TIẾNG NHẬT
BÀI MỚI NHẤT
MỚI CẬP NHẬT

10 cuốn sách học tiếng Nhật hay nhất bạn nên mua 2024

Trong bài này mình sẽ giới thiệu đến các bạn 10 cuốn sách học tiếng Nhật hay nhất, đây đều là những cuốn sách rất phù hợp đối với nhiều người mới bắt đầu học tiếng Nhật.

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Để hỗ trợ cho việc học tập và trau dồi tiếng Nhật của mình, ngoài những buổi học trên lớp ra thì bạn cũng nên chuẩn bị thêm cho mình một vài cuốn sách để đọc và nghiên cứu thêm mỗi khi rảnh rỗi.

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay đang có rất nhiều đầu sách được bày bán khiến người học bị rối và khó lựa chọn loại sách phù hợp với nhu cầu học của bản thân.

Chính vì thế, mình sẽ đã tổng hợp ra 10 cuốn sách học tiếng Nhật hay nhất hiện nay mà bạn cần tham khảo và tìm đọc ngay sau đây.

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

1. Sách Minna No Nihongo

Cuốn sách [Minna No Nihongo] chính là một trong những giáo trình học tiếng Nhật nổi tiếng và phổ biến nhất ở thời điểm hiện tại, chúng thường xuyên có mặt trong các khóa học tiếng Nhật ở các trung tâm và trường học ở Việt Nam.

sach hoc tieng nhat PNG

Bộ sách này bao gồm 2 tập với 50 bài học, trong đó mỗi bài học phân chia thành các phần học liên quan đến mẫu câu, hội thoại và các bài tập để người học thực hành và trả lời.

Thông qua cách trình bày dễ hiểu, xúc tích và khoa học, bất kỳ đối tượng người học nào cũng có thể lĩnh hội và tiếp thu ngôn ngữ Nhật một cách đơn giản và nhanh chóng nhất.

Hiện nay, bạn có thể dễ dàng tìm mua các giáo trình Minna No Nihongo tại các nhà sách và các kênh bán sách online về để sử dụng. Giáo trình này hiện thuộc bản quyền của NXB Trẻ và do chính đơn vị này xuất bản độc quyền.

2. Sách Ngữ pháp tiếng Nhật căn bản

Đối với bất kỳ ngôn ngữ nào, thì việc học ngữ pháp là một trong những khó khăn mà người học cần phải chinh phục được, do đó trong suốt quá trình học tiếng Nhật thì bạn nên sở hữu cho mình cuốn sách có tên [Ngữ pháp tiếng Nhật căn bản].

sach hoc tieng nhat 1 PNG

Khi đọc cuốn sách này, các bạn sẽ được tiếp thu và nắm rõ hơn về cách sử dụng đúng chuẩn của ngữ pháp tiếng Nhật bao gồm các thành phần như phó từ, trợ từ hay liên từ.

Với cách trình bày đơn giản, dễ hiểu và cùng với các ví dụ minh họa sinh động, chắc chắn người học sẽ dễ dàng ghi nhớ và học tiếng Nhật hiệu quả hơn.

Cuốn sách dạy ngữ pháp tiếng Nhật này sẽ bao gồm 27 phần, mỗi phần sẽ là cách học các mẫu câu ngữ pháp căn bản thông dụng trong tiếng Nhật. Đây chắc chắn là cuốn sách mà bạn cần sở hữu cho mình.

3. Sách Giáo trình học chữ Kanji

Một trong những bộ chữ tiếng Nhật mà người học cần phải làm quen đó chính là chữ Kanji. Do đó không có gì ngạc nhiên khi bạn cần phải tìm mua ngay cho mình một cuốn [giáo trình học chữ Kanji].

sach hoc tieng nhat 2 PNG

Đối với cuốn sách này, người học sẽ được luyện tập và làm quen với khoảng 500 mặt chữ Kanji cơ bản được sử dụng phổ biến trong tiếng Nhật. Để giúp cho người đọc hiểu rõ và nhớ chữ lâu thì cuốn sách còn được in kèm theo những hình ảnh minh họa rất cụ thể và dễ hiểu hơn.

Ngoài ra, cuốn sách này còn hướng dẫn thêm cho người đọc cách ghép từ trong tiếng Nhật với nhau để tạo thành một từ hoàn chỉnh và có nghĩa.

