TÀI NGUYÊN PHOTOSHOP
CÁC CHỦ ĐỀ
BÀI MỚI NHẤT
MỚI CẬP NHẬT

Hơn 60+ font chữ Retro và Vintage miễn phí đẹp nhất

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 0 jpg

Trong bài viết này mình đã sưu tập 60 font chữ Retro và Vintage miễn phí tuyệt đẹp dành cho Designer.

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Font chữ cổ điển với những đường nét to vẫn luôn được ưa chuộng trong ngành thiết kế. Trong các ấn phẩm Banner, Poster hay các sản phẩm nhỏ lẻ như thiếp mời tiệc cưới, v.v thì font chữ cổ điển vẫn đang được sử dụng rộng rãi và luôn luôn như thế.

Trong danh sách này, bạn sẽ tìm thấy các font chữ viết tay cổ điển Free tốt nhất, phông chữ thư pháp, cursive fonts, font chữ viết tay (handwritten fonts) và hơn thế nữa. Một số font chữ cổ xưa miễn phí cho mục đích sử dụng cá nhân nhưng không miễn phí cho các dự án thương mại. Vì thế hãy đọc kỹ giấy phép trước khi tải xuống nhé các bạn, cũng đừng ngần ngại thanh toán để ủng hộ các nhà phát triển font chữ khi có điều kiện.

Cách tải và cài đặt font chữ

1. Cách tải font chữ

Tải - Download là những thao tác cực kỳ đơn giản, tuy nhiên trong bài viết này mình đã tổng hợp font từ nhiều nguồn khác nhau từ nước ngoài ví dụ như pixelsurplus, fontfabric, behance, v.v.

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

Vì thế mình biết sẽ có một vài bạn "lúng túng" để tải font miễn phí từ các trang web này, hãy xem bài viết sau để được giải đáp nhé: Cách tải font chữ cực đẹp miễn phí từ nguồn nước ngoài

2. Cách cài font chữ đã download

Trong bài viết cách cài đặt font chữ trên Windows thì mình đã hướng dẫn chi tiết cách cài font chữ tải về từ Internet, bạn hãy xem nó và sử dụng font chữ ở dạng *.OTF hoặc *.TTF cực đơn giản nhé!

Font chữ cổ điển 01: PALM CANYON DRIVE

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 1 jpg

Palm Canyon Drive là một font chữ đơn giản phổ biến được lấy cảm hứng từ bìa sách cổ điển, bưu thiếp du lịch, quán bar Tikki và Hollywood. Với giai điệu sang trọng nhưng không quá phô trương, Palm Canyon Drive tạo cảm giác thoải mái trên bìa sách, trên các quán bar Tikki và thật tuyệt vời nếu dùng nó để làm poster phim.

Font chữ này hoàn toàn miễn phí và tất cả những gì bạn phải làm là cung cấp cho nhà phát hành duy nhất một Email.

Tải font chữ PALM CANYON DRIVE tại đây

Font chữ cổ điển 02: RESTORA

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 2 jpg

Font chữ Retro này thuộc kiểu Roman-serif mang lại cảm giác cổ điển của những trang sách. Restora trong hiện tại có thể làm nổi bật sự bí ẩn trên cuốn tiểu thuyết hiện đại hoặc được sử dụng để gợi lên những hoài niệm của những năm 1970 và đầu những năm 80. Thật không thể tin được, phông chữ này có hơn 700 ký tự và một lượng lớn các ký tự thay thế.

Font chữ này miễn phí cho mục đích sử dụng cá nhân và thương mại, bạn chỉ cần cung cấp Email là có thể tải xuống ngay lập tức.

Tải font chữ RESTORA tại đây

Font chữ cổ điển 03: INTRO

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 3 jpg

Một phông chữ retro miễn phí khác từ FontFnai, Intro là một phông chữ hình học thẳng hàng cứng cáp và thanh lịch.

Nó miễn phí cho cả công việc cá nhân và thương mại và nếu bạn muốn có phông chữ đầy đủ, nó có giá từ 29 đô la.

Tải xuống font chữ INTRO tại đây

Font chữ cổ điển 04: NEXA RUST

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 4 jpg

Font chữ Nexa Rust của Fontfainst Type Foundry là phiên bản thô của dòng phông chữ Nexa và Nexa Slab phổ biến. Đây là một hệ thống phông chữ ấm, thô và đa dạng. Nexa Rust bao gồm kiểu sans, slab, script, handmade và các tính năng bổ sung. Nó thực sự phù hợp để tạo nên các logo cổ điển.

