ảnh một cô bé Chloe với biểu cảm khuôn mặt khó đỡ dược nhiều người yêu thích và đã được cộng đồng mạng chế lại thành meme và nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội.

meme 12 JPG

Success Kid: Hình ảnh cậu bé với thần thái mạnh mẽ đã nhanh chóng được dân mạng chế tác thành meme thể hiện sự quyết tâm, nỗ lực thành công. Dường như lướt FB hay các nền tảng khác đều có đính kèm hình ảnh của cậu bé này.

meme 14 JPG

Các meme đang HOT hiện nay

Meme Bad Luck Brian: Đây là một hình ảnh của anh chàng Bad Luck Brian, nó được chế tác dưới dạng meme gif và được sử dụng cho mục đích là cười đểu trên nỗi đâu của người khác. Đúng là một nụ cười ngang răng và đã khiến cho động đồng mạng dậy sóng. Mặc dù, nó ra đời năm 2012 nhưng cho đến nay meme này vẫn thường xuyên xuất hiện trên mạng xã hội và các diễn đàn lớn.

meme 15 JPG

Meme người đàn ông thông minh: Được biết đây là một meme hình ảnh được rất nhiều người sử dụng, người đàn ông này là một ca sĩ kiêm diễn viên, vũ công, nghệ sĩ hài người Anh. Với một khuôn mặt dí dỏm cùng động tác chỉ ngón tay lên tráng thể hiện tôi là người thông mình. Rất nhanh sau đó hình ảnh này được cộng động mạng chế tác và làn truyền khắp nơi.

meme 16 JPG

Meme chú mèo Ollie: Đây là hình ảnh của một chú mèo tên là Ollie rất nổi tiếng trên mạng xã hội, với một nụ cười không cảm xúc đã khiến cho cư dân mạng thích thú và chế thành nhiều meme Ollie khác nhau.

meme 13 JPG

Meme chú khủng long chấm hỏi Philosoraptor: Đây là một hình ảnh về chú khổng long Philosoraptor, ban đầu Philosoraptor được biết đến là một thiết kế áo thun được thực hiện bởi Sam Smith. Ngay sau đó, meme này đã nhanh chóng lan truyền khắp mạng internet và được nhiều sử dụng thể hiện rằng đó là một câu hỏi khó trả lời. Dường như nó che đậy sự bối rối khi không trả lời được câu hỏi, nhưng lại mang một thần thái hài hước vô cùng thú vị.

meme 17 JPG

Meme Mia Talerico (Chúc may mắn): Đây là một hình ảnh của một cô bé với biểu cảm lạ lẩm được chụp lại trong một show truyền Good Luck Charlie” của kênh Disney. Rất nhanh sau đó được cư dân mạng lan truyền với ý nghĩa là "tôi không biết điều gì cả", đúng là một biểu cảm dễ thương nhưng không kém phần hài hước.

meme 18 JPG

5. Tổng hợp các meme Việt Nam HOT nhất 2024

Những meme do người Việt tạo ra cũng rất tuyệt vời và cũng được lan truyền mạnh mẽ. Bên dưới là những meme phổ biến nhất mà bạn có thể tham khảo.

Meme bác đa tổ trưởng

Bác Nguyễn Hữu Đa là Tổ trưởng Tổ bảo vệ dân phố số 5 thuộc phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái. Sau khi ghi nhận được lời nói của bác cùng hình ảnh biểu cảm nhăn nhó thì dân mạng đã tạo ra các meme vô cùng thú vị. Tiêu biểu đó là câu nói của bác “Tôi năm nay hơn 70 tuổi mà tôi chưa gặp trường hợp nào nó như thế này cả” và “Phải tôi thì tôi đấm cho mấy nhát”. Sau khi meme này đăng tải đã tạo ra một sự lan truyền cộng hưởng cực kỳ nhanh chóng.

meme 19 JPG

Meme chú chó Nguyễn Văn Dúi

Một chú lại giữa giống Dingo chấn ngắn và giống chó H'mông đuôi cộc đã được chủ nhân đặt cho cái tên Nguyễn Văn Dúi và chia sẻ những hình ảnh cà khịa đáng yêu của cậu lên mạng xã hội. Rất nhanh sau đó cậu Dúi đã vang danh khắp nơi trên FB, có một bức ảnh chụp biểu cảm có phần khiêu khích gợi đòn đã chia sẻ lên một fanpage về thú cưng của nước ngoài.

