MỚI CẬP NHẬT
REVIEW
XEM NHIỀU NHẤT

Top 15 trung tâm sửa laptop uy tín tai TP HCM (Sửa lấy liền trong 24h)

Bạn đang tìm kiếm địa chỉ sửa laptop lấy ngay tại Tp.HCM uy tín, chất lượng cao? Bạn băn khoăn không biết đâu mới là địa chỉ uy tín nhất ? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ top 15 trung tâm sửa laptop uy tín tại TP HCM (sửa lấy liền).

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

TP Hồ Chí Minh có rất nhiều trung tâm sửa laptop và máy tính để bàn PC. Tuy nhiên, bạn nên tìm đến những nơi uy tín để không bị lừa và mất tiền oan. Bên cạnh đó, nếu những lỗi cơ bản mà bạn hoàn toàn có thể sửa ở nhà thì không nên mang ra tiệm nhé. Bài viết này mình sẽ chia sẻ tất cả thông tin đến với bạn.

Các lỗi thường gặp ở laptop và máy tính

loi thuong gap o may tinh jpg

Hiện nay, máy tính có rất nhiều mẫu mã, chủng loại khác nhau. Dù là thương hiệu máy tính cao cấp đi chăng nữa thì trong quá trình sử dụng vẫn khó tránh khỏi tình trạng bị lỗi.

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

Trước khi tìm những trung tâm sửa laptop tại TP HCM thì bạn hãy kiểm tra một số lỗi thường gặp ở máy tính và xem cách khắc phục dưới đây:

Máy tính bị treo màn hình

Có hai nguyên nhân dẫn đến tình trạng này:

  • Thứ nhất do phần mềm: trên máy tính của bạn cài quá nhiều phần mềm nặng cùng một lúc khiến RAM bị quá tải. Cũng có thể do máy tính bị nhiễm virus hoặc Driver trên máy bị lỗi.
  • Thứ 2 do phần cứng: RAM bị hỏng, CPU bị nóng, bụi bẩn hoặc lỗi nguồn. Nếu do CPU bị nóng thì bạn chỉ cần kiểm tra lại quạt tản nhiệt bằng cách tháo CPU ra và tra dầu chuyên dụng vào quạt đồng thời vệ sinh máy và RAM.

Ổ đĩa hoạt động chậm

Ổ đĩa chạy chậm sẽ khiến truyền tải file chậm, thời gian nạp các chương trình khá lâu. Bạn có thể khắc phục bằng cách sử dụng các công cụ có sẵn trong Windows - Disk Dẻagmenter. Chọn Programs → Accessories → chọn mục System Tools và lựa chọn một ổ đĩa muốn dồn lại. Sau đó nhấn Analyze.

Nâng cấp thêm bộ nhớ

Khi sử dụng nhiều các ứng dụng, laptop của bạn sẽ có tình trạng chạy chậm, đơ - treo máy, thời gian khởi động lại máy lâu.

Cách khắc phục tình trạng này là nâng cấp RAM

Bàn phím hỏng hoặc lung lay

Quá trình sử dụng máy tính lâu sẽ khiến cho bàn phím bị mài mòn, long ra. Khi bạn thấy bàn phím máy tính của mình bị thiếu và dễ lung lay, cách khắc phục tình trạng này chính là thay bàn phím.

Các điểm ảnh bị cắt

Khi bạn thấy trên màn hình máy tính xuất hiện các chấm xanh hoặc đỏ. Cách khắc phục tình trạng này là sử dụng các vật liệu mềm như vải nỉ và chà theo chiều kim đồng hồ xung quanh điểm ảnh đó. Cách này sẽ giúp loại bỏ các điểm ảnh chết giúp nhanh chóng.

Màn hình bị quay ngược

Màn hình quay ngược 180 độ cũng là lỗi thường gặp ở máy tính, laptop. Một giải pháp đơn giản để khắc phục là nhấn chuột phải vào Properties → Setting → Advance → Intek Graphic → chọn tiếp vào mục Properties trong phần Intel Graphic. Sau đó chọn mục Enable Rotation. Hoặc bạn cũng có thể nhấn Ctrl + Alt + Phím mũi tên lên, xuống, trái, phải để màn hình trở lại trạng thái ban đầu.