Tải font chữ Nexa tại đây

Font chữ cổ điển 05: PAKER

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 5 jpg

Nhà thiết kế James Lafuente đã tạo ra Parker, một kiểu chữ tùy chỉnh theo phong cách cổ điển được viết hoa hoàn toàn phù hợp với các logo, áp phích, áo phông cổ điển và hơn thế nữa.

Nó miễn phí cho mục đích sử dụng cá nhân và có thể được cấp phép cho các dự án thương mại với giá 12 đô la.

Tải font chữ PAKER tại đây

Font chữ cổ điển 06: STIFF STAFF

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 6 jpg

Nếu bạn đang theo đuổi một phông chữ retro miễn phí để trang trí, hãy thử Stiff Staff. Được thiết kế bởi Borislav Petrov có trụ sở tại Bulgaria, phông chữ này có các đường nét rõ ràng và các góc đặc biệt mang lại dấu ấn chủ nghĩa kiến ​​tạo.

Font Siff Staff miễn phí 100%, bạn chỉ cần cung cấp Email cho nhà phát hành để sử dụng nó.

Tải font chữ Siff Staff tại đây

Font chữ cổ điển 07: LOVELO INLINE

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 7 jpg

Phông chữ retro miễn phí này không có kết thúc đóng. Nó được thiết kế bởi Hans Renzler, một giám đốc nghệ thuật ở Vienna - Áo và phiên bản miễn phí của phông chữ này có ba kiểu bao gồm bảng chữ cái Latinh cơ bản, chữ số, dấu câu và cả bảng chữ cái Latinh mở rộng.

Tải font chữ LOVELO INLINE tại đây

Font chữ cổ điển 08: AILERONS

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 8 jpg

Theo nhà thiết kế đồ họa người Brazil Adilson Gonzales de Oliveira Junior, Ailerons được lấy cảm hứng từ các mô hình máy bay từ những năm 40.

Ailerons có một phong cách cổ điển, sạch sẽ và sự pha trộn bất thường giữa các cạnh tròn và sắc nét. Phông chữ được tạo ra cho một dự án thiết kế thử nghiệm nhưng hiện đã có sẵn để sử dụng cho mục đích cá nhân.

Tải font chữ AILERONS tại đây

Font chữ cổ điển 09: BIG JOHN / SLIM JOE

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 9 jpg

Phông chữ kiểu hình học này của nhà thiết kế Ion Lucin có trụ sở tại Madrid có hai phiên bản: dàysiêu mỏng.

Bộ đôi này cùng nhau tạo ra ra một sự tương phản bắt mắt có thể được áp dụng để tạo hiệu ứng tuyệt đẹp trong tất cả các loại dự án hiện đại và cổ điển. Big John / Slim Joe đi kèm với chữ số và glyph, miễn phí cho mục đích sử dụng cá nhân và thương mại.

Tải Font chữ BIG JOHN / SLIM JOE tại đây

Font chữ cổ điển 10: MOON

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 10 jpg

Chữ sans serif tròn của Jack Harvatt có hai kiểu đậm và nhạt miễn phí cho mục đích sử dụng cá nhân. Nó bao gồm một tập hợp các glyph mở rộng đang có trên Behance, được hơn một triệu lượt thích và đang tăng lên.

Tải font chữ MOON tại đây

Font chữ cổ điển 11: TRANSISTOR

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 11 jpg

Người thiết kế font chữ này kể rằng: Tôi đang tìm kiếm một số đề đạc trong nhà để xe của ông bà ở Los Altos, California và bắt gặp hàng tấn bao bì điện cũ. Tôi tập hợp một số hộp yêu thích của tôi lại với nhau và biến thành phông chữ thành Transistor. Một phông chữ retro thực sự lấy cảm hứng từ lịch sử.

Nó có giá khoảng 15$ trở lên nhưng cho phép tải về miễn phí để dùng thử tại creativemarket:

Tải font chữ TRANSISTOR tại đây

Font chữ cổ điển 12: AQUA GROTESQUE

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 12 jpg

Font chữ miễn phí mang phong cách tương lai retro Aqua Grotesque của Laura Pol tạo ra một cảm giác bí ẩn về thiên hà. Nó có độ dày bình thường và không có bất kỳ nét bo tròn nào.

