TÀI LIỆU TIẾNG NHẬT
CÁC CHỦ ĐỀ
BÀI MỚI NHẤT
MỚI CẬP NHẬT

Cách học tiếng Nhật trên điện thoại Android, iPhone đơn giản

Trong bài này mình sẽ giới thiệu đến các bạn những ứng dụng học tiếng Nhật tốt nhất có trên điện thoại Android - iPhone, đây đều là những ứng dụng học tiếng Nhật rất uy tín và chất lượng mà các bạn không nên bỏ qua.

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Hiện nay trên điện thoại thông minh có rất nhiều phần mềm học tiếng Nhật để người dùng có thể tải về và sử dụng. Đây được xem như là một hình thức học phổ biến và đơn giản giúp bạn có thể học tiếng Nhật ở mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên, giữa vô vàn các ứng dụng học tiếng Nhật thì đâu mới là app uy tín và chất lượng nhất mà bạn nên dùng.

Mời các bạn cùng tham khảo qua các ứng dụng học tiếng Nhật tốt nhất trên điện thoại Android và iOS mà mình sẽ giới thiệu trong bài viết dưới đây.

1. Ứng dụng học tiếng Nhật Jdict

Ứng dụng học tiếng Nhật đầu tiên đó là [Jdict], đây là ứng dụng tra từ điển tiếng Nhật không thể thiếu đối với những ai đã và đang học tiếng Nhật.

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

ung dung hoc tieng nhat PNG

Trong ứng dụng này, người dùng có thể tra cứu nhanh các từ vựng, ngữ pháp, hán tự và câu nói bằng tiếng Nhật và tiếng Việt một cách tiện lợi và chuẩn xác.

Ngoài ra, Jdict còn được thiết kế giao diện rất đơn giản và thân thiện, do đó người dùng sẽ làm quen với ứng dụng này một cách nhanh chóng mà không bị bỡ ngỡ. Trong trường hợp nếu bạn đang tra cứu tiếng Nhật nhưng nó không có nghĩa tiếng Việt thì ứng dụng này sẽ tự động chuyển nghĩa sang tiếng Anh để giúp bạn nhận biết rất hay.

Hiện tại bạn có thể tải ứng dụng Jdict miễn phí về điện thoại Android tại đây và iOS tại đây.

2. Ứng dụng học tiếng Nhật JPNET

Ứng dụng thứ hai mà mình muốn giới thiệu đến các bạn có tên là [JPNET]. Đây có lẽ là một trong những ứng dụng học tiếng Nhật uy tín đầu tiên ở Việt Nam được ra mắt trên điện thoại.

Đến với JPNET, các bạn sẽ được nắm bắt và lĩnh hội đầy đủ các kiến thức tiêu chuẩn để học tiếng Nhật, bao gồm cách phát âm, luyện nghe - nói tiếng Nhật thông qua một kho video học tiếng Nhật phong phú và đa dạng dành cho người học.

ung dung hoc tieng nhat 1 PNG

Bên cạnh đó, ứng dụng JPNET không thể thiếu được công cụ tra từ điển Nhật - Việt và các bộ đề ôn thi tiếng Nhật ở nhiều cấp độ học khác nhau. Chưa kể ứng dụng này còn có một diễn đàn dành cho các học viên giao lưu và chia sẻ kiến thức học tiếng Nhật với nhau rất bổ ích.

Có thể nói rằng, chỉ với ứng dụng JPNET là bạn đã có cho mình một nguồn học tiếng Nhật dồi dào mà không cần phải đi tìm kiếm đâu xa.

Nếu quan tâm thì bạn có thể tải ứng dụng JPNET miễn phí về điện thoại Android tại đây và iOS tại đây.

3. Ứng dụng học tiếng Nhật Mazii

Ứng dụng học tiếng Nhật [Mazii] có nhiệm vụ chính là giúp người dùng tra cứu và dịch văn bản bằng tiếng Nhật một cách chuẩn xác, điều này rất cần thiết đối với những ai đang ôn thi và sắp bước vào các kỳ thi kiểm tra tiếng Nhật.

ung dung hoc tieng nhat 2 PNG

Mazii sẽ hỗ trợ đầy đủ các loại từ điển Nhật - Việt với rất nhiều từ vựng, ngữ pháp và hán tự tiếng Nhật để người dùng tra cứu.

Chỉ với ứng dụng Mazii, là bạn sẽ có thể tra cứu và tham khảo ở mọi lúc mọi nơi mà không cần phải kè kè cuốn từ điển bên mình nữa.

Bạn có thể tải ứng dụng Mazii miễn phí về điện thoại Android tại đây và iOS tại đây.

4. Ứng dụng học tiếng Nhật Anki

Nếu bạn đã quá nhàm chán với cách học tiếng Nhật thông thường thì đây sẽ là ứng dụng rất thích hợp dành cho bạn.

[Anki] là một ứng dụng học tiếng Nhật được xây dựng theo dạng flashcard rất thú vị. Lúc này phần mềm này chỉ mới hỗ trợ trên máy tính, tuy nhiên đến nay chúng đã có mặt trên smartphone với tên gọi là Ankidroid trên HĐH Android và AnkiMobile trên HĐH iOS.

ung dung hoc tieng nhat 3 PNG

Trong ứng dụng này, các bạn sẽ được làm quen với các Flashcard có sẵn hoặc do bạn tự tạo ra. Mỗi flashcard này được xem như là một bộ từ vựng có chứa các hình ảnh, âm thanh và ý nghĩa của một từ vựng nào đó.