meme la gi 6 JPG

Sau khi nổi tiếng, cậu Dúi nhà ta còn được ví như là một "Idol giới trẻ" với bản mặt ca khìa mang tính hài hước đã khiến nhiều người xem thích thú. Mặc dù, khi lớn lên Dúi đã thay đổi và không còn HOT nữa nhưng vẫn luôn được mọi người yêu mến.

meme la gi 4 JPG

Meme người mặt thỏ đánh bạn

Đây là một meme thể hiện những hành động đánh người của một vị huấn luyện viên bóng chuyền ở Hàn Quốc.

meme la gi 3 JPG

Rất nhanh sau đó hình ảnh trên đã được dân mạng chế tác thành meme người mặt thỏ đánh bạn và nó đã toát lên được sự hài hước, dí dỏm. Nhờ điều này mà meme này đã được nhiều người sử dụng và lan truyền khắp nơi.

meme la gi 2 JPG

Hày là meme người mặt ếch đánh bạn vô cùng hài hước.

meme la gi 10 JPG

Meme Trần Đức Bo

Đây là một trong những cái tên nổi bật nhất trong làng meme Việt Nam, với biểu cảm lạ lẩm hài hước cùng những phát ngôn gây sốc đã làm nên tên tuổi của anh. Những phát ngôn được meme thủ yêu thích đó là: "Mèo méo meo mèo meo. Con mèo ngu ngốc đáng yêu ngọt ngào cute phô mai que xin chào cả nhà". Bạn hãy tưởng tượng một câu nói này với giọng điệu nhỏng nhẽo kết hợp với những hành động vô cùng hài hước đã tạo nên một làn sóng di truyền trên mạng xã hội. Thậm chi các nghệ sĩ trên showbiz cũng từng đưa hình ảnh này vào để mang lại tiếng cưới cho mọi người.

meme la gi 7 JPG

Khi nhắc đến Trần Đức Bo thì bạn sẽ trả lời được câu hỏi, loài mèo đã tiến hóa như thế nào? Dưới đây là hình ảnh được cư dân mạng chế một cách hài hước về quá trình phát triển của loài mèo.

meme la gi 8 JPG

Meme Anime

Hiện nay, nhiều meme thủ Việt còn sử dụng những hình ảnh Anime sau đó chèn những nội dung hài hước rồi chia sẻ lên mạng xã hội, nhờ sự dễ thương của các nhân vật Anime cùng những biểu cảm vô cùng chân thật đã giúp những meme này nhanh chóng nổi lên.

meme la gi 11 JPG

Pikachu meme

Pikachu là một nhân đang đáng yêu và có rất nhiều biểu cảm khác nhau từ vui, buồn, lạnh lùng, dễ thương,.. cho nên nhiều meme thủ đã sử dụng để kết hợp những nội dụng hấp dẫn nhằm trêu chọc một vấn đề nào đó đang HOT trong xã hội.

meme la gi 12 JPG

6. Một số thuật ngữ liên quan meme

Dank meme là gì?

Đây được xem là một loại meme thể hiện sự độc đáo và có tính lôi cuốn người xem. Điều này có nghĩa là những meme này thường xuyên xuất hiện trên mạng xã hội và được nhiều người chú ý đến.

Bạn có thể nhận ra rằng sự kết hợp hoàn hảo giữa Dankmeme, một bên là thể hiện cái gì đó hay ho thú vị có chất lượng tốt, một bên là sự lan truyền nhanh chóng trên internet. Tất cả đã tạo nên một tác phẩm mới có tính giải trí cao giúp cho mọi người có thể xem để thư giản. Tuy nhiên, một số ngườ sáng tạo meme này có phần hơi thái quá khiến nó trở nên phản cảm, khiến người xem khó chịu, cuộc sống lúc nào cũng có hai mặt mà và quan trọng là chúng ta chấp nhận nó như thế nào thôi.

Tóm lại Dank meme là một loại hình meme nằm trong nhóm thú vị và có độ HOT cao nhất mang tính hài hước, vui nhộn giúp người xem giải trí giải tỏa tiếng cười.

Triggered meme là gì?

Đây là meme nằm trong nhóm với loài hình diễn tả cảm xúc một cách khó chịu, bực mình, tức giận, kích động, lo lắng, sốc…Từ “triggered” được chế tác trong các Meme hình ảnh kết hợp với những câu nói miêu tả sự tất giận của nhân vật và tất nhiên là nhằm mục đích vui đùa rồi. Ngoài ra, meme này còn được sử dụng để phán một điều gì đó trong xã hội, ví dụ như nhằm mục đích vui đùa, hài hước hoặc lên án, phê phán một vấn đề nào đó trong xã hội.

meme la gi 9 JPG

Loss meme là gì?