Tải font chữ AQUA GROTESQUE tại đây

Font chữ cổ điển 13: COMODO

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 13 jpg

Comodo là font chữ kiểu sans-serif hoàn hảo để tạo ra các đoạn text vẽ tay phổ biến trong thiết kế Retro. Thêm vào đó Comodo đi kèm với một bộ hình minh họa mà bạn có thể sử dụng với phông chữ bao gồm đầu lâu, hổ, rắn, đại bàng, thanh kiếm, v.v.

Tải font chữ COMODO tại đây

Font chữ cổ điển 14: NOCTURNE

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 14 jpg

Nocturne là một font chữ viết tay được tạo ra bởi Rubirubiko Studio. Phông chữ này phù hợp với bất kỳ dự án nào tìm kiếm cảm giác cổ điển bao gồm thương hiệu, nhãn mác, rượu mạnh, v.v.

Tải font chữ Nocturne tại đây

Font chữ cổ điển 15: OBAKE FONT

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 15 jpg

Một nhà thiết kế phông chữ tại Buenos Aires đã tạo ra Obake, một phông chữ miễn phí phù hợp để tạo tiêu đề. Obake thuộc kiểu sans serif có kết cấu cô đọng với bóng đổ cổ điển. Mang lại cảm giác già dặn cho các thiết kế của bạn một cách dễ dàng.

Miễn phí cho các dự án cá nhân và có sẵn cho giấy phép thương mại.

Tải miễn phí font OBAKE FONT tại đây

Font chữ cổ điển 16: WHISHOLDER

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 16 jpg

Whisholder là một phông chữ cổ điển theo phong cách Victoria lấy cảm hứng từ các bảng hiệu, bao bì sản phẩm và nhãn thời đại. Hoàn hảo để sử dụng trong các dự án xây dựng thương hiệu, nhãn rượu whisky, văn phòng phẩm kiểu cũ và hơn thế nữa.

Tải font chữ WHISHOLDER tại đây

Font chữ cổ điển 17: HELSINKI

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 17 jpg

Nhà thiết kế đồ họa người Đức Ludwig Übele cho phép bạn lựa chọn độ dày đối lập cực lớn: lựa chọn font cực dàycực mỏng như sợi tóc trong phông chữ hình học tuyệt đẹp Helsinki của ông, được lấy cảm hứng từ kiểu chữ của biển báo giao thông Phần Lan. Các phông chữ miễn phí bao gồm bộ ký tự Tây và Trung Âu, có sẵn cho máy tính để bàn và web.

Tải font chữ HELSINKI tại đây

Font chữ cổ điển 18: SUPRIA SANS

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 18 jpg

Đôi khi bạn cần một phông chữ retro nhẹ nhàng thì đây có thể là lựa chọn tốt nhất. Lấy cảm hứng từ sự tiện dụng của thiết kế kiểu Thụy Sĩ, Supria Sans là một phông chữ dễ đọc. Download font chữ cổ điển này miễn phí tại Behance theo link dưới đây:

Tải font chữ SUPRIA SANS tại đây

Font chữ cổ điển 19: ANSLEY DISPLAY

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 19 jpg

Hoàn hảo cho các tiêu đề và kiểu hiển thị lớn, serif slab lấy cảm hứng từ cổ điển này lại mang hơi hướng rất hiện đại. Nó được tạo ra bởi nhà thiết kế Kady Jesko và miễn phí cho cả mục đích thương mại + cá nhân.

Tải font chữ ANSLEY DISPLAY miễn phí tại đây

Font chữ cổ điển 20: CAST IRON FONT

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 20 jpg

Nhà thiết kế Jeremy Vassey đã tạo ra phông chữ cô đọng miễn phí này. CAST IRON FONT ó cấu trúc hình học và thẩm mỹ công nghiệp. Lý tưởng để tạo Banner hoặc Poster có tiêu đề tác động mạnh mẽ đến người xem. Có sẵn trong cả hai phiên bản sans và sans-serif. Miễn phí cho việc sử dụng thương mại.

Tải font CAST IRON FONT tại đây

Font chữ cổ điển 21: HUSTLERS ROUGH

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 21 jpg

Font chữ demo miễn phí Hustlers Rough của Decade Type Foundry giúp bạn tạo nên những bảng chỉ dẫn cổ điển giống loạt phim cướp biển vùng Caribe.

Phiên bản thương mại đi kèm với các tùy chọn sạch sẽ và thô ráp có hơn 300 glyphs.

Tải font chữ HUSTLERS ROUGH miễn phí tại đây

Font chữ cổ điển 22: NOIR

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 22 jpg

Thêm những đường nét sang trọng cho thiết kế hoặc hình minh họa cổ điển của bạn với phông chữ Noir miễn phí, nó được tạo ra theo dạng hình học, kiểu sans serif và được nhà thiết kế bởi Designer Matthias Guggisberg ở Thụy Sĩ.