Với những điểm cộng bên trên thì còn chần chừ gì mà bạn không mau sở hữu cho mình cuốn sách giáo trình học chữ Kanji này nhỉ.

4. Sách 5500 Câu Giao Tiếp Tiếng Nhật Thông Dụng

Tiếng Nhật vốn là một trong những ngôn ngữ khó học nhất trên thế giới hiện nay, vì thế điều này đã gây ra không ít khó khăn cho nhiều người học tiếng Nhật Bản, trong đó có người Việt Nam chúng ta.

Được biết, cấu trúc ngôn ngữ và từ vựng của Nhật Bản thường chịu ảnh hưởng bởi tiếng Hán với các quy tắc sử dụng câu chữ rất quy củ và chặt chẽ, nhất là những câu giao tiếng sử dụng kính ngữ.

Nên cạnh việc nắm vững ngữ pháp cơ bản thì khả năng giao tiếp và nói chuyện trực tiếp với người bản xứ cũng rất quan trọng. Đó cũng chính là lý do vì sao cuốn sách [5500 Câu Giao Tiếp Tiếng Nhật Thông Dụng] ra đời để phục vụ cho người học.

sach hoc tieng nhat 3 PNG

Đúng với tên gọi của cuốn sách, người đọc sẽ được làm quen với các mẫu câu giao tiếp thông dụng của người Nhật bao gồm cách chào hỏi, làm quen với nhiều chủ đề khác nhau.

Ngoài ra, khi mua cuốn sách này, các bạn còn được tặng kèm thêm một đĩa CD để trau dồi thêm khả năng nghe nói của mình rất thuận tiện.

5. Sách Kanji look and learn

Một bộ sách học tiếng Nhật [Kanji look and learn] đầy đủ sẽ bao gồm 4 cuốn đó là: Kanji look and learn bản tiếng việt, Kanji look and learn workbook, Kanji look and learn N3,2 và Kanji look and learn N1,2

Nếu muốn học tối bộ chữ Kanji trong tiếng Nhật thì đây sẽ là một trong những cuốn sách mà bạn nên có trong tủ sách của mình. Cuốn sách này được biên soạn với hơn 512 chữ Kanji được sắp xếp thành 32 bài học với 16 chữ.

sach hoc tieng nhat 4 PNG

Tác giả đã biên soạn cuốn sách này theo phương pháp sử dụng minh họa và hình ảnh tượng trưng sinh động để giúp người học nhớ và thuộc chữ Kanji nhanh hơn.

Ngoài ra, ở cuối cuốn sách này còn có thêm một phần tra cứu theo số nét, theo bộ thủ và theo thứ tự âm Hiragana để người học dễ dàng tham khảo và sử dụng..

6. Sách học bảng chữ Hiragana và Katakana

Đối với những người mới bắt đầu học tiếng Nhật, thì một trong những điều mà bạn cần phải ghi nhớ đó là bảng chữ Hiragana và Katakana.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc học bảng chữ này, thì cuốn sách [Học bảng chữ Hiragana và Katakana] sẽ là một trợ thủ đắc lực dành cho bạn.

sach hoc tieng nhat 5 PNG

Cuốn sách này có vai trò hướng dẫn và giúp người học luyện viết từng nét chữ và làm quen với các mặt chữ hiệu quả hơn.

Trong mỗi cuốn sách này sẽ bao gồm bộ vần 46 ký tự chữ cái Hiragana và Katakana được trình bày và minh họa dễ hiểu và rõ ràng, từ đó giúp cho người học dễ tiếp thu và dần làm quen hơn với việc luyện viết và ghi nhớ các chữ cái.

7. Sách 10 phút tự học tiếng Nhật mỗi ngày

Đây sẽ là một cuốn sách rất thích hợp đối với những ai bận rộn nhưng vẫn muốn học thêm tiếng Nhật.

Đúng như tên gọi, cuốn sách [10 phút tự học tiếng Nhật mỗi ngày] sẽ được biên soạn và thiết kế thành nhiều bài học và chủ đề đơn giản khác nhau, gói gọn đủ trong vòng 10 phút dành cho người học.

sach hoc tieng nhat 6 PNG

Cuốn sách này cũng sẽ rất phù hợp đối với những ai muốn thay đổi cách học thông thường và muốn tạo sự thoải mái trong quá trình học tiếng Nhật của mình không bị gò bó và nhàm chán.