Hệ thống bị hỏng

Đây cũng là một trong những tình trạng khiến người dùng cảm thấy lo sợ, hoảng hốt khi không vào được hệ thống. Đừng lo, đây có thể là do có 1 Sector bị hỏng trong ổ cứng hoặc thiếu một file trong hệ thống.

Lúc này bạn chỉ cần tháo ổ cứng ra sau đó đưa vào hộp USB đồng thời nối cáp ổ cứng trước đó bạn mới lắp với một máy tính (PC) khác. Nếu trên hệ thống file không bị mất thì bạn có thể truyền file dữ liệu từ USB sang máy hoặc từ máy tính sang USB. Khi đã thực hiện xong bạn bắt đầu chạy Checkdisk trên máy tính dưới dạng lệnh DOS.

Laptop không kết nối được wifi

Đây cũng là tình trạng thường gặp ở máy tính. Bạn có thể kiểm tra chức năng kết nối không dây trên laptop đã bật hay chưa. Ngoài ra bạn cũng có thể tải thêm phần mềm Network Magic - giúp bạn thiết lập và bảo vệ mạng tốt nhất.

Lỗi ổ cứng

Bạn sẽ dễ dàng phát hiện lỗi ổ cứng khi nghe thấy tiếng click bất cứ khi nào laptop truy cập vào dữ liệu trong ổ cứng. Giải pháp bảo vệ ổ cứng chính là “Backup”, chẳng hạn như Norton Save & Restore 2.0 hoặc tìm kiếm một website backup dữ liệu online tự động.

Không sạc pin được

Sử dụng laptop một thời gian dài sẽ khiến pin máy tính bị chai, dễ dàng tắt khi không cắm nguồn. Giải pháp tối ưu nhất lúc này đó chính là thay pin máy tính để máy tiếp tục hoạt động dễ dàng nhất.

Đây là 15 trung tâm sửa laptop uy tín tại TP HCM (sửa lấy liền)

Máy tính, laptop là các thiết bị điện tử công nghệ rất phổ biến không thể thiếu trong mọi lĩnh vực, ngành nghề trên toàn thế giới. Hiện nay có rất nhiều các thương hiệu sản xuất máy tính khác nhau. Dù là Laptop của thương hiệu nổi tiếng nào trên thế giới đi chăng nữa thì cũng có lúc gặp trục trặc về phần mềm, phần cứng, hệ thống.

Tham khảo ngay top 15+ trung tâm sửa laptop uy tín tại TP HCM dưới đây để có thêm cho mình địa chỉ sửa máy tính giá rẻ, chất lượng uy tín.

Trung tâm sửa chữa Laptop Lê Nghĩa (bao uy tín)

laptop le nghia jpg

Laptop Lê Nghĩa là một trong những trung tâm đi đầu trong việc cung cấp các dịch vụ sửa chữa laptop, máy tính. Đến với Laptop Lê Nghĩa, chắc chắn quý khách sẽ hài lòng ngay từ lần đầu tiên, bởi:

  • Đơn vị sở hữu hệ thống đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, luôn có trách nhiệm và sẵn sàng phục vụ khách hàng mọi lúc mọi nơi.
  • Quy trình sửa chữa máy tính công khai minh bạch, khách hàng có thể xem trực tiếp quá trình làm việc của nhân viên. Ngoài ra quý khách có thể ký tên lên các linh kiện máy tính của mình để đảm bảo quá trình sửa chữa không bị tráo đổi khi khách hàng có việc bận.
  • Thời gian sửa chữa linh động, có thể lấy ngay trong vòng 1 giờ.
  • Tất cả các sản phẩm máy tính, laptop, linh kiện thay thế đều là hàng chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Trước khi thay thế, nhân viên của chúng tôi sẽ tư vấn, báo giá và khách hàng có thể kiểm tra linh kiện trước khi quyết định.

Nếu bạn muốn , hoặc mua laptop cũ thì ghé thăm nhé.

Laptop Lê Nghĩa luôn đặt chất lượng sản phẩm lên trên hàng đầu, khắc phục các lỗi thiết bị máy tính nhanh chóng, hiệu quả, kiểm tra và sửa chữa lấy ngay nếu khách hàng đồng ý. Các dịch vụ đang có tại Laptop Lê Nghĩa: Lỗi nguồn; Laptop không nhận các thiết bị chuột, bluetooth, DVD, bàn phím; Máy nóng, quạt tản nhiệt kêu to; Vệ sinh laptop; Phá mật khẩu; Cài đặt win, phần mềm, ứng dụng,....