Tải font chữ NOIR miễn phí tại đây

Font chữ cổ điển 23: LABOR UNION

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 23 jpg

Một phông chữ kiểu serif cổ điển lấy cảm hứng từ các bảng hiệu biểu tình, áp phích được sử dụng trong các cuộc đình công lao động vào những năm 1950 - 1960. Đương nhiên mình không khuyến khích bạn làm những điều này :)

Hiện nay đây là một sự lựa chọn tuyệt vời để viết tiêu đề thư và danh thiếp, bất cứ tác phẩm nào cần có nét cổ điển.

Download font chữ LABOR UNION tại đây

Font chữ cổ điển 24: BRADFORD

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 24 jpg

Font chữ WT Bradford được tạo ra bởi Winston Type Co đã để lại những dấu ấn thực sự khác biệt. Nó được dùng rất nhiều trên các thẻ thương mại, thông tư và biển báo đầu thế kỷ 20.

Giờ đây sẽ rất phù hợp giúp bạn tạo các điểm nhấn cho thương hiệu, nhãn mác và các mặt hàng tiêu dùng cần những nét lịch sử - truyền thống.

Tải font chữ BRADFORD tại đây

Font chữ cổ điển 25: SABO

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 25 jpg

Nhà thiết kế người Thụy Sĩ Philippe Moesch chính là cha đẻ của font chữ Sabo cực kỳ thú vị này, một phông chữ retro kiểu pixel có sẵn hai kiểu: inline và filled. Hoàn hảo để thiết kế cái gì đó liên quan đến trò chơi, đặc biệt là một trò chơi kiểu arcade.

Tải font chữ SABO tại đây

Font chữ cổ điển 26: GRAPHIQUE PRO NEXT COMP

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 26 jpg

Studio Profonts đã đưa ý tưởng của nhà thiết kế Thụy Sĩ Hermann Eidenbenz thành một phông chữ rất kinh tế, nâng độ hoàn hảo của font Graphique Pro Next lên một tầm cao mới. Có 8 Weights (độ dày chữ) và bạn có thể nhận Graphique Pro Next Comp miễn phí tại myfonts (những Weights khác là £ 24 mỗi cái).

Tải font chữ GRAPHIQUE PRO NEXT COMP tại đây

Font chữ cổ điển 27: GIST ROUGH

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 27 jpg

Font chữ Gist Rough có vẻ khá ấm áp và nó miễn phí, đây là phiên bản letterpress của Gist. Nó có một cái nhìn cổ điển với hơi hướng hiện đại, kiểu chữ hoa toàn bộ kết hợp với các góc cạnh tạo hiệu ứng cổ điển. Gist Rough Light Three là miễn phí trong khi các loại Weight (độ dày chữ) khác là 13,99 bảng mỗi quả.

Tải font chữ GIST ROUGH tại đây

Font chữ cổ điển 28: VOLUME DEALERS

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 28 jpg

Alt Retro là một kiểu chữ bắt mắt, nhiều dòng và có 5 Weight thể hiện sự quyến rũ của retro. Được tạo ra bởi nhà thiết kế Andreas Leonidou có trụ sở tại nước cộng hòa Síp, nó miễn phí cho cả mục đích sử dụng cá nhân và thương mại.

Tải font chữ VOLUME DEALERS tại đây

Font chữ cổ điển 29: BLACKSHORE

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 29 jpg

Blackshore khẳng định vẻ ngoài của nó như được sơn trên một nhà máy bia hoặc các container đang vận chuyển. Blackshore là một phông chữ SVG có nghĩa là các chữ cái sẽ trong suốt ở một vài khu vực, trông như vẽ tay - sơn bằng bút hay cọ thực sự.

Tải font BLACKSHORE tại đây

Font chữ cổ điển 30: LICHTSPIELE

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 30 jpg

Gợi lên những thước phim của nền điện ảnh đầu thế kỷ 20, font chữ Lichtspiele được thiết kế bởi Stefan Huebsch mang đậm chất cổ điển chứa nhiều ký tự. Trong số năm kiểu thì Lichtspiele Trailer là miễn phí.

Tải font chữ LICHTSPIELE tại đây

Font chữ cổ điển 31: MENSCH

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 32 jpg

Đây là một trong những font chữ cổ điển rất đẹp của nhà thiết kế Morgan Knutson. Có bốn Weights khác nhau : Normal, mỏng, thẳng hàng và đậm. Giấy phép sử dụng thương mại một năm là $ 40 nhưng bạn vẫn có thể dùng nó với mục đích cá nhân Free.