Hơn nữa, đi kèm với cuốn sách này là một chiếc đĩa CD để bạn cải thiện thêm phần nghe nói đọc hiểu trong tiếng Nhật.

8. Sách Tự học 1800 câu đàm thoại tiếng Nhật

Bên cạnh những cuốn sách tự học đã nêu ở bên trên, thì nếu bạn là người đã đi làm và muốn cải thiện khả năng giao tiếp trong công sở thì cuốn sách [Tự học 1800 câu đàm thoại tiếng Nhật] này sẽ là sự lựa chọn dành cho bạn.

sach hoc tieng nhat 7 PNG

Khác với các cuốn sách khác thường chỉ giới thiệu và hướng dẫn cách giao tiếp bằng những mẫu câu cơ bản và thông dụng, thì cuốn sách này sẽ ở “level” cao hơn, tức là bạn sẽ được làm quen với câu giao tiếp và đàm thoại liên quan đến công việc trong môi trường doanh nghiệp.

Để giúp người học tiếp thu và lĩnh hội nhanh hơn thì cuốn sách này sẽ được tặng kèm thêm một đĩa CD để hỗ trợ người học tập luyện khả năng nghe và nói một cách trôi chảy và điêu luyện nhất.

9. Sách Ngôn Ngữ Và Văn Hóa Nhật Bản

Vốn dĩ việc học ngôn ngữ tiếng Nhật không đơn giản là những con chữ khô khan, mà nó còn thể hiện lên được những nét đẹp văn hóa của con người Nhật Bản. Đó chính là những gì mà cuốn sách [Giáo trình Marugoto – Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản] muốn truyền tải đến người đọc của mình.

sach hoc tieng nhat 8 PNG

Ở phần bìa của cuốn sách được in một dòng chữ đó là Marugoto, dịch ra có nghĩa là “trọn vẹn”, nhằm muốn giúp người đọc cảm nhận đầy đủ sự kết hợp hài hòa giữa ngôn ngữ và văn hóa của Nhật Bản là như thế nào.

Trong cuốn sách này, người đọc sẽ được tiếp cận và học hỏi tiếng Nhật cùng với các hình ảnh minh họa đầy màu sắc liên quan đến văn hóa và nhiều chủ đề lĩnh vực đặc của người Nhật Bản, bao gồm du lịch, ẩm thực, lễ hội, truyện tranh...

Nếu bạn đã quá chán với những cuốn sách học tiếng Nhật khô khan thì đây có lẽ là cuốn sách mà bạn nên đọc thử qua dù chỉ một lần.

10. Sách Luyện Thi Năng Lực Nhật Ngữ N3

Hầu hết đối với các du học sinh và người lao động Việt Nam khi muốn qua NHật Bản đều phải có chứng chỉ Năng lực Nhật ngữ N3.

Đây là một là loại chứng chỉ tiếng Nhật cơ bản và là tiêu chuẩn mà mọi người cần phải vượt qua trước khi có ý định làm việc và học tập ở Nhật Bản.

Do đó, bộ sách [Luyện thi năng lực Nhật Ngữ N3] (Nihongo somatome N3) được ra đời để hỗ trợ các bạn chinh phục và lấy được chứng chỉ này một cách tốt nhất. Bộ sách này bao gồm 5 quyển: Hán tự (Kanji), Từ vựng (Goi), Đọc hiểu (Dokkai), Nghe hiểu (Choukai) và Ngữ pháp (Bunpou), trong đó kiến thức sẽ được tổng hợp và tóm gọn để phù hợp với chương trình ôn thi cho các kỳ thi năng lực Nhật ngữ JLPT.

sach hoc tieng nhat 9 PNG

Với thời gian ôn tập từ 1 tháng trở lên với bộ sách này, các bạn sẽ lĩnh hội được hầu hết các kiến thức trọng tâm và cần thiết để sẵn sàng cho mục tiêu dành lấy chứng chỉ năng lực Nhật ngữ N3 một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Vậy là mình đã giới thiệu đến các bạn 10 cuốn sách học tiếng Nhật hay nhất bạn nên mua 2020. Mong rằng bài viết này sẽ hữu ích đối với các bạn. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Cùng chuyên mục:

Cách học tiếng Nhật trên điện thoại Android, iPhone đơn giản

Cách học tiếng Nhật trên điện thoại Android, iPhone đơn giản

Hiện nay trên điện thoại thông minh có rất nhiều phần mềm học tiếng Nhật…

Top