MỚI CẬP NHẬT
REVIEW
XEM NHIỀU NHẤT

Số phận của Vy là gì? Những ý nghĩa về Vy mà bạn nên biết

Số phận của Vy là gì? Những ý nghĩa thực tế về số phận của vy mà bạn nên biết.

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Nói chung, số phận của mỗi người sẽ không giống nhau, bất kỳ ai trong cuộc sống cũng sẽ gặp những bất lợi mà họ không thể lường trước được. Nhưng điều quan trọng ở đây chính là không chịu khuất phục trước những biến cố đó. Nhưng liệu có còn cách nào khác để lựa chọn, cũng không biết bản thân có thể tiếp tục kiên trì hay buông tay từ bỏ.

Và số phận của Vy chính là một minh chứng thực tế nhất để giải thích cho những mặt số phận đã bị định đoạt một cách bị tham hay sung sướng của thế giới thần linh. Có thể bạn sẽ bi quan rằng số phận không thể định đoạt được ta và ta có thể thay đổi được số phận hay không. Tất cả sẽ được giải thích thỏa đáng trong bài viết dưới đây.

I. Bạn có tin vào số phận hay vận mệnh?

so phan cua vy 1 JPG

Số phận (Fate) được nhắc đến như là một sự định đoạt về cuộc sống của một con người nào đó, có thể là một cuộc sống sung sướng hoặc nghèo khổ. Số phận còn được gọi với cái tên khác là Vận mệnh (Destiny), nó mang hàm ý chỉ định cuộc sống của một cá nhân mà họ không thể kiểm soát được những gì diễn ra với bản thân, nó giống như là một sự ép buộc mà người đó phải nhận lấy.

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

Liệu bạn có tin vào số phận của bạn thân? Bạn có bao giờ nghĩ rằng sẽ tự thay đổi vận mệnh để có được những thứ tốt đẹp hơn. Tất nhiên, sẽ có người tin vào số phận và đành an phận cho thần linh sắp đặt, nhưng cũng có những con người luôn phấn đấu nỗ lực để vượt qua số phận.

Con người đa phần sẽ tin vào số phận bởi nó mang lại một năng lượng cực kỳ lớn trong công việc cũng như luôn cảm thấy thoải mái nếu như đó là người có số phận tốt. Còn những người có số phận được định đoạt bởi những bi kịch thì sao?. Điều này là tất cả những gì số phận hay vận mệnh tạo nên, bạn có thể tin cũng được và không tin cũng được. Sự quan trọng là ở chỗ bạn phải luôn biết nỗ lực trong cuộc sống dù cho đó là vận mệnh xấu hay tốt.

II. Vậy, số phận của vy là gì?

Số phận của vy là đang nói đến cuộc sống vận mệnh của một con người tên “Vy”, là một người đã cố gắng kiểm soát và thay đổi số phận nhằm tìm kiếm những thứ tốt đẹp hơn trong tương lai. Dù cho, số phận của Vy đang bị chi phối, được định đoạt bởi những bị kịch hay những thành tựu nào đó thì hãy xem như là một sự thách thức mà bạn có thể vượt qua và có thể tự tạo ra một số phận mới cho chính bản thân mình. Với điều kiện là bạn phải nhận thức tốt về tính nhạy cảm thì lúc đó mới vượt qua được tất cả.

Tóm lại số phận của vy sẽ có hai mặt như sau:

  • Thứ nhất là nói về những số phận đã bị định đoạt bởi những thảm kịch tồi tệ nhát trong cuộc sống.
  • Thứ hai là nói về những số phận của những con người có động lực trong cuộc sống và họ có thể tự kiểm soát được chính bản thân mình.