Đây là một nhóm meme có nội dung dựa vào một tác phẩm truyện tranh, trong đó cái tên được nhắc đến là "Loss", nó thể hiện sự mất mát, một tổn hại trong cuộc sống. Ngoài ra, Loss còn được gọi với một số tên khác như CADportion, Loss.jpg hoặc chuỗi ký tự | || || |_.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng truyện tranh trên thiếu tế nhị cho nên họ đã tạo ra 4 bức ảnh của truyện với những ngôn từ kèm theo gây chế giễu vui nhộn. Đặt biệt, một số meme thủ còn tạo ra bức ảnh khác sau đó ghi những nội dung vào đó và lan truyền trên mạng xã hội.

Tóm lại, Loss meme là một hiện tượng dựa trên loạt tranh hoạt hình có tựa đề Loss do Tim Buckley sáng tạo ra, thuộc bộ truyện trò chơi Ctrl + Alt + Del của chính anh ta và được nhiều người dùng sáng chế ra những meme chế giễu, trêu đùa,...

7. Đừng lầm tưởng giữa meme và hình ảnh Macro

Meme là gì thì chắc hẳn bạn đọc đã hiểu rồi đúng không? Nó là một sự lan truyền với nhiều loại hình khác nhau như: hình ảnh + ảnh, ảnh gif, video, Rages Comics (ảnh truyện tranh).

Còn hình ảnh Macro thì nó cũng là một dạng ảnh được ghi chú những nội dung lên đó nhưng nó không mang tính chất lan truyền, tức là người tạo ra nó có mục đích là giúp người xem có thể dễ dàng nhận định về bức ảnh đó. Chắc chắn một điều là khi bạn chia sẻ hình ảnh Macro lên thì không ai nhận ra và cũng không lan truyền.

Tuy nhiên, cũng có một số hình ảnh macro cũng có thể là meme, bởi đôi khi một ai đó tạo ra một hình ảnh macro và chia sẻ nó cũng không khiến nó thành một meme (nếu như vấn đề đó thực sự HOT trends).

8. Cách tạo meme đơn giản

Tạo meme thông qua ứng dụng

Bạn không có thời gian tạo meme thủ công thì có thể nhận các meme HOT nhất trên ứng dụng Memeois - Nó được tạo ra bởi một chàng trai 17 tuổi tên là Anushk Mittal.

Để thực hiện thì bạn chỉ cần truy cập ứng dụng bằng cách đăng nhập tài khoản Facebook, sau đó ứng dụng sẽ phân tích machine learning để thu thập các hoạt động Facebook và xác định những gì bạn muốn xem. Khi nào phân tích xong thì hàng loạt meme vui nhộn sẽ xuất hiện trên màn hình và bạn có thể lựa chọn để chia sẻ.

Tạo meme bằng thủ công theo ý riêng

Việc làm này đòi hỏi bạn phải có hiểu biết để sáng tạo ra những nội dung hấp dẫn.

Đầu tiên hãy lên google để kiếm một bức ảnh thật sự ngầu, sau đó nhờ vào các ứng dụng chuyên dụng để ghi những nội dung HOT vào, riêng ứng dụng thì bạn có thể yên tâm bởi hầu hết nền tảng Windows, Mac, cũng như điện thoại di động (iPhone, iPad ,Android) đềy có những công cụ giúp chỉnh sửa ảnh chèn chữ. Lưu ý là hãy chỉnh sử font chữ hợp lý cùng với màu cực kỳ bắt mắt để giúp cho meme của bạn thêm thu hút nhé.

9. Một số câu hỏi thường gặp

Ai là người lan tuyền meme nhiều nhất?

Trước kia sự lan truyền thường xuất hiện ở giới trẻ, nhưng giờ đây ngay cả những lứa tuổi chạp 40 cũng hay lan truyền điều này bởi sự hài hước và sự giải trí mà nó đem lại là rất lớn. Bạn có thể nhìn thấy đa số các meme hiện nay đều mang tính thân thiện hài hước và hấp dẫn bởi độ sốc, cho nên nó càng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng nhanh hơn so với việc đăng tải một nội dung hấp dẫn.

Làm sao để meme có sức lan truyền nhanh chóng?

Bạn có thể đăng những meme lên các trang mạng xã hội lớn có nhiều người tương tác, nếu meme của bạn tạo ra thú vị và hot thì chắc chắn sẽ được nhiều người chia sẻ và ảnh càng ngày càng được nhân rộng.

Nên chọn meme nào để lan truyền trên mạng xã hội?