Ngoài ra, đơn vị luôn nâng cao chất lượng dịch vụ bằng cách: đào tạo tay nghề cho nhân viên thường xuyên, cải tiến và nâng cấp các thiết bị cơ sở hạ tầng tốt nhất, cung cấp các dịch vụ trọn gói cùng các khuyến mãi đi kèm,....Mang đến cho khách hàng sự lựa chọn ưu đãi nhất.

Thông tin liên hệ:

  • Hotline: 0931 67 2222
  • Kỹ thuật: 0964 78 3333
  • Liên hệ mua sỉ: 0967 1111 55
  • Địa chỉ: 49/18 Hoàng Dư Khương, P. 12, Q.10, Tp. HCM

Sửa chữa Laptop 24h.com

24h- Hệ thống dịch vụ Laptop, Macbook

Hệ thống sửa chữa Laptop 24h.com là một trong các đơn vị sửa chữa laptop uy tín hàng đầu tại Tp.HCM. Tại đây, khách hàng sẽ được trải nghiệm các dịch vụ sửa chữa: dịch vụ sửa chữa Laptop, PC, Macbook lấy ngay, dịch vụ vệ sinh bảo dưỡng máy tính, dịch vụ sửa chữa thay thế các linh kiện chính hãng, chất lượng cao.

Laptop 24h.com sở hữu đội ngũ nhân viên tay nghề cao, có kinh nghiệm trong sửa chữa laptop, luôn nhiệt tình và sẵn sàng phục vụ khách hàng 24/7 kể cả ngày lễ, ngày nghỉ.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 283/45, Đường Cách Mạng Tháng Tám, Phường 12, Q.10, Tp.HCM
  • Email: info@newfolder.vn
  • Facebook: Sửa chữa Laptop 24h.com

Trung tâm Bảo Hành One

Bảo Hành One - Sửa chữa Laptop, điện thoại, tablet, trung tâm bảo hành

Laptop One - Trung tâm Bảo Hành One là đơn vị chuyên về sửa chữa máy tính, laptop chuyên nghiệp hàng đầu tại Tp.HCM. Bên cạnh việc cung cấp các dịch vụ sửa chữa, bảo hành, nâng cấp laptop, Laptop One còn phân phối các sản phẩm công nghệ chính hãng như: Smartphone, Laptop, Máy tính bảng, Linh kiện, Phụ kiện….

Sở hữu các thiết bị sửa chữa hiện đại cùng đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm. Laptop One có thể sửa chữa, xử lý các lỗi thiết bị nhanh chóng, có thể lấy ngay trong vòng 1 giờ đồng hồ. Đồng thời chính sách bảo hành dài hạn, đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Cơ sở 1: 1E, Đường 3 tháng 2, Phường 11, Q.10, Tp.HCM
  • Cơ sở 2: 195 Nguyễn Thái Học, Phường PNL, Q.1, Tp.HCM
  • Cơ sở 3: 721 Trường Chinh, Phường TTh, Q. Tân Phú, Tp.HCM
  • Cơ sở 4: 20/24 Hồ Đắc Di, P.TTh, Q.Tân Phú, Tp.HCM
  • Email: baohanhone1@gmail.com
  • Facebook: Laptop One

MrLaptop.vn

MrLaptop.vn - Chuyên sửa chữa laptop lấy liền, uy tín, chuyên nghiệp TP HCM

Nhắc tới trung tâm sửa chữa laptop uy tín tại Tp.HCM, chúng ta không thể không nhắc đến MrLaptop.vn. Đây là địa chỉ được đánh giá cao bởi chất lượng chăm sóc khách hàng tốt, đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm trong kiểm tra và sửa chữa laptop, máy tính.

Tất cả các thiết bị sửa chữa, linh kiện thay thế đều chính hãng 100%. Quý khách có thể theo dõi quá trình sửa chữa máy tính ngay tại trung tâm và có thể lấy luôn sau 1 tiếng đồng hồ.