Tải font chữ MENSCH tại đây

Font chữ cổ điển 32: ORWELLIAN

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 33 jpg

Mình tin khi sử dụng font chữ Orwellian, tác phẩm của bạn sẽ được thổi vào một làn gió cổ điển cực mới. Được lấy cảm hứng từ các khái niệm mới được khám phá trong Nineteen Eighty Four của George Orwell.

Tải font chữ ORWELLIAN tại đây

Font chữ cổ điển 33: AMERICAN BREWERY

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 34 jpg

Một phông chữ miễn phí khác từ Decade Type Foundry, American Brewery Rough là một kiểu chữ retro có phần hơi kỳ quặc nhưng lý tưởng cho bảng hiệu và nhãn cổ điển. Nó miễn phí cho mục đích sử dụng cá nhân và bạn có thể tải về từ fontspace theo link sau:

Tải font chữ AMERICAN BREWERY tại đây

Font chữ cổ điển 34: HOOVERVILLE

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 35 jpg

Miễn phí cho mục đích sử dụng cá nhân, Hooverville là một phông chữ cổ điển của những năm 1920-1930, hoàn hảo để thêm những chi tiết cổ điển vào các hình minh họa của bạn.

Tải font HOOVERVILLE tại đây

Font chữ cổ điển 35: CAST IRON

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 36 jpg

Phông chữ cổ điển miễn phí này nhìn có vẻ hơi rối mắt và khá phức tạp, nó có các nét tròn trịa giúp tạo hiệu ứng cổ điển mạnh mẽ hơn.

Được tạo ra bởi West Wind Fonts và là phông chữ 'Cast Iron' thứ hai trong danh sách này, hãy tải xuống miễn phí từ dafont theo link sau:

Tải font chữ CAST IRON tại đây

Font chữ cổ điển 36: SHO-CARD-CAPS

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 37 jpg

Sho-Card-Caps rất phù hợp để đặt tiêu đề hay bất kỳ cái gì cần một loạt các chữ cái in hoa. Một sự font chữ chuyển thể từ phông Futura Display tiêu chuẩn những năm 1930, được lấy cảm hứng từ “những tấm áp phích viết tay từ một thời đại đã qua” - nhà thiết kế Nick Curtis cho biết.

Tải font chữ SHO-CARD-CAPS tại đây

Font chữ cổ điển 37: SWISS GRIT

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 38 jpg

Một font chữ tối giản của thiết kế Thụy Sĩ hiện đại. Phông chữ hoàn hảo cho việc thiết kế Poster nhạc Punk Rock, tạp chí và bất kỳ ấn phẩm nào khác có phong cách - xu hướng DIY.

Tải font chữ SWISS GRIT tại đây

Font chữ cổ điển 38: FENWICK

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 39 jpg

Fenwick là một phông chữ kiểu sans serif tuyệt đẹp được xuất bản bởi Typodermic Fonts Inc. Trong tám Weights có sẵn, Fenwick Outline là "độ dày chữ" miễn phí.

Tải font chữ FENWICK tại đây

Font chữ cổ điển 39: LOT

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 40 jpg

Như hầu hết các phông chữ trong danh sách này, font Lot cũng miễn phí giúp bạn sáng tạo nên những tác phẩm tuyệt vời bằng những chữ cái "góc cạnh". Phù hợp với nhiều mục đích sử dụng từ thiết kế đồ họa đến chuyển động và may mặc.

Tải font chữ LOT tại đây

Font chữ cổ điển 40: MATCHBOOK

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 41 jpg

Là kiểu chữ đầu tiên từ nghệ sĩ viết chữ Simon Walker, Matchbook đặc trưng bởi các dạng mở rộng và serifs tròn, bao gồm một phiên bản có kết cấu gợi nhớ đến kiểu letterpress. Nó có giấy phép sử dụng cá nhân trả tiền tùy thích hoặc giấy phép thương mại là 30 $.

Tải font chữ MATCHBOOK tại đây

Font chữ cổ điển 41: BOOSTER VINTAGE

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 42 jpg

Mình nghĩ đây là font chữ cổ điển chuẩn nhất trong danh sách. Bạn có thể thấy nó "na ná" giống tiêu đề trong bộ phim "Tom & Jerry".