III. Số phận của Vy được hiểu theo nghĩa thực tế

1. Số phận của Vy- Người đã nổ lực thay đổi số phận

Cô gái tên "Vy" - người có một khuôn mặt lệch từ lúc mới sinh ra, mặt quặp với cả 2 góc mặt nhìn khác hoàn toàn người thườn. Cũng vì thế mà cuộc sống của em chưa bao giờ được êm đềm như một đường thẳng đúng nghĩa. Nhưng "Vy" thật sự mạnh mẽ, cô đã nỗ lực để cố gắng thay đổi số phận của chính bản thân. Đó là một quyền con người mà ai cũng có, nhưng được sử dụng hay không thì nó còn tùy thuộc vào mỗi cá nhân.

Vậy quá trình vượt qua số phận của Vy như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

so phan cua vy 2 JPG

Chúng ta có thể bỏ qua cái thời còn bé, cái lúc mà Vy chưa nhận thức được số phận éo le của mình. Đến lúc đến tuổi đi học thì Vy đã phải chịu bao cực khổ với gương mặt có phần vằm dài ra bất thường, bạn bè thường chọ ghẹo em là “Đồ lưỡi cày”, nhiều bạn còn đặt cho cái biệt danh là “Vy méo”, “Đồ lệch mặt”. Cũng đúng thôi, cái thời học sinh còn nhỏ dại mà.

Giả dụ "Vy" không mạnh mẽ thì sẽ ra sao? Nếu bạn đặt mình vào chính con người, chính cái khuôn mặt xấu xi và méo mó đến tệ hại thì sẽ ra sao. Bạn có mạnh mẽ như Vy để vượt qua số phận?

Có lẽ trong tiềm thức suy nghỉ của em sẽ luôn có những câu hỏi:

  • Tại sao số phận của em lại trở nên như vậy?
  • Em có tội tình gì mà ông trời lại gán cho em khuông mặt lệch?
  • Em phải làm gì để thay đổi số phận của bản thân?
  • Tại sao ai cũng kỳ thị em, nào em có muốn như vậy?

Vy đối mặt với những chỉ trỏ kỳ thị của xã hội đã đành, cuộc sống gia đình của Vy vẫn chưa bao giờ được gọi là ổn. Mẹ em mất sớm vì bệnh u não, chị gái thì bệnh thận nặng vẫn được chữa trị. Cuộc sống của cô cứ thế mà trôi qua trong nghèo khó, Vy cũng chỉ có một ước mơ đơn giản, cũng chỉ mong học ra trường kiếm được một công việc ổn định để giúp đỡ người ba (người đang vất vả làm lụm kiếm từng bửa cơm cho gia đinh).

Nhưng trớ trêu thay, những cố găng của Vy lại bị sụp đổ, khi mà người ba yêu quý đã bị cưa máy lấy đi mất 1 canh tay trong lúc đang lao động.

so phan cua vy 3 JPG

Vẫn chưa dừng lại ở đó, công việc của cô sau khi ra trường dường như đi vào bế tắt, những tập hồ sơ xin việc được gửi đi nhưng không có hồi kết. Nhiều người còn nhìn em với ánh mắt khiếm nhã. Thậm chí còn có người còn cười khẽ và nói răng sao em không đi tìm một công việc khác mà lại chọn cái nghề cần ngoại hình này? Vậy là cái ước mơ trở thành một nhân viên khách sạn, một lễ tân chuyên nghiệp đã đi vào ngõ cụt bế tắc.

Nhưng ông trời cuối cùng cũng mỉm cười, Tường Vỹ đã có một tấm vé “Tái sinh Nhan sắc” 500 triệu, cô đã khóc thẹn khi điều ước Phẫu thuật thẩm mỹ đã thật sự đến với cô. Lúc này cuộc sống của Vy đã mở ra một trang mới: với vẻ ngoài hài hòa và xinh đẹp hơn trước rất nhiều, cô có dự định là sẽ vẫn đi theo ước mơ làm hướng dẫn viên du lịch và cố gắng hoàn thành những hoài niệm mà hai mấy năm qua chưa thực hiện được.