Thông tin liên hệ:

  • Cơ sở 1: số 519 Đường Bà Hạt, Phường 8, Q.10, Tp.HCM
  • Cơ sở 2: Số 457 Đường Lê Văn Thọ, Phường 9, Q. Gò Vấp, Tp. HCM
  • Cơ sở 3: Số 104 đường Lê Quang Định, Phường 14, Q. Bình Thạnh,Tp.HCM
  • Facebook: MrLaptop.vn

Bệnh Viện Điện Thoại 24h

Bệnh Viện Điện Thoại 24h - Sửa điện thoại di động, máy tính bảng

Bệnh viện Điện Thoại 24h là đơn vị nổi tiếng hàng đầu trong lĩnh vực sửa chữa Tablet, Laptop, Smartphone, PC uy tín tại Tp. HCM. Với kinh nghiệm sửa chữa thiết bị điện tử lâu năm, các kỹ sư, kỹ thuật trẻ trung luôn mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

Hiện nay, Bệnh viện Điện Thoại 24h cung cấp tất cả các dịch vụ như: mua, bán Laptop, điện thoại, máy tính; sửa chữa thay thế các phụ tùng, linh kiện chính hãng giá rẻ. Bên cạnh đó còn cung cấp dịch vụ sửa chữa tại nhà, bảo hành dài hạn, được nhiều khách hàng đánh giá cao.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: số 418 Nguyễn Trãi, Phường 8, Quận 5, Tp. HCM
  • 1114 Ba Tháng Hai, Phường 12, Q.11, Tp. HCM
  • 249 Trần Quang Khải, Phường Tân Định, Quận 1, Tp. HCM
  • 625 Ba Tháng Hai, Phường 14, Q.10, Tp. HCM

SBIT Computer

SBIT Computer - Sửa máy tính tại nhà

SBIT Computer cũng là một trong các đơn vị được đánh giá cao về các dịch vụ sửa chữa hiện đại, tiện nghi, đặc biệt là dịch vụ sửa chữa tại nhà theo yêu cầu. Sở hữu đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, “bắt bệnh” máy tính một cách chính xác nhất. Giúp khắc phục tình trạng hư hỏng nhanh chóng, hiệu quả với giá cả phù hợp. Đặc biệt chế độ bảo hành tại SBIT Computer cũng được đánh giá rất cao. Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị khắc phục lỗi máy tính khẩn cấp tại nhà thì có thể liên hệ SBIT để được hỗ trợ tốt nhất.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 04 Nơ Trang Long, Phường 12, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

Phong Vũ

Phong Vũ

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ sửa chữa, mua bán các sản phẩm máy tính, điện thoại tại Tp. HCM. Phong Vũ luôn nhận được nhiều đánh giá cao và số lượng khách hàng cũng ngày một tăng.

Một số dịch vụ Phong Vũ đang cung cấp như: dịch vụ bảo trì hệ thống laptop, dịch vụ diệt virus và cài đặt phần mềm diệt virus, thay thế và sửa chữa các linh kiện điện tử,...Ngoài ra Phong Vũ còn chuyên phân phối tất cả các dòng máy tính, Laptop, thiết bị ngoại vi,...chính hãng, bảo hành dài hạn.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: số 317/20, đường Hai Bà Trưng, Phường 8, Q.3, Tp. HCM

Sài Gòn Computer

sai gon computer jpg

Trung tâm sửa chữa laptop Sài Gòn Computer ra đời từ năm 2012, được đánh giá là trung tâm sửa chữa và phục hồi dữ liệu laptop hàng đầu tại Tp.HCM. Hiện nay, Sài Gòn Computer đang cung cấp các dịch vụ như: sửa chữa, thay thế linh kiện Laptop, MAC, PC; phục hồi dữ liệu ổ cứng….

Đây là thương hiệu được đánh giá cao bởi: hệ thống đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản về quy trình xử lý, sửa chữa thiết bị. Hơn nữa, tất cả các linh kiện, phụ kiện tại đây đều là hàng chính hãng 100%, mang đến cho khách hàng các dịch vụ chất lượng nhất.