Font Booster Vintage tuyệt vời cho mọi thứ, từ logo của đội bóng cho đến nhãn hiệu cho một nhà sản xuất bia. Thêm vào đó phông chữ này đi kèm với rất nhiều ký tự, chữ ghép và dấu gạch chéo thay thế để bạn thực sự có thể biến nó thành của riêng mình.

Tải font chữ BOOSTER VINTAGE tại đây

Font chữ cổ điển 42: CAMAR

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 43 jpg

Một phông chữ có độ dày lớn lấy cảm hứng từ Art Deco. Camar hoàn hảo cho bưu thiếp, bao bì thực phẩm cao cấp và các dự án khác cần thiết kế táo bạo - gọn gàng sạch sẽ với nét cổ điển.

Tải font chữ CAMAR tại đây

Font chữ cổ điển 43: MEKON

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 44 jpg

Melon Gradient là một trong những font chữ miễn phí trong danh sách phông chữ Retro cổ điển khá "nặng ký", được thiết kế bởi Jonathan Hill.

Nó khá lý tưởng sử dụng để in ấn, web, chuyển động, áo phông và quần áo. Nếu bạn nghiêm túc sử dụng font chữ này thì cần trả tiền cho một số kiểu Weights khác: 21,95 bảng cho mỗi Weight khác nhau.

Tải font chữ MEKON tại đây

Font chữ cổ điển 44: SUCROSE

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 45 jpg

Font chữ Là một dòng letterpress cao cấp với các mẫu chữ hình chữ nhật và kết cấu chân thực, được làm thủ công, Sucrose là một phông chữ đau khổ với hai trọng lượng tự do.

Tải font chữ SUCROSE tại đây

Font chữ cổ điển 45: VARIANE SCRIPT

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 46 jpg

Variane Script là một font chữ cổ điển thân thiện với các đầu cuối tròn nhịn nhàng duyên dáng. Nó miễn phí cho mục đích sử dụng cá nhân; để sử dụng cho mục đích thương mại, bạn cần liên hệ với nhà phát hành Work Ins Studio.

Tải font chữ VARIANE SCRIPT tại đây

Font chữ cổ điển 46: CLEAR LINE

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 47 jpg

Một phông chữ script cổ điển với phong cách độc đáo, được thiết kế bởi Designer font chữ tài năng Måns Grebäck. Nó chỉ miễn phí cho mục đích sử dụng cá nhân.

Tải font chữ CLEAR LINE tại đây

Font chữ cổ điển 47: MARMELLATA

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 48 jpg

Thêm những nét cổ điển với phông chữ cổ điển Marmellata Jam. Được thiết kế bởi FontsCafe và nó miễn phí cho cả mục đích sử dụng thương mại.

Tải font chữ MARMELLATA tại đây

Font chữ cổ điển 48: YESTERYEAR

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 49 jpg

Theo nhà thiết kế Brian Bonislawsky, Yesteryear là “phông chữ kịch bản kết nối ngòi phẳng” dựa trên màn hình tiêu đề của bộ phim năm 1942 - The Palm Beach Story. Miễn phí cho cả mục đích thương mại và cá nhân, nó có vẻ sắc nét hơn so với bản gốc và gợi nhớ đến các chữ viết chrome của xe ô tô cổ.

Tải font chữ YESTERYEAR tại đây

Font chữ cổ điển 49: ARVIL

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 50 jpg

Một trong 4 font chữ không có bản dùng thử Free, vì thế bạn hãy bỏ qua Arvil nếu đang tìm kiếm phông chữ miễn phí nhé!

Avril là font chữ được nhà thiết kế đồ họa Ben Dalrymple tạo ra có các đường nét mạnh mẽ kết hợp với các đầu cuối tròn, mềm mại. Một mẫu chữ thân thiện, thanh lịch mà bạn có thể dùng với giấy phép sử dụng cá nhân trả tiền tùy ý.

Tải font chữ ARVIL tại đây

Font chữ cổ điển 50: YAQUOTE

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 51 jpg

Dựa trên các kịch bản quảng cáo từnhững năm 1960, font chữ cổ điển thanh lịch Yaquote của Designer Måns Grebäck chỉ miễn phí cho mục đích sử dụng cá nhân.

Tải font chữ YAQUOTE tại đây

Font chữ cổ điển 51: ESPLANADE SCRIPT

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 52 jpg

Font chữ này gần giống Yaquote nhưng có một kiểu dáng mỏng manh hơn. Esplanade Script cũng là font chữ của Måns Grebäck. Nó là lựa chọn hoàn hảo khi bạn cần tạo một số text viết tay thư pháp cổ điển.