Cuối cùng số phận của vy ở đây là gì? Chính là Nguyễn Thị Tường Vy phải chịu đựng kỳ thị vì khuông mặt lệch xấu xí suốt 24 năm và đã cố gắng vượt qua hơn 130.000 hồ sơ trên khắp cả nước để dành lấy tấm vé “tái sinh” 500 TRIỆU.

2. Số phận của Vy về nhan đề bài hát

Một bài hát đã từng khoáy đảo người hâm mộ, đó là "Số phận" do ca sĩ Hạ Vy trình bày, sáng tác Mạnh Quỳnh.

Nói về tiểu sử của cô, tên đầy đủ là Nguyễn Lê Tường Vy, sinh ra trong một gia đình có gia cảnh tốt tại thành phố biển Nha Trang, cô đã có tài năng thanh nhạc từ nhỏ và đã được ba mẹ khuyến khích theo học âm nhạc.

Cô lấy nghệ danh là Hạ Vy và đi lưu diễn khắp nơi ba miền Bắc Trung Nam. Trong một lần xuất hiện chuỗi video live show do Tình Productions sản xuất, Quê Hương Tình Yêu Và Tuổi Trẻ đã giúp cô nhanh chóng nổi tiếng. sau khi thành công thì Hạ Vy cùng với gia đình sang Mỹ và tiếp tục sự nghiệp tại đó.

Như vậy, hai số phận của vy mà mình chia sẻ trên đây mang hai ý nghĩa khác nhau. Một cô gái trên "Vy" mặt lệch đã nỗ lực thay đổi vận mệnh (mang ý nghĩa số phận của con người có thể thay đổi được), còn cô gái tên "Vy" sinh ra đã có số làm nghệ sĩ (mang ý nghĩa số phận hiển nhiên và không thay đổi).

IV. Số phận của Vy được hiểu theo nghĩa tâm linh

Những người tên Vy thường có cuộc sống nội tâm, tự lập, biết suy nghĩa và biết lựa chọn thời thế. Họ thường thích đi du lịch hoặc làm những ngành nghề liên quan đến du lịch, họ thích đi xa đi đến những nơi không có người để thư giản.

Ngoài ra, về cuộc sống thì họ là người luôn ham học hỏi và biết lắng nghe ý kiến của người khác. Còn những người tiếp xúc họ thì sẽ cảm thấy Vy khó gần, nhưng nếu đã làm bạn thân rồi thì Vy rất tốt bụng, khoan dung, chân thành, ít khi nổi giận và xứng đáng để kết bạn.

Trong công việc, những người tên Vy sẽ luôn cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ nhưng không thích bị kiểm soát, bó buộc. Nếu làm chủ thì Vy cũng không thành công cho lắm bởi họ không thích ra lệnh, muốn nhân viên tự sáng kiến. Về tiền bạc thì Vy không có ham muốn, chỉ cần đủ sài và thường thích để người khác kiểm soát giùm.

Trong tinh yêu, tình duyên thì những người tên vy sẽ dễ kết hôn sớm, nêu qua lứa thường sẽ rất muộn. Sau khi kết hôn thì họ thường sống tốt với nửa kia, rất chung thủy và luôn hết mình vì chồng con.

Tóm lại, những cái tên hay như "Tường Vy" "Thảo Vy "Phương Vy" "Hà Vy" "Khánh Vy" "Ngọc Vy" đang được nhiều bậc cha mẹ lấy để đặt tên cho các bé gái, với mong muốn là số phận của con sẽ đẹp như cái tên và mọi điều tốt đẹp nhất sẽ luôn sát cánh.

Với câu chuyện của cô gái tên Vy nên nhiều bạn trẻ đã biến trends này thành các tên khác như: Số phận của Yến, số phận của Hoa ...

Nhưng thật tế vẫn còn nhiều điều bất ngờ lắm, bởi mỗi con người sẽ có những số phận khác nhau, cho nên những tư tưởng về một số phận tốt chỉ đem lại một niềm tin sống cho con người, từ đó có thể giúp họ mạnh mẽ để vượt lên được số phận. Như cái cách mà cô gái Tường Vy mặt lệch đã làm được.