Thông tin liên hệ:

  • Cơ sở 1: 115A Lê Quang Định, Phường 14, Q. Bình Thạnh, Tp.HCM
  • Cơ sở 2: số 87 Trần Đình Xu, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Tp. HCM

Thành Vinh Center

thanh vinh center jpg

Với hơn 10 năm kinh nghiệm sửa chữa các thiết bị điện tử thương hiệu Thành Vinh Center đã và đang được nhiều khách hàng lựa chọn, đánh giá cao chất lượng dịch vụ nơi đây. Đến với Thành Vinh Center, bạn sẽ được trải nghiệm các phương pháp công nghệ sửa chữa hàng đầu hiện nay. Xử lý trực tiếp, nhanh gọn trong vòng 1 giờ đồng hồ. Đặc biệt, giá cả phù hợp và chế độ chính sách bảo hành sản phẩm rất tốt.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 179, đường Quốc lộ 13, Phường 26, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

Cấp Cứu Laptop

cap cuu laptop jpg
Capcuulaptop là trung tâm sửa laptop tại TP HCM uy tín

Cấp Cứu Laptop là thương hiệu chuyên sửa chữa máy tính, vi mạch điện tử được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn tại Tp. HCM. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, Cấp Cứu Laptop hiện đã và đang phát triển 3 trung tâm sửa chữa nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Đặc biệt đội ngũ IT được đào tạo bài bản, có tay nghề cao trong việc “bắt bệnh” sửa chữa, thay thế linh kiện máy tính với chi phí phù hợp nhất.

Thông tin liên hệ:

  • Số 363 Điện Biên Phủ, P.15, Quận Bình Thạnh, Tp. HCM
  • Số 747 Đường 3/2, Phường 7, Q.10, Tp. HCm
  • Số 367 Điện Biên Phủ, P. 15, Q. Bình Thạnh, Tp, HCM
  • Số 1, đường Cộng Hòa, Phường 4, Q.Tân Bình, Tp. HCM

Hoàng Vũ Center

hoang vu center jpg

Hoàng Vũ Center là trung tâm sửa chữa Laptop, Surface, Macbook, Smartphone uy tín hàng đầu tại Tp. HCM. Sở hữu các thiết bị công nghệ sửa chữa tiên tiến, hiện đại và đội ngũ kỹ sư lành nghề. Hoàng Vũ Center luôn nâng cao các gói dịch vụ sửa chữa: sửa chữa online, sửa chữa trực tiếp,.. Tất cả các đều được phục vụ chu đáo nhất và được nhiều khách hàng đánh giá cao.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 395A, đường Cách Mạng Tháng Tám, Phường 13, Q. 10, Tp. HCM

iCare Center

icare center jpg

Với gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ sửa chữa laptop và phương tâm hoạt động “Luôn giữ niềm tin nơi khách hàng”. iCare Center được đánh giá cao bởi chất lượng đội ngũ kỹ sư dày dặn kinh nghiệm, luôn nhiệt tình phục vụ khách hàng 24/7.

Hiện nay, iCare Center đang cung cấp rất nhiều dịch vụ sửa chữa laptop, trong đó có dịch vụ sửa chữa tại nhà, tận nơi. Đồng thời chế độ bảo hành dài hạn, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Thông tin liên hệ:

  • 216 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, Q.5, Tp.HCM - Phím 1.
  • 113 Đặng Văn Bi, Trường Thọ Thủ Đức, Tp.HCM - Phím 2
  • 151 Hùng Vương, Phường 4, Q.5, Tp.HCM - Phím 3
  • Số 245 Lê Văn Khương, Hiệp Thành, Quận 12, Tp. HCM - Phím 4

Điện Thoại Vui

dien thoai vui jpg

Đơn vị Điện Thoại Vui ngoài cung cấp các dịch vụ sửa chữa điện thoại thì dịch vụ sửa chữa laptop cũng được đánh giá rất cao. Nhằm hướng đến khách hàng Điện Thoại Vui luôn nâng cấp cơ sở hạ tầng, thường xuyên đào tạo nhân viên, kỹ thuật viên. Mang đến cho quý khách chất lượng dịch vụ sửa chữa tốt nhất với giá thành ưu đãi. Cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách hàng chưa hài lòng, bảo hành dài hạn từ 6 - 12 tháng từ từng sản phẩm.