Tải font chữ ESPLANADE SCRIPT tại đây

Font chữ cổ điển 52: RANGER

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 53 jpg

Ranger là một font chữ có độ dày lớn được tạo ra bởi nhà thiết kế Evan Huwa. Nó có bốn kiểu và có giấy phép sử dụng cá nhân trả tiền tùy thích.

Tải font chữ RANGER tại đây

Font chữ cổ điển 53: CANTER

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 54 jpg

Một trong những kiểu chữ viết hoa cô đọng, Canter tạo ra một font chữ cổ điển đương đại có sẵn với 6 Weight (độ dày) khác nhau. Nó hoàn hảo cho các tiêu đề cổ điển, Banner và Poster.

Tải font chữ CANTER tại đây

Font chữ cổ điển 54: SILVERFAKE

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 55 jpg

Font chữ Silverfake thuộc kiểu serif đương đại của Alexey Frolic cân bằng sự rung cảm kiểu cũ với những đường cong hiện đại để tạo nên một tác phẩm cổ điển nhưng vẫn bắt kịp xu thế. Font chữ viết hoa này hoàn toàn miễn phí cho mục đích sử dụng cá nhân và thương mại, chứa một số ký tự thay thế.

Tải font chữ SILVERFAKE tại đây

Font chữ cổ điển 55: FANCY ME

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 56 jpg

Fancy Me là phông chữ đầu tiên của Marie-Michelle Dupuis, người mô tả sự rung cảm là “sắc sảo, nhưng nữ tính” và nói rằng nó miễn phí cho mục đích cá nhân và thương mại.

Tải font chữ FANCY ME tại đây

Font chữ cổ điển 56: CAMPGROUND

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 57 jpg

Được nhìn thấy trên nhiều nhãn hàng và bảng hiệu, font chữ mượt mà này là hoàn hảo để thêm vào Banner của một cuộc phiêu lưu cắm trại. Nó miễn phí cho việc sử dụng cá nhân và thương mại!

Tải font chữ CAMPGROUND tại đây

Font chữ cổ điển 57: BERG

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 58 jpg

Gói này đi kèm với 7 file phông chữ cung cấp cho bạn nhiều loại phông chữ khác nhau để thử tạo bất kỳ Banner hay Poster nào. Chữ cái hoàn hảo để thu hút sự chú ý của bất kỳ ai và mang lại cảm giác cổ điển tuyệt vời.

Tải Font chữ BERG tại đây

Font chữ cổ điển 58: KINO FONT

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 59 jpg

Để có một font chữ trang trí thủ công mang hơi hướng cổ điển, hãy thử đến với studio Konstantine có trụ sở tại Jakarta. Các nhà sản xuất nói rằng thiết kế này "quá mức dễ thương" nhưng mình thì nghĩ rằng ở một khía cạnh nào đó, nó cũng có thể dùng cho ngày lễ Halloween.

Tải KINO FONT tại đây

Font chữ cổ điển 59: PORTIA

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 60 jpg

Portia là một kiểu font chữ đẹp lấy cảm hứng từ phim noir hoàn hảo để gợi lên sự bí ẩn, đẳng cấp và hoài cổ của thời kỳ cổ điển này trong điện ảnh.

Tải font chữ PORTIA tại đây

Font chữ cổ điển 60: SONDER

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 61 jpg

Tải font chữ SONDER tại đây

Font chữ cổ điển 61: OPTICIAN SANS

font chu retro va vintage mien phi dep nhat 62 jpg

Tải font chữ OPTICIAN SANS tại đây

Bài tổng hợp bộ sưu tập hơn 60 font chữ Retro và Vintage miễn phí đẹp nhất tới đây là kết thúc. Mình tin rằng với danh sách này thì bạn chắc chắn có thể chọn cho mình một font chữ cổ điển và áp dụng nó vào tác phẩm.

Trước khi rời đi đừng quên đánh dấu trang này hoặc chia sẻ để bạn bè và đồng nghiệp cùng biết nhé!