Cùng chuyên mục

Gợi ý 20+ kiểu tóc đi tiệc sang chảnh, nổi bật cho phái nữ

Gợi ý 20+ kiểu tóc đi tiệc sang chảnh, nổi bật cho phái nữ

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Điểm danh 17+ kiểu tóc Sơn Tùng MTP qua các MV triệu view

Điểm danh 17+ kiểu tóc Sơn Tùng MTP qua các MV triệu view

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Tóc của Đức Phật và những bí ẩn có thể bạn chưa biết

Tóc của Đức Phật và những bí ẩn có thể bạn chưa biết

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Những kiểu tóc Phil Foden cool ngầu được genz yêu thích

Những kiểu tóc Phil Foden cool ngầu được genz yêu thích

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Kiểu tóc Jerry đẹp, cách tạo kiểu tóc Jerry cool ngầu nhất

Kiểu tóc Jerry đẹp, cách tạo kiểu tóc Jerry cool ngầu nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Những câu nói hay về sự cố gắng bằng tiếng Việt, Anh, Hàn, Trung

Những câu nói hay về sự cố gắng bằng tiếng Việt, Anh, Hàn, Trung

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Mẫu giấy mượn tiền cá nhân, công ty hợp pháp mới nhất 2024

Mẫu giấy mượn tiền cá nhân, công ty hợp pháp mới nhất 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

10 mẫu bản kiểm điểm cá nhân học sinh và cách viết chuẩn

10 mẫu bản kiểm điểm cá nhân học sinh và cách viết chuẩn

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Sự cháy là gì? Yếu tố hình thành và điều kiện duy trì sự cháy

Sự cháy là gì? Yếu tố hình thành và điều kiện duy trì sự cháy

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Hướng dẫn viết đơn xin nghỉ học và các mẫu phổ biến nhất

Hướng dẫn viết đơn xin nghỉ học và các mẫu phổ biến nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Các quy tắc bàn tay trái cần nắm, phát biểu và ứng dụng thực tế

Các quy tắc bàn tay trái cần nắm, phát biểu và ứng dụng thực tế

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

10+ Mẫu bản cam kết phổ biến nhất và hướng dẫn cách viết

10+ Mẫu bản cam kết phổ biến nhất và hướng dẫn cách viết

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường, thực trạng và cách khắc phục

Nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường, thực trạng và cách khắc phục

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Mẫu hợp đồng thuê nhà trọ, nhà ở, nhà kinh doanh chuẩn nhất

Mẫu hợp đồng thuê nhà trọ, nhà ở, nhà kinh doanh chuẩn nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Lời bài hát Giấc Mơ Có Thật - Lệ Quyên và bản hợp âm

Lời bài hát Giấc Mơ Có Thật - Lệ Quyên và bản hợp âm

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

1 đô bằng bao nhiêu tiền Việt? Quy đổi tỷ giá đô Mỹ, Úc, Sing

1 đô bằng bao nhiêu tiền Việt? Quy đổi tỷ giá đô Mỹ, Úc, Sing

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Lời bài hát Giấc Mơ Trưa - Thùy Chi, bản hòa âm và ý nghĩa

Lời bài hát Giấc Mơ Trưa - Thùy Chi, bản hòa âm và ý nghĩa

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Lời bài hát Ước Mơ Của Mẹ - Hứa Kim Tuyền và hợp âm chuẩn

Lời bài hát Ước Mơ Của Mẹ - Hứa Kim Tuyền và hợp âm chuẩn

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Hướng dẫn viết lời cảm ơn đám tang và mẫu tham khảo

Hướng dẫn viết lời cảm ơn đám tang và mẫu tham khảo

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Lời bài hát Yêu Người Có Ước Mơ - Bùi Trường Linh chuẩn nhất

Lời bài hát Yêu Người Có Ước Mơ - Bùi Trường Linh chuẩn nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top