Thông tin liên hệ:

  • 35 Trần Não, Phường Bình An, Q.2, Tp. HCM
  • 132 Nguyễn Thị Tú, Phường Bình Hưng Hòa B, Q. Bình Tân, Tp. HCM
  • 43D Hòa Bình, Phường Tân Thới Hoà, Q. Tân Phú, Tp.HCM

Trung tâm sửa chữa Laptop Thiên Ân

laptop thien an jpg

Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Vi tính Thiên An là cơ sở hàng đầu trong việc cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo hành các sản phẩm laptop tại Tp.HCM. Hiện nay, công ty đã trang bị thêm nhiều cơ sở vật chất, hệ thống sửa chữa hiện đại tốt nhất, cùng các dịch vụ trọn gói giá rẻ. Cam kết các sản phẩm, linh kiện đều là hàng chính hãng, có giấy tờ xuất xứ rõ ràng. Cam kết hoàn trả lại phí sửa chữa laptop nếu laptop của khách hàng đã bảo hành trên 2 lần không khắc phục được.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: số 51 đường số 27, Phường Sơn Kỳ, Q. Tân Phú, Tp. HCM

ITS Computer

ITS Computer là cơ sở chuyên cung cấp các dịch vụ sửa chữa laptop máy tính tại nhà uy tín hàng đầu tại Tp.HCM. Chỉ cần quý khách hàng yêu cầu, đội ngũ nhân viên của chúng tôi sẽ đến tận nơi để khắc phục sự cố. Hơn nữa, tất cả các nhân viên, kỹ thuật đều là những người lành nghề, có tinh thần trách nhiệm cao. Chắc chắn quý khách hàng sẽ hài lòng ngay từ lần đầu tiên.

Thông tin liên lạc:

Địa chỉ:

  • Số 549/71/21 Lê Văn Thọ, Phường 14, Q.Gò Vấp, TP.HCM
  • Số 17 Bạch Đằng, Phường 2, Q.Tân Bình, TP.HCM

Cách chăm sóc máy tính sau khi sửa tại TP HCM

Để laptop của bạn hoạt động trơn tru với hiệu suất tốt nhất, bạn có thể tham khảo một số cách chăm sóc máy tính sau khi sửa chữa ngay dưới đây.

Không nên ăn, uống gần laptop

Việc ăn uống nước gần laptop sẽ rất dễ ảnh hưởng đến máy. Chỉ một hành động sơ xuất thôi, nước hoặc thức ăn có thể đổ dính máy tính của bạn và làm cháy các linh kiện điện tử bên trong.

Không nên sử dụng laptop trên giường

Thói quen sử dụng máy tính trên giường hoặc trên ghế ngồi sẽ khiến các lỗ thông gió của máy tính bị bít lại làm cho máy không thể hút được không khí vào trong để làm mát. Vì vậy bạn nên để máy tính trên mặt bàn và có khoảng cách tối ưu để không khí có thể luồn vào máy. Cách tốt nhất nên để máy tính lên một bề mặt cứng để máy không bị giữ thăng bằng tốt nhất.

Chú ý cách cắm dây nguồn

Việc cắm dây nguồn quá mạnh cũng có thể làm các bo mạch chủ bị đứt gãy, thậm chí có thể làm cháy các bo mạch. Vì thế khi bắt đầu sạc pin bạn nên nhẹ nhàng cắm dây nguồn vào ổ điện.

Thường xuyên vệ sinh máy tính đúng cách

Sau một thời gian sử dụng, màn hình máy tính sẽ bám một lớp bụi bẩn khá nhiều. Bạn có thể sử dụng một tấm vải mềm để vệ sinh màn máy tính. Lưu ý không nên sử dụng nước tẩy rửa hóa học bởi các chất này có thể kiến lớp bảo vệ mỏng của màn hình sẽ bị phá hủy.

Lắp đặt thêm các thiết bị làm mát bên ngoài

Nếu nhiệt độ máy tính/laptop càng thấp thì thời gian sử dụng máy tính càng kéo dài. Nếu để nhiệt độ máy tính quá cao thì khả năng hư hỏng linh kiện thiết bị bên trong rất lớn. Vì vậy bạn có thể lắp đặt thêm một thiết bị làm mát máy tính bên ngoài để ổn định nhiệt độ.

Chú ý đến pin laptop

Nhiều người vẫn có thói quen sạc pin máy tính liên tục hoặc sạc máy tính qua đêm. Tuy nhiên đây không phải cách làm đầy pin hiệu quả mà còn khiến “chai” pin hoặc giảm tuổi thọ của pin.