Tham khảo: retrosupply

Cùng chuyên mục:

Cách thay đổi đơn vị của thước Rulers trong Photoshop

Cách thay đổi đơn vị của thước Rulers trong Photoshop

Nếu bạn vẫn chưa biết cách thay đổi đơn vị của thước kẻ Rulers trong…

Cách tạo thành phố đảo ngược với Photoshop

Cách tạo thành phố đảo ngược với Photoshop

Sau khi học xong bạn sẽ biết được cách kết hợp một số hình ảnh…

Tải 60 Textures và Pattern Photoshop đẹp miễn phí chất lượng cao

Tải 60 Textures và Pattern Photoshop đẹp miễn phí chất lượng cao

Hãy lướt xem qua hình ảnh của chúng, nếu thích bạn có thể tải miễn…

Cách tạo và sử dụng Pattern trong Photoshop

Cách tạo và sử dụng Pattern trong Photoshop

Nếu bạn thấy mình giải thích khái niệm hơi khó hiểu, hãy đọc tiếp bài…

Tạo chữ cổ điển thập niên 80 với Photoshop (Retro Text Effects)

Tạo chữ cổ điển thập niên 80 với Photoshop (Retro Text Effects)

Để tạo hiệu ứng này thì chúng ta sẽ sử dụng các Layer Style của…

Cách tạo chữ hiệu ứng chữ kẹo giáng sinh bằng Photoshop

Cách tạo chữ hiệu ứng chữ kẹo giáng sinh bằng Photoshop

Quá trình tạo Effect chữ cây kẹo giáng sinh rất đơn giản, chúng ta chỉ…

Tạo hiệu ứng chữ lửa nóng rực trong Photoshop

Tạo hiệu ứng chữ lửa nóng rực trong Photoshop

Mình sẽ hướng dẫn chỉ với 38 bước cực kì đơn giản là bạn có…

Tạo hiệu ứng chữ chồng chéo nhiều màu sắc trong Photoshop

Tạo hiệu ứng chữ chồng chéo nhiều màu sắc trong Photoshop

Chúng ta đều thấy đây là một effect không chỉ thú vị mà còn rất…

Tạo hiệu ứng chữ 3D với lệnh Distort và Perspective

Tạo hiệu ứng chữ 3D với lệnh Distort và Perspective

Thông thường Photoshop không cho phép chúng ta sử dụng các lệnh Distort hoặc Perspective…

Cách tạo chữ mạ vàng trong Photoshop (Gold Text Effect)

Cách tạo chữ mạ vàng trong Photoshop (Gold Text Effect)

Nếu bạn đã từng xem qua một số bộ phim về các cuộc chiến bộ…

Cách tạo hiệu ứng cầu vồng trong Photoshop

Cách tạo hiệu ứng cầu vồng trong Photoshop

Một trong những hiện tượng tự nhiên rất đẹp mà bạn có thể tạo ra…

Cách tạo hiệu ứng lấy nét trong Photoshop

Cách tạo hiệu ứng lấy nét trong Photoshop

Thông thường hiệu ứng này có thể được thực hiện bằng máy ảnh nhưng ..

Cách xoá logo hình ảnh bằng Photoshop cực dễ

Cách xoá logo hình ảnh bằng Photoshop cực dễ

Không chỉ riêng nhà thiết kế chuyên nghiệp mà ngay cả người dùng Adobe Photoshop…

Cách vẽ râu và tóc bằng Photoshop

Cách vẽ râu và tóc bằng Photoshop

Cách sửa mũi bằng Photoshop (nâng mũi, làm mũi cao)

Cách sửa mũi bằng Photoshop (nâng mũi, làm mũi cao)

Mỗi người trong chúng ta đều có những tiêu chuẩn khác nhau về cái đẹp,…

Cách đổi màu sắc cho tóc bằng Photoshop (nhuộm tóc)

Cách đổi màu sắc cho tóc bằng Photoshop (nhuộm tóc)

Có thể bạn chưa biết, ngoài việc ra tiệm nhuộm tóc thì vẫn còn một…

Xem loạt hình ảnh Photoshop hài hước của trùm chế ảnh

Xem loạt hình ảnh Photoshop hài hước của trùm chế ảnh

Bài viết này mình xin chia sẻ loạt hình ảnh Photoshop hài hước của những…

Cách tách tóc trong Photoshop chỉ với 5 bước đơn giản

Cách tách tóc trong Photoshop chỉ với 5 bước đơn giản

Làm thế nào để tách tóc nền phức tạp là một trong những câu hỏi…

Cách chỉnh mặt nhỏ lại bằng Photoshop

Cách chỉnh mặt nhỏ lại bằng Photoshop

Khuôn mặt tự nhiên có rất nhiều hình dạng khác nhau như mặt hình vuông,…

Cách chỉnh mắt to ra bằng Photoshop với 3 bước rất đơn giản

Cách chỉnh mắt to ra bằng Photoshop với 3 bước rất đơn giản

Top