Vào những lúc rảnh rỗi và ở bất cứ đâu, bạn cũng có thể lấy ra để học tiếng Nhật rất tiện lợi, vừa đơn giản mà lại tiếp thu từ vựng nhanh hơn.

Bạn có thể tải ứng dụng Anki miễn phí về điện thoại Android tại đây và iOS tại đây.

5. Ứng dụng học tiếng Nhật Fun Easy Learn

Đến với ứng dụng học tiếng Nhật [Fun Easy Learn], ngoài việc học tiếng Nhật, bạn còn có thể lựa chọn và tìm hiểu thêm các ngôn ngữ khác được hỗ trợ. Mục đích chính của ứng dụng này đó là giúp người học ghi nhớ từ vựng và ngữ pháp tiếng Nhật nhanh chóng bằng những các phương pháp khoa học và chuẩn xác.

ung dung hoc tieng nhat 6 PNG

Được biết ứng dụng này bao gồm hơn 5000 từ vựng tiếng Nhật với hơn 20 chủ đề khác nhau mà các bạn có thể tha hồ chọn lựa và tham khảo. Trong quá trình học sẽ là các minigame nhỏ được lồng ghép với mức độ khó tăng dần, nhằm kích thích tư duy và ghi nhớ của người chơi qua từng từ vựng và ngữ pháp được học.

Ngoài ra, điểm công của ứng dụng này là bạn có thể sử dụng offline ngay cả khi không có kết nối mạng. Có thể nói rằng với việc sử dụng ứng dụng Fun Easy Learn thường xuyên, là các bạn sẽ được cải thiện kỹ năng đọc, viết, nghe và nói tiếng Nhật một cách hiệu quả nhất.

Bạn có thể tải ứng dụng học tiếng Nhật Fun Easy Learn miễn phí về điện thoại Android tại đây và iOS tại đây.

6. Ứng dụng học tiếng Nhật Anime Japanese

Nếu bạn là một fan cứng của các bộ truyện và hoạt hình Anime của Nhật Bản thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua ứng dụng học tiếng Nhật có tên [Anime Japanese] này.

Đến với ứng dụng Anime Japanese, các bạn sẽ được làm quen và học cách phát âm và sử dụng các từ vựng, câu nói quen thuộc thường hay xuất hiện trong các cuốn truyện và hoạt hình anime mà bạn hay xem.

ung dung hoc tieng nhat 4 PNG

Ngoài ra, các từ vựng và mẫu câu trong ứng dụng này sẽ được chia thành nhiều chủ đề rất gần gũi với người học, ví dụ như chủ đề về thời tiết, thời gian, phương tiện giao thông, cuộc sống thường ngày...

Đúng với tiêu chí vừa chơi vừa học, ứng dụng này không đề cao quá nhiều về vấn đề ngữ pháp phức tạp và rắc rối, do đó người học chỉ cần học thuộc và ghi nhớ các câu nói để thực hành trực tiếp trong giao tiếp hàng ngày của mình.

Bạn có thể tải ứng dụng học tiếng Nhật Anime Japanese miễn phí về điện thoại Android tại đây.

7. Ứng dụng học tiếng Nhật Voiky

Một ứng dụng học tiếng Nhật cuối cùng mà mình muốn giới thiệu đến các bạn có tên là [Voiky].

Bên cạnh việc học ngữ pháp và từ vựng quen thuộc, thì rõ ràng một yếu tố quan trọng khác mà bạn cần phải lưu tâm khi học bất kỳ ngôn ngữ nào không chỉ gì tiếng Nhật đó là cách đọc nói và nghe hiểu, đây chính là 2 kỹ năng quan trọng nhất giúp bạn có thể giao tiếp với người nước ngoài, đó cũng chính là lý do vì sao ứng dụng này ra đời.

ung dung hoc tieng nhat 5 PNG

Voiky thực chất là phiên bản mới của ứng dụng có tên gọi cũ là Japanese Voice, tuy nhiên về nội dung và mục đích chính của ứng dụng này thì vẫn không thay đổi. Khi sử dụng ứng dụng này, các bạn sẽ có cơ hội được học hỏi và luyện tập cách nghe và nói bằng tiếng Nhật hiệu quả nhất.

Trong ứng dụng này, sẽ được trang bị rất nhiều các video học tiếng Nhật với nhiều chủ đề khác nhau để người dùng chọn lựa bao gồm phim hoạt hình ngắn, MV ca nhạc, khám phá thế giới, các video hướng dẫn phát âm, video luyện nghe với cấp độ từ N5 đến N1.

Điều đặc biệt ở đây đó là toàn bộ các phát âm và video điều được biên soạn bởi người bản ngữ, do đó bạn sẽ được có cơ hội lắng nghe và học hỏi từ vựng và ngữ pháp từ chính người Nhật Bản.

Bạn có thể tải ứng dụng học tiếng Nhật Voiky miễn phí về điện thoại Android tại đây và iOS tại đây.

Vậy là mình đã giới thiệu đến các bạn các ứng dụng học tiếng Nhật trên điện thoại Android - iPhone tốt nhất. Mong rằng bài viết này sẽ hữu ích đối với các bạn. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Cùng chuyên mục:

10 cuốn sách học tiếng Nhật hay nhất bạn nên mua 2024

10 cuốn sách học tiếng Nhật hay nhất bạn nên mua 2024

Để hỗ trợ cho việc học tập và trau dồi tiếng Nhật của mình, ngoài…

Top