Những câu hỏi thường gặp khi sửa laptop tại TP HCM

Có nên cắm sạc pin laptop thường xuyên không?

Như đã giới thiệu ở trên, việc cắm sạc pin laptop thường xuyên ngay cả khi pin đã đầy thì sẽ gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin. Tuy nhiên hiện nay có các dòng máy tính được thiết kế thêm bộ tối ưu cho việc cắm sạc liên tục, đặc biệt là dòng máy làm đồ họa hoặc Gaming,... Thì bạn có thể cắm sạc thường xuyên. Khi sạc đầy thì pin sẽ tự động ngắt nguồn điện cũng như không tiếp nhận thêm nguồn điện.

Vì sao bàn phím và chuột thi thoảng lại bị mất kết nối sau đó tự động kết nối lại với nhau?

Đây là vấn đề khá thường gặp do chất lượng của bộ nguồn trên máy tính cũng như bộ lưu điện. Bạn có thể sử dụng một bộ nguồn khác để máy tính hoạt động hiệu quả nhất. Hoặc bạn có thể mua bộ lưu trữ điện (UPS) để dòng điện không bị nhiễu điện, giúp dòng điện ổn định.

Tra keo tản nhiệt như thế nào cho hợp lý?

Thông thường khi đi vệ sinh laptop, máy tính người ta sẽ tra thêm keo tản nhiệt cho máy. Bên cạnh đó có một số bạn tự vệ sinh và tra keo tản nhiệt ở nhà. Tuy nhiên nên tra keo nhiều hay ít?

Trước tiên bạn cần hiểu việc tra keo tản nhiệt sẽ giúp các khoảng trống nhỏ trên bề mặt của IHS trên bộ vi xử lý CPU được lấp đầy. Nếu bạn tra keo quá nhiều sẽ khiến lớp keo quá dày làm ảnh hưởng đến khả năng truyền nhiệt, ảnh hưởng đến các linh kiện khác. Nếu bạn tra keo quá ít sẽ khiến nhiệt tản kém và dễ gây nóng hệ thống. Vì thế nên tra lượng keo vừa phải để máy hoạt động hiệu quả nhất.

Lắp RAM máy tính càng nhiều thì máy tính càng khỏe?

Câu trả lời là “không”. RAM có thể giúp bạn làm việc nhiều với ứng dụng mà không bị chậm mà thôi. Tức bạn có thể sử dụng nhiều ứng dụng hoặc đa ứng dụng cùng một lúc mà không làm ảnh hưởng đến hệ thống chứ không có chức năng làm hệ thống chạy nhanh hơn.

Việc kết nối nhiều màn máy tính với nhau cùng lúc có ảnh hưởng đến hiệu suất của máy tính không?

Câu trả lời là “có” bởi khi bạn kết nối quá nhiều màn hình với nhau cùng lúc thì bạn sẽ phải sử dụng nhiều các tác vụ trên máy tính như: CPU, VGA, RAM…Ảnh hưởng đến hiệu suất của máy tính.

Vì sao màn hình máy tính bị mờ?

Trước tiên bạn nên kiểm tra thiết lập quản lý năng lượng màn hình của máy tính và điều chỉnh độ sáng cho phù hợp. Nếu như dùng cách này mà vẫn thấy màn hình mờ thì bạn có thể mang ra trung tâm sửa chữa máy tính gần nhất để kiểm tra.

Vì sao ổ cứng thường hay hỏng?

Thông thường các ổ cứng máy tính (HDD) đều có thiết kế tương tự với đầu đĩa hay. Chỉ một tác động nhỏ thôi cũng có thể làm mặt đĩa bị xước. Điều này là nguyên nhân gây ra lỗi ổ cứng. Hiện nay sử dụng ổ cứng SSD đang là giải pháp tối ưu giúp ổ cứng được hoạt động tốt nhất.

Làm sao để khôi phục hệ điều hành sau khi sửa chữa? (Tôi thấy xuất hiện thông báo lỗi “Wrong Machine error”)

Tình trạng này có thể do thông tin DMI bị mất sau khi sửa máy tính. Bạn có thể liên hệ lại với đơn vị sửa chữa máy tính để khắc phục lại lỗi này.