Bạn hãy chọn nhữn meme có độ HOT trend, tức là nó là một vấn đề vừa xảy ra trong xã hội, nhưng hãy làm theo hướng meme hài hước nhé. Ngoài ra, bạn có thể chọn những con vật dễ thương để làm nền, nó sẽ là một lợi thế lớn đấy. Ví dụ như chú chó biểu cảm Husky đã nhanh chóng trở thành trào lưu để dân mạng chế tác meme.

Lời kết: Vậy là bài viết trên đã giúp bạn tìm hiểu meme là gì? ý nghĩa và tổng hợp các meme đang HOT hiện nay. Hi vọng bài viết sẽ hữu ích và giúp bạn giải đáp tất cả những thắc mắc liên quan đến meme.

Cùng chuyên mục

Gợi ý 20+ kiểu tóc đi tiệc sang chảnh, nổi bật cho phái nữ

Gợi ý 20+ kiểu tóc đi tiệc sang chảnh, nổi bật cho phái nữ

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Điểm danh 17+ kiểu tóc Sơn Tùng MTP qua các MV triệu view

Điểm danh 17+ kiểu tóc Sơn Tùng MTP qua các MV triệu view

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Tóc của Đức Phật và những bí ẩn có thể bạn chưa biết

Tóc của Đức Phật và những bí ẩn có thể bạn chưa biết

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Những kiểu tóc Phil Foden cool ngầu được genz yêu thích

Những kiểu tóc Phil Foden cool ngầu được genz yêu thích

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Kiểu tóc Jerry đẹp, cách tạo kiểu tóc Jerry cool ngầu nhất

Kiểu tóc Jerry đẹp, cách tạo kiểu tóc Jerry cool ngầu nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Những câu nói hay về sự cố gắng bằng tiếng Việt, Anh, Hàn, Trung

Những câu nói hay về sự cố gắng bằng tiếng Việt, Anh, Hàn, Trung

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Mẫu giấy mượn tiền cá nhân, công ty hợp pháp mới nhất 2024

Mẫu giấy mượn tiền cá nhân, công ty hợp pháp mới nhất 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

10 mẫu bản kiểm điểm cá nhân học sinh và cách viết chuẩn

10 mẫu bản kiểm điểm cá nhân học sinh và cách viết chuẩn

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Sự cháy là gì? Yếu tố hình thành và điều kiện duy trì sự cháy

Sự cháy là gì? Yếu tố hình thành và điều kiện duy trì sự cháy

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Hướng dẫn viết đơn xin nghỉ học và các mẫu phổ biến nhất

Hướng dẫn viết đơn xin nghỉ học và các mẫu phổ biến nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Các quy tắc bàn tay trái cần nắm, phát biểu và ứng dụng thực tế

Các quy tắc bàn tay trái cần nắm, phát biểu và ứng dụng thực tế

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

10+ Mẫu bản cam kết phổ biến nhất và hướng dẫn cách viết

10+ Mẫu bản cam kết phổ biến nhất và hướng dẫn cách viết

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường, thực trạng và cách khắc phục

Nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường, thực trạng và cách khắc phục

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Mẫu hợp đồng thuê nhà trọ, nhà ở, nhà kinh doanh chuẩn nhất

Mẫu hợp đồng thuê nhà trọ, nhà ở, nhà kinh doanh chuẩn nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Lời bài hát Giấc Mơ Có Thật - Lệ Quyên và bản hợp âm

Lời bài hát Giấc Mơ Có Thật - Lệ Quyên và bản hợp âm

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

1 đô bằng bao nhiêu tiền Việt? Quy đổi tỷ giá đô Mỹ, Úc, Sing

1 đô bằng bao nhiêu tiền Việt? Quy đổi tỷ giá đô Mỹ, Úc, Sing

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Lời bài hát Giấc Mơ Trưa - Thùy Chi, bản hòa âm và ý nghĩa

Lời bài hát Giấc Mơ Trưa - Thùy Chi, bản hòa âm và ý nghĩa

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Lời bài hát Ước Mơ Của Mẹ - Hứa Kim Tuyền và hợp âm chuẩn

Lời bài hát Ước Mơ Của Mẹ - Hứa Kim Tuyền và hợp âm chuẩn

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Hướng dẫn viết lời cảm ơn đám tang và mẫu tham khảo

Hướng dẫn viết lời cảm ơn đám tang và mẫu tham khảo

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Lời bài hát Yêu Người Có Ước Mơ - Bùi Trường Linh chuẩn nhất

Lời bài hát Yêu Người Có Ước Mơ - Bùi Trường Linh chuẩn nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top