Bài viết trên chúng tôi đã chia sẻ tới bạn top 15 trung tâm sửa laptop uy tín tại TP HCM (sửa lấy liền) cũng như các lỗi thường gặp ở máy tính. Mong rằng với các thông tin trên bạn đã có thêm cho mình địa chỉ sửa máy tính uy tín, chất lượng nhất.

Cùng chuyên mục

Gợi ý 20+ kiểu tóc đi tiệc sang chảnh, nổi bật cho phái nữ

Gợi ý 20+ kiểu tóc đi tiệc sang chảnh, nổi bật cho phái nữ

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Điểm danh 17+ kiểu tóc Sơn Tùng MTP qua các MV triệu view

Điểm danh 17+ kiểu tóc Sơn Tùng MTP qua các MV triệu view

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Tóc của Đức Phật và những bí ẩn có thể bạn chưa biết

Tóc của Đức Phật và những bí ẩn có thể bạn chưa biết

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Những kiểu tóc Phil Foden cool ngầu được genz yêu thích

Những kiểu tóc Phil Foden cool ngầu được genz yêu thích

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Kiểu tóc Jerry đẹp, cách tạo kiểu tóc Jerry cool ngầu nhất

Kiểu tóc Jerry đẹp, cách tạo kiểu tóc Jerry cool ngầu nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Những câu nói hay về sự cố gắng bằng tiếng Việt, Anh, Hàn, Trung

Những câu nói hay về sự cố gắng bằng tiếng Việt, Anh, Hàn, Trung

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Mẫu giấy mượn tiền cá nhân, công ty hợp pháp mới nhất 2024

Mẫu giấy mượn tiền cá nhân, công ty hợp pháp mới nhất 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

10 mẫu bản kiểm điểm cá nhân học sinh và cách viết chuẩn

10 mẫu bản kiểm điểm cá nhân học sinh và cách viết chuẩn

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Sự cháy là gì? Yếu tố hình thành và điều kiện duy trì sự cháy

Sự cháy là gì? Yếu tố hình thành và điều kiện duy trì sự cháy

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Hướng dẫn viết đơn xin nghỉ học và các mẫu phổ biến nhất

Hướng dẫn viết đơn xin nghỉ học và các mẫu phổ biến nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Các quy tắc bàn tay trái cần nắm, phát biểu và ứng dụng thực tế

Các quy tắc bàn tay trái cần nắm, phát biểu và ứng dụng thực tế

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

10+ Mẫu bản cam kết phổ biến nhất và hướng dẫn cách viết

10+ Mẫu bản cam kết phổ biến nhất và hướng dẫn cách viết

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường, thực trạng và cách khắc phục

Nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường, thực trạng và cách khắc phục

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Mẫu hợp đồng thuê nhà trọ, nhà ở, nhà kinh doanh chuẩn nhất

Mẫu hợp đồng thuê nhà trọ, nhà ở, nhà kinh doanh chuẩn nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Lời bài hát Giấc Mơ Có Thật - Lệ Quyên và bản hợp âm

Lời bài hát Giấc Mơ Có Thật - Lệ Quyên và bản hợp âm

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

1 đô bằng bao nhiêu tiền Việt? Quy đổi tỷ giá đô Mỹ, Úc, Sing

1 đô bằng bao nhiêu tiền Việt? Quy đổi tỷ giá đô Mỹ, Úc, Sing

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Lời bài hát Giấc Mơ Trưa - Thùy Chi, bản hòa âm và ý nghĩa

Lời bài hát Giấc Mơ Trưa - Thùy Chi, bản hòa âm và ý nghĩa

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Lời bài hát Ước Mơ Của Mẹ - Hứa Kim Tuyền và hợp âm chuẩn

Lời bài hát Ước Mơ Của Mẹ - Hứa Kim Tuyền và hợp âm chuẩn

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Hướng dẫn viết lời cảm ơn đám tang và mẫu tham khảo

Hướng dẫn viết lời cảm ơn đám tang và mẫu tham khảo

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Lời bài hát Yêu Người Có Ước Mơ - Bùi Trường Linh chuẩn nhất

Lời bài hát Yêu Người Có Ước Mơ - Bùi Trường Linh chuẩn nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top